Thursday, January 21, 2010

Hình tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị đánh bất tỉnh ở Đồng Chiêm

Hình tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị đánh bất tỉnh ở Đồng Chiêm và được cấp cứu!
VietCatholic News (20 Jan 2010 09:02)

Ngày 20.1: Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đến thăm giáo dân Đồng Chiêm bị đánh bất tỉnh!
VietCatholic News (20 Jan 2010 08:49)
ĐỒNG CHIÊM - Sáng 20/01/2010 cảnh sát khống chế toàn bộ các ngả đường vào Đồng Chiêm và bao vây nhà thờ Đồng Chiêm. Con đường lội qua sông cũng bị phong tỏa. Cảnh sát đứng ở cả hai bên sông và ngay trong làng Đồng Chiêm.

Chính quyền đe dọa sử dụng bạo lực trên toàn bộ cả làng. Số thanh niên và trung niên ở trong làng ít ỏi vì đi làm ăn xa, số còn lại phải lánh khỏi làng để khỏi bị tấn công. Người dân cho biết: cảnh sát mặc thường phục rất hung hăng, cố tình đi lại và gây hấn để có cớ đánh bắt người. Tòan bộ các giáo dân của làng Đồng Chiêm bị khống chế trong nhà mình. Hiếm ai có thể ra đường.

Có một số linh mục từ Hà Nội đi thăm Đồng Chiêm, nhưng cũng bị chặn đường không cho vào nên phải tập trung tại nhà thờ Nghĩa Ải. Một linh mục trong đoàn cho biết tin như sau:

"Đang khi chúng tôi ở nhà xứ Nghĩa Ải thì có một giáo dân chở một người mặt mũi bê bết máu đến. Đó chính là thầy Nguyễn văn Tặng tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà nội. Thầy Tặng bị đánh vết thương đầy mình, bị thương vào mí, mắt, đầu và mang tai. Thầy bị bất tỉnh. Được biết thầy Tặng sau khi vào thăm giáo xứ Đồng Chiêm trở ra thì bị công an rượt đuổi và đánh bị thương, nên giáo dân này đưa tới nhà thờ Nghĩa Ải này.

Sau đó chúng tôi muốn đi Đồng Chiêm để tìm hiểu nội tình ra sao, nhưng khi đến cầu Xây thì bị rất nhiều công an chặn lại và nhất định không cho vào Đồng Chiêm. Chúng tôi phải quay trở lại giáo xứ Nghĩa ải. Vì không vào được Đồng Chiêm nên linh mục đoàn chúng tôi phải quay trở về Hà nội lúc 2 giờ chiều".

Đang khi đó, bản tường trình của LM Nguyễn văn Khải báo cáo cho Cha Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế có đoạn viết như sau:

"Nhân có đoàn linh mục Hà Nội vào thăm Đồng Chiêm, thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng và cha Giuse Nguyễn Văn Phượng cũng lên đường cùng một số anh chị em giáo dân các giáo xứ Nhà Thờ Lớn, Hàng Bột, Hàm Long, Thái Hà.

Trong lúc cha Phượng đang đợi đoàn linh mục ở nhà thờ Nghĩa Ải thì thầy Tặng và các giáo dân đi trước vào Đồng Chiêm. Khoảng 10 h sáng, khi cách nhà thờ Đồng Chiêm khoảng 100 m, thì thầy điện thoại báo cho con biết là cả nhóm đang bị một nhóm công an xông ra chặn đường, cướp đi của thầy một cái túi xách, bên trong có một chiếc áo dòng, một máy ảnh và một máy quay phim, một điện thoại.

Thầy cũng báo cho con biết là có khoảng 20 công an viên xông vào đánh thầy, nhưng chưa bị thương nghiêm trọng. Thấy nguy hiểm, thầy và các giáo dân đã chạy vào nhà một giáo dân gần nhất để bảo toàn tính mạng. Đấy là nhà ông Chiến, ở phía sau nhà thờ Đồng Chiêm.

Con đã lập tức báo ngay sự vụ cho cha chính xứ và cha phó xứ Đồng Chiêm, xin các ngài có cách giúp đỡ thầy và các giáo dân. Lát sau cha xứ Đồng Chiêm nói với con rằng ngài đã điện thoại báo cho công an xã biết sự vụ này và yêu cầu công an có bổn phận phải bảo đảm sự an toàn cho các tu sĩ, giáo dân đến thăm Đồng Chiêm.

Khoảng 20 phút sau, qua điện thoại nối được với nhóm giáo dân, con biết Trưởng công an xã An Phú, tên là Hoán, có mặt tại nhà ông Chiến cùng với Phó Trưởng công an huyện Mỹ Đức. Công an xã yêu cầu thầy và các giáo dân về UBND xã để kiểm tra giấy tờ. Thầy và các giáo dân đã phản đối đòi hỏi trái pháp luật này, nhưng công an cũng khống chế thầy và các giáo dân không cho đi ra khỏi nhà ông Chiến.

Lát sau họ lại đưa ra yêu cầu nếu có cha Hữu ra bảo lãnh thì họ cho đi. Con đã gọi điện thoại ngay cho cha Hữu nói lại yêu cầu này và xin cha Hữu đích thân tìm ra nhà ông Chiến.

Khoảng 10 h 40’ cha Hữu đã có mặt tại nhà ông Chiến, nhưng một mặt công an đã áp lực cha Hữu không được đón tiếp các tu sĩ và giáo dân, mặt khác họ ép buộc thầy Tặng và các giáo dân quay ra khỏi làng, chứ không được vào nhà thờ thăm cha chính phó xứ và giáo dân Đồng Chiêm.

Cha Hữu liền nhờ một giáo dân chở thầy Tặng và một anh giáo dân ra, các giáo dân còn lại phải đi bộ. Khi tới gần Cầu Xây, cha Hữu dừng lại đợi các bà đi bộ. Trong khi đó, xe chở thầy Tặng và anh giáo dân tiếp tục chạy trước và đến đầu Cầu Xây, thì có bốn, năm công an xông ra đánh thầy Tặng và anh giáo dân. Anh giáo dân bị thương nhẹ, còn thầy Tặng bị thương nặng vào đầu, vào môi, vào mí mắt nên bất tỉnh. Máu me chảy thấm áo anh giáo dân và anh xe ôm. Các giáo dân đã nhận mặt được một số công an đánh người và khẳng định rằng những công an đấy từ nội thành Hà Nội ra Đồng Chiêm.

Thầy Tặng được đưa về nhà thờ Nghĩa Ải và được cha Bùi Quang Tào, Chính xứ Nghĩa Ải, mời một bác sĩ đến sơ cứu cho đến khi thầy tỉnh vào lúc khoảng 12 h 30. Ngay khi ấy, cha Phượng và các cha TGP Hà Nội hiện diện đã lo liệu đưa thầy về bệnh viện Việt-Đức.

Khoảng 14 h, thầy được đưa về tới phòng cấp cứu của bệnh viện Việt-Đức. Tại đây, các bác sĩ đã mau chóng chụp X quang, chụp cắt lớp đầu và siêu âm lòng ngực và bụng cho thầy, đồng thời tiến hành khâu vết thương ở mí mắt thầy- Khâu mất 7 mũi. Các bác sĩ cho biết thầy chỉ bị chấn thương sọ não, còn não bộ bên trong may mắn chưa gặp tổn thương gì nghiêm trọng.

Lúc này là 17 h, thầy đang được các bác sĩ theo dõi ở phòng cấp cứu bệnh viện Việt-Đức. Có các thân nhân của thầy và các cha các thầy tu viện DCCT Hà Nội và các giáo dân ở cùng thầy. Mọi người nỗ lực cao nhất để cấp cứu thầy và bảo vệ thầy. Xin Cha Bề Trên Giám Tỉnh và quý cha quý thầy đừng quá lo lắng."


Tin từ Đồng Chiêm diện ra cho biết: Hiện nhà thờ Đồng Chiêm cũng bị giám sát và phong tỏa. Công an Hà Nội sử dụng mọi biện pháp bạo lực để đe dọa và theo dõi các linh mục và giáo dân ở đây.

Xin dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục và anh chị em giáo dân Đồng Chiêm.
Lạc Việt

Tại Việt Nam, một tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị hành hung khi đi thăm giáo xứ Đồng Chiêm

Thanh Phương

Bài đăng ngày 21/01/2010 Cập nhật lần cuối ngày 21/01/2010 15:13 TU


Nhà thờ giáo xứ Đồng Chiêm (DR)

Nhà thờ giáo xứ Đồng Chiêm (DR)

Hôm nay, đại diện Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã gửi thư kiến nghị khẩn cấp lên chính quyền thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức và xã An Phú, thông báo về việc ngày hôm qua, 20/01/2010, tu sĩ Nguyễn Văn Tặng, thuộc tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, Hà Nội đã bị công an mặc thường phục ngăn cản, đánh đập dã man, gây thương tích nghiêm trọng, khi vị tu sĩ này tới thăm các linh mục vào giáo dân giáo tại giáo xứ Đồng Chiêm.

Bức thư còn cho biết là theo thông báo của Văn phòng Tòa Tổng giám mục Hà Nội, ngày 20/01, thì trong những ngày vừa qua, nhiều linh mục và giáo dân tại Đồng Chiêm cũng như các linh mục và giáo dân nơi khác tới thăm Đồng Chiêm đều bị đối xử như vậy. Về vụ tu sĩ Nguyễn Văn Tặng bị hành hung, linh mục Nguyễn Văn Khải, thuộc tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà cho biết.


Đồng Chiêm: thủ đoạn vừa đánh vừa đàm
VietCatholic News (21 Jan 2010 10:39)
Thế giới cũng như người dân Việt không bất ngờ trước những hành động hung hãn côn đồ của người cộng sản. Đã có hàng trăn triệu nạn nhân cộng sản là thường dân, bị giết chỉ vì cộng sản nghi ngờ chống lại chúng. Nếu tính cả số người bị chết vì chống lại chúng, hay những nạn nhân bị đẩy ra chiến trường bằng nhiều thủ đoạn làm bia đỡ đạn cho chúng… thì riêng ở Việt Nam con số đã lên đến cả chục triệu người trong suốt mấy chục năm qua…

Đồng Chiêm, một vụ việc có thể giáo dân Công Giáo Việt Nam không dự đoán trước, nhưng chắc chắn họ cũng không bất ngờ. Bách hại giáo dân, tu sĩ Công Giáo, đập phá nhà thờ, phạm thánh … giáo sử, và cả lịch sử nhân loại đã từng ghi nhận. Nếu cứ đập Thánh Giá, giết giáo dân tu sĩ Công Giáo là khuất phục, là tiêu diệt được Công Giáo, thì tà quyền Phong Kiến đã làm, không đợi đến lượt tà quyền cộng sản Việt Nam hôm nay. Những kẻ điên cuồng quyền lực đến mức phân lập tâm thần – csvn, hãy đọc lại sử. Nhưng những người công chính cũng cần phải tỉnh thức, cần phải nhận thức cho rõ hơn bản chất những việc làm của người cộng sản, đặng vững tin bước trên đường công lý mà hát Bài ca nghìn trùng

1) Về chiến thuật:

Đang nổi lên hiện nay là csvn dùng chiến thuật phân lập dân chúng, bao vây phong tỏa không để giáo dân và tu sĩ có thể kết hợp với nhau, không cho các giáo xứ có thể hỗ trợ ứng cứu nhau, kể cả ứng cứu trợ giúp nhân đạo. Chiến thuật này csvn không dễ dàng thực hiện đối với tình đoàn kết, tính liên đới của người Công Giáo. Ngay từ thời Chúa Giêsu, Giáo hội bao gồm các thành phần Dân Chúa và được hiểu là các chi thể trong cùng một thân thể thuộc về Đức Kitô. Có lẽ cộng sản giết người Công Giáo thì dễ hơn là phân lập thành công họ. Ngay cả tu sĩ quốc doanh, hay giáo gian nếu cộng sản lạm dụng việc giựt dây họ, đến mức làm lương tâm họ thức tỉnh, thì không chừng họ quay ngược lại …

Song song với việc phân lập dân chúng, csvn thực hiện thủ đoạn vừa đánh vừa đàm – đàm là để hỗ trợ đánh, chứ không phải đàm để tìm cách xuống thang cuốn chiếu rút lui giữ thể diện. Mục đích vừa đàm vừa đánh là để cho đối phương luôn bị động, đang căm phẫn quyết chiến, tự dưng dịu bớt đi, nhụt bớt ý chí đi mà không ai nhận ra, hay ai trách ai điều gì … Vì rõ ràng csvn đã “xuống thang” không lẽ mình cố chấp? Thiếu tính khoan dung Kitô giáo? Chỉ chờ có thế, cs sẽ quay đầu tấn công hung hãn hơn, làm rối trí người ngay lành, vì không còn biết đằng nào mà lần với cộng sản. Chiến thuật vừa đánh vừa đàm có vẻ csvn thực hiện thành công và dễ dàng hơn chiến thuật phân lập dân chúng. Hãy đọc lại sử, hãy chú ý cập nhật tin tức: Nhân kỉ niệm ngày quân đội csvn, Nguyễn Tấn Dũng hụych toẹt ra rằng: "Thành công nhất của đảng csvn và trung ương cục miềm nam trong hiệp định Pari 1973 ngưng bắn để Mỹ rút, tái lập hòa bình… là chúng ta nhất quyết không chịu ngưng bắn". Vì vậy tốt nhất giáo dân Công Giáo hãy trung thành với Tín Lý và Luân Lý Kitô giáo. Hãy xem việc làm là trọng chứ đừng nghe lời hứa, lời đề nghị “đàm phán” của cộng sản. Chính Chúa Giêsu cũng đã dậy: “Các con đừng nghe lời nó nói, mà hãy xem việc nó làm”. Mặt khác, nếu muốn, bộ máy hung bạo của cộng sản chỉ cần ra lệnh miệng thì từ thủ tướng đến trưởng thôn làm răm rắp, không kẻ nào dám trái lệnh đâu. Đã có bao nhiêu lãnh đạo cao cấp của cộng sản phải chết tức tưởi vì không tuân lệnh của tập đoàn cộng sản trung ương đó sao??? Không có chuyện địa phương làm sai chủ trương, hay không nghe lệnh trung ương … Tuyệt nhiên không có.

2) Về chiến lược:

Cộng sản không bao giờ dung hòa với các tôn giáo. Ngay cả với Phật Giáo quốc doanh, nếu còn ngoan ngoãn nghe theo sự chỉ đạo của họ, thì họ còn vuốt ve mơn trớn, chỉ cần họ cho là trái ý, là có dấu hiệu gây nguy hiểm cho họ – Chỉ cần có dấu hiệu thôi, thì sẽ có kết cục như Bát Nhã, hay như các Hòa Thượng của Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất … Nên nhớ rằng, csvn cũng như những tập đoàn cộng sản còn sống sót, luôn cho rằng chính Thiên Chúa giáo đã làm sụp đổ thành trì cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu. Chính sự nhượng bộ Thiên Chúa giáo của các chính khách cộng sản, đã giúp cho Thiên Chúa giáo tập hợp dân chúng, xúi giục họ giựt sập thành trì chủ nghĩa cộng sản mà mấy hôn trước Leonid Brezhnev vừa tuyên bố đã xây dựng xong CNXH … Nhượng bộ các tôn giáo, đặc biệt là nhượng bộ Công Giáo, là việc làm không một chính khách cộng sản nào dám nói động đến. Dùng bạo quyền để khuất phục các tôn giáo, đặc biệt là với Công Giáo, luôn được coi là thước đo về lòng trung thành, là chiến công sẽ đen lại danh vọng tiền bạc cho chính khác cũng như tên lính tẩy trong bộ máy nhà nước cộng sản Việt Nam hôm nay.

3) Bạo chúa lờ mờ nhận ra kết cục:

Với thành tích giết người gớm tởm nhất trong lịch sử nhân loại, cộng sản và cộng sản Việt Nam còn hơn cả bạo chúa. Sự sống của nó hôm nay hoàn toàn dựa vào bạo quyền. Bạo quyền thì chỉ có duy nhất giá trị vật chất để ban phát, để mua bán trao đổi mà thôi. Vật chất từ hạt gạo đến cây súng thì tự cộng sản Việt Nam không làm ra được, họ phải dựa dẫm vào các nguồn lực bên ngoài… Từ khi cái thiên đàng “thành trì XHCN” bị sụp đổ, csvn phải dựa dẫm vào cả những thế lực thù địch của nó đế mua bán trao đổi các giá trị vật chất… csvn là những kẻ tôn thờ vật chất. Ông tổ Mác-Lênin của nó từng dạy nó rằng: “Một lực lượng vật chất, chỉ có thể đánh đổ bằng một lực lượng vật chất khác manh hơn mà thôi” – Cho nên nó vẫn còn đủ khôn để nhận ra rằng, đã lệ thuộc về mặt vật chất vào một thế lực, thì đừng mơ đánh đổ thế lực vật chất đó… Khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu từ cuối 2008 đến nay đã đẩy csvn đến gần phá sản. Nếu như không có nguồn thu ngoại tệ, dự trữ ngoại tệ hiện có chỉ còn đủ cho nhà nước của nó sống được khoảng 2 tháng. Trong khi đó chế độ chính trị và bộ máy nhà nước của csvn không còn bất cứ một cảm tình nào từ người dân thậm chí cả đảng viên cộng sản. Những kẻ phụng sự nhà nước cộng sản hiện tại chỉ thuần túy vì vơ vét được tiền mà thôi… Chính trị gia csvn lờ mờ nhận ra kết cục tất yếu và đang run sợ. Ngay cả khi công an, quân đội với những đạo quân hung hãn tấn công đánh phá các tôn giáo theo chỉ thị của chính trị gia csvn cũng làm họ ngủ không yên, bởi nếu csvn lấy danh lấy lợi để sai khiến đám lưu manh công an, quân đội này, thì chỉ cần có một thế lực thù địch nào đó cho danh cho lợi cao hơn, chắc chắn đám lưu manh cấp nhà nước này chẳng ngần ngại đưa đám chính khách này đi gặp Hồ Chí Minh …

Người Công Giáo hãy kiên nhẫn chấp nhận và vui mừng lên vì bị cộng sản bách hại vì đó là một trong tám mối phúc Chúa Giê-Su đã truyền dậy. Dân tộc Việt hãy vui mừng vì csvn trở chứng hung bạo, vì đó là điềm báo giờ định mệnh của nó đã điểm. Nhưng khi cộng sản trong cơn say máu, sẽ có hàng vạn người ngã xuống… Hãy sát cánh bên nhau để chết cho dân tộc Việt hồi Sinh. Ngay sau khi ngã xuống dân tộc phục sinh chẳng hơn biết bao nhiêu anh hùng đã chết thầm lặng suốt mấy chục năm đêm đen cộng sản đó sao ???
Lê Minh
Vụ Đồng Chiêm nổ lớn hơn nữa sau khi Việt Nam tấn công các hãng tin Công Giáo
VietCatholic News (18 Jan 2010 09:35)
Các hãng tin tại Italia và Ba Lan trong ngày Chúa Nhật và Thứ Hai đã nhanh chóng loan tin việc thông tấn xã nhà nước Việt Nam tấn công AsiaNews và các hãng thông tấn Công Giáo trên thế giới làm cho vụ Đồng Chiêm nổ lớn trở lại với mức độ mãnh liệt hơn nữa.

AsiaNews đã đăng ngay trang nhất bản tin “Thông tấn xã Việt Nam phủ nhận vụ đàn áp tại Đồng Chiêm và tấn công AsiaNews”.

Bài báo viết như sau:

“Thông tấn xã nhà nước nói rằng AsiaNews đã tường thuật những ‘câu chuyện bôi bác nhà nước Việt Nam’ liên quan đến việc ‘di dời’ cây thánh giá. Các nguồn tin khác của nhà nước thì bảo là thánh giá bị phá hủy bởi giáo dân. Điều tồi tệ là thực ra thánh giá đã bị phá hủy bằng chất nổ, và cảnh sát đã đánh đập giáo dân để ngăn chặn những chống đối của họ, trong khi các Đức Giám Mục mời gọi nhà nước hãy thôi đừng gây thêm ‘bất bình, oán giận và bất tín nhiệm trong dân chúng’.

Roma (AsiaNews) ‘Giáo dân Công Giáo đã không hề bị đàn áp’. Chắc ăn là không thể bị phản bác ít là trên sân nhà, dù là bởi những sự kiện trái ngược, thông tấn xã nhà nước Việt Nam đã đưa ra một thông báo liên quan đến vụ phá hủy cây thánh giá tại Đồng Chiêm hôm 6/1 vừa qua. Trong thông cáo ấy, cơ quan thông tin của nhà nước Việt Nam phán rằng ‘AsiaNews.it đã loan truyền những câu chuyện bôi bác nhà nước Việt Nam trong vụ tháo gỡ cây thánh giá dựng trái phép trên Núi Chẻ’, ‘và được phát lại trên Vatican Radio và Radio Maria, gây ra những hiểu lầm và quan tâm trong cộng đồng quốc tế’.

Ở đây, chúng tôi muốn ghi nhận cách thức biến cố này được mô tả. VNA đề cập đến việc ‘tháo gỡ’ thánh giá, tạo cho người ta có ấn tượng là thánh giá được tháo dời thành từng phần, sau đó có thể ráp lại. Thực tế là như Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang và AsiaNews tường thuật, thánh giá đã bị phá hủy bằng chất nổ bởi quân đội. Cũng một tuồng dối trá tương tự, những nguồn tin của nhà nước như tờ Hà Nội mới và đài Tiếng Nói Việt Nam lại cả quyết là ‘các giáo dân đã phá hủy thánh giá sau khi được giáo dục và nhận ra những hành vi sai phạm của mình’.

Thế thì chúng tôi không biết 5 tín hữu bị bắt hôm mùng 7, sau cái hôm ‘tháo gỡ’ ấy là người ở đâu ra, rồi còn 2 người bị thương trong hình này nữa vì đã phản đối cùng với những người khác, rồi còn ông J.B. Nguyễn Hữu Vinh bị đánh bất tỉnh nằm bên đường khi tìm hiểu vụ việc. Hay là như hàng ngàn giáo dân Hàm Long mà bị công an ngăn cản bằng cách tịch thu bằng lái của các tài xế đến nỗi họ phải đi bằng xe gắn máy thì giải thích thế nào? Rồi còn cái vụ ngăn cấm cả đường thủy thì sao? Hay là cái vụ biểu tình của hai ngàn người Nghĩa Ải cùng với dân địa phương trước văn phòng Ủy Ban Nhân Dân hôm 13 thì thế nào?

Rồi tại làm sao mà các Giám Mục lại phải lo đến ‘những giáo dân không hề bị đàn áp’? Các vị Giám Mục như Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến của Phát Diệm phải tới tận nơi để bầy tỏ tình hiệp thông. Rồi Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Kontum, người không thể đến được đã gởi thư hiệp thông với Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt là người cai quản tổng giáo phận Hà Nội bao gồm khu vực Đồng Chiêm. Hay là tại làm sao mà cha chánh văn phòng của tổng giáo phận đó lại phải gọi vụ phá hủy thánh giá này là ‘phạm thánh thực sự’. Tại sao ngài lại phải viết thêm là ‘Đánh đập tàn nhẫn những người dân vô tội và vô phương tự vệ là một hành động dã man vô nhân đạo xúc phạm trầm trọng đến phẩm giá con ngưòi. Đây là hành vi thô bạo đáng bị lên án!’

Có lẽ, đừng mất công ‘làm lu mờ’ những sự kiện nữa. Các nhà lãnh đạo ở Việt Nam nên lắng nghe 10 vị Giám Mục Miền Bắc, những người đã kêu gọi nhà cầm quyền nên thôi đi đừng dùng đến những biện pháp gây thêm ‘bất bình, oán giận và bất tín nhiệm trong dân chúng’, họ là những người luôn sẵn lòng ‘hợp tác với nhà nước’ cho thiện ích của đất nước và cho việc kiến tạo một ‘đại gia đình’ nơi mọi thành viên có thể chung sống hòa bình mà không sợ bị đàn áp”

Lẽ phải thuộc về ai, tưởng đã rõ. Càng to mồm chửi bậy, cộng sản Việt Nam càng làm mất thể diện quốc gia và làm trò cười cho thế giới.

Tưởng cũng nên nói thêm: AsiaNews là thông tấn xã Công Giáo lớn với hàng triệu người đọc hàng ngày qua các phiên bản Anh ngữ, Ý ngữ và Hoa ngữ. Các bản tin của AsiaNews cũng được các thông tấn xã khác dịch ra nhiều thứ tiếng nữa trên thế giới.
Nguyễn Việt Nam
GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM
******************************
Khăn tang phủ trắng Đồng Chiêm
Hởi ơi ! Se thắt , tim mềm xót xa !
Đau thương phủ kín quê nhà
Máu con chiên đã chan hòa nỗi đau
Tiếng rên thống thiết nguyện cầu
Lạy Chúa , ban PHƯỚC nhiệm mầu giải oan ...
Xin cho ánh sáng ngập tràn
Xua đi màn tối , ác tham cải TÀ .
Không còn tâm địa quỷ ma
Hồi CHÁNH , làm THIỆN , CHÚA tha thứ lầm .
Mong nền Độc Lập dân Nam
Tự Do thành vững , muôn bàn tay vun .
Philadelphia ngày 20 tháng 01 năm 2010
Trần Thị Hồng Khương

No comments: