Wednesday, June 3, 2009

KHỈ VẶT LÔNG KHỈ - Nam Nhân


Sunday, May 10, 2009

NAM NHÂN-KHỈ VẶT LÔNG KHỈ


Bấm PLAY để nghe âm thanh



Lời minh thị: Nhân chuyến tham dự biểu tình Quốc Hận 30 tháng 4, chống việt-gian cộng-sản, chúng tôi đã ghé thăm Nhà báo Việt Thường ở nơi dưỡng bệnh. Qua trao đổi về thời sự hiện nay, chúng tôi và ông Việt Thường đều đồng nhất nhận định rằng nội dung bản văn “Lời Kêu Gọi” của ông Quảng Độ là rất nguy hiểm.

Chúng tôi đã cùng nhau phân tích bản văn đó và đã đi đến quyết định phải viết bài dưới đây.

Trân trọng gửi đến quý vị trưởng thượng và quý bạn đọc trong và ngoài nước VN.

https://www.vietnetcenter.com/tin_images/11-16-06/02/vn1.jpg



KHỈ VẶT LÔNG KHỈ

NAM NHÂN (Quân nhân QLVNCH)

Chuyện kể rằng, ở những tiệm ăn có nấu món thịt khỉ, để đỡ tốn công làm lông khỉ, nhà bếp nhốt lũ khỉ chung vào một rọ, rồi múc nước sôi đổ lên người chúng. Lũ khỉ bị bỏng, vặt lông lẫn nhau và cũng tự vặt lông cả bản thân chúng nữa. Chỉ sau nửa tiếng đồng hồ, con nào con nấy mình trắng bóc như nhau, chẳng còn sợi lông nào. Câu chuyện đó nhảy vào lãnh vực của những người cầm bút, nó có ý nghĩa như cảnh đồng bọn tự vạch mặt lẫn nhau hoặc cá nhân nào đó tự chui ra khỏi vỏ bọc, hiện nguyên hình.

Những sự kiện đã và đang xảy ra ở trong và ngoài VN như những gáo nước sôi của nhà bếp "thời cuộc", đã làm cho giữa các lũ đảng phái ma trơi, những trí thức ngựa, những "bình loạn gia" ba xu một lố và một loạt các phản tỉnh cuội, dân chủ cuội đua nhau kêu như ếch nhái sau cơn mưa. Và vì chúng toàn là lũ nói láo nên "nói trước quên sau", tự chúng mâu thuẫn với chúng, như con khỉ tự vặt lông. Rồi chúng cũng mâu thuẫn giữa bày đàn, như lũ khỉ vặt lông của nhau. Tất cả bọn chúng bị lột ra khỏi bộ lông, tuy vẫn giữ được kích thước lớn nhỏ khác nhau, nhưng chúng đều chung nhau một màu là toàn thân trắng, như cờ trắng đầu hàng. Tất nhiên là chúng đầu hàng việt-gian-cộng-sản. Nhưng chúng không ngờ rằng đó cũng là biểu lộ sự đầu hàng với những người Việt Nam, ở cả trong và ngoài nước, đang thực sự hàng ngày hàng giờ đánh cho tập đoàn việt-gian-cộng-sản và quan thày Tàu-bành-trướng, cũng như lũ tay sai ở trong và ngoài VN, những đòn ác hiểm, khiến chúng ngày càng lộ nguyên hình, không thể che đậy được bộ mặt việt-gian-giết-dân-bán-nước!

Giờ đây, chúng ta đã nhận diện được hầu hết bọn chúng, dù là cá nhân hay là tổ chức; dù là áo vàng đầu trọc hay áo trùng thâm; dù từng là cấp tá hay cấp tướng trong QLVNCH; dù là nhà văn hay nhà thơ, trẻ có, già có, từng có thời kỳ nổi tiếng. Đặc biệt là các cơ sở truyền thông, thật giả đã rõ ràng.

Từ nay bạn đọc tin, nghe đài, xem TV, thưởng thức các băng nhạc v.v…đã có thể nhận biết đâu là TA đâu là KẺ THÙ, để nếu thích có thể vẫn "thưởng thức", nhưng hãy suy nghĩ để đánh vào túi tiền của chúng. Chúng vì tiền mà liếm gót chân kẻ thù của dân tộc Việt, thì chúng ta vì dân tộc Việt hãy làm cho chúng chết lịm trên cái túi tiền rỗng tuếch!!!

Khi lũ tay sai và chủ hàng việt-gian-cộng-sản không còn khả năng lừa đảo Cộng đồng người Việt tị nạn việt-gian-cộng-sản nữa thì chúng chỉ còn hai con đường: Hoặc thành khẩn nhận tội để được Cộng đồng khoan hồng tha thứ; hoặc chúng sẽ bị chủ của chúng khai tử, như đã từng khai tử các cái gọi là "mặt trận giải phóng…" của Nguyễn hữu Thọ, Huỳnh tấn Phát…; như "mặt trận liên minh…" của Trịnh đình Thảo.

Về cá nhân thì như các Lm Chân Tín, Nguyễn ngọc Lan…; các dân biểu của VNCH như Ngô công Đức, Lý quí Chung, Dương văn Ba, Kiều mộng Thu…và ngay cả lũ tình báo của việt-gian-cộng-sản hoạt động ở VNCH như Phạm xuân Ẩn, Vũ ngọc Nhạ, cũng như lũ du sinh phản chiến kiểu Đoàn viết Hoạt, Nguyễn gia Kiểng, Nguyễn đan Quế… hiện nay cũng chỉ được sử dụng trong vai "cò mồi chính trị", nhưng trước đó thì cũng bị vô liêm sỉ hóa và đến nay cũng chưa biết tương lai đi về đâu. Bọn chúng cũng như những tên đầu hàng khác, dù ở trong hay ngoài VN, sẽ không còn chỗ đứng: việt-gian-cộng-sản sẽ không bao giờ trọng dụng chúng, một kẻ phản phúc; mà Cộng đồng người Việt tị nạn việt-gian-cộng-sản cũng không thể cho chúng đứng chung trong hàng ngũ. Nếu có luân hồi, cơ may thoát hỏa ngục thì cũng chỉ cao nhất là đầu thai trong kiếp con dơi, không thì cũng chỉ là sán lải hay ếch nhái là cùng. Thời đại hiện nay là thời đại thông tin, con cháu của chúng sẽ đau khổ biết nhường nào khi biết về những trò hèn hạ của chúng, tỷ dụ như cảnh Hoàng cơ Định (việt tân), Nguyễn bá Cẩn, Hoàng duy Hùng, Chu tất Tiến, Nguyễn tường Bá…đã làm gì, nói gì về tên việt-gian-cộng-sản Hoàng minh Chính???

NHỮNG KẺ BỊ VẶT LÔNG HOẶC TỰ VẶT LÔNG

THỨ NHẤT: Đó là Tàng phoong Nguyễn xuân Vinh, đã qua đi tuần lễ thứ nhất của tháng 5 năm 2009, mà thấy cái phong trào "không về VN trong tháng 4-2009", do Nguyễn xuân Vinh khoe trong "lá thư đầu năm 2009" rằng thì là, đó là sáng kiến của mình, đến nay bị lờ đi, không thấy công bố kết quả ra sao? Đã có gan nói phét thì ít ra cũng phải có gan chịu đòn. Cái trò coi thường công luận này, xem ra chẳng có chút nào của một người có văn hóa trong ứng xử! Nhất là sau vụ ăn chực bữa cơm mừng của mụ Má-đít-sần, cứ chối bai bải là "em chã, em chã" (như nhân vật cậu Phước, trong tác phẩm Số Đỏ của Vũ trọng Phụng) hề bắt tay, bắt chân gì mụ đó cã!

Không chỉ thế, mà còn chấp nhận quy hàng tên trung tá ngụy quân việt-gian-cộng-sản, là Trần anh Kim, và được nó ký lệnh cho làm một chân trong cái gọi là "văn phòng khối cuội 8406" ở Bắc Ca-li". Cũng đọc nhiều sách lắm, chẳng lẽ không biết việc quân xâm lược Nguyên đã bị Trần bình Trọng mắng vào mặt là "thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vua đất Bắc".

Đấy là một con khỉ bị đồng bọn vặt lông và cũng tự vặt lông từ khi nâng bi Alibaba Thiện.

THỨ HAI: Cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản thực sự đã hiểu rõ những thủ đoạn của lũ cầm bút chân trong chân ngoài, thỉnh thoảng lại thử xem bạn đọc thức hay ngủ, nên len lén đưa ra viên "ma túy bọc đường", và thế là lại bị vặt lông. Thí dụ như Phạm tín an Ninh với truyện ngắn "quản giáo Thà", đã bị tác giả Mai vĩnh Thăng vặt lông. Còn Giao chỉ Vũ văn Lộc, vừa tự vặt lông vừa bị nhiều bạn đọc vặt lông. Cho đến cả cây viết rất mực khôn ngoan là Nguyễn đạt Thịnh, một tác giả ưu ái của web Ánh dương (điện báo tiếng Việt duy nhất tuyên truyền cho Pháp luân công), cũng nhân vụ bọ xít, bô-xít, đã nâng bi đại tướng "cầm quần chị em" là việt-gian Võ nguyên Giáp, đến mức bút nô việt-gian-cộng-sản cũng chưa dám nâng cao đến như thế. Xin lưu ý, con rể họ Võ cầm quần, mà cũng cầm nhầm chiến tích Điện biên, là Trương gia Bình, một trong những đứa giàu nhất ở VN đấy. Họ Võ thoọc việt-gian Nguyễn tấn Dũng, nhân vụ bô-xít không phải vì "yêu nước" hay "trí tướng" gì đâu. Biết bao chuyện động Trời, đâu thấy họ Võ mở miệng. Còn bây giờ, con chó già tru tắt tiếng là vì con rể là Trương gia Bình bị Nguyễn tấn Dũng cho đá dzăng ra khỏi "mỏ vàng ròng" mà cho đứa con hoang của việt-gian Võ văn Kiệt, tên là Nguyễn thành Nam ngồi vào đó. Bàn tay thằng việt-gian Võ nguyên Giáp này đỏ quạch máu nhân dân VN, dù dùng nước của cả Thái bình dương cũng không đủ để rửa sạch. Môn phái thổi kèn, nâng bi đã có băng đảng của Đỗ hoàng Điềm chỉ đạo với các "bút…nâng bi" kiểu Chu tất Tiến, Trần phong Vũ, Đào văn Bình, Đặng văn Âu, Lâm thu Vân, Nguyễn bá Cẩn, Nguyễn tường Bá, Trần viết đại Hưng v.v… Chúng cũng đã và đang tự vặt lông rồi, hệt như lũ khỉ trong nhà hàng thịt rừng! Mới đây "bình luận đại già" Lý đại Nguyên cũng tự nguyện xin "tự vặt lông". Còn một khỉ nữa cũng bị vặt lông tơi bời hoa lá, là Hoàng duy Hùng. Muốn hiểu kỹ hơn về Hoàng duy Hùng bị vặt lông, vạch mặt như thế nào, xin quý bạn đọc vào trang web sau đây: www.freewebs.com/matthat-hoangduyhung/

sẽ biết bộ mặt của Duy Hùng bị vặt hết lông ra sao.

Qua chuyện khối cuội 8406 do các cuội "cò mồi dân chủ" Đỗ nam Hải, Trần anh Kim, Nguyễn chính Kết, Phan văn Lợi đồng ký lệnh bổ nhiệm nhân viên văn phòng của khối ở Bắc Ca-li, trong đó có cả Nguyễn chính Kết, nghĩa là Nguyễn chính Kết tự ký lệnh bổ nhiệm mình. Chuyện này đúng là khỉ Nguyễn chính Kết đã tự vặt lông lại còn vặt lông luôn cả những con khỉ Đỗ nam Hải, Trần anh Kim, Phan văn lợi và nhân viên của khối khỉ 8406 ở Bắc Ca-li, trong đó có Gs Nguyễn xuân Vinh và Gs Nguyễn văn Canh (bạn thân của "nhà văn" kiêm "nhà nghiên cứu sử" Trần Nhu, như hắn tự nhận; đây cũng là một con khỉ tự vặt lông qua bài viết về Lê đức Thọ và ngôi nhà sàn của tên đại-việt-gian Hồ chí Minh).

Nếu có tâm thành thật sự thì sẽ thấy ngay cái gọi là khối 8406, sau khi vượt khỏi sự kiểm soát trực tiếp của Lm Nguyễn văn Lý, thì cái khối đó đã thành cái bẫy khá lớn mà công an việt-gian-cộng-sản dùng để bẫy những người còn tin rằng cái tổ chức đó là của Lm Nguyễn văn Lý, để moi USD và để làm cái khung cho bọn chính trị Phở bò biến nó thành một thứ "mặt trận tổ cò", làm chỗ núp cho tất cả những lũ cơ hội, con buôn chính trị, những tổ chức ảo, khoác áo "cò mồi chống cộng", những ngòi bút lưu manh các loại, để tạo cơ sở cho những chính khách nước ngoài có bệnh loạn thị, không phân biệt được màu vàng và màu đỏ, đã mơ hồ vì các thông tin dzổm do phe thực dân đỏ sản xuất từ gần một thế kỷ, nay lại càng mơ hồ hơn.

Trước đây, với sự đóng góp tích cực của Phở bò, đặc công đỏ, trùm nói phét (chỉ thua Hoàng duy Hùng, có tay sai là một tướng ngụy quân cộng sản, tư lệnh quân khu 9) là Vũ thư Hiên đã cho thành lập cái gọi là "văn phòng chống tham nhũng ở hải ngoại", có "lãnh tụ" là đại cuội Trần Khuê, bị vạch mặt nên nó chết yểu. Chờ cho dư luận lắng xuống, nay cái gọi là "lồng nhốt khỉ 8406" lại được lôi ra để nhốt lũ khỉ làm chính trị, mà "lãnh tụ" tối cao vẫn là đại cuội Trần Khuê, bởi ngụy quân Trần anh Kim hiện vẫn là một cán bộ của Trần Khuê, được trao làm công việc dân vận (gọi cho đúng phải là "khỉ vận", vì đã là người, có ai lại đút đầu vào lồng nhốt khỉ?).

Cả Gs Nguyễn văn Canh lẫn Gs Nguyễn xuân Vinh đều là nhân viên có tên trong lệnh thành lập văn phòng khối 8406 tại Bắc Ca-li, đã giúp giải thích rõ ràng vì sao Nguyễn văn Canh không dám dùng những chữ việt-gian-cộng-sản. Bởi nếu gọi như vậy thì làm sao có thể "mã qu” với tập đoàn việt-gian-cộng-sản được; và cũng cho thấy chuyến đi châu Âu vừa qua của Nguyễn văn Canh đã không được việc, ngoài cái trò trở về la làng kể công đi…vất vả, vì nếu được việc thì làm sao thành nhân viên của 8406 để có thể "hòa giải--hòa hợp với việt-gian-cộng-sản được?

Còn Gs Nguyễn xuân Vinh cũng thế, nào lèo lái tập thể chiến sĩ QLVNCH đi theo Phở bò để ngày 30-4 "diễu hành tự do", khuyên con em người Việt tị nạn việt-gian-cộng-sản hòa hợp với du sinh, mà ai cũng thừa biết, hầu hết bọn chúng là con em của những tên việt-gian-cộng-sản có vai có vế. Vì thế mà bị quả lừa của bọn chúng ở nhà trường (bỏ cờ vàng, treo cờ đỏ). Rồi cặm cụi nghiên cứu thông tin của ả Jean Libby để nâng bi Ali Baba Thiện, một kẻ vào núi họp cái gọi là tiểu Diên hồng và "chống cộng" bằng kế hoạch "hiền huynh"!!! Nhưng tệ hại nhất là cầm chân Tập thể chiến sĩ QLVNCH gần 8 năm trời trong màn đêm??? Chưa ai lập được công lớn cho việt-gian-cộng-sản như vậy, kể từ lời kêu gọi buông súng của Dương văn Minh, trưa ngày 30-4-1975!

Nếu kể ra những loại khỉ nhỏ và khỉ hà nàm thì còn nhiều lắm, cũng như một số khỉ già đã trụi lông, rụng răng theo thời gian mà vẫn còn ham chí chóe trên vài diễn đàn, thì cũng nhốt được vài rọ lớn.

Nhưng hãy tạm để chúng đấy, chờ dịp khác vặt lông.

Từ những con khỉ, chúng ta chuyển qua con tinh tinh, chúng cũng bị vặt lông theo kiểu trên.

Tin nóng bỏng hiện nay là Võ văn Ái, đang tích cực quảng cáo cho cái gọi là "LỜI KÊU GỌI" của ông Quảng Độ, được phát đi từ Thanh minh thiền viện, ở Sài-gòn, là nơi ngoài cửa có một tượng Phật với hai bên là hai "thùng đựng tiền công đức" to đùng!!! (Thiệt tình lộ liễu và trắng trợn quá ta!!!)

VÕ VĂN ÁI TỰ VẶT LÔNG

Cha ông người Việt chúng ta đã đúc rút kinh nghiệm về "xem tướng" người, có căn dặn: "Nhất lé, nhì lùn, tam hô, tứ sún", có nghĩa đó là thứ tự 4 quái nhân láu cá.

Căn cứ vào chỉ dạy của cha ông, thì Võ văn Ái là quái nhân láu cá hạng hai, đứng sau Nguyễn chí Thiện. "Tiếc rằng" Thiện đi sửa mắt, phá quái tướng nên bị vặt lông năm 2008 vừa qua tại Ca-li. Những hành động và phát biểu trái khoáy nhau của Thiện làm cho cả bọn Thiện tự vặt lông và vặt lông lẫn nhau, như nhà văn "ăn thịt chó cả lông" Chu tất Tiến, Phan nhật Nam, Đỗ thị Thuấn, Trần phong Vũ, Toàn phong Nguyễn xuân Vinh, Trần viết đại Hưng, Gs "biển dâu” Nguyễn ngọc Bích và v.v…

Còn Võ văn Ái, quái nhân láu cá hạng 2, với cái miểng "Lời kêu gọi" của ông Quảng Độ, đã làm cho người đọc kỹ tính, phải tìm hiểu lại quá khứ tu hành của ông Quảng Độ này, quá khứ đấu tranh của ổng là gì? Đấu ai? Tranh cái gì? Ai được lời nhiều, lời ít? Ai huề vốn, ai trắng tay? Tại sao lúc này lại đưa ra một "Lời kêu gọi" bất khả thi? Ngay tin mới nhất được phát đi từ Văn phòng 2 của Viện hóa đạo ở Paris, cho biết, các đệ tử của ông Quảng Độ ở Huế và Bình Định đang phát động việc hưởng ứng Lời kêu gọi của ông Quảng Độ, bằng tụ họp cầu nguyện chung, nghĩa là KHÔNG BIỂU TÌNH TẠI GIA! Thế là thế nào, thưa ông Quảng Độ??? Viên ma túy bọc đường trong lời kêu gọi này là đoạn văn nào? Làm theo "Lời kêu gọi" này thì liệu việt-gian-cộng-sản và Tàu-cộng-bành-trướng có bị bế tắc đi đến tiêu vong hay đây là sự giải vây cho việt-gian-cộng-sản và Tàu-cộng-bành-trướng đang bị lúng túng với Giáo dân Thái Hà và mong muốn cả trong và ngoài VN không ai để mắt tới âm mưu thực thi "một vành đai, hai hành lang", để biến VN thành một tỉnh tự trị của Tàu, và sẽ đi tới tận diệt nòi giống Việt trong một tương lai không xa!

Tiện đây cũng xin minh định với quý bạn đọc, vì sao chúng tôi gọi là "ông" Quảng Độ? Lý do đơn giản vì nếu là một người tu Phật thì dù là chú tiểu, ni cô cũng phải cắt bỏ tóc và râu (nếu có). Ngay như loại hổ mang bành Thích nhất Hạnh cũng đâu để râu tóc. Còn ông Quảng Độ thì để tóc và râu rậm rạp như người theo đạo Hồi. Cho nên không thể hiểu là ông tu thiệt hay tu dzổm? Đã thế, nếu ông ăn chay thiệt mà mặt đỏ au và mập mạp quả là "cổ lai hi"! Chính cái cốt cách đó của ông ta mà người nào không ngạc nhiên mới là kỳ cục. Và vì ngạc nhiên nên càng phải đọc kỹ "Lời kêu gọi"của ông xem có cái gì không bình thường như kiểu tu Phật rất độc đáo của ông không?

Và, quả nhiên, trong bản văn "Lời kêu gọi" của ông, nó có những điều độc đáo như râu tóc, mặt mập mạp, đỏ au của ông vậy.

Xin được chia sẻ với quý bạn đọc trong và ngoài VN những nhận xét sau đây, ngõ hầu không bị lừa lại lần nữa, như cái thuở mang vác bàn thờ, biểu tình ngoài đường phố (chứ không phải tại gia) ngày đêm, là một nguyên nhân đột biến để đưa đến ngày Quốc hận 30-4-1975!!! Nghĩa là ông Quảng Độ còn NỢ nhân dân VN một món nợ. Đó là chưa bạch hóa những chuyện đó, khi ông nhận làm người thừa kế, đứng đầu cái gọi là Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất, cũng như chưa thể hiện lòng chân thành thừa nhận cái nào là mình có dính phần sai lầm và công khai xin lỗi nạn nhân. Chừng nào ông còn làm đúng như tập đoàn việt-gian-cộng-sản là coi thường nhân dân, cái gì cũng cho là đúng, là "đỉnh cao trí tuệ" kể cả những tội giết dân bán nước cũng coi là có công thì chúng tôi vẫn chưa thể tin được ông dù là chuyện nhỏ nhoi như sợi tóc, cọng râu.

CÁI ĐỘC ĐÁO THỨ NHẤT: Chắc chắn ông Quảng Độ phải biết hiện nay ở VN có bao nhiêu đảng phái, dù là CUỘI, thế nhưng trong bản văn của ông, trong yêu cầu 1, ông viết "...Nếu Đảng và Nhà nước vẫn làm ngơ"…Vậy xin hỏi: cái "Đảng đó là đảng nào, của ai?", cũng thế "cái Nhà nước đó là nhà nước nào, của ai?"

Cái lối viết lấp lửng con cá vàng đó của ông Quảng Độ bắt buộc chúng ta phải hiểu theo cách giải thích sau đây:

Một là ông Quảng Độ phủ nhận sự hiện hữu của các đảng Dân chủ 21; đảng Thăng tiến và v.v…

Hai là ông Quảng Độ coi cái "Đảng" và cái "Nhà nước" đó là của ông hay là đại diện cho ông, nên ông mới gọi như vậy. Thí dụ anh Kèo hay anh Cột muốn nói đến hai người nào đó, mà chỉ nói "bố" và "mẹ" trống không, thì người ta phải hiểu đó là "bố của anh ta" và "mẹ của anh ta". Còn nếu không phải là bố mẹ của anh ta thì anh ta phải gọi "bố của X" và "mẹ của X". Khi dùng chữ kiểu như vậy là ông Quảng Độ có chủ ý phóng ra một tín hiệu vì ông không phải loại lú lẫn, khi mà còn biết ra Lời kêu gọi đúng lúc, nghĩa là đúng lúc vấn đề Thái hà đang đứng lên như thiên thần và việt-gian Nguyễn tấn Dũng vừa qua Tàu cộng ký kết việc khởi động cái gọi là " một vành đai, hai hành lang", cũng như bắt đầu tiến hành xây dựng đường cao tốc Hà-nội-Lao cai-Hải phòng, sau khi đã hoàn thành đường Nam kinh--Hà nội, tạo điều kiện cho Tàu cộng hòa bình xâm lược VN bằng kinh tế và hán hóa mọi lĩnh vực, thông qua các chinatown kiểu mới. Cái mối nguy mất nước này mới là trận địa thực, còn vụ bô-xít chỉ là trận địa thứ yếu, có thể hoãn lại mà cũng có thể bàn tính về lâu dài. Còn đúng chỗ, nghĩa là chủ yếu kêu gọi người Việt ở hải ngoại, giúp đề tài cho lũ Phở bò, đặc công đỏ, lũ nằm vùng cùng lũ khỉ làm chính trị gõ phèng la, toa rập với lũ trí thức ngựa, đấu tranh cuội ở VN làm cho người Việt ở trong và ngoài nước bị mơ hồ mà bỏ quên vụ Thái hà và vụ "một vành đai, hai hành lang". Khi tỉnh ra thì đã quá muộn. Ngoài ra còn một số ý đồ bẩn thỉu khác núp trong bản văn Lời kêu gọi, chúng tôi xin phép được phân tích sau, ở bên dưới.

Ba là, nếu liên hệ đến "yêu cầu 3", đề nghị "triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên", thì mới thấy mồm ông thì nói chống cộng, nhưng việc làm của ông lại là đang chống đỡ cho việt-gian-cộng-sản.

Căn cứ vào bản văn của ông, xin được phân tích như sau:

Thứ nhất: Chúng tôi là Cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản. Qua chính tài liệu của chúng cộng với những việc làm, những đường lối, chính sách của chúng từ khi mới ra đời cho đến khi đô hộ được nửa VN phía Bắc, và cả nước VN kể từ 30-4-1975, mà công lao của cái tổ chức gọi là Giáo hội Phật giáo VN thống nhất, đã góp sức cho chúng có khi còn hơn cả cái gọi là Mặt trận giải phóng của bè lũ Nguyễn hữu Thọ, Huỳnh tấn Phát…, nghĩa là đã phát động quần chúng nổi dậy biểu tình bạo động, hiệp lực với chúng trong cuộc vũ trang xâm lược VNCH, vì quyền lợi riêng của Nga-xô và Tàu cộng. Chỉ riêng với VNCH thì cái tổ chức của ông đã câu kết với chúng từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, cho đến tận ngày 30-4-1975 !!! Cái kết thúc của 30-4-1975 cũng có bàn tay chí hữu của ông là con hổ mang bành Thích trí Quang. Và, ngày 30-4-1975, tụi ở đại học Vạn Hạnh, trong đó có ông, đã đi Ngã tư Bảy Hiền, Sài-gòn làm gì? Biểu tình chống ngụy quân cộng sản hay nổi dậy hậu thuẫn cho xích xe tăng của chúng lết trên đường thủ đô của VNCH? Chính từ cái Ngã tư Bảy Hiền đó, pháo xe tăng ngụy quân cộng sản đã bắn chết bao dân thường ở Nhà thờ Ba Chuông, ông có biết không? Cũng giống như bọn gọi là Mặt trận giải phóng, các đảng Dân chủ VN, đảng Xã hội VN…, tập đoàn việt-gian-cộng-sản chỉ sử dụng các tổ chức trên cũng như cái tổ chức của ông như, xin lỗi, đàn chó săn. Quân, dân, cán, chính của VNCH đã bị chúng khống chế, của cải đã bị chúng tước đoạt hết, chúng đem lũ chó săn ra nấu nhựa mận là điều tất phải xảy ra, chỉ để lại vài con để giữ giống mà thôi.

Xưa kia, sống trong sự bao dung của Nhà nước VNCH, an toàn trong sự bảo vệ của QLVNCH, các ông quậy phá, chứa chấp việt-gian-cộng-sản, thì thọt ra bưng họp hành với chúng, vẫn được bỏ qua. Lưới Trời lồng lộng, gieo nhân nào hái quả đó. Ông và cái tổ chức của ông đã tàn nhẫn phản bội Nhà nước VNCH và QLVNCH, ngày nay phải chịu như thế này cũng là quá may trong những ngày ở trần thế. Nhưng khi chết đi, chắc không có cái may đó nữa đâu, mà vào ngục Vô gián dài dài là cái chắc!

Chẳng biết có bao nhiêu người suy tôn ông, vì lý do gì mà ông trở thành người đứng đầu cái Giáo hội của ông, nhưng riêng cái việc ở ngôi vị như thế mà ông đã CAO NGẠO tự ngồi chồm hổm trên giới qui, để tóc, để râu xồm xoàm, thì tự ông đã vặt lông ông rồi, y hệt cái tập đoàn việt-gian-cộng-sản tự cho phép đứng trên luật pháp cả thành văn lẫn bất thành văn vậy.

Cho nên, xin hỏi thực lòng, thưa ông Quảng Độ, là ông được hay bị tập đoàn việt-gian-cộng-sản sai làm cái việc ruồi bu, là kêu gọi chúng tôi, những người tỵ nạn việt-gian-cộng-sản, PHẢI THEO SỰ TRIỆU TẬP của việt-gian-cộng-sản để họp với chúng? Mà để làm gì? Theo như Lời kêu gọi của ông là để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác bô-xít ở Tây nguyên"!?!?!?

Ngay với tín đồ Phật giáo ở VN, là lĩnh vực của ông mà xem ra ông cũng bị thiểu số, không tranh nổi với nhóm Giáo hội tay sai của việt-gian-cộng-sản. Ông có chút uy tín với quốc tế cũng là do âm mưu của việt-gian-cộng-sản cùng tay sai ở hải ngoại dàn cảnh, kích động những người chân thật, cả tin, nghĩ rằng ông cũng là nạn nhân của việt-gian-cộng-sản như họ, nên người ta mới lên tiếng ủng hộ ông, nhờ đó quốc tế mới biết đến ông. Còn về tên tuổi, chỗ đứng của ông ở hải ngoại phải nói rằng còn thua rất xa tên dâm tăng hổ mang bành Thích nhất Hạnh. Trường hợp của ông cũng giống mấy tên như Đoàn viết Hoạt, Nguyễn đan Quế, Hoàng minh Chính… trong hoàn cảnh hiện thời của VN và quốc tế, chúng dùng lại tụi nói trên cũng như ông trong một ván bài mới mà thôi. Có thể ông không tự nguyện, mà bị lừa, thông qua những người mà ông coi là thân tín, như Võ văn Ái, Thích minh Tâm và v.v… giống như trường hợp Lm Nguyễn văn Lý, đã quá tin tên công an Đỗ nam Hải, tên điệp viên "không không thấy" Nguyễn chính Kết, Trần anh Kim và Phan văn Lợi…, đến nỗi bị chúng cho vào tù nhằm chiếm những tổ chức do ông ấy sáng lập, như 8406, đảng Thăng Tiến, biến thành của chúng, tuy vẫn giữ cái danh xưng mà Lm Nguyễn văn Lý đặt cho, nhưng đã thành công cụ của việt-gian-cộng-sản nhằm thực thi nghị quyết 36 của chúng, để thôn tính Cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản.

