Thursday, July 15, 2010

Cong an Thích Nhật Từ va Thích Minh Chiếu

Sư VC Thích Nhật Từ thi hành NQ 36 tại Tacoma, WA. - Tuấn Phan -

Qua nội dung hơi khác nhau trong hai bài tường thuật của cùng một phóng viên Giao Châu Phúc Yên về Đại Lễ Vu Lan tại Chùa Phước Huệ do sư Thích Phước Tòan trụ trì ở Tacoma, WA , đăng trên báo Việt Báo Online và sau đó, trên báo giấy Việt Báo Miền Nam phát hành tại Tacoma,WA, độc giả có các nhận xét sau:
1- Chuyện có xảy ra mà giấu diếm để lừa gạt Người Việt Quốc Gia: Cả hai Việt Báo Online (VB Online) và Việt Báo Miền Nam (VBMN) đều viết nguyên văn:
“… Phía mặt trước, dọc theo đường 72, cờ Vàng VNCH và Phật Giáo Kỳ phất phới tung bay trước gió và nắng vàng rực rỡ…”
Sự thật về Cờ Vàng tại Chùa Phước Huệ như thế nào, xin đọc đọan cáo giác sau đây, trích từ email ngày 16/8/2008 của ông nguyentayduc@... gửi lên các diễn đàn với tựa đề: Ai đã ra lệnh cất cờ vàng tại Chùa Phước Huệ trước khi Thích Nhật Từ thuyết pháp ?:
“….Chùa Phước Huệ của sư Thích Phước Tòan có treo cờ vàng ba sọc đỏ do 2 ông Hùynh Ích và Hùynh Ba Nha phụ trách. Khi tới sư quốc doanh ra thuyết pháp thì cờ vàng ba sọc đỏ được đem cất đi. Đồng hương ít người để ý tới chuyện nầy và khi có vài Phật tử lên tiếng phản đối thì được biết tên Nhật Từ đòi sư Thích Phước Tòan phải “dẹp” đi. Lúc đó 2 phóng viên Việt Báo Miền Nam đang đứng đó làm phóng sự là các ông Bùi Quốc Hùng và Bùi Phú không nói gì.
…. Chúng tôi muốn hỏi Thượng tọa Thích Minh Chiếu ở Chùa Việt Nam , Seattle cũng có mặt ngày hôm đó tại sao không lên tiếng?...
Chùa Phước Huệ chỉ treo Cờ Vàng trong một thời gian ngắn trước buổi lễ rồi dẹp đi theo lệnh của sư VC Nhật Từ nhưng VB Online và VBMN làm độc giả lầm tưởng Cờ Vàng được treo suốt buổi lễ, như vậy có phải VB Online và VBMN đã giở trò dối gạt độc giả không?
2- Chuyện có nói không để lừa gạt Người Việt Quốc Gia: Bài tường thuật lễ Vu Lan đăng trên VB Online lờ đi không đề cập sự có mặt của Sư VC Thích Nhật Từ tại Chùa Phước Huệ trong buổi lễ này.
Nhưng gian mà không ngoan, giấu đầu lòi đuôi 2 ngày sau, trên VBMN sư VC Nhật Từ được phóng viên Giao Châu Phúc Yên giới thiệu trịnh trọng qua đọan văn sau đây:
“…. Đại Đức Nhật Từ được thỉnh ban đạo từ. Đại Đức nói đến ý nghĩa của ngày Lễ Vu Lan với tấm gương chí hiếu của Mục Kiền Liên Bồ Tát, và công đức xây dựng ngôi Tam Bảo cũng chính là hình thức báo hiếu Cha, Mẹ. Đồng thời Đại Đức kêu gọi giới Phật Tử Tacoma mở rộng lòng hảo tâm, đóng góp tài vật để chùa có đủ tài chánh hòan tất việc xây dựng ngôi thiền tự…. “ (VBMN trang C8)
Qua đọan trên, rõ ràng Sư VC Nhật Từ đã thi hành các công tác mang tính chất tôn giáo vận:
a. Ban đạo từ với tư cách cán bộ đảng cao cấp đặc trách tôn giáo của VC: Một chi tiết quan trọng là tuy Nhật Từ sinh năm 1969, tức mới 39 tuổi, mang giáo phẩm Đại Đức, chỉ hơn chú tiểu trong chùa nhưng Đại Đức nhà ta được thỉnh và ban đạo từ trong buổi lễ Phật Giáo có sự hiện diện của nhiều Thượng Tọa, Đại Đức, Ni Sư và Phật tử thuộc hai Tiểu Bang Oregon và Washington, đặc biệt có cả Thượng Tọa Thích Minh Chiếu, ngòai 70 tuổi, Trụ Trì Chùa Việt Nam ở Seattle, cựu sĩ quan VNCH xuất thân VBQG Đà Lạt!
Trong nước, mới đây Sư VC Nhật Từ được CSVN cho giữ chức vụ quan trọng là Tổng Thư Ký Ủy Ban Tổ Chức Quốc Tế (IOC) Đại Lễ Phật Đản Vesak 2008 do Liên Hiệp Quốc bảo trợ.
Trước đó vào năm 2002, “ sư Nhật Từ được cất nhắc làm Phó viện trưởng Phật Học Viện Nam Việt ở Phú Nhuận do sư Minh Châu làm viện trưởng và Lê Mạnh Thát làm phó viện trưởng thường trực. Vai trò của Nhật Từ nắm giữ tại đây là vai trò của đảng tức là bí thư của viện. Minh Châu và Mạnh Thát chỉ là hai con bù nhìn, thực hiện các quyết định của Nhật Từ. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì sư Minh Châu và Lê Mạnh Thát đã từng có chân trong GHPGVNTN, trong lúc Nhật Từ (sinh 1969) thì hoàn toàn trong sáng về lý lịch, gốc gác.” (Theo tiểu sử của Nhật Từ trên TinParis.net).
Với quyền lực tương đương Bí Thư đảng, thảo nào Đại Đức Nhật Từ được Ban Tổ Chức thỉnh và ban đạo từ cho chư tôn đức tăng ni Phật tử tại Chùa Phước Huệ. Được biết trong Ban Tổ Chức có cả bà Minh Anh Hodge là một viên chức Mỹ gốc Việt tại Tacoma nổi tiếng từng có những họat động thân Cộng.
b. Sư VC Nhật Từ thuyết pháp. Có nhiều người khen Nhật Từ thuyết pháp giỏi. Không giỏi sao được khi Nhật Từ từ nhỏ đã được CSVN đào luyện và cho tu học Ấn Độ để trở thành tăng sĩ chuyên nghiệp phục vụ cho công tác tôn giáo vận. Với một đề tài rất bình thường là Vu Lan Báo Hiếu, mà “ thỉnh” (!) một Đại Đức của VC từ Việt Nam qua thuyết pháp, thật là quá xấu hổ cho giới tăng sĩ hải ngoại, trong đó đáng kể là Thượng Tọa Thích Minh Chiếu, Hội Trưởng Chỉ Đạo [Hội Phật Giáo Việt Nam TB/WA] Kiêm Trụ trì chùa Việt Nam ở Seattle!
Té ra các tăng sĩ hải ngọai nói chung và vùng Tây Bắc Hoa Kỳ nói riêng có trình độ Phật pháp quá tệ nên không kham nổi một bài thuyết pháp về gương đại hiếu của ngài Mục Kiền Liên! Phải chăng các tăng sĩ hải ngọai chỉ giỏi nhận sự cúng dường của Phật tử và bận rộn kíếm đô la qua các dịch vụ tại chùa như: “Khi hữu sự: cầu an, cầu siêu, lễ cưới, đám tang, ký thờ tro cốt tại Am Vô Thường, ký ảnh Hương Linh tại bàn thờ Vong, cúng các tuần Thất cúng giỗ, phát tang, xả tang…? (Trích trang quảng cáo của Chùa Việt Nam ở Seattle trong Niên Giám Điện Thọai 2007 của báo Người Việt Tây Bắc)
Đức Phật cũng lắc đầu về sự thông thạo kinh doanh của nhiều ông Sư, bà Vãi ở hải ngọai thời mạt pháp hơn là sự hiểu biết giáo lý nhà Phật. Họ biến “mái chùa che chở hồn dân tộc” thành “mái chùa che chở du tăng từ Việt Nam” để thu hàng chục ngàn đô la cho mỗi “khóa tu học” bên cạnh các dịch vụ hòan tòan xa lạ hoặc trái với giáo lý nhà Phật mà họ dám gọi là “Phật sự” như cúng sao giải hạn, bói tóan (định ngày gả cưới, tình duyên gia đạo v.v…, xin xâm, phong thủy (hướng bếp, hướng nhà v.v…) Đặc biệt mới nhứt là dịch vụ lễ cưới,- một dịch vụ hòan tòan bắt chước nhà thờ Công Giáo và các chùa quốc doanh trong nước!
Cũng còn may là các ông Sư bà Vãi hải ngoại chưa noi gương đám “giặc thầy chùa” trong nước công khai rao bán chùa như là những bất động sản thượng hạng.
c. Sư VC Nhật Từ cổ động góp tiền xây chùa Phước Huệ. Song song với tài thuyết pháp giỏi để lấy niềm tin Phật tử hải ngọai, Sư VC Nhật Từ kêu gọi đóng tiền xây dựng một số chùa như chùa Phước Huệ ở Tacoma , WA . Sư VC Nhật Từ sốt sắng làm chuyện này có phải vì đây là công tác nằm trong kế họach hình thành dần một hệ thống chùa chiền ở hải ngoại thuộc Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh trong nước?
Sở dĩ phóng viên Giao Châu Phúc Yên thêm bớt, sửa chữa chi tiết hai bài tường thuật Lễ Vu Lan 2008 tại Chùa Phước Huệ, Tacoma trên VB Online và trên báo giấy VBMN là để phù hợp hai đối tượng độc giả:
- NVQG khắp thế giới đọc bài trên VB Online thì hài lòng với một lễ hội lớn Phật giáo mang lập trường quốc gia rõ rệt là có Cờ Vàng bay phất phới bên cạnh cờ ngũ sắc Phật giáo và đọan “cầu nguyện, "Nhập Từ Bi Quán" để tưởng nhớ anh linh chư vị Thánh tử đạo đã xả thân cho sự sống còn của đạo pháp và anh linh các chiến sĩ VNCH đã tận hiến và hy sinh tính mạng cho lý tưởng tự do và bảo vệ tổ quốc, dân tộc”
Tuy nhiên, khi đọc VBMN thì NVQG cũng thấy Cờ Vàng (thực sự chỉ phất phới, nhá cạnh một chút rồi bị dẹp) và đọan cầu nguyện trên nhưng rồi bỗng hụt hẩng và khó chịu đến đọan phóng viên trịnh trọng tôn kính giới thiệu Sư VC Nhật Từ “được thỉnh và ban đạo từ” và tự do tung hòanh ở Tacoma, WA nơi từng được dư luận khen là một “tiền đồn chống Cộng”, cũng là quê hương thứ hai của BS Nguyễn Xuân Dũng, một nhân sĩ chống Cộng nổi tiếng tại TB/WA.
- CSVN sẽ xoa tay, gật gù khi đọc bài tường thuật mà bỏ qua các hơi hướng VNCH cần thiết (dành cho độc giả NVQG) vì bài tường thuật của phóng viên Giao Châu Phúc Yên trên VBMN sẽ không khác gì một bản báo cáo khá đầy đủ thành tích tôn giáo vận của Sư VC Nhật Từ tại Tacoma, WA – từ lâu cũng là căn cứ địa của MT/HCM và đảng Việt Tân. CSVN càng hài lòng hơn về bản báo cáo này khi họ biết thêm thành tích “dẹp Cờ Vàng” của Sư VC Nhật Từ!
Được biết Giao Châu Phúc Yên là bút hiệu của ông Bùi Quốc Hùng, một cựu tù cải tạo Suối Máu, sang Mỹ diện HO và ông Bùi Phú của VBMN (kể cả Thượng Tọa Thích Minh Chiếu, một cựu sĩ quan VNCH xuất thân VBQG Đà Lạt) đã chứng kiến họat cảnh Cờ Vàng bị Sư VC Nhật Từ ra lệnh dẹp nhưng ba ông này im re không phản ứng gì!
Chẳng những thế hai ông Tổng Giám Đốc Bùi Phú và Tổng Thư Ký Bùi Quốc Hùng của VBMN còn cam tâm toa rập, bẻ cong sự thật bằng một bài tường thuật Đại lễ Vu Lan vừa lừa gạt NVQG, vừa làm thỏa dạ CSVN với các thành tích tôn giáo vận của Sư VC Đại Đức Thích Nhật Từ.
Người đời hay châm biếm “Nhà báo nói láo ăn tiền”, không biết hai ông Bùi Phú và Bùi Quốc Hùng của VBMN có ăn tiền VC không, nhưng chắc chắn 100% hai ông đã giấu diếm sự thật “Cờ Vàng bị dẹp” để gạt NVQG và làm lợi cho VC mà người hưởng lợi trực tiếp là Sư VC Đại Đức Thích Nhật Từ được thỉnh và ban đạo từ, thuyết pháp và kêu gọi quyên góp tiền bạc xây dựng chùa Phước Huệ Tacoma, WA tại Đại lễ Vu Lan vừa qua!
Theo thông lệ ngôn luận, người viết bài này sẵn lòng nhận ý kiến của những ai quan tâm, ý kiến phản hồi của các nhân vật được nêu tên liên quan nội vụ tạm gọi là “ Sư VC Thích Nhật Từ thi hành NQ 36 tại Tacoma, WA”, nhất là hai ông Bùi Phú và Bùi Quốc Hùng là hai nhà báo có mặt tại chỗ, chứng kiến và làm phóng sự những gì đã xảy ra tại Chùa Phước Huệ vào ngày Lễ Vu Lan vừa qua.



Nguồn Gốc Sư Quốc Doanh Vesak Nhật Từ


I - Quảng đời niên thiếu của cậu bé Trần Ngọc Thảo (Thích Nhật Từ):

Khi miền Nam lọt vào tay quân xâm lược CS, cậu bé Trần Ngọc Thảo, sinh tại Saigon, mới 6 tuổi. Nói rõ hơn, tên khai sanh là Trần Ngọc Thảo, sinh ngày 1 tháng 4 năm 1969 tại Saigon, Nhằm ngày Rằm tháng Hai năm Kỷ Dậu Âm Lịch.

nt
Thích Nhật Từ Sư Quốc Doanh Cán Bộ Tôn Giáo Vận CSVN, nụ cười đầy bí ẩn
Cha là đảng viên đảng CSVN chuyển công tác sang Mặt Trận Tổ Quốc, cu Thảo đã được uốn nắn để trở thành một cán bộ đặc tình tôn giáo từ thuở mới cắp sách đến trường, với khăn quàng đỏ, thường xuyên đạt danh hiệu cháu ngoan, học sinh thi đua, dũng sĩ kế hoạch nhỏ v.v.... Trần Ngọc Thảo theo học phổ thông bình thường đến năm 1982 (vừa thành lập giáo hội quốc doanh) thì quy y rồi xuất gia năm 1984, pháp danh Nhật Từ, chuyển hộ khẩu sang chùa, và vẫn tiếp tục đi học trường cũ. Gia đình chọn chùa Giác Ngộ, số 92 Nguyễn Chí Thanh, P.3, Q.10, Saigon,cho gần nhà. Chùa Giác Ngộ thuộc hệ thống quốc doanh Trụ trì chùa Giác Ngộ là sư Thiện Huệ. Đến năm 1988, Nhật Từ thọ giới tỳ kheo và sư Thiện Huệ được giáo hội Phật giáo quốc doanh tấn phong hòa thượng. Bốn năm sau, với bằng cử nhân Anh Văn của trường Sư Phạm VC tại Saigon, VC điều sư Thiện Huệ về trung ương và "bổ nhiệm" Nhật Từ làm trụ trì chùa Giác Ngộ...lúc mới 23 tuổi...

Kế hoạch biến Nhật Từ thành một cán bộ đặc tình bắt đầu xúc tiến mạnh mẽ. Với tư cách trụ trì, Nhật Từ đã được gọi đi "tập huấn" nhiều khóa huấn luyện đặc biệt. Phong trào chức vụ phải có bằng cấp, giám đốc cơ quan xí nghiệp phải có học vị từ phó tiến sĩ trở lên, đã khiến hiện tượng bằng giả lan tràn. Không thoát ra ngoài chỉ thị đảng, Nhật Từ được đưa sang Ấn Độ học cao học và tiến sĩ thần học vào năm 1994, tức 2 năm sau khi lên nắm chức trụ trì. Trong chúng ta, hẵn ai cũng biết rằng, đối với VC, tất cả mọi người nắm chức vụ, học vị đều phải có " lý lịch" phù hợp. Năm 2002, Nhật Từ về nước với bằng Tiến Sĩ.

II- Dưới đây là những chức vụ mà Nhật Từ đã và đang nắm, chứng tỏ y là một cán bộ "tầm cỡ" trong ngành đặc tình Phật giáo của cộng đảng:

1. Trước khi đi học Ấn Độ:

- Trưởng Bộ môn Triết học Phật giáo, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Saigon.
- Phó thư ký Hội đồng điều hành, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Saigon.
- Phó thư ký Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam.
- Thành viên Ban biên tập Đại Tạng Kinh Việt Nam.
- Giám đốc, hội Đạo Phật Ngày Nay.

2. Sau khi từ Ấn Độ về:

- Phó thư ký, Ban Phật giáo quốc tế TƯ, GHPGVN.
- Ủy viên Ban trị sự Thành Hội Phật Giáo Saigon.
- Phó ban kiêm tổng thư ký Ban hoằng pháp Thành hội Phật giáo Saigon

3. Ngay sau đó Nhật Từ lập phương án dịch Kinh Đại Tạng, thỉnh Lê Mạnh Thát và Tuệ Sỹ đứng chủ trì. Qua sự ưng thuận của 2 "biến tướng Bát Chánh Đạo" này, một tổ chức mang tên "Hỗ Trợ Dịch Đại Tạng Kinh" được thành hình qua sự vận động du thuyết ráo riết của sư Nguyên Siêu, trụ trì chùa Phật Đà ở San Diego, Nam Calfornia với sự tích cực yểm trợ tài chánh của Tổng Hội Cư Sĩ (Huỳnh Tấn Lê) và chủ tịch hội cư sĩ Orange County và hội cư sĩ San Diego do hai tu xuất Nguyên Lượng và Đức Hạnh chủ chốt. Các tay này đã liên tục gây quỹ yểm trợ suốt 3 năm liền, cho bè nhóm Trí Siêu, Tuệ Sỹ, Nhật Từ thả cửa xài phí.

III - Vươn vòi bạch tuột ra hải ngoại.

em
Thích Nhật Từ đang đàm đạo Smile với phái nữ
1- Năm 2002, khi sắp trở về nước phục vụ cho cộng đảng, Nhật Từ tình cờ làm quen được sư Chơn Thành, trụ trì chùa Liên Hoa đường Bixby, thành phố Garden Grove, Nam California, đang hành hương chiêm bái Phật tích tại Ấn Độ. Sư Chơn Thành sau này là một trợ thủ đắc lực cho Nhật Từ tung hoành khắp nước Mỹ. Sư Chơn Thành tu học tại Nhật Bổn trước 75. Nhắc đến sư Chơn Thành, Phật tử vùng Houston, Texas, hẵn không quên sư Chơn Lễ, cũng tu học tại Nhật, hiện trú xứ tại trung tâm Phật giáo chùa VN, Houston Texas, đã tiếm danh Văn Phòng 2-VHĐ, nhảy ra nhận bằng vinh danh nhị vị Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang và Thích Quảng Độ do dân biểu Nick Lampson trao tặng hôm 10 tháng 5 năm 2008.

2- Khi về nước, với 2 tấm bằng Cao học triết học (Đại học Delhi, 1997), Tiến sĩ triết học (Đại học Allahabad, 2002), VC bố trí cho Nhật Từ đi giảng dạy các tỉnh như Bà Rịa, Vũng tàu, Cần Thơ v.v...và mở lớp giảng huấn tại chùa Giác Ngộ. Đảng đã trù tính sẵn mọi việc, cho sửa sang khang trang rộng rãi chùa Giác Ngộ trong thời gian Nhật Từ đi học Ấn Độ. Song song vào đó, đảng giới thiệu Nhật Từ cho sư Minh Châu và giáo sư tiến sĩ thiền sư Trí Siêu Lê Mạnh Thát để không bao lâu sau, sư Nhật Từ được cất nhắc lên Phó viện trưởng Phật Học Viện Nam Việt ở Phú Nhuận do sư Minh Châu làm viện trưởng và Lê Mạnh Thát làm phó viện trưởng thường trực. Vai trò của Nhật Từ nắm giữ tại đây là vai trò của đảng tức là bí thư của viện. Minh Châu và Mạnh Thát chỉ là hai con bù nhìn, thực hiện các quyết định của Nhật Từ. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì sư Minh Châu và Lê Mạnh Thát đã từng có chân trong GHPGVNTN, trong lúc Nhật Từ (sinh 1969) thì hoàn toàn trong sáng về lý lịch, gốc gác.

3 - Lợi dụng tiếng tăm sẵn có của sư Minh Châu và Lê Mạnh Thát, Nhật Từ được đảng giao vai trò "triển khai NQ 36" tại hải ngoại. Năm 2004, do sư Chơn Thành chùa Liên Hoa đường Bixby thành phố Garden Grove, Nam Cali, bảo lãnh, Nhật Từ đặt bước chân đầu tiên qua Mỹ, trú xứ Chùa Liên Hoa. Sau đó sư Chơn Thành giới thiệu với sư Chơn Lễ để Nhật Từ qua Texas trú xứ giảng "pháp" tại Houston, Texas. Thời cụ Ngiêm Xuân Hồng còn tại thế, nhóm đạo tràng Liên Hoa không mời Nhật Từ giảng pháp thoại. Sau khi cụ Hồng mất đi, cựu trung tá pháo binh Quân Đoàn 2 QLVNCH Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả, với tư cách hướng dẫn đạo tràng, đã "bố trí" với sự tiếp tay của sư Chơn Thành, tổ chức pháp thoại hàng tuần tại chùa Liên Hoa. Sau này, cư sĩ Mật Nghiêm Đặng Nguyên Phả, với sự trợ lực của Huỳnh Tấn Lê, chủ tịch điều hành tổng hội cư sĩ, vận động thành lập nhóm Phật học Đuốc Tuệ, chuyên dành cho Nhật Từ các buổi pháp thoại tại thính đường trường McGavin, đường Bishop, gần Phước Lộc Thọ. Các buổi pháp thoại này được phát thanh lại trên chương trình phát thanh Tiếng Nói Hương Sen của tổng hội cư sĩ. Ngoai ra, nhóm Đuốc Tuệ còn thực hiện CD và VCD của Nhật Từ để ấn tống (phát không).

4- Khi Nhật Từ manh nha ý định lên nắm chức trụ trì chùa Giác Ngộ, y ta đã vận động để "tiếp cận" với Minh Châu và Mạnh Thát. Chính hai "quái danh" này đã móc nối y với nhóm Thân Hữu Già Lam và Về Nguồn để yểm trợ tận lực mưu đồ chia rẽ Phật Giáo hải ngoại hầu tiến đến việc xóa sổ GHPGVNTN một cách êm thắm, vì 32 năm qua, đảng đã thất bại trước sự chịu đựng kiên cường của hàng chư tôn Giáo Phẩm GHPGVNTN, lãnh đạo bởi nhị vị Hòa Thượng Huyền Quang và Quảng Độ. Chính Nhật Từ đã cùng sư Trí Quảng vận động đảng cho treo cờ PG thế giới mà không cần sửa đổi Hiến Chương PG quốc doanh. Nội điểm này thôi, cũng đủ "dụ dỗ" một số tăng ni hải ngoại, tin rằng cộng đảng cởi mở tôn giáo.

5- Thành công lớn nhất của Nhật Từ là dáng dấp thư sinh, ăn nói mềm mỏng, khiến vô số người lầm tin, về VN đọc tham luận trước hội nghị khoa học do thành hội PG quốc doanh tổ chức với đề tài "Phật Giáo trong Thế Kỷ Mới: Cơ Hội và Thách Thức” vào hai ngày 15-16 tháng 7 năm 2006, tại Viện Nghiên Cứu Phật Học Việt Nam.. Với thơ mời do Lê Mạnh Thát ký, Nhật Từ đi tiếp xúc với nhiều nhân vật tăng tục khoa bảng, về Saigon cùng ngồi hội thảo dưới hình Hồ mỉm cười.

No comments: