Friday, October 23, 2009

. "Chấn hưng Phật Giáo" không thể chỉ đi bảo vệ các Tăng già, dù họ đã và đang làm bậy

Chi? ca^u 5 nay cua NDMT dda~ noi het y nghia ve cac ..su ho mang doi lot pha dao hai doi, lam o ue cua thien mon, lam xau ho Phat Giao. Khong nhung vay, no' co`n dda^.p vao dda^`u nhung ke ddang am muu bo^i ba^?n, cha` ddap Phat Giao va DDu*'c The^' To^n. Tuyet hay !
" 5/- Đừng bao giờ hàm hồ kết luận việc chỉ trích hay nắm cổ những Ni, Sư bất xứng ra nọc là "đánh phá hay triệt hạ Phật Giáo". Phương chi, Phật Giáo hay các vị cao tăng chân chính thì đã hơn hai ngàn năm trăm năm vẫn không ai triệt hạ nổi. Một Quan Âm Thị Kính dù phải nhận chịu thị phi, may mỉa của thế nhân vẫn là Bồ Tát chứ có suy suyễn gì đâu ?! Muốn bênh vực cho các nhà sư hư đốn, tàn ác chủ đạo trong Giáo hội PG Ấn Quang thì hãy tìm cách trả lời những cáo buộc của HT Thích Tâm Châu trong "Bạch Thư" và xóa được những "Đĩa Máu và Con Dao" đi. Muốn bênh vực hay biện hộ cho các thầy Đôn Hậu, Huyền Quang, Trí Quang,.. thì hãy xóa bỏ đi những gì họ đã viết và hành động chớ đừng nên dùng đòn hoả mù tấn công ông LT bằng những câu hỏi vu vơ, gán đặt. Phản tác dụng." [NDMT].


--- On Fri, 10/23/09, MienTay NguoiDan wrote:
Thưa quí vị LLCSCHPG,
cùng quí vị quan tâm.

Thưa quí vị,

Tôi không thấy cần thiết phí phạm thời giờ của tôi cũng như của quí vị nên sẽ cố gắng cô đọng những điểm chính:

1/- Trong thế giới tự do, không Cộng sản, mọi người được Hiến Pháp bảo vệ quyền sáng tác, viết sách mà không bị bắt buộc phải "Đối Thoại" với bất kỳ ai cả. Quí vị đã quá sai lầm khi khẳng định "tác giả Liên Thành có bổn phận phải đối thoại với độc giả". Điều khẳng định nầy của quí vị càng cho thấy quí vị mang định kiến và thiếu suy nghĩ tường tận (Chánh Tư Duy).

2/- Tôi không phủ nhận tác giả LT hay bất cứ tác giả nào, đều phải chịu hoàn toàn trách nhiệm Pháp Lý lẫn Luân Lý (Lương Tâm) về quyển sách của họ. Muốn tranh thủ Pháp Lý, quí vị phải có đủ TƯ CÁCH PHÁP NHÂN. LLCSCHPG qua những pháp danh, pháp hiệu hay bút hiệu chắc chắn không đủ điều kiện đáo tụng đình. Muốn tranh thủ Luân Lý hay Lương Tâm, quí vị phải có khả năng viết lách khả dĩ thuyết phục dư luận, quần chúng để họ nhận thấy sự sai lầm của ông LT và quyển BĐMT. Một ngòi viết như Bảo Quốc Kiếm ngàn đời không thuyết phục được ai !

Thú thực, tôi không bao giờ ngó mắt vào những bài viết của BQK dù quí vị đã yêu cầu đọc. Tại sao tôi kết luận như trên ? Đơn giản lắm. Chỉ cần liếc qua cái TỰA (Liên Thành và Mắm Tôm) đã đủ cho tôi đoán được nội dung. Tác giả đã không tự trọng thì tại sao tôi phải mất thời giờ quí báu của mình ?!

"Văn dĩ tải đạo" hay "Văn là Người". Văn đã vậy thì Người có khác gì. "Đối thoại" với người không tự trọng để làm gì ? Ông LT thừa khôn ngoan để không tạo một tiền lệ đáng trách.

3/- Tôi chưa từng nghe thấy quí vị "chỉ trích những ma tăng và những kẻ tiếm danh" trên các diễn đàn như quí vị nói. Cả cái danh xưng LLCSCHPG của quí vị cũng mới xuất hiện lúc gần đây thôi. Cho nên, tôi chỉ có thể tạm tin rằng quí vị cũng có khả năng và đởm lược (Trí Dũng). Tôi chỉ xin nhắc nhở quí vị rằng: Người Phật tử phải luôn luôn NGÔN HÀNH NHẤT QUÁN. Quan trọng hơn, CHÁNH KIẾN là điều tối cần thiết và đứng hàng đầu trong BÁT CHÁNH ĐẠO. Đừng vội cho người là "Vô Minh" khi chính mình còn quá mù mịt.

4/- Rất có thể quí vị phần nào đúng khi cho rằng NDMT tôi nghĩ "eo hẹp" về từ ngữ "Chấn Hưng Phật Giáo". Thế nhưng tôi thà chấp nhận "eo hẹp" vì không thể lẹo lưỡi hay đủ can đảm bẻ cong lương tâm, ngòi bút để diễn dịch khác hơn được. "Chấn hưng Phật Giáo" là Chấn Chỉnh và làm cho Phật Giáo Hưng Thịnh, Thăng Hoa chứ không thể chỉ đi bảo vệ các Tăng già, dù họ đã và đang làm bậy. Với những kẻ dối tu, đội lốt, mù quáng theo bọn ác hay mù quáng để cho bọn ác lợi dụng,... chẳng những tôi không bảo vệ mà còn bài xích, triệt hạ không khoan nhượng.

5/- Đừng bao giờ hàm hồ kết luận việc chỉ trích hay nắm cổ những Ni, Sư bất xứng ra nọc là "đánh phá hay triệt hạ Phật Giáo". Phương chi, Phật Giáo hay các vị cao tăng chân chính thì đã hơn hai ngàn năm trăm năm vẫn không ai triệt hạ nổi. Một Quan Âm Thị Kính dù phải nhận chịu thị phi, may mỉa của thế nhân vẫn là Bồ Tát chứ có suy suyễn gì đâu ?! Muốn bênh vực cho các nhà sư hư đốn, tàn ác chủ đạo trong Giáo hội PG Ấn Quang thì hãy tìm cách trả lời những cáo buộc của HT Thích Tâm Châu trong "Bạch Thư" và xóa được những "Đĩa Máu và Con Dao" đi. Muốn bênh vực hay biện hộ cho các thầy Đôn Hậu, Huyền Quang, Trí Quang,.. thì hãy xóa bỏ đi những gì họ đã viết và hành động chớ đừng nên dùng đòn hoả mù tấn công ông LT bằng những câu hỏi vu vơ, gán đặt. Phản tác dụng.

Ý còn thừa và lời còn dư nhưng chỉ bấy nhiêu để quí vị suy nghiệm.

Trân trọng kính chào.

NDMT

No comments: