Audio
Tại Sao Nhiều Vị Đã Yêu Cầu Thích Quảng Độ Lên Tiếng Về Sự Kiện Giáo Xứ Ta m Tòa ?
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
Những ngày qua, khi các giáo dân thuộc giáo xứ Tam Tòa đã công khai ra đứng giữa thanh thiên bạch nhật để cùng nhau góp lời cầu nguyện cho Công Lý, thì đã có vài người đặt câu hỏi : « Tại sao mấy người đã viết trên các trang điện báo lại không yêu cầu các tôn giáo khác như : Tin Lành, Hòa Hảo, Cao Đài v…v… lên tiếng về sự kiện đang xãy ra tại giáo xứ Tam Tòa, mà cứ đòi HT Thích Quảng Độ phải lên tiếng ?
Mặc dù tôi không có thời gian để vào các diễn đàn, song tôi đã được nhiều vị chuyển đến cho tôi những câu hỏi đó, nên tôi cũng góp thêm ý kiến : Theo tôi, thì chắc các vị suy nghĩ ít ra cũng … hơi giống tôi.
Thứ nhất, Phật giáo Ấn Quang dù có ngụy biện bằng cách nào chăng nữa, cũng không thể chối cãi được những hành vi làm cộng sản, chưa nói đến chuyện từng làm giặc, từng giết hại dân lành. Do đó, các vị đã muốn ông Quảng Độ hãy lên tiếng có ủng hộ, hay chống đối các giáo dân thuộc các giáo xứ đã cùng hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa ? Vì đây là dịp để cho Thích Quảng Độ biểu lộ lập trường của ông ta. Vì nếu ông vẫn cứ « im lặng là đồng lõa » thì đương nhiên ông Quảng Độ đã đứng về phía cộng sản Hà Nội đang áp bức các giáo dân, đánh đập ba vị Linh Mục đến gãy răng, gãy tay, nhất là đối với một bé gái chỉ mới lên tám tuổi đã dám có « thái độ dũng cảm » như ông Quảng Độ đã nói, vì thế mà em bé này đã bị « công an nhân dân » đánh đập một cách tàn nhẫn, đạo Phật dạy dù là con kiến cũng phải thương, huống thay là các giáo dân của Giáo xứ Tam Tòa đang lâm nạn ; và ông Quảng Độ nghe nói giỏi chữ Tầu lắm, nên trước đây ông đã viết bốn chữ « ẩm thủy tư nguyên » rồi đem treo trước cổng. Vậy, tại sao ông không biết câu : « Kiến nghĩa bất vi vô dõng dã, Lâm ( kiến) nguy bất cứu mạc anh hùng » ?
Rồi còn « Tinh thần Vô úy » ông để ở đâu ? mà ông cứ trùm mền mà « Biểu tình tại gia », chứ chẳng hề dám thò đầu đuôi ra ngoài, hay dám ho một tiếng. Như thế, có phải chăng đã « hợp tác đôi bên cùng có lợi, ông lợi cái này, tôi được lợi cái kia … » đã được « đồng đẳng, bình đẳng » rồi, nên ông Quảng Độ cứ im lặng để kêu gọi mọi người hãy trùm mền mà « biểu dương » với nhau trên giường để « Bất tuân dân sự » ?
Thứ hai, vì cái « Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất » của ông nó lớn lắm, nó to lắm. Này nhé, nào là Tổng Thống ý quên Tăng Thống, nào là Lưỡng Viện Quốc Hội, ý quên Lưỡng Viện giáo Hội, nào là Hiến Pháp, ý quên nữa Hiến Chương nè. Chưa hết đâu, mà còn cả cái « Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế », cái này mới to thiệt, quý vị hổng có tin thì cứ vào trang điện báo Exodus thì sẽ thấy ông Ls Đinh Thạch Bích luôn luôn đội lên đầu và đem chưng lên trang báo, rồi quý vị cứ úp cái bàn tay lên cái « Thông cáo báo chí » này thử nó có vừa vặn hay không ? nói thiệt nhé, những cái này nếu ở … bên Phi Châu mà có những người có điều kiện như ông Đinh Thạch Bích cứ đem in ra, thì kể cũng hữu dụng cho những người dân nghèo không mua nỗi một cuộn giấy vệ sinh, còn ở các nước văn minh thì những thứ này chùi nó đau, nó rát da Đ… lắm. Và cái cây Đinh chuyên môn Đâm, Thọc này xem ra cũng chẳng làm cho ai rơi rớt một sợi lông nào.
( Foto: giáo dân nhà thờ Tam Tòa biểu tình)
Trở lại với cái « Hiến chương Phật giáo », thật quái lạ, tôn giáo thì chỉ có giáo quy, giáo luật, chứ làm gì có Hiến chương, mà cho dù là Hiến chương hay Hiến pháp gì đó của Ấn Quang thì cũng chỉ là một miếng giấy lộn mà thôi, nó chẳng có một ly giá trị nào. Vì nếu nó có giá trị thì tại sao Ấn Quang còn áp lực cố TT Nguyễn Văn Thiệu phải ký cái « Hiến chương » đó ? Như thế, rõ ràng là chính Phật giáo Ấn Quang cũng đã tự biệt nó không có giá trị rồi ; bởi cựu tướng Nguyễn Khánh không đủ tư cách để ký một cái gì hết. Vậy, phải nói cho thật chính xác là Phật giáo chỉ có ngoan cố, chỉ có Vọng ngữ, vì sau khi cố TT Nguyễn Văn Thiệu không ký vào cái « Hiến chương Phật giáo » thì một lần nữa tôi lập lại là cái « Hiến chương » đó nó chỉ là một miếng giấy lộn.
Nhưng không sao, cựu tướng Nguyễn Khánh vẫn còn sống đó, nếu Ấn Quang vẫn còn đem cái « Hiến chương » kia ra để mà lòe bịp lũ con nít, thì cả cái « Giáo hội Phật giáo Thống nhất » cũng nhất định là phải nằm trong « Chính phủ Nguyễn Hữu Chánh» của « Quốc trưởng Nguyễn Khánh ». Vậy đừng có lộng ngôn vọng ngữ, đừng có mộng du rồi tự đặt Ấn Quang lên ngang bằng với chính phủ. Ngày xưa, cả hai Nền Đệ Nhất và Đê Nhị Việt Nam Cộng Hòa, vì phải đối đầu với giặc nên đã phải làm ngơ, đừng có cuồng mơ, rồi cứ tưởng Ấn Quang là Quốc giáo. Tôi chắc quý vị nào đã đọc qua cái « Hiến chương » đó rồi thì đã biết nó chẳng khác Bản Hiến Pháp của Đệ Nhị Việt Nam Cộng Cộng Hòa là mấy.
Còn hỏi tại sao các vị không có yêu cầu các tôn giáo như : Tin Lành, Hòa hảo, Cao Đài … lên tiếng, là vì các tôn giáo này đều rất khiêm, họ không có « Hiến chương », không có « Lưỡng Viện », không có Phòng thông tin Quốc tế v…v… Vì có anh chàng Miên, anh chàng Lào nào chịu phục tùng cái « Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế » bá láp này đâu. Mà ông Quảng Độ lấy cái tư cách gì để phong cái chức « Giám Đốc Phòng thông tin Phật giáo Quốc tế » ??? Ôi ! ở đời sao lắm kẻ cuồng điên đến hết thuốc chữa ?!!!
Và tôi vẫn nhớ là ở cuối bài viết trước. Tôi có nói : sẽ đưa lên loạt bài : Giặc Ấn Quang. Nhưng, nay tôi thành thật xin lỗi quý độc giả ; bởi tôi đã đưa loạt bài này và nhiều hình ảnh của các « cao tăng » là bằng chứng làm giặc của Ấn Quang cùng tất cả những bài viết của tôi từ trước đến nay để in thành một cuốn sách mang tựa đề cùng tên : Sách Giặc Ấn Quang, sắp xuất bản. Vì thế, một lần nữa, tôi chân thành xin lỗi quý vị.
Hàn Giang Trần lệ Tuyền
No comments:
Post a Comment