Saturday, September 19, 2009

Từ Tiểu Diên Hồng Hải Ngọai đến Đại Hội 650 VK + 350 VC ở Hà Nội tháng 11-2009


Từ Tiểu Diên Hồng Hải Ngọai đến Đại Hội 650 VK + 350 VC ở Hà Nội tháng 11-2009.



“Tiểu Diên Hồng” ló đuôi…!!!

Trong tung ngòai hứng, các cuộc hội họp, thảo luận ở hải ngọai về Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ có thể tạm gọi là các “Tiểu Diên Hồng” vì nó mang các màu sắc đỏ, đen của một số cá nhân, tổ chức bao quanh Băng đảng Mafia Việt Tân, - tay sai CSVN, đóng vai trò chủ yếu.

- “Tiểu Diên Hồng” Âu châu. Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ ngày 29-3-2009 tung ra thì tại Paris, hang ổ của bọn phản chiến VC cầm đầu là tên Sư VC Nhất Hạnh với đệ tử là cán bộ thông tin VC Võ Văn Ái, mở màn cuộc hội thảo, hứng lấy món quà “hòa hợp hòa giải dân tộc” trá hình của CSVN.

Qua danh sách trong Lời Tuyên Bố ngày 11-4-2009 của “Tiểu Diên Hồng” ở Âu châu, chúng tôi thấy có vài điều đặc biệt như sau:

- Hồ Minh Châu, xưng là PGHH (sic) ở Âu Châu. Hồ Minh Châu nguyên là sọan giả cải lương, dù lớn tuổi nhưng là đàn em trung thành của Lê Phước Sang. Hàng mấy chục năm qua Hồ Minh Châu đã cùng với cựu Đại tá Bùi Vă n Mạnh (tức Trần Kiều, - anh vợ Lê Phước Sang) múa võ giương oai ở Âu Châu , tương tự như cặp bài trùng Võ Vă n Ái – Nhất Hạnh.

- Trần Văn Trung, cựu Trung tướng VNCH ngày xưa khá đẹp trai, có vợ lai Tây cũng rất đẹp gái, là nghĩa tế của Sư VC Đôn Hậu, nổi tiếng quan văn (CTCT) nhưng lên lon nhanh hơn cả quan võ tác chiến đổ máu ngòai mặt trận!

Trong khi hầu hết các tướng lãnh VNCH lưu vong ở Hoa Kỳ thì Trần Văn Trung và Dương Văn Minh là hai tướng duy nhất “lưu vong” ở Pháp. Một ông thì đi trứơc ngày 30-4-1975, còn ông nọ đi sau vì phải bận “bàn giao” VNCH cho người anh em phía bên kia, xong đâu đấy mới được thong dong lên máy bay qua Tây.

Tiện đây cũng xin đề cập một nhân vật rất quan trọng đối với công tác thông tin tuyên truyền của Giáo Hội PGVNTN ở hải ngọai lại lọt sổ danh sách “Tiểu Diên Hồng” Âu Châu nầy, đó là ông Hứa Vạng Thọ, Chủ nhiệm điện báo Tin Paris.net. Theo chúng tôi biết, ông Hứa Vạng Thọ là bạn rất thân với Võ Văn Ái, Giám đốc cái gọi là “Phòng TT/PGQT” và từ trước tới nay, điện báo TinParis.net của ông không hề đăng sót một văn kiện nào của Giáo Hội PGVNTN.

Nhưng điện báo TinParis.net lại không đăng Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ, là một văn kiện hết sức quan trọng, có tính “chiến lược” của Giáo Hội PGVNTN, khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự kiện lạ lùng nầy và nghe nói ông cũng không đi dự buổi Hội Thảo dù có lời mời? Ông Hứa Vạng Thọ đã giải thích với người quen thân rằng: - Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ DỎM và NGU QUÁ! Võ Văn Ái theo Việt Tân rồi, anh ơi!

Bất kể tình huống nào, Băng đảng Mafia Việt Tân, tay sai CSVN ở hải ngọai luôn luôn hiện diện trong các “Tiểu Diên Hồng”, từng bước đi đến “Đại Diên Hồng”, vì đó là nhiệm vụ chiến lược mà CSVN giao cho Băng đảng nầy từ lâu, nhất là trong giai đọan nầy, để phối hợp với Giáo Hội PGVNTN, kẻ tung người hứng!

-“Tiểu Diên Hồng” ở Hoa Kỳ. Ngày 19-4-2009 ngay tại Little Saigon, Thủ đô tinh thần của NV Tỵ Nạn CS, Giáo Hội PGVNTN hải ngoại tổ chức cuộc Hội Luận có tầm quan trọng và lớn lao hơn Hội Thảo ở Âu châu về LKG của HT Quảng Độ. Trong danh sách Quyết Nghị của cuộc Hội Luận nầy, hiện diện một số nhân vật đặc biệt như sau:

2. Văn Hữu Nuôi. Tên nầy nguyên là Thượng sĩ Hải Quân VNCH, vượt biên qua Mỹ sớm nên giàu có, là môn đệ cuối cùng của Thầy Ba Cầu Bông (lúc nầy TBCB bệnh nặng nên việc dạy nghề giao cho do môn đệ Trưởng Tràng là cố ĐYS Trần Quang Lâm) nhưng Văn Hữu Nuôi lại cố tình lừa gạt đồng hương, hắn quảng cáo mạo nhận là Thầy Ba Cầu Bông.

Sau khi bị lật tẩy, Văn Hữu Nuôi mới chịu thêm hai chữ “Môn Đệ”! Khi giàu có rồi Văn Hữu Nuôi liền kiếm chút danh, đóng tiền gia nhập Chính phủ Bịp của Nguyễn Hữu Chánh, được làm một “thành viên chính phủ” !

3. Nguyễn Chí Thiện: NVHN ai cũng nhẵn mặt y là Ali Baba, chính hiệu là một tên cán bộ VC chôm tập thơ Vô Đề của thi sĩ Vô Danh, qua Mỹ để làm nhiệm vụ điệp báo chống Cộng… cuội! Nguyễn Chí Thiện và HT Quảng Độ rất hy vọng sẽ nhận giải Nobel năm 2009 về hai cống hiến đặc biệt cho lòai người. Muốn biết hai công hiến gì, chờ một thời gian sẽ rõ! Một khám phá khác gây ngạc nhiên là bên cạnh Nguyễn Chí Thiện đạo thơ ở ngòai nước, còn có một đạo.. dịch ở trong nước là HT Quảng Độ vì có nghi vấn HT Quảng Độ không phải là dịch giả của 8 ngàn trang bộ tự điển Phật Giáo!? Tại sao…?

4. Bùi Văn Nhân: Ở hải ngọai, cựu Dân Biểu VNCH nầy từng xưng là cư sĩ PGHH (trong PGHH tín đồ nào cũng đều là…cư sĩ cả!), ngày xưa nhờ cựu đại tá Dương Hiếu Nghĩa, Tỉnh trưởng Vĩnh Long hết lòng đỡ đầu. Bùi Văn Nhân đắc cử cũng nhờ tín đồ PGHH ở Vĩnh Long dồn phiếu nhưng khi làm dân biểu, hắn chẳng giúp ích gì cho cử tri PGHH. Trái lại, vài năm trước, Bùi Văn Nhân aka Vi Anh, đã biên tập quyển sách “Hồi ký NQCM Tướng Lê Quang Vinh” do bà Ba Cụt đứng tên tác giả nhằm vinh danh ông Ba Cụt.

Trong quyển sách nầy, tên Bùi Văn Nhân đã lấy nguyên văn tài liệu Quân Sử IV của Đệ I VNCH đem vô sách, xúc phạm Đức Hùynh Giáo Chủ và miệt thị lực lượng võ trang của ông Ba Cụt là… bọn phịến lọan!

Hồi HT Huyền Quang chết, Bùi Văn Nhân viết bài đội đít HT Huyền Quang lên tận… Niết Bàn! Cũng cần nhắc là Bùi Văn Nhân nằm trong Giáo Hội PGHH hải ngọai thuộc đám Lee’s Sandwiches (gia đình tên Henry Hướng Lê ở San José), theo phe chính phủ Nguyễn Hữu Chánh và là chi nhánh Giáo Hội PGHH “thuần túy” đấu tranh …cuội của Lê Quang Liêm trong nước. Hôm Nguyễn Minh Triết đến Nam Cali, bọn Lee’s Sandwiches đã đến dự tiệc mừng!

5. Đảng Việt Tân Nam California với các tổ chức ngọai vi là Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Mạng Lưới Nhân Quyền, Ủy Ban Bảo Tòan Đất TổTập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại mà ai cũng biết Băng Đảng Mafia Việt Tân là tay sai của CSVN rồi nên khỏi phải nói thêm dài dòng!

Ngòai ra phải kể thêm Đại Việt Cách Mạng Đảng phe Bùi Diễm tán đồng luận điệu “hòa hợp hòa giải” của CS Hà Nội, theo đuôi Băng Đảng Mafia Việt Tân, trong Đại Hội Đảng ngày 26-4-2009 tại Denver, Colorado, ra Bản Lên Tiếng hòan tòan ủng hộ LKG của HT Quảng Độ,

Sự thất bại của “Tiểu Diên Hồng” ở Hoa Kỳ: Dù danh sách ký tên Quyết Nghị 5 điểm ủng hộ LKG của HT Quảng Độ cố ý ghi lẫn lộn các tổ chức với cá nhân và nối đuôi nhau như đám rừng nhưng nếu dò kỹ, công luận sẽ thấy vắng mặt một số tổ chức quan trọng của NVHN tại Nam California, đặc biệt nhất là Hội Đồng Liên Tôn, trong đó có Giáo Hội PGHH phe Hội Trưởng Nguyễn Thành Long là thành viên.

Hội Đồng Liên Tôn gồm đại diện 5 tổ chức Tôn Giáo ở Hoa Kỳ là Phật Giáo, PGHH, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Tin Lành đáng lý phải ủng hộ nhiệt tình LKG của HT Quảng Độ của Giáo Hội PGVNTN nhưng Hội Đồng Liên Tôn cho tới ngày hôm nay hòan tòan im lặng, một sự im lặng có ý nghĩa! Ngòai ra, trong danh sách ủng hộ LKG của HT Quảng Độ, công luận cũng không tìm thấy một tổ chức tôn giáo riêng biệt nào khác ngòai Giáo Hội PGVNTN cả!

Phải chăng các tổ chức tôn giáo như PGHH, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Tin Lành đã nhận thấy bóng ma “bác Hồ” sau lưng bác…Độ, bên cạnh là Băng đảng Mafia Việt Tân và LKG của HT Quảng Độ về bất tuân dân sự chỉ là DIỆN để đánh lạc hướng công luận mà ĐIỂM là kêu gọi “hòa hợp hòa giải dân tộc” vô điều kiện, đúng theo luận điệu của CSVN nên họ không tham gia? “Tiểu Diên Hồng” quan trọng nhất ở Hoa Kỳ đã thất bại thì làm sao tiến tới “Đại Diên Hồng” theo kế họach của CS Hà Nội theo như mục tiêu 3 trong LKG của HT Quảng Độ:

Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên” hở Giáo Hội PGVNTN và Băng đảng Mafia Việt Tân?

Thừơng con nít đau ban, sau thời gian nóng hực thì ban lộ; nay ở hải ngọai “ban cũng đã lộ” qua nhiều khuôn mặt và tổ chức “phe ta” ủng hộ Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ hại Việt Dân lợi Việt Cộng của HT Quảng Độ.

Thôi, cũng đừng ngạc nhiên vì… nồi nào úp vung nấy, Nồi Cộng thì úp Vung Cộng là hợp thường tình!

Tuấn Phan

No comments: