Tuesday, August 11, 2009

Báo động: hình của giáo dân công giáo ở Tam Tòa được dán lên khắp góc phố cột điện hầu cho bọn bất nhân nhận diện Tự do tấn công

Báo động:
Hình của giáo dân công giáo ở Tam Tòa được dán lên khắp góc phố cột điện hầu cho bọn bất nhân nhận diện Tự do tấn công


VietCatholic News (11 Aug 2009 22:14)
ĐỒNG HỚI - Theo những thông tin nhận được mấy ngày qua, hiện nay các giáo dân ở Tam Tòa, Đồng Hới, Quảng Bình, đang lâm vào một tình trạng hết sức ngặt nghèo bởi nhà cầm quyền Quảng Bình đang thực hiện những biện pháp có thể nói là "đê hèn" đối với họ.

Bất cứ giáo dân Công giáo nào ra đường, đều có thể bị công an hoặc nhóm côn đồ "chăm sóc tận tình". Công an Quảng Bình đã chụp hình các giáo dân, và thậm chí nhiều gương mặt giáo dân được in ra, dán lên góc phố, cột điện để những người không công giáo nhận mặt và tấn công và sẽ không có bất cứ ai can thiệp.

Một giáo dân bị người lạ vào nhà đập vỡ cửa, đập nát tivi, đồ đạc, trong khi công an đứng bảo kê bên ngoài.

Một số giáo dân khi làm ăn, buôn bán ở chợ, đã bị bọn côn đồ xúi giục để ném vào hàng quán của họ những thứ dơ bẩn như rau cỏ, rác rưởi… nhằm chặn đường sống của giáo dân.

Rất khó cho những người tín hữu, anh em công giáo khác đến với họ mà không bị khủng bố. Thậm chí, người ta có thể chặn bất cứ xe nào giữa đường, nếu là có đạo lập tức bị đánh.

Bất cứ ai ra đường, kể cả khách du lịch cầm máy ảnh đều có thể bị bất cứ người dân nào đập nát hoặc cướp đi mà không thể chống cự.

Một số giáo dân bị bắt đều bị trấn áp và buộc phải viết cam kết “không bị đánh đập, bức cung”. Thậm chí họ bị đặt trong sự sợ hãi, cô độc không cho tiếp xúc với ai để các cán bộ buộc họ nhận tội. Điều này không ai lạ với cách làm việc của công an hiện nay. Nhiều nơi đã có kinh nghiệm với cách làm việc của công an dẫn đến nhiều người bị mời đến công an đã “tự tử” vì những lý do hết sức vô lý.

Hiện nay, người dân Quảng Bình đã được nhà cầm quyền nhồi sọ tư tưởng thù địch với tôn giáo, vì vậy những người ngoài đang trong cơn hăng máu của bọn vô đạo và vô lại được dung dưỡng nhằm trấn áp người công giáo. Các đài, báo không ngớt kết tội giáo dân “âm mưu xóa bỏ tội ác Đế quốc Mỹ” và nhiều vấn đề khác nữa nhằm đổ thêm dầu vào cơn cuồng say bạo lực này…

Các giáo dân thường xuyên bị sách nhiễu, mời, triệu tập đi “làm việc” triền miên bất cứ khi nào, gây tâm lý bất an và nhiều trò đê tiện khác.

Gần đây, nhà cầm quyền còn trực tiếp uy hiếp các xứ họ, đe dọa linh mục như linh mục Hồng ở Sen Bàng, mời, triệu tập đi làm việc… nhằm tạo tâm lý bị khủng bố và sợ hãi trong giáo dân.

Tình cảnh anh chị em giáo dân Tam Tòa hiện đang trong cơn bi đát, xin mọi người hiệp sức cầu nguyện cho các anh chị em đó.

Tam Tòa 11/8/2009
PV Đồng Hới

No comments: