Sunday, August 9, 2009

Dân oan Hố Nai kéo về Sài Gòn,


Dân oan Hố Nai kéo về Sài Gòn,

mọi động tĩnh của người qua đường đều bị theo dõi, dám sát


Hôm nay 3/8/2009, dân oan mất đất không phải là từ Đồng Tháp Mười mà là từ Hố Nai, Đồng Nai kéo về trụ sở Thanh Tra Chính Phủ ở 210 Võ Thị Sáu, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh để khiếu nại, kêu oan. Số người kêu oan khoảng 300. Có lẽ để tránh bị chụp cho cái mũ “gây rối trật tự công cộng’ hoặc “phản động”, nên những người dân oan này không hô hào to tiếng. Họ ôn hòa đứng trước cổng cơ quan, yêu cầu được gặp đại diện của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, cổng của trụ sở Thanh tra Chính phủ được đóng khóa kín mít, dù hôm nay không phải là ngày nghỉ cuối tuần. Bên cạnh đó, theo quan sát của chúng tôi, khoảng trên 50 công an chìm, nổi được huy động đến đây để bảo vệ cổng của trụ sở Thanh tra Chính phủ và canh chừng dân oan.

Được biết, trên đường kéo về Sài Gòn, những người dân này đã bị ngăn chặn bằng đủ mọi cách. Họ bắt xe đò nào thì xe ấy bị lực lượng cảnh sát giao thông chặn lại và họ bị đuổi xuống xe. Dù vậy, họ vẫn không từ bỏ quyết tâm đến được trụ sở của Thanh tra Chính phủ để kêu oan, ngay cả khi phải cuốc bộ.

Khi những người dân oan này đến được trụ sở của Thanh tra Chính phủ ở 210 Võ Thị Sáu, thì mọi động tĩnh của những người qua đường tập chú vào dân oan, đều bị theo dõi và kiểm soát chặt chẽ bởi lực lượng cảnh sát chìm. Tầm 16 giờ, có hai thanh niên ngồi trên một chiếc xe gắn máy, vừa đi vừa “vô tư” chụp hình những người dân oan, thì lập tức 4 cảnh sát chìm rượt theo. Hai thanh niên này đã bị chặn lại. Có lẽ vì sợ bị liên lụy phiền hà, nên chẳng ai dám đứng lại can thiệp giúp hai anh thanh niên. Không biết số phận của hai anh này giờ này ra sao?

Khoảng 19h, có 5 chiếc xe được huy động tới. Lần lượt những người dân oan được đưa lên xe. Những chiếc xe bịt chở dân oan thẳng tiến về hướng cầu Sài Gòn. Có lẽ họ được đưa về lại đia phương. Hy vọng là thế.

Người qua đường



No comments: