Tuesday, July 28, 2009

Võ Văn Ái - Con Bài Lật Ngửa Lý Hồng Mai


***Phơi Bày Ung nhọt Của Tổ Chức GHPGVNTN - Văn Phòng II Văn phòng II Viện Hóa Đạo

Võ Văn Ái - Con Bài Lật Ngửa

Lý Hồng Mai



Lời nói của sư Giác Ðức trong vai trò diễn giả của Buổi Hội Luận ngày 15 tháng 2 năm 2009, tại chùa Ðiều Ngự. Có thâu hình và âm thanh.

“... Tổ Chức Quốc Gia Yểm Trợ Dân Chủ có phải không? Là một tổ chức... hành pháp cộng hòa lẫn dân chủ đứng bên ngoài hành pháp còn CIA là bên trong hành pháp, dưới quyền Tổng Thống, họ quyết định yểm trợ tiền bạc cho những người nào ... Tổ chức thứ ba là Tổ Chức Quyền Làm Người và tờ báo Quê Mẹ. Tổ chức thứ tư được yểm trợ là Ðoàn Thanh Niên Hồ Chí Minh bây giờ còn đang lãnh tiền. Tổ chức thứ năm là tổ chức gì đó mà cũng ở trong nước cộng sản tại Việt Nam.


Qua lời nói trên, tất cả những người tham dự trong Buổi Hội Luận của chùa Ðiều Ngự đã nghe và nay được lan truyền đến nhiều người nghe hơn nữa. Cái điều đáng ngạc nhiên là vì sao sư Giác Ðức lại đứng trước cử tọa Buổi Hội Luận của chùa Ðiều Ngự mà lật tẩy bộ mặt thật của ông phát ngôn nhân GHPGVNTN như thế? Phải chăng nội bộ đã có những rạn nứt, bất đồng không hàn gắn được, hay sư Giác Ðức nay đã lớn tuổi, sức khỏe đã lụn dần sau những lần mổ xẻ con tim nên cảm thấy cần phải nói sự thật, mà có lẽ chính sư Giác Ðức cũng phải chịu đựng bao lâu nay? Ông Võ Văn Ái ăn tiền NED. (“một cơ quan chuyên nghề lũng đoạn, gây rối, tạo bất ổn.v.v... cho các quốc gia để thay đổi hay lật đổ chính quyền mà CIA/NED nhắm đến” - Trích bài viết: Phản Ứng của Phật Giáo Hải Ngoại Trước Mánh Mưu của Võ Văn Ái - Con Nội Trùng của Phật Giáo Việt Nam - Trần Chung Ngọc - 30 tháng 12, 2007)

Trước đây, khi đề cập đến vấn đề này, luôn luôn và bao giờ ông Võ Văn Ái cũng tìm đủ mọi cách thoái thác, phủ nhận là ông không bao giờ ăn tiên của NED. Ông đi “làm những chuyện không công, chẳng có lương bổng gì hết, do vậy mà chư Tôn Ðức Tăng Ni, Phật tử cho bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu mà không đòi hỏi để lo cho cơ sở Quê Mẹ”, nghe thật thảm thương. Nhưng, nay lại chính sư Giác Ðức đã lật con bài tẩy Võ Văn Ái rồi thì có còn thảm thương nữa không? Hay là thảm thương, thảm não, thảm sầu, thảm thiết cho GHPGVNTN đã bị thảm bại bởi ông phát ngôn nhân VHÐ này. Ông Võ Văn Ái ăn tiền của NED, thì GHPGVNTN có thành bại, sống còn hay diệt vong thì ông Võ Văn Ái có ảnh hưởng gì đến đời sống của ông đâu, mà ông Võ Văn Ái lại còn được bao nhiêu người thương xót ông. Nếu GHPGVNTN mà lớn mạnh thì mọi người sẽ cho rằng đó là công của ông Võ Văn Ái làm nên. Còn nếu như GHPGVNTN mà bị chết đi, thì mọi người cũng sẽ cho rằng ông Võ Văn Ái lo hết mình, nhưng vì CS quá mạnh nên ông Võ Văn Ái bất lực, đành bó tay để GHPGVNTN chết rục. GHTN có như thế nào thì ông Võ Văn Ái cũng được thương xót cả. Cái lợi của ông Võ Văn Ái là ở chỗ đó. Nhưng đến bây giờ, sau buổi hội luận, ngày 15 tháng 2, 2009 tại chùa Ðiều Ngự, thì chắc chắn rằng ai cũng thấy được con bài tẩy của ông Võ Văn Ái đã bị sư Giác Ðức lật ngửa lên rồi. Ngoài số tiền ông Võ Văn Ái lãnh từ NED, mỗi năm US$ 60,000.00, US$ 70,000.00, US$ 80,000.00...ra, còn tiền của GHTN VPII-VHÐ, tiền của chư Tăng Ni, Phật tử, tiền của thầy Chánh Lạc đưa cho để ông Võ Văn Ái làm việc (đánh phá Tăng Ni) theo lệnh thầy Chánh Lạc.

Qua lời nói của sư Giác Ðức trong buổi hội luận:

“HT Chánh Lạc xin tiền Phật tử chỗ này chỗ kia, có đồng nào lại đưa cho ông Võ Văn Ái làm việc vì nó muốn úp nồi gạo của ông Võ Văn Ái, bụng mà đói thì đầu gối phải bò.”

Ðến nay, bụng ông Võ Văn Ái đã quá no, vì có quá nhiều nguồn lợi tức, nên đầu gối của ông Võ Văn Ái thêm cứng mạnh mà vẫn cứ bò, bò lăn, bò lóc, bò từ Paris qua Mỹ, qua Canada, qua Úc để hội luận, họp báo... tiêu diệt GHPGVNTN, để chụp mũ vu khống chư Tăng Ni Phật tử, để chửi bới chư Tôn Ðức là “đồ Khuyển Mã”, đủ thứ ngôn từ thiếu giáo dục.

Thầy Chánh Lạc xin tiền Phật tử nơi này, nơi kia để cho ông Võ Văn Ái làm việc chính trị thế tục, tham, sân, si, để nuôi bản thân ông và bà Ỷ Lan, để làm cánh tay nối dài đánh phá cộng đồng Phật Giáo hải ngoại theo chủ trương, tham vọng của thầy Chánh Lạc. Hãy vào xem các trang lưới: Bảo Vệ Chánh Pháp, Vung Gươm Trí Tuệ, Voice of Áo Lam, qua các tờ báo lá cải: Góp Gió, Ðối Lực... thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý đã chi tiền ra cho các cơ sở ấy hoạt động đánh phá, chửi rủa Tăng Ni, Chùa Viện ở hải ngoại. Thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý thành lập các Khuôn Hội Garden Grove, Bạch Ðằng Giang... để lấy người địa phương đánh phá các chùa, gây hoang mang, làm mất niềm tin của người Phật tử. Vì bản án khuấy nhiễu tình dục tòa xử ở Denver, Colorado, phạt đền 4.8 triệu, nên thầy Chánh Lạc với tâm địa nhỏ nhen, nuôi lòng thù hận bôi bẩn hết tất cả mọi người, để ai cũng giống như thầy Chánh Lạc vậy. Ðó là âm mưu và ác tâm của thầy Chánh Lạc. Ðể tạo vây cánh, thầy Chánh Lạc đi quyên góp của Phật tử, có được bao nhiêu tiền từ sự cúng dường của quý Phật tử, thầy Chánh Lạc chi ra cho ông Võ Văn Ái và cho các thế lực đánh phá Phật Giáo. Thầy Chánh Lạc mướn họ làm theo ý thầy, để trả thù và triệt tiêu những người không chấp nhận tư cách bê bối, những lời nói gian ác, những việc làm tồi tệ của thầy Chánh Lạc. Ông Võ Văn Ái là một trong những cánh tay đắc lực, thi hành mọi công tác do thầy Chánh Lạc giao phó. Vì bất bình sao đó, sư Giác Ðức đã vạch trần âm mưu đen tối của thầy Chánh Lạc và ông Võ Văn Ái trong buổi hội luận ngày 15/02/2009 nói trên, qua lời phát biểu: “HT Chánh Lạc xin tiền Phật tử chỗ này chỗ kia, có đồng nào lại đưa cho ông Ái làm việc...”

Ông Võ Văn Ái - con bài đã bị lật ngửa, do đó ông Võ Văn Ái đã dùng đủ mọi thủ đoạn, mánh khóe để đánh phá chư Tăng Ni Phật tử không theo ông Ái. Một trong những thủ đoạn và mánh khóe đó ông Võ Văn Ái đã nói ra trong buổi hội luận 15/02/2009 tại chùa Ðiều Ngự nói trên, khi được Huynh Trưởng Thẩm hỏi về vấn đề GÐPT. Ông Võ Văn Ái nói như sau:

“...tại sao HT Ðức Chơn đã thăng cấp Dũng 5 Huynh Trưởng mà không xuyên qua Viện Hóa Ðạo. Hiện nay chúng tôi chưa có thể trả lời dứt khoát, tuy nhiên chúng tôi có thể nói với quý vị rằng thành phần nhân sự của Viện Hóa Ðạo thì cứ mỗi 2 năm được bổ sung và hoán chuyển thì xin Huynh Trưởng kiên nhẫn chờ đến tháng 10, tháng 11 này (mặt ông Võ Văn Ái lộ nét cười) tức nhiệm kỳ 2 năm Viện Hóa Ðạo sẽ được bổ sung và hoán chuyển thì lúc đó Huynh Trưởng sẽ thấy cái vai trò của HT Ðức Chơn như thế nào? (ông Võ Văn Ái cười) Chứ không phải Viện Hóa Ðạo không có thái độ với những sự kiện như vậy. Tôi xin được tiết lộ đến mức đó thôi, không thể nói nhiều hơn nữa...”

Qua lời nói của ông Võ Văn Ái, người nghe sẽ hiểu tai họa sẽ đến với HT Ðức Chơn vào tháng 10, tháng 11 sắp đến. Ông Võ Văn Ái sẽ ra một Giáo Chỉ bãi nhiệm HT Ðức Chơn ra khỏi Hội Ðồng Lưỡng Viện là xong, đơn giản là vậy. Nếu như HT Ðức Chơn hoặc ai đó phản đối, thì Phòng Thông Tin Phật Giáo ra tiếp Thông Cáo Báo Chí là HT Ðức Chơn không khâm tuân Giáo Chỉ của Tăng Thống, Viện Hóa Ðạo, thủ đoạn của ông Võ Văn Ái đã được chính ông nói ra. Ðó là “thái độ” của “Viện Hóa Ðạo”. Ðó là sự “tiết lộ” của ông Võ Văn Ái - phát ngôn nhân của VHÐ. Ai đời, phát ngôn nhân của VHÐ lại giao cho một người làm chính trị xôi thịt, làm tay sai cho các thế lực đánh phá Phật Giáo, để ăn lương NED, thì nghĩa làm sao? Một người tham, sân, si, một phát ngôn nhân của VHÐ như ông Võ Văn Ái mà lại có thẩm quyền trả lời, thẩm quyền hoán chuyển các ngôi vị của chư Tôn Túc Trưởng Lão Hòa thượng trong Hội Ðồng Lưỡng Viện thì quả thật là quá lộng hành, làm mất hết tánh cách tôn phong, thiêng liêng cao quý của Tăng Bảo. HT Quảng Ðộ đang ở nơi nào mà không nghe ông Võ Văn Ái xúc phạm đến hàng Trưởng Lão của Hội Ðồng Lưỡng Viện, GHTN ? HT Quảng Ðộ công cử ông Võ Văn Ái để phát những thứ ngôn ngữ, tâm địa tàn độc như vậy, bảo sao GHTN không bị tiêu diệt, như sư Giác Ðức nói lời kết thúc trong buổi hội luận:

“... Có điều gì sơ hở, xin tha lỗi cho và chắc có ngày chúng ta gặp nhau trong những cái khó khăn hơn, trước khi nó dễ dàng hơn, như ngọn đèn nó trước khi tắt nó cũng phựt lên vậy. Chúng ta cũng phải chịu đựng đến một ngày không xa lắm đâu.”

Rõ ràng sư Giác Ðức thấy được tâm địa tàn độc của ông Võ Văn Ái, thầy Chánh Lạc và thầy Viên Lý (người gửi thư mời buổi hội luận này) đã ra tay tiêu diệt GHPGVNTN nên sư Giác Ðức lật tẩy và cảnh báo cho mọi người biết rằng:

GHPGVNTN sẽ bị tiêu diệt giống như ngọn đèn nó trước khi tắt nó cũng phựt lên vậy. Chúng ta cũng phải chịu đựng đến một ngày không xa lắm đâu.”

GHPGVNTN - VPII-VHÐ trước khi chấm dứt, thì ông Võ Văn Ái, thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý, luôn tổ chức nào là vinh danh HT Huyền Quang, HT Quảng Ðộ tại nhà hàng Kim Sơn, Houston, Texas, nào là giới thiệu thơ tù của HT Quảng Ðộ, nào là hội thảo, hội luận, họp báo... để ngụy biện, bảo thủ cho mình và chụp mũ, vu khống, chửi rủa quý Tăng Ni Phật tử. Núp sau những hoạt động đó để làm bức bình phong che đậy các tâm địa gian ác của nhóm người VPII-VHÐ. Sự đánh phá của thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý, ông Võ Văn Ái đã làm mờ mắt một số người thiếu nhận xét, yếu bóng vía, hốt hoảng la làng tầm bậy như một ông già đã phát biểu hàm hồ, lỗ mãng trong buổi hội luận ngày 15/02/2009 tại chùa Ðiều Ngự nói trên:

“...quý thầy đệ tử Phật, mang gói ra đi tuân lệnh của GH để ra đi với mục đích cứu nước cứu đạo. Qua đây mấy chục năm, thầy nào cũng giầu hết. Các thầy tạo nên cơ sở to lớn đều là do Phật tử đóng góp, thế rồi người ta lôi kéo các thầy đi theo cộng sản, phản bội Giáo Hội. Ban đầu thì lập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại, sau đó cũng những thầy này lại lập ra Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại. Sự phản bội của các thầy như vậy không biết khi các thầy nằm xuống đất rồi các thầy có yên ổn không hay là ở dưới đất người ta sẽ moi xác quý thầy lên để băm thây xác thịt của các thầy ra...” (Lời phát biểu của một ông già trong buổi hội luận tại chùa Ðiều Ngự)

Thầy Viên Lý ký thư mời mọi người đến để hội luận về hiện tình của GHTN, về sự tu học của Phật tử, hay mời mọi người đến để nguyền rủa quý Tăng Ni, kết án các Tự Viện ở hải ngoại này, như lời ông già phát biểu ý kiến trên? Thầy Viên Lý nghĩ sao về những lời phát biểu của ông già này. Ông ta đã hồ đồ, nông cạn nói lên những điều thiếu hiểu biết, kém cỏi của ông ta, những điều sai sự thật và đầy ác tâm:

- Thứ Nhất: Quý thầy vượt biên bỏ nước ra đi không do một mệnh lệnh của GH nào cả, vì chẳng có một GH nào xúi giục bảo phải đi. Quý thầy ra đi cũng giống như bao người dân Việt Nam khác ra đi. Ra đi vì không chấp nhận chế độ tàn ác, phi nhân của chế độ cộng sản. Ra đi để tìm tự do và quyền sống.

- Thứ Hai: Bổn phận của người con Phật là ý thức được vai trò hộ pháp của mình mà phát tâm tiếp tay với quý thầy để xây dựng chùa viện mà hoằng dương Chánh Pháp. Giữ gìn ngôi nhà Phật Giáo được hưng thịnh.

Ông già mang tâm ác để có những lời nói ác. Mấy nghìn năm qua kể từ thời Ðức Phật còn tại thế, cho đến hôm nay và mãi đến ngàn sau, tấm lòng của người Phật tử vẫn trung trinh một lòng hộ đạo, ông già có biết không?

- Thứ Ba: Ở đây, không có ai lập ra “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại” và cũng không có “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại”. Cái kiến thức hiểu biết của ông già còn quá nông cạn, hạn hẹp, hoàn toàn không biết gì về các danh xưng của GH ở hải ngoại mà lại gồng mình phát biểu về quý Thầy, về Giáo Hội thì quả thật là đáng tội nghiệp.

- Thứ Tư: Ở đây chẳng có thầy nào phản bội cả, ông già có hiểu biết gì về Phật pháp, hiểu biết gì về GHTN, hiểu biết gì về hạnh nguyện tu tập của quý thầy? Ông già là người thế tục, cần phải học hỏi nhiều hơn cho bản thân và nếu có tham dự hội luận, phát biểu thì phải phát biểu có tư cách và hiểu biết, chớ có lỗ mãng như vậy nữa.

- Thứ Năm: Mọi người cũng như các thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý, HT Hộ Giác, ông Võ Văn Ái có nghe lời nói nào quá ác như lời nói của ông già đó không?

“...không biết khi các thầy nằm xuống đất rồi các thầy có yên ổn không hay là ở dưới đất người ta sẽ moi xác quý thầy lên để băm thây xác thịt của các thầy ra...”

Còn lời nói nào độc ác, tàn nhẫn hơn lời nói này? Có thù hằn ác độc là đối với người sống, chứ đã chết rồi mà ông già còn nói: “moi xác quý thầy lên để băm thây xác thịt của các thầy ra...”

Bao nhiêu năm đất nước chiến tranh, người lính Việt Nam Cộng Hòa có bắt được tù binh cộng sản Bắc Việt cũng chưa hề có một hành động “băm thây xẻ thịt” đối với các cán binh CS Bắc Việt. Chỉ có cộng quân mới có những hành động giết chóc, chặt đầu băm vằm thân xác dân quân miền Nam. CS có ác thì cũng ác đến như cái tâm ông già là cùng chứ cũng không thể ác hơn. Các người tổ chức hội luận với nhau để tố khổ nhau bằng tâm địa ác độc như thế đó, thì có khác nào cái ác tâm của CSVN đâu? Chùa Ðiều Ngự, thầy Viên Lý mở ra buổi hội luận để thấy rõ ác tâm như vậy, bảo sao sư Giác Ðức không nói: “như ngọn đèn nó trước khi tắt nó cũng phựt lên vậy.” Trước khi những người VPII-VHÐ khai tử GHTN thì GHTN vùng lên trăn trở, thảng thốt qua các buổi hội luận, hội thảo vừa qua do thầy Viên Lý, chùa Ðiều Ngự tổ chức để quy tụ những người ác đến nói chuyện ác.

Mọi người hãy xem lại DVD của buổi hội luận sẽ thấy nét mặt mất bình tĩnh của ông Võ Văn Ái khi nghe sư Giác Ðức nói về vấn đề ông Võ Văn Ái, cơ sở Quê Mẹ ăn tiền của NED. Ðôi mắt ông Võ Văn Ái nháy lia lịa, hai tay nắm chặt lấy nhau, chống cằm rồi buông đôi tay, cầm cây viết lên, bỏ xuống liếc nhìn qua bà Ỷ Lan. Cuối cùng bà Ỷ Lan đã quát trên máy vi âm là “hành pháp”, khuôn mặt bà Ỷ Lan đanh lại, đôi mắt giận dữ nhìn sư Giác Ðức. (DVD thâu rõ cảnh này) Ðiều này càng thấy rõ hơn nữa khi buổi hội thảo đã chấm dứt sớm hơn chương trình dự định. Bà Ỷ Lan cũng đã không dấu được cảm nghĩ thật mà đã thốt ra thành lời: “Cảm ơn pháp sư, thật sự Ỷ Lan cũng hết sức, một phần là run, là vì lời nói của quý diễn giả...” Quý diễn giả đó là ai, ngoài sư Giác Ðức, người đã lật tẩy con bài Võ Văn Ái nên bà Ỷ Lan run. Nếu không kết thúc buổi hội luận sớm e rằng sư Giác Ðức tiếp tục lật tẩy ông Võ Văn Ái trước công chúng thì sẽ làm cho ông Võ Văn Ái phải chết điếng như ngồi trên đống lửa chứ đừng nói là run.

Thực tế buổi hội luận của chùa Ðiều Ngự là vậy. Trong khi đó, thầy Chánh Lạc ngồi bên trái của sư Giác Ðức, mắt lim dim, tay chống cằm, miệng mím lại, không nói một lời. Dù sư Giác Ðức phát biểu: “HT Chánh Lạc xin tiền Phật tử chỗ này chỗ kia, có đồng nào lại đưa cho ông Ái làm việc...” Chỉ vì sư Giác Ðức nói đúng quá nên thầy Chánh Lạc phải làm thinh, không thể hó hé nói được một lời nào. Hội luận của chùa Ðiều Ngự là một màn bi hài kịch để nội bộ chơi khăm, tố cáo nhau, ấy vậy mà các người tham dự bên dưới chỉ biết cười lớn và vỗ tay tán thưởng.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, giờ này vẫn lang thang đó đây vác loa đi chữa lửa để thanh minh, bảo vệ việc làm gian dối của ông ta qua Giáo Chỉ Số 9. Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9... và các văn kiện ngụy tạo khác do bàn tay phù thủy của ông dàn dựng.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, đã lợi dụng danh nghĩa của HT Huyền Quang để thao túng GHTN mà đẻ ra Giáo Chỉ Số 9, khuynh đảo tất cả các thành viên của GHTN.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, đã ăn tiền của NED, của thủ quỹ GHPGVNTN, của thầy Chánh Lạc, của chư Tăng Ni Phật tử để tiêu diệt GHTN.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, bằng những cáo giác của sư Giác Ðức cho mọi Phật tử trong và ngoài nước thấy rõ nguyên hình ngụy quân tử Võ Văn Ái.

Lý Hồng Mai

Võ Văn Ái – Con Bài Lật Ngửa (tiếp theo)

Lý Hồng Mai

Sau khi đọc bài “Võ Văn Ái - Con Bài Lật Ngửa”, có độc giả đã bổ túc thêm dữ kiện về nguồn tài trợ của ông Võ Văn Ái, và đề nghị nên đưa ra những dẫn chứng cụ thể về những hành động phá hoại GHTN của ông Võ Văn Ái:

“...Nhiều năm trước đây, được biết rõ hầu hết các chùa trong 4 GHTN (Úc, Mỹ, Âu và Canada) đã vì xót xa thương mến nên đã quyên góp khá nhiều để giúp Ðh Võ Văn Ái mua nhà - vì nghe nói là bị CS Pháp đuổi nhà !?!? ... nay không có nhà riêng, đang ở nhà thuê lại bị đuổi nhà, không có cơ sở để hoạt động giúp GHPGVNTN, lại được VP2 chính thức kêu gọi, nên ai cũng sẵn lòng giúp đỡ, nhiều chùa không đủ trả nợ tiền Bank hàng tháng vẫn quyên góp để góp phần gởi qua Pháp cho Ðh VVA - nay hầu hết quý Thầy đó đều bị VP2 “chụp mũ” vớ vẩn cũ là “theo CS”. Vậy mà không thấy ai giận hờn, trách cứ, lên tiếng gì hết; đúng là các Ngài đệ tử của Phật.) Ðến nay, sau Giáo Chỉ Số 9, một số ít còn lại các vị nguyện đóng góp nhiều hơn cho Ðh VVA...” (On Wed, Apr 1, 2009 at 2:39PM)

Ðọc qua lời nói trên, ai cũng thấy là ông Võ Văn Ái đã nhận tiền của 4 GHTN ở hải ngoại này như thế nào. Bốn GH quyên góp tiền để cho ông Võ Văn Ái mua nhà thì biết là số tiền đó nhiều như thế nào. Nhưng, cả 4 GH chẳng nề hà, không tính toán, không đòi hỏi một cái gì nơi ông Võ Văn Ái, chỉ một lòng “xót xa thương mến” mà thôi. Vì “xót xa thương mến” nên mới “quyên góp khá nhiều để giúp Ðh VVA mua nhà”.

Vị độc giả viết tiếp: “Cũng vậy, nếu vì lý do thầm kín riêng nào đó, VP2-VHÐ hay Ðh VVA nếu cứ viết càn bừa là chư Tăng 4 GHPGVNTN-HN theo CS là vô trách nhiệm, là phá hoại danh dự, hạ thấp uy tín của GHPGVNTN.”

Lời nói trên đã là một dẫn chứng về những hành động “phá hoại GHPGVNTN”: “VP2-VHÐ hay Ðh VVA” đã phá nát GH rồi. “Vì lý do thầm kín riêng nào đó, VP2-VHÐ hay Ðh VVA” đã chụp mũ, vu khống chư Tăng của bốn GHTN hải ngoại là cộng sản, mà một khi “VP2-VHÐ hay Ðh VVA” chụp mũ 4 GHTN ở hải ngoại là CS, thì đó có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” hay không?

Lẽ ra tất cả các thành viên của các GHTN-HN phải đoàn kết, hòa hiệp để cùng chung sức, quyết tâm đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả lại quyền tự do dân chủ cho người dân, quyền sở hữu hành đạo của GHTN, cho GHTN mới đúng chứ ? Tại sao “VP2-VHÐ hay Ðh VVA” lại “viết càn bừa là chư Tăng 4 GHPGVNTN-HN theo CS.” Mới ngày nào chư Tăng của 4 GHTN-HN đã cùng chung sức hội họp chia sẻ Phật sự, mà nay “sau Giáo Chỉ Số 9, một số ít người còn lại”. Vậy “sau Giáo Chỉ Số 9, một số ít người còn lại” thì đó có phải là sự “phá hoại GHPGVNTN” không? Và đây có phải là một bằng chứng? Chụp mũ “Chư Tăng 4 GHPGVNTN-HN theo CS là vô trách nhiệm, là phá hoại danh dự, hạ thấp uy tín của GHPGVNTN”. VP2-VHÐ, ông Võ Văn Ái là người làm việc cho GHTN, là phát ngôn nhân, là tiếng nói của Phòng Thông Tin Phật Giáo quốc tế mà “vô trách nhiệm”, mà “phá hoại danh dự”, mà “hạ thấp uy tín của GHPGVNTN” thì có khác nào là kẻ “phá hoại GHPGVNTN”.

Xin được nhắc lại: “Nhiều năm trước đây, được biết rõ hầu hết các chùa trong 4 GHTN (Úc, Mỹ, Âu và Canada) đã vì xót xa thương mến nên đã quyên góp khá nhiều để giúp Ðh Võ Văn Ái mua nhà”.

4 GHTN-HN quyên góp tiền để đưa ông Võ Văn Ái mua nhà, và rồi trong chức tước phát ngôn nhân VHÐ, giám đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo quốc tế ông Võ Văn Ái đã dàn dựng, phù phép ra Giáo Chỉ Số 9, Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9, Quyết Ðịnh 31... đã chặt đứt hết tất cả tay chân GHTN, đã phủ nhận và diệt sạch sự hiện diện của 4 GHTN-HN. Ðó là cách trả ơn 4 GHTN đã quyên tiền giúp ông Võ Văn Ái mua nhà? Vậy thì ông Võ Văn Ái nhận tiền của 4 GHTN-HN, để làm công việc tường trình với HT Huyền Quang, HT Quảng Ðộ, để viết ra những văn kiện: Giáo Chỉ Số 9, Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9, Quyết Ðịnh 31... để đưa đến kết quả các GHTN-HN hôm nay bị phủ nhận, tiêu diệt. Ðó có phải là một “bằng chứng cụ thể” để mọi người thấy việc làm của ông Võ Văn Ái là “phá hoại GHPGVNTN” ?

Ai có thể tin chắc chắn 100% là Giáo Chỉ Số 9 do HT Huyền Quang tự tay viết và ban hành? Văn phong chữ nghĩa đích thực là của HT Huyền Quang? Ý tứ, nội dung, đường hướng sách lược, là của HT Huyền Quang mà không phải là của ông Võ Văn Ái thừa lệnh của ai đó...? Hầu như ai ai cũng đều hiểu HT Huyền Quang, biết được lòng Từ Bi, Trí Tuệ của Ngài, biết được văn phong chữ nghĩa của Ngài trong suốt thời gian làm Tổng Thư ký của VHÐ. Lòng Từ Bi của HT là không bỏ một ai. Trí Tuệ của HT là nhận chân được sự thật, thì có đâu Ngài viết Giáo Chỉ Số 9 để sa thải hết thành viên của GHTN-HK mà trong Giáo Chỉ lại viện dẫn là giải thể VPII-VHÐ cũ để thành lập VPII-VHÐ mới. Sa thải hết thành viên VPII-VHÐ cũ để thành lập VPII-VHÐ mới chỉ còn lại mấy người cùng hội cùng thuyền với ông Võ Văn Ái và thầy Chánh Lạc không thôi. Ðó có phải là một bằng chứng cụ thể về sự phá hoại GHTN của ông Võ Văn Ái?

Trong suốt thời gian làm việc nơi VHÐ-GHTN kể từ ngày thành lập cho đến ngày HT Huyền Quang viên tịch, từ ngôi vị Tổng Thư ký đến Phó Viện Trưởng, quyền Viện Trưởng... mọi người chưa thấy, cũng như chưa hề đọc một văn kiện nào của Viện Hóa Ðạo do HT Huyền Quang viết và ban hành mà có lời lẽ sân si, sặc mùi chính trị thế tục như trong các Giáo Chỉ Số 9, Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9, Quyết Ðịnh 31... Bản tánh Từ Bi, Trí Tuệ siêu việt của HT tỏa rộng, ngát hương từ thời Ngài còn trẻ, thời Ngài đảm nhận các chức vụ của VHÐ, cho đến ngay cả thời Ngài bị lưu đày. Chả lẽ đến cuối cuộc đời Ngài lại đánh mất lòng Từ Bi Trí Tuệ đó để viết ra những lời lẽ sân, si, sặc mùi chính trị thế tục. Ngài là một biểu tượng cao quý, thuộc hàng lãnh đạo số một của GHTN, là hình ảnh sáng ngời nơi chốn tòng lâm, là thạch trụ nhà Thiền, có lẽ nào mà Ngài lại viết ra bản văn Giáo Chỉ Số 9 đầy dẫy những tham, sân, si vọng động như người làm chính trị thế tục? HT đâu có cái tâm bỏ người này, sa thải người kia? Bao nhiêu năm tù tội, giam hãm, Ngài vẫn đĩnh đạc, khí phách hiên ngang, cang cường, dõng mãnh. Ngài nào có biết khiếp sợ một ai dù bị hăm dọa, khảo tra, lưu đày, biệt giam... HT vẫn từ tốn, tôn trọng mà nói lời chính trực, hữu lý, công bằng và phép tắc. Ngài trình bày sự việc hữu lý, có kỷ cương, nguyên tắc. Ðó là bẩm chất của người tu hành mà HT Huyền Quang đã thể hiện suốt nhiều thập niên qua, suốt một đời Ngài, ai ai cũng thấy được thân giáo và khẩu giáo của HT Huyền Quang tỏa ngời như ánh ngọc.

Vào những thời điểm ngặt nghèo, biệt giam trong tù, hay bị lưu đày ngoài Quảng Ngãi, HT vẫn an nhiên tự tại viết Kháng Thư, Tuyên Cáo...gởi cho nhà cầm quyền CSVN, nhưng trong những Kháng Thư, Tuyên Cáo đó, người đọc không hề thấy có những lời lẽ nào mang tánh cách sân si, hận thù, tàn độc như chữ nghĩa của Giáo Chỉ Số 9, Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9, Quyết Ðịnh 31... ?

Những hành động của ông Võ Văn Ái mạo nhận, giả trá tạo nên Giáo Chỉ Số 9, Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9, Quyết Ðịnh 31... đã có những ảnh hưởng tác hại lên 4 GHTN, thì đó có phải hành vi “phá hoại GHPGVNTN” không?

“...Nhiều năm trước đây, được biết rõ hầu hết các chùa trong 4 GHTN (Úc, Mỹ, Âu và Canada) đã vì xót xa thương mến nên đã quyên góp khá nhiều để giúp Ðh Võ Văn Ái mua nhà ... nên ai cũng sẵn lòng giúp đỡ, nhiều chùa không đủ tiền trả nợ Bank hàng tháng vẫn quyên góp để góp phần gởi qua Pháp cho Ðh VVA...”

Lẽ ra khi ông Võ Văn Ái nhận tiền của 4 GHTN-HN, để mua nhà, có nơi ăn chốn ở khang trang, thì phải biết ơn 4 GHTN-HN, dù quý Ngài trong 4 GH ấy không cần ông Võ Văn Ái trả ơn. Chứ có đâu ngày nay được ân sủng của HT Viện Trưởng tin dùng, cho làm phát ngôn nhân của VHÐ, cho làm Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, rồi viết không biết bao nhiêu Thông Cáo Báo Chí mạt sát, chửi bới, vu khống... chư Tăng Ni, Phật tử. Những hành vi đó có phải là hành vi “phá hoại GHPGVNTN” không?

Ông Võ Văn Ái nhận tiền của NED, nhận tiền của 4 GHTN-HN, nhận tiền của thầy Chánh Lạc, nhận tiền của thầy Viên Lý... giữ chức phát ngôn nhân VHÐ, để nuôi sống Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, rồi viết Thông Cáo Báo Chí, rồi tạo dựng cuộc phỏng vấn của Triều Thanh... mà đánh phá, chửi rủa chư Tăng Ni, Phật tử trong 4 GHTN-HN để đưa đến tình trạng phân hóa như ngày hôm nay. Những hành vi đó có phải là hành vi “phá hoại GHPGVNTN” không?

Người viết cũng xin đưa thêm một số điều dẫn chứng để mọi người cùng thấy những hành vi “phá hoại GHPGVNTN” của ông Võ Văn Ái, theo lời đề nghị của độc giả:

- Dẫn Chứng Thứ Nhất: Sau Ðại Hội Bất Thường tại Tu Viện Nguyên Thiều năm 2003, TT Tuệ Sỹ đảm nhận ngôi vị Ðệ Nhất Phó Viện Trưởng VHÐ kiêm Tổng Thư ký. Nhưng sau một thời gian làm việc, đến năm 2005 thì bị sa thải bởi Giáo Chỉ Số 2. Giáo Chỉ Số 2 này đã loại trừ 2/3 thành viên GHTN-VHÐ: TT Tuệ Sỹ, TT Phước An, TT Thái Hòa, TT Phước Viên (thời ấy)... Việc ban hành Giáo Chỉ Số 2 này do đâu? Và có mưu đồ gì của nhóm người VPII-VHÐ và của ông Võ Văn Ái? Ðiều mà ai cũng biết là khi HT Huyền Quang bị bịnh phải ra Hà Nội chữa trị, HT có gọi, bảo TT Tuệ Sỹ ra Hà Nội với tư cách là Tổng Thư ký VHÐ chứ không phải là tư cách của một thị giả. Vậy thì có lý do nào HT Huyền Quang lại viết, ban hành Giáo Chỉ Số 2 loại trừ TT Tuệ Sỹ và các TT khác trong Hội Ðồng Viện?

TT Tuệ Sỹ là người nổi tiếng làu thông kinh điển, là một nhân tài hiếm quý của Phật Giáo Việt Nam, mà cho đến nay vẫn hiếm thấy ai có được bộ óc thông minh, trí tuệ như TT Tuệ Sỹ. Hiếm có người khí khái cang cường, không e dè lùi bước trước bản án tử hình treo trên cổ, cũng hiếm thấy người lưu tâm đến việc giáo dục tuổi trẻ, dạy dỗ Tăng Ni sinh cho Phật Giáo tương lai... Một người có nhiệt tâm lo lắng như vậy, tài ba lỗi lạc như vậy, lại được sự tín cẩn của HT Huyền Quang thì có lý gì mà HT Huyền Quang lại ban hành Giáo Chỉ Số 2 để sa thải? Quả là một sự dối trá trắng trợn. Giáo Chỉ Số 2 được HT Hộ Giác tuyên đọc trên lễ đài Kỷ Niệm 30 năm đấu tranh của GHTN tại chùa Diệu Pháp, cuối tháng 12, năm 2005. Khi nghe Giáo Chỉ này ai cũng bàng hoàng, kinh ngạc nhưng đành im lặng. Phải chăng sự hiện diện của TT Tuệ Sỹ trong Hội Ðồng Viện khiến ông Võ Văn Ái không thao túng lộng quyền được, không qua mặt và gian trá qua các Thông Cáo Báo Chí, không lung lạc được HT Quảng Ðộ, nên ông Võ Văn Ái sanh tâm thù địch với TT Tuệ Sỹ mà âm mưu ám hại. Thời nào cũng có kẻ gian, nịnh thần, sàm tấu. GHTN có ông Võ Văn Ái là tên nội trùng, ton hót lên HT Quảng Ðộ để hãm hại chư Tăng Ni.

Nhân đây, xin trích dẫn một đoạn trong câu hỏi 15-16, trang 21-22 của quyển sách “33 Câu Hỏi Chất Vấn ông Võ Văn Ái” - Liên Nhóm Cư Sĩ California. USA 2008. Thích Viên Giáo.

“15. Giáo Chỉ Số 2 có thật hay không? Giáo Chỉ Số 2 quan trọng như vậy sao không thấy công bố với bút tích và ấn ký của Ðức Tăng Thống?”

“16. Có thư mời họp hay biên bản nào ghi nhận một Ðại Hội Khoáng Ðại hay Bất Thường của Hội Ðồng Lưỡng Viện xảy ra vào tháng 11-2005, với thành phần tham dự là những ai, ký tên để tiến đến việc đệ trình Quyết Ðịnh thỉnh cầu Ðức Tăng Thống chuẩn y và ban hành Giáo Chỉ Số 2 hay không? Hay Giáo Chỉ này là sự tiếm danh, bịa đặt của ông Võ Văn Ái và các đồng lõa?”

- Dẫn Chứng Thứ Hai: Trong các Giáo Chỉ Số 1, Số 2, Số 9, Số 10.... về mốc thời gian chồng chéo, ngược ngạo với nhau. Mời đọc bài: Giáo Chỉ Số 9, Một Văn Bản Trí Trá, Phá Nát, Ðập Tan GHPGVNTN-Hải Ngoại của Lê Nguyên 6-4-2008 sẽ thấy. Ðiều đó chứng tỏ khi vội vã ban hành các Giáo Chỉ ông Võ Văn Ái đã hoảng hốt, mất bình tĩnh, vì cơ tâm gian xảo mà bại lộ âm mưu. Âm mưu này cứ mãi tái diễn qua các nhiệm kỳ suốt 16 năm, không hề có sự công cử hay bầu bán lại nhân sự của GHTN-HK mà cứ phải cúi đầu khâm tuân Giáo Chỉ lưu nhiệm, từ nhiệm kỳ này tới nhiệm khác. Xin trích dẫn hai câu hỏi 23, 24 trong “33 Câu Hỏi Chất Vấn ông Võ Văn Ái” trang 24. Thích Viên Giáo.

“23. Tại sao Giáo Chỉ Số 2 ban hành ngày 29-11-2005, Giáo Chỉ Số 9 ban hành ngày 08-9-2007, Giáo Chỉ Số 10 ban hành ngày 02-12-2007 mà Giáo Chỉ Số 01 lại ban hành ngày 20-02-2008 ? (thời gian bị đảo lộn - lời người viết) Nếu Giáo Chỉ Số 01 thực sự do Ðức Tăng Thống chuẩn y và ban hành, có phải Ngài ngầm nói cho mọi người biết rằng Ngài chưa từng chuẩn y và ban hành bất cứ một Giáo Chỉ nào khác trước đó ? Vậy Giáo Chỉ Số 2, Số 9, Số 10 đều tiếm danh Ðức Tăng Thống, phải không ông Võ Văn Ái?”

“24. Các Giáo Chỉ lưu nhiệm đều xuất hiện vào giờ chót trong 3 Ðại Hội Khoáng Ðại của GHPGVNTN-Hoa Kỳ (1996, 2000, 2004) có thật không hay chỉ là văn kiện “cứu nguy” của ông Võ Văn Ái nhằm giữ lại địa vị của những người tham quyền cố vị như HT Thích Chánh Lạc (Phó Chủ tịch muôn năm), TT Thích Viên Lý (Tổng Thư ký muôn năm - đã trải qua 16 năm, nay tiếp tục trên lộ trình “vô thời hạn” theo Giáo Chỉ Số 9) ? Nếu các Giáo Chỉ này có thật, chúng mang số mấy, có ấn ký của Viện Hóa Ðạo hay Viện Tăng Thống hay không ?”

Ngụy tạo và ban hành các Giáo Chỉ nói trên nhằm mục đích củng cố tham vọng, quyền bính của một vài cá nhân trong VPII-VHÐ, cho đến nay tiềm lực của GHTN bị suy kiệt, nhân sự loe hoe được mấy người. Những tác hại của các Giáo Chỉ trong thời gian qua đã chứng minh cho mọi người thấy đó chính là những hành vi “phá hoại GHPGVNTN”.

- Dẫn Chứng Thứ Ba: Thông Cáo Báo Chí làm tại Paris ngày 15-09-2007, ông Võ Văn Ái viết:

“Thêm hiện trạng vì vô tình hay cố ý “Một số chư Tăng, Phật tử rời bỏ con đường cao rộng của Chánh pháp, đem thân phục vụ thế quyền làm biến tướng Bát Chánh Ðạo và làm nghiêng ngửa Giáo Hội.”

Lời nói này của ông Võ Văn Ái hay của Ðức Tăng Thống ? Chắc chắn là của ông Võ Văn Ái. Ông Võ Văn Ái đã hàm hồ vu khống chư Tăng, làm cho quần chúng Phật tử hoang mang, mất niềm tin nơi Ðạo pháp. Ông Võ Văn Ái đã lập lờ đánh lận con đen tạo cho Phật tử ý tưởng sai lầm là chư Tăng làm nghiêng ngửa GH ?

Ông Võ Văn Ái là kẻ thế tục, mưu mô, thủ đoạn, cái mưu mô, thủ đoạn của kẻ làm chính trị nên sẵn sàng vu khống cho người khác miễn ông Ái được đắc lợi. Cái tâm xảo quyệt đó làm sao có thể hiểu được tâm nguyện của chư Tôn Ðức Tăng Ni trong khi hành đạo và hoằng đạo? Công hạnh Bồ Tát có thuận hạnh Bồ Tát và nghịch hạnh Bồ Tát. Phật Giáo Việt Nam gặp chướng duyên nên mới có phát ngôn nhân như ông Võ Văn Ái, để ông Võ Văn Ái có nhiều cơ hội, với cái tâm sân hận cứ viết Thông Cáo Báo Chí ngông cuồng chửi rủa chư Tăng, Phật tử với những lời lẽ làm người nghe phải sượng sần vì cách dùng chữ của ông ta. Những việc làm của ông Võ Văn Ái chắc hẳn mọi người, kể cả HT Hộ Giác, thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý cũng như sư Giác Ðức đều thấy đó là hành động “phá hoại GHPGVNTN” và phi “chánh pháp”. Thế nhưng không hiểu vì lý do thầm kín nào đó mà cả 4 vị đều nhắm mắt làm ngơ. Cả 4 vị có dám bảo những việc làm của ông Võ Văn Ái là hợp chánh pháp? Nhận tiền của 4 GHTN, của thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý, rồi dùng mọi thủ đoạn để triệt tiêu chư Tăng Ni, Phật tử ra khỏi GHTN-HK qua Giáo Chỉ Số 9, qua Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9, qua Quyết Ðịnh 31... thì hành động đó của ông Võ Văn Ái được gọi là hành động gì ? “Ăn cháo đá bát” hay đập bát quăng luôn? Ðó là quan niệm “Chánh Pháp” của ông Võ Văn Ái? Ai là người “làm nghiêng ngửa Giáo Hội” ? “Làm biến tướng Bát Chánh Ðạo” ?

Ông Võ Văn Ái thi hành theo mệnh lệnh của thầy Chánh Lạc vì tham vọng chức Chủ tịch, lập ra bao nhiêu Hội Phật Học để lấy phiếu nếu có sự bầu bán nhân sự của GH, phòng khi sự lưu nhiệm không thực hiện được. GHTN các Châu lục, trong đó có GHTN Úc Ðại Lợi & Tân Tây Lan cũng bị Giáo Chỉ sa thải các thành viên. Ông Võ Văn Ái hiểu thế nào về Bát Chánh Ðạo mà dám lộng ngôn, khoa ngữ nói một số chư Tăng và Phật tử “làm biến tướng Bát Chánh Ðạo”. Giáo lý của Ðức Phật có từ hơn 2500 năm qua, chưa thấy một bộ kinh nào dùng chữ “biến tướng Bát Chánh Ðạo”. Rõ ràng, đây là từ ngữ được phát minh ra từ tâm “biến tướng”, “loạn tưởng”, “vọng tướng”, “ảo tướng”, “phá tướng”, “dị tướng” của ông Võ Văn Ái đánh phá Phật Giáo, xuyên tạc Phật pháp. Việc làm đó có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” ?

- Dẫn Chứng Thứ Tư: Cũng Thông Cáo Báo Chí làm tại Paris ngày 15-09-2007, ông Võ Văn Ái viết:

“Còn ở hải ngoại, thì “một số phần tử cơ hội trong Cộng đồng Phật Giáo hải ngoại tiếp tay gây phân hóa, tạo ly gián, biến tướng chủ trương, đường hướng sinh hoạt của GHPGVNTN Hải ngoại, âm mưu dập tắt tiếng nói của Giáo Hội trên địa bàn quốc tế.”

Lời nói hàm hồ, dựng đứng, đổ tội cho người khác. Hãy nhìn lại diễn tiến công việc của GHTN-HK trong thời gian Ðại Hội Thường Niên vào tháng 10 năm 2007 tại chùa Pháp Luân thì rõ. Ðại Hội Thường Niên năm 2007 do HT Tín Nghĩa làm Trưởng Ban Tổ chức, TT Giác Ðẳng phụ tá. Ngày giờ họp đã quy định, Thư Mời của Trưởng Ban Tổ chức đã gởi đến các thành viên trong Hội Ðồng Ðiều Hành, tất cả đều mua vé máy bay chuẩn bị lên đường tham dự Ðại Hội. Ðùng một cái TT Giác Ðẳng gởi Văn Thư đình hoãn Ðại Hội Thường Niên, không nêu lý do vì sao Ðại Hội bị đình lại. Ai nấy còn đang sửng sốt, ngạc nhiên, không hiểu chuyện gì xảy ra, để Ðại Hội Thường Niên không được tiến hành theo ngày giờ quy định mà không nêu lý do chính đáng? Những nghi vấn chưa được giải đáp, thì cũng lại đùng một cái, quý Tăng Ni, Phật tử thành viên của GH nhận được Thông Tư triệu tập cuộc họp bất thường, tại chùa Bửu Môn do HT Hộ Giác ký. Ai nấy lại càng sửng sốt hơn nữa. Ðại Hội Thường Niên bị đình hoãn mà lại triệu tập Ðại Hội Bất Thường một cách cấp bách? Và cũng không giải thích lý do. Ông Võ Văn Ái, thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý... nhóm người VPII-VHÐ đã tạo nên tình huống căng thẳng, ngờ vực. Tạo sự nghi kỵ, mệt mỏi cho những ai đã chán nản lại càng chán nản thêm để cho một nhóm thiểu số âm mưu tung hoành. Cái âm mưu đó đã được cấu kết với nhau, tạo dựng những thủ đoạn thành lập VPII-VHÐ mới với danh sách 14 người. Nhưng, đến hôm nay chỉ còn 12 người rưỡi, vì HT Như Huệ, Úc Châu cũng đã bị sa thải (sẽ nói ở đoạn sau), HT Trí Minh ở Âu Châu thì thập thò, chân trong chân ngoài, nửa có nửa không.

Ðình hoãn Ðại Hội Thường Niên, triệu tập cấp bách Cuộc họp Bất Thường, đây là thủ thuật của ông Võ Văn Ái, nhóm người VPII-VHÐ tung ra làm nản lòng 2/3 chư Tăng Ni, Phật tử thành viên GH bỏ cuộc không đi họp, để ông Võ Văn Ái và nhóm người VPII-VHÐ tha hồ thao túng, theo mưu mô đã định mà không ai có mặt để phản đối can ngăn. Kết quả chư Tăng Ni, Phật tử trong Hội Ðồng Ðiều Hành ở nhà không tham dự Cuộc họp Bất Thường là rơi vào âm mưu, sách lược, mong muốn của nhóm người ông Võ Văn Ái, thầy Chánh Lạc... Một thủ thuật đáng kinh tởm. Ông Võ Văn Ái và nhóm người VPII-VHÐ đã mưu mô thủ đoạn để loại bỏ chư Tăng Ni, Phật tử không đồng quan điểm với ông ta. Thử hỏi ở hải ngoại ai là “Phần tử cơ hội” ? Ai “Tiếp tay gây phân hóa” ? Ai “biến tướng chủ trương” ? Ai “Âm mưu dập tắt tiếng nói” của chư Tăng Ni, Phật tử ? Tìm đủ mọi cách ngăn cản để họ khỏi đi họp? Ðây có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” ?

- Dẫn Chứng Thứ Năm: Thông Cáo Báo Chí làm tại Paris ngày 26-09-2007 viết:

“Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9 ra lệnh giải tán các Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải ngoại (GHPGVNTNHN) tại Hoa Kỳ, Canada, Âu Châu, Úc Châu và Tân Tây Lan ra đời từ năm 1992 theo Quyết Ðịnh số 27 nay đã hủy bỏ và thay thế bằng Giáo Chỉ Số 9, đồng thời giao phó cho Văn Phòng II Viện Hóa Ðạo thành lập các GHPGVNTN-HN mới tại các Châu với thành phần trung kiên không chịu thỏa hiệp với thế quyền cộng sản để bán đứng Giáo Hội và phản bội dân tộc.”

Một Thông Bạch của HT Quảng Ðộ, Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo, ban hành để thi hành Giáo Chỉ Số 9 đâu mà nhẫn tâm, ác đức đến như thế này? HT Quảng Ðộ có được ngôi vị Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo hôm nay là do 4 GHTN-HN suy tôn tại Tu Viện Quảng Ðức, Melbourne, Úc Châu. Nếu HT Quảng Ðộ không thương thì thôi, chứ có đâu mà lại đang tâm “ra lệnh giải tán các Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Hải Ngoại...” Người thế gian còn biết thương yêu, đùm bọc: “Chị ngã em nâng” hay “Giọt máu đào hơn ao nước lã”. Dù gì đi nữa thì chư Tôn Ðức cũng đầu tròn áo vuông, cùng xuất gia tu hành như HT Quảng Ðộ, cái tình Tăng lữ còn hơn là “giọt máu đào”, thế mà HT Quảng Ðộ xuống tay không thương tiếc, lạnh lùng tàn nhẫn hơn sắt thép, súng đạn... Trong nhà nên đóng cửa bảo nhau, để biết khôn, biết xử sự, biết tôn ti thượng hạ, biết thế nào là tình, nghĩa, đạo đức, lễ nghi, cớ sao HT Quảng Ðộ lại có thể lạnh đến vậy? Lịch sử Phật Giáo Việt Nam chưa có một vị Tăng nào mà không có lòng Từ Bi như trường hợp này. Ai có thể tin được đây là Thông Bạch do HT Quảng Ðộ viết. Tất cả là do ông Võ Văn Ái viết theo mệnh lệnh của thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý... để cho HT Quảng Ðộ phải bị mang tiếng với đại chúng với lịch sử Phật Giáo. Hẳn quý vị cũng nhận định được đúng, sai, thật, giả thế nào? Một vị HT tu hành, đạo cao đức trọng như HT không thể nào có cái nhân cách, ngôn ngữ như trong cái Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9 ở trên. Ngoại trừ HT Quảng Ðộ đã quên mình là ai.

17 năm về trước, khâm tuân Quyết Ðịnh số 27 VPLVVHÐ do quyền Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo ban hành ngày 10-12-1992. Nhờ có Quyết Ðịnh này GHPGVNTNHN-HK được thành hình, kế đến là VPII-VHÐ, bao nhiêu chư Tăng Ni Phật tử đều quy tụ về mà lo phụng sự, để thầy Chánh Lạc, Viên Lý, ông Võ Văn Ái ... có việc mà làm rồi sanh tâm danh vọng, quyền tước... vì danh vọng, quyền tước, tranh giành quyền điều hành VPII-VHÐ mà suốt 17 năm qua thành phần nhân sự VPII-VHÐ chỉ có danh sách của GHTN-HK mà không hề thành lập danh sách của các châu lục vào VPII-VHÐ. Vì sao lại dằng dai như vậy, là vì nhóm người VPII-VHÐ sợ nếu có thành viên GHTN của các châu lục vào thì họ sẽ không còn được tự ý quyết định mọi việc, cũng như dàn dựng những gì theo ý muốn riêng tư, không muốn bị cản trở. Chư Tăng Ni GHTN các châu lục bao lần đề nghị tách VPII-VHÐ ra khỏi GHTN-HK, nhưng cho đến nay vẫn không làm được, không những không làm được mà còn bị bám giữ chặt hơn nữa và 2 cơ cấu tổ chức biến thành một: VPII-VHÐ là GHTNHN-HK; GHTNHN-HK là VPII-VHÐ bất khả phân ly. “Sự nghiệt ngã là ở chỗ đó”. Ấy thế, mà bao nhiêu Thông Cáo Báo Chí của ông Võ Văn Ái trắng trợn đổ hô cho Tăng Ni Phật tử của 4 GHTN-HN là “tiếm danh”. Oan ức không cần biện bạch là tiến thủ.

Cho đến nay, tham vọng đó vẫn chưa đủ, lý do vẫn còn 2/3 chư Tăng Ni ở trong VPII-VHÐ cũ, phải làm sao sa thải hết số Tăng Ni đó thì mới an lòng. Do đó, nhóm người VPII-VHÐ trước khi hủy bỏ cuộc Họp Thường Niên, triệu tập cuộc Họp Bất Thường thì đã có đầy đủ chương trình hành động theo kế sách là phải ban hành Giáo Chỉ Số 9 mượn danh nghĩa của Ðức Tăng Thống để hủy bỏ Quyết Ðịnh Số 27 của năm 1992, để khỏi vi hiến. Và thực tế ông Võ Văn Ái, sư Giác Ðức, thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý... đã đạp lên danh nghĩa, phẩm trật, ngôi vị thiêng liêng của Ðức Tăng Thống để đi. Ðây là tham vọng điên cuồng của kẻ làm chính trị xôi thịt, bất kể đạo đức, lễ nghĩa, đúng sai phải trái...

Những việc làm đó có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” ?

- Dẫn Chứng Thứ Sáu: Thông Cáo Báo Chí làm tại Paris ngày 24-05-2008 viết:

Báo Việt Luận ở Úc chất vấn: ông Võ Văn Ái ăn tiền của Mỹ ra sao và bao nhiêu? ... Tại sao Giáo Chỉ Số 9 viết sai lệch ngày tháng ? Nghĩ sao về lời HT Tâm Châu “quy tội vô minh” cho GHPGVNTN ?”

Nơi đây chỉ trích lại một phần của Báo Việt Luận hỏi về sự sai lệch thời gian trong Giáo Chỉ Số 9, và những lời lẽ của ông Võ Văn Ái trả lời một cách lươn lẹo, quanh co... xin dành lại phần nhận định cho đại chúng.

“Việt Luận (VL): Tại sao lại có sự sai lệch về thời gian trong Giáo Chỉ Số 9, cuộc họp Khẩn của Hội Ðồng Lưỡng Viện xảy ra ngày 22-8-07 để giải quyết những vấn đề sau đó: TT Thích Không Tánh bị bắt sáng ngày 23-8-2007 và các Giáo Phẩm của Viện Hóa Ðạo bị công an mời đi làm việc ngày 28-8-2007. Ông giải thích sao về lời sai lệch này?

VVA: Tôi lấy làm lạ về câu hỏi trên. Một câu hỏi của những người đọc Giáo Chỉ nhưng xem nhẹ thể văn kiện, tức thuộc phạm vi bút pháp tự sự trong một Giáo Chỉ biện giải và giải quyết vấn đề trầm trọng của một Giáo Hội lớn.

Giáo Chỉ Số 9 do Ðức Tăng Thống Thích Huyền Quang ban hành ngày 8-9-2007 viết lại những sự kiện nguy biến xảy ra cho Giáo Hội trong các thời gian lịch sử 2500 năm, rồi 33 năm qua, rồi mấy tháng vừa qua. Bao hàm cả chiến dịch cuối cùng vu khống, mạ lỵ của 600 tờ báo Ðảng và các cơ quan truyền thông đại chúng phản ứng cuộc thăm viếng đồng bào dân oan khiếu kiện của Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ tại Văn Phòng 2 Quốc Hội Cộng sản ở Sài Gòn hôm 17-7-2007.

Tất cả những sự kiện viết ra được đúc kết vào ngày 8-9-2007. Tôi nhấn mạnh ngày 8-9-2007. Làm gì có chuyện sai lệch thời gian, khi quả quyết ngây thơ rằng ngày 22-8 đã tiên liệu chuyện sẽ xảy ra ngày 23-8, rồi 28-8...? Tất là một chuỗi trình tự đưa đến văn bản ngày 8-9-2007. Sai lệch ở đâu ? Ðảo ngược ở đâu ?

Vấn đề chính yếu của Giáo Chỉ Số 9 trình bày thảm trạng Phật Giáo và đưa ra biện pháp cứu nguy Giáo Hội. Chứ không là tách bạch ngày tháng như thế. Tôi không tin quý báo có ý kiến tách bạch này mà là ảnh hưởng từ một luồng dư luận chống đối cá nhân nào chăng ? Bởi cách tách bạch này khác chi việc vạch lá tìm sâu. Tìm không ra sâu nên ngứt xé cả hoa hồng ?”

Ðó là cách lý luận ngược ngạo, phản khoa học của ông Võ Văn Ái. Một cách lý luận lấy được như ông Võ Văn Ái nói: “Cả vú lấp miệng em.” Cách lý luận của một phát ngôn nhân Viện Hóa Ðạo như vậy thì bảo sao ông Võ Văn Ái không dám ngụy tạo Giáo Chỉ Số 9, Quyết Ðịnh 31...?

Việc làm đó có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” ?

- Dẫn Chứng Thứ Bảy: Thông Cáo Báo Chí làm tại Paris ngày 11-03-2009 Bàn Về Thực Chất Bản Thông Bạch của HT Minh Tâm. Qua cuộc phỏng vấn của Triều Thanh và ông Võ Văn Ái. Xin trích lại một đoạn như sau:

“Bốn vị Như Huệ, Minh Tâm, Trí Chơn, Bổn Ðạt cũng như TẤT CẢ, tôi nhấn mạnh TẤT CẢ các Tăng Ni bốn châu do bốn vị cầm đầu, không có một vị nào có chức vụ trong Ban Chỉ Ðạo Viện Hóa Ðạo, thì lấy tư cách gì bốn vị dám cả gan phê bình Viện Hóa Ðạo “không đúng Hiến Chương mà còn trái nguyên tắc sinh hoạt dân chủ của xã hội ngày nay?” Làm gì có thứ dân chủ cấp dưới phủ nhận cấp trên, xã trưởng phủ nhận quyết định của Tổng Thống hay Quốc Hội ?”

Qua những lời nói trên, ông Võ Văn Ái đã vấp phải hai vấn đề:

- Thứ nhất: Ông Võ Văn Ái tự cho mình là một Phật tử có pháp danh Nguyên Thái (không rõ Bổn sư của ông là ai?) mà có những lời lẽ hỗn xược, hồ đồ, thiếu lễ nghĩa với chư Tôn Trưởng Lão: “bốn vị dám cả gan”. Lời nói của một cư sĩ phát ngôn nhân của GHTN đối với Chư Tôn Hòa Thượng như vậy, quý vị nghe có được không ? Tư cách của người nói những lời ấy không khác gì kẻ thiếu văn hóa, giáo dục. Sử dụng những loại ngôn ngữ ấy, ông Võ Văn Ái có xứng đáng là phát ngôn nhân của Viện Hóa Ðạo không?

- Thứ Hai: Ông Võ Văn Ái nhân danh là người hoạt động đòi hỏi tự do, dân chủ, quyền làm người mà nơi đây ông lại hàm hồ một cách phản dân chủ, quyền làm người: “Làm gì có thứ dân chủ cấp dưới phủ nhận cấp trên, xã trưởng phủ nhận quyết định của Tổng Thống hay Quốc Hội.”

Hiểu nghĩa dân chủ là người dân làm chủ cho chính mình trong nhiều lãnh vực của đời sống, có những quyền tự do căn bản: bầu cử, ngôn luận, báo chí, hội họp, lập hội, tín ngưỡng, tôn giáo, bình đẳng trước xã hội, tố tụng đúng đắn và xét xử công bằng...

Ngay như người dân Việt Nam ở trong nước, sống dưới chế độ CS mà còn đứng lên đòi hỏi nhân quyền, tự do, dân chủ, công nhân biểu tình phản đối áp bức bất công, người dân biểu tình đòi hỏi ruộng đất bị tịch thu trái phép nên mới có “Dân Oan Khiếu Kiện” để vô hiệu hóa những quyết định bất công của nhà nước. Có Luật Sư Lê Thị Công Nhân, có những nhà hoạt động cho dân chủ bị bắt bớ, tù đày... Ở các nước tự do có Sáng hội Rafto hoạt động cho nhân quyền, Human Rights Watch... bao nhiêu người biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam, chiến tranh Iraq? Ông Võ Văn Ái nên đọc lại Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được Liên Hiệp Quốc Công bố vào ngày 10 tháng 12, 1948, để hiểu rõ hơn mà không vướng phải khẩu nghiệp.

Ông Võ Văn Ái đang sinh hoạt với các quốc gia dân chủ, hẳn ông Ái cũng hiểu người dân có quyền đòi hỏi truất phế các nhà dân cử, ngay cả Tổng Thống cũng vẫn bị chi phối bởi một luật pháp khi vi phạm những điều sai trái.

Lịch sử thế giới cho thấy, biết bao nhiêu các vị lãnh đạo các quốc gia bị truất phế, bao nhiêu nhân viên chính quyền, thành viên Quốc Hội bị cách chức?

Rõ ràng khi nói những lời: “Làm gì có thứ dân chủ cấp dưới phủ nhận cấp trên, xã trưởng phủ nhận quyết định của Tổng Thống hay Quốc Hội ?” Ông Võ Văn Ái đã bị vô minh che mờ để mọi người đọc được tâm ý của ông. Ông Võ Văn Ái chỉ lợi dụng danh nghĩa hoạt động để mưu sinh, chứ thực tâm ông Ái chẳng nghĩ đến chuyện bảo vệ quyền làm người, quyền tự do, dân chủ nên mới phát biểu ngông cuồng như thế. Phải chăng lời nói đó cũng biểu hiện cho tinh thần nô lệ, bị trị, mà ông Võ Văn Ái đang tuyên truyền, đầu độc hoàn toàn đi ngược lại với tinh thần giáo lý Phật pháp. Ðiều đó, cũng chứng tỏ ông Võ Văn Ái chẳng hiểu hết ý nghĩa của nền văn minh dân chủ và nền giáo lý tôn trọng tự tánh giác ngộ của con người.

Vậy đây có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” ?

- Dẫn Chứng Thứ Tám: “Thông Cáo Báo Chí làm tại Paris ngày 11-03-2008. Viện Hóa Ðạo phê chuẩn thành phần nhân sự GHPGVNTN Hải Ngoại tại Úc Châu và Tân Tây Lan - Ðại Lão HT Thích Hộ Giác giải nhiệm Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Ðình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ.”

Thông Cáo Báo Chí viết: “Bất cứ tổ chức Phật Giáo nào mang danh xưng “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất” ở hải ngoại mà không khâm tuân Giáo Chỉ Số 9 do Ðức Tăng Thống Thích Huyền Quang ban hành ngày 8-9-2007, thì chỉ là việc tiếm danh để che giấu những ý đồ đen tối. Dù rằng những tổ chức này điều hành bởi chư Tăng hay cư sĩ, và dù rằng họ công khai tuyên bố trực thuộc hoặc liên hệ tinh thần với GHPGVNTN tại Việt Nam”, hoặc “một lòng tôn kính và hậu thuẫn đối với sự lãnh đạo tối cao của nhị vị Ðại Lão Hòa Thượng Ðệ Tứ Tăng Thống và Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo trong nước.”

Ông Võ Văn Ái nói: “Bất cứ tổ chức Phật Giáo nào mang danh xưng “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất” ở hải ngoại .... “chỉ là việc tiếm danh để che giấu những ý đồ đen tối.”

Cả 4 GHTN của các Châu đang sinh hoạt hòa hiệp, thành viên GH chuẩn bị tham dự Ðại Hội Thường Niên, và rồi bị hủy bỏ để triệu tập Ðại Hội Bất Thường (xem Dẫn Chứng Thứ 4) mọi người chưa hết ngạc nhiên, bỗng dưng Giáo Chỉ Số 9 ban hành loại bỏ hầu hết các thành viên của GH, thế là mọi việc trở thành rối tung, phức tạp. VPII-VHÐ chỉ còn lại 14 người trong đó có anh em, có đồng môn của thầy Viên Lý, 5 người, vừa chân ướt chân ráo sang Hoa Kỳ, giấy tờ di trú-thẻ xanh chưa có, nắm giữ một số tước vị trong VPII-VHÐ mới. Sắp xếp xong mọi việc theo kế hoạch, đúng như ý muốn, ông Võ Văn Ái bèn hô hoán lên bằng những Thông Cáo Báo Chí: GHTN-HN bị “tiếm danh”. Một vở bi hài kịch được đạo diễn bởi một số người tham danh vọng, quyền bính tạo nên. Qua những diễn tiến của các sự việc xảy ra, chỉ cần một chút bình tâm suy nghĩ, gạn lọc, ắt mọi người cũng đã hiểu: Ai là kẻ “tiếm danh” GHTN - HN, “che giấu những ý đồ đen tối” ?

Ông Võ Văn Ái một mặt núp dưới cái dù của HT Quảng Ðộ, qua mặt HT Huyền Quang, một mặt được hỗ trợ bởi thầy Chánh Lạc, sư Giác Ðức, thầy Viên Lý... qua mặt luôn cả HT Hộ Giác, giữ chặt lấy GHTN như một vật sở hữu, bỏ túi cho riêng mình để tiến thân trên nấc thang danh vọng, khoa trương với thế giới. Ðể mọi người nghĩ rằng ông Võ Văn Ái là người nhiệt tình đấu tranh, chống cộng qua các buổi hội thảo, hội luận mà kỳ thực là tố cáo lẫn nhau.

Ông Võ Văn Ái lạm quyền, tiếm danh GHTN, che giấu những mưu đồ cá nhân, những hoạt động chính trị, lãnh lương của tổ chức NED (mọi người đều biết NED là một tổ chức đã tạo ra nhiều biến động chính trị cho nhiều quốc gia trên thế giới) vác loa đi khắp nơi rêu rao thành tích, đạo diễn cho bà Ỷ Lan phỏng vấn ông Võ Văn Ái. Thiệt là tức cười !

Xin gửi đến mọi người một câu chuyện thí dụ: Một gia đình 8 người con, tất cả đều khôn lớn. Cha Mẹ con cái sống thuận thảo, kính trên nhường dưới, ấm êm, yêu thương, tôn trọng lẫn nhau. Bỗng dưng, một hôm, vì sự phiền lòng, bất hòa của một vài người con, những người con được Cha Mẹ để ý nhiều hơn, đã tỏ thái độ uy quyền đối với các anh em khác trong nhà. Sự bất hòa, xung khắc ngày một thêm trầm trọng đưa đến đổ vỡ, ly tan. 6 người con trong gia đình đành phải rứt áo ra đi. Dù phải ra đi, nhưng 6 anh em vẫn không thay tên đổi họ. Từ giã gia đình, 6 người con đó đã phải tự mình nỗ lực, tảo tần, đùm bọc lấy nhau để sống còn. Vì bản chất cần cù, siêng năng, cần kiệm, 6 anh em xây dựng được ngôi nhà để chung sống, góp mặt với đời. Vì sợ người đời đàm tiếu chê cười, nên họ giữ im lặng, không than van phiền trách Cha Mẹ. Dần dà mọi người cũng biết đến cảnh ly tán của 6 anh em họ, mà thăm hỏi:

- 6 anh em đã ra ở riêng, thế Cha Mẹ, Tổ Tiên, gia đình thì sao ?

- Tuy không được sống chung với gia đình như xưa, nhưng dòng tộc huyết thống Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ vẫn là Cội Nguồn vì vẫn cùng dòng máu, cùng mang một họ với những người anh em chúng tôi.

Qua câu chuyện này, có ai buột miệng mà nói rằng: Sáu anh em này “tiếm danh” dòng họ X, họ Y không ?

Xét như thế để thấy rằng ai là kẻ “tiếm danh GHTN”, “che giấu những ý đồ đen tối”, để có được danh lợi chức tước?

Việc làm đó có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” ?

- Dẫn Chứng Thứ Chín:

“Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Viện Hóa Ðạo, Thanh Minh Thiền Viện, 90 Trần Huy Liệu, P.15, Quận Phú Nhuận-TP Sàigòn, PL 2552 - Số: 38/VHÐ/QÐ/VT - Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo chiếu Quyết Ðịnh...

Ðiều 1: Nay phê chuẩn thành viên nhân sự Hội Ðồng Giáo Phẩm và Hội Ðồng Ðiều Hành GHPGVNTNHN tại Úc Châu và Tân Tây Lan như sau:

Hội Ðồng Giáo Phẩm:

Hòa Thượng Thích Huyền Tôn – Chủ Tịch

Hòa Thượng Thích Như Huệ

Thượng Tọa Thích Tịnh Minh

Thượng Tọa Thích Phước Nhơn”

Còn TT Quảng Ba, TT Trường Sanh, TT Tâm Phương ở đâu?

Hội Ðồng Ðiều Hành cũng không thấy có, TT Tâm Phương, ÐÐ Nguyên Tạng... ? Ðiều này có nghe nói, trước khi phê chuẩn thành viên GHTN Úc Châu-Tân Tây Lan chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa Úc Châu-Tân Tây Lan có điện thoại về hầu chuyện với HT Quảng Ðộ nhiều lần cũng như gởi danh sách chư Tôn Ðức Tăng Ni đầy đủ không thiếu một ai, vì tinh thần hòa hợp Tăng già, cũng như tôn trọng thiện chí, thành tích hoạt động với GH. Nhưng đến khi danh sách thành viên của GHTN Úc Châu-Tân Tây Lan được gởi qua cho ông Võ Văn Ái - Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế để ban hành thì hoàn toàn khác biệt. Không có tên TT Quảng Ba, TT Trường Sanh, TT Tâm Minh, TT Tâm Phương, ÐÐ Nguyên Tạng... vì lý do gì nào ai biết được? Tình huống này đưa đến sự từ chức của HT Như Huệ - Hội Chủ, HT Bảo Lạc - Phó Hội Chủ, TT Tâm Minh - Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Nghi Lễ...

Trong thời gian này các Phật sự của GH đều bị đình trệ. Vậy, sự việc đó có phải là hành vi “phá hoại GHPGVNTN” ?

- Dẫn Chứng Thứ Mười: Sau vụ hỏa hoạn kinh khiếp trong lịch sử Úc Châu, hầu hết tất cả các nơi trên thế giới đều tận tình, giúp đỡ, chia sẻ bằng tấm lòng chân thật. Trong đó có GHTN Úc Châu-Tân Tây Lan, GH bị Quyết Ðịnh 31 loại trừ, đã quyên góp được gần 200 ngàn Úc Kim để ủy lạo nạn nhân hỏa hoạn. Trong khi GHTN của thầy Phước Nhơn, Tổng Ủy Viên Tài Chánh VPII-VHÐ chỉ có hơn 50 ngàn Úc Kim. Từ đó suy ra tiềm lực GHTN, VPII-VHÐ đã suy kiệt. Nhóm người VPII-VHÐ đã mất sự hậu thuẫn của Phật tử, có ai còn tin tưởng các thành viên VPII-VHÐ, ông Võ Văn Ái, thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý... để góp phần cứu trợ hỏa hoạn?

Làm suy kiệt nhân sự của GHTN, thì đó có phải là hành động “phá hoại GHPGVNTN” ?

Qua 10 Dẫn Chứng tiêu biểu trên để thấy ông Võ Văn Ái là người “phá hoại GHPGVNTN” mà người viết thể theo ý kiến của độc giả xin được trình bày.

Lý Hồng Mai

No comments: