Với cây đàn và chiếc loa cũ kỹ, tiếng hát của vợ chồng anh Ngữ - chị Hương đã có mặt ở khắp các ngõ ngách của thành phố Vinh. Ảnh:Nguyên Khoa. |
Tại Chánh điện, các Huynh trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam tham dự lễ Hiệp Kỵ |
|
Gia Đình Phật tử Việt Nam cung nghinh Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ đến chùa Giác Hoa dự lễ Hiệp Kỵ |
|
Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ tiến vào chùa Giác Hoa |
|
Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ ban Đạo từ nhân khóa tu học giáo lý tại Trại Vạn Hạnh |
|
Huynh trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam về chùa Giác Hoa tham dự lễ Hiệp kỵ và khóa tu học giáo lý |
|
Tại Chánh điện chùa Giác Hoa một số Huynh trưởng chụp hình lưu niệm với Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Hòa thượng Thích Thiện Hạnh và Thượng tọa Thích Viên Định |
Có người chứng viết bài kể lại là có nơi một số nạn nhân bị chôn sống trong cát đến tận cổ, chỉ ló cái đầu lên trên cho kên kên, qua. chó, chuột và các loài ác thú đến cắn xé rĩa để chết từ từ. Quảng Độ có thuyết pháp cho phật tử biêt niết bàn mà Đôn Hậu , Huyền Quang, Trí Thủ, Thiện Minh v..v...c dành cho các nạn nhân và bọn sư tăng ác ôn ngồi chung không ? Có tên Đức Tăng Thống, Đại lão nào bảo đảm là chúng về niết bàn nhờ có công "cách mạng xâm lược" của chúng không ?
GS Lưu trung Khảo cho đến chết có dám nói sự thật về tội ác PG Ấn Quang không hay vẫn dập đầu dảnh lễ NGÀI??
http://www.youtube.com/watch?v=vzYZZ9ncKDI
Đâu Là Sự Thật 2
********** Thầy Thích Nhất Hạnh, Thích Trí Quang... trốn đâu cả rồi?
Có phải cái NHÂN mà các thầy đã gieo thời Việt Nam Cộng Hòa đang cho các thầy cái QUẢ hôm nay?
Các thầy chỉ biểu tình đối với chế độ nhân đạo, vì biết nó không gây nguy hiểm cho các thầy mà thôi, phải vậy không?
Đấy! Biểu tình đi? Xuống đường đi? Tự thiêu đi?
From: Bach Dinh redberet63_69@...
From: Tuan Tran
To: redberet63_69@...
Sent: Sun, February 13, 2011 1:05:59 PM
Subject: Fw: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963
From: Tuan Tran
To: Aladin Nguyen
Sent: Sun, February 13, 2011 12:58:56 PM
Subject: Re: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963
From: Aladin Nguyen
To:
Vậy là những gì tôi nói về sư QĐ đều đúng hết thảy. Phải chi Ông NH chuyển tài liệu và video về nhà sư Quảng Đức bị đốt này lên tuần trước thì đỡ cho tôi biết mấy, vì tôi khỏi phải tốn thời giờ vô bổ để đi tranh loạn với bà.. Tám Bích gìa mồm ở Bolsa kia ấy. Ai còn không tin sư QĐ bị người ta tưới xăng rồi đốt, xin hãy bấm vào "play" của Youtube dưới đây để nhìn rõ hình ảnh hành động.. giết người (sư Quảng Độ) giữa chợ một cách dã man của bọn sư hổ mang Ấn Quang và tay sai VC đã thực hiện đối với sư QĐ, 1963. Với hành động này xảy ra ở các nước tự do tôn trọng nhân quyền, thì chắc chắn đám đông đứng coi cũng như lũ sư hổ mang và tay sai nằm vùng kể cả mấy tên cảnh sát bao quanh đó, đều bị lôi cổ ra tòa xét xử hết cả bầy cả lũ về tội: GIẾT NGƯỜI SÁT NHÂN ! Điều kinh tởm là những kẻ bao quanh đứng nhìn xung quanh, thấy một hành động giết người dã man và mọi rợ như thế mà vẫn dững dưng đứng nhìn (tội đồng lõa !), không hề nao núng và không cảm xúc nhất là không ai la ó hay kêu réo phản đối việc làm giết người dã man và tàn độc của bọn này đang làm cả ! Đúng là lũ tội đồ Ấn Quang/trí quang không có tim óc và vô luân vô lại mà ! Võ văn Aí, không biết ông nghĩ gì về hành động giết người (đốt sư Quảng Độ) gần 50 năm trước nhỉ ? Ngày nay, nhìn lại hình ảnh, hỏi lòng ông có xúc động và thấy bất nhẫn việc làm của bọn sư hổ mang Ấn Quang/trí quang của ông đã gây ra đối với sư Quảng Đức năm nào hay không ?? ----- Forwarded Message ---- From: Tuan Tran To: Aladin Nguyen Cc: redberet63_69@... Sent: Sun, February 13, 2011 6:59:15 PM Subject: Re: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963 http://www.youtube.com/watch?v=vzYZZ9ncKDI Kính xin ông click vào link video ở trên và theo dỏi kiên nhẩn cho hết .Sẻ thấy hai đoạn phim khác nhau .Đoạn gần hết sẻ thấy rỏ nhân viên cảnh sát sắc phục khác biệt ,dân chúng chạy qua lại , băng qua đường quỳ sụp xuống vái lạy nhà sư QĐ thân thể đang bị lửa bao trùm đốt cháy .Chung quanh không có sư nào tụ tập và cảnh sát làm hàng rào bảo vệ trật tự ,tất cả cùng thản nhiên đứng xem .Tôi nghỉ nếu có sư sải xuống đường là có cảnh sát nhân viên công lực đàn áp giải tán .Do đó tôi mới thấy khó hiểu và thắc mắc .Thân ái kính chào và cám ơn . Xin mời xem và đóng góp thêm tài liệu nếu có ,ngỏ hầu rộng đường dư luận . Cám ơn quý vị . red beret / Hải đăng Vũng tàu . P/s : Thành thật xin lổi trước với thành viên của thaoluan9.Nếu click không xem được thì xin type toàn bộ link thì sẻ được .Muốn tìm hiểu xem thêm ,bất cứ chuyện gì , thì hảy vào website YOU TUBE mục VIDEO ......type subject vào ô search là sẻ xem được chuyện mình muốn xem .Cám ơn . ----- Forwarded Message ---- From: Tuan Tran To: Aladin Nguyen Cc: redberet63_69@... Sent: Sun, February 13, 2011 6:59:15 PM Subject: Re: Đây! Tài liệu và hình ảnh video sư Quảng Đức bị đốt năm 1963 http://www.youtube.com/watch?v=vzYZZ9ncKDI Kính xin ông click vào link video ở trên và theo dỏi kiên nhẩn cho hết .Sẻ thấy hai đoạn phim khác nhau .Đoạn gần hết sẻ thấy rỏ nhân viên cảnh sát sắc phục khác biệt ,dân chúng chạy qua lại , băng qua đường quỳ sụp xuống vái lạy nhà sư QĐ thân thể đang bị lửa bao trùm đốt cháy .Chung quanh không có sư nào tụ tập và cảnh sát làm hàng rào bảo vệ trật tự ,tất cả cùng thản nhiên đứng xem .Tôi nghỉ nếu có sư sải xuống đường là có cảnh sát nhân viên công lực đàn áp giải tán .Do đó tôi mới thấy khó hiểu và thắc mắc .Thân ái kính chào và cám ơn . LS. Trần Thanh Hiệp không giúp gì cho nạn nhân Mậu thânLTS-Chúng tôi đặt vấn đề với Ls Trần Thanh Hiệp là từ cuộc thảm sát Mâu Thân cho đến nay , 1968-2011 lúc nào LS Trần Thanh Hiệp lên tiếng nói đấu tranh cho nạn nhân? Dựa vào quyền lực của bạo quyền Cộng Sản còn tồn tại nên chúng ta bỏ ý đinh đưa việt gian cộng sản ra tòa ư?
-"Như tòa án ở Phnom Penh đang xử những người Khơ Me Đỏ về tội diệt chủng.Nhưng người dân Việt Nam cũng sẽ đành phải bó tay thôi. LS Trần Thanh Hiệp quên là dân tộc Việt Nam không là dân cam bốt, và trí thức ngủ của Trần Thanh Hiệp chưa thực hiện những gì hữu ích cho công cuộc đấu tranh chống việt gian cộng sản. Đặt vấn đề cần xét sử cuộc tàn sát ở Huế Tết Mậu Thân LTS – Luật sư Trần Thanh Hiệp, một luật gia, chủ tịch Trung Tâm Việt Nam về Nhân Quyền, trụ sở đặt tại Paris. Oâng viết bài dưới đây theo lời yêu cầu của Ngày Nay nhân dịp kỷ niệm 40 năm CSVN tổng tấn công và tàn sát 6000 dân lành tại Huế hồi Tết Mậu Thân, 1968. Đêm mồng một Tết năm Mậu Thân (30 tháng 1 năm 1968), 12 ngàn quân cộng sản đã nổ súng tấn công thành phố Huế, chiếm đế đô cũ của nhà Nguyễn trong 26 ngày. Chiến dịch Đông Xuân, cửa ngõ đi vào tội ác Cuộc binh biến này là một trong những cao điểm của Chiến dịch Đông-Xuân, với một quân số gần 200 ngàn người gồm cả bộ đội chính qui lẫn du kích, chính ủy, cán bộ cộng sản xâm nhập từ miền Bắc cũng như tuyển mộ tại chỗ, mà Hà Nội đã mở ra ở chiến trường miền Nam, vào ba năm cuối thập niên 1960, trong ý đồ tạo thế mạnh trên chiến trường để áp đảo trên bàn hội nghị nếu buộc phải đi vào cuộc thương lượng. Ngày thứ 27 những tay súng xâm lăng Huế đã bị quân lực Việt Nam Cộng Hòa cùng với quân đội Đồng minh đánh bật ra khỏi những nơi họ chiếm đóng. Các trận đánh đã chấm dứt, một trong những việc khẩn cấp trong khi chờ đợi cuộc sống bình thường trở lại trên miền sông Hương núi Ngự là lo kiểm điểm thương vong. Đã không có cuộc kiểm tra dân chúng thật sự nào được thực hiện. Nhưng đại cương, chỉ biết rằng tính tới tháng Ba/1968, theo thống kê của nhà cầm quyền thì có 1.900 dân thường được đưa vào bệnh viện vì thương tích chiến tranh và khoảng 5.800 người bị Cộng sản bắt đi mất tích. Và cho đến bây giờ, tất cả những người này coi như đã chết. Nhưng họ đã chết như thế nào? Bốn mươi năm đã trôi qua. Không biết có bao nhiêu người nay còn muốn nhắc lại câu chuyện Tổng công kích cách mạng của cộng sản tại Huế, còn đoái hoài tới những kẻ xấu số đã mất đi mạng sống của mình một cách thảm thương. Đành rằng trước những tội ác đảo lộn luân thường đạo lý của phát xít quốc xã và cộng sản toàn trị, thế kỷ XX đã bị tố cáo trước công luận thế giới là man rợ xưa nay chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại. Nhưng công luận đã không đáp ứng được nhu cầu công lý. Có gì để đền bồi cho thân nhân h àng ngàn gười xấu số đã chết tức tưởi dưới bàn tay khát máu của cộng sản tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân? Và những kẻ sát nhân đã phải trả lời ra sao về tội ác của chúng? Có thể đành tâm im lặng nhìn cuộc sống thị phi lẫn lộn kéo dài vô tận được không? Một người Mỹ từng có nhiều công trình nghiên cứu thâm sâu về những người Cộng sản Việt Nam, ông Douglas Pike, khi lập một hồ sơ về biến cố Tết Mậu Thân đã viết rằng: Bốn mươi năm sau. Chúng ta, những người không Cộng sản còn nhớ được những gì và suy nghĩ gì về cuộc giết người hàng loạt này? Bộ mặt ghê rợn của ý thức hệ Nhiều đợt kiếm xác làm liên tưởng tơi cảnh hành hình trong ngục của Diêm Vương. Các nạn nhân tay bị trói bằng dây thép gai buộc ra sau lưng, miệng nhét giẻ, thân xác không còn nguyên vẹn nhưng lại không có dấu vết bị thương. Chắc hẳn những người này đã bị chôn sống . Nơi tìm thấy nhiều xác nạn nhân nhất là ở những đồi cát của ba làng Vinh Lưu, Lệ Xá đông, và Xuân Ổ; đây là vùng đồi cát liên tiếp nhau, nhiều đụn cỏ, ở gần biển Đông. Cách xa cách vùng đầm nước mặn, đây là nơi thuận tiện để chôn tập thể. Đã có hơn 800 người được phát giác ở khu này. Các nạn nhân bị trói thành từng nhóm 10 hoặc 12 người, sắp hàng bên cạnh những cái hố do dân địa phương đào. Sau khi bị bắn bằng súng máy nhờ có vỏ đạn bên cạnh hố chôn nên đoán là do Nga sản xuất. Một địa điểm khác nữa là ở quận Nam Hòa, chỗ gọi là khe Đá Mài, hay là nơi người dân Phú Cam bị giết, tìm thấy hôm 19 tháng 9 năm 1969. Cán binh Cộng Sản đào ngũ khai với viên chức tình báo thuộc đoàn Không Kỵ 101 của Hoa Kỳ rằng họ đã chứng kiến việc giết hàng trăm người ở khe Đá Mài, cách Huế 10 dặm về phía nam vào tháng Hai 1968. Khu nầy hoang vu, không có dân cư, khó đến được, một toán tìm kiếm đã tới được khe Đá Mài báo cáo rằng trong dòng suối có rất nhiều đống xương người chồng chất lên nhau. Nhờ những tin tức gom góp được, người ta tạm phỏng đoán những gì xảy ra ở khe Đá Mài. Tại khu Phú Cam, nơi có khoảng 40 ngàn dân, những người theo đạo Thiên Chúa chiếm 3/4 dân số thành phố. Hôm mồng 5 Tết dân khu này chạy vào nhà thờ tránh súng đạn như ở Việt Nam người dân thường làm. Thực ra, nhiều người trong số đó không phải là người có đạo Thiên Chúa. Cán bộ Cộng sản vào nhà thờ bắt đi khoảng 400 người, một số theo danh sách có sẵn còn một số theo nhân dạng mà bắt (giàu có, sang trọng, trung niênv.v…). Cộng Sản cho biết họ phải vào vùng giải phóng để học tập chính trị trong vòng ba ngày, sau đó, sẽ được tha về. Họ bị đưa đi 9 cây số tới một ngôi chùa nơi Cộng sản đặt bộ Chỉ huy. Hai chục người được gọi ra trước cái gọi là “tòa án cách mạng”, bị tố cáo là có tội, bị hành quyết và chôn ngay trong sân chùa. Những người còn lại được đưa qua sông và giao cho đơn vị Cộng sản địa phương. Bảy ngày sau đó, không rõ số lượng bao nhiêu, cả người bắt và người bị bắt đã di chuyển về một vùng quê. Và để không cho ai thấy, người bị bắt bị dẫn đến những vùng núi non lởm chởm nhất miền Trung Việt Nam, tới khe Đá Mài. Tại đây họ bị bắn hay bị đập đầu, xác bị đạp xuống lòng khe. Ông Nguyễn Phúc Liên Thành, nguyên Phó Trưởng ty Cảnh sát Đặc biệt tại Thừa Thiên nhớ lại: “Sau khi lập chính quyền thì Việt cộng bắt đầu cuộc thảm sát. Đầu tiên họ kêu gọi quân nhân cán chính trong thành phố Huế ra trình diện. Sau khi trình diện thì được cấp giấy, có quyền đi lại, coi như giấy thông hành. Những người này về nói lại với những người khác, người kế tiếp ra trình diện. Đến lần thứ ba thì họ yêu cầu tất cả những ai đã trình diện lần một và lần hai ra trình diện lại. Đây là lần quyết định, và cuộc thảm sát đã diễn ra!” Ơng Ông Philip W. Manhard, cố vấn Mỹ tại Huế bị bắt làm tù binh và bị giam giữ tại một trại tù binh ở ngoài Bắc cho đến năm 1973, đã xác nhận rằng khi phải rút khỏi thành phố Huế, bộ đội cộng sản đã hạ sát tất cả những ai không chịu đi theo, cũng như những người quá già hoặc quá ít tuổi gây trở ngại cho cuộc rút quân này. (*) Phải được thúc đẩy bởi những động cơ tâm lý như thế nào mới có thể giết người một cách vô cảm và phi nhân tính, theo đuổi ý đồ diệt chủng như vậy? Tìm cách giải nghĩa cuộc tàn sát Tết Mậu Thân dưới góc độ nhìn vấn đề như thế thì chỉ có một câu trả lời độc nhất, đó là sự thể hiện cụ thể nhất của hệ thống giáo điều ý thức hệ Cộng sản với căm hờn giai cấp, với vai trò lịch sử tự phong của lớp người tự nhận là vô sản, với chủ trương đảng trị độc tôn, toàn trị phi nhân quyền v.v… cho phép người cộng sản – như, đúng ra hơn cả Thượng Đế – có đủ mọi thứ quyền trên cõi đời này, kể cả quyền sinh quyền sát. Bởi vậy cuộc tàn sát đầu Xuân Mậu Thân vẫn còn là một vấn đề mà các thế hệ nói tiếp cần phải phân tích để thanh toán. Khoảng cách bốn mươi năm đã mang lại nhiều thay đổi từ tư tưởng đến thực tế đất nước, góp phẩn làm hiển lộ sự thật. Nếu vào thời điểm năm 1968, những người Cộng sản có được sự thản nhiên lạnh lùng để hạ sát một cách man rợ hàng ngàn đồng bào là tại vì lương tâm con người trong họ đã bị tham vọng quyền lực, quyền lợi che lấp. Phải bằng mọi giá loại trừ bất cứ trở ngại nào trên buớc đường họ cướp quyền để cầm quyền. Nhưng sau hơn 30 năm chiếm được trọn quyền trong cả nước, những người cộng sản qua suy nghiệm bản thân chắc đã không thể không nhận rõ được thực chất vô đạo, dối trá, man rợ, lạc hậu của ý thức hệ của mình. Họ biết rằng không thể mượn những ánh hào quang giả trá của chủ nghĩa để biện minh cho hành động giết người của họ. Nên họ đã ra sức che dấu tội phạm bằng những luận điệu, hình thức lố bịch tự ca ngợi chiến thắng, tạo nên những căng thẳng tâm lý, khơi sâu thêm hận thù trong xã hội. Nhưng họ che dấu bằng thái độ phi luân lý, bất cần tốt xấu, sai đúng, khinh miệt mạng sống con người. Mặc dầu trước công luận thái độ này có chỗ dựa là chính quyền nhưng nó không thể làm nền tảng đạo lý cho môt nước Việt Nam dân chủ lương thiện được. Hồ sơ cuộc giết người hàng loạt Tết Mậu Thân vì vậy chưa thể xếp lại mà còn phải đưa ra trước công lý.. Đường thẳng và những ngõ ngách để đi tìm công lý Chữ công lý có hai nghĩa. Hiểu một cách thông thường thì công lý là công bằng, hợp với lẽ phải, trái phải, công tội phân minh v.v… Công lý cho người dân cảm giác công chính, thỏa đáng, chính đáng. Nhưng điều này không phải tự nhiên đã có sẵn trong xã hội, cần phải thực hiện mới có và công lý chỉ thực hiện thông qua nhà cầm quyền. Chính quyền phải có những định chế để đáp ứng nhu cầu công lý của dân. Do đó, chữ công lý còn có nhiều nghĩa chuyên môn mang tính chất triết học, pháp lý. Công lý về mặt chuyên môn, và hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, là một phạm trù luân lý-chính trị-luật học, biểu hiện một trạng thái quan hệ trong đó con người được đối xử công bình, nghĩa là bình đẳng với nhau trước pháp luật, trong sự tương kính, phù hợp với hệ thống giá trị được coi như tiêu chuẩn của cuộc sống chung. Công lý vì thế là đạo đức hàng đầu của chính quyền, là lẽ chính thống của một một chế độ, là diện mạo của văn minh. Cho đến cuối thế kỷ XX, trên đại thể, công lý là giá trị quốc gia. Nước nào có công lý của nước ấy, tuy rằng cũng phải qui chiếu vào cái hình bóng giá trị được gọi là công lý chung của nhân loại. Nhưng từ thập niên 1990 công lý chung này bắt đầu quá trình đột xuất dưới hình thức bào thai. Và đến năm 1998 thì nó chính thức ra đời ở thành phố Rome của nước Ý, dưới danh xưng Tòa Án Hình Sự Quốc Tế, có thể nói một tòa án hình sự đầu tiên của cả loài người . Như vậy là từ nay sẽ có hai nền công lý, đó là công lý quốc nội và công lý quốc tế. Đúng hơn, nên nói hai cách thực hiện công lý với những khác biệt từ hình thức đến nội dung. Việc nhận diện cho rõ những khác biệt này không đơn giản vì nó đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Nhưng điều mà mọi người nên tránh là đừng đồng hóa một cách máy móc hai thứ công lý này. Câu hỏi thực tế được đặt ra là trong khuôn khổ hai nền công lý ấy, phải làm sao để xét xử vụ giết người hàng loạt Tết Mậu Thân? Có hai con đường thẳng và một số ngõ ngách để đưa vụ tàn sát Tết Mậu Thân ra trước công lý. Hãy bàn về những con đường thẳng để chọn hoặc con đường quốc tế hoặc con đường quốc nội. Về mặt công lý quốc tế thì vụ tàn sát này thuộc thẩm quyền xét xử của Tòa Án Hình Sự Quốc Tế (TAHSQT). Thật vậy, những hành vi bắt người giết người và ý chí phạm tội của những thủ phạm cộng sản rõ ràng là những yếu tố cấu thành các tội phạm thuộc thẩm quyền xét xử (thuật ngữ luật học gọi là “thẩm quyền đối vật”, compétence ratione materiae) của cơ quan tài phán này, chiếu điều 6, 7 và 8 của Quy chế Rome 1998 thiết lập TAHSQT. Với những đặc tính này, vụ tàn sát Tết Mậu Thân là những tội phạm quốc tế đích danh như diệt chủng, chống nhân loại và tội phạm chiến tranh. Nhưng điều trớ trêu là các tụng nhân Việt Nam lại không có tố quyền để khiếu kiện trước TAHSQT. Vì chiếu điều 11 của Qui chế kể trên, TAHSQT chi thụ lý để xử những viêc xảy ra sau khi Qui chế này bắt đầu có hiệu lực, nghĩa là năm 2001. Hơn nữa trong mọi trường hợp, TAHSQT cũng không có hiệu lực đối với nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa vì nước này không ký tên vào Quy chế Rome 1998 nên không bị ràng buộc vào quy chế Rome. Như vậy, con đường thẳng quốc tế đã bị tắc nghẽn, các tụng nhân Việt Nam chỉ còn trông vào ba ngõ ngách là các nước Tây Ban Nha, Bỉ và Hoa Kỳ là ba nước tự cho mình có thẩm quyền trên tòan cầu xét xử một số tội hình sự bất cứ ai phạm ở nước ngoài (**). Với điều kiện là thủ phạm phải có mặt trên ba nước này và nếu không có mặt thì sẽ được dẫn độ. Rốt cuộc cũng vẫn là những bước phiêu lưu mà kếât quả cũng không hơn gì trường hợp không có tố quyền. Vì thủ phạm không dại gì tự mang thân vào vòng tù tội và yêu cầu dẫn độ cũng chẳng bao giờ được chấp thuận (**). Còn đường thẳng công lý quốc nội thi sao? Nói tóm lại, trước mắt, đặt vấn đề tìm công lý cho những nạn nhân vụ giết người hàng loạt Tết Mậu Thân là đặt vấn đề thay đổi ở tận gốc những điều kiện thực hiện công lý để cho nưóc Việt Nam có thể thực sự hội nhập với nhân loại văn minh. Để tạo ra một không gian pháp lý mới trong đó pháp luật sẽ thay thế cho bạo lực thay vì chỉ giữ vai trò công cụ cho bạo lực. LS. Trần Thanh Hiệp [*] Phỏng theo và tóm lược các tài liệu đã được phổ biến trên mạng lưới internet. Luật sư Trần Thanh Hiệp Nói tóm lại, trước mắt, đặt vấn đề tìm công lý cho những nạn nhân vụ giết người hàng loạt Tết Mậu Thân là đặt vấn đề thay đổi ở tận gốc những điều kiện thực hiện công lý để cho nước Việt Nam có thể thực sự hội nhập với nhân loại văn minh. Để tạo ra một không gian pháp lý mới trong đó pháp luật sẽ thay thế cho bạo lực thay vì chỉ giữ vai trò công cụ cho bạo lực. . Thanhphong Pham thanhphongph... Hai ông này là "Thành phần thứ ba" bọn "ăn phải bả" VC đã vỡ mặt từ khuya. Bài học cho bọn "Việt kiều yêu VC" điển hình: vợ chồng Kiều Quang Chẩn. http://groups.yahoo.com/group/PhoNang/message/175398 |
No comments:
Post a Comment