Nếu xưa kia việt-gian-cộng-sản chủ trương tiêu diệt các tôn giáo, thì với thời gian, chúng hiểu rằng điều đó còn khó hơn cho cái đầu lâu của tên đại việt-gian Hồ chí Minh qua lỗ trôn chiếc kim khâu áo. Cho nên mới có cái gọi là Nghị quyết về lễ hội, do thằng Phan văn Khải vừa lên thay vào cái ghế thủ tướng ngụy qyền việt-gian-cộng-sản của việt-gian Võ văn Kiệt, vội hạ bút ký đầu tiên. Chúng không tiêu diệt các loại tín ngưỡng nữa, mà thuần hóa một số nào đó cùng lúc cướp tổ chức của các tôn giáo, nghĩa là nói theo kiểu đại-việt-gian Hồ chí Minh là bolchevik hóa các tổ chức tôn giáo, biến những tổ chức đó thành công cụ gom các thành phần xã hội, tín ngưỡng của mọi tầng lớp nhân dân VN ở trong và ngoài nước, dẫn giắt họ vào cái ĐỊNH HƯỚNG mà việt-gian-cộng-sản mong muốn. Như thế có cái lợi là chỉ cần thỏa hiệp với một số chức sắc trong các tôn giáo đang có hoặc ít hoặc nhiều tín đồ, để họ được phép dẫn giắt tín đồ của họ, không cần đi đường thẳng, sợ lộ tẩy, mà có thể đi theo đường vòng để cuối cùng “tập kết” hết cả vào nơi việt-gian-cộng-sản đã hoạch định. Và để tăng lòng tin của mọi người vào con rối đó, việt-gian-cộng-sản tặng cho án tù thật nặng, như kiểu với Đoàn viết Hoạt, Nguyễn đan Quế, những 20 năm tù, nhưng sự thật chỉ ở tù có hơn 4 năm và hưởng tiêu chuẩn đặc biệt, nên ra tù mặt mũi phì nộn mà “lợn ỷ” ở Nam định cũng phải chào thua, khác xa với Quân, Cán, Chính của VNCH dù là "đi học tập" nhưng chết đói, chết bệnh tật khá nhiều và ai "hết khóa học, tốt nghiệp ra trường vinh qui bái tổ" thì hầu hết đều có thân hình như các fakir tu đạo trên Hi-mã-lạp-sơn!!!

Vì đặt hết niềm tin của mình vào vị lãnh đạo tinh thần, nên nhiều tín đồ đưa cả vợ con lẽo đẽo theo sau vị lãnh đạo tinh thần, hiếm có người ngó ngang ngó ngửa quan sát, cho đến khi rơi vào cảnh "đi thì mắc núi về thì mắc sông" thì đã quá muộn, như kiểu các đảng phái, tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, quan lại, địa chủ, công thương gia… đã hợp tác với việt-gian-cộng-sản trong quá khứ cũng như số phận của những cái gọi là "mặt trận giải phóng", "chính phủ lâm thời cộng hòa miền Nam VN", "công đoàn giải phóng", "mặt trận liên minh dân tộc", "quân đội giải phóng", thậm chí cả cái "đảng nhân dân cách mạng", toàn là những kinh nghiệm còn nóng hổi, nhưng người ta bị dục vọng cá nhân làm mờ mắt, làm tối óc nên quên hết y như ăn cháo lú vậy!

Thứ hai: Nếu tên việt-gian Phạm văn Đồng, năm 1978, đứng giữa Paris nhục mạ Cộng đồng người Việt tị nạn việt-gian-cộng-sản là lưu manh, trộm cắp, đĩ, điếm, việt-gian phản động, lười lao động…, thì sau khi những đồng USD bay về VN như bươm bướm, việt-gian-cộng-sản đã bàng hoàng trong cơn lốc của cái gọi là "hội chứng Việt kiều", và cái mồm của việt-gian Đỗ Mười, lúc đó là chủ tịch hội đồng bộ trưởng của ngụy quyền việt-gian-cộng-sản đã ỏn ẻn o bế cái Cộng đồng USD là "Việt kiều yêu nước", là "khúc ruột xa ngàm dặm". Tiếp theo là chúng cho những trí thức ngựa của chúng, từ 1991, như Nguyễn huệ Chi, Nguyễn thanh Giang…sang Mỹ để đánh giá tiềm lực chất xám ở hải ngoại. Và việt-gian-cộng-sản đã thèm rớt nước miếng về hai cái mỏ USD và Chất Xám của người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản.

Kể từ đó, việt-gian-cộng-sản coi việc thôn tính Cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản là mục tiêu chiến lược hàng đầu. Nếu thành công thì đó là cơ sở quan trọng để đạt được hiệu qủa cao nhất về mọi mặt: từ kinh tế đến khoa học kỹ thuật; đến nhận chuyển giao những công nghệ tân kỳ; đến công tác đối ngoại và còn đặc biệt là sự an toàn chính trị, ổn định xã hội, xây dựng quốc phòng…Vì thế, chúng đã phải đưa ra nhiều nhiều nghị quyết, nhiều chỉ thị về vấn đề "Người Việt ở nước ngoài", và nâng vai trò của cơ quan xử lý thường trực vấn đề Việt kiều càng ngày càng giữ vị trí quan trọng, và còn huy động toàn bộ hệ thống chính trị của chúng, từ trung ương xuống địa phương nhằm thực thi thành công cuộc Thôn tính Cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản. Nghị quyết 36 của chúng là tổng hợp các mục tiêu và các biện pháp cho sự "tổng tấn công và nổi dậy" trong chiến dịch Thôn tính. Chúng sử dụng mọi chiêu pháp, ngoại trừ "súng đạn" trong cuộc xâm lược này. Nghĩa là cũng tạo ra những tổ chức, hội đoàn, đảng phái cuội, nhân sĩ cuội… hệt như khi chúng xâm lược VNCH, kể cả lá bài nằm vùng trong mọi sinh hoạt của chúng ta ở hải ngoại. Không thể dùng súng đạn để tiêu diệt những người chống xâm lược để bảo vệ Cộng đồng, bảo vệ Quốc kỳ Vàng chính nghĩa và quyết tâm duy trì lực lượng trụ cột chống xâm lược là QLVNCH, nên việt-gian-cộng-sản đã và đang tận dụng lũ bút nô với hệ thống truyền thông; tận dụng văn hóa vận qua các trung tâm băng nhạc, các băng phim ảnh; móc nối với lũ chủ hàng, háo danh, óc heo gan muỗi, để vô hiệu hoá lực lượng QLVNCH (không cầm súng được nhưng cũng không dùng bút thay súng, mà nuôi…heo đất!!! và làm thơ…tình kiểu Mary Sến).

Kết hợp với lực lượng cuội nói trên, chúng tung ra những con bài có thành tích "lừa thày, phản bạn, háo danh và lưu manh", đã đầu hàng và tự nguyện XÂM NHẬP vào Cộng đồng chúng ta bằng kiểu này hoặc kiểu khác để trực tiếp xây dựng những ổ nhện, trực tiếp chỉ đạo mọi hoạt động, thông qua những tổ chức hay cá nhân mà lập trường chống xâm lược còn mơ hồ, giao động, không nhận rõ bạn thù, không nhìn thấy những yếu tố vượt trội trong tình hình hiện nay của Cộng đồng, của nhân dân trong nước cũng như những biến chuyển trên thế giới ngày càng có lợi cho Chính nghĩa chống xâm lược và bất lợi cho tập đoàn việt-gian-cộng-sản. Chúng lợi dụng lũ trí thức ngựa ở hải ngoại vốn có mật ruồi, gan muỗi và kiến thức thì lai căng và chứa đầy ruột già, nhãn quan chính trị thiếu biện chứng nên chỉ thấy sự vật tĩnh mà không thấy sự vận động của vạn vật. Và cuối cùng, việt-gian-cộng-sản sử dụng những con bài TÔN GIÁO để cho thành viên trong Cộng đồng chúng ta ĂN CHÁO LÚ, bị dẫn dắt vào các con đường mòn khác nhau, để cuối cùng từ mọi ngõ ngách tuôn ra xa lộ, dẫn vào văn phòng "mặt trận tổ quốc", cùng ca bài "hòa giải--hòa hợp, quên quá khứ, xóa bỏ hận thù, nối vòng tay lớn, hướng về tương lai". Như thế là dù tự nguyện hay không thì cũng là phủ nhận tư cách tỵ nạn chính trị, để thành VIỆT KIỀU YÊU NƯỚC!!!

Mặc dù tiếng kèn lệnh của nghị quyết 36 của việt-gian-cộng-sản vang lên, nhưng chúng ta để ý sẽ thấy chỉ có lĩnh vực truyền thông và nghệ thuật, cũng như cái gọi là "từ thiện" theo công thức "4 quỹ tình thương" của đặc công đỏ Bùi Tín là "vùng lên", nhưng trong cái ồn ào phèng la với đủ mọi trò lưu manh cờ bạc bịp của chúng, sự thật chúng vẫn là kẻ chiến bại. Đó là những đứa xưa kia vẫn náu mình, hóa trang thành người quốc gia, thì nay đã lòi đuôi chồn cáo. Kẻ nằm vùng đã lộ diện thì hiệu quả cò mồi không còn hiệu nghiệm nữa. Những thứ việt-gian-cộng-sản kỳ vọng vẫn còn rất xa tầm tay của chúng. Tỷ dụ, về USD, con số 8 tỷ rưỡi của năm 2008 vẫn còn rất xa sự kỳ vọng của chúng là 30 tỷ USD trở lên.

Về chất xám, chỉ có hơn 100 người về, trong tổng số ước lượng của chúng là 300 ngàn chuyên viên các loại. Đối với lực lượng mà chúng lo sợ nhất là sự tập hợp thống nhất chỉ huy của QLVNCH, thì dù qua Phở bò, chúng lèo lái để nhân vật Toàn phong Nguyễn xuân Vinh biến thành nồi cháo lú, nhưng các chiến sĩ QLVNCH vẫn nổi trội trong mọi hoạt động ở địa phương cư ngụ, hoặc là cá nhân hoặc là nhóm nhỏ, giữ được phẩm chất của người chiến sĩ chống xâm lược từ mọi phía, xứng đáng là con Rồng cháu Tiên. Đặc biệt lớp hậu duệ phần lớn đã tiếp bước chống xâm lược của cha, anh. Những ổ nhện lọt lòng từ Phở bò gieo giống, cho ăn phở, gặm xương bò nhưng vẫn èo uột, chưa nói đến là những tổ chức đó phần lớn là ảo, cho nên những mục tiêu mà việt-gian-cộng-sản kỳ vọng, chúng đã không giúp được chủ. Còn những điều việt-gian-cộng-sản đại kị thì vẫn cứ phát triển vững chắc, như chuyện vinh danh cờ Vàng, như chuyện mỗi lần chóp bu việt-gian-cộng-sản đi đến đâu đều phải qua cửa hậu và bị mắng như mắng chó.

Lợi dụng vụ bô-xít, có thể là việt-gian-cộng-sản "tam cố thảo lư Thanh minh thiền viện" nhờ ông Quảng Độ cứu bồ cho các vấp ngã ở Thái Hà, và che đậy giùm việc thực thi kế hoạch bán nước, diệt chủng qua cái gọi là "một vành đai, hai hành lang"; mà cũng có thể là do ngây thơ chính trị và muốn làm người phi thường, giống kiểu tu theo Phật mà lại tự ý để râu tóc như tu đạo Hồi, nghĩa là không giống ai, nên ông Quảng Độ "vô tình" trong lúc mê nổi danh, đã chẳng suy nghĩ nông sâu mà ra Lời kêu gọi, nếu được thực thi thì chỉ có việt-gian-cộng-sản thắng lợi ngoài sức tưởng tượng mà thôi. Quốc tế bị lừa, Cộng đồng người Việt tị nạn việt-gian-cộng-sản cũng bị lừa. Nhân dân trong nước với thân phận nô lệ đỏ cũng bị lừa. Còn số phận của ông Quảng Độ rất có thể như Dương văn Minh, sau 30-4-1975. Số phận của Phở bò và các đảng phái ma trơi khác không biết có được như những thứ gọi là "mặt trận giải phóng", "mặt trận liên minh dân tộc"…hay không. Còn lũ bút nô, trí thức ngựa và lũ hề chính trị, lũ nhà văn nhà viếc, liệu có được như Phan lạc Tuyên, Chân Tín, Nguyễn ngọc Lan, Ngô công Đức, Lý quý Trung, Huỳnh bá Thành (tên này làm báo công an và bị đầu độc chết) v.v…Nên nhớ việt-gian-cộng-sản sử dụng võ dân vận, binh vận, nhưng chúng không bao giờ có chính sách chiêu hồi, và chúng sử dụng kẻ đầu hàng như cái mồi câu, như con chó săn, xong việc là nấu nhựa mận ngay như những dẫn chứng bên trên!

Thứ ba: Viên ma túy bọc đường của ông Quảng Độ chính là yêu cầu số 3 trong Lời kêu gọi. Xin được chép lại nguyên văn như sau:

"3) Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai quặng bô-xít ở Tây nguyên."

Qua các tin trong và ngoài VN, những ai theo rõi đều nhớ lời việt-gian Nguyễn tấn Dũng, kẻ đang là người đứng đầu chính phủ ngụy quyền cộng sản và cũng là một trong những chóp bu của chính trị bộ việt-gian-cộng-sản, đã công khai tuyên bố rằng kế hoạch khai thác bô-xít ở Tây nguyên là một "chủ trương lớn của đảng (việt-gian-cộng-sản) và nhà nước (ngụy quyền việt-gian-cộng-sản)". Cũng theo lời Dũng tuyên bố thì cái chủ trương lớn này đã được chúng đưa ra bàn thảo từ cái gọi là đại hội 9 của tập đoàn việt-gian-cộng-sản (cách đây 7 năm). Rồi ở đại hội 10 của chúng lại được tái bàn thảo và nay thì thực thi như các nghị quyết toàn đảng việt-gian của chúng.

Như vậy chứng tỏ có sự “nhất trí” trong toàn bộ tập đoàn việt-gian-cộng-sản của chúng cả từ 7 năm về trước. Tại sao ngay từ đại hội 9 (cách đây 7 năm) và đại hội 10 (cách đây 3 năm) của chúng, không thấy một thằng việt-gian-cộng-sản nào hé lộ ra, chứ đừng nói là phản bác. Từ thằng việt-gian Võ nguyên Giáp, đến thằng tàn sát giáo dân ở Ba Làng năm 1954 là Đồng sĩ Nguyên, rồi thằng hiếp con nuôi cho có bầu là Nguyễn trọng Vĩnh, cho đến những thằng khác như Nguyên Ngọc, Nguyễn huệ Chi (kẻ được cử qua Mỹ để làm cái việc thay đổi căn cước của người Việt tỵ nạn cộng sản), Lê phú Khải (một tên mà cả tông tộc là công an và bản thân hắn cũng là công an bảo vệ văn hóa của việt-gian-cộng-sản) và v.v…có thấy lũ chó đó lên tiếng sủa bao giờ không, trong suốt 7 năm dài đằng đẵng.

Đến nay sự lên tiếng về vụ bô-xít của mấy tên việt-gian-cộng-sản có tên tuổi chẳng qua chỉ là tạo được hiệu quả quảng cáo cho màn mở đầu của cái gọi là Lời kêu gọi của ông Quảng Độ, vừa lái dư luận trong và ngoài VN bỏ quên vụ Thái hà, vừa không chú ý đến cái gọi là "một vành đai, hai hành lang" và hệ thống chinatown kiểu mới trên khắp thành phố, đô thị ở VN.

Từ những diễn biến sôi nổi về vụ bô-xít do việt-gian-cộng-sản đạo diễn, để làm cơ sở cho ông Quảng Độ, vốn đã được đóng nhãn cầu chứng là đối kháng, qua cái loa Võ văn Ái ở Paris và được hệ thống truyền thông tắc-kè ở hải ngoại kết hợp với các cuộc vận động của lũ Phở bò, đảng phái ma trơi, lũ trí thức ngựa và những hề chính trị kiểu Nguyễn bá Cẩn, đang tập hợp các trự sôi thịt để kiện ở Liên hiệp quốc về vụ Hiệp định Paris 1973 (chuyện ở Miến Điện Liên hiệp quốc còn bó tay, sao me-xừ Cẩn lú lẫn thế?), rùm beng hưởng ứng Lời kêu gọi của ông Quảng Độ. Khi ký tên hưởng ứng Lời kêu gọi của ông sư râu tóc xồm xoàm, thì mặc nhiên các tổ chức, các cá nhân đó đã tự vặt lông để lộ ra sự nóng lòng của họ chờ có dịp là về VN "hòa giải" rồi sẽ "hòa hợp", nghĩa là bọn họ đã từ lâu "quên quá khứ, xóa bỏ hận thù" và ngày đêm chờ cơ hội để "nối vòng tay lớn, hướng về tương lai"!!!???

Dù tự nguyện hay không tự nguyện, thì sau khi đóng vai khổ nhục kế (nên ở tù mà béo tốt, óng ả và đã già lại đi tu thì đó cũng là một thứ tự bỏ tù mình và tự quản chế mình, có cần đi nhậu hay đi nhảy như chúng sinh đâu, phải không) để có cầu chứng quốc tế, tạo được chút niềm tin của một số người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản, thì ông được sử dụng như quả bom nguyên tử ném xuống Nhật trong thế chiến 2, bằng cái Lời kêu gọi, mà lịch sử chống xâm lược VN chưa bao giờ được nghe nói đến!!!

Thử giả dụ quay lại thời Trần. Có thể nào có chuyện tướng quân Trần bình Trọng, bị quân Nguyên bắt và bị quản chế, lại có thể viết Lời kêu gọi yêu cầu vua Nguyên triệu tập một Đại hội đại biểu nhân dân, tướng lãnh, quan lại nhà Trần… sang Bắc Kinh họp bàn cùng quân tướng, quan lại nhà Nguyên để "thống nhất ý kiến chận đứng việc" quân Nguyên đang có mặt ở Thăng long???

Tướng quân Trần bình Trọng chắc không thể nào có cái ý nghĩ "rất là KHỈ" ấy được, nên đã chửi thẳng vào mặt quân Nguyên, khi dụ Ngài nếu hàng sẽ phong tước VƯƠNG, rằng "Ta thà làm quỉ nước Nam chứ không thèm làm Vương xứ Bắc!" Thái độ đó, Lời kêu gọi đó của tướng quân Trần bình Trọng, ngắn gọn, không lòng thòng vòng vo tam quốc như của ông Quảng Độ, nhưng đã và vẫn đang là động lực to lớn thúc đẩy quân dân thời Trần và cho đến thời nay đứng lên chống quân xâm lược đến thành công.

Còn Lời kêu gọi của ông Quảng Độ là thúc đẩy Cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng sản, nhất là cái vốn chất xám, hãy tuân lệnh ngụy quyền việt-gian-cộng-sản để về nước làm Tay sai cho việt-gian-cộng-sản, chứ bộ về làm ông cố nội của chúng hay sao???!!!

Lời kêu gọi của ông Quảng Độ là bất khả thi ngay với cả các đệ tử của ông, nghĩa là không thể biểu tình tại gia được. Xin dẫn chứng một trong nhiều thí dụ mà xin được sao chép nguyên văn.

Trong bản văn thông báo của ông tỳ kheo Thích thiện Hạnh, gửi đi từ tổ đình Quốc Ân, tỉnh Thừa Thiên, Huế, cho Võ văn Ái ở Paris , được viết như sau:

"4) Ngoài ra chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều tin tức là Chính quyền sẽ tìm mọi cách ngăn chặn các ngả đường về Tổ đình Quốc Ân để đồng bào Phật tử không thể đến tham gia thắp nến cầu nguyện cho Đất Nước Vẹn Toàn trong 3 đêm 14, rằm và 16 tháng 4 Âm lịch." (tức các ngày 8, 9, 10 tháng 5 năm 2009!)

Khi thảo Lời kêu gọi, thì ông Quảng Độ chắc không ngờ đó là động tác ông tự cạo lông, và các thông cáo của các đệ tử của ông như Võ văn Ái, Thích thiện Hạnh… chung sức cạo lông của ông không còn một cọng. Và ông là ai, những người nhẹ dạ cả tin ở trong và ngoài VN đều có thể nhận rõ, vì bộ lông hóa trang đã tiêu tùng rồi. Khôn mấy chục năm, dại một giờ là như vậy. Chắc ông không lưu ý đến lời căn dặn của cha ông người Việt, rằng "Thật thà là Cha quỷ quái". Sửa sai lại thành người thật thà vẫn còn thời gian đấy!

Nhờ Lời kêu gọi này, ông Quảng Độ có thể tăng được credit cho cái giải Nobel hòa bình. Nhưng dù được hay không được giải Nobel (cái thứ mà việt-gian Lê đức Thọ không thèm nhận, thật quê một cục cho các me-xừ chấm giải) thì ông Quảng Độ cứ vững tâm là hình ảnh râu tóc xồm xoàm của ông và bản văn Lời kêu gọi của ông vẫn sẽ đi vào lịch sử chống xâm lược đỏ và tay sai của nhân dân Việt Nam!

Anh quốc, ngày 8 tháng 5 năm 2009

NAM NHÂN (Quân nhân QLVNCH)

-------------------------------------------

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT


VIỆN HÓA ĐẠO


Thanh Minh Thiền Viện, 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Saigon

Phật lịch 2552 Số : 03/VHĐ/VT

LỜI KÊU GỌI


MỘT THÁNG BIỂU TÌNH TẠI GIA

để chống việc lấy Vàng dân tộc đổi Nhôm nước ngoài


Bất chấp những lời báo động hiểm nguy của các chuyên gia, trí thức về việc khai thác quặng bô-xit ở Tây nguyên, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn một mực tiến hành việc lựa chọn nhà thầu Trung quốc vào Tây nguyên khi khẳng định : “Khai thác bô-xít Tây nguyên là chủ trương của Đảng nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X”, nghĩa là từ năm 2006.


Đảng quyết định. Nhưng toàn dân thì sao ?


Toàn dân thông qua ý kiến của các giới chuyên gia, trí thức, học giả… đưa lên báo chí, truyền thông, Internet đều báo động rằng khai thác bô-xít sẽ hủy diệt mầu xanh rừng Tây nguyên, làm thay đổi thổ nhưỡng của vùng đất đỏ bazan, làm tăng thêm nguy cơ về hạn hán kéo dài, lũ ống, lũ quét sẽ xẩy ra nhiều hơn, đồng thời ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước ngọt để phát triển kinh tế cho các tỉnh vùng hạ lưu ở miền Nam Trung bộ, Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Saigon. Từ nghìn xưa, mầu xanh rừng Tây nguyên bảo vệ cho việc tích trữ nước trong lòng đất, lọc không khí và điều hòa nhiệt độ toàn vùng. Phá hủy mầu xanh còn là phá hủy nghiêm trọng không những cảnh quan mà sắc thái văn hóa và quyền sống của hàng chục dân tộc ít người trên vùng cao.


Theo các báo cáo khoa học thì quặng bô-xít để sản xuất nhôm không là kim loại chiến lược. Giá trị kinh tế của nhôm không cao hơn việc trồng cây công nghiệp ở Tây nguyên. Bô-xít là tài nguyên khoáng sản có hạn, không tái sinh. Còn cây công nghiệp là nguồn tài nguyên vô hạn và có tái sinh. Ấy là chưa nói đến công nghệ lạc hậu khai thác quặng bô-xít chỉ có ở Trung quốc là công nghệ “ướt”, trong khi các quốc gia tiên tiến đã chuyển công nghệ “ướt” sang công nghệ “khô” trong việc thải bùn đỏ, là nguy cơ gây đại nạn sinh thái cho Tây nguyên, miền Nam Trung bộ và đồng bằng sông Cửu Long.


Bức thư ngỏ mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết từ năm 1980 Đảng và nhà nước đã đề nghị khối COMECON, tức khối kinh tế cộng sản Liên xô và Đông Âu, khai thác quặng bô-xít Tây nguyên. Nhưng theo thư ông Giáp thì “khối COMECON đã khuyến nghị Chính phủ ta không nên khai thác bô-xít trên Tây nguyên do những nguy cơ gây tác hại sinh thái lâu dài rất nghiêm trọng, không thể khắc phục được đối với dân cư tại chỗ mà còn cả dân cư và vùng đồng bằng Nam Trung bộ”.


Vì tính chất nguy hại sinh thái và cư dân quanh vùng khai thác bô-xít mà Cục bảo vệ môi trường quốc gia Trung quốc đã đóng cửa 100 mỏ bô-xít trên lãnh thổ Trung quốc từ năm 2004 đến 2008. Tại Ấn độ năm 2004 đã có một phong trào quần chúng lớn rộng nổi dậy biểu tình chống việc khai thác bô-xít tại bang Orissa trên diện tích 1000 hecta làm nguy hại 60.000 cư dân.


Tại Việt Nam hiện nay, chỉ nói đến một cứ điểm Đắk Nông ở phía cực nam Tây nguyên hiện đang có 7 mỏ khai thác bô-xít, tất thấy ngay nguy cơ sa mạc hóa - “bùn đỏ hóa mầu xanh” trên 6000 quả đồi với hàng trăm con suối trên một diện tích 600.000 hecta, nơi cư ngụ 29 dân tộc ít người, chủ yếu là cư dân bản địa người MNông. Để khai thác 5,4 tỉ tấn quặng thô bô-xít ở Đắk Nông thì chất thải bùn đỏ sẽ phủ lấp hàng nghìn buôn làng : khi ta biết rằng để có 1 tấn nhôm cần khai thác 4 tấn quặng bô-xít và thải ra môi trường 3 tấn bùn đỏ !


Vấn nạn nêu trên nằm trong lĩnh vực môi trường và sinh thái cho cư dân Tây nguyên. Một vấn đề trầm trọng khủng khiếp khác là nguy cơ an ninh quốc phòng. Tây nguyên là vùng chiến lược, yết hầu quân sự cho việc phòng ngự Việt Nam trên ngã ba biên giới Cam Bốt – Lào – Việt Nam . Việc nhà thầu Trung quốc khai thác quặng bô-xít đã bắt đầu, những làng người Hoa vừa dựng lên ở Tây nguyên, khoảng năm, mười nghìn người Trung quốc sẽ tới : Trọng Thủy đã cưỡng bức Mị Châu trên dãy Trường Sơn. Còn ngoài kia trên biển Đông, Trung quốc cũng đang lấn chiếm Hoàng Sa và Trường Sa…


Nguy cơ mất nước bắt đầu.


Lần này không chỉ Bắc thuộc Một Nghìn Năm, mà là Ba Nghìn Năm hay lâu hơn nữa khi lãnh đạo Nước Nhà không là Lý Thái Tổ, Trần Nhân Tông, Lê Thái Tổ, mà là một chính quyền ly khai dân, lệ thuộc nước ngoài, từ ý thức hệ đến cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, làm đảo lộn xã hội và nhân văn Việt Nam.


CHỈ CÒN LẠI TIẾNG NÓI CỦA TOÀN DÂN MỚI CÓ CƠ CỨU VÃN. Trước là chận đứng việc lấy Vàng, tức dân tộc, đổi lấy Nhôm ngoại quốc. Sau là bảo vệ sự Vẹn toàn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng.


Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tôi kêu gọi người Việt trong ngoài nước hãy tỏ thái độ trước nguy cơ hủy hoại mầu xanh Tây nguyên và đời sống của người Việt cũng như hàng chục dân tộc ít người trong việc khai thác quặng bô-xít không thông qua nghiên cứu khoa học và kinh tế, mà chỉ vụ vào sự lệ thuộc Bắc phương.


Kính xin người Việt nước ngoài khẩn cấp báo động công luận thế giới về đại nạn sinh thái Tây nguyên, và nguy cơ nối giáo Bắc Kinh trấn đóng yết hầu chiến lược vùng ba biên giới.


Kính xin người Việt trong nước hãy tỏ thái độ bằng cuộc biểu dương BẤT TUÂN DÂN SỰ trong suốt tháng 5 kể từ ngày Lễ Lao động 1.5 sắp tới.


Sống dưới chế độ độc tài, công an trị, người dân đã mất quyền biểu tình công cộng nói lên ngưỡng vọng thiết tha suốt 54 năm tại miền Bắc và 34 năm qua tại miền Nam, thì nay hãy BIỂU TÌNH TẠI GIA như một thái độ Bất tuân dân sự : Nông dân không ra đồng, Công nhân không đến xưởng, Thương gia, Tiểu thương không đến chợ, Sinh viên, học sinh không đến trường. Chúng ta có một tháng Tư để chuẩn bị lương thực cho gia đình nhằm thực hiện tháng Năm BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA để đòi hỏi ba yêu sách sau đây :


1. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam cấp tốc nộp hồ sơ xác nhận thềm lục địa của mình theo Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Luật Biển cho Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa (UNCLOS) trước ngày quy định của LHQ, là ngày 13 tháng 5 năm 2009, để bảo vệ quyền lợi và lãnh hải tổ quốc.


Nếu Đảng và Nhà nước vẫn làm ngơ trước quyền lợi của tổ quốc, thì xin các Cộng đồng Người Việt hải ngoại cấp tốc thành lập Ủy ban Bảo vệ Lãnh hải Việt Nam, thu tập hồ sơ, vận động quốc tế và can thiệp trực tiếp đến Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa (UNCLOS) để bảo vệ quê hương.


2. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam công bố toàn bộ nội dung hai bản Hiệp ước Biên giới trên đất liền và trên biển ký kết giữa Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1999 và 2000, kèm theo các bản đồ là bộ phận cấu thành không thể tách rời của Hiệp ước, để toàn dân được biết sự toàn vẹn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng.


3. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên.


Tháng Năm BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA sẽ là thái độ dũng cảm nói lên mối ưu tư Bảo vệ sinh thái và Vẹn toàn lãnh thổ của toàn dân trong giai đoạn cấp cứu của lịch sử. Dân chủ là Tiếng Nói, một tiếng nói đối thoại và tranh luận khi quê hương nguy biến để tiến tới giải pháp cứu nguy dân tộc. Nay là cơ hội và thời điểm sinh tử để Tiếng Nói cất lên thông qua một tháng BIỀU TÌNH TẠI GIA.


Kính xin đồng bào các giới trong nước hưởng ứng THÁNG BIỂU TÌNH TẠI GIA trong suốt tháng 5.2009, và đồng bào các giới ở hải ngoại hưởng ứng bằng việc không về du lịch và không gửi tiền về Việt Nam trong suốt tháng Năm 2009, ngoại trừ những trường hợp riêng tư khẩn cấp hay bất khả.


Kính xin các cơ quan truyền thông, báo chí giúp đỡ chuyển vận Lời kêu gọi này của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đến các giới đồng bào trong và ngoài nước.

Thanh Minh Thiền viện, Saigon ngày 29.3.2009

Xử lý Thường vụ Viện Tăng thống

Kiêm Viện trưởng Viện Hóa Đạo

(ấn ký)

Sa môn Thích Quảng Độ

http://hon-viet.co.uk

Xuan xua Tet nay voi nhung tro choi dan gian co truyen



No comments: