Friday, February 11, 2011

Tuấn Phan-Truy tố tội ác bọn Việt Cộng ở Huế tội ác ĐỒNG LÕA của bọn Giặc Thẩy Chùa GH/PGVN-TN



Truy tố tội ác bọn Việt Cộng ở Huế hồi Tết Mậu Thân 1968, phải truy tố luôn tội ác ĐỒNG LÕA của bọn Giặc Thẩy Chùa GH/PGVN-TN, cầm đầu bởi tên cán bộ VC Diệp Trương Thuần, tức thích Đôn Hậu, Chánh Đại Diện Miền Vạn Hạnh, sau là Đệ 3 Tăng Thống….

Bằng chứng bọn GH/PGVN-TN là công cụ tôn giáo của Việt Cộng để phá họai hậu phương VNCH phát xuất từ chùa chiền nhất là ở miền Trung. Sau 30-4-1975, cấp lãnh đạo tối cao nhất của GH/PGVN-TN là…Tăng Thống, đều lòi mặt sói lang, là cán bộ VMCS từ thời kháng chiến chống Pháp, được các huy chương của VC, được làm Đại Biểu Quốc Hội VC, gia nhập MTTQ v.v….

Bọn Giặc Thầy Chùa GH/PGVN-TN là ĐỒNG LÕA với Việt Cộng gây tội ác cho dân tộc Việt Nam, điển hình tại Huế hồi Tết Mậu Thân với 5327 người dân bị bọn chúng sát hại, 1200 người mất tích v.v… Truy tố tội ác bọn Việt Cộng ở Huế hồi Tết Mậu Thân 1968, phải truy tố luôn tội ác ĐỒNG LÕA của bọn Giặc Thẩy Chùa GH/PGVN-TN, cầm đầu bởi tên cán bộ VC Diệp Trương Thuần, tức thích Đôn Hậu, Chánh Đại Diện Miền Vạn Hạnh, sau là Đệ 3 Tăng Thống….

Việt Cộng cho treo cờ “Ôn Đôn Hậu” trên kỳ đài Ngọ Môn suốt 26 ngày Việt Cộng chiếm Huế, tức là cờ 3 mảnh : 2 mảnh màu xanh 1 mảnh màu đỏ giữa có ngôi sao vàng, là cờ của Liên Minh, Dân Tộc, Dân Chủ, Hòa Bình mà ông Đôn Hậu làm Phó Chủ tịch, GS Lê Văn Hảo là Chủ tịch .

Dưới lá cờ nầy, hồi Tết Mậu Thân 1968, tên cán bộ VC đội lớp HT thích Đôn Hậu đã lên đài phát thanh MTGPMN kêu gọi:

« Tôi Hòa thượng Thích Đôn Hậu, Đại diện Trung ương Liên minh các Lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam - Đại diện Chính phủ Cách mạng Lâm thời Miền Nam Việt Nam,- và Chánh Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất miền Vạn Hạnh ( miền Trung). Tôi long trọng tuyên bố : Kể từ giờ phút này, GHPGVNTN đã hoàn thành sứ mạng của lịch sữ. Vì vậy, tôi yêu cầu tất cả đồng bào hãy treo cờ Phật giáo, nếu nhà nào không có, thì hãy đến mua tại các chùa, để chào mừng cách mạng đã thành công và cũng để thể hiện rằng đồng bào không chống đối chính quyền cách mạng ».

Xem qua thành tích phục vụ Cộng Sản của thích Đôn Hậu: Phó Pháp chủ nhiệm kiêm Giám luật Hội đồng chứng minh Phật giáo Việt Nam và Đệ 3 Tăng Thống GH/PGVN-TN thì rõ ràng Giáo Hội PGVN (gọi là Quốc Doanh) với Giáo Hội PGVN –TN tuy hai mà…một! Do đó, truy tố tội ác Việt Cộng năm Tết Mậu Thân tại Huế bắt buộc phải truy tố ĐỒNG LÕA với Việt Cộng gây tội ác là GH/PGVN-TN thì mới công bình, đúng theo LUẬT NHÂN QUẢ nhà Phật!

Tuấn Aet Phan


Điện báo Bình Dương của Đảng CSVNN tỉnh Bình Dương ca ngợi đồng chí Diệp Trương Thuần tức thích Đôn Hậu, Đệ 3 Tăng Thống GH/PGVN-TN:

Hòa thượng Thích Đôn Hậu: Giàu lòng yêu nước

Ngày cập nhật: 23/11/2006 09:12

Hòa thượng Thích Đôn Hậu thế danh là Diệp Trương Thuần, sinh năm Ất Tỵ (1905) quê quán ở làng Xuân An, tổng An Đồn, phủ Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị (nay là xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Diệp Trương Thuần có pháp danh là Trừng Nguyên, pháp hiệu là Đôn Hậu nên thường gọi là Hòa thượng Thích Đôn Hậu.

Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống nho học, năm lên 9 tuổi đã mồ côi mẹ, bù lại ông được phụ thân nuôi dạy và cho học hành chu đáo. Năm 17 tuổi, Trương Thuần đã làm thông kinh sử nho học. Năm 1924, Trương Thuần xuất gia học đạo Phật tại chùa Tây Thiên. Năm 1932, học Đại học Phật giáo và thọ tam giới tại giới đàn chùa Từ Hiếu.

Năm 1936, ông tốt nghiệp Đại học Phật giáo và được mời làm giảng sư của Hội An Nam Phật học và cùng giảng ở các phật đường Bảo Quốc, Tây Thiên (Huế). Những năm 1940-1941, ông được mời sang giảng thuyết tại các chùa ở Lào.

Tuy dốc chí tu hành, nhưng Thích Đôn Hậu là người có tấm lòng yêu nước thiết tha. Sau Cách mạng Tháng Tám, ông trụ trì chùa Thiên Mụ (Huế) giữ chức Chủ tịch Hội Phật giáo cứu quốc Trung bộ kiêm Chủ tịch Hội Phật giáo Thừa Thiên. Năm 1947, Mặt trận Huế bị vỡ, ông bị giặc Pháp bắt giam một thời gian, sau được trả tự do, ông làm Hội trưởng Tổng trị sự Hội Phật học Trung Việt, Giám luật Giáo hội tăng gia toàn quốc, chủ nhiệm báo Liên Hoa ở Huế.

Năm 1963, ông là một trong những hòa thượng Phật giáo cùng lãnh đạo đồng bào theo đạo Phật đấu tranh chống chính sách kỳ thị tôn giáo của chế độ độc tài Ngô Đình Diệm. Ngày 20-8-1963, Hòa thượng Thích Đôn Hậu bị chính quyền Ngô Đình Diệm bắt tại chùa Linh Mụ cùng với một số các hòa thượng và tăng ni khác. Sau khi chính quyền Ngô Đình Diệm bị lật đổ, Hòa thượng Thích Đôn Hậu được cử làm Chánh đại diện Phật giáo thống nhất miền Vạn Hạnh.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước ác liệt, hòa thượng đã hăng hái tham gia vận động đấu tranh cho hòa bình, dân chủ. Hòa thượng Thích Đôn Hậu đã tham gia liên minh các lực lượng dân chủ và hòa bình Việt Nam và đã ra chiến khu rồi ra thăm miền Bắc... Sau đó hòa thượng được cử giữ các chức vụ: Ủy viên Hội đồng cố vấn CPCMLTMNVN. Đất nước thống nhất, Hòa thượng Thích Đôn Hậu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa VI. Sau giải phóng 1975, hòa thượng trở về Huế trụ trì chùa Linh Mụ, tích cực hoạt động trong Mặt trận TQVN vận động tăng ni và phật tử đẩy mạnh phong trào yêu nước phụng đạo góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Năm 1979, Hòa thượng Thích Đôn Hậu được thỉnh xử lý viện tăng thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng có công lớn trong việc thống nhất các tổ chức Phật giáo trong cả nước. Đại hội thống nhất Phật giáo Việt Nam đã suy tôn Hòa thượng Thích Đôn Hậu là Phó Pháp chủ nhiệm kiêm Giám luật Hội đồng chứng minh Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng cũng là tác giả nhiều tác phẩm về Phật học như: “Cách thức sám hối các tội phạm”, “Phương pháp tu quán”, “Tứ nhiếp pháp”, “Cảm ứng tự nhiên” và hàng chục tác phẩm khác.

Cả đời gắn bó với đạo pháp, cả đời gắn bó với dân tộc, Hòa thượng Thích Đôn Hậu đã làm rạng rỡ thêm truyền thống yêu nước phụng đạo của Phật giáo Việt Nam. Tấm lòng của hòa thượng đối với Phật, đối với dân, đối với nước đẹp đẽ thay.

THÁI GIA THƯ

www.baobinhduong.org.vn












No comments: