Saturday, November 21, 2009

: soc quach-vụ ông Du Tử Lê và đài SBTN cách hành sử sai quấy

http://tech.groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/54656

From: soc quach
To: thacmac52@...
Sent: Sat, November 21, 2009 8:30:48 AM
Subject: ve bai viet SBTN

Santa Ana, ngày 20 tháng 11 nam 2009,

Kính thưa ông Nguyễn Phương Hùng,

Trước nhất ông cho tôi được gửi lời chào ông và chúc ông sức khoẻ.

Thứ đến, tôi xin nói ngay về lý do tôi gửi thư này tới ông vì tuần qua, một người bạn có cho tôi số báo Việt Weekly có bài viết của ông về vụ ông Du Tử Lê và đài SBTN mà bạn tôi khen là hay lắm. Đọc xong tôi mới thấy rằng bài viết của ông hay thiệt, bởi vì từ ngày vụ ông Lê xẩy ra, cũng có khá nhiều báo đài lên tiếng, xa xôi như cái đài TV gì đó ở bên Hoa Thịnh Đốn của ông tên Liêm…Nhưng thưa ông, tất cả đều không đi thẳng vào trọng tâm của vấn đề là cách hành sử sai quấy của đài SBTN, khi họ hốt hoảng đón rước một cái phái đoàn không hề có thật là cái gọi là Hội Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo Hải ngoại, như ông đã rất chuyên nghiêp khi nói rõ rằng đã liên lạc, và không có địa chỉ, không gì cả…

Ông cũng nêu vấn đề ông Lê chỉ là người phỏng vấn, và người trả lời là ông Liên Thành, căn cứ vào cuốn sách đã được xuất bản. Đài SBTN đã vô ý thức hay không có kiến thức tối thiểu của một cơ quan truyền thông là phải trải qua những giai đoạn tối thiểu như đối chất, hay đối thoại với ông LT chứ không phải với ông Lê. Họ cũng đơn phương tuyên bố chấm dứt chương trình của ông Lê mà không cho ông ta lên tiếng, rõ ràng là họ hành sử như một toà án của Việt Cộng là “bịt miệng” người bị cáo buộc. Tôi cũng rất tâm đắc khi ông biến 4 chữ SBTN thành “Sinh bắc tử nam” vì, ít nhất ở trong đài này, có một nhân vật quan trọng, được mời ngồi trong vụ “xử án’ ông Lê, là ông Lê Đình Các, cháu ruột của “cư sĩ” Lê Đình Thám, một công thần của chế độ cộng sản, tập kết ra Bắc từ năm 1949, khi chết được đặt tên đường ở ngay Hà Nội, không thua gì Lê Đức Thọ, Lê Duẫn, Trường Chinh và nhiều tên tội đồ dân tộc khác. Tôi sẽ gửi kèm thư này, bài viết của chính tụi cộng sản Việt Nam viết ca ngợi ông nội của ông Các, để ông hiểu tại sao tôi lại khâm phục bài viết cách ví von cực kỳ ý nghĩa của ông.

Kính thưa ông, tuy không quen biết ông Lê, nhưng qua tất cả những gì mà đài SBTN dành cho ông Lê, khiến tôi vô cùng bất mãn. Tôi cũng bất mãn luôn ông Lê ở chỗ, tại sao tôi vẫn chưa thấy ông ta lên tiếng nói một lời nào. Với cá nhân tôi, ông Lê là một người đóng góp rất nhiều cho văn chuơng Việt Nam không chỉ với người Việt Nam mà với cả người ngoại quốc nữa. Vậy mà đài SBTN để một thằng mất dậy, vô học bậm trợn như thằng Thanh Toàn lên truyền hình ca ngợi cái hội Cư sĩ…Ma, chửi ông Lê không ra cái giống gì! Trong khi cả cái đài đó đã có ai có được những đóng góp như ôngLê chưa?

Thưa ông, vì cái tên của ông mà sáng nay, lần đầu tiên, tôi đã đi tìm mua báo Việt Weekly, nhưng tiếc thay, tôi không thấy bài ông viết tiếp về đài “Sinh bắc tử nam” nữa.

Chung quanh vấn đề ông Lê và ông Liên Thành, tôi nghĩ, là một nhà báo như ông, ông phải thấy còn rất nhiều điều mà ông cần phải lên tiếng, để thức tỉnh đồng bào các giới cũng như vạch mặt chỉ tên bọn bao che những tên tội đồ của dân tộc … ỷ có phương tiện trong tay, chúng cố tình bao che, chạy tội cho những tên nằm vùng công thần của cộng sản miền bắc…Tôi cũng hoàn toàn đồng ý với bài viết của ông rằng, không ai có thể ngu xuẩn hay cố tình ngu xuẩn với ý đồ riêng là đồng hoá những tên việt cộng đội lốt tôn giáo ở trên với đạo Phật được.

Thưa ông, tôi có rất nhiều ý nghĩ muốn trình bày với ông nhưng khi ngồi viết xuống ý của tôi lại chạy đâu mất tuốt luốt. Thôi thì tôi xin ghi lại vài ý nghĩ còn có trong đầu để tỏ lòng cảm ơn ông đã vì thấy sự bất bằng mà ra tay và cũng hy vọng, sẽ được đọc thêm nhiều bài khác của ông về vụ “bịt miệng,” nói láo trắng trợn của cái đài “Sinh bắc tử nam” mà ông đã can đảm vạch ra.

Kính chào ông,

Một độc giả của nhà báo Nguyễn Phương Hùng.

No comments: