Monday, July 27, 2009

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình,Trần Công Thuật cho người đánh 2 Linh Mục



Tên Ác Ôn Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình,Trần Công Thuật
cho người đánh hai Linh Mục Công Giáo




Audio lời kể của hai Linh Mục


Csieu (9).JPG

Tên việt gian ác ôn Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật cho người đánh LM Ngô Thế Bính

Dựa theo bản tin của Việt Catholic và DCCT được biết Chủ Nhật ngày 26-07-2009 Phái đoàn LM Phaolô Nguyn Đình Phú chánh x Dũ Lc đến nhà thờ Tam Tòa, nhìn thấy bọn công an mặc thường phục đang đánh nhiều giáo dân oan của giáo xứ Đông Yên. Khi LM Nguyễn Đình Phú chạy đi cầu cứu thì bọn công an mặc thường phục đánh ông té xuống. Bọn công an 30 tên mặc sắc phục đứng bảo vệ cho bọn công an mặc thường phục đánh ông. LM Nguyễn Đình Phú bị đá vào mặt đầu, miệng, cằm v..v.. Sau đó LM Phsu được đưa vào bệnh xá gần đó để điều trị. Bọn công an mặc thường phục bao vây trạm xá đòi giết LM Phú .Chiều cùng ngày, LM Phêro Ngô Thế Bính, chánh xứ Hà Lời, giáo hạt Tróc, Quảng Bình đại diện Tòa Giám Mục Vinh vào gặp chính quyền Quảng Bình để hỏi thăm về nạn nhân vừa bị đánh là LM Nguyễn Đình Phú. Đại diện cho chính quyền là Phó Chủ Tịch Tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật hẹn gặp LM Bính ở bệnh xá. Không phỉa với mục đích thăm viếng LM Nguyễn Đình Phú mà để dùng bọn công an mặc thường phục mai phục sẳn đánh LM Ngô Thế Bình. Sau 10 phút Phó Chủ Tịch Tỉnh Quảng Bình,Trần Công Thuật nói chuyện với LM Bính rồi bỏ ra về, nhưng ngầm ra lệnh cho bọn công an hơn 100 người mặc thường phục chạy theo rượt bắt đánh LM Bính ngất xỉu và ngã từ lầu hai xuống.


Công an Quảng Bình bắt Chị Nguyễn Thị Yên và sinh viên Thống

VietCatholic News (27 Jul 2009 00:26)
TAM TÒA - QUẢNG BÌNH - Sáng Chủ nhật hôm nay ngày 26/7/2009 Công an Quảng Bình bảo kê cho nhiều người mặc quân phục ngặn chận, sách nhiễu và đánh đập giáo dân đi tham dự thánh lễ.

Không khí khủng bố nguời Công giáo bao trùm thành phố Đồng Hới.

Khoảng 15 h chiều nay, một tốp CA đã ập vào nhà chị Nguyễn Thị Yên, số 119 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới, bắt chị Yên và giải đi, trong khi chị không làm điều gì vi phạm pháp luật.

Chị Yên là Phó Ca Trưởng Ca đoàn nhà thờ Tam Toà. Sáng nay trên đường đi lễ, chị đã bị CA chặn lại sách nhiễu, tấn công, đấm nhiều phát vào ngực móc ngược lên cằm, đồng thời tịch thu tập sách hát chị đang ôm theo người và nói rằng tịch thu “tài liệu phản động”.

Khoảng 18 h 45 chiều nay, 25/7 một tốp CA khác lại đột nhập vào nhà chị Thuỷ bắt một sinh viên tên Thống đang hiện diện tại nhà chị Nguyễn Thị Yên.

Hiện tại trong ngôi nhà 119 phố Lý Thường Kiệt chỉ có 3 cháu gái nhỏ là bé Ca (14 tuổi), bé Ly (12 tuổi) con chị Nguyễn Thị Yên và bé Tố Nga ( 8 tuổi) là con của chị Thuỷ đang ở nhờ nhà chị Yên.

Rất đáng lo lắng là không có gia đình Công giáo nào ở gần gia đình nhà chị Yên để liên hệ giúp đỡ ba bé gái này.

Tối nay, lúc 20 h, CA hãy còn theo dõi và xách nhiễu nhiều gia đình giáo dân. Gia đình chị Thuỷ ở thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh, ngoại thành Đồng Hới hiện đang bị CA bao vây. Anh Hoàng Thanh, chồng chị Thuỷ, một thợ sơn, hiện không thể về nhà sau một ngày làm việc.

Đây là cuộc khủng bố trắng rắng đoàn chiên bé nhỏ tản mác trong thành phố Đồng Hới. Những người trong cuộc có cảm tưởng chung như vậy./.
Lạc Việt dcctvn.net
Thông báo khẩn của hội sinh viên Công Giáo TGP Hà Nội về viêc Trưởng Ban đại diên sinh viên giáo phận Vinh bị bắt
VietCatholic News (27 Jul 2009 21:02)
HỘI SINH VIÊN CÔNG GIÁO TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI

THÔNG BÁO KHẨN

(Về việc chính quyền tỉnh Quảng Bình bắt giữ sinh viên Giuse Nguyễn Văn Thống )

Kính gửi: Tất cả các bạn sinh viên Công giáo
Chúng tôi, Ban đại diện của Sinh viên Công giáo Tổng Gíao Phận Hà Nội, xin thông báo khẩn như sau:
1 Anh Sinh viên Giuse Nguyễn Văn Thống, Trưởng ban đại diện của Sinh Viên Công giáo Địa Phận Vinh Tại Hà Nội đã bị bắt. Anh Thống quê quán tại giáo Họ Thượng Thôn, Xứ Trang Nứa, Hạt Xã Đoài – Địa Phận Vinh – Đang là sinh viên ở Hà Nội. Khi thấy anh chị em Tam Tòa bị bách hại, Anh Thống trên đường từ Huế về Hà Nội đã dừng lại ở Đồng Hới để chứng kiến và góp lời cầu nguyện với những giáo dân Tam Tòa. Ngày 26/7/2009 công an đã đến nhà chị Nguyễn Thị Yên thuộc giáo xứ Tam Tòa bắt anh đi. Anh đã bị đánh đập, bị bỏ đói và hiện đang bị giam giữ tại Công An Thành Phố Đồng Hới – Tỉnh Quảng Bình.

2 Anh Giuse Nguyễn Văn Thống là một người đạo đức và yêu nước. Anh có lòng nhiệt thành với những sinh hoạt của sinh viên và tình yêu sâu sắc với Giáo Hội Việt Nam. Trong suốt quá trình làm trưởng nhóm sinh viên Công giáo Vinh, Anh đã hết lòng hy sinh, luôn luôn ân cần, giúp đỡ các bạn sinh viên. Anh cũng là người ôn hòa và khiêm tốn nhưng rất cương quyết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ công lý và sự thật.

3 Thay mặt Sinh Viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội, Chúng tôi đưa ra thông báo khẩn này kêu gọi toàn thể các bạn sinh viên được biết và hợp ý cầu nguyện cho người anh em của chúng ta đang bị bắt giữ và đánh đập vì đã tỏ lòng thương và tình hiệp thông với những giáo dân Tam Tòa, đồng thời yêu cầu chính quyền Tỉnh Quảng Bình phải trả tự do ngay cho Anh Giuse Nguyễn Văn Thống.

Chúng tôi xin kính báo !
Hà Nôi, ngày 27 tháng 7 năm 2009

T/M BAN ĐẠI DIỆN
TRƯỞNG HỘI
GIUSE NGUYỄN TIẾN ĐẠT
Chị Liên: Phó nhóm SVCG Vinh
Anh Tỉnh: Trưởng nhóm SVCG Bùi Chu
Anh Trung: Trưởng nhóm SVCG Nam Định
Anh Thọ: Trưởng nhóm SVCG Hải Hà
Anh Giang: Trưởng nhóm SVCG Bắc Ninh
Quang Anh: Trưởng nhóm SVCG Thanh Hóa
Anh Thuận: Trưởng nhóm SVCG Nông Nghiệp
Anh Chuyên: Trưởng nhóm SVCG Công Nghiệp
Anh Tiền: Trưởng nhóm SVCG Thạch Bích
Anh Tiến: Trưởng nhóm SVCG Phát Diệm
Anh Tuân: Trưởng nhóm SVCG Hà Nam
Chị Thảo: Trưởng nhóm SVCG Hưng Hóa
Anh Long: Trưởng nhóm SVCG Thái Bình
Anh Chính: Trưởng nhóm SVCG Lạng Sơn - Cao Bằng
Ban Đại Diện


Thông Cáo số 3 của VP Thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Vinh
VietCatholic News (27 Jul 2009 21:40)
VĂN PHÒNG THƯ KÝ
TÒA GIÁM MỤC XÃ ĐOÀI

Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An
Đt. 0383 611 845; 0977006526
Email: tgmxadoai2004@yahoo.com


Ngày 27 tháng 7 năm 2009

THÔNG CÁO (SỐ 3)


V/v Tam Tòa tại Đồng Hới, Quảng Bình

1. Đây là bản thông cáo số 3, qua đây, Văn phòng thư ký có những thông tin và báo cáo chính thức từ Tòa Giám mục Xã Đoài, Giáo phận Vinh về vụ việc Tam Tòa và các vấn đề liên quan.

2. Tòa Giám mục cám ơn các bài viết dưới những hình thức khác nhau đã lên tiếng hiệp thông với Tam Tòa, cách riêng là những nạn nhân bị công an và nay quân vô lại đánh đập và bắt giữ.

3. Trên một số báo đài của Nhà nước và của tỉnh Quảng Bình có nói về việc đất đai và vụ việc Tam Tòa. Tòa Giám mục Xã Đoài, Giáo phận Vinh tuyên bố rằng sự thật không phải là như các báo đài ấy nói.

4. Theo dự định, 7 giờ sáng Chúa Nhật, ngày 26/7/2009 tại nhà thờ 18 sở hạt trên tổng số 19 giáo hạt trong Giáo phận Vinh, giáo dân các giáo xứ đã đổ về giáo hạt mình để thể hiện tình liên đới, hiệp thông cầu nguyện cho Tam Tòa. Theo số liệu báo cáo từ các giáo hạt, số giáo dân tham dự lễ sáng hôm 26/7 gần 250 ngàn người. Giáo dân các giáo xứ mang theo cờ vàng-trắng với biểu ngữ: “Cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ”. Biểu ngữ này đang được treo ở cổng Tòa Giám mục và trước tất cả các nhà thờ trong toàn Giáo phận Vinh. Theo thông tin từ các giáo hạt, thánh lễ này được cử hành rất trang nghiêm, sốt sắng. Tất cả nói lên sự hiệp thông liên đới của linh mục đoàn, tu sỹ nam nữ và gần 500 ngàn giáo dân Giáo phận Vinh, với những anh chị em mình đang bị bách hại. Và ai cũng cảm thấy đau nhói, khi biết Thánh Giá đã bị công an Quảng Bình xúc phạm và nay đang bị hạng vô lại chiếm giữ.

5. Riêng tại Tam Tòa, Đồng Hới, có 7 linh mục trong hạt Đồng Troóc và hơn 500 giáo dân về nền nhà thờ Tam Tòa để dâng lễ. Nhưng có một lực lượng khoảng trên 3000 người, trong đó gồm có công an, cảnh sát, dân quân và dân địa phương đã dùng vũ lực ngăn cản, đánh đập một số giáo dân không cho tới nền nhà thờ Tam Tòa. Có 3 người bị đánh, trong đó có mẹ con chị Yên là phó Ca đoàn giáo xứ Tam Tòa bị một nhóm thanh niên xông vào đánh, chị ấy ngồi xuống. Con chị chạy tới chữa và cũng bị đánh (con chị mới 8 tuổi).

6. Chiều 26/7/2009 công an Quảng Bình tiếp tục bắt 3 giáo dân, trong đó có Ông Lý - chủ tịch HĐMV giáo xứ Tam Tòa; chị Yên - phó trưởng Ca Đoàn giáo xứ; Anh Thống quê xứ Trang Nứa, Nghệ An. Thêm vào đó công an Quảng Bình còn dùng các hình thức khác để đe dọa, trấn áp giáo dân Tam Tòa.

7. Sáng 27/7/2009, 5 linh mục và Hội đồng mục vụ các giáo xứ trong giáo hạt Kỳ Anh, (giáo hạt sát Quảng Bình) vào thăm các nạn nhân. Theo các Cha kể lại, khi đoàn vừa bước xuống xe, gần nền nhà thờ Tam Tòa thì một nhóm ăn mặc thường phục, có ít tên giống côn đồ xông vào đánh ngay các linh mục và giáo dân cùng đi. Cũng theo các Cha kể lại, đàng xa có một số trong trang phục công an đứng nhìn. Khi lớp "côn đồ" đánh Cha Phaolô Nguyễn Đình Phú và 3 giáo dân bị trọng thương thì nhóm công an mới tiến lại mang loa bảo mọi người giải tán. Một nhóm giáo dân đưa Cha Phú và mấy người bị trọng thương vào một trạm xá gần đó. Thấy tình thế quá bất ổn, vì nhóm côn đồ tiếp tục nói những lời tục tĩu, đe dọa buộc các linh mục và giáo dân phải rời khỏi nơi đó, nên các cha lên xe trở về.

8. Nghe tin trên, Cha Phêrô Ngô Thế Bính - quản xứ Hà Lời tới để nắm bắt tình hình. Thấy cảnh tượng khủng khiếp, vì nhóm côn đồ bao vây trạm xá không cho ai vào, ngài đứng từ xa và điện thoại yêu cầu phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tới để cha Bính có thể vào thăm Cha Phú. Phó chủ tịch UBND Quảng Bình tới và dẫn Cha Bính tới thăm Cha Phú. Phó chủ tịch bàn Cha Phú ra khỏi trạm xá và ông đi khỏi đó. Sau đó một lớp côn đồ đang vây quanh trạm xá xông vào đánh 2 giáo dân đang trực cha Phú và đánh Cha Bính. Tình thế hỗn loạn, Cha Bính thấy công an trong trang phục của mình đứng nhìn để nhóm côn đồ đánh đập tàn nhẫn, rồi để Cha Bính nằm bất tỉnh. Có một giáo dân đang làm ăn tại Đồng Hới đi qua thấy và biết đó là Cha Bính liền thuê xe đưa Cha Bính tới bệnh viện Việt Nam-Cuba tại Đồng Hới. Và sau đó công an thuê taxi đưa Cha Phú và 5 giáo dân bị đánh trọng thương tới bệnh viện Việt Nam - Cuba. Tại bệnh viện, 2 Cha và các giáo dân bị đánh trọng thương không được cứu chữa gì. Và bệnh viện đề nghị Cha Phú về bệnh viện Kỳ Anh. Rồi họ cho xe đưa Cha Phú và 5 giáo dân về Kỳ Anh. Cha Bính nằm dở sống dở chết không được chăm sóc, khi tỉnh lại, ngài được người giúp đưa ra khỏi bệnh viện và lên xe về Phòng khám Đa khoa Tòa Giám mục Xã Đoài.

9. Một lần nữa, những hành động man rợ mà các chứng nhân cho biết là có sự tiếp tay của công an Quảng Bình làm cho dư luận khắp nơi phẫn nộ, bất bình. Giáo dân Vinh đang chuẩn bị tinh thần cao nhất để đối phó với mưu chước quỷ ma.

10. Máu giáo dân Tam Tòa đã đổ xuống tại mảnh đất thánh thiêng của Cha Ông. Nay máu linh mục Vinh đã đổ xuống tại Tam Tòa. Người ta chắc chưa ai lường hết sự thể sẽ xảy ra thế nào, nếu chính quyền Quảng Bình vẫn tiếp tục dùng vũ lực trấn áp tôn giáo.

11. Hiện nay, các nạn nhân tại Tam Tòa bị tổn thương tâm lý rất nặng, nhất là các trẻ em cũng bị quân vô lại làm khổ. Đoàn chiên nhỏ tại Tam Tòa như đang phải sống giữa bầy lang sói đông gấp trăm lần. Họ đang hy sinh thay cho chúng ta, những người tin Chúa. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện. Xin những người thiện chí cùng lên tiếng bênh vực họ.

Văn phòng Thư ký Tòa Giám mục
Chánh Văn phòng
(Đã ký và đóng dấu)
Linh mục Antôn Phạm Đình Phùng
LM Antôn Phạm Đình Phùng


Ban Lãnh Đạo Tỉnh Quảng Bình Liên Đới Chịu Trách Nhiệm việc Công An Mặc Thường Phục đánh Linh Mục, giáo dân, trẻ em tỉnh Quảng Bình

Csieu (1).JPG

Lãnh đạo các bộ ngành và tỉnh Quảng Bình

Csieu (10).JPG

Csieu (23).JPG

Bộ đội và nhân dân tỉnh Quảng Bình

lãnh đạo của GHPGVN có trách nhiệm lên tiếng bảo vệ tự do tôn giáo cho Phật giáo và cho các tôn giáo khác bị bách hại. Ban lãnh Đạo GHPGVN liên đới chịu trách nhiệm trước những hành động đánh đập, bỏ tù, đàn áp Linh mục , trẻ em, giáo dân oan Tam Tòa.

Csieu.JPG

Hòa thượng Thích Đức Nghiệp – Phó thư ký HĐCM, Chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS, Ban trị sự Phật giáo các tỉnh thành đã quang lâm chứng minh đại lễ. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Bộ trưởng Bô Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, đại diện nhiều bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các nhà tài trợ.

Csieu (11).JPG

Csieu (2).JPG


Csieu (13).JPG

HT. Thích Thiện Nhơn


Csieu (22).JPG

Csieu (12).JPG

Làm lễ dưới mưa

Csieu (6).JPG

ĐĐ. Thích Trí Chơn

Csieu (7).JPG

HT. Thích Đức Nghiệp

Csieu (5).JPG

ĐĐ. Thích Thanh Phong

Csieu (14).JPG

Csieu (4).JPG


Csieu (16).JPG

Csieu (19).JPG

Csieu (20).JPG

Csieu (17).JPG



No comments: