Saturday, October 2, 2010

IanGreen làm tiền trắng trợn Đây cũng là một loại kinh doanh Phật Chúa, kinh doanh thần thánh

Đây là cục ngọc chạm hình Đức Phật chứ đâu phải là Phật ngọc. Không nói Phật bằng xương bằng thịt vì không thể có. Chỉ nói cái tro cốt của Ngài, tức là Xá Lợi Phật, có một chút ấy thôi mới là quý hiếm, và có thể có linh thiêng vì đó là phần nào thân xác của Phật.
Còn cục ngọc hay gỗ mun, cây trầm, cây quế, dùng để khắc chạm tượng Phật thì cũng giống như cây gỗ thường, hay đá thường. Khắc chạm hình ảnh Đức Phật vào những vật thể đó không có nghĩa là Phật ngự trị vào đồ vật đó. Nó có khác gì kỹ nghệ khắc chạm tượng Phật Thích Ca, Quán Thế Âm, Chúa Giê Su. Mẹ Maria của đồng bào Việt Nam ta tại khu Non Nước ở Đà Nẵng, Việt Nam. Ai thích kiểu đá gì, ai thích kiểu gỗ gì, ai thích kiểu đá ngọc gì, chẳng hạn như đá Rubi, đá hồng ngọc, đá thanh ngọc, thì cứ khắc. Phật có đời nào ngự trị trong mấy cái tượng khắc bằng ngọc nầy, bằng cây trầm, cây quế nầy đâu.
Phật có ở mọi nơi. Trong tâm ta cũng có Phật tánh nếu chúng ta làm theo lời Phật dạy. Đạo Phật không bắt ai theo Đức Phật cả. Phật khác Chúa Giê Su ở chỗ đó. Phật nói: "Ta là Phật đã thành. Các ngươi là Phật sẽ thành". hoặc ngài còn bảo: "Hãy tự thắp đuốc lên mà đi." Vì vậy, đạo Phật rất dân chủ, thoải mái, không gò bó, không bắt ép ai, không tôn vinh ai. Và Phật không có quyền năng để ban ơn cho ai. Chúng ta muốn được ơn lành và gặp may thì chỉ có tu mà thôi. Tu đề gần phước thiện. Tu đề đến phước thiện. Tu đề được phước thiện. Vậy thôi. Phật không ban ơn.
Ví biết rõ tính mù quáng si mê thần thánh của dân Việt Nam nên ông bà Ian IanGreen làm tiền trắng trợn. Bà vợ ông ta lại bày đặt mang áo dài Việt Nam để chiếm cảm tình người Việt. từ đó mà bà con người Việt đua nhau mua mấy cái cục ngọc vụn, loại đầu thừa đuôi thẹo, gọi là jade scaps, rồi tùy từng cục ngọc vụn lớn nhỏ nầy mà chạm khắc hình Phật Thích Ca hay Phật nào cũng được, và BÁN, BÁN, BÁN, BÁN, và BÁN lấy tiền.
Rõ ràng lợi dụng danh Phật mà làm tiền. Ai ngu ráng chịu. Đây cũng là một loại kinh doanh Phật Chúa, kinh doanh thần thánh. Bọn Cộng Sản Việt Nam thì kinh doanh chính trị bằng chiêu bài yêu nước, độc lập, tự chủ, v.v. Bọn kinh doanh tôn giáo bằng cách lợi dụng lòng mộ đạo của phật tử (đạo Phật) hay con chiên (đạo Chúa Jesu Christ) để bán Phật bán Chúa ngon lành. Không ai thắc mắc.
Bộ phải là cục ngọc thì mới là hòa bình à? Khắc hình Phật trong một cây gỗ mun thật đẹp, hoặc trong một cấy quế thơm ngát dầy đặc, hay trong một cây trầm hiếm quý gần cả trăm năm, hương trầm toát ra thơm nức, thì không hòa bình? Ví dầu có khắc Phật vào trong những thứ ấy thì có khác nào các tượng Phật được khắc bằng đá Thanh Hóa màu trắng, đá huyền vũ Bình Định màu đen bởi dân Việt Nam ở khu kỹ nghệ thủ công Non Nước, Đà Nẵng, Việt Nam.
Tóm lại, Phật lúc nào cũng yêu thương chúng sinh . Ngài tử bỏ vua cha, từ bỏ cung điện, từ bỏ vọ con, để đi tu nhằm trước hết diệt cái khổ của bản thân mình, sau mới thành Phật, sau đó mới cứu khổ chúng sanh, tức là cứu khổ nhân loại đó. Phật là gì? Định nghĩa Phật có nghĩa rằng Phật là đấng đã giác ngộ . giác tha, giác hạnh viên mãn. Giác ngộ từ bao kiếp trước và giác ngộ cả trong tương lai. Không những giác ngộ mà còn giác tha. Lại còn giác hạnh viên mãn từ bao kiếp luân hồi trước và sau nầy. Đấy là biết hết về mình, nhìn thấu suốt về mình, và còn nhìn thấu suốt đại chúng qua cái Huệ Nhãn của Phật. Nhìn thấu suốt từ bao kiếp trước của mình và của cả chúng sanh nữa. Mà nhìn thấu suốt một cách viên mãn, nghĩa là thấu suốt hoàn toàn chú không nửa nạc nủa mỡ. Chính vì nhìn thấu suốt như vậy nên ngài mới khuyên bảo mọi người nên tu đi, vì ngài thấy biết có quá nhiều tiền kiếp xấu và hậu lai xấu.
Vì thế, hành động ấy là yêu thương chúng sanh, yêu thương nhân loại. Mà yêu thương tức nhiên là thích an hòa, thích bình an thôi. Vì vậy, phật yêu hòa bình là như vậy. Hay nói một cách khác, Phật lúc nào cũng muốn hòa bình cả. Và chình Phật là hòa bình. Phật là tình yêu. Tương tự như vậy, Chúa lúc nào cũng nói yêu thương và hòa bình cả. Do vậy, Phật và Chúa đều là những người của tình yêu và hòa bình.
Hiểu được như vậy, vậy thì cần đợi gì khắc hình ảnh Đức Phật trong cục đá ngọc xanh, ngọc đỏ rồi mới được gọi là "Phật Ngọc Hòa Bình."
Cục ngọc chỉ là cục đá vô tri giác, tự nó lúc nào mà không hòa bình. Vì bản chất nó là vật vô tri giác thì biết gây sự với ai, biết đụng chạm ai đâu mà không hòa bình. Đá gì cũng hòa bình hết, không cứ phải đá quý gọi là ngọc mới hòa bình. Còn vế thứ hai, Phật hòa bình. Phật lúc nào mà không hòa bình. Hỏi khắp nhân gian . Có ai nói Phật gây chiến với ai ? Phật làm buồn lòng ai ? Phật có bao giờ tranh hơn thua với ai về vật chất lẫn tinh thần? Hỏi tức là trả lời.
Do vậy, ngọc là đá vì nó tư bản chất là hòa bình. Nó là loại vô tri giác, không biết gây chiến với ai, mà tự nó hòa bình yên ổn, chính nó cũng không biết là nó hòa bình. Chì có loài người lắm mưu mô xảo quyệt ca tụng nó lên trong khi nó là cục đá mà thôi. Nói gì thì có cũng chỉ là cục đá. Vô tư, vô trí, bất tri. Còn Phật thì lúc nào mà không yêu thuong mọi người, không yêu hòa bình. vì chính bản chất Phật là tu để đi tìm cái yêu thương hòa bình. Nếu không là hòa bình thì tất nhiên không phải là Phật.
Kết cục, cái danh gọi "Phật ngọc hòa bình" đâm ra vô duyên, vô nghĩa, vô lý, một cách đầy lộ liễu và trơ trẽn. Chỉ có loại người dễ tin, u mê và cuồng tín mới tin theo cái "hòa bình" vô cớ gọi ra làm cho ai ai cũng tưởng là "hòa bình" mới ló dạng. Cái "hòa bình đểu" nầy là do ông bà Ian Green tạo ra vì dân Việt Nam theo Phật nhưng còn u mê quá. U mê từ trong nước ra tới hải ngoại. Chỉ có bọn làm tiền là không u mê và vinh danh cái "hòa bình đều" nầy để làm tiền phật tử u mê thôi. Bọn cộng sản Việt Nam trong nước cũng thừa biết chuyện ngu nầy nhưng vẫn cho tiến hành cái gọi là "rước Phật ngọc hòa bình" để vừa kiếm tiền, vừa làm xao lãng chuyện tranh đấu của người dân được phút nào hay phút đó.
Có lẽ vì biết tào lao như thế nên Bích Liên, ví dầu không có chức phận gì nhưng thích nổi tiếng vì thói đói thường, khi có tiền thì thích mua danh. Người cần tiền ngu gì không bán danh cho. DB Trần Thái Văn, ông Thống Đốc Arnold hay Phó Thống Đốc Cali có mất điều gì đâu mà không cho đại diện họ. Bích Liên làm đại diện thì DB Văn, Thống Đốc và P. Thống Đốc Cali có tiền. Cũng giống như ai bỏ vài ngàn thì được chụp hình với Tổng Thống Bush, Clinton, Obam, Reagan vậy đó mà. Và khi được làm đại diện mấy quan to thì cứ tưởng mình là quan to và danh giá lắm. Thấy không danh giá hấp dẫn bao nhiêu thì phải khoe hàng mới hấp dẫn. Kiểu khoe hàng nầy cũng là mốt mới hiện thực với chủ trương "hòa bình" đó mà. Ông bà Ian Green và các sư sãi từ việt Nam đến hãi ngoại có cục đá quý thanh ngọc khắc chạm hình Phật rồi tung hê lên là hòa bình, tức là yêu thương. Nhưng ai cũng nhìn và không thấy cái "ép phê" hòa bình nào cụ thể cả mà trái lại còn hận, còn tức giận, tức là không hòa bình, vì bị gạ bán tượng Phật khắc trên mấy mảnh đá ngọc đầu thừa đuôi vụn với giá cắt cổ. Càng bán giá đắt thì tượng Phật càng linh thiêng và quý hiếm (!) (Đáng kiếp cho những kẻ cả tin!!)
Chỉ có Bích Liên là "hòa bình" thực sự. Vì nàng đã phơi "ngọc" thật "hòa bình" của nàng ra và làm mọi người nghĩ đến "Make Love Not War" tức khắc. Bích Liên diễn tuồng mới là một việc đúng nghĩa "ngọc hòa bình" mà ai cũng phải nhốn nháo và xao động. Nhìn là muốn "yêu" liền, là muốn làm "hòa bình" ngay. Cái "ngọc hòa bình" của Bích Liên "ép phê" hơn nhiều và cụ thề nhất. Nàng cho mọi người nhìn "hòa bình" đã con mắt mà lại không tính tiền. Cái đó mới là hòa bình thật đó vì không lấy của ai đồng Tiền nào hết.
Hoan hô "ngọc hòa bình" của Bích Liên. Đây mới đúng là sứ gỉa hòa bình của DB Văn, của Th.Đốc và P. Th. Dốc Cali.
Bích Liên nhớ cho mọi người thưởng lãm "ngọc hòa bình" của Bích Liên dài dài nghe!!! Cái nầy rõ rệt là "yêu thương" "hòa bình" cụ thể nhất.
Duc Nguyentan

Chiêm bái “Phật Ngọc hòa bình”: Một sự lừa bịp tinh vi và quy mô nhằm kinh doanh tín ngưỡng Phật Giáo.

Tại Seattle, WA chùa Cổ Lâm của thích Nguyên An tục danh Thái Đình Cư mấy năm qua tách khỏi GH/PGVNTN Hải Ngọai tại Hoa Kỳ thuộc hệ thích Quảng Độ, lấy tên mới là GH/PGVNTN Hoa Kỳ! Danh xưng lập lờ na ná sau đuôi nầy rõ ràng có GIAN Ý, LỪA BỊP công chúng, như vậy thích Nguyên An này tu hành nỗi gì? Giặc Thầy Chùa này có tục danh Thái Đình Cư là một kẻ trọc phú, chủ nhân nhiều bất động sản, có dãy nhà 13 phòng cho thuê! Một thân hữu tôi từng thuê ở đây với giá 300 đô /tháng, đã chứng kiến cảnh tượng “đấu khẩu kiểu ghen tương” thường xuyên giữa các “nữ Phật tử” trung kiên của… “thầy” thích Nguyên An trong những ngày chùa vắng khách và vào những giờ chỉ còn “thầy” và các nàng! Lòng tham không đáy, Giặc Thầy Chùa thích Nguyên An Thái Đình Cư không bỏ lỡ mọi cơ hội kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt của kẻ khác theo ba cách sau đây, nhân cái gọi là “Chiêm bái Phật Ngọc “hòa bình” tại chùa Cổ Lâm từ cuối tuần nầy:

1. Bóc lột công sức lao động dưới nhiều hình thức, mà bọn Giặc Thầy Chùa gọi là làm “công quả” tức làm việc không công cho chủ Chùa Cổ Lâm thích Nguyên An trong công trình “chiêm bái Phật Ngọc Hòa Bình”

2. Cúng dường tức cho không đô la, gọi là “tịnh tài để Giặc Thầy Chùa thích Nguyên An Thái Đình Cư làm đẹp, tân trang tòan diện trong ngòai chùa Cổ Lâm, được coi là một cơ sở lớn chuyên kinh doanh tín ngưỡng của thiện nam tín nữ!

3. Cho mượn tiền không lấy lời để Giặc Thầy Chùa Nguyên An Thái Đình Cư có thêm vốn liếng ngòai số “tịnh tài” (tiền cho không). (Theo Thư Ngỏ của thích Nguyên An, Chủ chùa Cổ Lâm, Seattle ngày 1-5-2010 trên các báo Seattle).

Đây là thủ đọan “vừa cướp tiền vừa được lạy” rất đắc dụng của bọn Giặc Thầy Chùa ở hải ngọai, mà thích Nguyên An Thái Đình Cư thường sử dụng. Bọn Giặc Thầy Chùa tính tóan kỹ lưỡng công cuộc buôn thần bán thánh Phật Ngọc “hòa bình” chắc chắn sẽ có lời mà không xuất ra một đồng vốn nào dù chúng là các trọc phú. Sau khi chấm dứt vụ “Phật Ngọc hòa bình”, Giặc Thầy Chùa có thể sẽ than lỗ để có cớ XÙ LUÔN tiền mượn của “Phật tử” bằng cách ca vọng cổ: “Các con” thông cảm cho “thầy” mà thí cô hồn luôn tiền đã cho “thầy” mượn!” Bà con Phật tử bị “thầy” tức Giặc Thầy Chùa thích Nguyên An Thái Đình Cư phớt lờ trả lại tiền cho mượn không lời, vẫn cắn răng ngậm bồ hòn làm ngọt, hỉ xả cho “thầy” vì nghĩ “thầy” làm…Phật sự bị lỗ lã chớ “thầy” đâu có chơi casino! Ngược lại, em út trong nhà kẹt tiền mượn chút đỉnh chưa trả kịp thì ối thôi, nói hành nói tỏi thiếu điều hăm từ luôn, không nhìn mặt anh em nữa!

Phật NGỌC có đem lại hòa bình không? Lạt Ma nào đó tên là Zopa Rinpoch nói láo trắng trợn rằng: “Phật Ngọc sẽ thắp sáng tòan cõi thế gian, sẽ mang niềm an lạc hạnh phúc không thể nghĩ bàn, góp phần ngăn chận những cuộc hủy hại tàn phá đang xảy ra khắp nơi, kể cả nạn chiến tranh.” (báo Người Việt Ngày Nay 23-7-2010 Seattle, trang 70)

- Nếu Phật Ngọc linh nghiệm như vậy, tại sao Lạt Ma Zopa Rinpoch không gợi ý Đức Đạt Lai Lạt Ma cung thỉnh Phật Ngọc nầy về Nepal, để chiêm bái hầu tạo hòa bình hạnh phúc cho dân tộc Tây Tạng để Ngài khỏi phải lưu vong và dân tộc Tây Tạng không phải đổ máu hơn 1/2 thế kỷ nay chiến đấu giành độc lập từ tay Tàu Cộng!

- Nếu Phật Ngọc linh nghiệm như vậy, hãy mách bảo Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cung thỉnh về trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York để tòan thể các nguyên thủ quốc gia chiêm bái thì hòa bình thế giới sẽ tức khắc vãn hồi. Tương tự như vậy, hãy đem Phật Ngọc luân lưu đến Iraq, Afganistan…để chấm dứt chiến tranh tạo ra hòa bình hạnh phúc cho hai dân tộc này!

Ai tin Phật Ngọc…mang đến hòa bình là u mê và cuồng tín Phật Tâm (hay Tâm Phật, hoặc Tâm Bồ Đề) mà Đức Thích Ca Mâu Ni truyền bá từ suốt 25 thế kỷ nay đã chưa tạo nổi sự hòa bình đích thực giữa hàng ngũ tín đồ Phật Giáo trên thế giới hay trong một nước chẳng hạn như Việt Nam! Trong khi đó, những kẻ chuyên nghiệp tu hành, xưng là Trưởng Tử Như Lai, mặc áo cà sa, đầu cạo trọc mà vẫn đội nón, thay quần áo lén lút đi làm điều bậy bạ như giết người, xúi giục giết người hay bạo động sờ mó tình dục Phật tử, tranh giành chùa, làm lọan từ chốn thiền môn, Giáo Hội, tới ngòai xã hội và đất nước!

Phật tại Tâm của mình không lo trau chuốc để làm lành lánh dữ, lại đi ngắm nhìn khối đá quý hình dáng Phật rồi sụp lạy sói trán, cho rằng Phật tại …Đá (ngọc là lọai đá quý) nên linh thiêng, chối bỏ Phật Tâm (Tâm tức Phật, Phật tức Tâm) là cứu cánh tín ngưỡng Phật Giáo:

Địa Ngục cũng tại Tâm làm quấy,

Về Thiên Đàng, Tâm ấy tạo ra.

Cái chữ Tâm là Quỷ hay Ma,

Tiên hay Phật cũng là tại nó. (Thơ Đức Hùynh Giáo Chủ)

Còn Phật Ngọc là gì? Chẳng qua là khối đá quý đẹp vô tri, đẽo gọt tỉ mỉ theo hình dáng Đức Phật rồi được bọn Giặc Thầy Chùa ra sức thổi chụp lên lớp sơn huyền bí, mầu nhiệm có khả năng tạo ra…hòa bình thế giới (sic!) để lừa bịp những kẻ ngu muội, đem tiền bạc (tịnh tài) công sức nuôi béo bọn chúng! Đức Hùynh Giáo Chủ PGHH đã cảnh cáo:

Phật tại tâm chớ có đâu xa,

Mà tìm kiếm ở trên non núi.

Chúng đục đẻo những cây với củi,

Đắp xi măng sơn phết đặt .

Ngục A Tỳ dựa kế một bên,

Chờ những kẻ tu hành giả dối

Chân tướng bọn Giặc Thầy Chùa buôn thần bán thánh, phá họai Phật Giáo. Để thu tiền bá tánh nhiều hơn, chúng (tức Giặc Thầy Chùa) thay tượng Phật xi măng, gỗ bằng tượng Phật đá quý gọi là…ngọc. Tượng ngọc càng nặng to bao nhiêu thì túi tiền của chúng cũng nặng và to theo bấy nhiêu! Đây là bọn buôn thần bán thánh, vì nếu chúng tu hành đàng hòang, đúng là “Sứ giả Như Lai” hay “Trưởng tử Như Lai” thì chúng phải dìu dắt thiện nam tín nữ theo Chánh Đạo, không để họ u mê cuồng tín đến độ mang khối đá quý vô tri bảo lạy thì lạy, để họ đăng báo hàng tuần KINH CỨU KHỔ cầu gì được nấy! Tại sao không đọc Kinh Cứu Khổ để cầu hòa bình sẽ linh nghiệm chỉ trong 9 ngày mà phải tốn kém quá nhiều tiền bạc công sức tin tưởng…hòa bình mang đến từ khối ngọc vô tri đẽo hình dáng Phật? Đây là bọn được mô tả qua đọan thơ của Đức Hùynh Giáo Chủ:

Thầy chùa như thể cây sơn,

Ngoài da coi chắc trong thời mối ăn.

Buồn thay cho lũ ác tăng,

Làm điều dối thế cho hư đạo mầu.

Di Đà Phật Tổ thêm rầu,

Giận trong tăng chúng sao lừa dối dân.

Có thân chẳng liệu lấy thân,

Tu như lối cũ mau gần Diêm Vương.

KẾT LUẬN: Đã rõ sự thật về cái gọi là “Phật Ngọc Hòa Bình” chỉ là món hàng đẹp tưng bày dụ dỗ bá tánh đổ tiền vô chùa Cổ Lâm nuôi béo thêm Giặc Thầy Chùa thích Nguyên An. Đồng hương nếu tò mò cứ đến chùa Cổ Lâm để CHIÊM mà không BÁI pho tượng vô tri này. Đồng hương đi xem (chiêm) pho tượng Phật giả bằng ngọc này như đi xem một món đồ lạ mà thôi! Nếu lạy (bái) nó thì đồng hương phải bỏ tiền vô…thùng, tức tiếp tay Giặc Thầy Chùa thích Nguyên An buôn thần bán thánh, mang tội với Phật thiệt.

Chừng nào Giặc Thầy Chùa thích Nguyên An Thái Đình Cư và các Phật tử mê muội ở chùa Cổ Lâm, Seattle chứng minh Phật Ngọc mang lại hòa bình - không cần cho cả …thế giới như họ khoa trương, chỉ cần qua một sự kiện nhỏ nhoi nào đó cụ thể trước mắt thì mới tin đây là pho tượng Phật ngọc mầu nhiệm. Còn không thì chỉ đến xem chơi pho tượng Phật ngọc vô tri bình thường rồi về như vô viện bảo tàng công cộng xem đồ lạ, không tốn đồng bạc nào để dằn mặt bọn buôn thần bán thánh, phá họai Phật Giáo!

Một điểm quan trọng cần lưu ý nhân vật Trần Thuận Hiếu, điều hợp (Coordinator) vụ “Phật ngọc hòa bình” tại chùa Cổ Lâm, là kẻ tâm phúc về tài chánh của Giặc Thầy Chùa thích Nguyên An. Tên này từng bị tiền án về tội rửa tiền, đầu nậu các vụ đưa người từ Việt Nam sang Mỹ theo diện “du tăng” kiếm đô la cho đám Giặc Thầy Chùa địa phương. Trần Thuận Hiếu, nguyên chủ nhà hàng Saigon Dynasty cũng là thành viên của WAVA Chamber (Phòng Thương Mại Mỹ Việt Tb/WA), một tổ chức đã và đang làm ăn buôn bán với Việt Cộng trong nước!

Tuấn Aet Phan

(Một thiện nam trong tôn giáo nhà Phật)



PHẬT NGỌC - PHẬT CHÙA - PHẬT TÂM

Thời Báo Toronto, Canada, số 1706, ngày 05/06/2010, trang 134

có đăng bài viết Phật ngọc cho Hòa bình Thế giới đến Toronto.

L.T.S.: Nhân dịp Trung tâm Văn hóa Phật giáo Pháp Vân cung thỉnh Phật ngọc cho Hòa bình Thế giới vào ngày 12 tháng 06 sắp tới, Thượng tọa Thích Tâm Hòa, chánh trụ trì chùa Pháp Vân, đã trình bày với khán giả trong Chương trình hội thoại hằng tuần của SBTN Toronto về sự kiện này. Sau đây là phần tóm tắt:

....

Thanh Hương: Về phương diện an ninh thì sao thưa Thầy?

TTT Tâm Hòa: Trước khi ký hợp đồng với ông Ian Green - Giám đốc của Đại Tháp Từ Bi và Phật Ngọc, ông đã bảo chúng tôi phải thuê một công ty an ninh trật tự, và chúng tôi đã thuê xong một toán an ninh gồm 5 người. Họ sẽ túc trực 24/24 để giữ gìn pho tượng Ngọc Phật cũng như Xá Lợi của Phật và các vị Thánh Tăng, đồng thời điều động trật tự và di chuyển của số lượng người đến chiêm bái tượng Phật vào những ngày cuối tuần.

(Trích NGUYÊN VĂN)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Thư kính gửi Thầy Thích Tâm Hòa,

Phật Học Tịnh Quang Canada

trân trọng kính chúc mừng chùa Pháp Vân kỷ niệm 10 năm thành lập.

Và nhân dịp Phật ngọc cho Hòa bình Thế giới đến chùa Pháp Vân, tp. Mississauga,

Phật Học Tịnh Quang Canada

Xin được phép phỏng vấn Thầy 3 câu để đăng vào Tập san PHẬT HỌC TỊNH QUANG số 14,

sẽ phát hành nhân dịp đại lễ Vu Lan năm nay, như sau:

1) Phật Ngọc trị giá hằng triệu đô la, được cho là linh thiêng, có thể đem hòa bình cho thế giới, nhưng bản thân tượng ngọc này không tự giữ gìn an ninh được, phải tốn nhiều tiền mướn con người bảo vệ tượng ngọc. Vậy tượng Phật Ngọc này đem lại an ninh, giảm bớt khổ đau cho con người đến chiêm bái bằng cách nào? Thêm tín tâm hay thêm mê tín cho người chiêm bái Phật Ngọc?

2) Phật Tượng trong chùa Pháp Vân, cũng như các chùa có cung nghinh Phật Ngọc, được tôn thờ hàng chục năm nay, có linh thiêng chút nào không, có đem lại an lạc cho quí Thầy và cho chư Phật tử viếng chùa, cũng như đến chùa tu học, công quả, xem văn nghệ gây quỹ chăng?

3) Phật Tâm của Thầy và của mọi người có cần phải mướn an ninh bảo vệ chăng? Thầy có còn nhớ Phật Tâm của Thầy chăng, Phật Tâm còn ở lại với Thầy sau này, hay sẽ đi theo Phật Ngọc lúc cung tiển?

Xin đa tạ quí Thầy.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thư,

Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ

Chủ-Nhiệm PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA

108 - 123 Railroad St.,
Brampton, ON, L6X-1G9.
Tel: 647-828-1016

Email: cutranlacdao@...



No comments: