Tuesday, January 19, 2010

Đồng Chiêm 19.1: Tổng cộng 16 giáo dân đã bị bắt giữ, giáo sĩ bị triệu tập

Đồng Chiêm 19.1: Tổng cộng 16 giáo dân đã bị bắt giữ, giáo sĩ bị triệu tập
VietCatholic News (19 Jan 2010 11:22)
HÀ NỘI - Hôm nay 19/1/2010 Công an Hà Nội tiếp tục khủng bố thôn Đồng Chiêm.

Vợ và các con anh Đãng (Anh Đãng bị bắt 18.1)
Hai nhân viên công an huyện là ông Bang và ông Thân, vào làm việc với cha xứ “về việc dựng lại thánh giá”. Kết cục là hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Buổi chiều công an bắt giữ thêm 2 người là Bạch Văn Bốn và Bạch Thị Hà. Như vậy cho đến nay công an đã bắt giữ tổng cộng 16 người.

Trong số 16 người bị bắt giữ trên đây, có 2 người đã được trả tự do sau 24 h tạm giữ là ông Tĩnh ở Thái Hà và ông Tiến ở Hàng Bột.

Một người cho biết ông Công thuộc xứ Hàm Long bị bắt và bị đánh chiều ngày 11/2 vừa được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại.

Cháu Bạch Thị Ái được chị chăm sóc
Trong khi đó, tại làng Đồng Chiêm, các lực lượng vũ trang vẫn bám trụ ở trong thôn, dùng vật chất để mua chuộc và bạo lực để trấn áp và bắt giữ những người có uy tín trong dân.

Các loa phóng thanh trong thôn không ngừng tăng giờ phát và tăng công suất để uy hiếp giáo dân và giáo sĩ.

Không khí bắt bớ, dò xét và trấn áp trong làng làm hoảng loạn trẻ em, khiến nhiều em không còn thiết đến trường, phụ nữ và người già không còn thiết làm việc.

Chiều nay lúc 18 h 30, công an huyện Mỹ Đức gửi giấy triệu tập cha Giuse Nguyễn Văn Hữu và cha Giuse Nguyễn Văn Liên về việc dựng thánh giá trên Núi Thờ. Giấy yêu cầu các ngài sáng mai 20/1/2010 ra công an huyện Mỹ Đức để làm việc.

Tuy nhiên các cha Giuse Nguyễn Văn Hữu nói ngài đã không nhận giấy triệu tập. Lý do: Cây thánh giá ngài dựng, chính quyền đã dùng bạo lực để xúc phạm, triệt hạ và đập phá trong đêm 6.1.

(Nguồn: chuacuuthe.com)
Lạc Việt

No comments: