Saturday, June 6, 2009

HT Quảng Độ và Giải Nobel Hòa Bình năm 2009.-Tuấn Phan

HT Quảng Độ và Giải Nobel Hòa Bình năm 2009.

Tuấn Phan

Theo tin rò rỉ từ Ủy Ban Giải Nobel Hòa Bình tại Thụy Điển cho biết:

Ủy Ban đã nhận tòan bộ hồ sơ đề nghị HT Quảng Độ, Đệ 5 Tăng Thống Giáo Hội PGVNTN, thường trú tại Thanh Minh Thiền Viện Q. Phú Nhuận, thành Hồ. Hồ sơ đại để gồm:

- Các thư đề nghị bằng tiếng Mỹ, tiếng Tàu, tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Miên, tiếng Miến Điện, tiếng Thái, tiếng Tây Tạng v.v… hằm bà lằng tiếng, ký tên bởi các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới về đấu tranh biểu tình chống chính quyền.

- Kèm theo ảnh của HT Quảng Độ và bổ sung tài liệu mới nhất về cuộc đấu tranh của HT Quảng Độ là Lời Kêu Gọi Biểu Tình Tại Gia & Bất Tuân Dân Sự ngày 29-3-2009, được dịch ra tiếng Mỹ với danh sách khá dài các tổ chức hội đòan và cá nhân người Việt hải ngọai ủng hộ Lời Kêu Gọi nầy.

Ủy Ban làm việc tích cực để cứu xét ứng viên Quảng Độ và hôm nay xin tường trình kết quả như sau:

1- Tấm ảnh chụp bán thân của Quảng Độ trong hồ sơ rất đẹp lão, râu tóc tương tự Hồ Chí Minh, vốn là một thiên cổ tội nhân nổi tiếng thế giới. Ủy Ban cho rằng đã có sự nhầm lẫn đưa ảnh một ông lão nào hồ sơ HT Quảng Độ vì theo sự hiểu biết tầm thường của Ủy Ban thì một vị tu sĩ Phật Giáo không thể còn quá nhiều tóc và râu dài như ông lão mang tên HT Quảng Độ.

Cách đây 20 năm, tức 1989 Ủy Ban đã từng trao giải Nobel Hòa Bình cho vị lãnh đạo tối cao của dân tộc Tây Tạng là ngài Dalai Lama, một vị tu sĩ Phật Giáo Tây Tạng nổi tiếng thế giới mà ai cũng đều thấy rõ ràng chân dung ngài không râu càm, tóc hớt trọc sát da đầu. Do vậy, Ủy Ban kết luận tấm ảnh kèm theo hồ sơ Quảng Độ xin cấp giải Nobel là tấm ảnh… giả mạo, không phải là tấm ảnh của một vị tu sĩ Phật Giáo.

2. Tài liệu mới nhất nạp cho Ủy Ban đề cao một phát minh phương pháp đấu tranh của HT Quảng Độ là Lời Kêu Gọi Biểu Tình Tại Gia và Bất Tuân Dân Sự ngày 29-3-2009. Ủy Ban đã nghiên cứu kỹ nội dung Lời Kêu Gọi, đồng thời tham khảo nhiều tài liệu sử học của thế giới về các phương thức đấu tranh hòa bình.

Đặc biệt, Ủy Ban cũng đọc kỹ các bài bình luận ủng hộ và phản đối Lời Kêu Gọi nầy viết bởi các tác giả Việt Nam ở hải ngọai và trong nước. Ủy Ban đi đến kết luận rằng Lời Kêu Gọi ký tên Quảng Độ không mang tính chất đấu tranh hòa bình hay vô tướng gì mà mà thực chất là Lời Kêu Gọi Đầu Hàng đối phương.

Một sự kiện đáng lưu ý là cho đến ngày hôm nay, ngày 6-6-2009, ông Võ Văn Ái Giám đốc Phòng TTPGQT, phát ngôn viên của HT Quảng Độ vẫn im lặng, không cho thế giới biết, trong đó có thiểm Ủy Ban về Kết Quả BTTG & BTDS của Lời Kêu Gọi mà theo chỉ tiêu HT Quảng Độ đề ra là mỗi miền Việt Nam sẽ có 10 triệu người hưởng ứng tham gia, vị chi là 30 triệu người trong tháng 5-2009. Sự kiện nầy cũng góp phần quan trọng giúp Ủy Ban cân nhắc tư cách của ứng viên HT Quảng Độ.

Xét vì hai nguyên nhân trên, Ủy Ban xác nhận ứng viên HT Quảng Độ, Đệ 5 Tăng Thống Giáo Hội PGVNTN đã không chứng minh được phẩm chất của một tu sĩ Phật Giáo, lãnh đạo cao cấp Giáo Hội PGVNTN (râu tóc rậm rạp) đồng thời đã mạo nhận đấu tranh chống chế độ CSVN từ 34 năm qua, nay bị lộ tẩy qua Lời Kêu Gọi BTTG &BTDS ngày 29-3-2009 mà Ủy Ban buộc lòng phải đánh giá là Lời Kêu Gọi Đầu Hàng.

Xét vì, HT Quảng Độ tuy từng nằm trong giới lãnh đạo Giáo Hội PGVNTN từ thời VNCH, đã có nhiều kinh nghiệm và thành tích đấu tranh bạo động đẫm máu, gây thương vong, tự thiêu kể cả đem bàn thờ Phật xuống đường chống chính quyền VNCH. Nhưng dưới thời CSVN, HT Quảng Độ đã xếp giáp quy hàng, nhưng bề ngòai vẫn khóac vỏ bọc là một nhà đấu tranh chống CSVN không mệt mỏi do sự tuyên truyền ầm ĩ của Phòng TTPGQT cầm đầu bởi Võ Văn Ái ở Paris.

Đây là một sự lừa bịp trắng trợn của một tu sĩ Phật Giáo như HT Quảng Độ, không xứng đáng sánh vai với ngài Dalai Lama của Tây Tạng và bà Aung San Suu Kyi của Miến Điện là hai nhà đấu tranh chân chính đã đọat giải thưởng Nobel Hòa Bình.

Do đó, Ủy Ban Giải Nobel Hòa Bình 2009 tại Thụy Điển loan báo ứng viên HT Quảng Độ, Đệ 5 Tăng Thống Giáo Hội PGVNTN đã chính thức bị lọai ra khỏi danh sách bình chọn cho giải Nobel Hòa Bình năm 2009. Ủy Ban sẽ hòan trả tòan bộ hồ sơ của HT Quảng Độ cho người đại diện là ông Võ Văn Ái, Giám đốc PTTPG của GH/PGVNTN tại Paris trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, Ủy Ban cũng chú ý trường hợp HT Quảng Độ và dành cho ông một hy vọng sẽ được giải Nobel Hòa Bình trong tương lai với điều kiện HT Quảng Độ phải cạo tóc nhổ râu để có diện mạo đứng đắn của một nhà tu hành như ngài Dalai Lama. Ngòai ra, HT Quảng Độ nên tạo thành tích đấu tranh thực sự bằng hành động thực sự, không cần phải ra Lời Kêu Gọi như vừa qua mà xét kỹ đúng là Lời Kêu Gọi Đầu Hàng CSVN y hệt lời kêu gọi buông súng của Dương Văn Minh ngày 30-4-1975!

Tuấn Phan ghi nhận


His Holiness the Dalai Lama is a man of peace. In 1989 he was awarded the Nobel Peace Prize for his non-violent struggle for the liberation of Tibet.
Bà Aung San Suu Kyi, Giải Nobel Hòa Bình năm 1991


Quảng Độ

No comments: