Saturday, May 8, 2010

Một hiện tượng tâm linh khác: Một thiếu nữ Anh, sau một cơn mê, tỉnh lại nói giọng Tàu

Một hiện tượng tâm linh khác: Một thiếu nữ Anh, sau một cơn mê, tỉnh lại nói giọng Tàu !

- Trần Đại Lý -

Mấy hôm trước chúng ta đã nghe nói đến một hiện tượng tâm linh kỳ lạ: một cô bé 13 tuổi, người Croatia, sau một cơn bịnh hôn mê, lúc tỉnh lại nói rành rẽ tiếng Đức như một người Đức chính tông. Chúng ta đã tìm hiểu và đã nói đây là một hiện tượng tâm linh, là những vấn đề của linh hồn, không phải là vấn đề thể xác, hay vấn đề óc não của con người.
Sarah Colwill
( Plymouth, Anh Quốc)
Hôm nay lại có thêm một hiện tượng tâm linh kỳ lạ khác: Một thiếu nữ người Anh thuần tuý ở Thủ Đô Anh quốc(Bà Sarah Colwill,35 tuổI , ở Plymouth ( Anh Quốc) Báo Le Figaro ngày 21.04.2010. Theo báo nầy, có ít nhất là 20 người ở trong trường hợp nầy. Tờ báo cho biết họ ðều bị chứng nhức ðầu kinh niên ) , Luân Đôn, sau một cơn bịnh hôn mê, khi tỉnh lại, bỗng nhiên không thể nói được giọng nói bình thường của một người thiếu nữ Anh quốc ở Luân Đôn, mà lại nói tiếng Anh với giọng nói của một người Trung Hoa, cô gái Anh rất bực tức giọng nói xa lạ, kỳ quặc nầy, nhưng cô không thể nói được giọng nói tiếng Anh thuần chuẩn Anh quốc, Luân Đôn của cô lúc trước.

Đây cũng là một hiện tượng tâm linh, kỳ lạ, huyền bí, một vấn đề của linh hồn, chớ không phải là vấn đề của thể xác, óc não của cô thiếu nữ nầy, dĩ nhiên là các nhà khoa học, các Bác Sĩ chuyên khoa thần kinh óc não Anh quốc thì vẫn còn đang cố gắng tìm tòi những nguyên nhân vật chất nào đã gây ra hiện tượng thay đổi giọng nói của người thiếu nữ Anh nầy.

Nhưng cũng giống như trưòng hợp cô bé 13 tuổi người Croatia, chắc chắn các Bác sĩ Anh quốc rồi cũng sẽ không tìm ra điều gì thay đổi trong thể xác thiếu nữ người Anh nầy, bởi vì, như chúng ta đã nói, đây là một hiện tượng tâm linh, linh hồn của cô thiếu nữ người Anh, tuy nhiên, bởi vì hai hiện tượng của hai cô gái nầy có phần khác nhau, cho nên chúng ta phải có những phần giải thích khác nhau về tâm linh, linh hồn của hai người.

Xin nhắc lại trường hợp cô bé người Croatia, sau một cơn hôn mê rất ngắn, chỉ có 24 tiếng đồng hồ, lúc tỉnh lại, cô bé nói được thông thạo, rành rẽ tiếng Đức, y như một người Đức chính tông, không phải là một người nước khác học ngôn ngữ Đức. Điểm cần lưu ý ở đây là khả năng ngôn ngữ mới là tiếng Đức của cô bé không làm ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ cũ của cô bé, nghĩa là ngôn ngữ chánh là tiếng Croatia của cô bé Croatia vẫn y nguyên như lúc trước, không có gì thay đổi.

Trường hợp của cô thiếu nữ người Anh thì lại khác, cô người Anh thì sau khi hôn mê tỉnh lại, không thấy nói là cô nầy hôn mê trong bao lâu, thì cô chỉ có thay đổi giọng nói, chớ không thay đổi ngôn ngữ, nghĩa là cô gái nầy cũng chỉ biết một thứ ngôn ngữ duy nhất là Anh ngữ, chớ cô không biết được một thứ ngôn ngữ nào khác, cô chỉ nói giọng của người Hoa, chớ cô không biết, hiểu tiếng Hoa, cô không nói được tiếng Hoa, đó là điểm khác biệt quan trọng so với trường hợp của cô bé người Croatia.

Trường hợp của cô bé người Croatia, chúng ta nói có thể là do một linh hồn một người Đức chính tông nào đó đã nhập vào thể xác của cô bé, trong lúc cô bé hôn mê, và vẫn ở lại trong thể xác cô bé nầy khi cô tỉnh lại. Mặc dù thời gian cô bé Croatia hôn mê rất ngắn ngủi, chỉ có 24 tiếng đồng hồ, nhưng một linh hồn lạ cũng đã có cơ hội để hội nhập vào thân xác của cô bé, đây là trường hợp đặc biệt nhất, thông thường thời gian hôn mê cần phải nhiều ngày hiện tượng tâm linh nầy mới xảy ra.

Để một linh hồn lạ xâm nhập vào một thể xác, điều kiện thường phải là một giấc hôn mê thật sâu, phải thật sự mê man bất tỉnh, thì hiện tượng tâm linh nầy mới có thể xảy ra, trong trạng thái hôn mê thật sâu, thì linh hồn của thể xác có thể tạm thời rời khỏi thể xác, điều khiến cho thể xác trở thành gần như vô chủ, gần như một căn nhà bỏ ngõ, thì khi đó một linh hồn khác mới có thể xâm nhập vào, bình thường khi thể xác đã có một linh hồn nào đó ngự trị thì linh hồn khác không xâm nhập được.

Chính vì điều nầy mà người tu Thiền theo lối ngồi Thiền xuất hồn, sẽ gặp những sự nguy hiểm trong khi thực tập xuất hồn, có khi linh hồn rời khỏi cơ thể rồi thì không thể trở về thể xác được nữa, hoặc là thể xác đã bị một linh hồn khác chiếm giữ, hoặc là linh hồn đã bị một trở ngại nào đó nên không trở về thể xác được, nguy hiểm nhất là bị những Thầy Bùa, Thầy Ngãi, Thầy Pháp, bắt giữ để làm những âm binh, sai khiến, nô lệ, gặp phải trường hợp nầy thì thật là bất hạnh cho linh hồn.

Trường hợp thể xác tỉnh lại mà không còn linh hồn thì người nầy sẽ phải rơi vào trạng thái bịnh tâm thần, thường là không biết gì, ngây thơ khờ khạo “như người mất hồn”, người nầy khi đi khám bịnh vẫn thấy óc não bình thường, không có những tổn thương, bịnh hoạn gì, chỉ là thể xác không biết gì, có thể biết ăn uống, nhưng không biết ăn uống đàng hoàng, không biết những khuôn phép lịch sự như người bình thường.

Có rất nhiều dạng thức bất thường của một thể xác không có linh hồn, họ không phải người câm, họ có thể nói ra âm thanh, nhưng họ không biết nói gì, cho nên gần như không bao giờ họ nói chuyện gì với ai, họ cũng không biết những ý niệm đẹp xấu, đúng sai, cho nên họ có thể làm bất cứ điều gì, đúng hoặc sai, tốt hay xấu, đó là những điều tai hại, nguy hiểm, cho nên không bao giờ để cho thân xác mất đi linh hồn của mình.

Trường hợp thể xác tỉnh lại với một linh hồn hoàn toàn mới, và không còn linh hồn cũ hiện diện trong cơ thể, thì người nầy sẽ suy nghĩ, nói năng, hành động như một người mới hoàn toàn, ngay cả giọng nói có thể cũng sẽ thay đổi, thậm chí cả ngôn ngữ cũng có thể thay đổi. Trường hợp linh hồn trở về được với thể xác của mình, nhưng thể xác nầy đã chứa một hay nhiều linh hồn lạ, thì người nầy sẽ trở thành người bịnh tâm thần đa nhân cách, tức là một con người, một thể xác, nhưng có nhiều tính tình, tư tưởng, tình cảm khác nhau. Điều nầy cũng rất khó khăn và rất nhiều nguy hiểm cho thể xác, bởi vì hai linh hồn khác nhau sẽ thường mâu thuẫn, xung đột nhau, điều sẽ khiến thể xác gặp nhiều phiền phức, trở ngại trong cuộc sống, cá nhân, gia đình, xã hội.

Trường hợp cô gái người Anh chỉ mất đi giọng nói người Anh, thay vào đó là giọng nói người Hoa, có nhiều nguyên nhân tâm linh khác nhau, có nhiều phần trăm nguyên nhân là linh hồn tiền kiếp của cô gái người Anh nầy là người Trung Hoa. Trên nguyên tắc thì khi linh hồn tiền kiếp đầu thai vào một đứa bé sơ sinh nào đó, thì hầu hết những khả năng thể xác trước của linh hồn nầy không còn tồn tại nữa, sẽ mất hết, và linh hồn đầu thai sẽ tiếp nhận những khả năng của thể xác mới.

Có nhiều câu chuyện truyền thuyết Á Đông nói rằng linh hồn trước khi đi đầu thai phải ăn một chén “cháo lú”, hay là một chén “canh mê”, rồi mới được đi đầu thai, cho nên khi đầu thai vào một thân xác mới, thì linh hồn không còn nhớ gì về những chuyện tiền kiếp nữa, điều nầy không biết đúng sai, thật giả, nhưng là câu chuyện có tính cách nhận xét và giải thích về tính chất quên lãng quá khứ, tiền kiếp của những linh hồn đầu thai.

Thí dụ như cô gái người Anh nầy, trên nguyên tắc thì dù cho linh hồn tiền kiếp của cô có là môt người Hoa đi chăng nữa, thì khi đầu thai làm một cô bé người Anh, cô cũng sẽ mất đi hết những hiểu biết của quá khứ, và không thể mang theo những năng lực của thể xác cũ, thí dụ như là ngôn ngữ Trung Hoa, cô cũng không thể mang vào cơ thể mới giọng nói người Hoa của thân xác cũ, mà cô sẽ có giọng nói của người Anh thuần túy của thân xác mới, do cô học hỏi từ tấm bé.

Đó là nguyên tắc thông thường của chuyện những linh hồn tái kiếp, đầu thai, còn thì vẫn có những ngoại lệ, trường hợp cô gái người Anh nầy chính là một ngoại lệ, có lẽ là linh hồn tiền kiếp cô gái Anh nầy đã đầu thai quá sớm, cho nên linh hồn nầy vẫn còn mang theo một số năng lực của thân xác linh hồn tiền kiếp người trung Hoa của cô, đặc biệt với linh hồn nầy là giọng nói Trung Hoa, và năng lực nầy đã đột ngột thay thế năng lực giọng nói tiếng Anh của cô gái Anh sau một cơn bịnh hôn mê, không có cơn hôn mê, thì hiện tượng tâm linh nầy đã không xảy ra.

Nghĩa là sau khi chết, linh hồn có thể mang theo ít nhiều những năng lực của thể xác cũ, năng lực siêu hình nầy gọi chung là năng lực tâm linh, vấn đề là năng lực tốt hay năng lực xấu, nếu là năng lực xấu thì sẽ có hại, nếu năng lực tốt thì sẽ có lợi cho thể xác tái sinh. Thí dụ như trường hợp cô gái người Croatia, nếu linh hồn tiền kiếp của cô gái nầy là một người Đức, bây giờ linh hồn nầy mang theo được khả năng Đức ngữ, thì đây sẽ là một điều lợi cho thể xác cô bé người Croatia.

Có linh hồn mang theo được nhũng năng lực tâm linh rất ích lợi, như là khả năng hội hoạ, điêu khắc, âm nhạc, văn chương, khoa học, kỹ thuật, vân vân, đây là nguyên nhân của chuyện nhiều người có thể gọi là thiên tài, tức là những người có những khả năng đặc biệt về văn chương, hội hoạ, âm nhạc, nghệ thuật, hay khoa học, kỹ thuật, vân vân, mà không cần phải qua sự học hỏi thân xác, hay là tập luyện nào, hoặc là chỉ có những sự học hỏi, tập luyện căn bản nào đó, nhưng sự phát triển thì lại rất nhanh chóng và rất vượt trội hơn hẳn người khác, hơn hẳn những người cùng học, có khi hơn hẳn cả Thầy Cô Giáo.

Thiên tài khoa học, nhà bác học Albert Einstein là một thí dụ đặc biệt về những khả năng tâm linh của con người, nghĩa là thể xác của nhà bác học Albert Einstein là thể xác của một con người bình thường, có người nói thể xác của ông Einstein còn ở dưới mức của nhiều thể xác bình thường, có nhiều việc thể xác của nhà bác học thiên tài nầy rất ngớ ngẩn, óc não của nhà bác học thiên tài nầy cũng nhỏ hơn óc não của những người bình thường khác, người ta đã lưu giữ bộ não của ông Einstein lại để tiếp tục nghiên cứu, nhưng cho đến nay người ta cũng không nghiên cứu được điểm gì mới lạ trong óc não của ông Albert Einstein.

Về thể chất thì óc não của ông Albert Einstein vẫn không có điểm gì khác biệt, lạ lùng so với óc não của người khác, nhưng ông lại là một nhà bác học thiên tài, những gì ông Einstein hiểu biết vượt ngoài phạm vi hiểu biết của con người thời đại, trần gian, có những điều hiểu biết của ông cho tới sau khi ông chết nhân loại vẫn còn mù mờ không hiểu biết gì.

Đặc biệt là những gì xa vời, bí hiểm của vũ trụ huyền bí, bao la, những gì con người trần gian không thể nhìn, không thể thấy, không thể biết, ngay cả những phương tiện máy móc vô cùng tối tân ngày nay cũng chưa biết, vậy mà nhà Bác học Albert Einstein vẫn biết, thì nguyên nhân chỉ có thể giải thích rằng đây là những năng lực của tâm linh siêu hình, năng lực của những linh hồn bí ẩn của vũ trụ, hoặc chính linh hồn ông Albert Einstein không phải là một linh hồn của những con người trần gian, mà là một linh hồn thông thái nào đó từ một vũ trụ, thiên hà nào đó, đã đến trần gian nầy để giúp đỡ chúng ta, giúp đỡ con người trần gian.

Điều nầy là có thể và rất có thể, là bởi vì thực ra không phải chỉ có một mình linh hồn của nhà Bác Học Albert Einstein là linh hồn từ vũ trụ tới, mà trong chúng ta, thế giới nhân loại con người, rất có thể là chúng ta cũng đã có rất nhiều linh hồn con người từ vũ trụ tới, nghĩa là thân xác là con người trần gian, nhưng linh hồn là linh hồn của con người vũ trụ, cho nên có thể chúng ta đã từng sống chung đụng với những con người vũ trụ, nhưng mang thân xác con người, cho nên chúng ta không hề hay biết.

Ý niệm về những con người vũ trụ, con người hành tinh khác, càng ngày càng rõ ràng hơn, càng ngày khoa học càng chứng minh rằng không phải địa cầu là hành tinh duy nhất có sự sống trong vũ trụ, thiên hà, mà còn có nhiều hành tinh khác cũng có sự sống trong vũ trụ, thậm chí là có nhiều bằng chứng cho thấy là sự sống của địa cầu đã đến từ vũ trụ, không gian thiên hà. Mới đây nhất, nhà Bác học Thiên tài nhiều bệnh tật, ốm đau, Giáo Sư Stephen Hawking của Anh Quốc cũng vừa nói đến chuyện những người vũ trụ sẽ xuất hiện trong tương lai trên mặt địa cầu chúng ta, nghĩa là câu chuyện người vũ trụ, hành tinh khác không phải chỉ là những câu chuyện hoang đường của khoa học giả tưởng.

Lý thuyết có sự sống ngoài vũ trụ, không gian hoàn toàn là khả tín, thậm chí lý thuyết có những con người ngoài trái đất cũng có thể là sự thật, bởi vì trên nguyên tắc thì không có cái gì là duy nhất trong vũ trụ, hễ nơi nầy có sự sống thì nơi khác cũng có sự sống. Cho nên là rất có thể có những con người khác trong vũ trụ, không gian ngoài trái đất, và cũng rất có thể có những con người ngoài trái đất tài giỏi hơn những con người địa cầu, nhưng vấn đế là làm sao những con người ngoài địa cầu, chắc chắn là rất xa xôi đó có thể đến được trái đất vô cùng nhỏ bé, cô độc của chúng ta?.

Một con người bằng xương, bằng thịt, hay bằng một thứ vật chất nào cũng thật khó đến với trần gian, địa cầu nầy, vì những khoảng cách không gian quá xa xôi, từ trái đất đến một hành tinh có sự sống nào khác trong vũ trụ, thiên hà, một con người, thể xác vật chất thì không được, nhưng mà một linh hồn thì lại là một vấn đề khác. Một linh hồn thì vẫn có thể đi lại giữa những vũ trụ không gian xa cách muôn trùng, nghĩa là, không phải thân xác, nhưng mà những linh hồn của những con người vũ trụ xa xôi, có thể đi bằng những vận tốc nhanh hơn ánh sang, mà lại không cần phương tiện gì hết để đến với trần gian địa cầu.

Tóm lại là một linh hồn đầu thai trong thân xác một con người trần gian, bất kể linh hồn đó từ đâu đến, kể cả từ những hành tinh, thiên hà xa xôi của vũ trụ, không gian đều có thể mang theo những năng lực tâm linh của linh hồn, vũ trụ, nếu đó là những năng lực tốt, nó sẽ giúp đỡ thân xác con người có những năng lực tốt đẹp. Những khả năng đặc biệt, những tiến bộ văn minh khoa học, kỹ thuật vô cùng kỳ lạ của con người ngày nay, rất có thể chính là những năng lực tâm linh siêu hình huyền bí của những linh hồn vũ trụ, thiên hà xa xôi, đã du nhập trần gian, giống như những câu chuyện thần thoại, hoang đường: “thần tiên hạ phàm”.

Nói chuyện vũ trụ hay linh hồn vũ trụ, không gian thiên hà, là những chuyện có thể nói là xa xôi, khó hiểu, khó khăn vô cùng, tuy nhiên, chúng ta có thể nói những chuyện tâm linh huyền bí siêu hình, mà vẫn có thể là gần gũi, cụ thể ở trần gian, mới nhất là những câu chuyện tâm linh kỳ lạ của cô gái Croatia, và cô gái người Anh trên đây. Xa hơn một chút, tôi muốn nói đến một câu chuyện tâm linh cũng vô cùng kỳ lạ, chuyện khó tin nhưng mà có thật, (ai không tin thì cứ việc, tùy ý, tự do, chuyện tâm linh không ép buộc ai tin, không cần người tin, chỉ có thể trình bày, nhưng xin được miễn bàn cải hay tranh luận bất cứ điều gì về những chuyện tâm linh nầy), chuyện một thanh niên Hàn quốc có linh hồn là một người lính Mỹ đã chết trận trong cuộc chiến Triều Tiên.

Người thanh niên Hàn Quốc có cha mẹ là người Hàn Quốc, nói tiếng Đại Hàn, nhưng lại quả quyết rằng mình là linh hồn một người lính Mỹ đã tử trận trong trận chiến Triều Tiên, cậu cho biết rõ tên họ của mình, kể cả đơn vị, số quân, tên họ của Sĩ Quan và các đồng đội, tên họ của gia đình, cha mẹ, anh em bên Mỹ, điều kỳ lạ là tất cả những chi tiết nầy đều thật là chính xác, mặc dù người thanh niên Hàn Quốc nầy không biết gì về nước Mỹ, về gốc gác gia đình người quân nhân Mỹ đã chết trận ở Triều Tiên.

Một câu chuyện khác của chuyện linh hồn tái kiếp đầu thai, nhưng vẫn nhớ hết những chuyện tiền kiếp, là câu chuyện nói nói về một cô gái Ấn Độ đã cho biết linh hồn kiếp trước của cô là một người phụ nữ ở làng bên, cô đã đòi về gặp thân nhân, gia đình, cha mẹ, chồng con của cô ở kiếp trước, và cô đã nhận diện được đúng mặt mũi tên họ của tất cả những người thân quen, dù cô chỉ mới gặp họ lần đầu tiên ở thân xác kiếp nầy.

Chúng ta sẽ dừng lại ở đây, không kể thêm nhiều chuyện tái kiếp đầu thai khác, không đi quá đà để trở thành người thích kể những câu chuyện có tính cách huyễn hoặc, hay mê tín, dị đoan, điều nầy không nên, không có lợi ích gì, chúng ta chỉ nên chắt lọc những tinh hoa của những năng lực tâm linh, để hiểu biết và học hỏi những hiện tượng tâm linh kỳ bí có thể xảy ra trong đời sống con người, và quan trọng là có thể xử lý những hiện tượng tâm linh nầy thế nào cho nó thực tế, và cho có những lợi ích cho bản thân, gia đình, xã hội.

Trở lại trường hợp cô gái người Anh, bỗng nhiên thay đổi giọng nói Anh thành giọng nói Trung Hoa sau một cơn bịnh nặng hôn mê, cái nầy có thể là do sự thức tỉnh một phần năng lực tâm linh của linh hồn tiền kiếp là người Trung Hoa của cô gái Anh nầy, hoặc là do một linh hồn của một người trung Hoa nào đó đã xâm nhập vào cơ thể cô gái Anh nầy, nhưng linh hồn người Trung Hoa nầy chỉ ảnh hưởng được giọng nói của cô gái Anh, mà không ảnh hưởng được những khả năng khác của cô gái Anh.

Trường hợp nầy, muốn chữa trị bịnh cho cô gái Anh, thì cần phải nhờ đến những năng lực tâm linh của những vị Thầy Tâm Linh, mà phải là những vị Thầy Tâm Linh chân chính, có năng lực tâm linh thực sự, chớ không phải là những vị Thầy tâm Linh giả hiệu, phải thận trọng điểm nầy, vì những vị Thầy tâm Linh giả hiệu thì rất nhiều, rất đông, ở đâu cũng có, trong khi những vị Thầy tâm Linh thực sự thì rất hiếm, rất ít, rất khó tìm.

Không thể chữa trị cho cô gái Anh nầy bằng những phương tiện khoa học thông thường, chỉ có thể hy vọng chữa trị bằng những phương tiện khoa học đặc biệt, thí dụ như những ngành khoa học về tâm sinh lý, hay các ngành khoa học về thôi miên, nhưng kết quả dĩ nhiên là không thể nào chắc chắn, không có gì bảo đảm, cũng may đây không phải là một điều nguy hại gì đến sức khỏe của cô gái, có khi ngay cả một vấn đề nghiêm trọng nguy hại đến sức khỏe, mà khoa học cũng không làm gì được.

Có những điều đặc biệt hơn nữa về linh hồn, thí dụ như trường hợp của một người đàn bà sau khi thay thế trái thận của bà bằng trái thận của một người hiến tặng thận là một thanh niên, lúc sống người thanh niên nầy là một cầu thủ đá banh thì người đàn bà nầy đã thay đổi hẳn cá tính. Trước kia, bà nầy chỉ thích việc nội trợ thuần túy của một người đàn bà, thì bây giờ bà chỉ thích việc đá banh, nghĩa là linh hồn của một người chết có thể theo một bộ phận của cơ thể họ đến một cơ thể khác, với một số khả năng, cá tính nào đó của thân xác trước kia của linh hồn.

Có một câu chuyện khác, cũng tương tự nhưng đầy thi vị, chuyện một người đàn ông sau khi được cấy ghép tim, một hôm có dịp đi ngang một tiệm sách mà anh ta chưa bao giờ ghé vào, nhưng không hiểu sao mà lần nầy, dường như có một động lực bí ẩn lôi kéo anh vào tiệm sách, và một động lực bí ẩn nào đó đã làm cho anh yêu người goá phụ bán sách mà anh mới gặp lần đầu. Sau cùng thì anh đã cưới được người goá phụ nầy, điều kỳ diệu là sau đó anh đã khám phá ra trái tim anh đã thay trong lồng ngực của anh, chính là trái tim người chồng cũ của người goá phụ bán sách. Có nghĩa là một trái tim của người khác trong lồng ngực của mình, không chỉ đơn thuần là một bộ phận bơm máu trong cơ thể của mình, mà nó còn là tất cả tình cảm, tâm tư, linh hồn của chủ nhân trước đó của nó, một điều huyền diệu có tính cách tâm linh, không phải là vật chất thuần tuý.

Tóm lại, thế giới tâm linh có muôn điều kỳ lạ, lại là thế giới vô hình, huyền bí, cho nên con người chẳng những là không hiểu biết mà còn rất khó hiểu biết, những gì con người hiểu biết về thế giới tâm linh hãy còn là quá ít, và hãy còn là quá sức mơ hồ, cho nên, chúng ta phải thật dè dặt khi nghe những câu chuyện thuộc về tâm linh, chúng ta không thể dễ dàng tin nghe những gì người ta nói về tâm linh.

Một trong những yếu điểm của người Việt Nam là rất dễ tin những chuyện hoang đường, rất hay tin nghe những chuyện Quỷ Thần, cũng vì yếu điểm nhẹ dạ cả tin những chuyện ma quỷ, hoang đường nầy mà xã hội Việt Nam sinh ra quá nhiều người lợi dụng để nói dối, gạt lường. Có quá nhiều người chuyên đi gạt gẫm thiên hạ, thêu dệt những chuyện tâm linh, linh hồn, Thần Thánh, Quỷ ma, có nhiều kẻ lợi dụng sự ngu dốt, mê tín, dị đoan của người dân bình thường, nhất là những người bệnh tật, ốm đau, để mưu cầu những lợi ích cá nhân, bất kể, bất cần liêm sĩ, đạo đức.

Phải nên cảnh giác quanh ta, lúc nào, ở đâu cũng có những kẻ chuyên môn gạt gẫm, những người lừa đảo, những kẻ buôn thần, bán thánh, để trục lợi kiếm tiền, nếu chỉ có gạt gẫm lợi dụng tiền bạc thì còn là chuyện nhỏ, nhiều kẻ lợi dụng lòng tin thần thánh của nhân gian mà làm hại người đời. Có những người bịnh hoạn ốm đau, không lo tìm Thầy, tìm thuốc, Bác sĩ để trị bịnh, mà đi tin nghe những ông bà Thầy bói, Thầy Bùa, ông đồng bà cốt, cúng kiến Thần Thánh, Quỷ Ma, những điều tai hại, sai lầm nầy chỉ là “tiền mất tật mang”, có khi làm nguy hại đến cả tính mạng, sức khỏe con người, những cái nầy phải nên tuyệt đối tránh.


Trần Đại Lý
TinParis.net 30.04.2010

No comments: