Sunday, September 27, 2009

Trung Uý William Calley Đã Dậy Cho Vc Một Bài Học

William Calley, Jr., speaking to the Kiwanis Club of Greater Columbus, Columbus, GA

William Calley, Jr., speaking to the Kiwanis Club of Greater Columbus, Columbus, GA



Trung Uý William Calley Đã Dy Cho Vc Mt Bài Hc


Người lính già - Inala QLD

Theo dõi báo chí tui biết rằng ngày 19 tháng 8 vừa qua tại Kiwanis Club, Columbus, Hoa Kỳ cựu trung uý William Calley đã công khai nói lên lời xin lỗi đối với việc ông làm tại Mỹ Lai. Ông nói: "Không một ngày nào trôi qua mà tôi không cảm thấy hối hận vì những gì đã xảy ra ngày hôm đó tại Mỹ Lai". Lời xin lỗi của trung uý WC đã được cả thế giới hoan nghênh, vì nó xứng đáng với truyền thống nhân đạo của những người được sinh ra và lớn lên trong xã hội tự do, biết quý trọng con người. Nhưng đối với VC thì lời xin lỗi của trung úy WC đã làm cho VC chúng rất xấu hổ. Vì sao chúng xấu hổ? Xin thưa là vừa rồi tôi có hỏi một vị niên trưởng ở tiểu bang nắng ấm của Nữ Hoàng nghĩ sao về lời xin lỗi của trung uý WC, vị niên trưởng trả lời tóm tắt thế này.
Lời xin lỗi của trung úy WC đã làm cho VC rất xấu hổ vì nhiều lẽ. Lẽ thứ nhất, chính VC mới là thủ phạm gây ra vụ thảm sát Mỹ Lai, vì chính VC đã phát động cuộc chiến tranh nhân dân, thành lập đủ các đoàn thể như nhi đồng cứu quốc, thiếu niên cứu quốc, thanh niên cứu quốc, phụ nữ cứu quốc, nông dân cứu quốc… Nghĩa là VC xúi dục, cưỡng bức, tất cả mọi người cầm súng đánh Mỹ. Trải qua cuộc chiến tranh VN, người lính chúng tôi không có lạ gì những tên VC lúc thì đội lốt những người dân hiền lành, lúc thì trở thành những tên VC bắn lén, bắn tỉa, đặt mìn, hầm chông cạm bẫy gây thương vong cho chúng tôi. Đẩy phụ nữ trẻ em làm bia đỡ đạn, buộc phụ nữ trẻ em phải tham chiến, VC đã cố tình biến cuộc chiến tranh giữa những người lính có tinh thần thượng võ trở thành những cuộc thảm sát trong đó có phụ nữ, trẻ em, ông bà già, bị giết. Và bên cạnh những phụ nữ, trẻ em, ông bà già bị giết không hề oan uổng vì họ đã bị VC bắt phải cầm súng bắn lén lính Mỹ; cũng có những phụ nữ trẻ em, ông bà già bị giết oan uổng vì lính Mỹ không tài nào phân biệt được ai là VC ai không. Và trong chiến tranh khi chuyện sinh tử gần nhau trong gang tấc, người lính bắt buộc phải làm những gì thấy cần thiết, nghĩa là phải thanh toán những kẻ thù khả nghi, để bảo vệ mạng sống cho mình, cho đồng đội và cho những người dân lương thiện mà họ biết rõ và có trách nhiệm bảo vệ.
Lẽ thứ hai khiến VC xấu hổ là chính VC mới là thủ phạm trực tiếp và cố ý tạo ra không biết bao nhiêu cuộc thảm sát giết hại người dân vô tội trong đó có phụ nữ trẻ em, ông bà già. Trong suốt mấy chục năm chiến tranh VN, VC đã tạo nên không biết bao nhiêu cuộc thảm sát kinh hoàng như cuộc thảm sát tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân. Nếu những người dân VN bị VC buộc phải cầm súng bắn Mỹ để rồi lính Mỹ phải bắn những người dân đó, thì trái lại, VC đã thẳng tay bắn giết, tàn sát không biết bao nhiêu người dân VN khác trong khi chúng biết rõ 100% họ hoàn toàn vô tội. Điều này là sự thật 100%, người VN ai ai cũng biết. Kể từ khi có tụi VC trên quê hương VN, đã có không biết bao nhiêu oan hồn bị VC giết oan. Chỉ nguyên trong cuộc cải cách ruộng đất, VC cũng đã thẳng tay giết hàng 100 ngàn người dân Miền Bắc mà chúng biết rõ họ vô tội, thì thử hỏi, khi VC xâm lăng Miền Nam, làm sao VC không tàn nhẫn thẳng tay giết hại hàng triệu người dân vô tội, hiền lành ở Miền Nam.
Lẽ thứ ba khiến VC xấu hổ là trong khi trung úy WC biết xin lỗi, cho dù lỗi của ông không thấm vào đâu so với tội lỗi của VC, thì trái lại cho đến nay, VC vẫn không hề biết xin lỗi đối với tất cả những cuộc thảm sát mà VC đã gây ra, điển hình là vụ thảm sát tại Huế thời kỳ Tết Mậu Thân. Không biết khi nghe trung uý WC xin lỗi như vậy, VC có đủ xấu hổ để ăn năn hối hận với những tội ác mà chúng đã làm, hay chúng vẫn trâng tráo vỗ ngực tự nhận là "đỉnh cao trí tuệ của nhân loại"???
Cũng vì lẽ hy vọng VC sẽ xin lỗi nên trong lá thư ngỏ gửi cho trung uý WC, ông Nguyễn Phúc Bảo Ân đã viết: "Biết đâu chừng lời tạ lỗi muộn màn của trung úy cũng sẽ giúp đánh thức được lương tri của HỒ CHÍ MINH và các lãnh tụ cộng sản Việt nam để rồi đến một ngày không xa nữa, những oan hồn của hàng trăm ngàn nông dân Việt nam bị cộng sản đấu tố giết hại trong cải cách ruộng đất tại Miền Bắc năm xưa và oan hồn của hàng ngàn lương dân Huế bị HỒ CHÍ MINH và đảng cộng sản Việt Nam thảm sát trong biến cố tết Mậu Thân 1968 và cả những oan hồn của hàng triệu đồng bào tôi bỏ mạng ở Đại Lộ Kinh Hoàng, ở trên các nẻo đường di tản năm 1975 và cả những oan hồn của đồng bào tôi vong mạng trên Thái Bình Dương khi đi tìm tự do từ sau ngày mất nước 30 tháng Tư năm 1975,... cũng sẽ được nghe những lời ăn năn, thống hối và tạ lỗi - dẫu muộn màn - của những kẻ tội đồ VC, bởi đó là một việc làm đạo lý tối thiểu của những kẻ biết nói tiếng người".
Không biết ông Bảo Ân đã hy vọng hay ảo vọng, nhưng bản thân tôi thì rất nghi ngờ điều đó sẽ xảy ra, vì nếu VC đã biết ăn năn hối hận lên tiếng xin lỗi thì VC đã không phải là thú vật biết nói tiếng người.

NGƯỜI LÍNH GIÀ

No comments: