Saturday, March 27, 2010

Máy ảnh chụp hình... hồn ma

Những hồn ma trong bảo tàng (Phần 2)

Sự trở về của những 'hồn ma'


,
Điều đặc biệt trong những bức ảnh chụp "hồn ma" được lưu giữ tại Bảo tàng Anh này là, tất cả những hồn ma xuất hiện trong các bức ảnh đều là các cô dâu.

Mô tả ảnh.
Những "hồn ma" tân nương gây nhiều tranh cãi. Nguồn: Internet.

Cho đến tận ngày nay, người ta vẫn cho rằng, rất khó lý giải dưới góc độ khoa học sự xuất hiện của những hồn ma trong các bức ảnh. Bởi rằng, ở thời điểm những bức ảnh này được thực hiện thì kỹ thuật vi tính hoàn toàn chưa phát triển như hiện tại. Hơn nữa, những người thực hiện các bức ảnh này đều quả quyết rằng, những bức ảnh của họ đều hoàn toàn là thật.

Tuy nhiên, nhiều người lý giải rằng, đây là kỹ thuật chụp 2 lần thời kỳ đầu tiên. Lần đầu tiên là chụp làm nền ảnh. Chụp thêm một lần nữa sẽ cho ra hiệu quả như chúng ta thấy ở những bức ảnh đang gây tranh cãi. Hiệu quả này hoàn toàn có thể làm được với những chiếc máy ảnh 135 ống kính đơn phản quang hồi đầu thế kỷ trước.

Dẫu sao, những bức ảnh đầy kỳ bí này vẫn đáng để chúng ta một lần chiêm ngưỡng.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Nhiều người cho rằng những hồn ma này là hoàn toàn có thật.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Bởi vì không thể lý giải được sự xuất hiện của những "hồn ma" này bằng khoa học.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng chúng không có thực.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Và hoàn toàn có thể lý giải bằng khoa học.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những bức ảnh này có thể tạo ra một cách dễ dàng bằng một chiếc máy ảnh 135 cổ.

Máy ảnh chụp hình... hồn ma


,

Bạn tin ma tồn tại? Ấy thế mà một nhà địa chất người Nga đương đại lại có thể chụp được hình của những người đã chết từ rất lâu nhờ một loại máy ảnh độc nhất.

Là một chuyên gia về thiết bị địa chất, Henry Silanov đã thành lập một phòng ảnh nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập gồm hơn 80 bức ảnh khác thường, từ khủng long, binh sĩ hồi Chiến tranh Thế giới lần II cho tới... người ngoài hành tinh.

Nhà địa chất Henry Silanov.

Khi một cô gái đang thu dọn lều trại, Henry chuẩn bị camera để chụp hình. Cô gái đứng dậy và đi tới chỗ ông. Henry bấm máy. Sau khi rửa phim, ông nhìn thấy cô gái đang lom khom trên đống lều. Bức ảnh mô tả cô gái vài giây trước khi Henry chụp hình. Ông chụp ảnh không phải cô gái mà là dấu vết thông tin mà cô để lại. Điều này có vẻ phản khoa học và nhà địa chất đầy kinh nghiệm này ý thức được về điều đó. Ông sẽ không bao giờ tin bất kỳ ai nói rằng máy ảnh có khả năng chụp được thời gian đã qua, trước giây phút bấm máy. Ông sẽ không tin nếu không tự tay chụp hàng chục bức ảnh như vậy.

Henry chụp bức ảnh khác thường đầu tiên tại Hermitage ở St.Petersburg: ngai vàng của các Nga hoàng. Tuy nhiên, sau khi rửa, bức ảnh lại là khuôn mặt của Peter Đại đế, người đã từng ngồi trên ngai vàng này. Kể từ đó, Silanov bắt đầu chụp các bức ảnh của quá khứ. Nhà địa chất chụp hình một cái phích nước trên bãi cỏ. Hình của chiếc phích bị che phủ bởi hình dáng lờ mờ của một chiếc xô đựng sữa tươi. Hình của chiếc xô không thể trông thấy song rõ ràng nó xuất hiện trên phim. Một bức ảnh khác cho thấy một cây cổ thụ bị bão quật ngã. Mọi người có thể nhìn thấy bóng lờ mờ của ngọn cây bên trên chỗ gãy.

Henry Silanov sử dụng các camera đặc biệt để chụp những hình trên. Các vật kính trong máy ảnh thường được phủ một lớp magnesium fluoride để lọc phần tử ngoại của quang phổ. Tuy nhiên, Silanov tin rằng chính tử ngoại cho phép phim cố định ''ký ức của không gian''. Ông sử dụng thuật ngữ này bởi hiện không có định nghĩa nào tốt hơn. Henry nghĩ rằng không gian là một bức ảnh khổng lồ chứa đầy thông tin về mọi thứ từng được đặt hoặc di chuyển trong đó. Các điều kiện nhất định sẽ bật ký ức không gian này. Ký ức được vật hoá trong lượng tử ánh sáng, khôi phục lại các hình ảnh của quá khứ. Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị ảnh đã giúp ích Henry rất nhiều trong sở thích mới này.

Các thiết bị quang học truyền thống không để tia tử ngoại đi qua. Để tạo ra một vật kính độc nhất, Silanov sử dụng những hạt quartz tự nhiên và bé nhất, rồi phân tích chúng trên một quang phổ kế. Sau đó, ông làm tan chảy các hạt này để tạo vật kính và đánh bóng thấu kính bằng tay. Phim của máy cũng rất đặc biệt. Nó không có lớp gelatin để lọc tia tử ngoại.

Silanov chụp đa phần các bức ảnh vào mùa hè hàng năm khi dẫn đầu một đoàn thám hiểm khoa học tới vùng đặc biệt của sông Hopyor để nghiên cứu các hoạt động huyền bí. Có một bức ảnh về các cây bụi mà trong đó hiện rõ hình bóng của binh lính. Kết quả phân tích cho thấy đó là những người lính Séc năm 1943. Vật kính bằng quartz bắt được một đơn vị quân đội. Đơn vị này rõ ràng là được triển khai trong khu vực hồi Chiến tranh Thế giới lần II. Một bức ảnh khác cho thấy một người Scythian mặc quần áo cổ xưa. Người Scythian từng cư ngụ trong khu vực này vào thời cổ đại. Quân nhân đội những chiếc mũ nhọn chính là chiến binh Golden Horde. Mọi người có thể nhìn thấy những sợi dây vắt qua sông cạnh các chiến binh. Có lẽ họ đang xây dựng cầu. Một bức ảnh nữa mô tả một con khủng long đang săn mồi trong vùng cách đây hàng triệu năm.

Hình ảnh về hồn ma.

Không thể chọn thời đại của những tấm ảnh trên. Henry Silanov không biết cách kiểm soát cỗ máy ảnh thời gian của ông và vẫn chưa phát minh ra công tắc thời gian. Ông đã thử sử dụng năm máy ảnh cùng một lúc. Kết quả là mọi bức ảnh đều khác nhau. Nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã phân tích các bức ảnh của Henry Silanov và không tìm thấy lỗi kỹ thuật nào. Từ họ, ông biết mình không phải là người duy nhất phát hiện những hình bí ẩn trên ảnh. Loại máy ảnh độc nhất này có thể chụp hình của những người đã chết (hồn ma của họ). Hiện tượng này có câu chuyện riêng của nó.

Một người Mỹ tên là William Mummler đã chụp ảnh đầu tiên về một con ma ngay sau khi con người phát minh ra nhiếp ảnh. William đã chụp hình của chính ông song vô cùng sửng sốt khi phát hiện hình trong suốt của người em họ Sarah. Sarah chết trong cùng ngôi nhà 12 năm trước đó. Trong bức ảnh là một cô gái mặc quần áo trắng đứng ngay cạnh William.

Henry Silanov có bộ sưu tập ảnh ma của riêng ông. Nhà địa chất học này tin rằng những con ma đó muốn nói họ không biến mất. Henry là một người hoài nghi. Ông nhận ra rằng nhiều người sẽ không bao giờ tin giả thuyết của ông bởi chúng chỉ được dựa trên ảnh. Tuy nhiên, các nhà vật lý phải nghiên cứu ký ức không gian nếu bộ sưu tập ảnh khác thường của những người khác cung cấp nhiều bằng chứng hơn về sự tồn tại của ký ức này.



Cho đến nay, giới khoa học chính thống vẫn hoài nghi tính xác thực của các hiện tượng siêu linh kỳ bí chưa giải thích được. Nhưng dù được tin hay không thì những hiện tượng này đã, đang và sẽ luôn tồn tại.


Những khuôn mặt ở Belmez

Đây được coi là hiện tượng siêu linh kỳ bí  nhất trong thế kỷ qua
Đây được coi là hiện tượng siêu linh kỳ bí nhất trong thế kỷ qua.

Một sự kiện kỳ bí đã tồn tại trong một ngôi nhà bình thường ở Tây Ban Nha trong suốt hơn 30 năm qua, và cho đến nay nó vẫn chưa được giải thích.

Sự việc bắt đầu vào năm 1971, khi Maria Gomez Pereira phát hiện một hình thù kỳ lạ giống khuôn mặt người (hình) trên sàn gạch phía trước lò sưởi. Sau đó, chồng cô đã phá sàn gạch này và lát lại bằng gạch khác, tuy nhiên, 1 tuần sau đó khuôn mặt lại tiếp tục xuất hiện trên nền gạch mới.

Gia đình này đã nhờ đến các chuyên gia để giải thích hiện tượng trên. Sau nhiều tuần đào xới phía dưới nền nhà này, họ đã tìm thấy một cái huyệt chứa nhiều xương người ngay phía dưới sàn lò sưởi. Người ta đã lấp cái huyệt này và lót gạch mới cho nền nhà. Nhưng trong vài tuần sau đó, tình trạng cũ lại tái diễn, và lần này lại xuất hiện thêm những khuôn mặt mới.

Dù gia đình Pereira đã tìm mọi cách để phá hủy chúng, những khuôn mặt vẫn kiên trì quay trở lại. Trong suốt hơn 30 năm sau đó, sàn lò sưởi kỳ lạ của nhà Pereira đã được nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các phóng viên truyền hình ghé thăm. Nhiều người đã cho rằng khuôn mặt là giả tạo, nó đã được người ta vẽ lên. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu và kiểm tra đã chứng minh những khuôn mặt nằm chìm bên trong lớp gạch chứ không phải được vẽ trên bề mặt. Và đây đã được coi là hiện tượng siêu linh kỳ bí nhất trong thế kỷ qua.

Chuyến bay 401

Mô tả ảnh.
Cơ trưởng quá cố Loft thường xuất hiện trên các chuyến bay.

Một buổi tối tháng 12 năm 1972, chuyến bay 401 chở 101 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống một đầm lầy ở Miami. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Các mảnh vỡ của máy bay và thi thể các nạn nhân vương vãi trên một diện tích rộng gần 1km.

Sau vụ rơi máy bay này, tin đồn về những bóng ma trên những chiếc máy bay khác bắt đầu lan rộng. Các chuyên gia đã vào cuộc để tìm hiểu thực hư những tin đồn này.

Thành viên phi hành đoàn trên các máy bay cho biết rằng, 2 bóng ma thường xuất hiện trên các chuyến bay là cơ trưởng Bob Loft và cơ phó Don Repo của chuyến bay 401. Phó chủ tịch của một hãng hàng không châu Âu cho biết có lần ông đã nói chuyện với một cơ trưởng mà ông nghĩ rằng đang chịu trách nhiệm trên một chuyến bay, tuy nhiên sau đó ông đã nhận ra đây chính là cơ trưởng quá cố Loft.

Nguyên nhân nào khiến cơ trưởng Loft và cơ phó của mình thường ghé thăm các chuyến bay này? Có giả thiết cho rằng, sau khi tìm lại được một vài bộ phận vẫn còn hoạt động của 401, họ đã tận dụng chúng trên các máy bay khác, do đó cơ trưởng và cơ phó đã "lần theo dấu vết” của chúng để lên các máy bay này.

Biệt thự Woodchester

Ngôi biệt thự này bị rất nhiều hồn ma ám
Ngôi biệt thự này bị rất nhiều hồn ma ám.

Woodchester là một biệt thự được xây dựng từ thời Victoria, nhưng nó chưa bao giờ được hoàn tất và không ai dám đến ở đây lâu dài. William Leigh – một hội viên hội Tam điểm – đã cho xây dựng nó, nhưng kể từ khi ông ta chết vào năm 1873, tòa biệt thự đã là tâm điểm chú ý của các cuộc điều tra vì những hiện tượng kỳ dị xảy ra ở đây. Trong vòng 200 năm qua, có đã có vô số người nhìn thấy “họ”.

Năm 1902, một cha sở nhiều lần nhìn thấy một bóng ma ở cổng vào biệt thự, và vài năm sau người ta cũng thấy bóng ma của một kỵ sĩ. Nhưng chính bản thân tòa biệt thự mới là tâm điểm của của sự kỳ bí. Từ người đàn ông ở nhà nguyện đến những cái bóng trong hầm rượu. Tòa biệt thự là một nơi rợn tóc gáy nhất ở Anh.

Rất nhiều du khách đã bị các “thế lực vô hình” tấn công bất ngờ, thậm chí họ còn bị bất tỉnh đột ngột khi tham quan khu biệt thự này. Trong một phòng tắm là bóng ma của một người đàn ông thường hiện hình dưới dạng một cái đầu nổi lềnh bềnh, phòng kế bên là một người phụ nữ già thường tấn công phụ nữ bằng cách chụp lấy tay họ trong bóng tối.

Chưa ai dám chắc tại sao ngôi nhà lại bị nhiều hồn ma ám như vậy, nhưng có 1 giả thiết là nó được xây dựng trên nền móng cũ của 3 tòa nhà, và có lẽ nó bị tất cả các hồn ma của cả 3 tòa nhà đó ám.

Biệt thự Winchester

Mô tả ảnh.
Khu nhà này cho đến ngày nay vẫn còn là một nơi làm lạnh gáy nhất ở Mỹ.

Sau khi người thừa kế của công ty sản xuất vũ khí William Winchester chết, bà quả phụ Sarah đã dần nhận ra bà đang bị nguyền rủa. Theo bà, những vũ khí do gia đình bà sản xuất đã khiến hàng ngàn sinh mạng phải chết, và họ tìm đến đây để trả thù.

Bà tin rằng cơ hội duy nhất của bà để được tiếp tục sống bình yên là phải xây dựng một ngôi nhà, và không bao giờ hoàn thành nó để những hồn ma không có nơi nương náu. Ngôi nhà có nhiều đặc điểm được thiết kế để bẫy hoặc làm rối trí các hồn ma như những cửa ra vào rất nhỏ, những cái cửa cụt (chẳng dẫn đến đâu hết), các cửa sổ được thiết kế để có thể quan sát được các phần khác của ngôi nhà. Toàn bộ khu nhà có 4 tầng, 467 cái cửa, 47 lò sưởi nhưng chỉ có 2 chiếc gương. Sarah tin rằng các hồn ma rất sợ nhìn vào gương.

Việc xây dựng kéo dài trong suốt 39 năm cho đến lúc Sarah qua đời ở tuổi 83.

Các nhà tâm linh học vẫn thường nghiên cứu khu nhà, và họ cho biết có rất nhiều linh hồn lang thang quanh đây, bao gồm cả linh hồn của Sarah Winchester.

Họ đã được chứng kiến những hiện tượng dị thường như những dấu chân, những tiếng sập cửa, những giọng nói kì lạ…

Khu nhà này đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia, và cho đến ngày nay nó vẫn còn là một nơi làm lạnh gáy nhất ở Mỹ.


No comments: