Wednesday, July 29, 2009

Nhìn Bé Gái Giáo Xứ Tam Tòa, Thấy Thích Quảng Độ-Hàn Giang Trần Lệ Tuyền


Nhìn Bé Gái Giáo Xứ Tam Tòa, Thấy Thích Quảng Độ

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

Kể từ lúc các giáo dân thuộc Giáo Xứ Tam Tòa đã cùng nhau công khai giữa thanh thiên bạch nhật để Cầu Nguyện Cho Công Lý, thì tôi đã chú ý đến hình ảnh một em bé gái mặc chiếc áo mầu vàng, tóc cột đuôi gà, gương mặt ngây thơ, xinh xắn, hơi gục đầu xuống vì đang đau đớn; bởi em mới vừa bị những tên “Công an Nhân dân” đánh đập, chỉ vì em dám biểu lộ Đức Tin. Với ở tuổi lên tám này, đáng lẽ em bé đã đang có mặt ở một nơi nào đó để vui chơi trong dịp nghỉ hè, nhưng không, em đã chọn một nơi nguy hiểm là địa điểm Cầu Nguyện cho Giáo Xứ Tam Tòa để đến, để rồi đã bị đánh đập tàn nhẫn. Hình ảnh của em bé gái này đã tràn ngập trên các trang mạng, và truyền hình trên thế giới, nhiều người ngoại quốc đã không thể hiểu nỗi những việc làm của những người được gọi là “Công An Nhân Dân”???!!!

Chúng tôi đang sống tại nước Pháp, một quốc gia luôn luôn bảo vệ tất cả các trẻ em, dù bất cứ của một sắc tộc nào. Luật pháp ở xứ sở này không bao giờ cho phép bất kể là ai, kể cả cha mẹ ruột cũng không được đánh đập các em, và dù là cha mẹ ruột mà đánh trẻ em thì cũng sẽ bị vào tù như bao nhiêu người khác, nhưng chẳng riêng trẻ em, phụ nữ mà kể cả chó, mèo khi bị đánh cũng phải được điều tra nữa. Còn tại Việt Nam là “Đỉnh cao trí tuệ của loài người”mà sao “công an nhân dân” lại nỡ tâm đánh đập trẻ em và phụ nữ như thế? Họ đã có tội tình gì? Họ chỉ Cầu Nguyện, họ chỉ đọc kinh, họ không hề làm hại đến thân thể của ai, thì tại sao họ phải bị đánh đập? Các tên “công an nhân dân” kia có thấy em bé gái này, với tuổi đời chỉ bằng con cháu của họ hay không? Hãy buông đao xuống hỡi những tên đao phủ.

Chúng tôi chân thành chia xẻ những nỗi đau của giáo dân Tam Tòa và với giáo dân của các giáo phận khác. Chúng tôi cũng vô cùng đau xót khi biết ba vị Linh Mục đã bị công an đánh đập đến trọng thương. Ôi! “Phúc Thay Cho Những Kẻ Bị Bắt Bớ Vì Lẽ Công Chính, Vì Nước Trời là Của Họ”. Và chúng ta hãy cùng nhau hiệp lời kêu cầu đến Đấng Toàn Năng, xin Ngài hãy xót thương Giáo Dân Tam Tòa và tất cả các Giáo Dân của Giáo Hội tại Quê Nhà. Xin Ngài cũng xót thương mà hãy ban cho toàn dân Việt với tất cả những quyền mà Ngài đã ban cho từ thời Sáng Thế. Xin Ngài hãy mở trí, mở lòng cho những con người sắt đá nhất, hầu cho họ được sáng dạ, mềm lòng trước những Giáo Dân và toàn dân Việt. Hãy để cho toàn dân Việt có đủ mọi quyền như những người dân ở trên tất cả những quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta hãy cùng nhau góp lời Cầu Nguyện, bởi đừng quên: Xin thì sẽ được, tìm sẽ gặp, gõ cửa thì sẽ được mở.

Trên đây, là những lời chân thiết nhất mà chúng tôi xin thành tâm chia xẻ cùng Giáo Dân và Giáo Hội tại Quê Nhà. Còn bây giờ tôi phải trở lại với cái “Lời Kêu Gọi Tháng Năm Bất Tuân Dân Sự”của Thích Quảng Độ. Tôi vẫn thuộc lòng những lời của ông Quảng Độ đã nói: “Biểu tình tại gia là để Biểu Dương … là thái độ dũng cảm …” ông Quảng Độ cũng thường nói đến hai từ “Vô Úy”. Vậy, giờ này đây, ông Quảng Độ có còn cặp mắt hay đã đã bị thong manh? Ông có thấy những hình ảnh của hàng vạn Giáo Dân đang Cầu Nguyện công khai ở giữa thanh thiên bạch nhật hay không? Ông có thấy máu của Ba Vị Chủ Chăn đã đổ: Linh Mục Phạm Văn Đồng, Linh Mục Nguyễn Đình Phúc và Linh Mục Ngô Thế Bính, ba vị Linh Mục đã bị đánh đến gãy tay, đến gãy răng vì đàn chiên của mình hay không? Và có phải vì chuẩn bị để đàn áp các Giáo Dân và Đồng Bào mà ông Quảng Độ đã cùng Thanh Minh Thiền Viện ở số 90, đường Trần Huy Liệu, phường 15, quận Phú Nhận, Sài Gòn: Cơ Quan Chỉ Đạo Tôn Giáo của Đảng Cộng Sản Hà Nội đã cho ra “Lời Kêu Gọi Biểu Tình Tại Gia”vào ngày 29-03- 2009, để kêu gọi Phật tử và đồng bào hãy trùm mền nằm ở trong nhà, chứ đừng tham dự vào các buổi Cầu Nguyện của các Giáo Dân và Đồng Bào tại Việt Nam? Điều để chứng minh là ông Quảng Độ không hề lên tiếng về những buổi Cầu Nguyện của các Giáo Dân của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Ông Quảng Độ chỉ cần “Trao đổi hai bên cùng có lợi, ông lợi cái này tôi được lợi cái kia … được đồng đẳng và bình đẳng …”, còn ngoài ra ai có chết thì cũng mặc họ, vì như thế ông sẽ “lợi cái này hay được lợi cái kia hơn” và “hai bên cùng có lợi” nữa. Ông Quảng Độ cũng cần phải ghi nhớ: Không như những lời của chính ông đã viết trong cái “Lời Kêu Gọi Biểu Tình Tại Gia” là “Biểu Dương” là “Thái Độ Dũng Cảm”; mà hiện nay, mọi người trên thế giới đã thấy những hình ảnh của hàng vạn Giáo Dân đang Cầu Nguyện cho Giáo Xứ Tam Tòa và máu của ba Vị Chủ Chăn đã hòa lẫn cùng máu của đàn chiên của mình mới thực sự đúng là: Biểu Dương là Thái Độ Dũng Cảm như lời của chính ông đã nói. Vậy, ông Quảng Độ hãy cứ làm những gì để “ông lợi cái này, tôi được lợi cái kia” để được “đồng đẳng và bình đẳng”. Và người dân Việt không cần một kẻ Vọng Ngữ như ông, để ông cứ tiếp tục lừa bịp thiên hạ nữa; bởi chỉ những tên ngu đần, láo khoét và lừa bịp như ông, mới đội ông lên đầu mà thôi.

Và bây giờ, tôi xin trở lại với hình ảnh của em bé gái đã bị “Công An Nhân Dân”đánh đập giữa ban ngày tại Giáo Xứ Tam Tòa. Qua hình ảnh của em bé gái ấy, tôi bỗng thấy ông Thích Quảng Độ với hình ảnh của ông đang nằm khoanh trong tổ ấm, và đang trùm mền kín mít từ đầu đến đuôi để “Biểu Tình Tại Gia- Bất Tuân Dân Sự”.

Xin tái ngộ quý độc giả với loạt bài : Giặc Ấn Quang.

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền.


Cha Ngô Thế Bính trong thời gian nằm điều trị ở bệnh xá Xã Đoài


Anh Trường giáo dân xứ Đông Yên bị đánh trọng thương, mắt trái bị bọn "nó"

dùng mũi nhọn dày đá móc thẳng vào đe doạ bị hỏng , mắt phải sưng thâm đen, đến hôm nay đã mấy ngày vẩn thâm tím:




No comments: