Tuesday, July 13, 2010

Phương pháp Khoa hoc hữu hiệu để Chấn Hưng Phật Pháp dành cho các quí bà, quí cô

Phương pháp Khoa hoc hữu hiệu để Chấn Hưng Phật Pháp dành cho các quí bà, quí cô

Phương pháp Khoa hoc hữu hiệu để Chấn Hưng Phật Pháp dành cho các quí bà, quí cô mỗi khi đến chùa làm công quả, nguyện hiến thân cho Phật Pháp. Tránh được tình trạng Lạc ngũ của Dâm Tăng Thích Không Tánh, Thích Phước Huệ, Thích Hộ Gíac, Thích Chánh Lạc v..v...Tránh các cuộc kiện tụng hao tốn hàng triệu đô la như trường hợp của Thích Chánh Lạc.

Cái hĩm được cấy răng
Trịnh Thanh Thủy

Trong không khí tưng bừng nhộn nhịp của mùa đá banh World Cup 2010, bác sĩ Ehlers, đã phân phối 30,000 bao cao su chống hiếp dâm Rape-Axe đến Nam Phi để bảo vệ giới phụ nữ. Bà giải thích rằng, trong khi tất cả lực lượng an ninh của Nam Phi đổ dồn về các sân vận động để bảo vệ an toàn cho du khách thì bọn bất lương có thể tha hồ tung hoành tại các tỉnh khác của Nam Phi. Điều tệ hại này có thể dẫn đến tệ nạn hiếp dâm phụ nữ.

Nam Phi là nước có tỷ lệ hiếp dâm cao nhất thế giới, mỗi năm có đến hơn 50.000 trường hợp được ghi nhận chính thức (con số thật sự phải cao hơn nhiều). Cứ 4 người đàn ông thì có 1 ông thú nhận đã từng hiếp dâm phụ nữ. Theo tổng số những đứa trẻ ra đời trong một ngày thì có 961 em là kết quả thụ thai của các nạn nhân bị hiếp dâm. Năm vừa qua, có khoảng 21,000 trường hợp các em nhỏ bị hãm hiếp được báo cáo.

Vị nữ bác sĩ người Nam Phi này đã phát minh ra một phương cách để giúp giới phụ nữ tại Nam Phi thoát khỏi nạn cưỡng hiếp nhờ một công cụ, gọi là Rape-Axe. Nó có hình dạng và kích thước nhỏ như một thỏi băng vệ sinh của phụ nữ và được nhét vào trong âm hộ. Mặt trong của Rape-Axe có gắn một cái móc câu, để khi “đụng chuyện”, có thể móc chặt vào dương vật khiến kẻ bất lương phải giật mình hốt hoảng vì quá bất ngờ và vì quá đau đớn, trong khi nạn nhân nhân cơ hội tìm đường thoát chạy! Một khi móc câu đã dính chặt vào dương vật rồi thì kẻ bất lương chỉ còn cách duy nhất là… gỡ bỏ bằng phẫu thuật; do đó, khi tới bệnh viện thì tội phạm đã rành rành, kẻ bất lương hết đường chối cãi. Ngoài công dụng “phóng móc câu” để gây bất ngờ cho kẻ tấn công (tình dục), Rape-Axe còn có thể bảo vệ các bà các cô không bị nhiễm HIV và tránh cho họ mang thai ngoài ý muốn hệt như một bao-cao-su thực sự nhưng dành cho phụ nữ. Ý tưởng về thỏi Rape-Axe đã được bác sĩ Ehlers nghĩ tới, qua những lần phỏng vấn các nạn nhân bị cưỡng bức, khi nghe họ than rằng: “Phải chi phía dưới của tôi cũng có răng!” Và thế là thỏi Rape-Axe được thành hình từ 2005 nhưng chưa được sản xuất đại quy mô. (Trích bản dịch của Bích Vân/Khoa học.net)

Bản tin chấn động thế giới này được CNN tung ra ngay mùa World Cup cuối tháng 6 đã gây tranh cãi rất nhiều cho cả hai phía nam và nữ. Phía phụ nữ có người bùi ngùi cảm động vì nghĩ rằng từ nay chúng tôi có một khí giới hữu hiệu để chống lại một thảm kịch ghê gớm làm tan nát đời người con gái. Phái nam chợt hốt hoảng hỏi thầm, cái đó là cái quái gì vậy? Nhìn hình chụp thì thấy nó có răng cưa tua tủa muốn rùng mình, rởn tóc gáy.

Như lời mô tả, bao cao su Rape-Axe còn được gọi là cái khoá trinh tiết thời đại mới. Đây là một phát minh tân kỳ được dùng không những bảo vệ người phụ nữ mà nó còn có công dụng như một vũ khí làm đau đớn địch thủ, đau đến độ không cất bước nổi. Nó có tác dụng như một con nhím sẽ xù lông khi bị địch tấn công. Trước khi dùng một sản phẩm nào chúng ta phải lưu ý đến mặt hữu dụng và cả bất tiện dụng của nó. Hơn nữa ta cần phân tích cũng như suy nghĩ sâu hơn và đặt câu hỏi có nên dùng phát minh này để bảo vệ chính mình không? Chúng ta còn phải lắng nghe và suy ngẫm ý kiến của nhiều người khác trên khắp thế giới hầu tìm một câu trả lời thoả đáng cho mình.

Có người bảo phát minh này trên lý thuyết mới nghe thì hay nhưng nó có thật sự thực tiễn như đã mô tả không? Khi một kẻ gây tội ác bị đau và bối rối hắn có thể nổi giận và thú tính hung bạo sẽ nổi lên làm sao hắn không phương hại đến tính mạng của nạn nhân? Sát nhân là kết quả thấy rõ trước mắt. Một người mặc bao cao su Rape-Axe là tự mặc vào người bản án tử hình cho mình.

Có người lấy làm tiếc tại sao người ta không nghĩ ra được những phát minh hay phương pháp nào trị tận gốc căn bệnh thích hiếp dâm phụ nữ hoặc giáo dục tâm lý bệnh hoạn của những người thích dùng bạo lực để thoả mãn thú tính của mình. Nếu chúng ta thay đổi được tư duy, thái độ, lối cư xử của thiếu niên hay phái nam trong một xã hội toàn những hành động bạo hành như hiếp dâm phụ nữ thì có phải thế giới thái bình hay không?

Người thì lo lắng cho phái nam vì họ nghĩ có thể những phụ nữ thù ghét đàn ông sẽ lợi dụng vũ khí này để trả thù người tình đã lừa dối họ. Với một kế hoạch vạch sẵn và chỉ cần một bao Rape-Axe, gã sở khanh sẽ trả một giá khá đắt bằng một kinh nghiệm đau thương cho hành động bội bạc của hắn.

Ở các nước văn minh còn lạc hậu, có người tin rằng làm tình với gái đồng trinh sẽ chữa được bệnh AIDS hay HIV. Để chắc chắn một thiếu nữ còn trinh, cách tốt nhất họ đi lùng kiếm trẻ em. Đó là kết quả năm rồi có tới 21,000 em bé bị hiếp dâm ở Nam Phi!!! Hiếp dâm là một nạn bạo hành lớn nhất ở đây. Hãy xem những tin tức và tài liệu trên mạng, chúng ta sẽ xúc động khi thấy có những em bé tuổi vừa dậy thì gầy tong teo, bụng mang dạ chửa vì bị hiếp dâm. Lại có những em gái bị nhiễm HIV nằm mệt mỏi trên giường bất động mặc cho ruồi bu đen quanh người. Bạn sẽ không ngăn được giọt nước mắt mà khóc cho các em và van vái nếu trời cao có mắt xin trừng phạt đích đáng những kẻ gieo gió. Cái đau đớn của Rape-Axe nào có thấm gì. Ở Nam Phi vì nghèo và không vũ khí tự vệ có nhiều phụ nữ giấu lưỡi lam trong quần lót hay cửa mình để phòng thân.

Nếu đặt giả thuyết phát minh này được dùng trong những tình huống khác nhau thì Rape-Axe không phải là vô dụng. Trong trường hợp kẻ gian không có nhiều thì giờ để hành động, khi bị móc câu của bao cao su móc phải, hắn sẽ đau đớn vô cùng, tìm cách gỡ mãi mà không được, càng gỡ càng bị dính chặt, đi tiểu tiện cũng không được. Trong cơn hoảng hốt, nạn nhân sẽ nhân cơ hội đó mà trốn thoát. Bác sĩ Ehler còn nhấn mạnh lợi điểm của Rape-Axe là bảo vệ được nạn nhân không bị nhiễm HIV.

Nhưng vấn đề là đâu ai biết tình trạng nguy hiểm lúc nào sẽ xảy ra để mặc bao cao su. Không ai tiên đoán được âm mưu và giờ hành động của kẻ bạo hành để ngăn ngừa. Không lẽ cứ phải mặc nó bất cứ lúc nào đi ra đường hoặc phải vượt qua những nơi bị coi là nguy hiểm? Nhất là các em bé làm sao biết cách mặc bao cao su và các em có cảm thấy thoải mái khi mặc nó hay không?

Có những bà mẹ xưa nay rất lo âu về con gái của mình từng có ý định bắt con mình mặc Rape-Axe vào ngày lễ ra trường. Các cô cậu tốt nghiệp trung học thường đi party thâu đêm suốt sáng sau buổi lễ và cơ hội các cô bị hiếp hay có bầu rất cao sau buổi lễ này.

Một nạn nhân bị hiếp dâm không những bị tổn thương thể chất sinh lý mà còn bị đau đớn trầm trọng ở mặt tâm thần. Có người không bao giờ hồi phục và trở về được với đời sống bình thường. Họ sợ hãi, kinh tởm và thù ghét đàn ông và tự hủy thân hay tự vẫn. Nếu chịu thêm cái đau của bệnh AIDS thì còn bi kịch nào trầm thống hơn? Nếu phải lựa chọn cái chết họ thà bị kẻ bạo hành giết ngay lúc đó họ sẽ không bị cái đau dai dẳng theo đuổi suốt đời người. Đó là ý kiến của một số người về tiện dụng của Rape-Axe.

Có người còn đề nghị sao không tiêm thuốc độc hay một loại thuốc mê gì đó trong móc câu để kẻ bạo hành bị mê đi và không tiếp tục hành động được nữa. Tuy nhiên nếu bao cao su có tẩm thuốc mê thì thuốc mê hay loại thuốc độc đó có thể phương hại đến chính người mặc nó, kẻ cưỡng dâm chưa bị hại mà người mặc đã bị hại trước tiên.

Vài ý kiến ngỏ rằng sao chúng ta không giúp phụ nữ bằng cách giáo dục họ biết đối phó với các trường hợp nguy hiểm khi có bạo hành? Có người bảo làm sao bạn phản ứng lại khi trong đêm thức dậy thình lình với con dao (hay súng) kề cổ của kẻ dâm dục. Nó ra ngoài tầm kiểm soát của con người. Cách tốt nhất là thiến luôn những thủ phạm hiếp dâm đã từng phạm tội để hắn không còn tiếp tục mang của quí đi hiếp người khác nữa!!!

Một ý kiến của phái nam cho rằng Rape-Axe có tác dụng tâm lý nhiều hơn nếu được sử dụng nhiều. Nó có tính cách doạ nạt và áp đảo tinh thần kẻ bắt đầu có ước muốn phạm tội. Nếu kẻ cưỡng dâm ý thức được rằng phụ nữ có mặc bao cao su thì họ dè chừng và nghĩ đến việc bị mắc câu mà kinh hãi đến nỗi không dám liều lĩnh mà làm bậy. Tôi trộm nghĩ khi đó phụ nữ chúng ta tương kế tựu kế, các phụ nữ có cơ hội bị hại ra đường ai cũng mặc áo với hàng chữ “Chúng tôi có mặc bao cao su Rape-Axe” dù có mặc hay không. Kẻ bạo hành có muốn hành động cũng suy nghĩ lại và không dám tự tiện như trước nữa vì hắn đâu biết hư thực ra sao?

Khi ấy một vấn đề sẽ được nêu ra “Các ông nghĩ gì khi thấy một cô gái đẹp mặc chiếc áo có hàng chữ này?”

Vấn đề đôi lúc đơn giản ở nơi này nhưng phức tạp ở nơi khác. Hoàn cảnh địa dư và phong tục điạ phương chi phối một hành vi phạm tội. Ở Nam Phi, hiếp dâm không những là một hành vi bạo hành xảy ra trong nhà mà nó xảy ra ngoài đường rất nhiều. Nó đã biến thành một phong tục hay luật rừng của một hay vài nhóm người. Có lúc nó minh chứng cho một biểu tượng nam tính đầy uy quyền thống trị mà một người đàn ông trong nhóm cần chứng tỏ.

Một người chợt nghĩ ra giả thuyết, nếu kẻ bạo hành sợ gặp phải Rape-Axe, hắn sẽ thử nghiệm bằng cách đút một dương vật giả (dildos), trái chuối hay dưa leo vào để thử và bao cao su được lấy ra rồi hắn lộn ngược từ trong ra ngoài và mặc vào cái dương vật giả để trả thù thì việc gì sẽ xảy ra? Gậy ông đập lưng ông! Nạn nhân sẽ đau đớn đến chết.

Có những băng đảng hay tụ tập và kéo bè, kéo nhóm để hiếp dâm. Hẳn nhiên Rape-Axe sẽ trở nên vô dụng khi nạn nhân bị bề hội đồng và cơ hội bị giết của nạn nhân có xác xuất rất cao.

Và có người còn nghĩ ra rằng, khi kẻ cưỡng dâm sợ đụng phải Rape-Axe, hắn sẽ quay ra hiếp phụ nữ bằng đường hậu môn và miệng. Có phải vì phát minh này mà chúng ta khuyến khích kẻ cưỡng dâm gia tăng phương pháp hiếp dâm bằng một lối khác là cửa sau?

Cuối cùng, có vài ý nghĩ phản kháng từ phía nam giới cho rằng nguyên nhân gây ra nạn hãm hiếp chính là do phái nữ khiêu khích gợi dục phái nam mà ra. Những quần áo, thời trang hiện nay, có nhiều loại hở ngực, hở bụng, hở đùi trông rất gợi cảm, bảo sao các ông không bị kích động. Phim ảnh, truyền hình, internet với hàng ngàn, hàng vạn hình ảnh khiêu dâm lộ liễu mỗi giây mỗi phút bày thân thể phụ nữ ra như món hàng khuyến mại hấp dẫn, dụ dỗ con mồi phạm tội. Nếu tất cả phụ nữ trên thế giới đều bắt chước phụ nữ Hồi giáo giấu thân thể sau tấm áo chùng kín mít thì có đâu những kẻ hiếp dâm?

Nhưng chúng ta thử hỏi xem nếu phái nam không có nhu cầu thì các kỹ nghệ sách báo, phim ảnh khiêu dâm sản xuất và bán cho ai? Và tại sao các dịch vụ buôn hương bán phấn, những kinh doanh chung quanh chữ “sex” lúc nào cũng đắt như tôm tươi làm giàu cho bao nhiêu người trên thế giới. Cung và cầu đi đôi với nhau và chuyện tranh cãi này giống như cái trứng và con gà không biết cái nào có trước?

Nói tóm lại, Rape-Axe là một sản phẩm mới được tung ra cho phụ nữ dùng chống lại tệ nạn hiếp dâm gây nhiều tranh cãi nhất từ trước tới nay. Dĩ nhiên như nhiều ý kiến đưa ra nó có nhiều khuyết điểm và chưa được toàn hảo, chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng nó. Nhưng chúng ta nên ghi nhận đây là một bước tiến quan trọng trên con đường tìm tòi và phát minh một trong những sản phẩm giúp ích và bảo vệ sự an toàn thiết yếu của phụ nữ.

Cái hĩm ơi! Giá như mà cái hĩm có răng, thế giới sẽ ra sao?

Tài liệu tham khảo:

- “HIV/AIDS, the status, the Virgin Cure and infant rape”;

- “South Africa Rape Study: 1 In 4 Men Admit Rape”;

- “961 Child Rapes Per Day in South Africa”;

- “South African doctor invents female condoms with ‘teeth’ to fight rape”;

© 2010 Trịnh Thanh Thủy

No comments: