Saturday, January 2, 2010

Video: UBND Quận Hoàng Mai đập phá mồ mả của nhân dân làng Thanh Mai

Chính quyền quận Hoàng Mai, Hà Nội xâm phạm mồ mả người dân tại Nghĩa trang Ao Đường

E-mail Print PDF

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, nhắm tiến hành giải phóng mặt bằng xây dựng qui hoạch khu Đô thị Đền Lừ III, ngày 18/12/2009, hơn 200 cán bộ, công an, cảnh sát cơ động, “quần chúng tự phát” với dùi cui, bình xịt hơi cay và các công cụ hỗ trợ, đã tiến hành bao vây, đập phá các phần mộ tại Nghĩa trang Ao Đường, thuộc làng Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.


Nghĩa trang Ao Đường làng Hoàng Mai là nghĩa trang duy nhất trong tổng số 10 nghĩa trang của làng còn sót lại sau các đợt quy hoạch của thành phố và là nơi an nghỉ của 3780 hài cốt của dân làng Hoàng Mai, trong đó có cả mộ của một vị đại tướng quân thời Lê và của một số liệt sĩ quê hương Hoàng Mai.


Đối với dân làng Hoàng Mai, Nghĩa trang Ao Đường không chỉ là nơi gửi gắm phần thân xác của thân nhân họ, nhưng còn là điểm tựa tâm linh, là chốn thiêng dành để đền đáp công đức của các bậc tiền nhân đã góp công xây dựng quê hương đất nước.


Người dân làng Hoàng Mai, xưa kia cũng như ngày nay, là những người yêu quê hương đất nước, tuân thủ pháp luật, luôn sẵn sàng vì ích chung. Tuy nhiên, sự kiện ngày 18/12/2009, chính quyền quận Hoàng Mai huy động lực lượng cán bộ, công an, dân phòng, quần chúng tự phát tới đập phá phần mộ của tổ tiên họ khi chưa có sự đồng thuận, chưa được thông báo trước, chưa một lần họp lấy ý dân, khiến người dân làng Hoàng Mai vô cùng bức xúc.


Những ngày qua, dân làng Hoàng Mai – một làng cổ còn sót lại giữa đô thành, đang phải trải qua những thời khắc hoang mang tột độ. Họ chạy vạy kêu cứu khắp nơi: một mặt họ làm đơn gửi tới các cấp lãnh đạo Trung ương và thành phố tố cáo hành vi xâm phạm mồ mả tổ tiên họ; mặt khác, họ cử đại diện tới Báo Hà Nội mới – cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, phản đối những bài viết bồi bút của tờ báo này.


Tuy nhiên, cho tới giờ này, tiếng kêu của họ như rơi vào vô vọng. Những người nông dân làng cổ Hoàng Mai chưa kịp mừng vì được trở thành công dân của một thành phố ngàn năm văn hiến, đã phải chứng kiến những hành động vi hiến và trái đạo ngay dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long của cán bộ chính quyền quận Hoàng Mai. Họ đang đau xót chứng kiến mồ mả tổ tiên họ bị giày xéo bởi sức mạnh của một nhóm lợi ích có quyền lực – những kẻ vì quyền lợi bất chấp nhân tâm.

Thật xót xa!

Một quốc gia mà đến vong linh người chết chính quyền cũng không tha thì ngày tận số chắc cũng sắp tới gần.

30/12/2009


Video: UBND Quận Hoàng Mai đập phá mồ mả của nhân dân làng Thanh Mai

E-mail Print PDF
Như đã có Video phần 1, đoạn Video này cho mọi người thấy sự thất nhân tâm của những kẻ cầm quyền đang hành động như thế nào trước mộ liệt sỹ, của nhân dân và những người đã quá cố trong một nghĩa trang của làng Thanh Mai với gần chục ngàn ngôi mộ.
Nguyễn Đức Hải - Phó chủ tịch Quận Hoàng Mai chỉ đạo đập phá mộ tại nghĩa trang Ao Đường của Làng Thanh Mai 18/12/2009

Với chính sách "Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham" thì những khu đất vàng không thể bỏ qua. Vì vậy thật "vô phúc" cho những dòng họ, những người chết nào đã nằm trong tầm ngắm của quan chức nhà nước. Chắc chắn họ sẽ không bao giờ được yên.

Dù có những chứng cứ như vậy, nhưng tại các cuộc họp, cán bộ của dân lại tiếp tục chối bai bải: "Không có chuyện đập mồ mả" - Mời các bạn đón xem những phần sau
CTV nuvuongcongly.net

Last Updated ( Saturday, 02 January 2010 17:51 )

http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=439:ubnd-quan-hoang-mai-pha-mo-ma-dan&catid=77:kien-thuc-phap-luat&Itemid=177
xem video

No comments: