Sunday, July 26, 2009

Tại sao GHPGVNTN tổ chức ngày Lễ Tiểu tường Thích Huyền Quang ngày 26-07-2009?


Tại sao GHPGVNTN tổ chức ngày Lễ Tiểu tường Thích Huyền Quang ngày 26-07-2009?

tin trong nước: bọn việt gian Cộng Sản ngày 26-07-2009 tổ chức đại lễ tưởng niệm bọn việt gian Cộng Sản xâm lăng Miền Nam và cướp thành Quảng Trị 1972 có sự tham dự của bọn Phật giáo Quốc Doanh. Cùng trong ngày 26-07-2009 bọn việt gian Cộng Sản cho công an giả côn đồ đánh đập giáo dân Oan Tam Tòa đi cầu nguyện.
Âm mưu lời kêu gọi Biểu tình tại gia của HT Quảng Độ nhịp nhàng với âm mưu việt gian Cộng Sản ai là Phật giáo hãy ở nhà, đừng tham gia cầu nguyện, đừng giúp giáo dân oan Thái Hà, Tam Tòa đang cầu nguyện đòi công lý.
Thích Huyền Quang của GHPGVNTN tuyên bố Phật giáo hai lần có công với cách mạng (có công giúp cho việt gian Cộng Sản cướp Miền Nam) và Quân đội Bấc Việt có công với dất nước, và Thích Đôn Hậu của GHPGVNTN nhục mạ Quân Nhân Việt Nam Cộng Hòa như lời ông Liên Thành nói.
Trích trong Hội luận Biến Động Miền Trung ngày 19-07-2009 tại Sidney Audio 2, Ông Liên Thành phát biểu :

Dân biểu Nguyễn Lý Tưởng từ Sài gòn bay ra Huế thăm viếng các vị lãnhd dạo tinh thần tại Huế, và khi Nguyễn Lý Tưởng chúc tết Thích Đôn Hậu, Thích Đôn Hậu Tham Phiền là :

Ông dân biểu, có cái chuyện lạ lùng là người lính quốc gia đi đến đâu là phá đến đó, dân tình ta thán, trong khi người lính giải phóng ( việt gian Cộng Sản xâm lược ) đi đến đâu thì không làm rơi rụng một lá khoai.

Lời nói đó bây giờ tôi hỏi quí vị ở đây có thể phát ra từ tấm lòng, từ cửa miệng của người quốc gia hay không ?
Thưa quí vị, tôi có thể trả lời với quí vị là KHÔNG. Và quí vị thấy rằng lời nói của ông Đôn Hậu là lời nói nhục mạ, xâm phạm đến danh dự tập thể Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và của Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia. Bởi vì chúng tôi không là những kẻ đi đến đâu phá phách đến đó . Những kẻ đi đến đâu giết hại đồng bào đến đó chính là lực lượng Cộng Sản chớ không phải chúng tôi. Những ai đã từng ở Huế trong Mậu thân 1968, trong Quận I Thành nội Huế đều thấy rằng tiểu đoàn 9 Nhảy Dù, tiểu đội... Nhảy Dù, Lực Lựơng Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam Cộng Hòa , Biệt Động Quân Việt Nam Cộng Hòa đã dùng chính xương trắng và máu đào của mình để làm cái hành lang an toàn cho đồng bào đang bị kẹt trong vùng việt cộng kiểm soát chạy thoát về vùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đang tiếp cận với việt gian Cộng Sản. Như vậy, gọi rằng xương trắng máu đào của họ đổ ra. Như vậy ông Đôn hậu nhục mạ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, và Cảnh Sát Quốc Gia. Đó là điều không thể chấp nhận.

Phải chăng GHPGVNTN Văn phòng II Viện Hóa Đạo cùng với việt gian Cộng Sản tổ chức lễ tưởng niệm những tên công thần Cộng Sản xâm lăng làm việt gian bán nước ? và phô trương lực lượng Phật giáo việt gian hải ngoại thành khẩn trung thành với việt gian Cộng Sản thực hiện 4 tốt :
-láng giềng tốt
-bạn bè tốt
-đồng chí tốt
-đối tác tốt.



Fax : Paris (1) 45 98 32 61 E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com" align="left" width="59" height="59">PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com


Lễ Tiểu tường Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang tại chùa Điều Ngự, bang California, ngày 26.7.2009 - Thượng tọa Thích Viên Định phản bác Công an Saigon về “tội chính trị phản động” - Viện Hóa Đạo công cử Thượng tọa Thích Phước Nhơn làm đại diện GHPGVNTN tại Úc Đại Lợi

2009-06-29 | | PTTPGQT

PARIS, ngày 29.6.2009 (PTTPGQT) - Phòng Thông tin vừa nhận được ba văn kiện từ Văn phòng II Viện Hóa Đạo và Viện Hóa Đạo trong nước để phổ biến.

Đại lão Hòa thượng Thích Hộ Giác, Phó Tăng thống kiêm Chủ tịch Văn phòng II Viện Hóa Đạo, vừa ra Thông bạch về Đại lễ Tiểu tường Đức cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang tại trụ sở của Vắn Phòng II Viện Hóa Đạo ở Chùa Điều Ngự số 14472 Chestnut St., thành phố Westminster, CA 92683, Hoa Kỳ vào lúc 11 sáng Chủ Nhật, ngày 26 tháng 7 năm 2009. Và Ngài cung thỉnh chư Tôn đức giáo phẩm cùng kính mời quý Thiện hữu tri thức, đồng bào, Phật tử hoan hỷ quang lâm đến chùa Điều Ngự tham dự Lễ Tiểu Tường của đức cố Đệ Tứ Tăng Thống để tưởng niệm công hạnh sâu dày của Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang, là bậc xuất trần thượng sỹ, thạc đức cao Tăng.

Ngày 26-07-2009 là ngày bọn việt gian Cộng Sản và Phật giáo Quốc Doanh tổ chức đại lễ tửong niêm cho những tên cướp Miền Nam

Hàng nghìn người dự Đại lễ tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ( việt gian Cộng Sản )

Kỷ niệm 62 năm Ngày thương binh liệt sĩ, sáng nay, tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị), Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại lễ tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sĩ.

Bên cạnh lãnh đạoviệt gian các cơ quan của Nhà nước, Chính phủ, Bộ, ngành còn có đại diện đại sứ quán của 35 quốc gia và hơn 100 lưu học sinh, thanh niên việt gian Việt kiều ở 26 nước trên thế giới cũng đến tham dự. việt gian Nông Đức Mạnh và việt gian Nguyễn Minh Triết gửi lẵng hoa phúng viếng.









Ảnh: Xuân Tùng.







Các chư tăng việt gian Cộng Sản , việt gian phật tử tham dự buổi lễ. Ảnh: Xuân Tùng.

Theo Hòa thượng Cộng Sản Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch trị sự Hội đồng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, 62 năm đã qua đi, mảnh đất Quảng Trị đã tạo nên một bảo tàng lịch sử kiên cường, bất khuất của các anh hùng liệt sĩ việt gian . "Có được như ngày hôm nay chúng ta không bao giờ quên sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Với buổi lễ này chúng tôi tin rằng linh hồn các anh linh liệt sỹ sẽ được yên bình, siêu sinh, tịnh độ ở cõi vĩnh hằng...", Hòa thượng Cộng Sản Thích Thanh Tứ nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 25/7 cũng tại Nghĩa trang Đường 9, hàng nghìn người dân và phật tử đã tham dự vào các buổi lễ tiếp linh, phát tấu, triệu linh, cúng phật đại khoa, cúng ngọ, chư tăng tụng kinh di đà cầu siêu, lễ trai đàn chẩn tế và thắp nến tại nghĩa trang cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ.

VNexpress


Cộng Sản tri ân những người có công làm việt gian bán nước

Chủ Nhật, 26/07/2009
,Nhiều hoạt động tưởng nhớ các anh hùng việt gian liệt sĩ bán nước diễn ra hôm nay (26/7), trong đó có Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ việt gian Cộng Sản tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 - Quảng Trị và lễ truy điệu, an táng 300 hài cốt liệt sỹ tại nhà lao Cây Dừa (Phú Quốc).


Mô tả ảnh.
Ảnh: VOV
Sáng nay, việt gian Nguyễn Tấn Dũng tới thắp hương và viếng các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cần Thơ. Thủ tướng việt gian đã thắp hương tại khu nhà tưởng niệm hơn 19.200 lviệt gian iệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến xâm lược được an táng tại Cần Thơ; đồng thời viếng, thắp hương phần mộ các anh hùng lực lượng vũ trang việt gian nhân dân, việt gian liệt sĩ được đặt trong khuôn viên nghĩa trang.

Sáng cùng ngày, tại nghĩa trang việt gian liệt sĩ huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại nhà tù Phú Quốc thời chống Pháp và chống Mỹ. Đến dự có Thường trực Ban Bí thư việt gian Trương Tấn Sang, việt gian Nguyễn Thị Doan, lãnh đạo một số bộ, ngành, lãnh đạo TO việt gian Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Nam, Kiên Giang và hơn 1.000 chiến sĩ việt gian cách mạng bán nước nguyên là cựu tù Phú Quốc, thân nhân liệt sĩ, cùng đông đảo đồng bào huyện đảo.

Trong khuôn khổ chương trình “Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình” kỷ niệm Ngày Thương binh việt gian Liệt sỹ, sáng 26/7, tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 - Quảng Trị, Ủy ban Nhà nước việt gian Cộng Sản về người Việt gian ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Trung ương Giáo hội Phật giáo việt gian Cộng Sản Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ.

Đại biểu các ban ngành Trung ương và địa phương cùng đông đảo giới chức, việt gian tăng ni phật tử việt gian , cựu chiến binh việt gian Cộng Sản và kiều bào việt gian dâng hương, hoa thành kính tưởng niệm các anh hùng việt gian liệt sỹ, cầu mong các việt gian liệt sỹ được sưởi ấm, về với giặc Hồ và Mác Lê

Theo VOV


việt gian Nguyễn Minh Triết dự lễ tưởng niệm bọn xâm lăng cứop Thành cổ Quảng Trị
Chủ nhật, 26/07/2009,

* Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh việt gian liệt sĩ

* Hơn 400 cựu tù việt gian tham gia chương trình "Hào thiên Phú Quốc"

(TTXVN) Ngày 25-7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch việt gian bán nước đã tiếp đoàn cviệt gian ựu chiến sĩ Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo (bộ đội địa phương Quảng Trị). Đây là đơn vị trực tiếp xâm lăng trong chiến dịch 81 ngày đêm cướp Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972, có tới 600 cán bộ việt gian , chiến sĩ việt gian đã chết trong Thành cổ Quảng Trị. Tiểu đoàn K3 - Tam Đảo hiện chỉ còn chưa đến 40 người còn sống, trong đó có 29 người là thương binh.

Xúc động khi nghe các đại biểu việt gian ôn lại những ngày tháng xâm lăng cướp Thành cổ Quảng Trị, việt gian Nguyễn Minh Triết khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi ơn các việt gian Cộng Sản xâm lăng liệt sĩ, thương bệnh binh làm việt gian , gia đình việt gian có công với cách mạng Mác lê cướp nước .


Tối 25-7, cầu truyền hình “Hào thiêng Phú Quốc” do Đài PTTH Kiên Giang phối hợp với Đài Truyền hình TPSài gòn thực hiện tại 3 đầu cầu chính: Nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc, Nhà hát TPSài gòn và trường quay F1 - Đài Truyền hình TPSài gòn . Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch việt gian Cộng Sản Nguyễn Thị Doan, Bí Thư Thành ủy TPSài gòn việt gian Lê Thanh Hải cùng hơn 400 cựu tù từ mọi miền đất nước.

Lúc 7 giờ 30 sáng nay, 26-7, Đài Truyền hình TPSài gòn sẽ tường thuật trực tiếp lễ truy điệu và an táng hài cốt 293 việt gian liệt sĩ vừa được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc.


Ti
Giáo Hạt Thuận Nghĩa GP Vinh cầu nguyện cho Tam Tòa - 26.7.09

- 26/07/2009



Giáo Hạt Thuận Nghĩa GP Vinh cầu nguyện cho Tam Tòa - 26.7.09


xem bích chương treo trên gác chuông nhà thờ


10.000 giáo dân hạt Cầu Rầm, GP Vinh, cầu nguyện cho Tam Tòa
VietCatholic News (26 Jul 2009 07:41)

CẦU RẦM - VINH - Sáng nay 26/7/2009, ngay từ rất sớm từng đoàn người từ các giáo xứ lân cận tuôn về nhà thờ Cầu Rầm, ở thành phố Vinh, để dâng lễ cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa. Giáo dân ngồi chật kín cả ngoài khuôn viên nhà thờ Cầu Rầm. Chúng tôi ước tính khoảng trên 10 ngàn người trên tổng số hơn 19 ngàn giáo dân trong toàn giáo hạt.

Sau thánh lễ đại diện giáo dân lên phát biểu nói lên lòng quyết tâm đấu tranh đến cùng cho dù phải bị bắt bớ hay bị đổ máu. Sau đó, toàn bộ đoàn người diễu hành qua chợ Vinh, quảng trường Hồ Chí Minh, đường 3-2, là con đường có các trụ sở các cơ quan lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Đoàn người kéo dài kín con đường 3-2 này, và tiến về nhà thờ Yên Đại, cách nhà thờ Cầu Rầm khoảng 5 km, để thắp nến cầu nguyện tại đài Đức Mẹ. (Người về viết bài này phải đứng một chỗ, không có hình toàn cảnh và trên đoạn đường 3-2. Nếu ai có những hình ảnh liên quan tới buổi Cầu nguyện trong giáo phận Vinh hôm nay, xin vui lòng gửi về conggiao@gmail.com


Đau thương lại đến với Tam Tòa sáng Chúa Nhật 26.7.09

Sáng 26-7 là ngày Chúa Nhật, theo thư chung của Tòa Giám mục tất cả 19 giáo hạt trong Giáo phận Vinh sẽ tập trung cầu nguyện đặc biệt cho Tam Tòa. Chính vì thế, Linh Mục và Giáo dân trong hạt Tróoc cũng sẽ về Tam Tòa để hiệp dâng lời cầu nguyện cho anh chị em đang bị bắt giữ bất công và sẻ chia những đau thương, mất mát mà giáo xứ anh em trong hạt đang phải chịu.

Xe cảnh sát an ninh, cảnh sát cơ động hoạt động hãy còn rất sớm, từ lúc 2h sáng, đây là hiện tượng bất thường chưa từng xảy ra trên đất Thành Phố Đồng Hới này.

Vậy cảnh sát đã làm gì?

Tại tất cả các ngã ba, ngã tư đi vào Tam Tòa mọi ngõ ngách đều bị công an là cảnh sát giao thông và lực lượng an ninh đủ mọi thành phần được huy động đến để ngăn chặn giáo dân đến tham dự Thánh lễ tại Tam Tòa. Ở khu vực huyện Quảng Ninh gồm các Giáo Xứ Phúc Tín, Hoành Phổ, Bình Thôn, Trùng Quản là địa phận Cha Lê Thanh Hồng quản lý, các Phà, Đò và các phương tiện giao thông đường bộ khác đã không được lưu thông nhằm cô lập Thành Phố Đồng Hới.

Điều đặc biệt nữa, sáng nay một lực lượng không rõ danh tánh đã được huy động đến từ rất sớm tại Tam Tòa để làm nhiệm vụ trấn áp giáo dân đến hiệp dâng Thánh lễ. Đây lại là một hành động mới của nhà cầm quyền nhằm che mắt người đời.

Vì sao họ lại dùng những người không rõ danh tính như thế?

Ngày 20-7 vừa qua, nhà cầm quyền Quảng Bình, đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động, dân quân, dân phòng…đàn áp man rợ Giáo dân Tam Tòa. Những kẻ mặc áo xanh cầm dùi cui, roi điện để đàn áp tàn bạo Giáo dân khi họ đang dựng một nhà nguyện tạm bợ để che nắng nơi sinh hoạt tôn giáo trên phần đất thuộc quyền sở hữu của Giáo xứ Tam Tòa, Giáo phận Vinh.

Hành động thô bạo và tan nhẫn ấy đã làm cho thế giới kinh hoàng. Trước những đau thương mà con cái mình phải chịu, Tòa giám mục Giáo Phận Vinh đã ra một đơn khiếu nại thật đanh thép gửi UBND tĩnh Quảng Bình và yêu cầu chịu trách nhiệm trước những hành vi mà Công an đã gây ra cho anh chi em Tam Tòa. Bây giờ thì toàn bộ các giáo xứ trong Giáo phận Vinh, các KiTô hữu khắp nơi trên toàn thế giới và những người yêu chuộng công lý đang hướng lòng về Tam Tòa trong nỗi đau thương khôn xiết.

Đứng trước những việc xảy ra tại Tam Tòa, các hãng thông tấn trong và ngoài nước đã đưa tin và hiệp thông mạnh mẽ trước những thảm kịch mà Giáo xứ Tam Tòa phải chịu.

Nhà cầm quyền Quảng Bình với những mưu toan, xáo trả và liều lĩnh đã rút ra được kinh nghiệm từ sự kiện này nên đã sử dụng chiêu bài mới là dùng những người không rõ danh tánh để che giấu tội ác.

Đau thương lại đến với Tam Tòa

Đúng thật! Ma quỷ chúng ta nào ngờ được. Sáng nay lúc 5h, tôi cùng với một số anh chị em khác trong Giáo xứ lên Tam Tòa để tham dự Thánh lễ, các con đường đã bị chặn lại. Chúng tôi vẫn bước đi trước những ánh mắt nhìn xoi mói của lực lượng công an. Nhìn từ xa, thấy rất đông cảnh sát và những người không mặc thường phục. Chúng tôi cứ nghĩ đó là Giáo dân, nào ngờ vừa đặt chân đến Tam Tòa thì những người không rõ danh tánh này đã quây quanh những chị em của tôi và đánh đập không thương tiếc, hành động đánh phụ nữ và trẻ em giữa thanh thiên bạch nhật, vậy mà lực lượng công an vẫn cứ mặc nhiên. Điều này đã bộc lộ rõ sự hậu thuẫn của công an cho những bọn côn đồ đánh Giáo dân.

Với chiêu bài sử dụng những người không mặc thường phục công an để tiếp tục đàn áp Giáo dân, một lần nữa nước mắt đau thương Tam Tòa lại tuôn trào.

Nếu như ai chứng kiến cảnh anh chị em Tín Hữu bị đánh đập và lăng mạ sáng nay như tôi đã thấy, với những người có lương tri không thể không rơi lệ.

Những hành động bạo lực đánh Giáo dân chứng tó một sự triệt hạ đạo Công giáo của chế độ cộng sản đương thời.

Hơn bao giờ hết, đau thương Tam Tòa đang trở nên nỗi đau thương của tất tả mỗi KiTô chúng ta. Xin hiệp chung lời cầu nguyện cho Tam Tòa biết chấp nhận vác Thánh Giá vì Chúa KiTô.

Tam Tòa 26-7-2009
Jos_Thong












Con trai ông Thái_ Phó Giám đốc CA Thành Phố (Mặc áo đỏ, cầm mũ trắng) Anh Chàng này đã đánh đập giáo dân dã man ngày 20-7, hôm nay anh ta cũng có mặt.

Đây là số lượng người it ỏi trong số được huy động đến trấn áp giáo dân_ họ đang khát máu ?








Cuộc Đàn Áp Tôn Giáo Man Rợ Tại Tam Toà.

Nguyễn An Quý.

“Trong tinh thần hiệp thông cầu nguyện, xin Kính gởi đến những chiến sĩ Chúa Kitô tại Tam Toà với lòng ngưỡng mộ và sự kính phục”

Cuộc đàn áp Tôn giáo đã thực sự diễn ra tại Tam Tòa, thuộc Giáo Phận Vinh vào ngày 20-7-2009. Mọi người đều giật mình khi đọc những tin tức về vụ giáo dân tại Tam Toà bị đánh đập dã man, bị kéo lê cả người đến bất tĩnh, bị tống lên xe như súc vật, bị bắt giam một cách vô luật lệ.

Vào những ngày đầu của hạ tuần tháng 7, những hình ảnh giáo dân tại Tam Toà bị lực lượng công an tỉnh Quảng Bình ra tay đàn áp bằng đùi cui, roi điện, nhiều giáo dân đã bị đánh đập đến bất tĩnh, máu me đầm đìa cả mặt mũi. Bản tin được phóng lên nét làm mọi người bàng hoàng rơi lệ. Bản tin về Tam Toà được xuất hiện trên các diễn đàn thuộc loại tin nóng. Đươc biết, hầu hết giáo dân Tam Toà đã di cư vào Nam theo cuộc di cư vĩ đại trốn chạy cộng sản vào năm 1954. Họ đến Đà Nẳng lập nghiệp và xây dựng nhà thờ cũng có tên gọi Tam Toà ở gần ga xe lửa Đà Nẳng. Trước năm 1975 nơi đây là một xứ đạo khá lớn. Một số khác đến lập nghiệp gần bờ biển Đà Nẳng và lập giáo xứ Thanh Bình, ngoài ra cũng có một số giáo dân đến sống tại Bãi dâu gần Gia Hội Huế và thành lập họ đạo Đại Phong. Từ đó Tam toà chỉ còn lại một số ít giáo dân sống trong cảnh đe doạ của chế độ cộng sản kể từ năm 1954 .


No comments: