Monday, December 7, 2009

HGTLT -Quốc Kỳ VNCH Đã Bị Lạm Dụng Như Thế Nào?


Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa Đã Bị Lạm Dụng Như Thế Nào?



Hàn Giang Trần Lệ Tuyền.

Có lẽ trong chúng ta, tất cả những Dân-Quân-Cán-Chính -Việt-Nam Cộng-Hòa, thì không ai có thể quên đi những hình ảnh vào một thời còn ở bậc Tiểu học. Thuở ấy, mỗi lần sắp hàng để đi vào lớp, khi lá Quốc kỳ đã được kéo lên tới đỉnh của cột cờ, đã được dựng ngay giữa sân trường, thì tất cả các học sinh đều rất nghiêm trang để chào Cờ Vàng ba sọc đỏ, sau đó là hát Quốc Ca. Hồi tưởng lại, chắc chúng ta khó có thể quên, lúc đó, lá Cờ Vàng đã được trân trọng và gìn giữ đến mức độ tuyệt đối. Không một ai dám đem lá Cờ Vàng Chính Nghĩa ra trong những chuyện tầm thường. Bởi lá Cờ Vàng là biểu tượng của Hồn Thiêng Sông Núi Việt, mà đã có không biết bao nhiêu người đã gục ngã dưới lá Cờ Vàng, để bảo vệ đồng bào, bảo vệ tự do và bảo vệ từng tấc đất của Quê Hương.

Nhưng tiếc rằng, kể từ ngày nước mất nhà tan: 30-4-1975, thì tại hải ngoại đã có một số người đã dùng lá Cờ Vàng vào những việc mà như Tác giả Nam Nhân đã viết qua, nên tôi tự thấy không cần phải nói thêm. Tuy nhiên, tôi đã thấy lá Cờ Vàng đã bị lạm dụng đến một mức độ không thể chấp nhận được. Có những tổ chức là tay sai của việt cộng dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng cũng đã dùng lá Cờ Vàng để làm chiếc thuẫn che chắn cho những việc làm phản bội của họ.

Nhân đây, tôi xin nêu lên một số trường hợp mà lá Cờ Vàng đã bị đem vào những việc làm bất xứng. Trước đây rất lâu, trên Văn Nghệ Tiền Phong đã có quý vị Hướng Vân Thiên, Gàn Bát Sách đã từng nói đến như: trong một lần khi ca kỹ Hương Lan xuất hiện, thì nhiều cựu quân nhân đã mang lá Cờ Vàng đến để biểu tình phản đối và tẩy chay ca kỹ Hương Lan vì đã về nước, và cũng còn nhiều việc tương tự như vậy, người Việt tại hải ngoại đã không ý thức được rằng: Lá Cờ Vàng Chính Nghĩa đã từng thấm đẫm những giọt máu hào hùng của vô số các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, các Chiến Sĩ đã từng ngã xuống để cho đồng đội dựng lại lá cờ Vàng trên Cổ Thành Quảng Trị, trên vùng đất lửa An Lộc, Bình Long.

Song chưa hết, vì giờ đây, lá Cờ Vàng Chính Nghĩa thiêng liêng đã bị những kẻ bán buôn chính trị luôn luôn đem dùng như một lá bùa hộ mạng. Một tên cộng sản như Trịnh Công Sơn, thì có nên đem lá Cờ Vàng ra để biểu tình chống đối và tẩy chay “đêm nhạc Trịnh” hay không? Chẳng phải riêng Trịnh Công Sơn, mà theo tôi tất cả những tên nhạc sĩ, ca kỹ dù ở trong hay ngoài nước chúng có tổ chức những đêm ca nhạc của chúng, thì người việt Quốc Gia nếu ý thức được đó chỉ là những màn tuyên truyền của Việt cộng, thì không đến, không xem và không mua những băng nhạc của chúng, thì đó là những việc làm hữu hiệu nhất, chứ không nên đem lá Cờ Vàng ra để biểu tình chống đối hay tẩy chay vì tự thân của lũ ca kỹ này đã không xứng đáng để được đứng gần lá Cờ Vàng Chính Nghĩa của chúng ta.

Nhưng còn một việc làm khác mà nó còn hạ thấp lá Cờ Vàng đến một mức độ có thể là đáng phải được lên án nữa:

Đó là việc làm của “Hội đồng Quản trị chùa Như Lai” tại Colorado, Hoa Kỳ, để gọi là bảo vệ “Hòa thượng” Thích Chánh Lạc, tại chùa Như Lai, khi Lê Kim Cương, tức Thích Chánh Lạc đã bị cảnh sát Mỹ tra tay vào còng, bằng nhiều cuộc biểu tình từ năm 1988; trong đó có một cuộc biểu tình trước Tòa nhà Tư pháp tại Colorado, Hoa Kỳ, vào ngày 20-5-1999, và suốt trong thời gian kéo dài qua nhiều phiên tòa tới mấy năm dài, cho đến khi một phiên tòa cuối cùng đã quyết định tuyên phạt Thích Chánh Lạc phải bồi thường cho nạn nhân là cháu Hồ Thị Thu và Hồ thị Thi với số tiền là bồn triệu tám trăm ngàn Mỹ kim, thì mọi chuyện mới chấm dứt, song với câu nói “bất hủ” của Hòa thượng Thích Chánh Lạc, đương kim Phó Viện trưởng Viện Hóa Đạo 2, kiêm Tổng vụ trưởng, Tổng vụ Hoằng Pháp, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất vẫn còn lưu lại mãi mãi với thời gian, tôi xin ghi lại những lời vàng ngọc của Hòa thượng Thích Chánh Lạc đã nói với cháu Hồ Thị Thu như sau:

Không cho thầy, mai mốt có chồng rồi chồng nó cũng làm vậy”.

Tưởng cũng phải nên nhắc lại là trong vụ việc này thì chính Võ Văn Ái đã dùng cái “chức”: Chủ tịch ủy ban Bảo vệ quyền làm người Việt Nam-Giám đốc Văn phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế - Cơ quan Phát ngôn nhân Viện Hóa Đạo để “chúng ta phải bảo vệ Hòa thường Thích Chánh Lạc vì Thầy là biểu tượng cho Quốc Gia”. Đến nỗi Ban Biên Tập của Báo Chánh Kiến phải lên tiếng, tôi xin trích một đoạn như sau:

“ Kính gửi quý đồng hương tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại:

Kính thưa quý đồng hương,

Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, màu vàng ba sọc đỏ, là biểu tượng cho hồn thiêng sông núi, cho tinh thần bất khuất của giống nòi, cho lý tưởng tự do mà hàng triệu người dân Việt đã hy sinh xương máu để bảo vệ, và cũng là niềm hy vọng cho ngày quang phục một quê hương Việt Nam tự do, dân chủ và phú cường.

Việc lạm dụng quốc kỳ Việt Nam Cộng hòa để yểm trợ và bao che cho nghi can Thích Chánh Lạc nói trên là một việc làm xuẩn động, vô trách nhiệm, và là một điều sỉ nhục đối với anh linh các anh hung liệt nữ, cũng như đối với danh dự chung của toàn thể người Việt quốc gia yêu chuộng tự do. Việc làm xuẩn động và vô trách nhiệm này đã vô hình chung vấy bẩn chính nghĩa quốc gia, khiến cho tất cả những người Việt tỵ nạn cộng sản phải đỏ mặt cúi đầu trước cái nhìn khinh khi của những người bạn Hoa Kỳ và ngoại quốc khác, khi họ nhận biết rằng quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa đã được dùng yểm trợ và bao che cho một kẻ đang bị truy tố ra tòa về tội tấn công tình dục đối với trẻ em.

Chúng tôi ban biên tập đặc san Chánh Kiến, long trọng và lớn tiếng tố cáo trước dư luận đồng hương tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại việc làm xuẩn động và vô trách nhiệm của Hội đồng quản trị, cộng đồng Phật giáo Colorado, chùa Như Lai và những thành phần liên hệ.

Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các đoàn thể chính trị, các hội đoàn thân hữu, đặc biệt là các hội đoàn cựu quân nhan QLVNCH, những người đã trực tiếp chiến đấu chống cộng sản dưới lá quốc kỳ màu vàng ba sọc đỏ, và toàn thể quý đồng hương tỵ nạn cộng sản hãy tỏ thái độ thích nghi và lên tiếng điểm mặt những kẻ hoạt đầu chính trị, đã xem rẻ và lợi dụng lá quốc kỳ thân yêu của chúng ta cho những mưu đồ riêng tư của chúng “.

Trên đây, là những lời kêu gọi của Ban biên tập báo Chánh Kiến, nhưng liệu rồi đây, lá Cờ Vàng Chính Nghĩa của chúng ta có còn bị đem ra để sử dụng vào những mục đích đen tối và bất chính khác hay không, thì nhất định phải tùy thuộc vào thái độ của tất cả những người Việt tỵ nạn Việt gian cộng sản. Đặc biệt là quý vị Quân-Cán-Chính Việt Nam Cộng Hòa, các vị là những người đã từng xả thân dưới lá Cờ Vàng để bảo vệ tự do, thì chắc không vị nào muốn thấy lá Cờ Vàng Chính Nghĩa lại có thể đem chưng bày vào ở những nơi hoàn toàn bất xứng, và bất chính.

Đây là hai trong nhiều tấm hình “ biểu tình” trước chùa Như lai, tại Colorado, Hoa kỳ, tôi vẫn còn nhiều hình ảnh tương tự, song tôi nghĩ đưa lên hai tấm thôi, thì xem như đã đủ để cho mọi người nhìn thấy được những việc làm “xuẩn động” của phe Thích Chánh Lạc - Võ Văn Ái trong vụ việc này mà chính Võ Văn Ái đã lấy thịt đè người bằng ba cái chức “Quốc tế”, để kêu gọi “phải bảo vệ Hòa thượng Thích Chánh Lạc, vì Thầy là biểu tượng của Quốc Gia”. Nên nhớ, chẳng phải riêng Thích Chánh Lạc mà ngay cả Thích Đôn Hậu, Thích Đức Nhuận,Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ v…v… cũng không phải là người Quốc Gia, thì làm gì có “ biểu tượng”.

Cũng nên biết, chính qua vụ án của Thích Chánh Lạc tấn công tình dục trẻ em, mà theo lệnh của tòa án Mỹ, nên ngân hàng đã phải công khai những khoản tiền trong trương mục của Thích Chánh Lạc, và người ta đã được biết Thích Chánh Lạc từ ngày đến Mỹ, không hề đi làm một ngày, nhưng đã ký thác vào trương mục cả triệu Mỹ kim, và theo kết toán của ngân hàng, thì trước khi kết thúc vụ án, Thích Chánh Lạc đã chi cho nhiều người với số tiền gần nửa triệu Mỹ Kim, riêngVõ Văn Ái đã được Thích Chánh lạc chi $ 13.069.00. Mặt khác được sự hậu thuẩn của Võ Văn Ái: “Giám đốc Văn phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế - Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam - Cơ quan Phát ngôn Nhân Viện Hóa Đạo”, nên “Hội đồng Quản trị chùa Như Lai” đã tổ chức những cuộc biểu tình, cả bọn đã tay mang băng Cờ Vàng và đều cầm Cờ Vàng xuống đường để “bảo vệ Hòa thượng Thích Chánh Lạc, vì thầy là biểu tượng của quốc gia”; đồng thời cũng đã khủng bố tinh thần cả gia đình cháu Hồ Thị Thu và cháu Hồ Thị Thi đến nỗi không ai dám bước ra khỏi nhà, mà chỉ biết ôm nhau mà khóc. Hơn thế nữa, tội ác của Thích Chánh Lạc và Võ Văn Ái đáng để cho người đời nguyền rủa là việc đã khiến cho cháu Hồ Thị Thi chỉ mới 13 tuổi đã phải lìa bỏ gia đình, đi trốn tránh hết mọi người, kể cả cha ruột của cháu, để trở thành một ni cô ở một nơi nào mà gia đình cũng không được biết.

Xin mọi người hãy thử nhìn xem, hình ảnh của lá Cờ Vàng của chúng ta đã bị Võ Văn Ái, Thích Chánh Lạc và cả “ Hội đồng Quản trị chùa Như Lai” làm vấy bẩn đến mức độ như thế nào? để rồi từ những hình ảnh này, mà quý vị Quân-Cán-Chính Việt Nam Cộng Hòa sẽ phải có thái độ như thế nào để bảo vệ lá Cờ Vàng Chính Nghĩa của chúng ta. Một lá cờ đã thấm đẫm những dòng máu anh hùng của các bậc Anh Hùng đã Vị Quốc Vong Thân, của các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, là Hồn Thiêng Sông Núi Việt.

Ngày 06 tháng 12 năm 2009

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền.




Hòa Thượng Thích Chánh Lạc
#4




Default Nói với nhà văn cộng sản Trần Kiêm Đoàn

chưa đọc Ngày 09-11-2009, giờ 08:41
Lâu nay mới gặp người cùng quê có lẽ là "Tha hương ngộ cố tri", tôi nhớ không lầm Anh Nguyễn Phi trước đây học Trung học Hương Trà và sau đó đi Thủ Đức là em của Thầy Nguyễn Văn Lũy, chú của Cô Vân, người mà anh Trần Kiêm Đoàn đã một thời si tình mê mệt.
Đọc bài của anh Trần Kiêm Đoàn phản bác quyển sách của Anh Liên Thành tôi thấy Trần Kiêm Đoàn chứng nào vẫn tật ấy. Anh cứ dùng hai người anh của anh là Sĩ quan của VNCH để che cái thành tích Việt Cộng nằm vùng của anh. Trường hợp của anh cũng giống như Nguyễn Sâm đồng chí của anh vậy ! Anh là người trí thức thì anh nên nhớ rằng Ba của anh là Bác Sĩ nhưng anh không phải là Bác Sĩ ! Làng Liễu Cốc Hạ nầy ai mà không biết Trần Kiêm Đoàn con Mụ Cửu Đoái là hoạt động cho Việt Cộng ! Như anh Nguyễn Phi nói sau 1975 anh (TKĐ) diện nón cối ,mang dép râu về làng chửi Ngụy như tát nước bè, bây giờ anh không biết nhục hay sao mà còn đánh trống khua môi như vậy ? Nhà tôi cách nhà anh một xóm, mình có lạ gì nhau anh Đoàn ! Anh là huynh trưởng tôi là Thanh niên của GĐPT Liễu Cốc Hạ. Tôi không văn hay chữ giỏi như anh, tôi cũng không được Việt Cộng kết nạp vào đảng như anh, để sau khi cướp được chính quyền thì anh lên khán đài chửi bà con anh em trong làng là quân bán nước trong đó có cả hai ông anh của anh. Tôi dốt hơn anh, nhưng tôi không có can đảm để làm như anh đã làm trong những ngày mới "giải phóng".
Anh có nhớ rằng đám đất mà anh Nguyễn Phi nhắc lại khi chúng tôi dựng khán đài cho anh chửi chúng tôi là đám đất mà làng mình gọi và Vạn Nhứt không anh ? Chỗ đó trong làng mình dùng trồng đậu phọng, cho nên anh nhớ rằng trồng đậu phọng thì không thể đào lên củ khoai được, vì thế tôi khuyên anh đã già rồi hay Quán niệm như Thầy Trí Quang, để sám hối những việc làm đầy tội lỗi của mình. Người đời thường nói quả báo nhản tiền, tôi xin kể về câu chuyện thật mà ai cũng biết và chính anh là người biết rõ lắm !

Trong vụ Việt Cộng dùng Phật giáo để gây bất ổn chính trị tại miền Nam qua bàn tay của Thích Trí Quang lúc đó là Thượng tọa làm Chủ xị, dưới trướng của TT Trí Quang có ba ông Đại Đức phụ tá đắc lực nhất gồm có:
1. Đại Đức Thích Chánh Lạc
2. Đạ.i Đức Thích Giác Đức
3. Đại Đức Thích Nhất Hạnh
Cả bốn ông Sư hổ mang nầy chủ trương đem bàn thờ Phật ra đường cản đường không cho xe chạy, xúi dục thầy tu tự thiêu, vu không Chính quyền của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm bắt thầy tu bỏ bao bố, làm vè bôi bẩn cuộc đời của bà Ngô đình Nhu, mà tôi còn nhớ đài phát thanh Huế hồi đó có nghệ sĩ Kim Sinh nói vè bôi xấu bà Nhu mà tôi còn nhớ một câu:
... Mụ Nhu là gái đa tình
Mụ cua ông Diệm, Mụ rình ông Nhu...

Hiện nay cả bốn vị nầy đã bị quả báo, tôi kể ra đây cho anh thấy nhé !

1. Thích Trí Quang hiện nay bị Việt Cộng gài cho vào chùa Già Lam nằm ở đó, có một toán Công an canh gác, ngược lại bị đồng bào phật tử không thèm để ý đến, và xem thầy như con chó ghẻ hôi tanh nằm chờ chết.

2. Thích Chánh Lạc: Bóp vú một nữ phật tử tuổi bằng cháu nội, cháu ngoại của mình, bị gia đình cô nầy thưa và tòa án thành phố Denver, tiểu bang Colorado phạt 3 triệu đô la.

3. Thích Giác Đức cũng nhờ một nữ phật tử vào cạo gió và thầy CẠO cô ấy có bầu bây giờ thầy có vợ nên đổi lại là Pháp sư Thích Giác Đức. Nói đến đây tôi nhớ hồi 49 ngày của GS Nguyễn Ngọc Huy, bác Cao Thế Dung nhờ tôi đưa đến thắp nhang cho GS Huy, vì Bác CTD và Thầy Giác Đức là người bạn thân ngồi nói chuyện, thầy Giác Đức đem trà Blao từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) gởi sang ra pha mà mời chúng tôi rồi thầy tâm sự với Bác CTD rằng vì nó lỡ có bầu chứ không thì cũng êm bác ạ ! hì hì hì!!!, tôi ngồi ôm bụng cười thầm thằng cha nầy muốn chơi chạy ! nhưng Cô vợ của Thích Giác Đức lại là con của một người bạn thân bác CTD nên cô nầy mắt cỡ nên không dám ra chào bác Dung.

4. Thích Nhất Hạnh cũng đưa em Cao Mỹ Phượng sang Pháp và sinh hạ được một cháu trai sau nầy làm chủ nhà in Lá Bối ở Pháp. Thầy Nhất Hạnh cũng bị Cộng đồng Người Việt tẩy chay vì còn máu tanh của Việt Cộng và luôn ôm mộng làm Quốc Sư cho nên mới đây bị CS lại quả một phát cũng thấm đòn.

Đó là những điều mắt thấy tai nghe, tôi không văn hoa, bóng bẩy như anh (TKĐ) vì tôi không phải là một nhà văn như anh, nhưng tôi muốn nói lên đây cho mọi người biết cái dã tâm của anh vẫn còn muốn bôi nhọ chính thể VNCH.

Bài viết của: Cao văn Nhớ


PS: Tôi cũng là một Thanh Niên Phật Tử trong thời kỳ đen tối của miền Nam Việt Nam và bộ tứ Sư Hổ Mang nầy đã làm mất niềm tin của một số đông Phật Tử Miền Trung.
Lúc bấy giờ Đại Đức Thích Chánh Lạc và Đại Đức Thích Giác Đức là hai cái LOA xung kích cho Thích Trí Quang, còn Đại Đức Thích Nhất Hạnh được giữ nhiệm vụ vận động Ngoại vận tại nước ngoài được CS cung cấp tiền bạc để lôi kéo đám Phản Chiến Mỹ, bởi vì theo Ông Trung tá Trần Thanh Chiêu, tư lệnh Sư đoàn thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm, ông bị kỷ luật vì cho lính nghỉ Tết và bị thất thủ tại Tây Ninh, ông cũng nhờ tôi chở đến gặp thích Giác Đức tại Quincy, gần Boston, MA. Ông Trần Thanh Chiêu nói với tôi rằng lúc đó Giác Đức ở bên trong chùa Ấn Quang cầm loa phóng thanh chửi chính quyền VNCH còn bác ở ngoài cho lính tấn công vào.
Tôi nói với Bác Chiêu, Cháu là phật tử nhưng gặp Cháu mà sinh vào thời của Bác thì cỡ như Giác Đức, Chánh Lạc, Trí Quang là cháu bắt xong tẩm xăng vào và đốt Mẹ chúng nó đi rồi cho báo chí vào chụp hình và đưa tin "QUÝ THẦY" tự thiêu tập thể là xong. Mấy Bác VNCH hồi đó hiền quá, chứ gặp cháu là xong rồi.

Cao Văn Nhớ

No comments: