Sunday, August 9, 2009

Gx Rú Đất-Giáo xứ Tân Lộc cầu nguyện cho Gx Tam Toà 8/8/2009

Gx Rú Đất, hiệp thông với toàn giáo phận Vinh cầu nguyện cho anh chị em Gx Tam Toà 8/8/2009

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bề Trên giáo phận Vinh, trong tinh thần hiệp thông cách thiết thực nhất với toàn thể giáo dân trong toàn giáo phận, đêm 8/8/2009, hơn 2000 giáo dân giáo xứ Rú Đất đã quy tụ để cầu nguyện cho anh chị em giáo xứ Tam Tòa, Đồng Hới, Quảng Bình.

Trước thánh lễ, cha quản xứ đã đọc 2 văn bản của cuộc họp hội đồng linh mục ngày 6/8/2009 về vụ việc Tam Tòa. Ngài đã nói lên lập trường của Giáo hội và của linh mục đoàn trước diễn biến phức tạp tại Tam Tòa. Đồng thời, Ngài khuyến cáo giáo dân phải đề cao cảnh trước những thông tin sai lệch trên truyền hình những ngày qua. Ngài giải thích cho mọi người hiểu rõ nội dung của “Bản cam kết” mà Đức Giám Mục Giáo Phận đã ký với chính quyền CS Quảng Bình.

Sau thánh lễ đồng tế, hàng ngàn ngọn nến đã được thắp sáng lên và mọi người sốt sắng hiệp thông:

Cầu nguyện cho anh chị em giáo dân tại Tam Tòa được kiên vững trong đức tin, chiến đấu đến cùng cho công lý và sự thật.

Cầu nguyện cho chính quyền CS Quảng Bình biết tôn trọng nhân quyền, sự thật và tự do tôn giáo.

Cầu nguyện cho Đức Giám Mục, hàng linh mục, chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân được tràn đầy hồng ân Chúa và Mẹ Quan thầy để làm chứng cho Nước Trời-“Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân. ”

Cuối giờ cầu nguyện, toàn thể cộng đoàn đứng lên hát vang lời Kinh Hòa Bình: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con…dọi ánh sáng vào nơi tối tăm…”

-Anthony Dlak-


Giáo xứ Tân Lộc

No comments: