Monday, September 14, 2009

Con gái Trường Chinh tự chửi " Mả Cha Mày"

Trường Chinh (1907-1988)


Con gái của Trường Chinh xây nhà Ma, hay là Mả của Trường Chinh , theo cách nhìn siêu linh đây là
Mả của Trường Chinh, do tên giặc gian ác Trương Chinh đêm đêm hiện vê gởi những tư tưởng ma quái vào đâu con gái xui khiên Đặng Việt Nga xây cât lại những hình ảnh của cha nó từ 9 từng địa ngục.

Biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là "Crazy house" (Ngôi nhà điên) - một công trình kiến trúc đặc biệt tại Đà Lạt - vừa được People’s Daily bình chọn là một trong 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới.


http://docbao.vn/NewsMedia/assets/Nam2008/image_20090829/hangnga.jpg

So sánh mặt tiền ngôi nhà giống như mặt tên Trương Chinh
trở về tư địa ngục, vì nó là kẻ gieo tang tóc Cải Cách Ruộng Đất.
Nêu ai tin về thề giới vô hình, ban đêm đặt máy camera chụp hình hay quay phim nơi này sẽ thấy MA hiện về.


Trường Chinh (1907-1988)

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/Nam2008/image_20090829/hangnga1.jpg

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/Nam2008/image_20090829/hangnga2.jpg
http://docbao.vn/NewsMedia/assets/Nam2008/image_20090829/hangnga3.jpg

Biệt Thự Hằng Nga ở Đà Lạt. Ảnh Internet



Được xây dựng từ năm 1990 trên khuôn viên rộng gần 1.900m2 ở số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, công trình này ban đầu có tên là biệt thự Hằng Nga, sau đổi thành “Crazy house” hay “Ngôi nhà kỳ dị”. Nói “ngôi nhà” là chưa thật chính xác, vì đây là một quần thể kiến trúc lạ mắt.

Với lối kiến trúc phá cách theo trường phái biểu hiện, tòa lâu đài trông tựa như những gốc cây hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã ẩn hiện trong rừng già. Những ô cửa sổ lồi lõm hình thù kỳ lạ, xếp đặt có vẻ thiếu “ngăn nắp” nhưng nhìn kỹ thì như những con mắt của thú rừng. Du khách có thể ngắm nhìn khu vườn trong biệt thự với một tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ở ngay lối vào.

http://docbao.vn/NewsMedia/assets/Nam2008/image_20090829/hangnga4.jpg

Kiến trúc sư Đặng Việt Nga tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Moscow (1959-1965), từ 1969-1972 tiếp tục học và lấy bằng tiến sĩ tại Nga. Bà sống và làm việc tại Đà Lạt từ năm 1983 đến nay.






















Tiếp tục vượt qua

những bậc thang ngoằn ngoèo quấn quanh gốc cây, sẽ lần lượt khám phá những căn phòng ấm cúng với hình thù đặc trưng của thiên nhiên như hốc cây, thân tre, quả bầu, cọp, gấu, đại bàng, kangaroo, chim trĩ...

Các căn phòng này được thiết kế gọn trong hai thân cây cổ thụ (bằng bê tông), tạo cảm giác như đang lạc vào khu rừng kỳ lạ và bí hiểm. Đêm về, nếu ngủ trong các căn phòng này, nhìn thẳng lên trần nhà có thể thỏa thích ngắm nhìn trăng sao... Một du khách nước ngoài ghi vào sổ lưu niệm: “Đây là tòa lâu đài độc đáo, khác thường và hoang tưởng nhất Việt Nam, nếu không nói là của vùng Đông Nam Á".

Tiến sĩ - kiến trúc sư Đặng Việt Nga, chủ nhân "Crazy house", bộc bạch: “Khi thực hiện công trình này tôi rất trăn trở. Thiên nhiên đang bị tàn phá từng ngày, bằng tiếng nói của kiến trúc tôi muốn kéo con người trở về với thiên nhiên, gần gũi và yêu mến nó chứ không phải hủy diệt...”. Thực tế, khi bắt tay thực hiện “Crazy house” không phải ai cũng đồng tình với chủ nhân. “Có lúc tưởng như phải phá bỏ, tôi chẳng đặng đừng phải viết thư “cầu cứu” một vị lãnh đạo trung ương, nhờ đó ngôi nhà mới tồn tại và năm 2007 đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy công nhận sở hữu công trình” - tiến sĩ Việt Nga tâm sự.

Năm nay đã bước qua tuổi 70, nhưng bà Việt Nga vẫn quyết tâm theo đuổi những ý tưởng “lập dị” của mình, tiếp tục hoàn thiện các hạng mục dở dang như: nhà rông Tây Nguyên với nhiều màu sắc sặc sỡ dựa theo mô-típ trang phục của phụ nữ các dân tộc, hoàn thiện hệ thống cầu thang dây leo, dãy núi (phía sau) mà bên trong là phòng triển lãm tranh, ảnh, kiến trúc của các nghệ sĩ Lâm Đồng. Bà mong ước mở rộng diện tích quần thể kiến trúc này lên 9.000m2, biến nơi đây thành khu bảo tồn thiên nhiên thực thụ, xen lẫn là những công trình kiến trúc đặc trưng của núi rừng Đà Lạt. Để thực hiện được ý tưởng này, chủ nhân "Crazy house" cho biết cần một số vốn khoảng 100 tỉ đồng.

Cùng với biệt thự Hằng Nga, 9 công trình kiến trúc khác được People's Daily chọn là 10 ngôi nha dac biet.

Một trong những điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch ở thành phố Đà Lạt là biệt thự Hằng Nga. Những ô cửa sổ lồi lõm, hình thù kỳ lạ, du khách có thể ngắm nhìn khu vườn trong lâu đài với một tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ở ngay lối vào của biệt thự.

Buổi tối ở biệt thự, tiếng chẫu chuộc kêu sẽ làm cho du khách có cảm giác như mình đang lạc vào khu rừng kỳ lạ và bí hiểm.

Tác giả của công trình kiến trúc này là kiến trúc sư Đặng Việt Nga, con gái cố Tổng Bí thư Cộng Sản gian ác Trường Chinh.

Cô là người phụ nữ có nhiều ý tưởng kỳ lạ ma quái vượt ra khỏi khuôn mẫu trong kiến trúc.

Biệt thự Hằng Nga bao gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện, đó là hai thân cây cổ thụ làm bằng bê tông, trong đó có những gian phòng có tên các loài vật như Kangaru, hổ, gấu, chim trĩ…và để lên được những căn phòng này, du khách phải qua một cầu thang bao vòng quanh thân cây.

ở đây đẹp nhất là phòng “quả bầu”. Phòng “quả bầu” cũng chính là phòng cao nhất của biệt thự Hằng Nga và là phòng được khách du lịch quốc tế rất thích. Vì ở trong này có thể đốt củi trong bụng quả bầu, giữ ấm suốt đêm để ngủ mà không cần đắp chăn. Các phòng nghỉ ở đây có đầy đủ tiện nghi cần thiết của một khách sạn sang trọng.

Vào buổi chiều tối, du khách còn được nghe tiếng chẫu chuộc kêu, tạo cảm giác như mình đang lạc vào một khu rừng lạ kỳ và bí hiểm. Biệt thự Hằng Nga - “ngôi biệt thự kỳ dị” chính là lời kêu gọi của kiến trúc sư Đặng Việt Nga về vấn đề bảo vệ môi trường.

Tại thành phố Ðà Lạt có một nơi hấp dẫn khách du lịch người nước ngoài, đó là khu “Biệt thự Hằng Nga” của nữ kiến trúc sư Ðặng Việt Nga, mà người dân Ðà Lạt gọi là “Khu nhà quái dị”, nằm tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, cách hồ Xuân Hương về phía tây nam chừng 1km...

Biệt thự gốc cây một thể nghiệm sáng tạo


Biệt thự gốc cây một thể nghiệm sáng tạo
Biệt thự gốc cây số 2

“Khu nhà quái dị” của nữ kiến trúc sư Ðặng Việt Nga rộng chừng 2000 m2, có đầy đủ cảnh vật thưởng ngoạn. Về cảnh quan: Có núi đắp, cây cổ thụ, suối nhân tạo, vườn cây, ao cá, chuồng thú, lồng chim, đường đi dạo, quầy bán tranh. Về công trình: Có ba biệt thự khách sạn gốc cây đại ngàn, với 11 phòng nghỉ và 16 giường đôi; một nhà rông lớn chưng bày hiện vật các dân tộc Tây nguyên







Cổng vào "khu nhà quái dị" tại số 3, Huỳnh Thúc Kháng. TP Đà Lạt



Biệt thự gốc cây số 1




http://dalatvillas.org/Collection/2/max/HangNga1.jpg


http://farm3.static.flickr.com/2403/2135319347_bf3643e44a.jpg

http://www.kientrucvang.com/ImgNews/4420_DOOL_071127_T5.jpg

http://lh6.ggpht.com/_fqhtpgidByY/Sh5BP9bUS6I/AAAAAAAAAvc/39sHn42nrqQ/s576/000008.JPG

http://du-lich.chudu24.com/f/d/090901/t221162-2.jpg



IMG_3133500375.jpg image by lamdothanh





http://www.laodong.com.vn/Uploaded_LAODONG/vananhnt/20090827/10.jpg

hình ngôi mộ vôi cây thập giá

No comments: