Friday, October 9, 2009

Tuan Phan -Câu chuyện Hòang đế Bửu Chánh và Quốc sư Quảng Độ.

Câu chuyện Hòang đế Bửu Chánh và Quốc sư Quảng Độ.

Câu chuyện Hòang đế Bửu Chánh và Quốc sư Quảng Độ.

Trước khi vào chuyện, có mấy điều cần xác định:

- Đế chế mấy ngàn năm của dân tộc Việt đã hòan tòan chấm dứt đúng vào ngày 30-8-1945, khi Bảo Đại trao quốc ấn Hoàng đế Chi Bửu và thanh kiếm bạc nạm ngọc cho đại diện của Chính phủ lâm thời của nước VNDCCH Trần Huy Liệu. Bảo Đại trở thành "công dân Vĩnh Thụy" với câu nói nổi tiếng "Thà làm dân một nước độc lập hơn làm vua một nước nô lệ", tức công dân của nước…Việt Đỏ dưới sự lãnh đạo của cán bộ Cộng Sản quốc tế Hồ Chí Minh. Sau nầy dù Bảo Đại có trở về nước họat động từ 1949-1955) nhưng với danh nghĩa “Quốc Trưởng” Quốc Gia Việt Nam, ông ta không phải là…vua!

Từ sự kiện lịch sử trên, rõ ràng Hòang Gia triều Nguyễn không còn tồn tại, cái gọi là “Hòang Tộc Nguyễn Phúc” chỉ xem như một tổ chức “Hương Hỏa” lo việc tế lễ, tương trợ, họp mặt, nhắc nhở thời vàng son của một vương triều đã chết ! Do đó, những ai vẫn còn tự xưng mình là Hòang Thân của Nguyễn Triều đều tỏ sự tiếc nuối quá khứ, đi ngược dòng lịch sử, là “bất hợp pháp”! Bửu Chánh tự nhận là “Prince”, vợ là… “Công Nương” rồi ban phát chức tước nào Ngự Tiền Văn Phòng, Quốc Vụ Khanh, “Hầu tước” cho người nầy người kia, chỉ thiếu Thái Giám (công công), Ngự Lâm Quân...Các thứ y như phường tuồng sân khấu, đều là trò lố bịch, làm đề tài trào phúng cho mọi người trong lúc trà dư tửu hậu.

Thí dụ, Hầu Tước là chức vị của Triều đình Pháp và một số nước Âu Châu, hòan tòan không có trong đế chế hàng ngàn năm của dân tộc Việt, kể cả triều đại nhà Nguyễn cuối cùng. Nếu hiểu “Hầu tước” là tước con…Khỉ (hầu) thì OK, miễn bàn. Tương tự, Hòang Thân Bửu Chánh có nghĩa ông Hòang tuổi Thân (con khỉ) mang tên Bửu Chánh, tiếng Mỹ là Monkey Prince Bửu Chánh để mua vui cũng được một vài trống canh, dù Bửu Chánh chưa từng là một ông…Hòang! Vậy Bửu Chánh là AI?

Xin vào chuyện:

1. Bửu Chánh chỉ là một dân thường, mang họ của một vương triều đã chết, thụôc dòng dõi Tuy Lý Vương. Ông ta tốt nghiệp Khóa I Chính Trị Kinh Doanh VĐH Đà Lạt, do LM Nguyễn Văn Lập làm Khoa Trưởng. Vì là dân thường, nên Bửu Chánh phải tòng quân nhập ngũ, mang cấp bậc cuối cùng là Trung Úy QL/VNCH!

2. Tham vọng của Bửu Chánh là tái lập vuơng triều Hậu Nguyễn theo thể chế “Quân Chủ Lập Hiến”. Tham vọng nầy manh nha từ:

a. Lời bàn trong mộng của một lão tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo. Cách đây mười mấy năm, không rõ cơ duyên nào Bửu Chánh gặp được một lão tín đồ PGHH ngụ vùng Washington DC. Lão tín đồ này bịa chuyện lão nằm mơ, được Đức Phật Thầy Tây An cho bốn câu thơ chữ Hán, tiết lộ thiên cơ về vận nước Việt Nam trong những năm tới.

Bửu Chánh kể rằng: Bốn câu thơ nầy được lão tín đồ PGHH tự dịch nghĩa ra tiếng Việt, có nghĩa: Sau khi cựu hòang Bảo Đại từ trần độ ba năm, cục diện Việt Nam sẽ thay đổi lớn lao, chuyển sang nền Quân Chủ với một minh quân, hậu duệ nhà Nguyễn từ hải ngọai về cai trị muôn dân!

Vị vua tương lai của Việt Nam nầy có sư hậu thuẫn mạnh mẽ của các cường quốc thế giới, nhất là các quốc gia quân chủ theo thể chế đại nghị. Bửu Chánh tò mò hỏi thêm, thì lão tín đồ bật mí, “ Vị minh quân ấy ứng vào… ngài đấy!”, phù hợp câu sấm truyền“Nguyễn đi rồi Nguyễn lại về!”.

Gặng hỏi mãi, Bửu Chánh xì ra lão tín đồ PGHH mà Bửu Chánh rất ngưỡng mộ cho là một kỳ lão PGHH đạo cao đức trọng…không ai khác là …cựu nghị sĩ Lê Tấn Bửu! Ngòai ra, Bửu Chánh còn được Lê Tấn Bửu tiến cử một chính trị gia nổi tiếng, có thể giúp Bửu Chánh thực hiện tham vọng đế vương, đó là Tiến sĩ Lê Phước Sang.

Bửu Chánh mở cờ trong bụng, y như Lưu Bị gặp Khổng Minh vì Lê Phước Sang từng vỗ ngực: “Sau lưng Lê Phước Sang là…6 triệu tín đồ PGHH”! Nghe hai tên nhà họ Lê nầy, tôi bỗng chóang váng mặt mày, bên tai như có tiếng ai thì thầm: Thôi rồi!!!

b. Các bước chuẩn bị của Hòang đế tương lai Bửu Chánh:

- Gia nhập “Liên Minh Hoàng Gia Thế Giới”. Không rõ Liên Minh nầy có thật hay chỉ là sản phẩm tưởng tượng nhưng Bửu Chánh đưa ra các ấn chỉ cho thấy Hòang Thân Kiến Hòa Bửu Chánh đại diện Hòang Gia Nguyễn Triều, là thành viên Liên Minh Hòang Gia Thế Giới, bao gồm các Hòang Gia ở các vưong quốc hiện hành như Anh, Đan Mạch, Lục Xâm Bảo, Thái Lan, Cam Bốt, Nhật Bản, Nepal, Tây Ban Nha…hay các cựu vương quốc như Ba Tư, Lào….

- Viết bản "Đề Cương Việt Nam Quân Chủ Lập Hiến". Bửu Chánh khôn ngoan nhận thấy nền Quân Chủ chuyên chế đã lỗi thời, nên Việt Nam tương lai dưới ngai vàng Bửu Chánh phải là nền Quân Chủ Lập Hiến (Contitutional Monarchy), có nhiều tự do dân chủ cho dân, mà Hòang Gia chỉ là biểu tượng tinh thần tối cao của quốc gia!

Bửu Chánh nhận định đây là thể chế chính trị lý tưởng nhất, rất thích hợp và làm cho dân tộc và đất nước Việt Nam được cường thịnh như một số quốc gia quân chủ lập hiến là Anh Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Bản Đề Cương của Bửu Chánh được cậy đăng có trả tiền hậu hĩ trên nhiều tờ báo Việt ngữ ở hải ngọai, trong đó có tờ Chính Luận và Góp Gió ở Seattle . Dạo đó, Võ Văn Sáu chủ nhiệm Góp Gió vừa đăng bài lấy tiền vừa ca ngợi nhiệt liệt giải pháp Quân Chủ Lập Hiến cho Việt Nam của Bửu Chánh là…ưu việt!

- Vận động sự ủng hộ của các tổ chức và đồng hương ở hải ngọai. Bửu Chánh cùng vợ “Công nương” Phan Liên và “Công chúa”… có mặt tại các lễ lộc của cộng đồng, đặc biệt các lễ của Giáo Hội PGHH thuộc phe Lê Phước Sang để hy vọng có sự hậu thuẫn chắc ăn của khối 6 triệu tín đồ đứng sau lưng Lê Phước Sang!

Hòang gia tương lai Bửu Chánh cũng có đến Seattle, được tiếp đón long trọng tại sân bay Seatac, chòang vòng hoa, tiếp tân chu đáo…

3. Giấc mộng đế vương “ngồi mát ăn bát vàng” của Bửu Chánh tan thành mây khói. Bảo Đại chết đã quá 3 năm, nhân lọai bước vào thế kỷ 21 mà “Mặt trận miền Tây bên kia Thái Bình Dương vẫn yên tĩnh”, không thấy ai đá động gì tới vị vua tương lai Bửu Chánh của nước Việt Nam quân chủ lập hiến! Bửu Chánh buồn tình, tự trách mình quá tin vào hai tên nhà họ Lê nổi tiếng “đạo thấp đức khinh” (chứ không “đạo cao đức trọng” như Bửu Chánh từng tâng bốc) mà trong đòan thể PGHH ai cũng nhẵn mặt!

Bửu Chánh rút lui vào hậu trường sân khấu suốt một thời gian khá dài! Nhưng năm ngóai, 2008 Bửu Chánh bỗng thò đầu ra chính trường gió tanh mưa máu ở Hoa Kỳ, vận động gây quỹ thành lập “Đảng Bảo Hòang” để đấu tranh khôi phục ngai vàng Nguyễn Triều mà Bửu Chánh sẽ ngồi chễm chệ! Nhưng Bửu Chánh lại thất bại.

4. Tại sao hiện nay Bửu Chánh và Quảng Độ ra mặt ủng hộ lẫn nhau? Bửu Chánh vẫn không thóat khỏi sự ám ảnh của câu sấm truyền “Nguyễn đi rồi Nguyễn lại về”, kiên nhẫn theo đuổi tham vọng phục hồi đế nghiệp Nhà Nguyễn. Bắt tay không được với “6 triệu tín đồ PGHH của…Lê Phước Sang”, Bửu Chánh xoay qua bắt tay …60 triệu “Phật” tử của Quảng Độ, Tăng thống Giáo Hội PGVNTN.

Lê Phước Sang đã thân bại danh liệt sau khi ngu dại công khai về với Bác và Đảng, trong khi Quảng Độ đang lên, nổi tiếng thế giới và có cơ hội chiếm giải Nobel Hòa Bình, lại là người rất khôn ngoan, kín đáo làm tay sai cho Bác và Đảng!

Về phần Quảng Độ, từ năm 1964 đến nay tự biết chức Tăng Thống của Giáo Hội PGVNTN là bất hợp pháp, tự vẽ bùa đeo. Chức Tăng Thống chỉ có dưới thể chế quân chủ, là chức vị do vua ban bằng chiếu chỉ chính thức. Quảng Độ e rằng miệng đời thị phi từ cái tóc râu, rồi tới chức vị Tăng thống của ông ta là chức Tăng Thống…lậu!

Do đó, ủng hộ Bửu Chánh cũng là dọn đường sắp tới, chắc chắn Bửu Chánh là một “Phật” tử sẽ nhân danh Hòang Đế nhà Hậu Nguyễn ra chiếu chỉ sắc phong Quảng Độ làm Tăng Thống, kiêm luôn Quốc Sư thì sướng biết mấy, không sợ bị… lậu nữa!

Đúng là hai phường tuồng mạt cưa mướp đắng diễn chung một sân khấu hài! Chúc cho cặp Hòang Đế Bửu Chánh và Tăng Thống Quốc Sư Quảng Độ được viên mãn sự nghiệp diễn tuồng đời - đạo.

Tuấn Phan

Tại buổi Lễ cựu Trung Tướng Phan Trọng Chinh quy y theo PGHH.
Từ phải: Bà Quốc Vụ Khanh Đồng Thanh Ingalls, Công Chúa…, Hòang Hậu Phan Liên, Hòang Để Bửu Chánh,
Lê Phước Sang (giữa ảnh) Cựu Trung Tướng Phan Trọng Chinh (khoanh tay)…
Hòang Đế tương lai Bửu Chánh được đón tiếp, chòang vòng hoa tại sân bay Seatac, WA, từ trái người thứ hai là Hòang Hậu Phan Liên, Công Chúa…

Hòang Đế tương lai Bửu Chánh được đón tiếp, chòang vòng hoa tại sân bay Seatac , WA.

Hòang Gia Bửu Chánh dự Đại Lễ PGHH, hàng đầu từ phải:

Bà Quốc Vụ Khanh Đồng Thanh Ingalls (áo xanh) và chồng (ngừời Mỹ ngồi bìa),

Hòang Hậu Phan Liên (áo tím thêu rồng), Hòang Đế Bửu Chánh, cách một người,

Lê Phước Sang….

THE IMPERIAL GRAND COUNCIL

THE IMPERIAL NGUYEN DYNASTY OF VIETNAM

H.I.H Prince Regent Kien Hoa Nguyen Phuc

Buu Chanh of Vietnam

Duke of Kien Hoa

From the Desk of The President

of The Imperial Grand Council

***

H.I.H Prince Regent Kien Hoa

Nguyen Phuc Buu Chanh of Vietnam

REPUBLICAN SENATORIAL MEDAL

OF FREEDOM

WHO’S WHO OF ASIAN AMERICANS

www.wordiq.com/definition/Nguyen_Phuc_Buu_Chanh

www.wordiq.com/definition/Republican_Senatorial_Medal_of_Freedom

www.asianamerican.net/bios/Prince_Buu_Chanh.html

www.AsianAmerican.Net

IN THE WORLD GOVERNMENT

(H.I.H Prince Kien Hoa Nguyen Phuc Buu Chanh of Vietnam ) :

www.oneheartbooks.com/resources/articles/world_gov_chart.pdf

www.vannha.com/vnch/DauThang1-05.html

Posted Ngay 1-1-2005 at 2:17:55 PM & 2:19:16 PM

www.vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?Id=37060 POLITICAL FIELD

TUYÊN BỐ CHÍNHTHỨC

HOÀNG TỘC VIỆT NAM

vv/ Gần đây có một vài Websites công bố những

Dữ Kiện không liên hệ đến Hoàng Tộc Việt Nam

(Hoàng Tộc Việt Nam không hề hay biết hay chủ trương công bố)

Trân trọng Kính Tuyên Bố Chính Thức

LẬP TRƯỜNG QUỐC GIA DÂN TỘC

CỦA HOÀNG TỘC VIỆT NAM

TRONG CÔNG CUỘC ĐẤU TRANH

CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC

VÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC

THƯƠNG YÊU THIẾT THÂN ĐÙM BỌC LẪN NHAU

KHÔNG LÀM SUY YẾU TÌNH TỰ DÂN TỘC

CHỈ TRÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ ....

HOẶC BẤT CỨ AI

TRONG CHIẾN TUYẾN NGƯỜI QUỐC GIA CHÂN CHÍNH

Kính thưa Quí Ngài Lãnh Đạo Tôn Giáo Truyền Thống Dân Tộc

Kính thưa Quí Bậc Trưởng Thượng Quốc Gia Cao Quí

Kính thưa Quí Bậc Hiền Tài, Công Bộc Chính Nghĩa Quốc Gia

Kính thưa toàn thể Đồng Bào Việt Nam thân thương :

Một lần nữa, để công khai minh bạch Công Bố đến Quốc Dân Đồng Bào Việt Nam thân mến và mọi Diễn Đàn Quốc Gia Dân Tộc Đấu Tranh trong Tình Hình Cục Diện Phức Tạp và Tế Nhị của Thời Cuộc Chuyển Động, Hoàng Tộc Việt Nam và Đại Hội Đồng Tối Cao Hoàng Tộc Việt Nam xin trân trọng xác minh công bố:

LẬP TRƯỜNG QUỐC GIA DÂN TỘC CHÂN CHÍNH

TRONG CÔNG CUỘC ĐẤU TRANH

CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC :

A.- ĐOÀN KẾT

ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC

THƯƠNG YÊU QUÍ MẾN CHÂN THÀNH

DƯỚI NGỌN CỜ VÀNG ĐẠI NGHĨA QUANG VINH

THỐNG NHẤT TỒ QUỐC SƠN HÀ

ĐẤT NƯỚC, QUỐC GIA,

TÔN GIÁO TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC

LỰC LƯỢNG QUỐC GIA ĐẤU TRANH

ĐẢNG PHÁI, ĐOÀN THỂ, HỘI ĐOÀN... CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA...

ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THÂN THƯƠNG

THIỂU SỐ - SẮC DÂN

B.- TÔN VINH VÀ NGHIÊNG MÌNH

KÍNH PHỤC TRI ÂN :

SỰ ĐẤU TRANH CAN CƯỜNG DŨNG LIỆT

CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM

THỐNG NHẤT

DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CAO CẢ CỦA NGÀI ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ, THƯỢNG TOẠ ĐẠI ĐỨC, TĂNG NI VÀ NHÂN SĨ & TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT...

QUÍ NGÀI TỔNG GIÁM MỤC, GIÁM MỤC, LINH MỤC, NỮ TU VÀ TÍN ĐỒ THIÊN CHÚA GIÁO.

QUÍ BẬC LÃNH ĐẠO & TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HOÀ HẢO, ĐẠI ĐẠO CAO ĐÀI, TIN LÀNH... VÀ ĐỒNG LOẠT CÁC TÔN GIÁO TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC...

C.- TUYỆT ĐỐI KHÔNG BAO GIỜ CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG, NGÔN NGỮ, ĐỘNG THÁI LÀM PHƯƠNG HẠI ĐẾN SỰ ĐOÀN KẾT THƯƠNG YÊU CỦA LỰC LƯỢNG, CHIẾN TUYẾN ĐẤU TRANH QUỐC GIA.

KHÔNG BAO GIỜ CHỦ TRƯƠNG HAY NHẰM MỤC ĐÍCH CÔNG KÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ QUỐC GIA VÀ BẤT CỨ AI

HỮU DANH HAY VÔ DANH DƯỚI BẤT CỨ HÌNH THỨC NÀO NHƯ EMAILS, BÀI VIẾT, THƯ TỪ VÀ ĐỐI ĐÁP GIAO DỊCH...

Hoàng Tộc Việt Nam xin Nguyện Hiến Dâng Công Đức, Lòng Thành và Đại Nghĩa Dân Tộc, Tâm Nguyện, Hoài Bão Cao Cả và Vinh Quang của Đức Quốc Tổ Hùng Vương, Tiên Đế, Tiên Triều Liệt Thánh, Khai Quốc Công Thần, Anh Hùng Liệt Sĩ Dân Tộc, Công Bộc Quốc Gia ..., mà dành trọn Đời và trọn Nghĩa, trọn Lòng Trung Chính, Chính Danh Trung Thành với Tổ Quốc Dân Tộc trong Mục Tiêu Tối Thượng :

VÌ NỀN ĐỘC LẬP QUỐC GIA

VÀ HẠNH PHÚC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

Kính xin Ơn Trên Phù Hộ Dân Tộc Việt Nam

Làm tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ

Seattle, Washington State , USA

Ngày 1 Tháng 10 Năm 2009

TM. ĐẠI HỘI ĐỒNG TỐI CAO HOÀNG TỘC VIỆT NAM

TRIỀU ĐẠI NHÀ NGUYỄN HOÀNG TỘC

VIỆT NAM

ĐẠI HỘI ĐỒNG QUỐC TẾ TỐI CAO

THỐNG HỢP

CHO NỀN TỰ DO CỦA VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á CHÂU

(The United International Supreme Council

For The Freedom of Vietnam and Southeast Asia )

Hoàng Thân Kiến Hoà Nguyễn Phúc Bửu Chánh Việt Nam

Hoàng Thân Nhiếp Chính Triều Đại

Công Nương Phan Liên

HỘI ĐỒNG BÔ LÃO DIÊN HỒNG

PHAN TỘC BÌNH DƯƠNG- VIỆT NAM

Cụ Phan Tộc

Tuyên Bố Chính Thức Hoàng Tộc Việt Nam

ban hành Ngày 1 Tháng 10 Năm 2009 tại Seattle , Washington State, USA

Ngự Tiền Văn Phòng : Hầu Tước Bác Sĩ Nguyễn Phúc Đổ Kim DDS, GCDA

Quốc Vụ KhanhTriều Đại:Hầu Tước Bác Sĩ Nguyễn Phúc Đại Phước MD, GCDA

Quốc Vụ Khanh Hoàng Tộc: Nữ Hầu Tước Nguyễn Phúc Đồng Thanh GCDA

***


No comments: