Saturday, January 9, 2010

THƯ HIỆP THÔNG cua the gioi cau nguyen cho Dong Chiem



THƯ HIỆP THÔNG CỦA LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN BẮC NINH


Bắc Ninh ngày 08/01/2010

Kính gửi : Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt

Trọng kính Đức Tổng Giám Mục Giuse.

Thật đau lòng và xót xa, qua thông tin của Văn Phòng Toà Tổng Giám Mục Hà Nội về Thánh Giá của “Núi Thờ” thuộc giáo xứ Đồng Chiêm Hà Nội bị triệt hạ bởi một lực lượng đông đảo Công An, Cảnh Sát có vũ trang và gây trọng thương cho một số giáo dân.

Thật đáng buồn, khi niềm vui giáng sinh, bầu khí Noel tưng bừng vẫn còn vang vọng khắp cùng trái đất cũng như mọi miền trên quê hương đất Việt, thì tại một miền quê hẻo lánh, Thánh Giá biểu tượng Đức Kitô lại bị xúc phạm nghiêm trọng.

Thật khó hiểu khi trước lễ Giáng Sinh, đồng bào công giáo khắp nơi đều được các vị lãnh đạo chính quyền đến thăm hỏi, chúc mừng, thì ngay sau lễ, tại một xứ đạo, giáo dân lại bị “Chính Quyền” hành hung đến trọng thương, chỉ vì họ tuyên xưng niềm tin, bảo vệ Thánh Giá mà họ tôn thờ…

Chúng con xin chia sẻ nỗi đau của Đức Tổng, khi thấy con chiên mình bị hành hung, con đường đối thoại vẫn chưa được khơi thông.

Chúng con xin cầu nguyện cho giáo xứ Đồng Chiêm được trở lại an bình, cầu nguyện cho các nạn nhân mau được bình phục.

Chúng con xin hiệp thông cầu nguyện, để trên quê hương đất Việt không còn những vụ việc đáng tiếc xẩy ra như Đồng Chiêm…; Các vị hữu trách giải quyết các vụ việc, biết lấy an dân làm đầu, để nhờ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đất nước ta nhanh chóng phồn thịnh.

Xin Chúa nhân lành tha thứ cho những người đã xúc phạm đến Thánh Giá Chúa, và những hành vi tàn bạo với anh em đồng bào của mình.

Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban cho Đức Tổng Giám Mục Giuse ơn mạnh sức và bình an.

Thay mặt Linh Mục Đoàn Giáo phận Bắc Ninh
LM Tổng Đại Diện
Giuse Trần Quang Vinh


Dòng Chúa Cứu Thế
Các Giám Mục Giáo Tỉnh Hà Nội gửi Thư Hiệp Thông về vụ việc Giáo Xứ Đồng Chiêm
VietCatholic News (08 Jan 2010 06:09)
HÀ NỘI - Hôm nay, 08/01/2010, các Giám mục thuộc Giáo tỉnh Hà Nội đã về Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội họp mặt Tất Niên để tổng kết năm 2009 và định hướng cho công tác mục vụ của Giáo tỉnh trong năm 2010. Trong dịp này, các Ngài đã gửi tới Đức Tổng Giám Mục Giuse, Bề Trên Tổng Giáo Phận Hà Nội, những tâm tình hiệp thông sâu sắc để bày tỏ tình liên đới của 10 Giáo phận trong Giáo Tỉnh về vụ việc mới diễn ra tại giáo xứ Đồng Chiêm.

VP. TGM Hà Nội

See Also
Canh thức hiệp thông cùng Đồng Chiêm tại Thái Hà

No comments: