Wednesday, June 3, 2009

Thích Quảng Độ kêu gọi: Bất Tuân Dân Sự» với dụng ý gì ?-Hàn Giang Trần Lệ Tuyền


LTS.- HT Thích Quảng Độ từ Thanh Minh Thiền Viện Sài Gòn đã ra "lời kêu gọi bất tuân dân sự", có nghĩa kêu gọi mọi người cả tháng 5/2009 nằm nhà biểu tình (chúng tôi đính kèm lời kêu gọi cuối bài). Cũng có nhiều cá nhân và tổ chức đã lên tiếng ủng hộ và tổ chức hội thảo để làm sao ủng hộ "lời kêu gọi" đó.

Tuy nhiên, cũng đã có khá nhiều người phản bác "lời kêu gọi" của HT Thích Quảng Độ. Để rộng đường dư luận tìm ra sự thật nhằm giúp cho việc chống tập đoàn việt gian cộng sản hữu hiệu nhất, Hồn Việt UK online xin được giới thiệu đến bạn đọc một số những bài phản bác.


Hòa Thượng Thích Quảng Độ kêu gọi : «Bất Tuân Dân Sự» với dụng ý gì ?!


Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

Vừa qua, chúng tôi đã đọc những lời kêu gọi « Bất Tuân Dân Sự » của Hòa Thượng Thích Quảng Độ, người đứng đầu Nhóm Phật Giáo Ấn Quang.

( Foto : thầy chùa Quảng Độ râu tóc rậm rịt, hiển nhiên « bất thí phát tức bất qui y ». Vậy PG VN ngày nay còn gì là Pháp là Tăng nữa,Họa chăng chỉ còn tượng Phật bằng xi măng vô tri giác trong chùa mà thôi !!!)

Trước hết, chúng tôi nghĩ việc chống Tầu, là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc,không phải riêng ai, mà tất cả những người Việt Nam yêu nước chân chính. Mọi người đều đồng tâm hiệp ý « Bất cộng đái thiên » với bọn Tầu phù, như Tổ Tiên của chúng ta đã từng hy sinh cả núi xương sông máu qua hàng nghìn năm chống Bắc thuộc . Lịch sử đời đời vẫn còn khắc ghi, nên chúng tôi không cần phải nhắc lại . Chúng ta với tất cả lòng tự hào khi nhắc đến vị anh hùng vĩ đại nhất của dân tộc đã từng ba lần đánh bại Nguyên-Mông: Đức Thánh Trần Hưng Đạo.

Nhưng, ngày hôm nay tất cả mọi người Việt Nam đều vô cùng đau xót khi biết, khi thấy đoàn quân « Mã Viện » đã ngụy trang dưới lớp áo « công nhân », với hàng vạn gót giày xâm lăng trên đất nước. Chẳng những thế, mà bọn chúng còn ngang nhiên quay lại làm ông chủ, chúng đã từng bắt nạt các công nhân Việt, còn đánh đập cả người dân tại địa phương. Rồi mai đây, biết ngày nào chúng sẽ bắt người dân Việt lên rừng làm mồi cho thú dữ để lấy ngà voi, và lặn xuống đáy biển sâu làm mồi cho cá mập để tìm ngọc trai đem về để hiến dâng cho chúng ?!

Ôi ! « Giải Phóng Miền Nam » !!! Đảng Cộng Sản Việt Nam đã dùng chiêu bài « Giải Phóng » cưỡng chiếm Miền Nam Tự Do, để đến hôm nay, họ không thể chối cãi được : Chính Hà Nội đã rước đoàn quân « Mã Viện » ấy về giày xéo mảnh đất mà Tổ Tiên của chúng ta đã phải trả giá bằng cả núi xương sông máu trong suốt hành trình dài hàng mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước.

Đảng Cộng Sản Việt Nam phải biết rằng : Lòng căm hờn đang dâng tràn trong lòng của hàng triệu dân Việt, khi họ chứng kiến những tòa nhà sang trọng của những Đảng Viên Cộng Sản. Bởi đó chính là bằng chứng hiển nhiên của mọi hành vi tham nhũng. Kế đến là hình ảnh của hàng vạn quân « Mã Viện » đang hà hiếp và cướp miếng ăn của người Dân Việt.

Khi lòng căm hờn này đã dâng lên cao tột độ, tất nó sẽ biến thành những đợt Sóng Thần, hay có thể trở nên một cơn Đại Hồng Thủy. Nó sẽ cuốn trôi và chôn vùi tất cả dấu vết của quân Tầu và quân bán nước cho Tầu.

Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng cần phải biết rằng : Các công ty lớn của ngoại quốc khi họ đến khai thác ở bất cứ một nước nào khác, họ đều phải thuê công nhân bản xứ. Theo luật lao động quốc tế họ không được phép tùy tiện « xuất cảng » công nhân không chuyên nghiệp ( loại phu phen vô nghề nghiệp) của nước họ sang nước khác. Ngoại trừ một số ít nhân viên điều hành và quản trị tài chánh của công ty. Điển hình là công ty Carrefour của nước Pháp, họ đã lập nên 22 siêu thị trên đất Tàu với hầu hết số công nhân viên của các siêu thị ấy đều là người Tàu. Chính vì thế, khi nổ ra vụ rước đuốc Thế Vận Hội Trung Quốc, bọn cầm quyền nước Tầu đã xúi người Tầu biểu tình không cho các siêu thị của Carrefour mở cửa, vì cho rằng công ty này đã đứng đàng sau những vụ giật đuốc Thế Vận Hội Tầu tại Paris. Chúng tôi nhớ lúc đó, một mặt chính phủ Pháp cũng xoa dịu Tầu bằng cách cử một phái đoàn sang Tầu để thảo luận. Nhưng khi thấy bọn Tầu vẫn không thay đổi, chính phủ Pháp chỉ cần tuyên bố đơn giản một câu : « Trung Quốc nên nhớ là các công nhân viên của Carrefour đại đa số là người Tầu ». Nghĩa là nếu cứ biểu tình không cho các siêu thị này mở cửa thì họ sẽ đóng cửa và về nước. Đến lúc ấy, chính những công nhân viên người Tầu của 22 siêu thị này sẽ đói ngay chớ không ai khác. Như thế, ai cũng biết, chỉ một câu ngắn ngủi ấy kết quả đã hiện ra. Sau đó bọn Tầu hết biểu tình ngay.

Vậy, tại sao Hà Nội lại để cho đạo quân phu bốc vác Tầu lên đến hàng vạn tên ồ ạt kéo sang nước Việt, thong dong như đi du lịch ? Chúng cũng được mở các cửa hàng, các phố Tầu buôn bán kiếm lời, moi tiền túi của dân bản xứ. Chưa đủ , hiện thời lại còn thêm cái ổ gián điệp Tầu được mang tên là « Học Viện Khổng Tử » ???

Như thế đã quá rõ ràng là Việt Nam đã mất chủ quyền, và Đại Thảm Họa : Bắc Thuộc Lần Thứ Ba sẽ không còn xa nữa !!!

Còn về việc chống cộng sản thì chúng ta cũng đã từng làm từ hơn năm mươi năm qua. Đặc biệt là : Kể từ ngày Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã khai sinh Nền Đệ Nhất Cộng Hòa Việt Nam cho đến ngày 30-4-1975, Quân-Dân-Cán-Chính Việt Nam Cộng Hòa cũng đã từng sát cánh kề vai để chống cộng sản Hà Nội. Chúng ta không phải chỉ chống bằng mồm, mà riêng Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh vô bờ bến. Đặc biệt những đơn vị từng đối đầu với cộng quân ở những vùng địa đầu giới tuyến. Ở đó, suốt ngày đêm các chiến sĩ đã từng nằm gai nếm mật với không biết bao nhiêu những nguy hiểm, gian lao. Họ phải mắc võng ngủ trên cành cây trong rừng để tránh thú dữ, nhưng vẫn không khỏi làm mồi cho muỗi, vắt . Trên những lối hành quân, mỗi khi dừng bước, các chiến sĩ đã phải dùng chiếc nón sắt của mình múc nước từ những dòng suối đổ vào bao gạo sấy, để có những bửa ăn đỡ đói. Song cũng có những lần, khi những hạt gạo sấy chưa kịp nở thành cơm, các chiến sĩ đã lọt vào ổ phục kích của cộng quân. Để rồi sau đó các chiến hữu đã phải ôm xác đồng đội của mình cùng với bao gạo sấy chưa kịp mở ra, mà nhỏ lệ khóc thương người đồng đội đã chết trong khi đói!

Có những chiến sĩ đã tử thương và đã vĩnh viễn bỏ mình lại trong rừng sâu sau những trận giao tranh ác liệt, dù đơn vị của họ đã từng mở những cuộc hành quân để tìm xác đồng đội.

Ngày ấy, nếu những ai đã từng đến các đơn vị biên phòng giữa tiếng đạn pháo đì đùng, với những đêm nhìn ánh hỏa châu soi sáng các vùng núi rừng hoang vu và treo lơ lững trên các vọng gác quanh các căn cứ chắc chắn đã thấy được toàn cảnh là những bức tranh với những nét điểm xuyết tuyệt vời. Đồng thời khi đó họ cũng thấy được sự hy sinh vô bờ bến của những người chiến sĩ đang nằm sương gối súng giữa lòng địch hiểm nguy. Sinh mạng của các chiến sĩ vô cùng mong manh. Bởi bất cứ lúc nào họ cũng có thể bị quân địch tấn công và có thể sẽ vĩnh viễn bị vùi thây nơi chiến địa…

Nhưng, ở hậu phương, nơi các thành phố lớn an toàn lại có những kẻ chẳng những đã không hề dành một giây phút ngắn ngủi nào để suy tư về những hy sinh lớn lao ấy của người chiến sĩ ở những nơi rừng sâu núi thẳm, luôn luôn phải đối đầu với cộng quân hầu bảo vệ quê hương, để cho họ được sống trong an lành và tự do … đem bàn Phật xuống đường. Những kẻ ấy lại còn gây nên những cuộc thảm sát đầy máu lửa ! Họ nhẫn tâm tìm mọi cách chở súng, đạn, chất nỗ TNT vào đô thành. Họ còn dám chuyên chở cả bọn đặc công, biệt động đội vào các thành phố để chuẩn bị.Rồi sau đó tất cả số người và súng đạn ấy đều được bọn giặc thầy chùa đem chôn giấu dưới hầm nơi « Chánh Điện ». Bên trên những hầm trú ẩn ấy, bọn thầy chùa thường ngụy trang bằng một tượng Phật.

Rồi đến những ngày trước 30-4-1975, bọn giặc thầy chùa Ấn Quang lại còn đưa từng đoàn xe ra tận núi rừng để rước Cộng quân vào các thành phố ở Miền Nam Tự Do. Sau đó những gì đã xãy ra, thì chẳng cần ai phải nói, mà chính « Đại Lão Hòa Thượng Thích Trí Dũng » đã công khai tường thuật lại những « chiến công » của bọn thầy chùa trên giấy trắng mực đen. Xin quý độc giả hãy đọc bài : Tưởng Niệm Bốn Mươi Năm Cuộc Thảm Sát Mậu Thân : 1968-2008, với những bằng chứng và nhân chứng sống, cũng trên trang báo này sẽ rõ.

Và với những bằng chứng mà chúng tôi đã viết ,dù chỉ là một người dân hiền ít học đến đâu, trước 30-4-1975, họ đã là chứng nhân đã từng chứng kiến như chúng tôi đều phải đanh thép khẳng định rằng :

Đảng Cộng Sản Việt Nam và Phật Giáo Ấn Quang là Đồng Phạm trong việc cưỡng đoạt Miền Nam Tự Do, để rồi bây giờ đem hiến dâng trọn cả quê hương đất nước cho bọn Tầu đỏ, là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc !

Vì thế bây giờ đây, chúng tôi phải đề cập đến lời kêu gọi : « Bất Tuân Dân Sự » của Hòa Thượng Thích Quảng Độ.

Để quý độc giả thấy và biết một cách rõ ràng về những chi tiết của lời kêu gọi nầy, chúng tôi xin trích lại nguyên văn từng đoạn, cộng thêm ý kiến của chúng tôi như sau đây.

Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã viết :

1- Đối Với Nông Gia :

« … tháng 4 này xin đồng bào hãy chuẩn bị lương thực để thực hiện suốt tháng 5-2009 làm tháng Bất Tuân Dân Sự. Biểu Dương bằng cuộc biểu tình tại gia :Bất Tuân Dân Sự… »

Đọc những lời trên dù là một người ngu nhất như là người cầm bút này tất cũng phải biết nó hết sức tiếu lâm rồi. Vì đã nói là BIỂU DƯƠNG, tại sao lại nằm trong nhà ?

Tại sao bây giờ Hòa Thượng Thích Quảng Độ không dám kêu gọi Phật tử khắp nơi đem bàn Phật xuống đường như mùa hè 1966 ?

Nếu đã đấu tranh mà lại cứ trùm mền nằm ở trong xó nhà thì làm sao có thể Biểu Dương ý chí và tinh thần tranh đấu của mình được ? Điều này, làm cho nhiều người sẽ hiểu khác ! Có thể là Biểu Dương cái gì trên giường với nhau ? Chứ hoàn toàn không hợp với ý nghĩa tinh thần Biểu Dương sức mạnh của quần chúng.

2-« Nông dân không ra đồng… »

Chúng tôi đoan chắc rằng Hòa Thượng Thích Quảng Độ, suốt đời chỉ biết ngày 3 bữa bưng bát cơm bố thí của đàn na thí chủ mà ăn, chứ không hề nghĩ đến những hạt cơm thơm tho ấy do đâu mà ra và đã bắt đầu sinh sôi nảy nở như thế nào. Hòa thượng này cũng không hề nghĩ đến công lao của những người nông gia, mà tôi vẫn thường nghe họ hát trong những lúc gieo trồng từ hạt lúa giống nơi đồng ruộng, nó đã trộn lẫn với những giọt mồ hôi chảy dài trên má, trên môi và đã rơi xuống, tưới trên những cánh đồng để cho những luống mạ thêm xanh, cho những bông lúa ngậm thêm sữa để nó thêm trĩu hạt… Rồi sau đó, do công lao khó nhọc của vợ chồng con cái nhà nông đã gặt, gánh, xay, giã, sàng, sãy… tạo nên những hạt gạo trắng tinh , ngon thơm , béo bổ …Cuối cùng, người dân còn phải tốn hao thêm công sức nấu nướng thành những bát cơm cho Hòa Thượng được cơm no bò cỡi.

Đến đây, tôi xin nhắc lại hai câu hát của giới nông gia, mà ngày xưa,vào một thuở thanh bình của Nền Đệ Nhất Cộng Hòa tôi đã từng nghe vang vang trên những cánh đồng mênh mông lúa :

« Quản chi nước đục bùn lầy,

Ai ơi ! bưng bát cơm đầy biết chăng ?! »

Nhưng có lẽ một kẻ ngu nhất như tôi đây, nếu bây giờ chẳng nói rõ thì những kẻ cả đời chỉ biết bưng bát cơm cúng dường bằng mồ hôi trên trộn mồ hôi dưới của bá tánh, hằng ngày đưa vào mồm, mà vẫn không biết tí gì về « hành trình » của bát cơm ấy. Ở đây, chúng tôi chỉ xin nói riêng về một tháng 5 mà thôi. Ca dao đã nhắc chúng ta :

« Tháng giêng là tháng ăn chơi,

Tháng hai trồng đậu, tháng ba trồng cà.

Tháng tư cày vỡ ruộng ra,

Tháng năm làm mạ, mưa sa đầy đồng. »

……………………..

Như ca dao đã nói, tháng năm là mùa cấy, nhưng mạ đã gieo từ tháng tư , mà sau khi gieo mạ trong vòng một tháng người nông gia còn phải lo « cày vỡ ruộng ra », đồng thời phải gieo mạ :

« Mạ chiêm một tháng chưa già,

Mạ mùa một tháng ắt là không non ».

Nghĩa là dù mùa nào cây mạ cũng phải được nhổ trong vòng một tháng, và phải cấy trong vòng tháng năm, không được để sang tháng sáu. Vì sau tháng sáu cây mạ sẽ già, khi cấy xuống cây mạ sẽ không tăng trưởng được, và sau khi lúa trổ thì những bông lúa ấy sẽ chỉ là những hạt lúa lép xẹp, chẳng có một hạt lúa nào được ngậm sữa, nên không bao giờ trở thành những hạt lúa. Nếu đã không có hạt lúa thì làm sao có gạo và có một hạt cơm mà ăn ?

Cũng nên biết, tháng năm là mùa cấy, thì đến tháng chín sẽ là mùa gặt. Vì thế, tháng tư không lo « cày vỡ ruộng ra » tháng năm không lo cấy lúa, thì tháng chín không có lúa để gặt. Như vậy, không có lúa để gặt, đương nhiên nông gia phải chịu đói, chết đói.. Hậu quả bi thương này không phải chỉ kéo dài có một tháng mà sẽ phải chịu nạn đói kéo dài theo kiểu dây chuyền từ tháng này sang năm khác !…

Riêng bản thân tôi vẫn còn nhớ, vào tháng năm 1984, tại nhà tù « cải tạo » T.154, Tiên Phước. Khoảng giữa tháng năm, lúc ấy, « Trại I , tức trại chính, nữ tù đã cấy hết mạ mà ruộng thì còn trống rất nhiều. Vì thế, « Ban giám thị Trại 1 » đã ra lệnh tất cả nữ tù phải lên « Phân trại Thôn 5 » cách trại chính gần bốn cây số, để nhổ mạ và cấy giúp cho « Trại Thôn 5 » vì biết chắc Trại thôn 5 sẽ thừa mạ. Nhưng nếu chờ cho tù nhân Trại thôn 5 cấy xong hết ruộng thì những đám ruộng tại Trại 1, vì cấy trễ khi gặt sẽ chẳng có một hạt lúa nào. Bởi lý do đó chúng tôi, tất cả những nữ tù của ‘Trại 1 », phải leo lên « Trại Thôn 5 » để vừa nhổ mạ vừa cấy giúp cho trại này. Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục nhổ hết mạ còn thừa đem bó lại thành từng bó, rồi cùng nhau gánh về « Trại 1 », để tiếp tục cấy cho kịp vụ mùa tháng năm. Tôi còn nhớ, khi lên « Trại Thôn 5 » khi đến « Nhà kỹ thuật » để « nhận công » tôi đã gặp anh Nguyễn Vĩnh Đợi và Thiếu tá Nguyễn Ninh, trước đó làm « kỹ thuật » ở Trại 1, nhưng vì « Vi phạm nội quy » nên đã bị « Ban giám thị » đưa lên làm « kỹ thuật » tại Trại thôn 5.

Chính những điều đã nói ở trên, chúng tôi chắc chắn rằng những lời kêu gọi này nếu một nông gia nào, có nghe ai đó nói lại thì họ cũng chỉ biết cười mà thôi. Vì chẳng một nông gia nào điên khùng nghe theo lời của Hòa thượng Thích Quảng Độ, để rồi sau đó, ruộng bỏ hoang, cả nhà phải chịu đói không biết cho đến mấy tháng, mấy năm, và còn kéo theo một tương lai mịt mờ của con cái. Huống chi các nông gia ở các vùng quê có ai biết Hòa Thượng Thích Quảng Độ là anh cha căng chú kiết nào đâu ???.

Nếu quý độc giả không tin lời chúng tôi, thì cứ đợi đến hết tháng năm rồi sẽ biết.

Muốn thực hiện được lời kêu gọi « Bất Tuân Dân Sự » suốt cả tháng 5-2009, Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã kêu gọi :

« Tháng tư này xin đồng bào hãy chuẩn bị lương thực để thực hiện suốt tháng 5-2009 Bất Tuân Dân Sự ».

Chúng tôi xin dừng lại đây, để nói riêng cái điều chuẩn bị lương thực trong tháng tư. Điều này, chính tôi đã từng nói với nhiều người bạn của chúng tôi là : Ngay như người Việt chúng ta ở hải ngoại, có tiền sẵn trong tay cũng khó chuẩn bị lương thực trong nhà một tháng. Bởi, muốn vậy, bắt buộc chúng ta phải mua thêm ba bốn cái tủ lạnh mới có thể chứa đủ thức ăn một tháng. Còn người dân hiện sống ở Việt Nam, chúng tôi biết có những người vì nghèo xác xơ, không tiền, nên mỗi buổi sáng phải đến xin các chủ ruộng rau muống cho cắt rau, bó lại, rồi gánh ra chợ bán. Đến chiều, bán hết rau, họ mang tiền vốn đến trả cho chủ. Còn lại chút đỉnh tiền lời họ mới đi mua mấy lon gạo, sắn, đem về nấu cơm độn cho bầy con thơ ăn đỡ đói. Cũng có những người mỗi buổi sáng đến các nhà chủ sản xuất kẹo, bánh hoặc vườn trái cây … xin nhận một rổ đem đi bán, rồi đến chiều cũng làm giống như bà bán rau muống.

Đối với những phu khuân vác ở bến xe, nhà ga chỉ sống vào những công việc gánh, vác hàng thuê . Ngày nào ít mối thì bầy con ăn cháo !!!

Còn nhiều hoàn cảnh thê thảm lắm mà chúng tôi không sao kể hết. Chẳng những thế, Hòa Thường Thích Quảng Độ lại kêu gọi họ phải « chuẩn bị lương thực trọn tháng 4-2009 ». Theo tôi nghĩ, Hòa thượng Thích Quảng Độ đừng nên nói những chuyện hoang đường. Bởi, những người dân nghèo khổ, chuẩn bị một ngày ăn còn không nỗi, thì làm sao họ có thể chuẩn bị một tháng ăn, để sau đó thực hiện trùm mền nằm nhà biểu dương lực lượng với nhau suốt một tháng 5-2009 nữa. Như vậy, vị chi tất cả là hai tháng không được làm gì hết. Họ chỉ nằm khoèo ở nhà đếm thằn lằn bò trên mái lá, mà buồn chán ủ ê đến đứt cả ruột gan. Trong tình cảnh này, liệu Hòa thượng Thích Quảng Độ có « biến đá sỏi thành cơm » được không ???

Tóm lại, như thế ông Hòa thượng Thích Quảng Độ chỉ « năng thuyết bất năng hành ». Bởi HT đâu có lo cho họ một bữa ăn nào đâu ?! HT cũng không phải lo đến chuyện áo, cơm, no, đói vì hiện tại Hòa Thượng đang ở trong Thanh Minh Thiền Viện của Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam ban cho. Bên cạnh ông lại còn có « Hòa thượng » Thích Minh Châu , con cưng của chế độ CS thì làm sao bị đói cho được ? Ngược lại, hầu hết dân chúng đều phải đổi bát mồ hôi để lấy bát cơm ăn mỗi ngày, thì thử hỏi làm sao họ có thể « chuẩn bị lương thực một tháng » để nằm nhà …biểu dương lực lượng chơi ?Ấy là tôi chưa kể đến vô số những hoàn cảnh thê lương khác !…

3- « Đối với thương gia, tiểu thương không đến chợ » :

Chúng tôi chẳng biết hiện thời tâm thần Hòa Thượng Quảng Độ có bình thường như mọi người hay không ?

Chúng tôi xin nói thật, dù cho bây giờ Thủ tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng, hay Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết có nói họ cũng chẳng thèm nghe. Vậy, còn HT Thích Quảng Độ là ai vậy ???

Trời đất ơi ! giới tiểu thương này, nếu một ngày không ra chợ thì họ sẽ điên lên đấy.

« HT Thích Quảng Độ cũng kêu gọi sinh viên, học sinh không đến trường ».

Chúng tôi phải phân tích rõ để mọi người cùng nhận thấy rõ : Ngay tại nước Pháp này , nếu các con tôi, cũng như tất cả học sinh khác, chỉ vì bị bịnh mà không đến trường một giờ thôi, lập tức nhà trường đã điện thoại đến nhà hỏi phụ huynh lý do không đi học. Nếu chỉ vắng mặt một giờ thì phụ huynh có thể viết giấy đem đến trường cho biết là con em mình bị bệnh. Nếu vắng mặt hơn một giờ thì phải có giấy chứng nhận của Bác Sĩ. Còn nếu vắng mặt ba giờ học liên tiếp mà không có giấy Bác Sĩ thì sẽ bị đuổi ra khỏi trường không được khiếu nại.

Vậy tại Việt Nam, sinh viên, học sinh nếu nghỉ học một tháng chỉ vì phải trùm mền nằm nhà để biểu dương « Bất Tuân Dân Sự » theo lời kêu gọi của thầy chùa Quảng Độ và đám lâu la vô trách nhiệm hùa theo, thì ngay sau đó việc học hành sẽ ra sao ?

Một điều quan trọng khác, mọi người nên nhớ tháng Năm là một tháng tất cả sinh viên, học sinh phải học thi lên lớp và thi tốt nghiệp dù là chỉ để lấy bằng Tiểu Học (Việt Cộng gọi là Phổ thông cơ sở cấp 1), chứ chưa nói đến thi Tú Tài hay thi tốt nghiệp Đại Học.

Chính vì thế, chúng tôi đoan chắc là không có sinh viên, học sinh nào dám dại dột, khùng điên đến nỗi cả năm lo « dùi mài kinh sử » để rồi đến kỳ thi tốt nghiệp lại bỗng dưng trùm mền nằm nhà để « Biểu dương Bất Tuân Dân Sự », tức tự ý phế bỏ một năm học, vung phí cả tương lai học vấn của một đời người.

Hòa thượng Thích Quảng Độ cũng kêu gọi : « Công nhân không đến xưởng ».

Hòa Thượng Thích Quảng Độ quả thật biết nói chơi rất xứng với danh hài Hoài Linh. Bởi cả đời sống kiểu mũ ni che tai trong chùa, chỉ biết ăn vật thực do bá tánh đem đến nuôi tận miệng, nên Quảng Độ đã chẳng hề biết một điều gì khác cả. Khi một kẻ đã không hề phải nếm đời sống lao động cực khổ, khó nhọc hàng ngày của người dân, thì đừng bao giờ mơ đến chuyện làm vua thiên hạ, vì đó chỉ là một chuyện hoang đường.

Giữa thời kỳ kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn, suy sụp, nạn thất nghiệp bành trướng mạnh khắp mọi nơi. Theo con số thống kê của các tổ chức xả hội, hiện nay trên thế giới đã có đến gần 2 tỷ người đang phải kéo lê cuộc sống đói khổ, thiếudinh dưỡng. Con số này chỉ mới ước tính, chứ chưa định hình, tức là còn có nguy cơ gia tăng gấp bội, nếu các biện pháp cứu nguy kinh tế, tài chính của các cường quốc không đạt được hiệu quả mong muốn như dự tính, thì số người thất nghiệp còn gia tăng khủng khiếp hơn nữa. Tại VN, tình trạng xã hội rách nát, đói nghèo từ sau năm 1975 đến nay chưa được cải thiện phần nào, về sau dân chúng lại phải gánh thêm tệ đoan tham nhũng, biển thủ tài sản quốc gia, đục khoét công quĩ v.v…của tập đoàn CS cầm quyền. Bây giờ vì ảnh hưởng kinh tế toàn cầu suy sụp, đại đa số nhân công VN đã bị thất nghiệp, lại còn bị thêm đại thảm họa « công nhân không chuyên nghiệp Tàu phù tràn sang nước ta tranh cướp miếng ăn hằng ngày ». Nếu một người VN nào còn may mắn xin được việc làm ở một hãng, xưởng nào đó chẳng khác nào trúng số độc đắc ! Họ mừng khôn tả. Vì tương lai trước mắt, tạm thời gia đình người ấy chưa bị chết đói hay vợ con chưa phải đi ăn xin.

Vậy, khi nghe tiếng kêu gọi của thầy chùa Quảng Độ và bọn đệ tử mù quáng ở các nơi hải ngoại đã no ăn rửng mỡ từ 34 năm nay hùa nhau túa lên kêu gọi « các giới công nhân tự ý lãng công một tháng để biểu dương trò khỉ « BẤT TUÂN DÂN SỰ « , họ sẽ nghĩ gì ?

Hiển nhiên, nếu ngu xuẩn nghe theo lời xui dại của bọn giặc thầy chùa nghỉ việc, thì họ sẽ bị sa thải tức khắc và mất hết mọi quyền lợi lao động. Vì trước hết chính họ đã vi phạm luật lệ lao động của nhà nước, và không tôn trọng hợp đồng lao động giữa chủ nhân và công nhân. Ấy là chưa kể trường hợp giới chủ nhân còn có thể truy tố họ ra tòa án thẩm quyền về tội phá hoại, tự ý bỏ việc không báo trước và không có lý do chính đáng !

Khi người công nhân đã dại dột nghe lời xúi bậy của bọn giặc thầy chùa, bị mất việc, mất hết quyền lợi lao động, kể cả hưu bổng và thâm niên phục vụ, cả gia đình họ gồm cha mẹ, vợ con sẽ lấy gì để sống, dù chỉ để cầm hơi qua ngày ?!

Ngay tại nước Pháp, chúng tôi biết rõ ,bất kể hạng công nhân viên nào cũng chỉ được nghỉ trong các ngày lễ chánh thức và kỳ nghỉ hè hàng năm. Ngoài ra, nếu ngày nào bị bệnh đều cũng phải có giấy chứng nhận của Bác Sĩ. Nếu Bác Sĩ cho nghỉ và cấp thuốc bao nhiêu ngày thì bệnh nhân chỉ được nghỉ đúng bấy nhiêu mà thôi. Trong những ngày nghỉ bệnh như thế tất nhiên bệnh nhân phải nằm nhà chứ không được đi chơi. Vì đã có những người giả vờ mắc bịnh, xin nghỉ để đi chơi, và đã bị nhân viên sở an sinh xã hội tới tận nhà để kiểm tra sự thật !

Chẳng những thế, có khi các cơ quan xã hội còn buộc những người nghỉ bệnh phải trình những thứ thuốc mà Bác Sĩ đã cấp cho họ xem. Nếu sự nghi ngờ cao độ nhân viên hữu trách còn đếm từng viên thuốc chiếu theo toa của Bác Sĩ. Nếu người nghỉ bệnh ở nhà mà không uống thuốc chứng tỏ không có bệnh. Lúc đó, chắc chắn cả Bác Sĩ lẫn người bệnh đều không khỏi bị lôi thôi vì lý do gian trá !

Như vậy, liệu có một công nhân nào dám bỗng dưng vô cớ trùm mền ở nhà để « Biểu Dương » ( !!!) như Hòa Thượng Thích Quảng Độ kêu gọi hay không ?

Trong trường hợp Hòa Thường Thích Quảng Độ muốn tỏ ra chống Tàu, vậy tại sao trước đây lúc còn ở Thái Bình, Hòa Thượng lại viết lên bốn chữ Tàu « Ẩm Thủy Tư Nguyên » rồi đem treo trước cửa ?Để làm gì vậy ?

Chúng tôi vốn cẩn thận, nên ngay khi lời kêu gọi của Hòa Thượng Thích Quảng Độ vừa đưa lên mạng lưới toàn cầu tôi liền lưu giữ ngay rất nhiều bản khác nhau trong máy. Vì tôi biết sau khi nghĩ lại , hay đã được ai đó trí thức hơn vạch cho thấy những lời kêu gọi này quá sức tiếu lâm khiến Quảng Độ bị nhột ý, mắc cở quá, đành phải sửa chữa đôi chút cho nó bớt « bia miệng tiếng đời ». Những lời kêu gọi của Quảng Độ đã được đưa lên các trang mạng như : Đảng Việt Tân- Liên Minh Việt Nam Tự Do-Chân Trời Mới – Ánh Dương- Talawas- Hưng Việt- Nước Việt v.v…Nhiều, nhiều lắm !

Nhiều vô số chẳng khác nào danh sách và hình ảnh những người trong những buổi hội luận đẻ ra « Thông Cáo Chung » để ủng hộ lời kêu gọi của Hòa Thượng Thích Quảng Độ, chúng tôi cũng nhanh tay lưu giữ. Vì tôi thừa biết khi bị phê bình trúng tim đen, nhóm người nông cạn này sẽ có thể phản bác bằng cách rêu rao trong quần chúng là tôi « hữu thuyết vô bằng » !

Trong « Mục tiêu của tháng 5 Bất Tuân Dân Sự, điều 3, Hòa Thượng Thích Quảng Độ còn viết nguyên văn:

« Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên »

Với những lời kêu gọi như trên của Hòa thượng Thích Quảng Độ, chúng tôi xin mọi người hãy bình tĩnh suy gẫm những gì ẩn chứa bên trong những lời kêu gọi ấy như sau :

Chắc chắn ai cũng thừa biết một khi Ngụy quyền Hà Nội đã ký kết với bọn Tầu Phù ,và đoàn quân « Mã Viện » đã có mặt trên đất nước ta rồi thì làm sao ta có thể đuổi chúng về Tầu ? Chính Việt Cộng đã mời bọn Tầu đến Việt Nam ! Vì thế, theo nguyên lý thông thường « kẻ nào đã cột thì chính kẻ ấy phải mở ra » !

Chúng ta lại còn thấy cả lời kêu gọi của Nguyễn Xuân Vinh như sau : « Người Việt hải ngoại không gửi tiền, không về Việt Nam trong tháng 4-2009. Thì Hòa thượng Thích Quảng Độ cũng kêu gọi người Việt hải ngoại không gửi tiền, không về Việt Nam trong tháng 5-2009. » Cả hai lời kêu gọi ấy, tuy đã do hai cửa miệng phát ra ở hai nơi cách xa nhau hàng vạn dặm trùng dương, nhưng sao mà ý nghĩa lại giống nhau y hệt ? Phải chăng đây là trường hợp « thần giao cách cảm »( télépathie) hay những tâm hồn lớn gặp nhau ( les grands esprits se rencontrent) ?

Nhưng thưa quí vị độc giả, theo tôi, những người Việt Nam yêu nước chân chính và sáng suốt có thể đã khám phá ra rằng : Đó chính là những lời kêu gọi Hòa Hợp Hòa Giải với Cộng Sản Việt Nam !

Thực sự, bây giờ chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa . Những lời kêu gọi của HT Quảng Độ chỉ là những viên thuốc độc có bọc đường. Ông nói nguyên văn như sau : « Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học ( như TS.Nguyễn Xuân vinh) các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim … trong và ngoài nước » (như Hội Chuyên Gia của Mặt Trận phở Bò và đảng Việt Tân ).

Ôi thôi, nó đã quá rõ ràng, không còn cách nào có thể che đậy được nữa. Vì thực ra, vụ Tây Nguyên chỉ là một cái cớ để cho Hòa thượng Thích Quảng Độ cất lời kêu gọi quần chúng PT hãy Hòa Hợp Hòa Giải với Việt Cộng, theo kiểu như « Ủy Ban Hòa Hợp Hòa Giải » đã được đặt tại các ngôi chùa lớn ở các tỉnh thị trước ngày 30-4-1975, khi miền Nam chưa mất hết vào tay CSBV.

Vậy, nếu một mai Việt Cộng có mở Đại hội theo như lời kêu gọi của Hòa thượng Thích Quảng Độ, thì ở hải ngoại những ai muốn Hòa Hợp Hòa Giải với Việt Cộng hãy cứ về Việt Nam mà phó hội. Như thế là Việt Cộng đã đáp lời khuyên « Ẩm Thủy Tư Nguyên » của hòa thượng Thích Quảng Độ , mà tôi đã viết qua trong một bài trước.

Tạm thay lời kết :

Theo thiển ý của chúng tôi, những người Việt Nam yêu nước chân chính, chúng ta phải lên án thẳng vào mặt Cộng Sản Hà Nội. Vì chính CS Hà Nội đã rước bọn Tầu Phù là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc vào Tây Nguyên, chứ bọn Tầu Phù không thể nào ngang nhiên vào xâm lăng nước ta với đôi bàn tay không vũ khí như chủ nhân ông êm thắm trở về mái nhà xưa. Nếu chúng ta không dám đánh thẳng vào bọn CS Hà Hội, mà ngược lại cứ bám theo những bè lũ đã và đang manh động để « Hòa Hợp Hòa Giải » với Việt Cộng như Mặt Trận Hoàng Cơ Minh tức Đảng Việt Tân … thì một lần nữa chúng tôi xin lập lại, đất nước Việt Nam sẽ không thế nào thoát khỏi Đại Thảm Họa : Bắc Thuộc Lần Thứ Ba. Ngày ấy không còn xa lắm đâu !

Một lần nữa, chúng tôi muốn nói về những lời kêu gọi của Hòa thượng Thích Quảng Độ chứa đầy ẩn ý …Bởi, như chúng tôi đã từng viết, Hòa thượng Thích Quảng Độ đã nuôi những cơn mộng du ở trong chùa cùng với Hòa thượng Thích Minh Châu. Bao lâu nay, cặp thầy chùa này vẫn cứ luôn luôn chờ đợi một cơ hội nào đó để hâm nóng lại cái xú danh của mình. Cả hai đều khoái lên tiếng, tuyên bố lăng nhăng, vì sợ người đời sớm quên mất cái « tên » Thích Quảng Độ.

Chúng tôi còn nhớ Phật giáo Ấn Quang đã từng tuyên bố : « Việt nam có 90% là phật tử ».Vậy Hòa thượng Quảng Độ chẳng cần tới một tháng « Bất Tuân Dân Sự » mà chỉ cần chừng phân nửa (50% ) lực lượng Phật tử thuần thành và trung kiên của thầy chùa , tức khoảng 40 triệu người đồng lòng chống CS thực sự, thì chỉ trong một ngày Phật giáo Ấn Quang sẽ bắt trọn gói bọn lãnh đạo chóp bu CS từ Chủ tịch nước,Thủ tướng,Tổng bí thư Đảng và toàn Bộ Chính Trị trung ương đảng cũng như tất cả đảng viên Cộng Sản Việt Nam trên toàn quốc dễ dàng như người thợ câu bắt cá trong vũng nước cạn. Nếu được như vậy, tất cả thần dân VN đều sẽ hoan hỉ tung hô Đệ Tam Lý triều, Lý Quảng Độ Vạn Vạn Tuế.

Còn một cách thứ hai nữa là Hòa thượng Thích Quảng Độ cứ kêu gọi chừng 50% tổng số Phật tử trên toàn quốc hãy nhất tề, đồng loạt đem bàn Phật xuống đường như mùa hè 1966, là Việt cộng sẽ đầu hàng ngay. Khỏi phải kêu gọi lôi thôi, mỏi mồm, mất sức !

Chúng tôi nghĩ với lực lượng Phật tử 90% dân số của cả nước đông tới 85 triệu người như thế, HT Quảng Độ chẳng cần phải xài đến bất cứ một thứ vũ khí nào hết thảy cho mang tiếng sát nhân và làm trò hề, chống đối cụi, mà chỉ cần xài chút miệng lưỡi với bộ râu dài rậm lởm chởm như lông đuôi ngựa và hai tay không xáp lá cà sẽ dư sức bắt hết cả cọp lớn, cọp nhỏ, không sót một con !

Tóm lại, nếu Hòa Thượng là người có đủ dũng lực như Võ Tòng ngày xưa thì việc bắt cọp đâu có khó. Chỉ ngặt nỗi chuyện 90% dân số là Phật Tử do giặc thầy chùa nêu lên lại chỉ là một con số MA, và những lời kêu gọi chống Cộng ấm ớ hội tề của Quảng Độ chỉ là những thủ đoạn xui trẻ ăn cút gà sáp mà thôi !

Vì thế, xin Hòa thượng Thích Quảng Độ đừng nên đem chuyện ở trong cái gọi là « Bất Tuân Dân Sự » để đồng ca với chuyện Cá Tháng Tư ( poisson d’Avril) của Nguyễn Xuân Vinh ra làm trò cười cho thiên hạ.

Vậy, những người Việt Nam yêu nước chân chính có đủ tài, đủ đức thì hãy làm những điều thực tiễn, hầu lấy lại nền tự chủ và xây dựng nên một nước Việt Nam Tự Do Thanh Bình thực sự. Chứ đừng nói những chuyện giống như cặp bài trùng rất ăn ý Thích Quảng Độ-Nguyễn Xuân Vinh, chẳng khác nào cặp đôi ăn ý Hoài Linh-Vân Sơn. Bởi chỉ một ngày « Bất Tuân Dân Sự » là cũng đã ngất ngư, đã Bất Tỉnh Nhân Sự rồi !

Một lần nữa chúng tôi xin lập lại, nếu quý độc giả ở trong và ngoài nước cho chúng tôi là ngu dốt, nói bậy, thì hãy cứ chờ từ nay cho đến hết tháng 5 thì sẽ thấy, sẽ biết tất cả.

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

---------------------------------------

Ba mục tiêu quan trọng của CSVN trong Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ

Sau khi Lời Kêu Gọi đưa ra ngày 29-3-2009 và mới đây là cuộc phỏng vấn của Ỷ Lan, HT Quảng Độ, - Đệ 5 Tăng Thống GH/PGVNTN đã hé lộ 3 mục tiêu hòan tòan phù hợp với chủ trương chiến lược CSVN, như sau:

1. Triệt tiêu sức đề kháng của dân tộc VN, giúp chế độ CSVN tồn tại lâu dài để Việt Nam dễ trở thành quận huyện của Tàu.

Lời HT Quảng Độ trả lời phỏng vấn của Ỷ Lan: “…..Vì thế Giáo hội phải chọn phương pháp Vô Tướng, tức biểu tình ở nhà, không khẩu hiệu, không biểu ngữ, không hoan hô đả đảo ai. Chỉ nói lên ước vọng của mình bằng sự im lặng. Cho nên công an có muốn bắt cũng không biết đâu mà bắt. Không lẽ đến từng nhà gõ cửa hỏi người ta : Ông bà cô bác có đang biểu tình ngồi đấy không ?!

Thực ra phương pháp này không có gì mới mẻ đâu. Nó bắt nguồn từ phương pháp bất bạo động đó thôi. Nhưng vì ở Việt Nam theo luật cộng sản hiện hành, ra đường tụ tập 5 người trở lên cũng đã vi phạm pháp luật rồi. Dù không bạo động cũng bị đàn áp. Cho nên phải biểu tình trong nhà, thế thôi. Đây là động thái chưa từng xẩy ra trên thế giới như cô Ỷ Lan nói, thì đúng đấy.”

HT Quảng Độ cho rằng biểu tình tại gia, ngồi nhà gọi là phương pháp Vô Tướng (cũng tương tự Vô Hình hay Tàng Hình), còn gọi là biểu tình kín (CSVN không thấy được!) nghịch lại biểu tình… hở là xuống đường, rốt cuộc là không biểu tình gì cả! HT Quảng Độ bóp méo phương pháp tranh đấu bất bạo động của nhà ái quốc Ấn Độ Gandhi, trong khi biểu tình tại gia ngồi nhà là hình thức tranh đấu bất động chứ không phải bất bạo động đâu, ngài Quảng Độ ơi! Còn nữa, biểu tình là biểu lộ tình cảm đối với ai, về cái gì mà không hoan hô lẫn không đả đảo thì sao gọi là biểu tình hở HT Quảng Độ, phải gọi là ẩn tình chứ!

Nên nhớ, dân Ấn độ dưới sự lãnh đạo của Gandhi biểu tình bất bạo động ngòai đường phố chống lại thực dân Anh, cũng như người Việt hải ngọai suốt 34 năm qua đã biểu tình bất bạo động chống CSVN ngòai đường phố, ít chừng vài người, đông đảo lên tới cả mấy vạn người như vụ biểu tình chống cờ máu và hình Hồ Chí Minh trong tiệm video của Trần Trường tháng 1-1999. Đã là biểu tình Vô Tướng tức có ai thấy đâu mà HT Quảng Độ lại cho là bất bạo động hay bạo động? Vừa bất động vừa không thấy (tàng hình) tất nhiên làm sao Công An VC… bắt được, vì có biểu tình đâu mà bắt? HT Quảng Độ đúng là đỉnh cao trí tuệ hơn cả CSVN nữa đấy!

Nếu thực hiện được phương pháp đấu tranh “Vô Tướng” này, ngòai đường phố khắp tòan cõi Việt Nam, từ nay sẽ không xảy ra cuộc biểu tình nhỏ lớn nào của dân oan, dân ưng gì ráo, sẽ không có các cuộc biểu tình chống Tàu Cộng xâm lăng. CSVN sẽ không còn lo nguy cơ các cuộc biểu tình sẽ dấy lên phong trào quần chúng bạo động mạnh mẽ có thể lật đổ chính quyền như ở các nước khác, và CSVN sẽ không bị lâm vào tình trạng “tấn thối lưỡng nan” (dilema) khó xử khi xảy ra các cuộc biểu tình ngòai đường phố chống đàn anh Tàu Cộng xâm lăng Việt Nam. Để yên thì mất lòng Tàu Cộng, còn đàn áp thì CSVN lộ mặt là tay sai bán nước, y hệt các vua nhà Nguyễn vào hậu bán thế kỷ kỷ 19 khi kết tội và đàn áp các thủ lãnh Cần Vương yêu nước, kháng chiến chống thực dân Pháp vậy.

2. Thay lời CSVN kêu gọi Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc vô điều kiện.

Lời của HT Quảng Độ, nguyên văn:

Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên.

Có phải HT Quảng Độ tái hô hào chiêu bài HÒA GIẢI HÒA HỢP DÂN TỘC vô điều kiện của CSVN mà từ lâu bị cộng đồng người Việt hải ngọai tẩy chay? Đó là mục tiêu số 3 trong Lời Kêu Gọi, HT Quảng Độ ngày 29-3-2009 hòan tòan lập lại luận điệu của Băng đảng Mafia Việt Tân, tay sai CSVN rằng “người Việt hải ngọai hãy mau chóng hợp tác tòan diện với CSVN, tạo sức mạng tổng hợp để chống kẻ thù chung là Tàu Cộng, chuyện gì khác sẽ tính sau.”! Luận điệu nghe tóat lên tinh thần yêu nước nồng nàn nhưng thực tế chỉ là âm mưu đưa người Việt hải ngọai vào vòng khống chế và sinh sát của CSVN, tất nhiên hòan tòan đúng theo ý muốn của CSVN!

3. Tạo thêm sự phân hóa càng trầm trọng trong cộng đồng người Việt hải ngọai.

Dựa vào sự kiện Trung Cộng khai thác quặng bâu xít ở cao nguyên Trung phần Việt Nam cùng hải đảo Hòang Sa, Trường Sa bị lọt vào tay Trung Cộng, HT Quảng Độ khéo léo tạo cho Giáo Hội PGVNTN một bộ mặt yêu nước, thương nòi để khỏa lấp tội ác thời VNCH và sự đấu tranh chống Cộng … cuội, hiền hòa, bất động của mình suốt 34 năm nay. Nhưng qua Lời Kêu Gọi và cuộc phỏng vấn của Ỷ Lan mới đây, HT Quảng Độ ngòai hai mục tiêu trên, còn có thâm ý là tạo ra sự bất đồng quan điểm về phương thức đấu tranh chống Cộng của người Việt hải ngọai.

Một khi đã bất đồng quan điểm về phương thức biểu tình, về hòa hợp hòa giải dân tộc thì sức mạnh chống Cộng của NVHN sẽ yếu đi thấy rõ do sự chia rẽ vì kẻ bênh, người chống Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ. Sự chia rẽ trong cộng đồng NVHN càng bị Băng đảng Mafia Việt Tân, tay sai CSVN khóet sâu thêm qua cái gọi là danh sách hơn trăm cá nhân, tổ chức, hội đòan NVHN lên tiếng ủng hộ Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ, đi tiên phong là Khối 8406, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH cùng với các tổ chức, hội đòan đã bị chi phối mạnh mẽ bởi Băng đảng Mafia Việt Tân.

Tóm lại, NVHN chúng ta cần tỉnh táo nhận định âm mưu thâm độc của CSVN nằm trong Lời Kêu Gọi và bài phỏng vấn HT Quảng Độ mới đây. NVHN nào là nạn nhân hay có thân nhân là nạn nhân VC, từng bị tù đày, chết thảm, tài sản tiêu tan v.v… do VC xin đừng nên quên rằng HT Quảng Độ từng là thành phần lãnh đạo Giáo Hội PGVNTN, một tổ chức đã đồng lõa với VC trong chiến tranh VN, tiếp tay VC làm sụp đổ VNCH.

NVHN cũng đừng quên rằng ông Võ Văn Ái, người phổ biến Lời Kêu Gọi, đã có quá khứ lâu dài cùng với Sư VC Nhất Hạnh là cặp thầy trò tích cực họat động phản chiến, chống lại VNCH tại Pháp và hải ngọai, để đem “chính nghĩa” về cho CSVN, đưa đến ngày 30-4-1975, sụp đổ VNCH.

Dân tộc Việt Nam ở cả hai miền Nam Bắc cũng không bao giờ quên thái độ của CSVN và Giáo Hội PGVNTN như thế nào khi Trung Cộng ngang nhiên đánh chiếm quần đảo Hòang Sa của Việt Nam ngày 17-1-1974. Lúc ấy tại Giáo Hội PGVNTN là một thế lực chính trị mạnh mẽ ở VNCH nhưng Giáo Hội nầy vẫn im lặng, bất động y như CSVN và hòan toàn dửng dưng trong khi 58 chiến sĩ Hải Quân VNCH vị quốc vong thân bảo vệ Hòang Sa.

Nếu NVHN không bao giờ quên các sự kiện trên thì sẽ nhận ra ngay BA MỤC TIÊU THẬT SỰ trong Lời Kêu Gọi Bất Tuân Dân Sự - Biểu Tình Tại Gia của HT Quảng Độ cũng chính là 3 mục tiêu của CSVN mượn miệng một lãnh tụ tôn giáo đang đóng vai “đấu tranh chống Cộng” trong nước nói ra để dễ bề lọt lỗ tai và ru ngủ người dân Việt Nam nhất là người Việt hải ngọai vậy.

Tuấn Phan

- Một trong hàng triệu nạn nhân VC với sự đồng lõa của Tập đòan GTC Giáo Hội PG VNTN.

Kỳ tới: Khả thi hay bất khả thi, Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ đều làm lợi cho CSVN.

-----------------------------------

“Tiểu Diên Hồng” ló đuôi…!!!

Trong tung ngòai hứng, các cuộc hội họp, thảo luận ở hải ngọai về Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ có thể tạm gọi là các “Tiểu Diên Hồng” vì nó mang các màu sắc đỏ, đen của một số cá nhân, tổ chức bao quanh Băng đảng Mafia Việt Tân, - tay sai CSVN, đóng vai trò chủ yếu.

- “Tiểu Diên Hồng” Âu châu. Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ ngày 29-3-2009 tung ra thì tại Paris, hang ổ của bọn phản chiến VC cầm đầu là tên Sư VC Nhất Hạnh với đệ tử là cán bộ thông tin VC Võ Văn Ái, mở màn cuộc hội thảo, hứng lấy món quà “hòa hợp hòa giải dân tộc” trá hình của CSVN.

Qua danh sách trong Lời Tuyên Bố ngày 11-4-2009 của “Tiểu Diên Hồng” ở Âu châu, chúng tôi thấy có vài điều đặc biệt như sau:

- Hồ Minh Châu, xưng là PGHH (sic) ở Âu Châu. Hồ Minh Châu nguyên là sọan giả cải lương, dù lớn tuổi nhưng là đàn em trung thành của Lê Phước Sang. Hàng mấy chục năm qua Hồ Minh Châu đã cùng với cựu Đại tá Bùi Vă n Mạnh (tức Trần Kiều, - anh vợ Lê Phước Sang) múa võ giương oai ở Âu Châu , tương tự như cặp bài trùng Võ Vă n Ái – Nhất Hạnh.

- Trần Văn Trung, cựu Trung tướng VNCH ngày xưa khá đẹp trai, có vợ lai Tây cũng rất đẹp gái, nổi tiếng quan văn (CTCT) nhưng lên lon nhanh hơn cả quan võ tác chiến đổ máu ngòai mặt trận! Trong khi hầu hết các tướng lãnh VNCH lưu vong ở Hoa Kỳ thì Trần Vă n Trung và Dương Vă n Minh là hai tướng duy nhất “lưu vong” ở Pháp. Một ông thì đi trứơc ngày 30-4-1975 qua Tây bằng… đường bộ, rồi máy bay. Còn ông kia đi sau vì phải bận “bàn giao” VNCH cho người anh em phía bên kia, xong đâu đấy mới được thong dong lên máy bay qua Tây.

Tiện đây cũng xin đề cập một nhân vật rất quan trọng đối với công tác thông tin tuyên truyền của Giáo Hội PGVNTN ở hải ngọai lại lọt sổ danh sách “Tiểu Diên Hồng” Âu Châu nầy, đó là ông Hứa Vạng Thọ, Chủ nhiệm điện báo Tin Paris.net. Theo chúng tôi biết, ông Hứa Vạng Thọ là bạn rất thân với Võ Vă n Ái, Giám đốc cái gọi là “Phòng TT/PGQT” và từ trước tới nay, điện báo TinParis.net của ông không hề đăng sót một văn kiện nào của Giáo Hội PGVNTN. Nhưng điện báo TinParis.net lại không đăng Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ, là một văn kiện hết sức quan trọng, có tính “chiến lược” của Giáo Hội PGVNTN, khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự kiện lạ lùng nầy và nghe nói ông cũng không đi dự buổi Hội Thảo dù có lời mời? Ông Hứa Vạng Thọ đã giải thích với người quen thân rằng: Vì Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ DỎM và NGU QUÁ!

Bất kể tình huống nào, Băng đảng Mafia Việt Tân, tay sai CSVN ở hải ngọai luôn luôn hiện diện trong các “Tiểu Diên Hồng”, từng bước đi đến “Đại Diên Hồng”, vì đó là nhiệm vụ chiến lược mà CSVN giao cho Băng đảng nầy từ lâu, nhất là trong giai đọan nầy, để phối hợp với Giáo Hội PGVNTN, kẻ tung người hứng!

-“Tiểu Diên Hồng” ở Hoa Kỳ. Ngày 19-4-2009 ngay tại Little Saigon, Thủ đô tinh thần của NV Tỵ Nạn CS, Giáo Hội PGVNTN hải ngoại tổ chức cuộc Hội Luận có tầm quan trọng và lớn lao hơn Hội Thảo ở Âu châu về LKG của HT Quảng Độ. Trong danh sách Quyết Nghị của cuộc Hội Luận nầy, hiện diện một số nhân vật đặc biệt như sau:

1. TT Thích Thiện Dũng, Phật Giáo Nguyên Thủy: Tên nầy tục danh là Khuất Hữu Dũng đã có tiền án mấy năm tù về tội XÂM PHẠM TÌNH DỤC nữ “Phật tử” tại một ngôi chùa ở Pomona, Nam California. Giờ đây hắn vẫn còn lấy họ Thích, xưng là… Thượng tọa; thật tội cho Phật Giáo Việt Nam , có một tên chuyên thượng…bụng đàn bà như Khuất Hữu Dũng lại làm …nhà sư! Nói thế hắn sẽ phân bì, mấy ông kia trong Giáo Hội PGVNTN hải ngọai có … thua gì tôi đâu?

2. Văn Hữu Nuôi. Tên nầy nguyên là Thượng sĩ Hải Quân VNCH, vượt biên qua Mỹ sớm nên giàu có, là môn đệ cuối cùng của Thầy Ba Cầu Bông (lúc nầy TBCB bệnh nặng nên việc dạy nghề giao cho do môn đệ Trưởng Tràng là cố ĐYS Trần Quang Lâm) nhưng Văn Hữu Nuôi lại cố tình lừa gạt đồng hương, hắn quảng cáo mạo nhận là Thầy Ba Cầu Bông. Sau khi bị lật tẩy, Văn Hữu Nuôi mới chịu thêm hai chữ “Môn Đệ”! Khi giàu có rồi Văn Hữu Nuôi liền kiếm chút danh, đóng tiền gia nhập Chính phủ Bịp của Nguyễn Hữu Chánh, được làm một “thành viên chính phủ” !

3. Nguyễn Chí Thiện: NVHN ai cũng nhẵn mặt y là Ali Baba, chính hiệu là một tên cán bộ VC chôm tập thơ Vô Đề của thi sĩ Vô Danh, qua Mỹ để làm nhiệm vụ điệp báo chống Cộng… cuội! Nguyễn Chí Thiện và HT Quảng Độ rất hy vọng sẽ nhận giải Nobel năm 2009 về hai cống hiến đặc biệt cho lòai người. Muốn biết hai công hiến gì, chờ một thời gian sẽ rõ! Một khám phá khác gây ngạc nhiên là bên cạnh Nguyễn Chí Thiện đạo thơ ở ngòai nước, còn có một đạo.. dịch ở trong nước là HT Quảng Độ vì có nghi vấn HT không phải là dịch giả của 8 ngàn trang bộ tự điển Phật Giáo!? Tại sao…?

4. Bùi Văn Nhân: Ở hải ngọai, cựu Dân Biểu VNCH nầy từng xưng là cư sĩ PGHH (trong PGHH tín đồ nào cũng đều là…cư sĩ cả!), ngày xưa nhờ cựu đại tá Dương Hiếu Nghĩa, Tỉnh trưởng Vĩnh Long hết lòng đỡ đầu. Bùi Văn Nhân đắc cử cũng nhờ tín đồ PGHH ở Vĩnh Long dồn phiếu nhưng khi làm dân biểu, hắn chẳng giúp ích gì cho cử tri PGHH. Trái lại, vài năm trước, Bùi Văn Nhân aka Vi Anh, đã biên tập quyển sách “Hồi ký NQCM Tướng Lê Quang Vinh” do bà Ba Cụt đứng tên tác giả nhằm vinh danh ông Ba Cụt. Trong quyển sách nầy, tên Bùi Văn Nhân đã lấy nguyên văn tài liệu Quân Sử IV của Đệ I VNCH đem vô sách, xúc phạm Đức Hùynh Giáo Chủ và miệt thị lực lượng võ trang của ông Ba Cụt là… bọn phịến lọan!

Hồi HT Huyền Quang chết, Bùi Văn Nhân viết bài đội đít HT Huyền Quang lên tận… Niết Bàn! Cũng cần nhắc là Bùi Văn Nhân nằm trong Giáo Hội PGHH hải ngọai thuộc đám Lee’s Sandwiches (gia đình tên Henry Hướng Lê ở San José), theo phe chính phủ Nguyễn Hữu Chánh và là chi nhánh Giáo Hội PGHH “thuần túy” đấu tranh …cuội của Lê Quang Liêm trong nước. Hôm Nguyễn Minh Triết đến Nam Cali, bọn Lee’s Sandwiches đã đến dự tiệc mừng!

5. Đảng Việt Tân Nam California với các tổ chức ngọai vi là Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Mạng Lưới Nhân Quyền, Ủy Ban Bảo Tòan Đất TổTập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại mà ai cũng biết Băng Đảng Mafia Việt Tân là tay sai của CSVN rồi nên khỏi phải nói thêm dài dòng! Ngòai ra phải kể thêm Đại Việt Quốc Dân Đảng phe Bùi Diễm tán đồng luận điệu “hòa hợp hòa giải” của CS Hà Nội, theo đuôi Băng Đảng Mafia Việt Tân, ủng hộ LKG của HT Quảng Độ.

Sự thất bại của “Tiểu Diên Hồng” ở Hoa Kỳ: Dù danh sách ký tên Quyết Nghị 5 điểm ủng hộ LKG của HT Quảng Độ cố ý ghi lẫn lộn các tổ chức với cá nhân và nối đuôi nhau như đám rừng nhưng nếu dò kỹ, công luận sẽ thấy vắng mặt một số tổ chức quan trọng của NVHN tại Nam California, đặc biệt nhất là Hội Đồng Liên Tôn, trong đó có Giáo Hội PGHH phe Hội Trưởng Nguyễn Thành Long là thành viên.

Hội Đồng Liên Tôn gồm đại diện 5 tổ chức Tôn Giáo ở Hoa Kỳ là Phật Giáo, PGHH, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Tin Lành đáng lý phải ủng hộ nhiệt tình LKG của HT Quảng Độ của Giáo Hội PGVNTN nhưng Hội Đồng Liên Tôn cho tới ngày hôm nay hòan tòan im lặng, một sự im lặng có ý nghĩa! Ngòai ra, trong danh sách ủng hộ LKG của HT Quảng Độ, công luận cũng không tìm thấy một tổ chức tôn giáo riêng biệt nào khác ngòai Giáo Hội PGVNTN cả!

Phải chăng các tổ chức tôn giáo như PGHH, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Tin Lành đã nhận thấy bóng ma “bác Hồ” sau lưng bác…Độ, bên cạnh là Băng đảng Mafia Việt Tân và LKG của HT Quảng Độ về bất tuân dân sự chỉ là DIỆN để đánh lạc hướng công luận mà ĐIỂM là kêu gọi “hòa hợp hòa giải dân tộc” vô điều kiện, đúng theo luận điệu của CSVN nên họ không tham gia? “Tiểu Diên Hồng” quan trọng nhất ở Hoa Kỳ đã thất bại thì làm sao tiến tới “Đại Diên Hồng” theo kế họach của CS Hà Nội theo như mục tiêu 3 trong LKG của HT Quảng Độ:

Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên” hở Giáo Hội PGVNTN và Băng đảng Mafia Việt Tân?

Thừơng con nít đau ban, sau thời gian nóng hực thì ban lộ; nay ở hải ngọai “ban cũng đã lộ” qua nhiều khuôn mặt và tổ chức “phe ta” ủng hộ Lời Kêu Gọi của HT Quảng Độ hại Việt Dân lợi Việt Cộng của HT Quảng Độ.

Thôi, cũng đừng ngạc nhiên vì… nồi nào úp vung nấy, Nồi Cộng thì úp Vung Cộng là hợp thường tình!

Tuấn Phan

---------------------------------------

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT


VIỆN HÓA ĐẠO


Thanh Minh Thiền Viện, 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Saigon


Phật lịch 2552 Số : 03/VHĐ/VT

LỜI KÊU GỌI


MỘT THÁNG BIỂU TÌNH TẠI GIA

để chống việc lấy Vàng dân tộc đổi Nhôm nước ngoài



Bất chấp những lời báo động hiểm nguy của các chuyên gia, trí thức về việc khai thác quặng bô-xit ở Tây nguyên, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn một mực tiến hành việc lựa chọn nhà thầu Trung quốc vào Tây nguyên khi khẳng định : “Khai thác bô-xít Tây nguyên là chủ trương của Đảng nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X”, nghĩa là từ năm 2006.


Đảng quyết định. Nhưng toàn dân thì sao ?


Toàn dân thông qua ý kiến của các giới chuyên gia, trí thức, học giả… đưa lên báo chí, truyền thông, Internet đều báo động rằng khai thác bô-xít sẽ hủy diệt mầu xanh rừng Tây nguyên, làm thay đổi thổ nhưỡng của vùng đất đỏ bazan, làm tăng thêm nguy cơ về hạn hán kéo dài, lũ ống, lũ quét sẽ xẩy ra nhiều hơn, đồng thời ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước ngọt để phát triển kinh tế cho các tỉnh vùng hạ lưu ở miền Nam Trung bộ, Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Saigon. Từ nghìn xưa, mầu xanh rừng Tây nguyên bảo vệ cho việc tích trữ nước trong lòng đất, lọc không khí và điều hòa nhiệt độ toàn vùng. Phá hủy mầu xanh còn là phá hủy nghiêm trọng không những cảnh quan mà sắc thái văn hóa và quyền sống của hàng chục dân tộc ít người trên vùng cao.


Theo các báo cáo khoa học thì quặng bô-xít để sản xuất nhôm không là kim loại chiến lược. Giá trị kinh tế của nhôm không cao hơn việc trồng cây công nghiệp ở Tây nguyên. Bô-xít là tài nguyên khoáng sản có hạn, không tái sinh. Còn cây công nghiệp là nguồn tài nguyên vô hạn và có tái sinh. Ấy là chưa nói đến công nghệ lạc hậu khai thác quặng bô-xít chỉ có ở Trung quốc là công nghệ “ướt”, trong khi các quốc gia tiên tiến đã chuyển công nghệ “ướt” sang công nghệ “khô” trong việc thải bùn đỏ, là nguy cơ gây đại nạn sinh thái cho Tây nguyên, miền Nam Trung bộ và đồng bằng sông Cửu Long.


Bức thư ngỏ mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết từ năm 1980 Đảng và nhà nước đã đề nghị khối COMECON, tức khối kinh tế cộng sản Liên xô và Đông Âu, khai thác quặng bô-xít Tây nguyên. Nhưng theo thư ông Giáp thì “khối COMECON đã khuyến nghị Chính phủ ta không nên khai thác bô-xít trên Tây nguyên do những nguy cơ gây tác hại sinh thái lâu dài rất nghiêm trọng, không thể khắc phục được đối với dân cư tại chỗ mà còn cả dân cư và vùng đồng bằng Nam Trung bộ”.


Vì tính chất nguy hại sinh thái và cư dân quanh vùng khai thác bô-xít mà Cục bảo vệ môi trường quốc gia Trung quốc đã đóng cửa 100 mỏ bô-xít trên lãnh thổ Trung quốc từ năm 2004 đến 2008. Tại Ấn độ năm 2004 đã có một phong trào quần chúng lớn rộng nổi dậy biểu tình chống việc khai thác bô-xít tại bang Orissa trên diện tích 1000 hecta làm nguy hại 60.000 cư dân.


Tại Việt Nam hiện nay, chỉ nói đến một cứ điểm Đắk Nông ở phía cực nam Tây nguyên hiện đang có 7 mỏ khai thác bô-xít, tất thấy ngay nguy cơ sa mạc hóa - “bùn đỏ hóa mầu xanh” trên 6000 quả đồi với hàng trăm con suối trên một diện tích 600.000 hecta, nơi cư ngụ 29 dân tộc ít người, chủ yếu là cư dân bản địa người MNông. Để khai thác 5,4 tỉ tấn quặng thô bô-xít ở Đắk Nông thì chất thải bùn đỏ sẽ phủ lấp hàng nghìn buôn làng : khi ta biết rằng để có 1 tấn nhôm cần khai thác 4 tấn quặng bô-xít và thải ra môi trường 3 tấn bùn đỏ !


Vấn nạn nêu trên nằm trong lĩnh vực môi trường và sinh thái cho cư dân Tây nguyên. Một vấn đề trầm trọng khủng khiếp khác là nguy cơ an ninh quốc phòng. Tây nguyên là vùng chiến lược, yết hầu quân sự cho việc phòng ngự Việt
Nam trên ngã ba biên giới Cam Bốt – Lào – Việt Nam. Việc nhà thầu Trung quốc khai thác quặng bô-xít đã bắt đầu, những làng người Hoa vừa dựng lên ở Tây nguyên, khoảng năm, mười nghìn người Trung quốc sẽ tới : Trọng Thủy đã cưỡng bức Mị Châu trên dãy Trường Sơn. Còn ngoài kia trên biển Đông, Trung quốc cũng đang lấn chiếm Hoàng Sa và Trường Sa…


Nguy cơ mất nước bắt đầu.


Lần này không chỉ Bắc thuộc Một Nghìn Năm, mà là Ba Nghìn Năm hay lâu hơn nữa khi lãnh đạo Nước Nhà không là Lý Thái Tổ, Trần Nhân Tông, Lê Thái Tổ, mà là một chính quyền ly khai dân, lệ thuộc nước ngoài, từ ý thức hệ đến cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, làm đảo lộn xã hội và nhân văn Việt Nam.


CHỈ CÒN LẠI TIẾNG NÓI CỦA TOÀN DÂN MỚI CÓ CƠ CỨU VÃN. Trước là chận đứng việc lấy Vàng, tức dân tộc, đổi lấy Nhôm ngoại quốc. Sau là bảo vệ sự Vẹn toàn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng.


Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tôi kêu gọi người Việt trong ngoài nước hãy tỏ thái độ trước nguy cơ hủy hoại mầu xanh Tây nguyên và đời sống của người Việt cũng như hàng chục dân tộc ít người trong việc khai thác quặng bô-xít không thông qua nghiên cứu khoa học và kinh tế, mà chỉ vụ vào sự lệ thuộc Bắc phương.


Kính xin người Việt nước ngoài khẩn cấp báo động công luận thế giới về đại nạn sinh thái Tây nguyên, và nguy cơ nối giáo Bắc Kinh trấn đóng yết hầu chiến lược vùng ba biên giới.


Kính xin người Việt trong nước hãy tỏ thái độ bằng cuộc biểu dương BẤT TUÂN DÂN SỰ trong suốt tháng 5 kể từ ngày Lễ Lao động 1.5 sắp tới.


Sống dưới chế độ độc tài, công an trị, người dân đã mất quyền biểu tình công cộng nói lên ngưỡng vọng thiết tha suốt 54 năm tại miền Bắc và 34 năm qua tại miền Nam, thì nay hãy BIỂU TÌNH TẠI GIA như một thái độ Bất tuân dân sự : Nông dân không ra đồng, Công nhân không đến xưởng, Thương gia, Tiểu thương không đến chợ, Sinh viên, học sinh không đến trường. Chúng ta có một tháng Tư để chuẩn bị lương thực cho gia đình nhằm thực hiện tháng Năm BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA để đòi hỏi ba yêu sách sau đây :


1. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam cấp tốc nộp hồ sơ xác nhận thềm lục địa của mình theo Công Ước Liên Hiệp Quốc Về Luật Biển cho Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa (UNCLOS) trước ngày quy định của LHQ, là ngày 13 tháng 5 năm 2009, để bảo vệ quyền lợi và lãnh hải tổ quốc.


Nếu Đảng và Nhà nước vẫn làm ngơ trước quyền lợi của tổ quốc, thì xin các Cộng đồng Người Việt hải ngoại cấp tốc thành lập Ủy ban Bảo vệ Lãnh hải Việt Nam, thu tập hồ sơ, vận động quốc tế và can thiệp trực tiếp đến Ủy Ban Ranh Giới Thềm Lục Địa (UNCLOS) để bảo vệ quê hương.


2. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam công bố toàn bộ nội dung hai bản Hiệp ước Biên giới trên đất liền và trên biển ký kết giữa Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1999 và 2000, kèm theo các bản đồ là bộ phận cấu thành không thể tách rời của Hiệp ước, để toàn dân được biết sự toàn vẹn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng.


3. Yêu cầu Nhà cầm quyền Việt Nam khẩn cấp triệu tập một Đại hội đại biểu toàn dân bao gồm các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật cơ khí luyện kim, các chiến lược gia quân sự cùng đại biểu các thành phần dân tộc bất phân chính kiến, tôn giáo trong và ngoài nước để cùng nhau thống nhất ý kiến chận đứng việc khai thác quặng bô-xít ở Tây nguyên.


Tháng Năm BẤT TUÂN DÂN SỰ - BIỂU TÌNH TẠI GIA sẽ là thái độ dũng cảm nói lên mối ưu tư Bảo vệ sinh thái và Vẹn toàn lãnh thổ của toàn dân trong giai đoạn cấp cứu của lịch sử. Dân chủ là Tiếng Nói, một tiếng nói đối thoại và tranh luận khi quê hương nguy biến để tiến tới giải pháp cứu nguy dân tộc. Nay là cơ hội và thời điểm sinh tử để Tiếng Nói cất lên thông qua một tháng BIỀU TÌNH TẠI GIA.


Kính xin đồng bào các giới trong nước hưởng ứng THÁNG BIỂU TÌNH TẠI GIA trong suốt tháng 5.2009, và đồng bào các giới ở hải ngoại hưởng ứng bằng việc không về du lịch và không gửi tiền về Việt Nam trong suốt tháng Năm 2009, ngoại trừ những trường hợp riêng tư khẩn cấp hay bất khả.


Kính xin các cơ quan truyền thông, báo chí giúp đỡ chuyển vận Lời kêu gọi này của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất đến các giới đồng bào trong và ngoài nước.

Thanh Minh Thiền viện, Saigon ngày 29.3.2009

Xử lý Thường vụ Viện Tăng thống

Kiêm Viện trưởng Viện Hóa Đạo

(ấn ký)

Sa môn Thích Quảng Độ

No comments: