Tuesday, October 20, 2009

Cảnh Báo NIỆM PHẬT ĐƯỜNG FREMONT, CA "chống Mỹ" treo cờ Hoa Kỳ ngược





Thich Nhu Dien








NIỆM PHẬT ĐƯỜNG FREMONT
4273 Solar Way- Fremont , CA 94538




Theo bản tin của Bà Đàm Bảo Kiếm kèm theo hình ảnh báo động Niệm Phật Đường Freemond tổ chức tổ chức hội họp "lấy cớ để làm nhục Hoa Kỳ " treo cờ Hoa Kỳ lộn ngược ngày 09-10-09 để ủng hộ cho ngày CS Tàu mừng Quốc Khánh ngày 9 đến ngày 11 tháng 10, 2009

Chúng tôi yêu cầu các cơ quan an ninh Hoa Kỳ và văn phòng FBI mở cuộc điều tra những người đến tham dự buổi họp để tìm âm mưu cà mục đích của " băng đảng phá hoại núp bóng Phật Giáo" phá đạo, phá xã hội đang cố tình chống Mỹ, gây hấn vói nhân dân Hoa Kỳ tại đất Mỹ.
NIỆM PHẬT ĐƯỜNG FREMONT- 4273 Solar Way- Fremont , CA 94538





















(5) Mau Xanh nho phia ngoai co Phat Giao phai o phia tren...
(A) Ảnh 1 là NIỆM PHẬT ĐƯỜNG FREMONT. Chúng tôi được Phật Tử Bắc california cho biết nhóm VC Như Điển đã tụ tập ở đây "hoằng pháp" tối ngày 09/10/09, có khá đông người tham dư. Có lẽ họ nghĩ không ai biết, nên không treo cờ vàng VNCH, cờ Hoa Kỳ và cờ Phật Giáo Thế Giới như thường lệ.

VC Như Điển được đi du học vào thời đệ nhị VNCH ở Nhật Bản. Nhân 1 chuyến du lịch qua Đức, Như Điển đã xin ở lại Đức. Năm 1978 VC Như Điển đã không công nhận cờ vàng VNCH!

Sau khi có bằng cấp cao, có chùa Viên Giác, sống nhờ cộng đồng tỵ nạn VC nên VC Như Điển mới trưng cờ vàng VNCH để có quân [theo cách gọi của VC 30/2007 Chơn Thành]

Thạc Sĩ Chu Tất Tiến [Kinh Tế Việt Báo ngày 31/07/09 gọi] vừa phỏng vấn VC Như Điển trên truyền hình SBTN. Như Điển khoe, ông lôi kéo Phật Tử, bằng cách cho ăn ngon và văn nghệ hình tướng [hiện tại ông ta có 120,000 quân].

"Tà Đạo Liên Châu về nguồn VC" đang dùng nhóm Công An Trọc Như Điển để chiêu quân trên toàn thế giới. Nhờ trường Đại Học Phật Giáo của VC Như Điển ở Đức, ông ta đã đào tạo được cho Phật Giáo Quốc Doanh, cũng như đào tạo Công An Trọc của VC có cấp bằng Tiến Sĩ Phật Giáo như ông ta khoe trên SBTN. Trong đó có Công An Trọc Nhật Trí, theo sát VC Như Điển như hình với bóng [trong các chuyến qua Hoa Kỳ mới đây].

Ngoài ra ông ta có chùa [đất trống còn rất rộng ở Ấn Độ]. Không biết nhóm "Tà Đạo Liên Châu về nguồn VC" có tìm cách mua lại khu "Niệm Phật Đường" Fremont không??? Nghe nói thầy cúng khoác áo nhà tu Thông Lai [đạo hữu Lê Viết gọi ông ta là "Thay Lông"] và nhóm "về nguồn VC" ở Hoa Kỳ chưa đủ "qualified" để mua [nên “Tà Đạo Liên Châu về nguồn VC” tạm dùng nơi đây làm tuyên vận Phật Giáo để chủ Fremont khai thuế trước khi họ có thể mua???

Cháu của chúng tôi từng học trên Như Điển 1 lớp [Như Điển sinh năm 1949, kém chúng tôi 10 tuổi] ở bậc tiểu học ở miền Trung. Thân nhân chúng tôi ở Đức cho biết Như Điển là 1 người chậm chạp, chả giỏi giang nhiều như ông ta đang cao ngạo. VC Như Điển nói được vài ngoại ngữ, có bằng Tiến Sĩ… mở trường Đại Học Phật Giáo, hiện có trên 40 đệ tử cấp Tiến Sĩ Phật Giáo… [qua phỏng vấn của Việt Gian Thạc Sĩ Chu Tất Tiến trên SBTN mới đây.

Chúng tôi được biết "Tà Đạo Liên Châu về nguồn VC", dùng chiến thuật "hoành hành" sóng gió cầm đầu bởi VC Như Điển, đe dọa cuộc sống an lành của GHPGVNTN địa phương Bắc California. Ngoài ra, bởi một số sư Quốc Doanh xâm nhập, ẩn núp trong hàng ngũ Tăng Ni Hải Ngoại càng ngày càng nhiều, cũng như nhóm Thân Hữu Già Lam [đào tạo bởi VC Tuệ Sĩ là cháu của VC Trí Quang nhận tiền của VC Nhất Hạnh, trong âm mưu phản bội GHPGVNTN và bề trên ngay từ 2003].

Vì thế chúng tôi, nhận thấy VP 2 hiện tại nên chuẩn bị thành lập 2 Đại Học Phật Giáo ở California và Texas càng sớm càng tốt. Để đối phó với chiến lược dùng TIỀN và CƠ HỘI [bắt tay Đế Quốc Mỹ] để tiêu diệt Phật Giáo Việt Nam Truyền Thừa của Dân Tộc Lạc Hồng.


(B) Hình 1 và 2: Phân đội “lính già” Bạch Đằng Giang: theo tin khẩn trên net Niệm Phật Đường sẽ có "thuyết pháp" bởi phe Công An Trọc Như Điển vào Thứ Bẩy ngày 10/10/09 vào 7 giờ sáng đến chiều. Chúng tôi từ Nam California tự nguyện hành quân đột xuất khẩn cấp lên Bắc California!

Dù từ Nam California tới... khởi hành gần 12 giờ đêm Thứ Sáu ngày 09/10/09. Chúng tôi đổ quân đến Freemont Niệm Phật Đường lúc ngoài 8 giờ sáng ngày 10/10/09. Ngay từ giây phút đầu, của cuộc hành quân chúng tôi trưng cờ vàng VNCH và cờ Hoa Kỳ một cách trang trọng như 2 ảnh số 2 và 3!













(C) Từ hình số 4 đến hình số 13: là hình ảnh thu hình cờ vàng VNCH, Cờ Hoa Kỳ và cờ Phật Giáo Thế Giới dưới các góc độ khác nhau. Để quý độc giả trên toàn thế giới thấy nhóm "Tà Đạo Liên Châu về nguồn VC" đã cố tình treo cờ lộn ngược [từ trên xuống dưới] ???

Dù VC Như Điển đỗ Tiến Sĩ… là Tổng Thư Ký GHPGVNTN Liên Châu Tiếm Danh… hành động miệt thị cờ Hoa Kỳ và cờ Phật Giáo Thế Giới một cách hạ cấp. Nên Như Điển phải là Công An Trọc và GHPGVNTN Liên Châu ra mắt ngày 01/01/09 [không tuân thủ Hiến Chương 1973 của GHPGVNTN]. Nên chúng tôi gọi là “Tà Đạo Liên Châu về nguồn VC”.

Phải chăng vì ông ta là đệ tử của VC Trí Quang từ lúc còn thơ ... nên ở Đức năm 1978 đã từ chối cờ vàng VNCH trong khi chính thể quốc gia đệ nhị VNCH cho ông ta đi du học???!!! Nên việc trưng cờ vàng VNCH ở Đức cũng như ở Hoa Kỳ chỉ là mị dân!!! Treo cờ Hoa Kỳ ngược để tỏ lòng trung thành với Kẻ thù Truyền Kiếp [nay là ông chủ chi tiền xộp hiện tại cho thể chế VC ] ???!!!

Phải chăng "Tà đạo Liên Châu về nguồn VC" làm "Cách Mạng Vô Sản 30/ 2007". Nên cờ Phật Giáo Thế Giới cũng bị đảo ngược là lẽ dĩ nhiên!!!



(C) Hình số 14: là Công An Trọc Hạnh Bảo [từ Ý] trong phái đoàn của VC Như Điển. Ngoài ra VC Đồng Văn là thành viên cao cấp của VC Như Điển từ Đức qua [chúng tôi từng “tiếp đón” họ ở chùa Bát Nhã ngày 25/04/09 của VC 30/2007 Nguyên Trí.

Phải chăng đột ngột bị phân đội BĐG hành quân mới vội vã treo cờ cho có, coi như có mắt như mù ??? Cờ trước cổng để tiếp đón quan khách bay phấp phới mấy tiếng đồng hồ; mà không ai thấy là lộn ngược ???!!!

Công An Trọc Hạnh Bảo từ Niệm Phật Đường cầm quạt phe phẩy ra quan sát trận đồ của Kẻ Thù.

Rồi đê hèn vu khống cá nhân chúng tôi đi biểu tình để lấy 30- 40 dollars /giờ. Đó là thái độ của một tên vẹm nằm vùng, dùng cứu cánh biện minh cho phương tiện [không thể phát xuất từ cửa miệng của tu sĩ Phật Giáo]!!!

Bị phóng viên NgLu chê làm sao Công An Trọc Hạnh Bảo quá vọng ngữ lại phải bỏ chạy trốn... ông ta phớt tỉnh băng qua đường trở về Niệm Phật Đường Fremont.



Lúc đi ngang VC Đồng Văn [ảnh 17] của VC Như Điển; Công An Trọc Hạnh Bảo lấy quạt ra lệnh cho Đồng Văn lâm trận!

Tức thì VC Đổng Văn [hình 17] tiến sang phía phân đội “lính già” Bạch Đằng Giang bên đường đối diện dở trò khỉ nhố nhăng, để trọc tức người biểu tình. Thái độ khiêu khích, trơ trẽn, thiếu giáo dục, khả ố, cố tình lố lăng, để truyền thông thu hình ông ta đứng xen giữa đoàn quân Bạch Đằng Giang [khoảng trên 10 người kể cả truyền thông và 1 số đồng bào Phật Tử Bắc California biết tin đến phối hợp chung lúc 9 giờ sáng].

VC Đồng Văn ra lệnh cho “binh nhì” của phân đội BĐG phải gọi Đồng Văn là Thầy. Khiến anh “binh nhì” BĐG phát cáu, sỉ vả bằng ngôn ngữ "bình dân" nhất… [thiếu lễ độ; nếu là tu sĩ Phật Giáo thật sự].

Nhiều người chả bao giờ dám "xông pha" bênh vực GHPGVNTN, phê bình [u mê] chê bai “binh nhì” là nói quá nặng, nên gọi VC Đồng Văn là ông!!!

Riêng cá nhân chúng tôi, là người không hèn, cùng dấn thân với người nghèo [tỵ nạn VC thật sự] rất thông cảm trong lúc quá tức giận khi bị VC Đồng Văn khiêu khích, vô liêm sỉ, quá nhố nhăng [nhất là ở Hoa Kỳ, cá nhân chúng tôi từng chứng kiến, bọn trẻ con phản chiến Hoa kỳ biểu tình còn mang biểu ngữ chửi văng tục nhất ngay cả Thổng Thống Bush Con [Nov 02/05 ở LA].

Nhất là chúng tôi tự nguyện hành quân “khẩn cấp” tự túc tự cường [trong hoàn cảnh nghèo cần kiệm]. Phân đội BĐG toàn là lính già, trẻ nhất thì cũng 6o trở lên. Vì là khẩn cấp, phi ngựa sắt cũ suốt đêm, cố banh mắt nhìn đường trong đêm tối, không dám chợp mắt sợ tai nạn “tự tử” chết cả phân đội.

Đến điểm hẹn khoảng trên 6 giờ sáng. Sau khi rửa mặt, nhấp chút cà phê sữa cho tỉnh táo. Tiếp tục phi ngựa sắt đến Niệm Phật Đường Fremont nghinh địch, bảo vệ Dân Tộc, Quê Hương và Đạo Pháp không bị ngã quỵ là quá may mắn rồi!!! Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát xin cho chúng tôi 2 chữ bình an!!!

Niệm Phật Đường với một bảng con trình bầy quan điểm của họ. Đại ý do 1 nhóm thiện trí thức điều hợp… không thuộc hệ phái chùa nào; không làm chính trị [mới chỉ làm tuyên vận Phật Giáo cho VC??? Phải chăng tiền do Mafia Đỏ VC chu cấp???].

Họ không phân biệt Tôn Giáo [VC Như Điển mới toa rập với Tà Lọt Công Giáo Lai Thế Hùng của VC Minh Tâm… mới cùng Thạc Sĩ Chu Tất Tiến [Việt Tân] cầu nguyện hiệp thông ở chùa Viên Giác ở Đức ngày 05/09/09 cho Tam Tòa… quên luôn Pháp Nạn của VC gây ra cho GHPGVNTN mà VC Như Điển tiếm danh!!!]

Thạc Sĩ Chu Tất Tiến [Việt Tân] cùng Lai Thế Hùng [Tổng Thư Ký của Ban Điều Hợp Trung Ương của Liên Minh Việt Nam Tự Do... mà thành phần đầu Dân Tộc là Lãnh Đạo Đảng VC, thành phần thứ 2 là VC tiến bộ phản tỉnh, thành phần thứ 3 là lực lượng Việt Gian Dân Chủ Dân Tộc, thành phần 4 là đồng bào quốc nội, thành phần 5 là người Việt hải ngoại. Qua tài liệu trong sách Lột Mặt Nạ MTQGTNGPVN của LS Hoàng Duy Hùng].

Thạc Sĩ Việt Gian Chu Tất Tiến trở lại Pháp cùng Tà Lọt Lai Thế Hùng trở lại chùa Khánh Anh cùng VC Minh Tâm điều hợp lễ Vu Lan cầu nguyện hiệp thông cho Tam Toà và Thái Hà, vào ngày 06/09/09. Sao không tưởng niệm đến Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang vừa bị VC bức tử ngày 05/07/08 ở Bình Định và cầu nguyện cho GHPGVNTN truyền thừa; đang chịu đựng một Pháp Nạn khốc liệt vô tiền khoáng hậu do VC gây ra???!!!

Trong khi lực lượng Giáo Dân địa phận Vinh hùng dũng biểu tình, cầu nguyện cho Tam Toà và Thái Hà mổi lần cả 200 ngàn, đến 500 ngàn Giáo Dân mới là đau đớn cho GHPGVNTN bị kết án là 1 tổ chức phản loạn chống lại nhà nước!!!???

Trong “Về nguồn VC” III ở Ventura trong mấy ngày 18,19,20/09/09. “Tà Đạo Liên Châu về nguồn VC” vừa tuyên bố HT Thích Quảng Độ vẫn là một biểu tượng thiêng liêng???!!! Quá dễ hiểu vì là VC nằm vùng [nói dối như Vẹm] nên luôn luôn hành động trong tinh thần “cứu cánh biện minh cho phương tiện”.

VC 30/2007 Giác Thông [hình 15] mặc áo nâu may theo kiểu áo của Đức Giáo Hoàng, với VC 30/2007 Nguyên Trí; cấu kết với Tà Lọt Lai Thế Hùng, và Thạc sĩ Việt Gian Chu Tất Tiến thảo luận về "Cứu Nguy Dân Tộc và Cầu Nguyện Hiệp Thông cho Tam Tòa” [nhưng quên cầu nguyện cho pháp nạn của Phật Giáo do VC gây ra, kéo dài gần 3 thập niên là sao???] ở tòa báo Kinh Tế Việt Báo ngày 09/08/09.

Ngoài ra bảng có câu không nhắc lại chuyện cũ. Phải chăng bọn Mafia Đỏ hiện tại không muốn cộng đồng tỵ nạn VC nhắc tới tên Tội Đồ Hồ Chí Minh rước voi về rầy mồ Tổ Tiên. Hắn gây cảnh nồi da xáo thịt. Tuổi trẻ thay vì được được đi học mở mang trí tuệ phụng sự Tổ Quốc, phải nhập ngũ "giải phóng Miền Nam " đang bị Mỹ Ngụy hành hạ không có lấy cái bát ăn cơm??? Kết quả biết bao thế hệ trẻ phải hy tánh mạng cho 1 chủ nghĩa vô Dân Tộc, vô Tổ Quốc, vô Tôn Giáo!!!


Chủ nghĩa Vô Sản Đỏ Quốc Tế; thật sự là chủ nghĩa Đế Quốc Đỏ. Nên "Cách Mạng Vô Sản" thành công; thì đối tượng bọn VC phục vụ lại vô cùng nghèo đói. Một giai cấp mới xuất hiện là bọn Mafia Tư Bản Đỏ VC, tha hồ tham nhũng ăn cướp của công... lo "chạy trốn Tổ Quốc". Chúng bám gót tên "Xen Đầm Quốc Tế Hoa Kỳ" để tránh cảnh đàn anh Tàu Cộng ăn tươi nuốt sống đàn em.


Kết quả nhãn tiền bọn Mafia Đế Quốc Tàu Đỏ đang dùng nanh vuốt bọc nhung đỏ và tiền bạc để xâu xé nát nội bộ nô lệ đàn em. Qua việc giành giựt ưu tiên khai thác khoáng sản nhôm, dầu khí... với ngoại quốc. Tranh giành nắm hết kinh tế nội địa với đồng bào quốc nội!!!



http://tech.groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/51982


ÔNG SƯ THÍCH...THAY LÔNG

Cứu cánh tối hậu của đạo sĩ là tầm cầu thực tại và bắt gặp thực tại. Trên đường cầu đạo, mọi giáo thuyết chỉ đều là phương tiện không hơn không kém, cho dù nền giáo thuyết đó có diệu vợi cao siêu đến đâu đi nữa. Giá trị tối đa của giáo thuyết chỉ hạn cuộc trong vai trò của “ngón tay chỉ mặt trăng”. Giáo thuyết không hề là mặt trăng.

Vậy thực tại ở đâu?

Phật pháp tại thế gian, bất ly thế gian giác. Ly thế mích Bồ đề, như cầu quy mao thố giác: Pháp của Phật ở trong thế gian, không lìa thế gian mà có giác ngộ. Lìa thế gian mà tìm Bồ đề, chẳng khác nào đi tìm lông rùa sừng thỏ.

Cho nên Phật dạy:

Nhất thiết thế gian pháp tiện thị Phật pháp: tất cả các pháp thế gian đều là pháp Phật.

Vì sao có chuyện kỳ dị như vậy?

* Vì cao đàm diệu luận đến đâu mà không liên quan gì với thế gian này thì chẳng qua cũng chỉ là rác tưởi, chẳng ích gì cho thế gian. Phải ở ngay trong thế gian mà mưu cầu lợi ích cho thế gian thì thế gian mới cần đến.

* Bản chất của thế gian là ô trược, là luống dối và như huyễn ấy mà không để mình dính mắc (trụ trước) vào ô trược, luống dối và như huyễn, không bị chúng huyễn hoặc, thì mới giác ngộ được cái thực tại sống động, muôn màu muôn vẻ của cuộc đời ngàn sai muôn khác.

Cũng cái thế gian ấy, nhưng nếu bị dính mắc vào nó thì nó là cõi Ta nà đầy đau khổ. Còn nếu không dính mắc vào nó, nếu hoàn toàn tự tại, không bị nó chi phối: thì nó chính là cõi Tịnh độ an vui. Khổ hay vui chỉ do tâm có trụ trước hay không trụ trước; tâm hoàn toàn tự tại, thì thực tại mới hoạt hiện ra với muôn màu muôn vẻ, vô cùng sống động tượi vui. Vì vậy mà kinh Kim Cang nói: phiền não tức Bồ đề, Ta bà tức Tịnh độ.

Phiền não hay Bồ đề, Ta bà hay Tịnh độ, đều không ngoài thế gian này mà riêng có. Khác nhau chỉ có mê hay ngộ, vì có trụ trước hay không trụ trước. Không trụ trước, thì thực tại mới hóa hiện ra. Ðó là cứu cánh tối hậu mà hành giả phải ngộ đạt. Nếu không ngộ đạt được thực tại thì có cao đàm diệu luận đến đâu cũng vô bổ. Chẳng lợi ích gì cho mình mà cũng chẳng ích gì cho thế gian.

Tầm Nguyên há không phải là "Về Nguồn" ...Hán(g) hay sao?

ma tăng Thông Lai hay Thay Lông

۝ Thư Cảnh Tỉnh gởi Đồng Bào Đồng Hương Phật Tử.

Thời gian gần đây, miền Bắc California bỗng nổi lên hiện tượng, một số đông đồng bào Phật Tử ùn ùn rủ rê kéo nhau về nguồn ...Tầm Nguyên. Người ta đồn đại về những phép mầu nhiệm, về những huyền thoại bí hiểm của một ‘ông’ Sư ở một ngôi chùa mới: Tầm Nguyên. Một cái tên rất kêu, rất huyền bí và rất lôi cuốn.

Nhưng người ta quả tình không biết, không hiểu Tầm Nguyên là gì. Một phần, vì bị mê hoặc bỡi những huyền thoại ảo, những mầu nhiệm vẽ vời. Một phần vì không biết nguồn gốc thật của ‘ông’ Sư chùa Tầm Nguyên, Thích Thông Lai. Một phần vì không hiểu nghĩa từ Hán Việt của chữ Tầm Nguyên. Tầm là theo đuổi, là Về, là theo về, như truy tầm chẳng hạn. Còn Nguyên là Nguồn, như căn nguyên là nguồn cội chẳng hạn. Như vậy, Tầm Nguyên chính là Về Nguồn, mà đồng bào Phật Tử lại không nhận ra.

Nhưng nếu đi sâu hơn một chút, chúng ta mới thấy, Về Nguồn là tiếng réo gọi của những ông Sư phản đạo, kéo nhau về dưới mái chùa che chở hồn Dân Tộc Quốc Doanh, tức là GHPGVN Quốc Doanh nằm dưới háng của Mặt Trận Tổ Quốc, ngoại vi của đảng Cộng Sản Việt Nam. Thì Tầm Nguyên không phải là Về Nguồn Việt, mà chính là Về Nguồn Hán(g), tức là về dưới háng của Tàu Cộng, theo lệnh của tập đoàn lãnh đạo Cộng Sản VN bán nước.

1-Thông Lai là ai?

Thông Lai, tên thật là Nguyễn Duy Trung, trước đây còn có tên là Thông Đảnh, cũng là Thầy Bùa có hổn danh là Thầy Núi, con của Thầy Kiến Châu, em của Sư Cô Như Thủy. Thầy Kiến Châu tu ở Vĩnh Long, lấy vợ là một ni cô, hoàn tục sinh ra mấy chị em Như Thủy. Sư Cô Như Thủy vốn là đệ tử của Sư Thanh Từ, đã bị Sư Thanh Từ khai trừ. Cũng giống như cha, Như Thủy cũng đã nhiều phen hoàn tục, rồi trở về tu lại. Vì bị trục xuất, nên Như Thủy hận Sư Thanh Từ bất cộng đới thiên và thường mạt sát Sư Cô Như Đức, đồng môn. Sư Thanh Từ trước đây đi hoằng pháp ở Hoa Kỳ như cơm bữa, trong khi chư Tôn Đức GHPGVNTN bị tù đày quản chế kềm kẹp khủng bố. Có lần, khoảng 5, 6 năm trước Sư Thanh Từ đến San Jose, vì bắt buộc chùa Đức Viện hạ cờ Quốc Gia, lấy lý do Sư không bao giờ thuyết pháp dưới bất kỳ một lá cờ nào. Nhưng trong số đồng bào Phật Tử lại có người trưng được những tấm hình Sư thuyết pháp trong một hội trường có thờ hình Hồ Chí Minh, và chung quanh là rừng cờ Máu, cờ đỏ sao vàng. Từ đó Sư Thanh Từ rơi bộ mặt Sư Quốc Doanh.

2. Truy Nguyên. (nguồn gốc Thông Lai - Tầm Nguyên)

Thông Lai, thuở còn nhỏ, nhà nghèo đói ăn, nên vô chùa làm chú tiểu kiếm cơm. Theo như lới tự thú trong một cuốn băng, Thông Lai học xong lớp 12 thì bị động viên vào không quân với cấp bậc binh nhì, từ 1972 đến 1975, sau đó bị đi tù cải tạo. Trong khi thực tế, sau khi CSBắc Việt cưỡng chiếm miền Nam, chỉ có hang Sĩ Quan từ cấp Thiếu Úy trở lên mớI phải bị tập trung cải tạo. Nghĩa là Thông Lai không thuộc diện tù chính trị, mà thuộc vào một diện khác.

Sau khi mãn tù, Thông Lai được Như Thủy đưa lên thí phát quy y với Sư Thanh Từ. Trong lúc là Sa Di (chú tiểu), chưa thọ Giới, Thông Lai hoàn tục lấy vợ là Trương Thị Tâm. Cho đến bây giờ Thông Lai và Thị Tâm, đã có với nhau 5 mặt con, 3 gái. 2 trai. Hiện vợ con Thông Lai vẫn đang sống ở Seattle.

Vợ và con của Thông Lai

Nguyên do Thị Tâm đến với Thông Lai là vì bị ma nhập, gia đình Thị Tâm đưa đến Thông Lai nhờ chữa trị. Thông Lai học bùa phép từ sư phụ Tịch Chiếu, là người Quảng Nam, rất giỏi về bùa phép. Tịch Chiếu vì lấy bậy phải bỏ xứ chạy vào Bình Dương. Sau khi chữa trị xong bệnh ma ám, Thông Lai lấy luôn Thị Tâm, trong khi Thị Tâm đã từng hứa hôn với một người khác.

Đầu thập niên 80, được sự giúp đỡ của một Hải Quân Thiếu Tá mãn hạn tủ cải tạo về giúp đỡ đi vượt biên. Buổi ban sơ, Thông Lai định cư ở California. Vì phạm pháp nên bị tù một thời gian, sau khi được phóng thích mới đem bầu đoàn thê tử về Seattle.

Thập niên 90, Thông Lai làm đủ nghề, ngoài nghề chính là thầy Bùa, mà Thông Lai tự xưng là Thầy Núi với hơn 20 tu luyện trên núi, Thông Lai từng đăng Quảng Cáo trên báo Người Việt Tậy Bắc như sau:

‘’Định giá miễn phí. Chuyên sửa máy heat, gas, máy heat điện, plumbing, điện nhà, tủ lạnh, appliance. Licensed, bonded, insured. Cell Mr. Duy 206.816.0241.’’

Trong cuốn băng phát hành năm 1993, Thông Lai tự nhận mình là con trai độc nhất trong gia đình, là đệ tử của HT Tuyên Hóa, cũng tự nhận là Nguyễn Duy Trung, ra đời lấy vợ là Trương thị Tâm có 2 đứa con và có 1 đứa chết non, vì làm ăn thất bại phải lên nhờ Như Thủy giúp đở. Lúc đó Như Thủy từ chối, nói rằng: Bây giờ Thông Đảnh đã ra đời rồi, vợ con đùm đề, không thể giúp đở được, vì đây là của Tam Bảo.

Nhưng trong cuốn băng năm 2005, Thông Lai không nhận mình là Thông Đảnh, mà nói phịa là:

‘’Thầy có người em cùng cha khác mẹ (Thông Đảnh) đi tu rồi ra đời lập gia đình, ở California, quậy lắm; người ta hiểu lầm là Thầy (Thông Lai) làm Thầy mang tiếng xấu’’.

Thật sự Thông Lai cũng chính là Thông Đảnh, là Nguyễn Duy Trung, còn tự xưng là Mr. Duy và cũng chính là Thầy Núi.

2- Mưu mô và hành trạng của Thông Lai.

Cũng như sách lược của CSVN, đầu tiên phải dựng nên một thần tượng, vẽ vời tô son trét phấn cho thần tượng đó, đồng thời bôi bác vu khống cho những thành phần có thể là đối thủ của chúng về những tội lỗi do chính chúng làm. Thứ nhì, thực hiện những hành vi ném đá dấu tay, ăn ốc cho người đổ vỏ, truy diệt những người đồng hành. Thứ ba, tạo rối lọan trong hàng ngũ đối phương, trong lúc xây dựng hạ tầng cơ sở. Và cuối cùng cướp chính quyền.

a/ Chiêu thứ nhất, CS dựng lên thần tượng HCM, và chính HCM cũng tự viết sách ca tụng chính bản thân mình, âm thầm truy diệt các nhà Ái Quốc, rồi đổ tội cho ngườI khác. Như là Việt Minh giết người, chặt đầu bỏ trôi song, treo giữa chợ, rồi vu khống hô hoán lên là Hòa Hảo giết người, Hòa Hảo ăn thịt người chẳng hạn.

Thì Thông Lai cũng vậy. Trong cuốn băng năm 1993, Thông Lai tự cho là y thường nói pháp với các vị Trời. Tự nhận là Thánh Tăng, để mê hoạc đồng bào Phật Tử sơ cơ. Đây là chiêu của Vô Thượng Sư. Vì tâm lý con người ai cũng ham chuộng những sự mầu nhiệm, những phép thần thông, những hóa thân của các vị Phật, Bồ Tát.

Thậm chí y còn nói, y bị bệnh cùi, nhờ niệm Phật mà hết bệnh. Y cho người đi loan truyền là y có thể chữa được tất cả bệnh nan y bằng bùa phép của y. Chỉ mới xuất chiêu này thôi, đồng bào Phật Tử các nơi đã đổ dồn về bái ngưỡng. Đó là chưa kể người này lôi kéo người kia, người kia vẽ rồng vẽ rắn cho người. Đã bị bịp đã đàng mà còn tiếp tay bịp người khác dùm cho y. Đâu biết rằng Phật dạy: Phật Tử Quy Y Phật nguyện đời đời kiếp kiếp không quy y Thiên Thần Quỹ Vật. Và một trong ngũ giới là không được nói dối, và không được tiếp tay cho người nói dối.

b/ Chiêu thứ hai, y tuyên bố cấm không cho Tăng Ni trong chùa thực hiện mọi việc làm có tính cách buôn bán quyên góp., đồng thời chỉ trích bôi nhọ các chùa khác. Trong khi ở Tầm Nguyên, chỉ có một mình y, không hề có một tăng ni nào, thì y cấm ai đây, hay là y chửi nhắn đến các chùa khác trong vùng. Mà thật sự y có là Tăng chưa? Chưa hề thọ giới bao giờ mà được gọi là Tăng sao? Chưa được là Tăng, sao lại tự xưng là Thượng Tọa? Qua cái tiểu sử nhầy nhụa, y chỉ là một chú tiểu vào chùa kiếm cơm, chưa được gì đã ra đời lấy vợ. Trải bao nhiêu năm lăn lóc kiếm cơm, chưa hề được một vị Thầy nào nhận làm đệ tử, chưa hề thọ giới, mà một bước nhảy lên làm Thượng Tọa. Y tự xưng là đệ tử của HT Tuyên Hóa, mà cả đời y chưa hề tới Vạn Phật Thành, quý Sư người Việt ở Vạn Phật Thành nghe nói đến tên y đều ngẩn ngơ. Chẳng qua, có lần y được Thầy Hằng Trường xuất thân từ Vạn Phật Thành, thấy y mặc cà sa rách rưới, tưởng y là một nhà sư thật mà thiếu căn duyên không có được chiếc y lành mà bố thí cho chiếc y cùng chút tịnh tài, rồi y nhân theo đó mà tự xưng là đệ tử Ngài Tuyên Hóa. [Nhân đây cũng thưa cùng đồng bào Phật Tử là thời gian gần đây “Thầy” Hằng Trường lỡ xưng tụng TS Nhất Hạnh không tiếc lời, mà đồng bào tị nạn đã tỏ ra thất vọng vô cùng].

Nhưng thật sự, trong khi chỉ trích các chùa và chư Tăng Ni khác về chuyện quyên góp, Thông Lai có tránh khỏi chuyện quyên góp không? Đến đây mới thấy được thủ đoạn của y. Dù ở Seattle hay ở Fremont, y đều lập ra một ban Thủ Quỷ để thu góp tiền cúng dường, và chỉ nhận tiền mặt, không nhận check. Bề ngoài y tỏ vẻ không đụng tới tiền, nhưng Ban Thủ Quỹ sau khi nhận tiền xong không đưa lại cho y thì đưa cho ai? Cái gian manh của y là sau này mưu gian bại lộ thì y hoàn toàn trong sạch, vô tội. Đồng bào có muốn đòi tiền, có muốn thưa kiện thì cứ kiếm ban Thủ Quỹ. Đưa ai thì đòi người đó chứ, phải không.

Thông Lai (bồng con) lúc mới ở tù VC về.

Đồng bào Phật Tử sơ cơ đâu có biết rằng y phạm giới Lục Hòa. Chư Tăng không được bôi bác lẫn nhau. Nhưng con người thì lại thích nghe người ta ngậm máu phun người và rất tôn sùng những người có tài ngậm máu. Điều này, chúng ta cũng nhận thấy ở Sư Nguyên Hạnh, chùa Việt Nam, Houston, ngay từ buổi sơ khai cho đến bây giờ mỗi khi đăng đàn thuyết pháp đều phải dựng chuyện nói xấu Quý Thầy khác không thuộc Tổng Hội Phật Giáo của Sư. Tất nhiên, đây cũng là truyền thống từ HT Mãn Giác đã chết.

Và trong khi không cho quyên góp, y lại cho đăng tải trên website Tầm Nguyên, danh sách những Phật Tử cúng dường toàn là 5,000, bảy ngàn trở lên, mục đích tạo ảo giác là chùa của y đã được toàn những đại thí chủ ủng hộ, điều đó cũng có nghĩa nhắc khéo với đồng bào là đừng có bủn xỉn cúng dường 1, 2 chục nhé.

c/ Chiêu thứ ba, trong khi y lừa gạt đồng bào hằng ngàn, hằng chục ngàn trở lên, y lại chê trách những chùa bày bán các thức ăn uống giải khát. Thật sự đây là một điều hết sức tế nhị. CSVN bỏ ra 800 triệu Mỹ Kim cho sách lược Tôn Giáo Vận, cho nên có những vị sư đang khó khăn cùng cực, chỉ cần đi theo Về Nguồn (nghĩa tiếng Việt của Tầm Nguyên) là bỗng chốc đứng ra tạo mãi một ngôi chùa trị giá 3 triệu Mỹ Kim, trả dứt, không hề nợ ngân hang, điều này đồng bào thử hỏi Sư Hạnh Tuấn ở Chicago. Còn tất cả chùa đều khởi thủy từ việc mướn một ngôi nhà nhỏ nhỏ, dần dần phát triển thêm lên. Có chùa phải đi mót từng cái lon nhôm, từng tờ báo cũ. Có chùa vị sư trụ trì phải đi làm công nhân. Vì vậy, những người Phật Tử có tâm đạo, phải đóng góp bằng tài năng bằng trí tuệ, người biết nấu nướng thì làm những món ăn ngon bán kiếm chút tịnh tài cúng dường cho chùa, hầu góp phần dựng xây ngôi Tam Bảo. Thí dụ, một tô bún Huế chay, vừa rẻ vừa tinh khiết,vừa góp chút công đức. Thay vì đồng bào sau khi lễ chùa rồi chay ra tiệm quán xa xôi. Còn nếu đồng bào nào không sẵn tiền, chùa bao giờ cũng có sẵn cơm canh. Đâu có chùa nào bắt buộc người Phật Tử hể đến chùa là phải đóng tiền.

Hành động này của y nhằm tạo ly gián Phật Tử chùa này với chùa khác, và rồi tất cả đều chạy về chùa của y.

Nhưng quan trọng nhất là CSVN đang tìm đủ mọi cách xóa sổ GHPGVNTN. Trong nước thì đàn áp, kềm kẹp, khủng bố khốc liệt chư Tăng Ni thuộc GHPGVNTN. Ngoài nước thì dùng đủ thủ đoạn lôi cuốn 2/3 Tăng Ni GHPGVNTN Hải Ngoại Về Nguồn. Bây giờ lại chỉ thị cho tay sai, lôi cuốn luôn đồng bào Phật Tử về tay Ma Tăng và Hoạt Đầu Tôn Giáo. Vì vốn các Sư Về Nguồn tuy đông, nhưng lại không có Phật Tử, tướng thì nhiều mà quân không có. Nên chúng phải dựng ra những thành phần hoạt đầu tạo ra những môi trường cơ sở thu hút đồng bào Phật Tử, gồm tay sai nằm vùng, thành phần bất hảo muốn mượn đạo tạo đời, vừa làm thầy thiện hạ, vừa ngồi mát ăn bát vàng. Rút kinh nghiệm, không chống cộng thì không ăn khách, không treo cờ vàng thì bị tẩy chay. Chúng chỉ thị cho đám hoạt đầu phải làm y như người tị nạn, là cũng phải chống Cộng triệt để, cũng phải cờ vàng bay phấp phới. Nhưng bên trong là nhằm mục đích rút ruột GHPGVNTN. Tới lúc mà GHPGVNTN không còn một người Phật Tử nào thì Ngài Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Thích Quảng Độ sống làm sao đây. Hai phần ba Tăng Ni Về Nguồn đã lôi kéo đâu phải là ít những đệ tử ân tinh nghĩa lụy. Mà các chùa viện cơ sở mới, của những thành phần Ma Tăng đầy huyền thoại, không dây dính đến thành phần Ma Tăng phản đạo, lại chống Cộng tối đa, thì bảo sao đồng bào Phật Tử sơ cơ, không ùn ùn kéo nhau đi.

ma tăng Hạnh Tuấn

Cả một đất nước Việt Nam đắm chìm trong Địa Ngục Trần Gian của loài quỹ đỏ, cả một giang sơn gấm vóc của Tổ Tiên sắp mất vào tay rợ Bắc Phương, cả một dân tộc Rồng Tiên bị nhốt trong một nhà tù vĩ đại. Chỉ còn một tiếng nói duy nhất có thể đánh động lương tâm nhân loại hòan cầu, là DLHT Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Thích Quảng Độ trên con đường cứu Dân, cứu Nước và cứu Đạo, không lẽ đồng bào nở ngoảnh mặt để theo Ma Tăng sao?

Nói như vậy, có nghĩa là thủ đoạn sách lược của CSVN đã đến giai đoạn chót, giống như giai đoạn cướp chính quyền trước đây, giai đoạn xóa sạch, cướp trắng GHPGVNTN, và đương nhiên tiến tới mất nước. Mà cái lỗi để mất tất cả, không phải có một phần lớn là của đồng bào hay sao?

3. Thông lai có tu thật không?

Chắc chắn là không! Ngoài những hành trạng như đã nói ở trên. Thông Lai cũng theo gót người chị Như Thủy, coi Sư Thanh Từ là kẻ thù bất cộng đới thiên. Trong một lúc cao hứng năm 2005, Thông Lai đã tuyên bố, y sẽ dung pháp môn Tịnh Độ của y để đánh sập pháp môn Thiền Trúc Lâm. Chúng tôi nhấn mạnh Pháp Môn Tịnh Độ của y.

Chỉ cần xem cuốn DVD do y làm Lễ Quy Y Ngũ Giới vừa rồi, so sánh với nghi thức hết sức trang nghiem mẫu mực của các Bậc Chân Tu, đồng bào cũng thừa thấy y không biết gì về nghi thức Phật Giáo, và tất nhiên hoàn toàn không có chút tâm tôn kính nào trong đó. Thậm chí, đối với những người đã từng quy y thọ giới, đã có pháp danh, y cũng cho quy y lại và cho pháp danh mới. Một hình thức cống cao ngã mạn, cho rằng chỉ có y mới có đủ đạo hạnh để quy y cho hàng Phật Tử tại gia, còn những vị trước là vứt đi. Trong khi vấn đề quy y của người Phật Tử, là qua vị bổn sư mà quy y Phật, để làm con Phật, chứ không phải để làm con của Sư. Nếu quy y Sư, rủi Sư qua đời, rủi Sư đi lạc đường, thì mình trở thành con của ai? Mà riêng Thông Lai, y chưa hề thọ giới, thì lấy tư cách gì y ban giới cho người khác?

Và chúng tôi phải nói, chẳng những vì Tiền Đồ của Đạo Pháp và Dân Tộc, mà còn vì muốn tránh cho đồng bào cái thảm trạng giống như thảm trạng của những đồng bào ở các tiểu bang mà Thông Lai đã từng qua, nhất là ở Seattle.

Đồng bào cũng có thể lên trang Web của Tầm Nguyên (www.chuatamnguyen.org), để xem bạn của Tầm Nguyên là ai. Muốn biết người đó là ai thì hãy xem bạn người đó là ai. Đồng bào sẽ thấy Link bạn của Tầm Nguyên là QuangDuc.com, mà Quảng Đức là trang Web của Ma Tăng tại Úc, một trong những nơi khởi thủy của Về Nguồn. Quyết nhiên không có Link nào là của GHPGVNTN cả.

Nếu nói y có tài thuyết pháp, thì thật sự với hằng trăm cuốn băng thuyết pháp của Như Thủy, chị của y, chúng ta nghe tới nghe lui, rồi thì chúng ta cũng có thể đem ra thuyết lại với người khác, chứ không cứ gì là Thông Lai. Vấn đề quan trọng là những lời gọi là pháp đó của Như Thủy, có y theo những lời dạy của Đức Phật hay không?

Vậy thì, chúng tôi viết bài này, như một tiếng chuông cảnh tỉnh để đồng bào nào chưa bị lôi cuốn theo Ma Tăng, thì hảy vững vàng trên đường tu học của mình. Nếu có bệnh mà muốn hết bệnh, thì hãy tự mình niệm Phật, cầu xin Chư Phật mười phương cứu độ cho mình hết bệnh, đừng đến nhờ thầy bùa thầy ngãi ma tăng chửa cho mình hay cầu nguyện dùm cho mình.

Còn đồng bào nào đã lỡ theo Ma Tăng, xin hãy nhớ lời Phật dạy, chớ vội tin dù đó là lời của một triết nhân nổi tiếng, mà phải dùng trí tuệ của mình để phán xét. Hãy bình tâm dừng lại, xét đoán tất cả những hành trạng của những người mà quá trình tu học bất minh, lý lịch bất minh, nói năng bất nhất; nhất là cẩn thận trước những tin đồn về hiện tượng nhiệm mầu Phật hiện ở chổ này, hào quang tỏa sáng ở chổ kia, đều có thể là mưu mô nham hiểm của những kẻ buôn thần bán thánh.

Xin nhớ ba đức căn bản của người Phật Tử là ‘’Bi, Trí, Dũng’’

Xin nhớ lời Phật dạy: ‘’Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành.’’ Đức Phật muốn tất cả chúng ta theo gót Ngài để thành Phật, đừng mê mãi theo những thứ thần thông huyển hoặc, mà bỏ đi công lao tu tập bấy lâu, chạy theo Ma Tăng để về địa ngục A Tỳ cùng với chúng.

Minh Đức

http://baovechanhphap.110mb.com/thonglai.htm

1 comment:

Anonymous said...

Bài viết này xào nấu quá nhiều yếu tố xem ra mâu thuẫn với nhau!