Wednesday, June 9, 2010

HGTLT-Tiếc Thương Hòa Thượng Thích Quảng Đức











Tiếc Thương Hòa Thượng Thích Quảng Đức!

« Tôi tin chắc rằng Hòa Thượng Thích Quảng Đức đã không hình dung được nỗi hậu quả tang thương về sau này, đối với Phật giáo nói riêng, và Dân Tộc nói chung.

Chính người con trai ruột của ngài, người đã trở thành một vị Thượng tọa nổi tiếng tại ngôi chùa của ngài để lại trên đường Trương Minh Giảng, đã sống ba chìm bảy nổi, mang nhiều tai tiếng và cũng bị tù đày trong chế độ cộng sản ».

Trên đây, là những lời của Cựu Đại Đức Thích Huệ Nhật đã viết.

Chính những lời này, đã khiến cho tôi, một người hoàn toàn xa lạ với Hòa Thượng Thích Quảng Đức; song đã thấy vô cùng tiếc thương cho cái chết oan uổng của Hòa thượng, vì đã bị Phật giáo Ấn Quang bức tử; nên đành phải lìa bỏ cả vợ lẫn con!!!

Bốn mươi bảy năm trước, trong những giờ phút cuối đời của Hòa thượng Thích Quảng Đức, là một con người đang sống nơi trần thế, Hòa thượng Thích Quảng Đức cũng có vợ, có con như bao nhiêu người khác. Tôi nghĩ rằng, một người chồng, người cha chắc HT rất đau xót khi nghĩ đến, rồi đây, mình sẽ vĩnh viễn rời xa người vợ yêu quý, từng chung chăn, xẻ gối và người con trai ruột thịt, là kết-tinh của tình-yêu, của giây phút mặn-nồng-hạnh-phúc của vợ-chồng Hòa thượng Thích Quảng Đức!!!

Tôi cũng không biết, vào giờ phút cuối cùng của Hòa thượng Thích Quảng Đức, thì người vợ yêu, và người con quý của Hòa thượng Thích Quảng Đức có thấy được ngọn « Lửa Từ Bi » đang bốc cao, và đốt cháy nhục thân của người chồng, người cha của họ hay không?!!!

Riêng tôi, tôi thật sự hãi hùng, khi nhìn lại được những hình ảnh ấy. Ôi! trên đời này, lại có thể có những con người nhân danh là những kẻ « tu hành » đầu trọc, mặc áo cà sa, mà tất cả đều đứng sắp hàng chung quanh Hòa thượng Thích Quảng Đức, một cách vô cảm và vô lương trước cái chết của người đồng đạo!!!

Còn hành động tàn ác nào hơn, khi một con người cũng đầu trọc, mặc áo cà sa, đã cầm nguyên một can xăng để đem tưới thẳng từ trên đầu, cổ, xuống vai và còn tưới thêm quanh tấm nhục thân của Hòa thượng Thích Quảng Đức, rồi châm lửa đốt, và ngọn « Lửa Từ Bi » đã bùng lên bốc cháy, thiêu trọn một con người, thế nhưng, sao tất cả những người đồng đạo họ vẫn đều vô cảm, đều đứng yên mà mở mắt nhìn Hòa thượng Thích Quảng Đức, từ từ biến thành tro bụi.!!!

Về những nhân viên cảnh sát, họ đã nối tay nhau, để làm thành một hàng rào để ngăn cản, không cho người khác cứu người. Tôi có hỏi điều này với một vị phật tử đã ở trong « chùa » Ấn Quang lúc đó. Tôi đã được vị này giải thích:

« Những tên đó, không phải là cảnh sát thật đâu, mà là những phật tử ruột của Phật giáo Ấn Quang, tất cả đã được Ấn Quang trang bị sắc phục cảnh sát, để phải hoàn tất cuộc đốt người một cách chắc chắn, theo kế hoạch đã định sẵn, vì không đốt cháy được Hòa thượng Thích Quảng Đức thì làm sao đốt cháy được Nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa!!! »

Hãy đưa tên Nguyễn Công Hoan tức Huỳnh Văn Thạnh, là dân biểu tỉnh Phú Khánh của bọn việt-gian-cộng-sản và đồng bọn ra trước công lý, để đòi công đạo cho Hòa thượng Thích Quảng Đức và vợ con của ông. Nguyễn Công Hoan sau khi đến Mỹ, đã được Thích Nhất Hạnh đưa vào làm việc tại « Nhà xuất bản Lá Bối ». Lúc đó, báo Văn Nghệ Tiền Phong đã lên tiếng dữ dội, nên hắn đã lui vào một « tu viện » của Thích Nhất Hạnh để trốn.

Từ lâu nay, tôi đã thấy nhiều người từng muốn đưa tập đoàn việt-gian-cộng-sản ra trước tòa án hình sự quốc tế. Nhưng, chỉ có quý vị điều hành của trang điện báo Hồn Việt: honviet.co.uk và quý vị điều hành toiacphatgiaoanquang.blogspot.com đã lên tiếng kêu gọi hãy đưa Nguyễn Công Hoan và đồng bọn qua những cuộc thảm sát từ Cuộc Thảm Sát Thanh Bồ-Đức Lợi, Đà Nẵng, 24-8-1964 – Cuộc Bạo Loạn Bàn Phật Xuống Đường Tại Miền Trung, Mùa Hè 1966 – Cuộc thảm sát Tết Mậu Thân, 1968, và những tên giết người vô tội trong những ngày trước 30-4-1975.

Nên biết, những tên giết người, đốt nhà hàng loạt này, hiện vẫn còn đang sống, đặc biệt là đang có mặt tại hải ngoại như:

Nguyễn Công Hoan đã công khai cầm bình xăng để tưới lên người của Hòa thượng Thích Quảng Đức và đã dùng một chiếc zipo, để bật lửa đốt cháy một con người giữa thanh thiên bạch nhật, trước cả một đám sa tăng, mà mọi người đã nhìn thấy qua những phim ảnh còn lưu lại. Xin quý độc giả hãy cùng xem lại đoạn phim giết người này trên: You tube video: Bo Tat Quang Duc ( Monge Budista suicidio ) http://www.youtube.com/watch?v=fBj6ac_uVD4. Ngoài Nguyễn Công Hoan, còn có Trần Quang Thuận là tên đã chở Hòa thượng Thích Quảng Đức đi đến nơi đã định sẵn để đốt người vào ngày 11-6-1963.

Nguyen Cong Hoan.jpg
Nhà văn Nguyễn Công Hoan

Hành vi phạm pháp-giết người của Nguyễn Công Hoan, tức Huỳnh Văn Thạnh đã quá rõ ràng. Hãy đưa hắn ra trước tòa án Hoa Kỳ, để hắn phải đền tội; đồng thời hắn phải khai ra những tên đã ra lệnh cho hắn cùng những tên đồng lõa. Tất cả bọn chúng đều phải trả lời trước công lý về hành vi giết người này, chúng phải bồi thường thiệt hại; đặc biệt là về mặt tinh thần cho Phu-Nhân-Hòa-Thượng-Thích-Quảng-Đức và người con trai ruột của Ông-Bà-Hòa-Thượng-Thích-Quảng-Đức; bởi mấy chục năm qua, và cho đến bây giờ họ đã sống trong nỗi đau đớn, kinh hoàng khi phải chứng kiến những hình ảnh của Chồng và Cha của họ đã bị đem ra đốt chết!!!

Ngoài ra, xin mọi người đừng bao giờ quên những vụ án khác như: Cuộc thảm sát, đốt nhà, giết người vô tội tại hai phường Thanh Bồ-Đức Lợi tại Đà Nẵng vào ngày 24-8-1964 - Cuộc Bạo Loạn Bàn Thờ Phật xuống Đường tại Miền Trung, Mùa hè 1966 – Cuộc thảm sát Tết Mậu Thân, 1968, và những màn bắn giết người trong những ngày trước ngày 30-4-1975.

Với những bằng chứng về những màn bắn giết người vô tội này, tôi đã nêu lên thật chính xác về những tên họ, chánh trú quán của những vị đã bị Phật giáo Ấn Quang giết chết. Tất cả hiện vẫn còn lưu giữ trên trang điện báo Hồn Việt: honviet.co.uk.

Vậy, trước khi đưa tập đoàn việt-gian-cộng-sản ra trước tòa án hình sự quốc tế, thì chúng ta hãy đưa những tên việt-gian-cộng-sản đã từng công khai nhúng tay vào máu của đồng bào vô tội, mà hiện chúng đang có mặt tại hải ngoại như:

« Thượng tọa » Thích Minh Chiếu, Thiếu tá Trưởng phòng Tuyên úy Phật giáo Vùng 1 chiến thuật, kiêm Chánh đại diện Phật giáo Đà Nẵng, Trụ sở được đặt tại chùa Pháp Lâm, tức chùa tỉnh giáo hội Phật giáo Quảng Nam-Đà Nẵng. Thích Minh Chiếu là tên đã từng cầm đầu các cuộc thảm sát bằng cách đốt nhà, giết người hàng loạt, trong đó có ông Trần Sô, và treo cổ hai em bé tại Thanh Bồ-Đức Lợi, 24-8-1964. Trong chiến dịch bàn thờ Phật xuống đường, Thích Minh Chiếu là « Tư lệnh Quân đoàn Vạn Hạnh, Tổng hành dinh được đặt tại chùa Phổ Đà ở số 340, đường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng. Chùa phổ Đà cũng là nơi đã từng giam giữ hàng trăm các viên chức chính quyền và các đảng phái chính trị, các vị đã bị « Quân Đoàn Vạn Hạnh » đánh đập, hành hạ trong suốt bốn mươi ngày tại đó. Và Cơ quan chỉ đạo chính trị đã được đặt tại chùa Pháp Lâm ở số 500, đường Ông ích Khiêm, Đà Nẵng. Chính tại nơi này, « Quân đoàn Vạn Hạnh » đã đánh đập em Lê Quang San, là con trai của ông bà Lê Quang Khâm, một học sinh lớp Đệ tứ của trường Trung học An Hải, quận 3, Đà Nẵng đến « uốn lưng thịt đổ, giập đầu máu sa » rồi thẳng tay bắn xối xả vào người em Lê Quang San, và em San đã gục chết, khuôn mặt đã biến dạng, thân thể quắt queo nằm trên vũng máu, chiếc đầu gối lên khung sắt của cổng chùa, nhưng đôi mắt của em San vẫn mở to và nhìn thẳng vào nơi Phật tự!!!

Ngoài Thích Minh Chiếu, Thiếu tá Trưởng phòng Tuyên úy Vùng 1 Chiến thuật, còn có hai tên thuộc hạ luôn luôn sát cánh bên Thích Minh Chiếu là « Thượng tọa » Thích Hạnh Đạo, Đại úy Tuyên úy, hiện đang có mặt tại Hoa Kỳ, và « Thượng tọa » Thích Như Huệ, Đại úy Tuyên úy đang có mặt tại Úc Châu.

Chính cả ba tên: Thích Minh Chiếu, Thích Hạnh Đạo, Thích Như Huệ đều là ba tên sát nhân từ Cuộc Thảm Sát Thanh Bồ-Đức Lợi, 24-8-1964 - Cuộc Bạo Loạn Bàn Thờ Phật Xuống Đường, Mùa hè 1966 – Cuộc Thảm Sát Tết Mậu Thân, 1968, với những bằng chứng và nhân chứng hiện vẫn còn đang sống. Vậy, xin mọi người đừng quên ông Trần Sô, một quân nhân thuộc Chi khu Điện Bàn, Quảng Nam, đã bị « Phật Giáo Cứu Quốc » đánh chết rồi dùng một tảng đá lớn để giập đầu của ông nát bét trước cổng phòng mạch của Bác sĩ Thái Can, tức Thi sĩ Thái Can, tại đường Hùng Vương, Đà Nẵng. Sau đó, cũng bọn « Phật Giáo Cứu Quốc » đã kéo xuống Tòa Thị Chính Đà Nẵng, vây bắt Đại tá Lê Quang Mỹ, Thị Trưởng Đà Nẵng và đốt cháy Tòa Thị Chính. Song mọi việc chưa dừng ở đó, mà sau khi đốt cháy tòa Thị Chính Đà Nẵng « Phật Giáo Cứu Quốc » đã kéo xuống Thanh Bồ-Đức Lợi để đốt sạch nhà cửa của đồng bào và đánh giết nhiều người, trong đó có hai em bé đã bị « Phật Giáo Cứu Quốc » dùng gậy gộc, đánh chết, rồi dùng giây kẽm gai để treo cổ hai em bé này lên trên cổng Thanh Bồ-Đức lợi vào ngày 24-8-1964.

Hãy đưa tất cả những tên phạm pháp, giết người công khai như: Nguyễn Công Hoan, tức Huỳnh Văn Thạnh, là dân biểu tỉnh Phú Khánh của bọn việt-gian-cộng-sản cùng lúc với Thích Minh Chiếu, Thích Hành Đạo và Thích Như Huệ, ra trước ánh sáng công lý, để đòi công đạo cho những người đã chết một cách đau thương và oan uổng dưới bàn tay nhuộm đầy máu của chúng.

Ngọn « Lửa Từ Bi »!!!

Ôi! Ngọn lửa ấy, ngọn lửa đã đốt chết một con người, mà nếu ở các nước văn minh, thì chắc chắn Nguyễn Công Hoan, tức Huỳnh Văn Thạnh đã ở tù ngay sau đó. Nhưng, với tấm lòng bao dung và nhân từ của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, nên Nguyễn Công Hoan vẫn không hề bị các cơ quan công quyền làm khó dễ; rồi mãi cho đến sau này, vào thời Đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa lại càng khiếp nhược hơn nữa trước hàng sư sãi của Ấn Quang, cộng thêm với những việc làm khuất tất … nên Nguyễn Công Hoan và Trần Quang Thuận, cũng như tất cả lũ giặc Ấn Quang vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Ấy thế, mà ngày xưa cái ông Vũ Hoàng Chương, một con nghiện nặng, hàng ngày ông ta chỉ biết ngất nga ngất ngưởng bên chiếc bàn đèn. Bởi vậy, khi nghe người ta nói đến cái chết của Hòa thượng Thích Quảng Đức, trong lúc ông ta đang mắt nhắm, mắt mở theo từng vòng khói của nàng tiên nâu, nên ông ta đã làm bài thơ: « Lửa Từ Bi » để ca tụng một vụ đốt người!!!

Ôi! « Lửa Từ Bi » nào lại đốt chết người vô tội!!! Đức Phật dạy, con kiến cũng có sự sống kia mà, còn Hòa thượng Thích Quảng Đức là một con người như bao nhiêu người khác, ông cũng có vợ, có con, cũng yêu vợ, yêu con. Và vợ-con ông cũng đau đớn biết bao nhiêu khi thấy Chồng-Cha của họ đã bị Phật giáo Ấn Quang đem ra đốt chết bằng ngọn « Lửa Từ Bi »!!!

Và cũng chính vì ngọn « Lửa Từ Bi » này, là ngọn lửa đầu tiên đã đốt cháy cả Nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa, và đã di họa cho đến những ngày mất nước, khi sư sãi Ấn Quang đã công khai đưa từng đoàn xe ra tận núi rừng để đón rước cộng quân vào các thành phố của Miền Nam Tự Do.

Chẳng những vậy, mà cho đến giờ này, cũng chẳng có được bao nhiêu người dám nói lên những lời công chính, và cũng chẳng có ai chịu đưa những tên giết người này ra trước ánh sáng công lý, để đòi công đạo cho những người đã bị chết thảm dưới những bàn tay của Phật giáo Ấn Quang.

Một lần nữa, kính mời quý độc giả hãy xem lại đoạn phim: You tube video: Bo Tat Quang Duc ( Monge Budista suicidio ) http://www.youtube.com/watch?v=fBj6ac_uVD4. Đồng thời, xin kính mời quý vị hãy đọc lại bài: Hãy Nhìn xem: « Lửa Từ Bi » hiện vẫn còn lưu giữ trên trang điện báo Hồn Việt: honviet.co.uk, qua giọng đọc của ông Chính Khí Việt.

Vậy hôm nay, nhân ngày giỗ lần thứ 47, của Hòa thượng Thích Quảng Đức. Không gì hơn, với tất cả tâm thành, tôi xin có lời chia xẻ muộn màng, và xin nguyện cầu cho Phu-Nhân-Bồ-Tát-Hòa-Thượng-Thích-Quảng-Đức và người con trai ruột thịt của Bồ-Tát luôn được bằng an nơi trần thế, cho dù Chồng và Cha của họ đã bị Phật giáo Ấn Quang đem ra đốt chết; song tôi hy vọng rằng, rồi có một ngày, toàn gia của Bồ-Tát-Thích-Quảng-Đức, sẽ được ngọn đèn công lý xét soi cho những oan khiên, mà Bà-Bồ-Tát-Thích-Quảng-Đức và người con trai ruột thịt của Bồ-Tát, là kết-tinh của tình-yêu của Bồ- Tát-Thích-Quảng-Đức và Phu-Nhân, đã phải gánh chịu trong suốt mấy chục năm qua. Bởi « Hoàng Thiên Hữu Mục ».

08-06-2010.

Nguyen Cong Hoan.jpg
Nhà văn Nguyễn Công Hoan

Nguyễn Công Hoan (6 tháng 3 năm 1903 tại Hưng Yên - 6 tháng 6 năm 1984 tại Hà Nội) là một Nguyễn Công Hoan quê ở làng Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (thời ấy thuộc tỉnh Bắc Ninh). Ông sinh trong một gia đình quan lại


TRẦN QUANG THUẬN

Sinh ngày 02 tháng 7 năm 1930 tại Huế.

Đệ tử của Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Đôn Hậu.

Du học và tốt nghiệp Tiến Sĩ tại Anh.

Cựu Bộ Trưởng Bộ Xã Hội, chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.

Cựu Nghị sĩ Thượng Nghị Viện Việt Nam Cộng Hòa.

Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Hội Ái Hữu Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Nghiên Cứu Kế Hoạch GHPGVNTNHN-HK.

Giám đốc Trung Tâm Học Liệu Phật Giáo, California, Hoa Kỳ.

Đã cộng tác với nhiều báo chí Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại.

Giáo Sư Trần Quang Thuận



No comments: