Sunday, October 25, 2009

Lý Hồng Mai - Võ Văn Ái - Con Bài Lật Ngửa (I)


Audio ự

Tài liệu ăn chia không đồng đều của Võ Văn Ái bị tố giác tại Chùa Điều Ngự

Phơi Bày Ung nhọt Của Tổ Chức GHPGVNTN - Văn Phòng II Văn phòng II Viện Hóa Đạo

Võ Văn Ái - Con Bài Lật Ngửa (I)

Lý Hồng Mai


Lời nói của sư Giác Ðức trong vai trò diễn giả của Buổi Hội Luận ngày 15 tháng 2 năm 2009, tại chùa Ðiều Ngự. Có th2u hình và âm thanh.


“... Tổ Chức Quốc Gia Yểm Trợ Dân Chủ có phải không? Là một tổ chức... hành pháp cộng hòa lẫn dân chủ đứng bên ngoài hành pháp còn CIA là bên trong hành pháp, dưới quyền Tổng Thống, họ quyết định yểm trợ tiền bạc cho những người nào ...
Tổ chức thứ ba là Tổ Chức Quyền Làm Người và tờ báo Quê Mẹ.
Tổ chức thứ tư được yểm trợ là Ðoàn Thanh Niên Hồ Chí Minh
bây giờ còn đang lãnh tiền. Tổ chức thứ năm là tổ chức gì đó mà cũng ở trong nước cộng sản tại Việt Nam.”


Qua lời nói trên, tất cả những người tham dự trong Buổi Hội Luận của chùa Ðiều Ngự đã nghe và nay được lan truyền đến nhi1u người nghe hơn nữa. Cái điều đáng ngạc nhiên là vì sao sư Giác Ðức lại đứng trước cử tọa Buổi Hội Luận của chùa Ðiều Ngự mà lật tẩy bộ mặt thật của ông phát ngôn nhân GHPGVNTN như thế? Phải chăng nội bộ đã có những rạn nứt, bất đồng không hàn gắn được, hay sư Giác Ðức nay đã lớn tuổi, sức khỏe đã lụn dần sau những lần mổ xẻ con tim nên cảm thấy cần phải nói sự thật, mà có lẽ chính sư Giác Ðức cũng phải chịu đựng bao lâu nay? Ông Võ Văn Ái ăn tiền NED. (“một cơ quan chuyên nghề lũng đoạn, gây rối, tạo bất ổn.v.v... cho các quốc gia để thay đổi hay lật đổ chính quyền mà CIA/NED nhắm đến” - Trích bài viết: Phản Ứng của Phật Giáo Hải Ngoại Trước Mánh Mưu của Võ Văn Ái - Con Nội Trù ng của Phật Giáo Việt Nam - Trần Chung Ngọc - 30 tháng 12, 2007)

Trước đây, khi đề cập đến vấn đề này, luôn luôn và bao giờ ông Võ Văn Ái cũng tìm đủ mọi cách thoái thác, phủ nhận là ông không bao giờ ăn tiên của NED. Ông đi “làm những chuyện không công, chẳng có lương bổng gì hết, do vậy mà chư Tôn Ðức Tăng Ni, Phật tử cho bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu mà không đòi hỏi để lo cho cơ sở Quê Mẹ”, nghe thật thảm thương. Nhưng, nay lại chính sư Giác Ðức đã lật con bài tẩy Võ Văn Ái rồi thì có còn thảm thương nữa không? Hay là thảm thương, thảm não, thảm sầu, thảm thiết cho GHPGVNTN đã bị thảm bại bởi ông phát ngôn nhân VHÐ này. Ông Võ Văn Ái ăn tiền của NED, thì GHPGVNTN có thành bại, sống còn hay diệt vong thì ông V=C 3 Văn Ái có ảnh hưởng gì đến đời sống của ông đâu, mà ông Võ Văn Ái lại còn được bao nhiêu người thương xót ông. Nếu GHPGVNTN mà lớn mạnh thì mọi người sẽ cho rằng đó là công của ông Võ Văn Ái làm nên. Còn nếu như GHPGVNTN mà bị chết đi, thì mọi người cũng sẽ cho rằng ông Võ Văn Ái lo hết mình, nhưng vì CS quá mạnh nên ông Võ Văn Ái bất lực, đành bó tay để GHPGVNTN chết rục. GHTN có như thế nào thì ông Võ Văn Ái cũng được thương xót cả. Cái lợi của ông Võ Văn Ái là ở chỗ đó. Nhưng đến bây giờ, sau buổi hội luận, ngày 15 tháng 2, 2009 tại chùa Ðiều Ngự, thì chắc chắn rằng ai cũng thấy được con bài tẩy của ông Võ Văn Ái đã bị sư Giác Ðức lật ngửa lên rồi. Ngoài số tiền ông Võ Văn Á i lãnh từ NED, mỗi năm US$ 60,000.00, US$ 70,000.00, US$ 80,000.00... ra, còn tiền của GHTN VPII-VHÐ, tiền của chư Tăng Ni, Phật tử, tiền của thầy Chánh Lạc đưa cho để ông Võ Văn Ái làm việc (đánh phá Tăng Ni) theo lệnh thầy Chánh Lạc.

Qua lời nói của sư Giác Ðức trong buổi hội luận:

“HT Chánh Lạc xin tiền Phật tử chỗ này chỗ kia, có đồng nào lại đưa cho ông Võ Văn Ái làm việc vì nó muốn úp nồi gạo của ông Võ Văn Ái, bụng mà đói thì đầu gối phải bò.”


Ðến nay, bụng ông Võ Văn Ái đã quá no, vì có quá nhiều nguồn lợi tức, nên đầu gối của ông Võ Văn Ái thêm cứng mạnh mà vẫn cứ bò, bò lăn, bò lóc, bò từ Paris qua Mỹ, qua Canada, qua Úc để hội luận, họp b o... tiêu diệt GHPGVNTN, để chụp mũ vu khống chư Tăng Ni Phật tử, để chửi bới chư Tôn Ðức là “đồ Khuyển Mã”, đủ thứ ngôn từ thiếu giáo dục.

Thầy Chánh Lạc xin tiền Phật tử nơi này, nơi kia để cho ông Võ Văn Ái làm việc chính trị thế tục, tham, sân, si, để nuôi bản thân ông và bà Ỷ Lan, để làm cánh tay nối dài đánh phá cộng đồng Phật Giáo hải ngoại theo chủ trương, tham vọng của thầy Chánh Lạc. Hãy vào xem các trang lưới: Bảo Vệ Chánh Pháp, Vung Gươm Trí Tuệ, Voice of Áo Lam, qua các tờ báo lá cải: Góp Gió, Ðối Lực... thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý đã chi tiền ra cho các cơ sở ấy hoạt động đánh phá, chửi rủa Tăng Ni, Chùa Viện ở hải ngoại. Thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý thành lập các Khuôn Hội Garden Grove, Bạch Ðằng Giang... để lấy người địa phương đánh phá các chùa, gây hoang mang, làm mất niềm tin của người Phật tử. Vì bản án khuấy nhiễu tình dục tòa xử ở Denver, Colorado, phạt đền 4.8 triệu, nên thầy Chánh Lạc với tâm địa nhỏ nhen, nuôi lòng thù hận bôi bẩn hết tất cả mọi người, để ai cũng giống như thầy Chánh Lạc vậy. Ðó là âm mưu và ác tâm của thầy Chánh Lạc. Ðể tạo vây cánh, thầy Chánh Lạc đi quyên góp của Phật tử, có được bao nhiêu tiền từ sự cúng dường của quý Phật tử, thầy Chánh Lạc chi ra cho ông Võ Văn Ái và cho các thế lực đánh phá Phật Giáo. Thầy Chánh Lạc mướn họ làm theo ý thầy, để trả thù và triệt tiêu những người không chấp nhận tư cách bê bối, những lời nói gian ác, những vi ệc làm tồi tệ của thầy Chánh Lạc. Ông Võ Văn Ái là một trong những cánh tay đắc lực, thi hành mọi công tác do thầy Chánh Lạc giao phó. Vì bất bình sao đó, sư Giác Ðức đã vạch trần âm mưu đen tối của thầy Chánh Lạc và ông Võ Văn Ái trong buổi hội luận ngày 15/02/2009 nói trên, qua lời phát biểu: “HT Chánh Lạc xin tiền Phật tử chỗ này chỗ kia, có đồng nào lại đưa cho ông Ái làm việc...”

Ông Võ Văn Ái - con bài đã bị lật ngửa, do đó ông Võ Văn Ái đã dùng đủ mọi thủ đoạn, mánh khóe để đánh phá chư Tăng Ni Phật tử không theo ông Ái. Một trong những thủ đoạn và mánh khóe đó ông Võ Văn Ái đã nói ra trong buổi hội luận 15/02/2009 tại chùa Ðiều Ngự nói trên, khi được Huynh Trưởng Thẩm hỏi vB vấn đề GÐPT. Ông Võ Văn Ái nói như sau:
“...tại sao HT Ðức Chơn đã thăng cấp Dũng 5 Huynh Trưởng mà không xuyên qua Viện Hóa Ðạo. Hiện nay chúng tôi chưa có thể trả lời dứt khoát, tuy nhiên chúng tôi có thể nói với quý vị rằng thành phần nhân sự của Viện Hóa Ðạo thì cứ mỗi 2 năm được bổ sung và hoán chuyển thì xin Huynh Trưởng kiên nhẫn chờ đến tháng 10, tháng 11 này (mặt ông Võ Văn Ái lộ nét cười) tức nhiệm kỳ 2 năm Viện Hóa Ðạo sẽ được bổ sung và hoán chuyển thì lúc đó Huynh Trưởng sẽ thấy cái vai trò của HT Ðức Chơn như thế nào? (ông Võ Văn Ái cười) Chứ không phải Viện Hóa Ðạo không có thái độ với những sự kiện như vậy. Tôi xin được tiết lộ đến mức đó thôi, không thể nói nhiều hơn nữa...”

Qua lời nói của ông Võ Văn Ái, người nghe sẽ hiểu tai họa sẽ đến với HT Ðức Chơn vào tháng 10, tháng 11 sắp đến. Ông Võ Văn Ái sẽ ra một Giáo Chỉ bãi nhiệm HT Ðức Chơn ra khỏi Hội Ðồng Lưỡng Viện là xong, đơn giản là vậy. Nếu như HT Ðức Chơn hoặc ai đó phản đối, thì Phòng Thông Tin Phật Giáo ra tiếp Thông Cáo Báo Chí là HT Ðức Chơn không khâm tuân Giáo Chỉ của Tăng Thống, Viện Hóa Ðạo, thủ đoạn của ông Võ Văn Ái đã được chính ông nói ra. Ðó là “thái độ” của “Viện Hóa Ðạo”. Ðó là sự “tiết lộ” của ông Võ Văn Ái - phát ngôn nhân của VHÐ. Ai đời, phát ngôn nhân của VHÐ lại giao cho một người làm chính trị xôi thịt, làm tay sai cho các thế lực đánh phá Phật Giáo, để ăn lương NED, thì nghĩa làm sao? Một người tham, sân, si, một phát ngôn nhân của VHÐ như ông Võ Văn Ái mà lại có thẩm quyền trả lời, thẩm quyền hoán chuyển các ngôi vị của chư Tôn Túc Trưởng Lão Hòa thượng trong Hội Ðồng Lưỡng Viện thì quả thật là quá lộng hành, làm mất hết tánh cách tôn phong, thiêng liêng cao quý của Tăng Bảo. HT Quảng Ðộ đang ở nơi nào mà không nghe ông Võ Văn Ái xúc phạm đến hàng Trưởng Lão của Hội Ðồng Lưỡng Viện, GHTN ? HT Quảng Ðộ công cử ông Võ Văn Ái để phát những thứ ngôn ngữ, tâm địa tàn độc như vậy, bảo sao GHTN không bị tiêu diệt, như sư Giác Ðức nói lời kết thúc trong buổi hội luận:

“... Có điều gì sơ hở, xin tha lBi cho và chắc có ngày chúng ta gặp nhau trong những cái khó khăn hơn, trước khi nó dễ dàng hơn, như ngọn đèn nó trước khi tắt nó cũng phựt lên vậy. Chúng ta cũng phải chịu đựng đến một ngày không xa lắm đâu.”


Rõ ràng sư Giác Ðức thấy được tâm địa tàn độc của ông Võ Văn Ái, thầy Chánh Lạc và thầy Viên Lý (người gửi thư mời buổi hội luận này) đã ra tay tiêu diệt GHPGVNTN nên sư Giác Ðức lật tẩy và cảnh báo cho mọi người biết rằng:

“GHPGVNTN sẽ bị tiêu diệt giống như ngọn đèn nó trước khi tắt nó cũng phựt lên vậy. Chúng ta cũng phải chịu đựng đến một ngày không xa lắm đâu.”


GHPGVNTN - VPII-VHÐ trước khi chấm dứt, thì ông Võ Văn Ái, thầy Ch1nh Lạc, thầy Viên Lý, luôn tổ chức nào là vinh danh HT Huyền Quang, HT Quảng Ðộ tại nhà hàng Kim Sơn, Houston, Texas, nào là giới thiệu thơ tù của HT Quảng Ðộ, nào là hội thảo, hội luận, họp báo... để ngụy biện, bảo thủ cho mình và chụp mũ, vu khống, chửi rủa quý Tăng Ni Phật tử. Núp sau những hoạt động đó để làm bức bình phong che đậy các tâm địa gian ác của nhóm người VPII-VHÐ. Sự đánh phá của thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý, ông Võ Văn Ái đã làm mờ mắt một số người thiếu nhận xét, yếu bóng vía, hốt hoảng la làng tầm bậy như một ông già đã phát biểu hàm hồ, lỗ mãng trong buổi hội luận ngày 15/02/2009 tại chùa Ðiều Ngự nói trên:

“...quý thầy đệ tử Phật, mang gói ra đi tuân lệnh của GH để ra đi với mục đích cứu nước cứu đạo. Qua đây mấy chục năm, thầy nào cũng giầu hết. Các thầy tạo nên cơ sở to lớn đều là do Phật tử đóng góp, thế rồi người ta lôi kéo các thầy đi theo cộng sản, phản bội Giáo Hội. Ban đầu thì lập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại, sau đó cũng những thầy này lại lập ra Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại. Sự phản bội của các thầy như vậy không biết khi các thầy nằm xuống đất rồi các thầy có yên ổn không hay là ở dưới đất người ta sẽ moi xác quý thầy lên để băm thây xác thịt của các thầy ra...” (Lời phát biểu của một ông già trong buổi hội luận tại chùa Ðiều Ngự)


Thầy Viên Lý ký thư mời mọi người đến để hội=2 0luận về hiện tình của GHTN, về sự tu học của Phật tử, hay mời mọi người đến để nguyền rủa quý Tăng Ni, kết án các Tự Viện ở hải ngoại này, như lời ông già phát biểu ý kiến trên? Thầy Viên Lý nghĩ sao về những lời phát biểu của ông già này. Ông ta đã hồ đồ, nông cạn nói lên những điều thiếu hiểu biết, kém cỏi của ông ta, những điều sai sự thật và đầy ác tâm:

- Thứ Nhất: Quý thầy vượt biên bỏ nước ra đi không do một mệnh lệnh của GH nào cả, vì chẳng có một GH nào xúi giục bảo phải đi. Quý thầy ra đi cũng giống như bao người dân Việt Nam khác ra đi. Ra đi vì không chấp nhận chế độ tàn ác, phi nhân của chế độ cộng sản. Ra đi để tìm tự do và quyền sống.

- Thứ Hai: Bổn phận của người con Phật là ý thức được vai trò hộ pháp của mình mà phát tâm tiếp tay với quý thầy để xây dựng chùa viện mà hoằng dương Chánh Pháp. Giữ gìn ngôi nhà Phật Giáo được hưng thịnh.
Ông già mang tâm ác để có những lời nói ác. Mấy nghìn năm qua kể từ thời Ðức Phật còn tại thế, cho đến hôm nay và mãi đến ngàn sau, tấm lòng của người Phật tử vẫn trung trinh một lòng hộ đạo, ông già có biết không?

- Thứ Ba: Ở đây, không có ai lập ra “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Hải Ngoại” và cũng không có “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại”. Cái kiến thức hiểu biết của ông già còn quá nông cạn, hạn hẹp, hoàn toàn không biết gì về các danh xưng của GH ở hải ngoại mà lại gồng mình phát biểu về quý Thầy, về Giáo Hội thì quả thật là đáng tội nghiệp.

- Thứ Tư: Ở đây chẳng có thầy nào phản bội cả, ông già có hiểu biết gì về Phật pháp, hiểu biết gì về GHTN, hiểu biết gì về hạnh nguyện tu tập của quý thầy? Ông già là người thế tục, cần phải học hỏi nhiều hơn cho bản thân và nếu có tham dự hội luận, phát biểu thì phải phát biểu có tư cách và hiểu biết, chớ có lỗ mãng như vậy nữa.

- Thứ Năm: Mọi người cũng như các thầy Chánh Lạc, thầy Viên Lý, HT Hộ Giác, ông Võ Văn Ái có nghe lời nói nào quá ác như lời nói của ông già đó không?

“...không biết khi các thầy nằm xuống đất rồi các thầy có yên ổn không hay là ở dưới đất người ta sẽ moi xác quý thầy lên để băm thây xác thịt của các thầy ra...”

Còn lời nói nào độc ác, tàn nhẫn hơn lời nói này? Có thù hằn ác độc là đối với người sống, chứ đã chết rồi mà ông già còn nói: “moi xác quý thầy lên để băm thây xác thịt của các thầy ra...”

Bao nhiêu năm đất nước chiến tranh, người lính Việt Nam Cộng Hòa có bắt được tù binh cộng sản Bắc Việt cũng chưa hề có một hành động “băm thây xẻ thịt” đối với các cán binh CS Bắc Việt. Chỉ có cộng quân mới có những hành động giết chóc, chặt đầu băm vằm thân xác dân quân miền Nam. CS có ác thì cũng ác đến như cái tâm ông già là cùng chứ cũng không thể ác hơn. Các người tổ chức hội luận với nhau để tố khổ nhau bằng tâm địa ác độc như thế đó, thì có khác nào cái ác tâm của CSVN đâu? Chùa Ðiều Ngự, thầy Viên Lý mở ra buổi hội luận để thấy rõ ác tâm như vậy, bảo sao sư Giác Ðức không nói: “như ngọn đèn nó trước khi tắt nó cũng phựt lên vậy.” Trước khi những người VPII-VHÐ khai tử GHTN thì GHTN vùng lên trăn trở, thảng thốt qua các buổi hội luận, hội thảo vừa qua do thầy Viên Lý, chùa Ðiều Ngự tổ chức để quy tụ những người ác đến nói chuyện ác.

Mọi người hãy xem lại DVD của buổi hội luận sẽ thấy nét mặt mất bình tĩnh của ông Võ Văn Ái khi nghe sư Giác Ðức nói về vấn đề ông Võ Văn Ái, cơ sở Quê Mẹ ăn tiền của NED. Ðôi mắt ông Võ Văn Ái nháy lia lịa, hai tay nắm chặt lấy nhau, chống cằm rồi buông đôi tay, cầm cây viết lên, bỏ xuống liếc nhìn qua bà Ỷ Lan. Cuối cùng bà Ỷ Lan đã quát trên máy vi âm là “hành pháp”, khuôn mặt bà Ỷ Lan đanh lại, đôi mắt giận dữ nhìn sư Giác Ðức. (DVD thâu rõ cảnh này) Ðiều này càng thấy rõ hơn nữa khi buổi hội thảo đã chấm dứt sớm hơn chương trình dự định. Bà Ỷ Lan cũng đã không dấu được cảm nghĩ thật mà đã thốt ra thành lời: “Cảm ơn pháp sư, thật sự Ỷ Lan cũng hết sức, một phần là run, là vì lời nói của quý diễn giả...”

Quý diễn giả đó là ai, ngoài sư Giác Ðức, người đã lật tẩy con bài Võ Văn Ái nên bà Ỷ Lan run. Nếu không kết thúc buổi hội luận sớm e rằng sư Giác Ðức tiếp tục lật tẩy ông Võ Văn Ái trước công chúng thì sẽ làm cho ông Võ Văn Ái phải chết điếng như ngồi trên đống lửa chứ đừng nói là run.

Thực tế buổi hội luận của chùa Ðiều Ngự là vậy. Trong khi đó, thầy Chánh Lạc ngồi bên trái của sư Giác Ðức, mắt lim dim, tay chống cằm, miệng mím lại, không nói một lời. Dù sư Giác Ðức phát biểu: “HT Chánh Lạc xin tiền Phật tử chỗ này chỗ kia, có đồng nào lại đưa cho ông Ái làm việc...” Chỉ vì sư Giác Ðức nói đúng quá nên thầy Chánh Lạc phải làm thinh, không thể hó hé nói được một lời nào. Hội luận của chùa Ðiều Ngự là một màn bi hài kịch đ8 3 nội bộ chơi khăm, tố cáo nhau, ấy vậy mà các người tham dự bên dưới chỉ biết cười lớn và vỗ tay tán thưởng.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, giờ này vẫn lang thang đó đây vác loa đi chữa lửa để thanh minh, bảo vệ việc làm gian dối của ông ta qua Giáo Chỉ Số 9. Thông Bạch Hướng Dẫn Thi Hành Giáo Chỉ Số 9... và các văn kiện ngụy tạo khác do bàn tay phù thủy của ông dàn dựng.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, đã lợi dụng danh nghĩa của HT Huyền Quang để thao túng GHTN mà đẻ ra Giáo Chỉ Số 9, khuynh đảo tất cả các thành viên của GHTN.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, đã ăn tiền của NED, của thủ quỹ GHPGVNTN, của thầy Chánh Lạc, của chư Tăng Ni Phật tử để tiêu diệt GHTN.

Ông Võ Văn Ái, con bài lật ngửa, bằng những cáo giác của sư Giác Ðức cho mọi Phật tử trong và ngoài nước thấy rõ nguyên hình ngụy quân tử Võ Văn Ái.

Lý Hồng Mai


Tố cáo Võ Văn Ái là Việt Gian, phản chiến
, chống VNCH, phản bội Tổ Quốc, phản bội dân tộc. Võ Văn Ái là Tội đồ của Dân Tộc . Võ Văn Ái lừa bịp Quốc Tế, tiếp tay với bọn phản chiến lừa bịp hải ngoại về phong trào đấu tranh cuội. Võ Văn Ái tiếp tay với bọn việt gian Cộng Sản MTGPMN để đánh phá Miền Nam Việt Nam và bôi nhọ chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. Tố cáo những hiệp hội, cơ quan, các thế lực ác đã vun tiền tiếp tay cho Võ Văn Ái nhúng tay vào tội ác.

Võ Văn Ái hàng năm lãnh tiền của NED

National Endowment for Democracy (NED)
- năm 1997 $90000,
- năm 1998 $95000,
- năm 2001 $70000,
- năm 2002 $70000,
- năm 2003 $70000,
- năm 2005 $70000,
- năm 2006 $97000
[xin đọc tài liệu trong
www.ned.org ]


Tin Paris- Tai Lieu Vo Van Ai Chong VNCH

Trich tu Tin Paris


Võ Văn Ái vận động phản chiến Mỹ với các Nghị Quyết của Thượng Viện Mỹ khai tử Miền Nam !

- Hứa Vạng Thọ -

Trong cuộc chiến chống Cộng Sản, Việt Nam Cộng Hòa đã thất bại vì nhiều nguyên nhân trong đó có yếu tố then chốt là " tình báo".

Kẻ thù đã nội tuyến trong hàng ngũ của chúng ta trong mọi thành phần của xã hội và guồng máy chánh quyền Miền Nam, từ cấp nhỏ cho đến cấp cao, từ một anh binh nhì cho đến cấp tướng. Ngay đến cơ quan tình báo của VNCH, kẻ thù vẫn len lỏi vào được.

Tại sao kỷ thuật "tình báo Việt Cộng" hay như vậy ? Trước đây, từ năm 1919, những cán bộ Cộng Sản trên thế giới đều là những cán bộ của Komintern ( Quốc tế Cộng Sản) , cơ quan tình báo của Liên Xô. Họ được huấn luyện rất kỹ về tình báo , quân sự vì chế độ Cộng Sản đặt căn bản trên bạo lực để cướp chánh quyền. Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Lê Hồng Phong, Nguyễn thị Minh Khai v.v.. đều được đào tạo trong lò tình báo đó. Các lãnh tụ Trung Cộng như Chu Ân Lai, Lâm Bưu, Lưu thiếu Kỳ, Khang Sinh ( tên hung thần của Tình Báo Trung Cộng bị tống ra khỏi đảng sau khi y qua đời)...cũng được huấn luyện tại Moscou. Muốn lãnh đạo Đảng Cộng Sản phải bắt buộc " học " và " làm" tình báo. Staline là một mật báo viên của Nga Hoàng, Brejnev,Andropov,Gorbatchev v.v. tất cả đều là lãnh tụ của KGB, Nguyễn tấn Dũng cũng vậy.

Do đó, Việt Gian Cộng Sản (VGCS) đã có vài chục năm kinh nghiệm chiến trường trước phe Quốc Gia. Mặt khác chúng thường hay dùng thủ đoạn hăm dọa để bắt buộc dân chúng tại nông thôn kêu gọi họ hàng thân nhân ở thành thị làm việc cho chúng. Đó là thực hiện chiến thuật " tình báo nhân dân ". Kỷ thuật nầy do trùm tình báo Trung Cộng Khang Sinh ( TinParis sẽ có dịp nói về nhân vật nầy) sáng chế khiến mọi người đều sợ lẫn nhau !

Tại Miền Nam trước đây, trong các chính Đảng, trong các tôn giáo, ngay đến Dinh Độc Lập, VGCS đã cài người của chúng vào các chổ nồng cốt. Trong các phong trào quần chúng, nhất là phong trào tranh đấu " Phật Giáo Ấn Quang ", nhiều tên VGCS - cán bộ tôn giáo vận - đã đội lốt Nhà sư xuống đường cốt để đưa người của chúng lên cầm quyền.

Trước khi chế độ TT Ngô đình Diệm bị đảo chánh, chúng ta có thể "tạm coi là Phật Giáo bị đàn áp" ( vì còn nhiều dữ kiện lịch sử chưa được sáng tỏ), nhưng sau đó thì tại sao tiếp tục chống đối các chánh quyền kế tiếp, đòi chia ghế cầm quyền ( hướng sang mục tiêu chánh trị), đòi Hòa Bình, đòi Mỹ rút quân , đòi " hòa Hợp Hòa Giải ", thành lập " thành phần thứ Ba "...? Phải chăng đó chỉ là cái cớ để " thực hiện có lớp lang " dọn đường cho VGCS chiến thắng Miền Nam ?

Sau 1963, Miền Trung chìm vào cơn "loạn lạc" trong những năm 1964-65 do Phật Giáo Ấn Quang xách động để rồi sau đó năm 1968, Tết Mậu Thân, thì những bộ mặt VGCS trong PGAQ đã lộ diện công khai và phải chạy theo bộ đội Bắc Việt , hoặc tẩu thoát ra ngoại quốc.

Tại Hải ngoại, trong những người trí thức ủng hộ PGAQ chống sự giúp đỡ của Mỹ cho Việt nam Cộng Hòa, có Cao Ngọc Phương ( tức sư cô Chân Không),và Võ văn Ái đại diện cho Phật Giáo Hải Ngoại. Tuy ở Pháp, nhưng họ móc nối được với nhóm phản chiến Mỹ mạnh nhất lúc đó là FOR ( Fellowship of Reconciliation).

  • Tài Liệu 1





Họ đi diễn thuyết tại các trường Đại Học, tại nhưng nơi do FOR tổ chức.( tài liệu 1). Họ nói với tư cách những người trong cuộc, hiểu rỏ vấn đề, " chống đối chế độ ", gặp gỡ những hội từ thiện để xin tiền cho các " bệnh viện Bắc việt " , mua thuốc cho " Mặt Trận Giải phóng" , kêu gọi Hòa Bình, đòi Mỹ rút quân khỏi Việt Nam, đòi hỏi thành lập " chánh Phủ 3 thành phần : VNCH+ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam ( họ không nói đến CSBV) + và những người ĐỨNG GIỮA ", thả tù nhân Chánh trị tại Miền Nam. Họ cũng viết bài tham luận cho " FOR " như bài của Võ văn Ái " The people in South VietNam demand Peace " ( tạm dịch Người dân Nam Việt đòi Hòa Bình ) cho là VNCH tức Mỹ gây chiến. ( tài liệu 2)


  • Tài Liệu 2




  • Hại nhất, cũng qua sự giới thiệu của FOR, Võ văn Ái đã gặp, trong tháng 2.1969 ( tài liệu 3) , 2 thượng nghị sĩ Mỹ Hughes ở Iowa, và Eagleton ở Missouri để bàn về Nghị Quyết SR 268 (Tài liệu 4) đòi hỏi Chánh Quyền Việt Nam Cộng Hòa :

  • Tài Liệu 3




  • Tài Liệu 4




1- Ân Xá tù nhân chánh trị
2- Không kiểm duyệt truyền thông , báo chí ( cho tái xuất bản các tò báo bị đình bản )
3- Tổ chức Tự do lập Đảng, và chánh quyền không kiểm soát
4 - Trình bày kế hoạch thành lập một chánh phủ lâm thời gồm mọi thành phần, tôn giáo, chủng tộc để tiến tới Hòa Bình .
Trong trường hợp mà một trong các điều kiện đó không được thỏa đáng thì chánh Phủ Mỹ công khai tuyên bố chấm dứt mọi yểm trợ cho Chánh quyền Miền Nam .

Điều 3 mở đường cho VGCS công khai hoạt động, Điều 4 coi như khai tử chánh quyền VNCH đương thời để chuẩn bị cho VGCS cầm quyền.

Nghị quyết SR 268 nầy được đưa ra Thượng Viện ngày 8.10.1969 do 2 TNS trên đồng tác giả , cùng với các TNS Church, Cranston, Hatfield, McCarthy, Mc Govern, Mondale, Yarborough, Young of Ohio.
  • Trong khi đó , phong trào phản chiến quần chúng Mỹ càng ngày càng cao , nhiều TNS Mỹ vì áp lực cử tri, nhất là TNS Hughes cùng các TNS khác trong nhóm trước đây như TNS Church, Cranston, Mc Carthy, Mc Govern, Young of Ohio, và các TNS khác Ribicoff, Nelson, Moss, Goodell lại đưa thêm Nghị Quyết SR 39 ngày 9.10.1969 Đòi Hỏi Chánh Phủ Mỹ phải rút lui khỏi Việt Nam ( Tài liệu 5)

  • Tài Liệu 5


Sau đó , cũng trong chiều hướng trên , nhiều Quyết Nghị khác được đưa ra với áp lực của nhóm phản chiến Mỹ , và sự vận động của nhóm Phật Giáo Hải Ngoại với Võ Văn Ái, Thích Nhất Hạnh, Cao Ngọc Phượng.
  • Và cuối cùng Thủ Tướng VGCS Phạm văn Đồng , thấy môi trường Dân Mỹ phản chiến đã chín mùi do Đám Phật Giáo hải Ngoại vận động từ lâu nay , nên gởi Bức Thư Ngỏ gởi cho nhân dân Mỹ mở trận " tấn công Mùa Thu " buộc chánh phủ Mỹ phải rút quân toàn diện và " vô điều kiện " . BaTNS Mỹ Scott, Hatsfield, Mansfield đã đưa ra Nghị Quyết SR 275 kết án Phạm văn Đồng trơ trẽn can thiệp vào nội bộ của Nước Mỹ ( Tài Liệu 6)


  • Tài Liệu 6




Kết Luận

Vai trò của Võ Văn Ái trong việc vận động hải ngoại , nhất là qua đám phản chiến Mỹ, và các TNS Mỹ để chống lại Việt Nam Cộng Hòa , có thể nói RẤT QUAN TRỌNG. Chúng ta không thua VGCS về khiá cạnh quân sự ( bằng chứng là Tết Mậu Thân 68,) , cũng không thua cái đám Cộng Sản đội lốt sư tăng mà chúng ta thua vì Bọn CSVG biết yếu điểm của nền dân chủ Mỹ : " Ý dân là ý trời " ( Điều nầy chỉ đúng trong một chế độ dân chủ qua lá phiếu bầu cử, chứ không áp dụng được trong một chế độ độc tài Cộng sản ) .

Khi dân chúng Mỹ chống chiến tranh Việt Nam, thì qua lá phiếu, Chánh Phủ Mỹ phải thay đỗi đường lối. Võ Văn Ái, Cao Ngọc Phượng mới là những " tội đồ " của Việt Nam Cộng Hòa, vì họ đã dùng vũ khí " phản chiến " đánh thẳng vào dân Mỹ để làm mất sự ủng hộ của nước Mỹ đối với VNCH. Họ đã làm cho người dân Mỹ coi cuộc chiến " Mỹ giúp VNCH chống Bắc Việt" là một cuôc chiến dơ bẩn; nhiều cựu chiến binh Mỹ còn bị mặc cảm hàng chục năm sau 1975, và nhiều nhà báo đã viết quân dân Miền Nam chỉ là tay sai của Mỹ !

Hứa Vạng Thọ
15.9.2009

No comments: