Tuesday, February 15, 2011

Thiện Ý-MỘT TỘI ÁC KHÔNG THỂ BIỆN MINH 1968 Mau than

Bình luận:

MỘT TỘI ÁC KHÔNG THỂ BIỆN MINH

Thiện Ý

Hàng năm cứ mỗi độ xuân về, người Việt hải ngoại cũng như đồng bào trong nước không thể nào quên một tội ác “trời không dung, đất không tha” của Việt cộng; một tội ác không thể biện minh, đó là vụ Việt cộng thảm sát, chôn sống hàng ngàn quân dân, cán chính Việt Nam Cộng Hoà và đồng bào vô tội trong những mồ chôn tập thể ở cố đô Huế vào dịp Tết Mậu Thân năm 1968. Vì vậy, trước khi đi vào phần chính bài bình luận hôm nay, xin quý độc giả dành một phút tưởng niệm đến các nạn nhân Tết Mậu Thân 1968, nguyện cầu cho hương linh tất cả chư vị được an hưởng hạnh phúc vĩnh cửu nơi chốn vĩnh hằng.

Nhớ lại cách nay 43 năm(1968-2011), cộng quân đã vi phạm lệnh hưu chiến nhân dịp Tết Mậu Thân 1968, bất ngờ đồng lọat mở cuộc tấn công quân sự vào Thủ đô Sài Gòn và nhiều thành phố khác trên tòan Miền Nam Việt Nam. Nhưng chỉ trong một vài tuần lễ sau, cộng quân đã bị các lực lượng thiện chiến của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tiêu diệt phần lớn lực lượng cộng quân, và một số ít tháo chậy được.

Riêng thành phố Thừa Thiên Huế, cộng quân đã chiếm lĩnh được lâu hơn, khoảng gần một tháng, là vì trong cuộc tiến công giải tỏa, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã được lệnh phải rất thận trọng để bảo vệ tính mạng, tài sản người dân và các di tích lịch sử trong thành nội Huế. Chính trong thời gian tạm chiếm này, cộng quân đã sát hại, chôn sống hàng ngàn quân , dân, cán chính Việt Nam Cộng Hòa và thường dân vô tội trong các hố chôn tấp thể, trước khi tháo chậy. Đây là một tội ác tầy trời không thể biện minh do cộng sản Việt Nam gây ra. Những tội ác này đã được ghi lại qua sách vở và những cuốn phim tài liệu thâu lại những vành khăn tang trắng bạt ngàn, với những tiếng khóc thảm thiết của người sống bên những xác chết chưa kịp vữa nát của những người cha, người mẹ, người chồng, người con, anh chị em bị Việt cộng sát hại, chôn sống trong những mồ chôn tập thể ở Huế và các vùng lân cận, sau khi cộng quân tháo chậy khỏi Thừa Thiên Huế trong biến cố Mậu Thân 1968.

Theo con số tổn thất về nhân mạng được chính quyền VNCH lúc đó công bố, tại Huế có khoảng 6000 người chết trong đó có khỏang bốn đến năm ngàn người bị Việt cộng sát hại, chôn sống trong các mồ chôn tập thể.Về phía quân đội VNCH có 384 người chết và 1800 người bị thương, về phía Mỹ có 147 chết và 857 người bị thương. Con số nầy đã được các sách vở, báo chí thời đó ghi lại. Về phía cộng quân thì một cách tổng quát, đã bị tiêu diệt đến bẩy tám chục phần trăm quân xâm nhập vào các thành thị Miền Nam, khiến các họat động quân sự quấy phá ở Miền Nam của Việt cộng sau đó đã bị tê liệt hòan tòan.

Nhìn chung biến cố Tết Mậu Thân 1968 đã là một thảm cảnh đau buồn do Việt Cộng gây ra và là một tội ác đối với dân tộc Việt Nam nói riêng và nhân lọai nói chung. Vậy mà, hàng năm, dưới hình thức này hay hình thức khác, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vào mỗi độ xuân về, đã thường tổ chức ăn mừng kỷ niệm cái gọi là chiến thắng của cuộc “Tổng tiến công và nội dậy mùa xuân Mậu Thân 68”.Đây là một việc làm vô liêm sỉ, gây phẫn nộ cho không riêng gì những người Việt Nam có thân nhân bị thảm sát, mà cho tất cả những người Việt Nam từng sống ở Miền Nam trong cuộc chiến tranh Quốc Cộng trước đây.

Sự phẫn nộ đã được thể hiện qua nhiều bài viết, nhiều tài liệu lịch sử Việt Nam cũng như ngọai quốc, với những hình ảnh, nhân chứng sống, để tố cáo tội ác của Việt Cộng gây ra trong Tết Mậu Thân 1968 và phản bác lại luận điệu tuyên truyền ngụy biện, biến đen thành trắng , biến tội thành công của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay. Đồng thời, nhiều nơi, trong đó có Cộng Đồng Việt Nam Houston, đã tổ chức bằng nhiều hình thức tố cáo và phơi bầy tội ác của Việt Cộng trong biến cố Mậu Thân 1968. Bởi vì, ai cũng biết biến cố Mậu Thân 1968 là một thảm bại của Việt cộng về mặt quân sự lẫn chính trị và là một tội ác của Cộng Đảng Việt Nam. Một tội ác vô tiền khóang hậu trong lịch sử Việt Nam. Một tội ác không thể biện minh, với đầy đủ nhân chứng, vật chứng cần được các cơ quan tài phán quốc tế xem xét và chế tài về tội ác chống nhân loại để làm gương cho những cá nhân hay tập đoàn nắm quyền thống trị độc tôn, tàn bạo trong các hế độ độc tài các kiểu còn tồn tại trên thế giới hiện nay.

Tiếc rằng, cho đến hôm nay, 43 Mùa Xuân đã trôi qua, hồ sơ tội ác chống nhân loại của Việt cộng vẫn chưa được ai, cá nhân hay tập thể các gia đình có thân nhân bị thảm sát, chốn sống trong các mồ chôn tập thể ở Huế đứng ra khởi kiện trước các Toà án hình sự quốc tế có thẩm quyền. Vì vậy những cá nhân trực tiếp gây tội ác theo thời gian đã thoát tội sau khi đi vào lòng đất, một số kẻ còn sống vẫn sống an lành, nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật tại Việt Nam cùng với sự bao che của chánh phạm là đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam kế thừa quyền thống trị hiện nay. Và vì vậy, 43 Mùa Xuân qua, người Việt hải ngoại cũng như nhân dân trong nước đã và vẫn đang phải kiên trì tiếp tục nỗ lực đấu tranh bằng nhiều phương thức thích hợp, có hiệu quả để giành thắng lợi sau cùng là “Dân chủ hóa đất nuớc, tiêu diệt chế độ độ ctài toàn trị cộng sản, để phát triển tòan diện đến phú cường và văn minh, theo kịp đà tiến hóa chung của nhân lọai”. Vì chỉ sau đó, hồ sơ tội ác Tết Mậu Thân 68 mới có điều kiện và cơ may giải quyết bằng một phán quyết chung thẩm của một cơ quan tài phán quốc tế có thẩm quyền.

Thiện Ý

Houston, ngày 14 tháng 2 năm 2011

No comments: