Sunday, October 9, 2011

tượng PHẬT NGỌC HOÀ BÌNH tạc giống như vợ chồng Ian Green, chủ nhân của tượng Phật

LTS-Tạc tượng Phật Ngọc Hoà Bình là hình thức mượn hình bóng Phật để kinh doanh cho Chùa, kinh doanh cho bọn tham lam mua bán niềm tin của những người nhẹ dạ không thờ PHẬT tại TÂM, mà chờ những người khác tạc hình tượng , phán rằng PHẬT.
Chỉ lấy con mắt bình thường của con người, dùng trí tuệ bình thường của con nguời thì chúng ta nhận ra khuôn mặt của tượng PHẬT NGỌC HOÀ BÌNH tạc giống như  vợ chồng Ian Green, chủ nhân của tượng Phật, nếu quý vị nào muốn tìm hiểu thêm thì thấy hình của Bà Ian Green cũng hao hao giống mặt của tượng PHẬT NGỌC. 
Không ai trong chúng ta quỳ xuống thờ lạy vợ chồng Ian Green , họ không là Phật tái sanh. Nhưng chúng ta sẳn sàng chấp nhận hình tượng của họ được tạc theo phong cách gần giống như PHẬT. Và chúng ta sẳn sàng gom hết tiền dành dụm để cúng giường cho Chùa, cho Phậ . Nghệ thuật lừa bịp đánh cắp niềm tin Tượng Phật Hoà Binh có sự đồng loã của các chùa, hàng tăng lữ và bọn lưu manh kinh tài niềm tin tôn giáo.


. Xin mời xem những bài vỡ hình ảnh được thu thập trên NET về Phật Ngọc Hoà Binh. Trân Trọng












Khởi đầu chỉ là cục đá ngọc to không hình dáng, Ian Green tại Mỏ Ngọc ở Canada

   hình ảnh Ian Green, giám đốc công trình Phật Ngọc ngồi niệm chú có là PHẬT  cho mọi nguời thờ lạy không? ngược lại khi tạc tượng, và đóng dấu là PHẬT thi ai cũng thờ lạy và đem tiền đến cúng.

Ian Green, Chairman.

 Mrs. Ian Green and his wife 
 

Tượng Ngọc gọi là Phật đã gặp tai nạn giao thông tại Đức quốc





Trong thời gian qua nhóm sư "Về Nguốn" & "Quốc Doanh" ra sức quảng bá về sự linh thiêng của tượng Ngọc gọi là Phật qua nhiều hình thức khác nhau, nào hoa Mạn Đà La xuất hiện khi chụp hình, nào đem lại Hòa Bình cho thế giới, nào đem sự Bình An Phước Lành cho chúng sinh. Những cơ sở hữu quan gọi là Chùa nầy, từ Việt Nam ra Hải Ngoại, bỏ công tuyên truyền và tồ chức những buổi triền lảm thật hoành tráng, tạo nhiều nghi thức mang tính mê tín dị đoan, hầu làm những Phật Tử bị mê muội, bỏ thật nhiều tiền ra để mua những mảnh ngọc thừa "vô giá trị" đem về thờ cúng.
Trong cuộc triển lảm du hành qua Đức do sư "Về Nguồn" Thích Như Điển tổ chức, tượng ngọc nầy không tự bảo vệ được chính bản thân của mình. Trong tai nạn giao thông, đã bị đổ nhào xuống đất toàn thân bị sức mẽ.
Đây có phải chăng là một trừng phạt cho những kẻ "lừa thầy phản đạo" làm tổn thương tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, biến ngài thành hình dạng "bán nam bán nữ" và đây cũng là dịp để thức tỉnh những tâm hồn đang còn mê muội, rước những viên Ngọc về thờ mà thực tế chẳng khác nào rước ma quỷ về nhà vậy.

*****

Tin chính thức được ông Ian Green gởi đi từ Bendigo, cho hay xe truck chở Phật Ngọc đã bị một tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Đức khi lách một chiếc xe tải phía trước xe truck chở Phật Ngọc, khiến cho container đã đổ nhào xuống đất gây thiệt hại đáng kể cho Phật ngọc và pháp toà đài sen.

Quang cảnh hiện trường sau khi tai nạn giao thông xảy đến cho chiếc xe chuyển vận Phật Ngọc – Đức quốc (tháng Bảy 2011).
Cái Tượng Ngọc Nầy Chưa Cứu Được Người Thì Đã Phải Được Người Cứu
 một chiếc xe tải phía trước xe truck chở Phật Ngọc, khiến cho container đã đổ nhào xuống đất gây thiệt hại đáng kể cho Phật ngọc và pháp toà đài sen.


 một chiếc xe tải phía trước xe truck chở Phật Ngọc, khiến cho container đã đổ nhào xuống đất gây thiệt hại đáng kể cho Phật ngọc và pháp toà đài sen.



"Phật ngọc" chỉ là sản phẩm xuyên tạc Ðức Phật Thích Ca?

Thiên Ðức

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Namo tassa bhagavato arahato sammasambuddhassa.
  • Thành kính cung thỉnh quý vị Ðại Ðức, Thượng Tọa Tăng Ni Phật Giáo Việt Nam và toàn thế giới lên tiếng!
  • Trân trọng đề nghị quý vị cư sĩ, nhà nghiên cứu phật học, phật tử Việt Nam và thế giới lên tiếng!
  • Gởi đến những ai đang học phật, tin Phật, hướng Phật, phát nguyện tâm từ theo hành trình của bức tượng bằng ngọc hiện đang du hành khắp nơi, hãy tỉnh táo tìm hiểu sự thật, trước khi quá muộn!
Tất cả phải cảnh giác xin đừng mê muội!
? ? ?
Theo lời tuyên bố của chủ nhân, ông Ian Green: bức tượng phật bằng ngọc cho hòa bình thế giới (?) là tác phẩm sao y (copy) tượng phật trong Bảo Tháp Ðại Bồ Ðề (Mahabodhi Stupa) ở Bồ Ðề Ðạo Tràng (Ấn Ðộ)

(Hình minh họa số 1)

Sau khi so sánh hai tác phẩm, cho thấy ông Ian Green đã xảo trá lừa bịp mọi người và cố tình xuyên tạc Ðức Phật Thích Ca một cách tinh vi như sau:
1)- Tượng Phật “vàng” tại Bồ Ðề Ðạo Tràng (Ấn Ðộ): là hình ảnh Ðức Phật Thích Ca đang thiền với tư thế ngồi kiết Già hai tay bắt “Ấn súc địa” theo giải thích của từ điển Phật học, tác giả Chân Nguyên và Nguyễn Tường Bách của nhà xuất bản Thuận Hóa Huế 1999. Trang 26 ghi rõ: 4. Ấn súc địa (bhùmissparsa-mudrà): tay trái hướng lên đặt ngang bụng, tay mặt chỉ xuống, lưng tay mặt xoay tới trước. Ðó là ấn quyết mà Ðức Phật Thích Ca gọi là thổ địa chứng minh mình đạt phật quả và cũng là dấu hiệu của sự không lay chuyển, vì vậy - Bất động Phật (s:aksobhya) cũng hay được trình bày với ấn này.

Những điểm lưu ý ở đây:
- Hai tay bắt ấn là một động tác không thể thiếu trong lúc thiền định.
- Ngón tay cái của bàn tay trái khép lại sát lòng bàn tay.
- Không hề sử dụng bình bát trong lúc ngồi thiền.

2)- Tượng phật bằng ngọc có sự khác biệt bàn tay trái cong lên và ngón tay cái mở ra để nâng cái bình bát hoàn toàn khác với bàn tay trái của tượng “vàng” ngón tay cái khép sát vào nhau trong tư thế bắt ấn.

(Hình minh họa số 2)
Như vậy, hình ảnh Ðức Phật Thích Ca qua bức tượng bằng ngọc không phải ngồi thiền, vì hai tay không bắt ấn mà là đang ngồi ôm bình bát khất thực.
Vậy bức tượng bằng ngọc hình Ðức Phật Thích Ca ngồi khất thực có thể xuất hiện ở đâu? Có hai trường hợp để lý giải:
  • Xuất hiện ở chùa: Phù hợp với cách quàng y hở vai của bức tượng. Một câu hỏi đặt ra là trong lúc ở chùa, Ðức Phật có cần thiết phải ngồi khất thực hay không và ai là người cúng dường?
Theo lịch sử phật giáo, sau khi Ðức Phật Thích Ca tu thành chánh quả, mới bắt đầu rao giảng giáo lý, lập chùa, thu thập đệ tử và phật tử, như vậy trong chùa lúc nào cũng có người lo việc trai tăng, hộ pháp, phật tử cúng dường đều thông qua ban quản lý chùa, như vậy không thể có hình ảnh Ðức Phật Thích Ca ngồi khất thực tại chùa.
Ông Ian Green muốn đưa ra thông điệp gì qua hình tượng này? Phải chăng đó là
“Ðức phật Thích Ca không hề thiền, và giác ngộ, chỉ là một người biếng nhác ôm bình bát ngồi một chỗ chờ phật tử cúng dường nuôi dưỡng mà thôi” (?)
Ðiều này hoàn toàn trái với sự tích đức Phật từng là một hoàng tử từ giã địa vị cao sang giàu có xuất gia, giải thoát chúng sinh.Ðây là một nghịch lý.

(Hình minh họa số 3)

  • Xuất hiện ở nơi công cộng: Lại càng nghịch lý hơn, hình tượng này hoàn toàn trái với giáo luật phật giáo: “Tăng ni trong khi đi khất thực, Y Tăng già Lê (còn gọi là y thượng) phải quàng kín người, chỉ có đi hoặc đứng lại, không được ngồi”.
Hình ảnh Ðức Phật Thích Ca ngồi khất thực tại nơi chốn công công với tấm y choàng nữa vai, hở vú là một sự lăng nhục phật giáo, sự xúc phạm nghiêm trọng hình ảnh thiêng liêng của Ðức Phật. Một đấng giác ngộ toàn năng.

(Hình minh họa số 4)

Tóm lại qua phân tích trên, tượng Phật bằng ngọc ngồi khất thực chỉ là  xuyên tạc, ngụy tạo chứ không phải là tác phẩm sao y (copy) tượng phật trong Bảo Tháp Ðại Bồ Ðề ở Bồ Ðề Ðạo Tràng (Ấn Ðộ)
Ông Ian Green người Úc, một nhà kinh doanh ngọc, không phải là một nhà nghiên cứu phật học, cũng không phải là một tu sĩ phật giáo, tại sao lại bịa đặt ra một hình ảnh hoàn toàn không hề có thật trong suốt đời sống của Ðức Phật lúc còn tại thế?
Sự kiện này làm tổn thương nghiêm trọng niềm tin thiêng liêng vào đấng giác ngộ Thích Ca Mâu Ni của hàng hàng, lớp lớp tăng giới và chúng sinh trên toàn thế giới, có thể nảy sinh ra nhiều hậu quả xấu không lường được.
Vì thế, đề nghị ông Ian Green:
·        Làm sáng tỏ sự kiện này trước công luận.
·        Chấm dứt ngay hành vi xuyên tạc và sự vi phạm bản quyền bức tượng Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni tại Bồ Ðề Ðạo Tràng Ấn Ðộ
·        Chính thức xin lỗi Phật tử và phật giáo Việt Nam và cả thế giới.
·        Thu hồi hoàn toàn và vô điều kiện tất cả sản phẩm tranh tượng có hình ảnh đức phật bị xuyên tạc nói trên, để tránh di hại và hậu quả xấu cho người sử dụng (nếu có?).

Hai điều lưu ý trước khi kết thúc bài viết:
1)- Luật pháp Hoa Kỳ: Người tiêu dùng có quyền hoàn trả mọi sản phẩm khuyết tật hay gian trá, và nhà sản xuất có trách nhiệm thu hồi.
2)- Theo lý thuyết phong thủy:
Tất cả những hình ảnh tranh tượng liên quan đến tôn giáo nói chung, bị khuyết tật hay gian trá, nếu thỉnh về nhà thờ chẳng những không tốt mà có thể còn bị nhiều điều không may mắn. Phương cách xử lý tốt nhất là hoàn trả lại nơi phát hành.


PHẬT NGỌC HOÀ BÌNH PHẬT TỬ BẤT BÌNH.


Quan-Công Tử 
                     
I – VÀI HÀNG  VỀ PHẬT NGỌC.
Rất nhiều bài báo, nhiều trang Web đã viết những điều Tốt và Xấu về Ông Bà Ian Green chủ nhân Phật  Ngọc và nhóm Phật tử Về Nguồn đại khái Xấu nhiều hơn Tốt như:
- Đem Phật đi bán kiếm tiền bằng nhiều hình thức hoặc là
- Nhóm Phật tử Về Nguồn đem Phật Ngọc đi làm lợi cho Đảng để tiêu diệt Phật-giáo VN THỐNG NHẤT.
Do đó tôi góp nhặt tóm lược được một điểm Tốt như sau:
- Một cặp vợ chồng thương buôn người Úc giàu có, tuổi ngoài bảy mươi theo Đạo Phật, lâu nay sinh hoạt đắc lực cho một ngôi Chùa tại Úc. Một hôm hội ý với vị Lạt ma Tây tạng tên Zopa Rinpoche  ngỏ ý muốn làm một cái gì để lại hậu thế trước khi qua đời.
Kết quả sau cùng là sẽ xây một BẢO THÁP PHẬT hay BẢO THÁP ĐẠI TỪ BI  tại Úc để toàn dân trên thế giới đến chiêm ngưỡng trong chiều hướng quảng bá Đạo Phật.
Thời vận may và Cơ-duyên đến, tại Canada khám phá được một tảng Ngọc nặng 18 tấn.
Ông Bà Ian Green thành lập công ty bất vụ lợi mua được 48 mẫu đất tại Úc rồi đến năm 2006 sang Canada mua 18 tấn ngọc đem sang Thái lan thuê Công ty điêu khắc ngọc dùng 04 tấn tạc thành tượng Phật Ngọc và hoàn tất năm 2008.
Quốc gia được hân hạnh đón rước tượng Phật Ngọc đầu tiên là Việt nam.
Sau đó lần lượt sang Úc, Canada, Mỹ… và các nước khác trên Thế giới rồi sẽ trở về Úc thờ trong BẢO THÁP PHẬT nếu được xây cất xong.
Lẽ dỉ nhiên thời gian này tượng Phật Ngọc chu du khắp Thế giới với chủ đích:  - Quảng bá Đạo Phật - Tìm kiếm thêm ngân quỉ để xây dựng BẢO THÁP PHẬT.


II - CUỘC TRÀ ĐÀM.
Thể theo yêu cầu của các vị Tu sỉ, xin quí đọc giả đừng bận tâm thắc mắc tên tuổi và từ đâu đến của các vị Thượng toạ và Đại Đức mà tác giả được cơ may Trà-Đàm.
Những chử viết tắt: TT = Thượng toạ. ĐĐ = Đại đức. TG = Tác giả.

1 – TRÀ ĐÀM VỚI THƯỢNG TỌA:
TG: - Rất hân hạnh được trà đàm với Thầy hôm nay, xin Thầy cho biết xuất xứ của Thầy.
TT: - Năm nay Thầy 53 tuổi, đi tu từ nhỏ trước năm 75. Vượt biên 02 lần bị bắt đi tù , sau lần thứ nhì ở tù gần 02 năm, lần thứ ba thoát được. Hiện nay đang Chủ trì một ngôi Chùa có đông Phật tử. Thầy thuộc Phật giáo VNTN nhưng không theo Thầy Quảng-Độ. Lý do Thầy Quảng-Độ và Ông Vỏ văn Ái theo đường lối đấu tranh Quá khích, không thích hợp lòng Từ bi Hỷ xả của Phật nên hiện Nay Phật tử trong và ngoài nước đã xa lánh Ngài. Anh thử nghĩ hiện nay hơn 95% tu sỉ Phật giáo không nghe theo sự chỉ đạo của Ngài Quảng-Độ. Lý do hai vị này đã và đang đưa Phật giáo VN vào vực thẵm, vào triệt lộ.

TG: Điều Thầy nói làm tôi rất ngạc nhiên vì theo tôi biết hiện nay trên thế giới cũng như tại Hoa kỳ, đặc biệt tại San Jose này vẫn có nhiều Chùa của Phật giáo VNTN và hoạt động rất mạnh.
TT: Anh là Phật tử ngoài đời, tôi là Thư ký Phật giáo Về Nguồn, Tình hình Phật giáo tôi biết rõ chứ. Tại San Jose này chỉ còn Chùa của Thầy Trí Lảng, Chùa của Sư Bà Nguyên Thanh, Chuà Bảo-Phước là còn nằm trong Phật giáo VNTN nhưng trước sau rồi cũng sẽ sát nhập với chúng tôi mà thôi.

TG: Hôm nay Thầy về đây dự Lễ Cung nghinh Phật Ngọc Hoà Bình Do Sư Nử Tiến-Liên là Trưởng Ban Tổ chức. Thầy có quen biết nhiều về Sư cô Tiến-Liên không?
TT: Thực ra Thầy không quen biết nhiều về Sư cô nhưng vì Sư cô Tiến-Liên là Thư ký vùng cuả Phật giáo Về Nguồn nên Thầy có bổn phận phải hổ trợ tối đa. Sư cô Tiến-Liên tuổi Đạo không có bao nhiêu, sang Mỹ lúc tuổi còn nhỏ, lúc đầu vào Chùa Đức-Viên vừa đi tu vừa đi học. Bây giờ có được MA (Master Degree of Art). So với những người khác thì Sư cô là người có trình độ học vấn. Sau đó Sư cô mua được ngôi nhà nhỏ ở San Diego làm Chùa, đạo hữu chưa có được bao nhiêu. Hai năm trước mua lại Pháp Duyên Tịnh Xá của Thầy Giác-Lượng. Bây giờ xem như Sư cô có được hai ngôi Chùa. Một điều đáng mừng.

TG: Thưa Thầy, Phật giáo có các giáo phái Nam tông, Bắc tông, bây giờ nghe Thầy nói Phật giáo VNTN, Phật giáo Về Nguồn làm những người như tôi thật khó nhớ, khó hiểu, khó phân biệt.
TT: Anh không nên nhầm lẫn, Phật giáo nguyên thủy chỉ có Nam và Bắc tông. Nam tông có nhiều giáo điều quá khắt khe, Bắc tông thì được cải tiến để phù hợp với cuộc sống nhân gian tiến bộ. Còn về Phật giáo VNTN và Phật giáo Về Nguồn chỉ là danh xưng trong tổ chức của Phật giáo mà thôi, không phải là giáo phái. Sau này vào khoảng thập niên 50, Thầy Minh Đăng Quang sáng lập thêm giáo phái Phật giáo Tăng Già Khất sỉ. Đối với Phật giáo nguyên thủy thì xem giáo phái này như con cháu ngoại mà thôi.
Sư cô Tiến-Liên là người tu theo giáo phái này nên năm rồi được Hà-nội mời làm đại diện về phát biểu ý kiến.

TG: Thầy có hiểu tại sao tại San Jose này có nhiều Chùa lớn, nhiều Ni Sư có uy tín và kinh nghiệm tổ chức lễ nghi, lại không đứng ra tổ chức Cung Nghinh Phật Ngọc mà để cho Sư cô Tiến-Liên, một người có rất ít thời gian học Phật, không có kinh nghiệm giao tiếp ngoài đời, thì sự Cung nghinh này có thành công không?
TT: Đúng ra, sự Cung nghinh này do Thầy Quảng Bảo chùa Di-lạc có Hợp-đồng trước với ông Ian Green. Nguyên tắc của Ông Ian Green là Hợp đồng gồm hai giai đoạn, ban đầu deposit 05 ngàn đồng tiền cọc đẻ có Primary Contract. Sau thời gian Ông Ian Green tìm hiểu nơi chốn cũng như uy thế của Chùa với cư dân trong vùng. Nếu mọi chuyện OK thì bắt đầu ký Official Contract, Phật Ngọc mới được di chuyển đến. Thầy Q. Bảo mới có  primary Contract nhưng làm chuyện động trời là trong thời gian Cung nghinh Phật Ngọc tại Texas. Thầy mua Ngọc ở đâu, cho nhiều đệ tử của mình mang đến rao bán cho Phật tử và nói rằng Ngọc này từ tượng Phật Ngọc mà ra. Phật tử với lòng tín ngưỡng sâu xa nên chen chúc đến mua. Ông Ian Green thấy đây là sự lừa dối trắng trợn nên không cho bán nữa, đồng thời thêm vào official Contract một câu: “Không được bán Ngọc“. Thế là Thầy Q. Bảo không chịu ký. Ông Ian Green trả lại tiền Deposit, và ký Contract với Sư cô Tiến-Liên. Còn vấn đề các Chùa lớn và các Cao tăng có kinh nghiệm ở đây không chịu đứng ra tổ chức bỡi sợ lỗ lả vì:
• Phải đưa trước cho ông Ian Green 15 ngàn đồng tiền di chuyển Phật
• Tiền mướn chỗ an toạ Phật , để Phật tử đến chiêm bái . Không có Chùa nào ở  San Jose đủ tiêu chuẫn để xin City approval. Đã có nhiều người hỏi County Faire Ground, giá rẽ nhất cho mỗi ngày là 20 ngàn dollars. Làm sao chịu nổi? Sư cô Tiến-Liên gan lì hơn và may mắn là gặp được Đổ vẫn Trọn. Tuy nhiên Building của ông Trọn cũng không thể xin giấy phép được bỡi thuộc loại industrial, nhưng Sư cô Tiến-Liên vẫn nhắm mắt làm liều. Nếu có chuyện gì thì nhờ những người quen ông Thị trưởng San Jose bao che.

TG: Thưa Thầy, trong cuộc Họp Báo tại SJ do Thầy Q. Bảo tổ chức, Thầy Q. Bảo tuyên bố:
• Không kiện cáo Ông Ian Green về việc hủy bỏ Hợp đồng.
• Chỉ muốn ông ta bồi hoàn những chi phí đã tốn kém như việc in ấn Fly, quảng cáo TV, Radio… trong thời gian chuẩn bị Cung nghinh Phật Ngọc mà thôi. Thầy nghĩ đây là điều có thật hay không?
TT: Không có official Contract làm sao mà kiện cáo được. Tuy nhiên Theo tôi nghĩ Thầy Q. Bảo sẽ kiện vì nghĩ rằng ông Ian Green giàu có, Nếu không muốn lôi thôi nhức đầu thì quăng ra vài chục ngàn cho xong chuyện. Như anh thấy chuyện Cung nghinh Phật Ngọc đã hủy bỏ nhưng Thầy Q. Bảo vẫn tiếp tục đi xin bảo trợ và làm Văn nghệ gây quỉ để kiếm tiền. Thời gian này Thầy Q. Bảo quảng cáo là sẽ có Phật Ngọc màu đen thay thế. Nhưng trong ba đêm văn-nghệ gây quỷ Thầy tuyên bố Phật Ngọc không đến được bỡi không có 08 ngàn đollars để di chuyển Phật đến và đi. Đồng bào tham dự rất bất mản nhưng đành chịu.

TG: Theo cuộc phỏng vấn của SBTN. Thầy Q. Bảo xác nhận Thầy không thuộc giáo phái nào của Phật giáo, chỉ tu theo Phật mà thôi Thầy nghĩ gì về lời tuyên bố này? Mặt khác:
• Thầy Q.Bảo bị đuổi ra khỏi tu viện Kim-Sơn.
• Những lần Thầy Q. Bảo tham dự lễ lượt bất cứ Chùa nào, Thầy luôn Ca ngợi Trịnh Công Sơn là vị Bồ Tát, có nhiều công lao với đất nước VN và mở nhạc TCS hát vang trong Chùa. Có một lần tại Chùa An-Lạc bị các Phật tử chất vấn hành hung và không cho Thầy đến Chùa. Như thế chắc là Thầy Q. Bảo thuộc phe Quốc doanh?
TT: Việc Thầy Q. Bảo bị ra khỏi Tu viện Kim Sơn nghe nói vì vấn đề thuế  má,  tôi không cùng giáo phái nên không được hiểu nhiều về Thầy, cho nên anh có thể nghĩ sao về Thầy Q. Bảo cũng được.

TG: Mấy năm trước, người bạn thân xưa kia là đệ tử Bà Thanh-Hải cho hay rằng Bà Loan chủ nhân Building Chùa Di-Lạc cũng là đệ tử trung thành của Bà Thanh-Hải. Tại sao bây giờ Thầy Q. Bảo hợp táclàm chùa Phật?
TT: Ôi! Chuyện Thầy Q. Bảo nói vô cùng tận. Nhưng nếu Building đó là của bà Thanh-Hải mua, bây giờ Bà T. Hải bị Mỹ cấm nhập cảnh vào, bà Loan bằng mọi phương cách phải làm ra tiền để trả thuế bất động sản cho chính phủ chứ.

TG: Thành thật cám ơn TT đã xác định vị thế của mình, vì hiện nay vẫn còn có rất nhiều vị Sư hoặc Ni chưa dám xưng mình thuộc Phật giáo Về Nguồn.

2 – TRÀ- ĐÀM VỚI ĐẠI-ĐỨC.
TG: Được biết Thầy từ miền Nam Cali. lên giúp vì Chùa của Thầy dưới đó đã tổ chức Cung nghinh Phật Ngọc, Thầy thấy có gì khác biệt trong việc tổ chức?
ĐĐ: Có quá nhiều khác biệt như:
• Ở đây ai muốn có gian hàng phải đóng một ngàn đồng và chỉ được bán thức ăn, không được bán nước uống và các loại gifts. Nước uống và Gifts thì do 10 gian hàng của Sư cô Tiến-Liên độc quyền bán. Ở dưới đó ai muốn bán thì cứ dựng lều xung quanh Chùa và bán bất cứ loại gifts gì. Do đó những láng giềng ở quanh Chùa kể cả Mỹ và Mễ cũng dựng lều bán buôn rất vui như Hội chợ Tết .
Một kết quả vui mừng không ngờ là nhờ có Phật Ngọc đến, cư dân trong vùng có cơ hội vui chơi kể cả việc làm ăn buôn bán, do đó hôm trước xin giấy phép xây Chùa bị từ chối, bây giờ nhờ yêu cầu của cư dân nên giấy phép xây Chùa đã được City chuẫn ký và ban hành. Rồi cư dân yêu cầu Phật Ngọc đến nữa, cho nên Tết năm nay Chùa sẽ tổ chức Cung nghinh Phật Ngọc lần thứ hai qui mô hơn.

TG: Xin Thầy nói rõ Thầy thuộc giáo phái nào của Phật?
ĐĐ: Tôi thuộc Bắc-tông và là trong tổ chức Phật giáo VNTN. Tôi không thuộc Phật giáo Về Nguồn. Sự thực là tôi sinh năm 1977, từ nhỏ nhà nghèo nên lúc 05  tuổi đã vào Chùa để có cơm ăn. Khi lớn lên nghe quen tiếng kinh kệ, hiểu được giáo lý Phật nên quyết chí đi tu. Khi nhà nước cho phép thành lập các trường tu Phật, tôi được theo  học cho đến hết bậc giáo lý. Những người khác có trình độ học vấn cao, sau khi hết học giáo lý thì phải học thêm một khoá do nhà nước giảng dạy. Tôi không biết họ học thêm những gì.

TG: Gần mười năm nay, các Tăng Ni trẻ dược bảo trợ ra ngoại quốc quá nhiều, một số đông theo tôi biết đã hoàn tục đi lấy vợ lấy chồng, Thầy còn quá trẻ, có ý nghĩ hoàn tục hay không?
ĐĐ: Chắc chắn là không. Tôi đã quyết chí tu Phật, hiện nay ngoài việc phụng vụ tại Chùa, tôi đang học tại San Diego College.

3 – TIẾP XÚC VỚI ĐOÀN NGƯỜI ĐI THEO PHẬT NGỌC. GỒM CÓ:
• Đại đức TL. Quê ở TX .
• Ông C. là một Phật tử lâu năm ở TX . Cả hai người được ông Ian Green mướn full time đi theo Phật Ngọc tới bất cứ nơi đâu.
• Cô ML. Cư dân tại Úc. Nhân viên full time đi theo Phật Ngọc và lo viêc bán ngọc gây quỷ cho ông Ian Green.

TG: Quí vị là những người lo cho Phật Ngọc, ngoài những ý hướng cao đẹp đem Phật Ngọc đi: - Quảng bá Đạo Phật. - Gây quỷ xây BẢO THÁP PHẬT. Quí vị có nghĩ rằng ông Ian Green lợi dụng Phật Ngọc để làm giàu? Và việc bán Ngoc gây quỷ có gì trở ngại không?
Cô ML: Tuyệt đối là ông Ian Green có ý tưởng tốt, có Tâm Phật. Còn vấn đề bán Ngọc thì gặp nhiều trở ngại, nhất là tại TX, tại San Jose, tại Sacramento… Nơi đâu cũng có đệ tử Thầy Q. Bảo đem ngọc đến tranh giành bán, có lúc như muốn ẩu đả. Thật đáng buồn. Đi đến đâu chúng tôi cũng cố gắng phân phối một số ngọc vụn từ sự điêu khắc tượng Phật Ngọc với chủ đích:
• Gây quỷ xây BẢO THÁP PHẬT.
• Để cư dân trong vùng mua được miếng Ngọc từ tượng Phật làm kỷ niệm, chứ không có ý gì khác. Đặc biệt tại San Jose, chúng tôi xuất ra 03 ngàn miếng ngọc, trị giá $ 108. mổi miếng, 02 ngàn miếng do chúng tôi bán ra cho dân chúng, 01 ngàn miếng giao cho Sư cô Tiến-Liên, nhưng chúng tôi chỉ lấy $ 98. mổi miếng mà thôi. Nếu Sư cô bán hết 01 ngàn miếng thì sẽ lời được 10 ngàn dollars.

TG: Sau khi Phật Ngọc rời San Jose đến Sacramento rồi sẽ đến những nơi đâu?
ÔNG C.:  Về Santa Ana rồi sẽ nhận thêm những nơi kế tiếp …

III - GIẶC THẦY CHÙA .
Đây là trận giặc Thầy Chùa thực sự, khi mà các nhà lảnh đạo VN trong lúc này đang khòm lưng cúi đầu tuân lệnh quan thầy Trung quốc. Thằng Tàu bảo sao thì phải làm theo vậy. Nhất là rầm rộ làm lễ Ngàn Năm Thăng Long cho trùng hợp với ngày quốc khánh dảng CS Trung Hoa. Bỡi đất nước VN giờ đây không còn là của người VN nửa. Phía Bắc bị cắt xuống, phía Nam bị cắt lên, miền Trung đã có trên 10 ngàn lính Tàu cọng và gia đình vợ con với danh xung là chuyên viên đào quặng mỏ Bô-Xit-te. Muốn đánh chiếm VN lúc nào chẳng được, chỉ chờ Mỹ bật đèn xanh mà thôi. Mỹ thì đang tính toán thu lợi về nhiều hay ít nếu để Trung Hoa chiếm VN.
Ông thầy chùa Tây Tạng Lạt ma Zopa Rinpoche đã bao năm theo hầu cận Đại Sư Đạt Lai Lạt Ma. Sau này Trung Cộng cho một ít bã lợi danh nên chống lại Sư Phụ để trở thành Sư quốc doanh của Trung quốc. May mắn thay có được đệ tử giàu có là ông bà Ian Green. Rồi sáng tác ra chuyện Phật Ngọc với bao điều kỳ quặc gần như mê tín dị đoan để thu hút quần chúng mê tín theo như:
• Nằm mơ thấy tảng ngọc tại Canada .
• Tượng Phật Ngọc bao quanh nhiều hoa Mạn đà la , chỉ có máy chụp hình mới nhìn thấy chứ mắt thường không thấy được.
• Tượng Phật Ngọc đi tới đâu là đem hoà bình tới đó…..
Tôi chắc chắn tượng Phật Ngọc không dám tới Iran, Irac, pakistan hoặc Do Thái – Palestine…
Trung Cộng nắm lấy cơ hội, truyền lệnh đảng Cộng Sản VN thổi phồng Phật Ngọc và tổ chức nghênh đón rầm rộ để tiêu diệt các nhà Sư cứng đầu không chịu theo Phật giáo quốc doanh. Do đó ta đã thấy Phật Ngọc đến 05 ngôi chùa tại VN và các tên chóp bu Cúi đầu khấn vái  miệng Nam Mô trong bụng cả bồ dao găm, rồi hô hào bắt buộc Sư quốc doanh loan truyền ra hải ngoại.
Khi Phật Ngọc đến San Jose, Sư cô Tiến-Liên như trúng số độc đắc làm cho các Sư ông ở đây (Không phải các Sư ông thuộc Phật giáo VNTN) ganh tức không muốn giúp đỡ.
Đặc biệt  Chùa Di-Lặc Thầy Q. Bảo không giúp lại còn rêu rao trên Radio TV rằng đã hủy bỏ việc Cung nghinh Phật Ngọc. Ngày nào cũng ra-rả loan tin hủy bỏ Phật Ngọc làm cho Phật tử San Jose xôn xao với nhiều nghi vấn. Đồng thời tổ chức 03 đêm Đại nhạc hội cố tình lôi kéo Phật tử rời bỏ nơi Cung nghinh Phật Ngọc. Hành động này một đứa con nít cũng biết được dã tâm dụng ý của Thầy Q. Bảo.
Thế nhưng Sư cô Tiến-Liên nhờ những người giàu kinh nghiệm tổ chức các Đại-lễ Phật giáo như: 
- Ông Hà, tuổi ngoài 70, đã từng là tu sỉ từ nhỏ và là  Sỉ quan tuyên úy Phật giáo trước năm 75. Nay đang hoạt động tích cực cho Hội Phật giáo ở Hayward, đứng ra làm Trưởng Ban Nghi Lễ.
- Ông Liêm, là sáng lập viên và ở trong Ban Trị Sự Hội Đền Hùng. Rất rành rẻ nghi thức Lễ nghi cỗ truyền VN, thường giúp Cộng Đồng VN tại SJ những buổi Lễ và cho mượn Y-trang cổ truyền, nhận chức vụ Phó Ban Nghi Lễ.
- Cô Lệ-Điệp, đã lâu năm làm Phó Hội trưởng Hội Ái-Hữu An-Giang, và cũng trên 15 năm giử chức vụ Phó Hội Trưởng Hội Tiều-Châu SJ. Ngườiđã từng tổ chức những buổi Lễ Hội lớn và qui mô, đứng ra nhận lảnh chức vụ Phó Trưởng Ban Nghi Lễ. Đồng thời là Trưởng Ban Vận động Tài Chánh cho Sư cô Tiến-Liên.
- Bác sỉ Hoàng Thu Thủy và BS Vũ Đức Vượng lo về Y-tế và tai nạn.
Với thành phần nòng cốt trong Ban Tổ Chức như thế thì dù cho có Thù trong Giặc ngoài, việc Cung nghinh Phật Ngọc vẫn thành công.
Nhưng đau buồn thay! Sư cô Tiến-Liên trong suốt thời gian trước và sau Lễ Cung nghinh đã để lộ rõ bản tánh Tham-Sân-Hận của một người vị kỷ trần tục bỡi nghe theo một đám khoảng năm sáu người nịnh bợ bu quanh mình, để rồi làm buồn lòng những người vì Đạo pháp.
Sư-cô còn trẻ, đảm nhận công việc quá lớn lao, không biết điều khiển nhóm người lớn tuổi, giàu kinh nghiệm và nghe theo đám người kém hiểu biết, thích  nịnh bợ. Cho nên chút xíu nữa là việc Cung Nghinh Phật Ngọc bị tan vỡ.
Sư-cô cũng không biết được bài học lịch sử của Trung Hoa và Việt-nam. Biết bao triều vua bị bao quanh  bỡi đám nịnh thần, vẽ vời chuyện bậy bạ cho Vua làm theo để rồi mất ngôi, mất nước… Bây giờ Sư-cô cũng đang tuyệt đối nghe theo đám người nịnh hót:
• Như chuyện sắp xếp đội hình di hành rước Phật. Lùn đi trước cao. Có nước nào trên thế giới, khi đi diễn hành mà cho đám thấp lùn đi trước? Chuyện sắp xếp đội hình không chỉ thị Ban Nghi Lễ thi hành mà đích thân Sư cô cùng với đám nịnh hót ra la hét om sòm làm phật lòng  biết bao người khác trong Ban Tổ Chức.
• Tuyên bố với mọi người rằng Ông Liêm và Cô Điệp không biết Nghi lễ, Làm bỉ mặt ông Liêm trước đám đông người.
Lẽ dỉ nhiên ông Liêm phản ứng bằng những lời khiếm nhả. Sau đó ông Liêm viết Email xin lỗi và Sám hối. Nhưng Sư cô nuôi mãi thù ghét trong lòng. Đền khi ông Liêm thông báo có 16 Cụ Ông Cụ Bà mặc Y-phục cổ truyền, tiêu biểu cho hình ảnh quê nhà VN, tuổi từ 75 đến 85 đến dự Lễ,  xin được tôn trọng cho ngồi hàng trên, sau các thầy.
Sư cô trả lời không được, phải ngồi dưới hàng quan khách.
Ông Liêm về Đền Hùng thông báo, các Bô Lão nổi giận không thèm tham dự. Ông Liêm từ giả Cung Nghinh Phật Ngọc từ hôm đó.
• Trong tay Sư cô có một ngàn miếng ngọc để ưu tiên bán cho BTC và nhân viên đã bỏ công của, làm việc ngày đêm. Nhưng Sư cô tuyên bố chỉ có 200 miếng và giao toàn quyền cho đám xua nịnh muốn bán cho ai thì bán, gây ra nhiều bất bình, bất công. Bọn xua nịnh thì hôm nay đeo ngọc này, mai đeo ngọc khác, trong khi những người làm việc khó nhọc muốn mua miếng ngọc kỷ niêm thì mất công sắp hàng chờ đợi rồi bị hất hủi, không bán. Xem họ như những người ăn xin.
• Lễ cung nghinh Phật còn vài ngày nữa mới chấm dứt, tất cả nhân viên trong BTC làm áp lực buộc Sư cô phải bán ngọc cho họ, nếu không thì sẽ bất hợp tác từ nay. Sư cô triệu tập buổi họp khẩn, hứa sẽ bán ngọc cho tất cả. Nhưng cho đến nay Phật đã đi rồi mà Ngọc vẫn chưa có.   
• Hơn hai tuần lễ tại nơi Cung Nghinh Phật Ngọc có 30 gian hàng bán thức ăn và Gifts, riêng Sư-cô chiếm 10 gian, 20 gian còn lại, cho các Chùa khác thuê mỗi gian một ngàn đồng nhưng chỉ được bán thức ăn mà thôi. Nước uống và Gifts thì do 10 gian hàng Sư-cô độc quyền bán. Vì việc tréo cẵng ngỗng cho khách hàng ăn, không cho uống nước nên các gian hàng của các Chùa tự dộng đem nước ra bán. Thế là có một màn Sư-cô Tiến-Liên đi thanh sát la mắng rồi gom nước liệng ra phía sau. Các Phật tử bán hàng tức giận nguyền rủa Sư-cô và quay film chụp hình sự việc không tốt đẹp.

http://youtu.be/jk8r3t6suaY


• Giao quá nhiều quyền hành cho đám xua nịnh nên tụi này trở nên hách dịch coi thường và hổn láo với những người lờn tuổi làm việc khó nhọc, cọng thêm việc đem Cha Mẹ chị em ruột vào kiểm soát sinh hoạt Lễ Cung Nghinh Phật nên đã xảy ra chuyện đáng tiếc như:
Có hai vị Sư từ xa đến dự lễ, họ mua miếng ngọc đeo cổ làm kỷ niệm.
Bà già Phật tử thấy miếng ngọc hơi nhạt màu bèn la mắng: Tại sao Thầy dại dột mua ngọc giả, ở đây bán ngọc thật sao Thầy không xếp hàng mua?
Lúc đầu hai Thầy làm thinh. Nhưng Bà ta lớn tiếng nói đi nói lại nhiều lần sao Thầy dại dột quá. Chịu hết nổi, một ông Sư ra dấu bảo bà im, đùng nói nữa, nhưng Bà vẫn tiếp tục nói mãi, Sư nổi giận nạt lớn:
- Bà là ai mà ăn nói hổn hào với các Sư như thế?
Bà ta vỗ ngực nói:
- Tôi là Mẹ của Sư-cô Tiến-Liên.
 Thầy càng nổi giận thêm nói:
- Bà là Mẹ của Tổng Thống chăng nữa cũng phải lễ độ với Sư-sải chứ.
Sau cùng có người vào thông báo, Sư Tiến-Liên ra xin lỗi các Thầy.

IV -  NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI.  
Việc Cung Nghinh Phật Ngọc thay vì rất cung kính trang nghiêm thì ngược lại biến thành một buổi tâng bốc Chính-trị và ca tụng những kẻ bất xứng mà Cộng đồng VN ghét bỏ lâu nay.
Cũng không hiểu bỡi nguyên do nào, ông Hồng Dũng, người nắm toàn bộ Chương trình lại chen vào những tiết mục làm cho hàng trăm Sư-sải và hàng ngàn Phật tử tham dự cảm thấy bất bình, buồn lòng và khó chịu  phẩn nộ.
Một vị Hoà-Thượng đã thở dài bực bội nói:
Hôm nay Cung Nghinh Phật hay cổ động chính-trị và thời-trang? Sự cung kính Phật ở đâu, tại sao ăn mặc hở hang như vậy?
Sau này khám phá ra rằng ông Trọn là người nắm chủ động trong Lễ Cung Nghinh này về cả hai lảnh vực:
• Làm cho mình nổi tiếng để lấy lại uy tín đã mất từ lâu.
• Thu về lợi nhuận.
Ta thử tìm hiểu một vài chi tiết về ông Phật sống Đỗ Vẫn Trọn.
Vì vấn đề không có chỗ an vị Phật, ở Chùa không đủ tiêu chuẫn cho hàng chục ngàn người đến chiêm bái nên lúc đầu phải nhờ ông Dave Cortese đại diện khu vực 3 và ông phụ tá tên Thế Vũ đứng vào BTC để hy vọng dễ dàng việc xin giấy phép. Nhưng tìm mãi không ra chỗ, hoặc quá đắt như County Fairground chẳng hạn.
Sau cùng ông Trọn nhảy vào. Ông Trọn có Building bỏ trống mấy năm nay, chờ nhà Bank Foreclosure. Nay được Sư Tiến-Liên thăm hỏi thì mừng quá. Cho tổ chức free, không tính đồng nào. Nói thì nói thế nhưng có ai hiểu được ông Trọn đang nghĩ gì trong đầu?
Bất cứ ai ở San Jose này đều biết ông Trọn làm việc gì cũng phải có lợi lộc và tiền bạc kèm theo. Sư Tiến-Liên hồ hỡi kêu gọi Phật tử khắp nơi về tình nguyện làm việc. Kết quả trên 160 người tình nguyện góp công sức, góp tiền của, làm việc ngày đêm hơn hai tháng trời cho kịp ngày đại lễ. Tội nghiệp nhất là nhóm Phật tử Hải-Nhuận lo thiết kế xây dựng 16 chiếc xe hoa.
Thời gian này ngày nào ông Trọn cũng đến họp hành với Sư Tiến-Liên. Trước hết ông đòi hỏi sửa sang những hư hỏng trong Building, sơn phết lại bên trong và sau cùng bắt Sư cô ký Contract phải trả 20 Cents/Sqft cho việc bảo trì.
Building chỉ có 137 ngàn SQFT nhưng nghe những người thân cận nói ông Trọn tính đến 170 ngàn SQFT. Gần 70 ngàn dollards.
Trong khi ông Trọn lên TV loan báo đã tặng cho việc Cung Nghinh Phật Ngọc từ 2 đến 3 trăm ngàn dollars.Chắc là tính theo giá thuê của Fairground?
Sư-cô đã phóng lao rồi bây giờ chỉ có đường năn nỉ ông Phật Trọn. Sư-cô phải biết rằng tay giang hồ cự phách cỡ Vô Thượng Sư Thanh-Hải mà còn thua cơ ông Trọn, phải ôm nhà hàng La Seine cho đến giờ thì sá gì lòng non dạ trẻ như Sư-cô? 
Những ngày ông Trọn đên Phật Ngọc là những ngày ông nhìn thẳng vào hầu bao của Sư-cô mà Sư không hay biết,  ông Trọn thấy được:
- 16 xe hoa, free 05 chiếc, 11 chiếc có tính tiền:
                                                    $ 3,000.00 x 11 = $ 33,000.00
- 20 gian hàng cho thuê:                 $ 1,000.00 x 20 = $ 20,000.00
- 30 Banners:                                $ 500.00 x 30    = $ 15000.00
(Có thể trên 15 ngàn vì có nhiều Banners tặng $ 1,000.00 )
- 10 gian hàng bán thức ăn  nước và Gifts, những người bán hàng cho hay ngày khai mạc bán trên $ 3,500.00. những ngày sau thì ít hơn một chút. Lấy trung bình $1,500.00 một ngày:
                        $ 1,500.00 x 10 x 16 ngày  =  $ 240,000.00
- 1000 miếng ngọc bán lời $10. một miếng = $ 10,000.00
- Ngoài ra ngọc Bông tai và Nhẫn không biết được số lượng.
- Ngân khoản thâu vào nhiều nhất là những thùng Donation.
Nếu 277 ngàn người lễ Phật chỉ có 100 ngàn người bỏ tiền vào thùng. Có người bỏ 100, người 50, người 10 hoặc 5 đồng. lấy con số ít nhất là năm  đồng: $ 5. x 100,000 = $ 500,000.00 .
Trước khi lễ khai mạc, Sư-cô tuyên bố có trong tay $ 94,000. và chưa cọng thêm tiền bảo trợ lấy được sau này.
Đó là tất cả những gì ông Phật Trọn thấy được nơi Sư-cô.
Những người thân cận với Sư-cô cho hay rằng trước 03 ngày bế mạc, ông Trọn đến làm áp lực buộc Sư-cô phải trả tiền, nếu không thì ở lì trong phòng cho đến sáng, nhất định không đi về.
Sư-cô phải ký check trả và những người này cho hay thêm là Sư-cô có ý định cancel check đó để năn nỉ lạy lục ông Phật Trọn discount cho.
Trở lại hai ông Dave Cortese và ông Thế Vũ, ban đầu tất cả Phật tử  nhất định không cho hai ông này đứng vào BTC, lý do hai ông này Công giáo. Nhưng sau khi nghe ông Phạm huy Khuê nói: Chính tôi là Công-giáo nhưng Phật Ngọc là Phật hoà bình thế giới nên tôi tình nguyện vào. Mọi người im lặng và chấp nhận 02 ông Công giáo kia vào BTC.
Thế nhưng, khi biết được tin Building ông Trọn không thể có permit để tổ chức những event như thế này, hai ông Dave Cortese và Thế Vũ bèn âm thầm rút lui vì sợ ảnh hưởng con đường chính trị của mình sau này.
Tin không xin được permit tung ra làm mọi người đang làm việc định ngừng vì sợ công mình bỏ ra là công dã-tràng. Sư Tiến-Liên mới nhờ ông Lục triệu tập mọi người và thông báo láo rằng: Quí vị yên tâm làm việc, giấy phép tổ chức đã có trong tay Sư-cô.
Kết quả cuối cùng Lễ Cung Nghinh vẫn không có giấy phép. Làm lậu. 
Nếu ai đã đi tham dự ngày khai mạc, chắc đã thấy vị Hoà-thượng ca tụng ông Phật sống Đỗ vẫn Trọn gần 30 phút vì nghĩ rằng ông Trọn đã cho building free để tổ chức, nào ngờ ông Phật Trọn chính là ông Đại-ma-đầu Đỗ Vẫn Trọn. Hoà-thượng bị hố to rồi HT ơi.
Cơ hội ngàn năm một thuỡ, ông Trọn được đọc diễn văn, được đứng trước hàng ngàn công chúng để ba hoa chích choè. Rồi ông tạo điều kiện cho Madison xuất hiện trước hàng ngàn dân Việt San Jose mà lâu nay đã bị tẩy chay.

Bà Bích Lìên

Bỉ ổi nhất là bà Bích-Liên, ăn mặc hở hang đứng trước Phật mà BTC vẫn im hơi lặng tiếng để bà ta cổ vỏ nên bỏ phiếu cho phe mình.
Thừa thắng xông lên, ngày hôm sau ông Trọn cùng Sư-cô kéo toàn thể Phật tử lên City Hall để lấy điểm với ông Thị-trưởng. Nhưng ông Thị-trưởng đã dẫn vợ con đi chơi xa.
Thật là quái đản, bà Bích-Liên chỉ là dân thương buôn, tại sao dám đại diện cho Phó Thống-đốc và Thị-trưởng SJ đọc thư của họ?  Theo thủ tục hành chánh thì chỉ có các Phụ-tá của họ mới được phép đọc chứ. Nếu một lúc nào đó có ông chủ tiệm phở hay chủ tiêm hớt tóc nói rằng tôi đại diện Thống-đốc, hoặc đại diện Thị-trưởng đọc thư chúc mừng, thử hỏi cộng đồng VN có tin và chấp nhận không?
Nếu bà Bích-Liên đại diện Thống-đốc, Thị-trưởng là thật thì chính hai ông này đã coi thường cộng đồng Phật giáo San Jose. Vậy thì ta cần viết thư mắng vốn và cảnh cáo cho lần sau.   

V - NIỀM ĐAU DĨ VÃNG: 
1 - Cuộc nội chiến Việt nam do Hồ chí Minh phát động quyết thôn tính miền Nam bằng mọi giá đã không mau chóng đem lại kết quả mặc dầu Nga-Tàu tận tình giúp đỡ công của, nhưng vì niền Nam đồng thời cũng được Mỹ và đồng minh chung sức trợ giúp tận tình.
Sau gần 30 năm chiến tranh bất phân thắng bại, hàng triệu quân dân Nam Bắc VN bỏ xác sa trường và toàn dân Việt sống trong nghèo đói bệnh tật vì ảnh hưởng đạn bom…
Nga-Tàu và Hà nội thay đổi mưu lược bằng cách cho ra đời Mặt trận Giải-phóng miền Nam. Chúng nó đánh lừa dư luận Quốc-tế với lời tuyên truyền Mặt-trận này không liên hệ gì với Cộng sản miền Bắc và do nhân dân miền Nam đứng lên thành lập  bỡi không chịu nổi sự áp bức kềm kẹp của chế độ Diệm-Nhu.
Mặt trận GPMN làm xáo trộn hổn loạn xã hội miền Nam đồng thời Nga-Mỹ-Trung cộng thỏa hiệp giao-kèo quyền lợi cho riêng mình. Mỹ và Đồng minh trước khi tháo chạy đã trói tay Quân đội Miền Nam: Không viện trợ tiền bạc, không cung cấp thêm súng ống đạn dược, làm cho miền Nam thất thủ trong tủi nhục đau thương. Kết quả Mặt trận GPMN không ai khác hơn  là Cộng sản Bắc Việt.
2 – Không một người Việt nam nào phủ nhận trong suốt thời gian nội chiến, Phật-giáo VN đóng vai trò quan trọng trong việc góp sức đắc lực và hữu hiệu cho Cộng sản Miền Bắc. Do đó khi chiếm được Nam VN, Hà-nội tham vọng thành lập Phật-giáo quốc-doanh trong chiều hướng xóa bỏ các tôn giáo sau này để thực thi chủ nghĩa Cộng sản Tam vô quốc tế: Vô Gia-đình, Vô Tổ-quốc, Vô Tôn-giáo. Điều mà chúng không nghĩ tới là con người trên thế gian không thể thiếu lòng tin Tôn-giáo được. Do đó các Cao tăng miền Nam đã phản bác mảnh liệt mà đặc biệt là Hòa-thượng Thích Huyền-Quang và HT Thích Quãng-Độ nên đã bị tù đày suốt mấy chục năm nay. Bây giờ HT Huyền-Quang đã viên tịch, chỉ còn lại HT Quãng-Độ nhưng nay đã 81 tuổi, gần đất xa trời nên sự đấu tranh Phật-giáo cho Dân tộc VN không biết sẽ đi về đâu?
Nhớ lại lời tuyên bố của HT Quãng-Độ năm 1975 khi các sư Quốc-doanh từ Hà-nội vào tiếp thu Phật-giáo miền Nam. Các Sư sãi miền Nam ào ạt theo quốc-doanh và chống đối, bêu xấu khuynh hướng của Ngài để nịnh bợ lập công.
Trước khi Ngài bị bắt đi tù, tôi không nhớ nguyên văn nhưng đại khái Ngài đã nhỏ nhẹ nói:
- “Xin tất cả quí Ni, SƯ trước khi bước sang thưyền khác, ĐỪNG NHẬN CHÌM con thuyền này vì chúng tôi vẫn còn tiếp tục đi.”.
Đó là Phật-giáo VN Thống-nhất do Đệ tứ Tăng-Thống Thích Huyền-Quang và Hoà Thượng Thích Quãng-Độ điều hành.
Sau thời gian dài bỏ tù các HT Huyền-Quang, Quãng-Độ, Phật-giáo quốc-doanh cũng không kết nạp hoặc tiêu diệt được Phật-giáo VN Thống-nhất.
Do đó, mãi hơn mười năm qua, Đãng Cộng sản VN lập lại khuôn mẫu ngày xưa chiến tranh Nam Bắc cho ra đời Mặt trận GPMN, bây giờ giữa Phật-giáo quốc-doanh và Phật-giáo VN Thống-Nhất thì cho ra đời Phật-giáo Về-Nguồn.
Cũng tương tự Mặt trận GPMN, bản chất Phật-giáo Về-Nguồn là:
• Lớn tiếng tự xưng mình thuộc Phật-giáo VN Thống-Nhất, nhưng
• Không đi theo đường hướng HT Quảng-Độ vì cho rằng đường lối cứng rắn quá khích không phù hợp tấm lòng từ-bi của Phật-tử.
• Qui trách HT Quảng-Độ và GS Võ văn Ái đã cố tình đưa Phật-giáo VN đến bờ vực thẵm vì nhất quyết không mềm dẽo với nhà nước Cộng sản VN.
• Viết những bài phỉ báng HT Quảng-Độ và GS Ái trong các trang Web Về-nguồn.
• Nhà nước Cộng sản VN đào tạo rất nhiều Ni, Sư trẻ, tung ra Hãi-ngoại để Thành lập thật nhiều Chùa thuộc hệ thống Phật-giáo Về-nguồn hy vọng một ngày rất gần, khi HT Quảng-Độ viên tịch, GS Ái không còn điểm  tựa chính nghĩa để đấu tranh.
Thế là Phật-giáo VNTN cùng chung số phận như miền Nam VN trước kia. Lúc này Phật-giáo Về-nguồn đương nhiên trở thành Phật-giáo Quốc- doanh. Một lần nữa Cộng sản VN toàn thắng.

Quan-Công Tử


Tiếp nối truyền thống cao đẹp của bọn con buôn tôn giáo - nhóm sư "Quốc Doanh" và "Về Nguồn" - Chùa Viên Giác của Thích Như Điển cũng sẽ tổ chức "bày hàng" bán "Phật Ngọc" từ ngày 18 đến ngày 26 tháng 6 năm 2011.
Thời mạt phát nên lũ ma vương tung hoành. Chúng bày đủ trò mê tín dị đoan và trục lợi trên sự nhẹ dạ của Phật tử..

8 Điều BẤT Chánh quanh vụ Phật Ngọc Hòa Bình.


Với đề tựa bài, tôi xin nêu lên 8 chuyện không vui hay nói đúng hơn là MẶT TRÁI của vụ cung nghinh, chiêm bái rầm rộ tượng Phật Ngọc Hòa Bình không khác gì cung nghinh, chiêm bái Đức Phật giáng thế! Phải nói đây là phong trào tổng nổi dậy…hòa bình cho thế giới, xuất phát từ …một pho tượng Phật bằng lọai đá quý, đẹp có tên là ngọc thạch (jade)!
1/. Tạc tượng Phật bằng Ngọc quý, dán bùa…Hòa Bình không hề được công đức vì nó xuất xứ từ…một giấc mơ hão huyền của một nhà sư Tây Tạng lưu vong! Rất tiếc, nhà sư nầy không phải là ngài Đạt Lai Lạt Ma nổi tiếng từ hơn nửa thế kỷ nay kiên trì đấu tranh bằng các phương tiện đầy “ Phật tính”. Tuy được giải Nobel Hòa Bình mà Ngài vẫn chưa đạt giấc mơ về một nước Tây Tạng độc lập khỏi ách đô hộ của Tàu Cộng.
Rất tiếc nhà sư nầy chỉ là một ông Lạt Ma, nói dễ hiểu là một nhà sư, có đệ tử là ông Ian Green người Úc giàu có. Tại sao Lạt Ma Zopa Rinpoche không có cùng một giấc mơ rất thực tế với lãnh tụ tối cao là Ngài Đạt Lai Lạt Ma để cùng đấu tranh cho quê hương Tây Tạng của mình mà đưa giấc mơ xa vời hão huyền bao trùm thế giới bằng một pho tượng Phật bằng đá quý! Vua Tàu Lương Võ Đế (502-549) nổi tiếng hâm mộ và làm hưng thịnh Phật Giáo, tưởng mình có công đức bằng…trời đem khoe với Ngài Bồ Đề Đạt Ma, Sơ Tổ Thiền Trung Hoa:
“Nhà vua hỏi Tổ Sư: - Từ ngày tức vị đến nay, trẫm cất chùa, đúc tượng, chép kinh, độ tăng không biết bao nhiêu mà kể, có công đức gì không?
Đạt Ma Tổ Sư khảng khái đáp:
- Đều không công đức.
- Sao không có công đức?
- Đó chỉ là nhân hữu lậu, chỉ đem đến quả nhỏ trong cõi Trời, Người, như bóng theo hình, tuy có nhưng không thực.
- Vậy công đức chơn thật là gì?
- Trí phải thanh tịnh, thể phải lắng không, đó là chân công đức. Công đức ấy không phải lấy việc thế gian mà cầu được….”
Nhớ thuở trước vua Lương Võ Đế,
Tạo chùa chiền khắp nước tu hành.
Đến chừng sau ngạ tử Đài thành,
Phật bất cứu vì tâm còn ác. (Đức Hùynh Giáo Chủ PGHH)
Do đó, phải xét lại cái TÂM của Lạt Ma Zopa Rinpoche và ông chủ Ian Green khi tạo ra tượng Phật bằng ngọc cùng những người ủng hộ, tôn xưng Phật Ngọc xuất hiện như Đức Phật giáng thế, kể cả tập đòan nhà nước Việt Cộng! Chữ Tâm trong Phật Giáo vô cùng quan trọng, là chúa tể thân khẩu ý, tạo ra nghiệp lành hay dữ. Nếu Tâm đầy tràn Phật tính thì hành động như…Phật, còn Tâm bị Ma chiếm ngự thì hành động y như…Ma:
Động tác của thân đều do tâm mà khởi, cho nên trước phải điều khiển tâm, chớ khổ lo nơi thân vì thân không tri giác như cây cỏ, tại sao cứ phải theo tâm mà làm khổ thân? (Kinh Phật Bổn Hạnh)
2/. Phật Ngọc Hòa Bình có thật là quý hiếm theo tín ngưỡng Phật giáo không?
Về vật chất thế gian, ngọc thạch không quý hiếm nhất so với kim cương (diamond), bạch kim (platin) v.v…, do đó khối ngọc 18 tấn tạc tượng Phật làm sao có giá trị kinh tế bằng khối…kim cương 18 kgs? Có thể, tại các mỏ kim cương ở Phi Châu tiềm tàng khối kim cương khổng lồ nổi tiếng còn hơn khối ngọc thạch Bắc Cực mà Lạt Ma Zopa Rinpoche nằm mơ (hay xuất hồn?) mà không thấy được …cái mỏ kim cương nầy! Thật tiếc cho ông!
Về tín ngưỡng Phật Giáo, hầu hết tín đồ đều từng nghe lời Phật dạy và khuyến khích tu hành đại ý như sau: Ta là Phật đã thành, các ngươi là Phật sẽ thành. Tất cả chúng sinh đều có Phật tánh giống nhau chỉ khác ở chỗ MÊ hay NGỘ. Phật tại Tâm, Tâm Bồ Đề….
Sau khi đắc quả Chánh Đẳng Chánh Giác, Đức Phật hoằng đạo cho mọi người, không phân biệt sang hèn đúng chủ trương phá bỏ sự phân chia giai cấp nặng nề thời bấy giờ tại Ấn Độ! Đối với Đức Phật, “quý tiện đồng nghinh” nên hình tượng Phật bằng giấy, gỗ cho đến vàng ròng đều không phân biện quý tiện! Hình tượng Phật chỉ có ý nghĩa nhắc nhở tín đồ nhớ cái tín ngưỡng của mình để thực hành cái tín ngưỡng ấy đúng theo lời dạy của Đức Phật chứ không phải hình tượng Phật làm ra cốt lấy tiếng đẹp, to, quý để khoe khoang và cạnh tranh giữa những người xưng là con Phật hay trưởng tử của Phật! Với chủ trương bình đẳng ngay từ trong tâm của mỗi chúng sinh, Đức Phật không hề ủng hộ xu phụ kẻ giàu sang, bạc đãi khinh rẻ người nghèo khó! Chẳng lẽ Ngài ngự trong chùa vàng, bên tượng ngọc ở nơi thành thị văn minh và chê bai, xa lánh chùa lá, tượng đất ở chốn thôn dã quê mùa?
Hình tượng Phật do chúng sinh tạo ra dưới mọi kiểu dáng, chất liệu có giá trị không khác cái logo của Mac Donald, Nike…, chỉ cần nhìn chữ M trên nền đỏ, dấu check out là gợi khách hàng nhớ đến cái hamburger, đôi giày nhưng họ có mua hay không là chuyện khác! Nếu chỉ căn cứ vào hình tượng Phật thôi thì các nhà sư là người chiêm bái hình tượng Phật hàng ngày, hàng giờ, kinh kệ…Phật thuộc nhập tâm nhưng trải qua 25 thế kỷ xuất hiện đạo Phật, thử hỏi có bao nhiêu nhà sư đắc đạo hay ngược lại làm điều gian ác?
3/ Phật Ngọc Hòa Bình linh thiêng nên xuất hiện…hoa Mạn Đà La? Trước khi “hạ san” làm món hàng cho mướn triển lãm, tượng Phật Ngọc được dán bùa…Hòa Bình để mời gọi khách hàng vừa tò mò khóai xem vật quý lạ vừa ham …hòa bình! Thấy chưa đủ “đô”, họ xài thêm chưởng lực hiện đại là tượng Phật phát hoa ánh sáng từ…trên không trung, gọi là “hoa Mạn Đà La”! Đố ai hiểu nổi hoa Mạn Đà La là…hoa gì khi nghe một ông Phật tử (*) giải thích, nguyên văn: “…. Hoa Mạn Đà La là một loại hoa có hình dạng Mạn Đà La dùng để cúng dường chư Phật và Thánh Chúng thường được nhắc đến trong nhiều Kinh Đại Thừa như Kinh A Di Đà, Kinh Pháp Hoa, v.v...”. Hình dạng Mạn Đà La là hình dạng gì? Phải chi nói hình dạng…hoa mai, hoa cúc thì người ngu còn hịểu được đôi chút về cái hoa …ánh sáng xuất hiện trên đầu pho tượng Phật Ngọc nhằm chứng minh sự mầu nhiệm của pho tượng!
Một ông sư (**) không dám khẳng định đó là hoa Mạn Đà La hay Mạn Thù Sa gì đó nên ông đặt tự ý tên là …Hoa Trời (!?) cho phù hợp với sự mô tả và hình chụp: Hoa là những vòng sáng có cánh và nhụy ở giữa, đang rơi từ …“không phận” trên đầu của pho tượng Phật Ngọc! Điều độc đáo là… “các hình hoa Mạn Đà La đó chỉ thấy được qua máy thu hình và máy chụp hình mà không thể thấy được bằng mắt bên ngoài trời, nếu không có những máy hình đó.”, theo lời giải thích của ông Phật tử (*)! Như vậy, sự linh thiêng của tượng Phật Ngọc chỉ dành đặc ân cho người mang theo máy hình có cơ duyên chụp…được hình mà thôi! Nên nhớ máy chụp, thu hình mới phát minh không tới 100 năm nay, còn hiện tượng hoa Mạn Đà La theo họ, thì vốn xảy ra hàng ngàn năm trước mà mắt trần không thấy được thì con người làm sao biết loại hoa nầy …có mặt (hiện hữu) ngòai không gian hoặc thực chất nó chỉ có trong…trí tưởng tượng của những người mê muội mà thôi?
4. Phật Ngọc Hòa Bình có hai ông…Chủ, một thầy lo phần Hồn, một trò lo phần Xác: Thầy, Lạt Ma Zopa Rinpoche coi như là “cha đẻ” ra Phật Ngọc từ giấc mơ của ông mà có người bảo là ông …xuất hồn từ Nepal sang tận Bắc Cực đúng ngay mỏ ngọc. Nghe lệnh thầy, đệ tử người Úc Ian Green vốn giàu có đi mua ngọc, thỉnh ông làm cố vấn cho việc điêu khắc, kể cả điểm nhãn, dán bùa (ban phép linh) và ra lệnh pho tượng Phật Ngọc phải tạo…hòa bình cho thế giới! Xuất vốn khá nhiều (trên 5 triệu đô la Úc) nên pho tượng Phật Ngọc không thể đem cúng dường miễn phí làm thỏa mãn nhục nhãn của thiên hạ dù Phật tử Ian Green có tâm đạo đến đâu; do đó ông buộc phải cho thuê mướn tượng Phật Ngọc ở đẳng cấp …thế giới vì nó sẽ tạo ra hòa bình cho…thế giới theo lời phán của thầy ông!
Đúng là thầy Zopa Rinpoche và trò Ian Green tung hứng, hỗ trợ cho nhau: Kẻ tạo ra phần linh thiêng (hồn), giúp người chủ pho tượng (phần xác) Phật Ngọc được đông đảo khách hàng ký hợp đồng thuê mướn triển lãm!
5. Tại sao dán bùa “hòa bình” cho tượng Phật Ngọc và chỉ triển làm ở…Chùa? Có thể từ cái họ (last name) Kirk Makepeace của ông Giám đốc Mỏ Ngọc Bắc Cực (Canada) đã gợi ý cho thầy Zopa Rinpoche phủ lớp sơn… hòa bình cho Phật Ngọc trong một thế giới hiện nay đầy bất ổn bởi chiến tranh, thiên tai khốn khổ như ở Afganistan, Haiti, Pakistan, Trung Cộng, Phi Châu v.v… mà viễn ảnh ngày tận thế đang ám ảnh nhân lọai! Thầy Zopa Rinpoche rất là “khế cơ khế lý” khi ông có sáng kiến dán bùa hòa bình và chú nguyện (ban phép – blessing) cho tượng Phật Ngọc để Trò Ian Green mang tượng Phật Ngọc cho mướn triển lãm, nên cả hai thầy trò họ tin tưởng chắc chắn sẽ có đông đảo khán giả tò mò hay mê muội đến …Chùa chiêm bái và…CÚNG DƯỜNG!
Bởi vì CÚNG DƯỜNG là quyền lợi sống còn của các chùa chiền thời nay mà phần lớn tọa lạc trong các thành phố thường tập trung đông đảo Phật tử nên tượng Phật Ngọc phải được chiêm bái ở…chùa mà không ở nơi khác! Nếu để ngòai chùa thì phải bán vé vô cửa thật khó coi, còn miễn phí thì lấy tiền đâu hòan vốn và có lời để xây dựng Bảo Tháp Đại Từ Bi bên Úc? Vợ chồng Phật tử Ian Green còn kiếm thêm tiền nhờ bán các mảnh vụn ngọc chế biến thành chuỗi, vòng đeo tay, mặt dây chuyền…., chưa kể đi du lịch và được đối đãi là… hai khách quý ở nơi có triển lãm món hàng Phật Ngọc…quý!
6. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một…PHỤ NỮ? Ngài là một nhân vật có thật trong lịch sử nhân lọai thì không thể vẽ chân dung Ngài theo sự tưởng tượng đến độ phi lý bất chấp sự thật giới tính tức sự khác biệt căn bản giữa đàn ông và đàn bà thường biểu hiện trên gương mặt. Khi mới sinh, xác phàm của Ngài là Thái tử Sĩ Đạt Ta được tôn vinh có 32 quý tướng. Ngài trưởng thành, tầm đạo và đắc đạo lúc 35 tuổi, rồi truyền đạo cho đến khi nhập diệt lúc 80 tuổi, Đức Phật vẫn không thay đổi dáng vẻ của một người đàn ông Ấn độ cư ngụ vùng đất bây giờ thuộc nước Nepal.
Để có hình ảnh Đức Phật mà tôn thờ dù là hình ảnh tưởng tượng nhưng không thể tự do tưởng tượng Ngài có gương mặt…phụ nữ được! Thế nhưng pho tượng Phật đẻo gọt từ khối ngọc lại có gương mặt…phụ nữ thời nay: Chân mày vòng nguyệt nhỏ rít, môi thoa son đỏ lóet, miệng trái tim, mép vảnh, môi chẻ! Nếu tinh ý, dư luận sẽ ngạc nhiên nhận thấy gương mặt của tượng Phật Ngọc rất giống gương mặt…bà chủ của pho tượng là Judy Green, vợ ông Ian Green! Nhớ sau “cách mạng 1-11-1963” tượng Hai Bà Trưng ở Saigon bị hạ xuống vì cho rằng gương mặt hai bà là…gương mặt của mẹ con bà Ngô Đình Nhu! Không tin, mọi người cứ đối chiếu hình đính kèm! Nếu sự giống nhau này có chủ ý thì vợ chồng Ian & Judy Green không hề được công đức gì, nếu không nói là mang tội lỗi như Lương Võ Đế theo lời nhận xét của ngài Bồ Đề Đạt Ma như đọan kể trên.
7. Lạt Ma Zopa Rinpoche lừa bịp công chúng, chống lại Đức Đạt Lai Lạt Ma, phá họai Phật Pháp. Sau khi ban phép linh, Lạt Ma Zopa Rinpoche giao nhiệm vụ trọng đại cho pho tượng Phật Ngọc như sau: “Phật Ngọc sẽ thắp sáng toàn cõi thế gian này, Phật Ngọc sẽ mang niềm an lạc, hạnh phúc không thể nghĩ bàn đến cho chúng sanh, sự ảnh hưởng của Phật Ngọc sẽ góp phần ngăn chận những cuộc chiến tranh, những hủy hoại tàn phá đang xảy ra khắp nơi trên thế giới”.
Trong khi Đức Đạt Lai Lạt Ma thì cho rằng: “Muốn đem lại hòa bình cho thế giới, trước hết mỗi người chúng ta phải tự chuyển hóa chính mình. Đó là con đường cam go nhưng không còn con đường nào khác. Đi tới đâu tôi cũng nhắc nhở điều đó và tôi sung sướng thấy nhiều người từ nhiều tầng lớp cùng đồng quan điểm nầy. An Lạc phải bắt đầu từ phải bắt đầu từ nơi mỗi chúng ta mà Từ, Bi, Hỷ, Xả là nền tảng. Có Từ, Bi, Hỷ, Xả thì đi đâu ta cũng gieo rắc tình thương và sự hòa hợp. đi đâu ta cũng đem an lạc, hạnh phúc đến cho mọi người và mọi lòai. (***).
Phương cách đem lại hòa bình thế giới của Đức Đạt Lai Lạt Ma bằng “sự tự chuyển hóa của mỗi người” hòan tòan đúng theo Chánh Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni, có nghĩa Phật tại Tâm, còn Lạt Ma Zopa Rinpoche thì chủ trương Phật ngòai Tâm nên hô hào mọi người bám vào khối …Ngọc có dáng hình Phật, một khóang sản vô tri được ông ta ban phép tạo…hòa bình thế giới! Năm 1959, lúc 13 tuổi lưu vong theo Đức Đạt Lai Lạt Ma đến nay được 64 tuổi, Lạt Ma Zopa Rinpoche có lẽ đã …về nguồn theo Phật Giáo Tây Tạng “quốc doanh Tàu Cộng” của lãnh tụ Lạt Ma Ban Thiền nên ông ta áp dụng lối ghép từ láo khóet của Cộng Sản: Phật Ngọc đi liền Hòa Bình như Quân Đội, Ủy Ban… đi liền Nhân Dân nhưng thực chất chẳng có hòa bình, chẳng vì…nhân dân!
Tuy nhiên, các chùa ký kết hợp đồng thuê mướn triển lãm pho tượng Phật Ngọc vẫn phập phồng sợ lỗ vốn, thấy cái bùa hòa bình của Lạt ma Zopa Rinpoche chưa đủ mạnh, họ bèn xài thêm cái bùa “thánh vật” từ một lời nói mà họ nói là của Phật trong quyển Kinh nào đó (!?): “Chỉ cần thóang nhìn một thánh vật cũng đã được vô lượng công đức, huống chi đối trước thánh vật mà lễ lạy, cúng dường, công đức còn nhiều hơn gấp bội”! Đức Phật mà nói câu nầy thì không khác Ngài ra lệnh đốt hết Tam Tạng Kinh Điển, biến Phật Giáo thành lọai tín ngưỡng…đá sỏi có phép linh gọi là “thánh vật” để tín đồ chiêm bái cúng dường “những thánh vật đá sỏi”nầy hầu mong về…Cực Lạc mà không cần: “Làm mọi điều thiện, tránh tất cả điều ác, giữ lòng trong sạch” như lời dạy của Ngài! Phá họai Phật pháp đến mức ngụy tạo ra lời Phật như thế thì bảo sao thời nầy không là thời…Mạt Pháp?
8. Tại sao nhà nước Việt Cộng cho tổ chức rầm rộ “cung nghinh” tượng Phật Ngọc Hòa Bình?
Báo chí hải ngọai, nhất là báo chí của các phe Giáo Hội Phật Giáo hầu như không nhắc tới các buổi “cung nghinh” long trọng pho tượng Phật Ngọc đến Việt Nam trước nhất ngay từ tháng 3-2009 và cổ động dân chúng “chiêm bái” tại 5 ngôi chùa, trong đó có Chùa Phật Tích nổi tiếng ở tỉnh Bắc Ninh!
Hai Chủ tịch và Phó Chủ tịch nước, Thử trưởng ngọai giao Việt Cộng, Bí Thư Tỉnh Ủy, Mặt Trận Dân Tộc Tổ Quốc, các Ban Ngành… đều đến chùa, kính cẩn chiêm và bái …pho tượng Phật Ngọc. Đại lễ cung nghinh pho tượng Phật Ngọc tại chùa Phật tích (Bắc Ninh) còn có sự hiện diện của viên Đại sứ Úc tại Hà Nội và sự chứng minh và ban đạo từ của HT Thích Thanh Tứ, nhân vật số 2 của Giáo Hội PGVN (quốc doanh)! Báo Giác Ngộ của Giáo Hội Phật Giáo nhà nước Việt Cộng và loan tin chi tiết và nhà nước Việt Cộng họp báo phổ biến DVD thu hình đầy đủ các buổi cung nghinh, chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa Bình ở trong nước cho thấy đây là một biến cố trọng đại có tầm mức quốc gia!
Tại sao nhà nước Việt Cộng chú tâm bỏ công sức tuyên truyền và tài trợ cho các chùa thuộc Giáo Hội Phật Giáo quốc doanh tổ chức cung nghinh, chiêm bái trọng thể pho tượng Phật Ngọc Hòa Bình còn hơn đón chào bác Hồ cùng các bác lãnh đạo Tàu Cộng, Cu Cộng, Nga Cộng… như thế với dụng ý gì? Đặc biệt tại chùa Cổ Lâm Seattle, Hoa Kỳ mọi nghi thức khai mạc, cung nghinh, chiêm bái và bế mạc Phật Ngọc đều rập khuôn của Chùa Hoằng Pháp, Hóc Môn bên Việt Nam thuộc Giáo Hội PGVN quốc doanh… Đây là đề tài sẽ bàn trong một bài riêng!
Kết luận: Nếu người Việt kể cả nhà nước Việt Cộng tin tưởng sự mầu nhiệm của pho tượng Phật Ngọc có thể hóa giải được chiến tranh thì khỏi lo Tàu Phù xâm lăng bờ cõi, chỉ cần đặt nhiều pho tượng Phật Ngọc trấn giữ các hải đảo, bờ biển, vùng biên giới Việt Hoa như Thục phán An Dương Vương từng khỏe re với cái…Nỏ Thần! Như vậy nhà nước Việt Cộng phải đúc nhiều phó bản (duplicates) của pho tượng Phật Ngọc, làm bằng xin măng cốt tre cũng được, miễn được Lạt Ma Zopa Rinpoche ban phép mầu nhiệm, thì bảo đảm không một tên Giải Phóng Quân Tàu Cộng nào dám bén mảng tới vùng đất Việt Nam! Bộ Chính Trị Việt Cộng ở Hà Nội sẽ ăn ngon ngủ kỹ, không bận tâm đối phó ngọai xâm cũng như nội trị được an như bàn thạch nhờ có quốc kế “biểu tình tại gia” của ngài “quốc tăng” thích Quảng Độ!
Đem pho tượng Phật bằng ngọc, biến nó thành ông Phật giáng thế, giao nó nhiệm vụ tạo ra hòa bình an lạc cho thế giới mà nếu ông Phật có giáng thế thật dù rất muốn điều nầy cũng không làm được vì Ngài sẽ tự tiêu diệt cái công lao tìm ra con đường diệt khổ cho chúng sinh. Đem pho tượng Phật Ngọc là “ông Phật vô tri, tạm gọi là ông Phật chết” thay ông Phật sống qua bàn tay phù thủy của những kẻ lợi dụng lòng tín ngưỡng và sự ham muốn hòa bình an lạc của chúng sinh, thử hỏi tội lỗi dường bao?
Thiên hạ từng kinh nghiệm: “Tự Do không thể tự nhiên mà có” , có nghĩa “Tự Do không bao giờ được cho không” (Freedom is never free) mà phải trả giá, thế thì làm gì có chuyện pho tượng Phật bằng ngọc dù quý cỡ nào cũng không thay thế con người đem lại hòa bình an lạc cho thế giới được! Chỉ có kẻ ngu dốt hay mê muội mới tin tưởng vào lời quảng cáo láo khóet của bọn buôn tượng quý bán Phật giả này mà đến chiêm bái và cúng dường, làm giàu cho chúng, vô tình tiếp tay chúng phá họai Phật Giáo!
 Tuấn Aet Phan
(*) Hùynh Kim Quang (bài đăng trong Đặc san Phật Ngọc cho Hòa Bình Thế Giới của Chùa Cổ Lâm, Seattle WA)
(**) Thích Tuệ Chiếu (bài đăng trong Đặc san …)
(***) Thư Ngỏ của Ban Báo Chí Đặc san….




Cục ngọc chạm hình Đức Phật mang tên "Phật Ngọc Hoà Bình"
.
Đây là cục ngọc chạm hình Đức Phật chứ đâu phải là Phật ngọc. Không nói Phật bằng xương bằng thịt vì không thể có. Chỉ nói cái tro cốt của Ngài, tức là Xá Lợi Phật, có một chút ấy thôi mới là quý hiếm, và có thể có linh thiêng vì đó là phần nào thân xác của Phật. 
Còn cục ngọc hay gỗ mun, cây trầm, cây quế, dùng để khắc chạm tượng Phật thì cũng giống như cây gỗ thường, hay đá thường. Khắc chạm hình ảnh Đức Phật vào những vật thể đó không có nghĩa là Phật ngự trị vào đồ vật đó. Nó có khác gì kỹ nghệ khắc chạm tượng Phật Thích Ca, Quán Thế Âm, Chúa Giê Su. Mẹ Maria của đồng bào ta tại khu Non Nước Đà Nẵng, hay nhiều nơi khác ở Việt Nam. Ai thích kiểu đá gì, ai thích kiểu gỗ gì, ai thích kiểu đá ngọc gì, chẳng hạn như đá Rubi, đá hồng ngọc, đá thanh ngọc, thì cứ khắc… Phật có đời nào ngự trị trong mấy cái tượng khắc bằng ngọc nầy, bằng cây trầm, cây quế nầy đâu.
Phật có ở mọi nơi. Trong tâm ta cũng có Phật tánh nếu chúng ta làm theo lời Phật dạy. Đạo Phật không bắt ai theo Đức Phật cả. Phật khác Chúa Giê Su ở chỗ đó. Phật nói: "Ta là Phật đã thành, các ngươi là Phật sẽ thành". hoặc ngài còn bảo: "Hãy tự thắp đuốc lên mà đi." Vì vậy, đạo Phật rất dân chủ, thoải mái, không gò bó, không bắt ép ai, không tôn vinh ai. Và Phật không có quyền năng để ban ơn cho ai. Chúng ta muốn được ơn lành và gặp may thì chỉ có tu mà thôi. Tu đề gần phước thiện. Tu đề đến phước thiện. Tu đề được phước thiện. Vậy thôi. Phật không ban ơn.
Vì biết rõ tính mù quáng si mê thần thánh của dân Việt Nam nên ông bà Ian Green làm tiền trắng trợn. Bà vợ ông ta lại bày đặt mang áo dài Việt Nam để chiếm cảm tình người Việt. Từ đó mà bà con người Việt đua nhau mua mấy cái cục ngọc vụn, loại đầu thừa đuôi thẹo, gọi là jade scaps, rồi tùy từng cục ngọc vụn lớn nhỏ nầy mà chạm khắc hình Phật Thích Ca hay Phật nào cũng được, và BÁN, BÁN, BÁN, BÁN, và BÁN lấy tiền.
Rõ ràng lợi dụng danh Phật mà làm tiền. Ai ngu ráng chịu. Đây cũng là một loại kinh doanh Phật Chúa, kinh doanh thần thánh. Bọn Cộng Sản Việt Nam thì kinh doanh chính trị bằng chiêu bài yêu nước, độc lập, tự chủ, v.v. Bọn kinh doanh tôn giáo bằng cách lợi dụng lòng mộ đạo của phật tử (đạo Phật) hay con chiên (đạo Chúa Jesu Christ) để bán Phật bán Chúa ngon lành. Không ai thắc mắc.
Bộ phải là cục ngọc thì mới là hòa bình à? Khắc hình Phật trong một cây gỗ mun thật đẹp, hoặc trong một cây quế thơm ngát dầy đặc, hay trong một cây trầm hiếm quý gần cả trăm năm, hương trầm toát ra thơm nức, thì không hòa bình? Ví dầu có khắc Phật vào trong những thứ ấy thì có khác nào các tượng Phật được khắc bằng đá Thanh Hóa màu trắng, đá huyền vũ Bình Định màu đen bởi người thợ ở khu kỹ nghệ thủ công Non Nước, Đà Nẵng, Việt Nam.
Tóm lại, Phật lúc nào cũng yêu thương chúng sinh. Ngài tử bỏ vua cha, từ bỏ cung điện, từ bỏ vọ con, để đi tu nhằm trước hết diệt cái khổ của bản thân mình, sau mới thành Phật, sau đó mới cứu khổ chúng sanh, tức là cứu khổ nhân loại đó. Phật là gì? Định nghĩa Phật có nghĩa rằng Phật là đấng đã giác ngộ, giác tha, giác hạnh viên mãn. Giác ngộ từ bao kiếp trước và giác ngộ cả trong tương lai. Không những giác ngộ mà còn giác tha. Lại còn giác hạnh viên mãn từ bao kiếp luân hồi trước và sau nầy. Đấy là biết hết về mình, nhìn thấu suốt về mình, và còn nhìn thấu suốt đại chúng qua cái Huệ Nhãn của Phật. Nhìn thấu suốt từ bao kiếp trước của mình và của cả chúng sanh nữa. Mà nhìn thấu suốt một cách viên mãn, nghĩa là thấu suốt hoàn toàn chứ không nửa nạc nửa mỡ. Chính vì nhìn thấu suốt như vậy, ngài mới khuyên bảo mọi người nên tu đi, vì ngài thấy biết có quá nhiều tiền kiếp xấu và hậu lai xấu.
Vì thế, hành động ấy là yêu thương chúng sanh, yêu thương nhân loại. Mà yêu thương tức nhiên là thích an hòa, thích bình an thôi. Vì vậy, phật yêu hòa bình là như vậy. Hay nói một cách khác, Phật lúc nào cũng muốn hòa bình cả. Và chính Phật là hòa bình. Phật là tình yêu. Tương tự như vậy, Chúa lúc nào cũng nói yêu thương và hòa bình cả. Do vậy, Phật và Chúa đều là những người của tình yêu và hòa bình. Hiểu được như vậy, vậy thì cần đợi gì khắc hình ảnh Đức Phật trong cục đá ngọc xanh, ngọc đỏ rồi mới được gọi là "Phật Ngọc Hòa Bình."
Cục ngọc chỉ là cục đá vô tri giác, tự nó lúc nào mà không hòa bình. Vì bản chất nó là vật vô tri giác thì biết gây sự với ai, biết đụng chạm ai đâu mà không hòa bình. Đá gì cũng hòa bình hết, không cứ phải đá quý gọi là ngọc mới hòa bình. Còn vế thứ hai, Phật hòa bình. Phật lúc nào mà không hòa bình. Hỏi khắp nhân gian. Có ai nói Phật gây chiến với ai ? Phật làm buồn lòng ai ? Phật có bao giờ tranh hơn thua với ai về vật chất lẫn tinh thần? Hỏi tức là trả lời.
Do vậy, ngọc là đá vì nó tự bản chất là hòa bình. Nó là loại vô tri giác, không biết gây chiến với ai, mà tự nó hòa bình yên ổn, chính nó cũng không biết là nó hòa bình. Chỉ có loài người lắm mưu mô xảo quyệt ca tụng nó lên trong khi nó là cục đá mà thôi. Nói gì thì nói cũng chỉ là cục đá: vô tư, vô trí, bất tri. Còn Phật thì lúc nào mà không yêu thương mọi người, không yêu hòa bình. Vì chính bản chất Phật là tu để đi tìm cái yêu thương hòa bình. Nếu không là hòa bình thì tất nhiên không phải là Phật.
Kết cục, cái danh gọi "Phật ngọc hòa bình" đâm ra vô duyên, vô nghĩa, vô lý, một cách đầy lộ liễu và trơ trẽn. Chỉ có loại người dễ tin, u mê và cuồng tín mới tin theo cái "hòa bình" vô cớ gợi ra làm cho ai ai cũng tưởng là "hòa bình" mới ló dạng. Cái "hòa bình đểu" nầy là do ông bà Ian Green tạo ra vì nhiều người dân Việt Nam theo Phật nhưng còn u mê quá. U mê từ trong nước ra tới hải ngoại. Chỉ có bọn làm tiền là không u mê và vinh danh cái "hòa bình đểu" nầy để làm tiền phật tử u mê thôi. Bọn cộng sản Việt Nam trong nước cũng thừa biết chuyện ngu nầy nhưng vẫn cho tiến hành cái gọi là "rước Phật ngọc hòa bình" để vừa kiếm tiền, vừa làm xao lãng chuyện tranh đấu của người dân được phút nào hay phút đó.
Có lẽ vì biết tào lao như thế nên “mệ” Bích Liên, ví dầu không có chức phận gì nhưng thích nổi tiếng vì thói đói thường, khi có tiền thì thích mua danh. Người cần tiền ngu gì không bán danh cho. DB Trần Thái Văn, ông Thống Đốc Arnold hay Phó Thống Đốc Abel có mất điều gì đâu mà không cho đại diện họ. Bích Liên làm đại diện thì DB Văn, Thống Đốc và P. Thống Đốc Cali có tiền. Cũng giống như ai bỏ vài ngàn thì được chụp hình với Tổng Thống Bush, Clinton, Obama, Reagan vậy đó mà. Với “mệ” Bích Liên, được làm đại diện mấy quan to thì cứ tưởng mình là quan to và danh giá lắm. Thấy không danh giá hấp dẫn bao nhiêu thì phải khoe hàng mới hấp dẫn. Kiểu khoe hàng nầy cũng là mốt mới hiện thực với chủ trương "hòa bình" đó mà.
Ông bà Ian Green và các sư sãi từ việt Nam đến hải ngoại có cục đá quý thanh ngọc khắc chạm hình Phật rồi tung hê lên là hòa bình, tức là yêu thương. Nhưng ai cũng nhìn và không thấy cái "ép phê" hòa bình nào cụ thể cả, mà trái lại còn hận, còn tức giận (tức là không hòa bình), vì bị gạ bán tượng Phật khắc trên mấy mảnh đá ngọc đầu thừa đuôi vụn với giá cắt cổ. Càng bán giá đắt thì tượng Phật càng linh thiêng và quý hiếm (sic!). Đáng kiếp cho những kẻ cả tin!!!


Chỉ có “mệ” Bích Liên là "hòa bình" thực sự. Vì nàng đã phơi "ngọc" giả "hòa bình" của nàng ra và làm mọi người nghĩ đến "Make Love Not War" tức khắc. Bích Liên diễn tuồng mới là một việc đúng nghĩa "ngọc hòa bình" mà ai cũng phải nhốn nháo và xao động. Nhìn là muốn "yêu" liền, là muốn làm "hòa bình" ngay. Cái "ngọc hòa bình" của Bích Liên "ép phê" hơn nhiều và cụ thề nhất. Nàng cho mọi người nhìn "hòa bình" đã con mắt mà lại không tính tiền. Cái đó mới là hòa bình thật đó vì không lấy của ai đồng tiền nào hết.
Hoan hô "ngọc hòa bình" của Bích Liên. Đây mới đúng là sứ gỉa hòa bình của DB Văn, của Thống Đốc và của Phó Thống Đốc Cali.
Bích Liên nhớ cho mọi người thưởng lãm "ngọc hòa bình" của Bích Liên dài dài nghe!!! Cái nầy rõ rệt là "yêu thương" và "hòa bình" cụ thể nhất.





Jade Buddha
On the Journey of
Inspiration for Universal Peace

By Venerable Thich Nguyen Tang 


Introduction
In Agama Sutras, there is a section written about King Udayana who ruled Kosambi Kingdom in ancient India, felt in sick due to the absence of Lord Buddha, when the Buddha used his miracle power (Iddhi-vidha) to go to the Tavatimsa Heaven for giving dharma talks to his mother, for three months during the seventh summer retreat (in 583 B.C.).  His high-ranking officers convoked the best sculptors and artists of the kingdom to carve Lord Buddha Statue.  The sculpture was made from the best quality fragrant wood at the height of five meters, from the trees grown in the area of Gosrnga Mountain.  When King Udayana saw the statue, he felt like being in front of real Buddha.  He came to revere before the statue and felt better, and then was recovered quickly.  It is the first Buddha statue in the world history.
For more than two thousand years, the Buddhists of the five continents have built many Buddha statues to worship during their cultivation.  Today, the first Jade Buddha carved from the 3000 years old gemstone-quality true jade has been designed.  The giant gemstone was found from the far up north in Canada and was paid at the figurative price of one million US dollars by Mr. and Mrs. Ian Green, who are the Buddhists of Tibetan Temple in Bendigo of Victoria in Australia and the controllers of the Jade Buddha project as well.  The statue was sculpted and finished for the duration of nearly five years in Thailand by the most professional carvers and artists.  The Buddha (including the lotus and throne) of a height of 4.84 meters and a weight of 5 tons is the biggest and the most magnificent statue ever, and has been honored as a wonder of the present-day world.  Having a chance to revere before a statue of Buddha made from the precious gemstone is a very rare experience in life, really.
The dream of the Buddhists in Victoria now comes true; the Jade Buddha is coming to City of Melbourne and is exhibited at Quang Duc Monastery.  The statue was displayed in six cities in Vietnam and in four states in Australia.  There were more than four million Buddhists and guests came to worship and to bow before the Buddha, to pray for the peace to our universe and for the joyful happiness to the sentient beings. 
We invite you to come to Quang Duc Monastery for participating in the event of the exhibition of Jade Buddha and the Holy Relics.  The Opening Ceremony begins at 5:00PM on December 5th, 2009 and the Closing Ceremony starts at 8:00PM on December 20th, 2009 at the following address: 
Quang Duc Monastery
105 Lynch Rd
Fawkner, VIC 3060, Melway 17J4
Phone: 03 9357 3544
 
This booklet includes the summary of all about the Jade Buddha written by the Vice Abbot, Bhikku Thich Nguyen Tang, to help the Buddhists and guests who come to visit to understand.   
May the merit and virtue accrued from the exhibition of Jade Buddha and the Holy Relics contribute to the universal peace, the beings’ joyful happiness, and the success of the building our Four Great Debts Stupa.  
Respectfully value and appreciate Mr. and Mrs. Ian Green who have dedicated to the Jade Buddha project to help the Buddhists’ and visitors’ dreams come true.   
Respectfully appreciate the Bhikkus, Bhikkunis, and Buddhists inside and outside of Victoria, who devote and contribute their time, works, and helps to the success of the exhibition weeks.  
Warmly wish the Sangha, Buddhists, and guests the truthful happiness.
 Mamo Sakyamuni Buddha 
Melbourne, late winter 2009
Abbot of Quang Duc Monastery

Bhikku Thich Tam Phuong

Jade Buddha
On the Journey of Inspiration for Universal Peace

By Venerable Thich Nguyen Tang


The Jade Buddha, bringing peace to the universe, sculpted from the giant gemstone-quality true jade, is the biggest and the most magnificent statue ever in all continents. The statue in outstanding artful design and a height of over three and half meters (including the lotus and throne) has been honored as a wonder of the present-day world.

The model selected for Jade Buddha was the Sakyamuni Buddha Statue inside the Mahabodhi Stupa in Bodh Gaya in India.  The simple reason for selecting this model was because the image of Buddha Statue in Bodh Gaya is so generous and friendly to millions of Buddhists in the world.  The MahaBodhi Society approved and allowed photographs of this famous One to be taken for the design of the Universal Peace Jade Buddha. The next step was the design of a prototype by Thai and Australian sculptors. Once the prototype was approved by Kyabje Lama Zopa Rinpoche the carving began of the fine gemstone by the most professional Thai sculptors and carvers based on the detail pictures taken.   
The Jade Buddha will be on the journey of inspiration for the Universal Peace.  The purpose of the public displays is to give people opportunity of revering before Jade Buddha regardless of the religion; all could participate so that they could clearly see the real meaning and value of peace.   
The Value of Jade Buddha
Having a chance to observe, put the palms together, and bow down in respect the Jade Buddha created from a true-quality gemstone is a very rare experience in life as Lord Buddha briefly commented “For only a minute of revering before the Buddha Statue one could earn infinite level of merit, even much more so staying in front of the Buddha to worship, to endow, and to respect.”

The Process of Preparing Jade Buddha
December 2006: Shipping the Polar Pride from Vancouver, Canada to Bangkok, Thailand.
May 2007:  Adjusting the first model of the statue by Lama Zopa Rinpoche
December 2007: Adjusting the second model of the statue by Lama Zopa Rinpoche
December 2007: Adjusting by Jonathon Partridge the third model of the statue
Early of 2008: The fourth model of the statue was accepted
Early of 2008:  Jade Thongtavee company started the carving process
July 2008: The carving job was completed.
September 2008: The polishing job was completed.
December 2008: The praying and vowing process were completed.
March 2009: The tours to public for worship began; from Vietnam to Australia, USA, and other countries.

Jade Buddha for the Universal Peace
The Buddha Statue inside the Mahabodhi Stupa in Bodh Gaya (India) was selected as a model for the Jade Buddha (the image on the right); Lama Zopa Rinpoche chose this famous statue because the Buddha is universally recognized by all Buddhists.  The MahaBodhi Society approved and allowed to take pictures of this famous One in details for the experts to study.  In no doubt, the Jade Buddha for Universal Peace created from the most quality gemstone will be the biggest and the most magnificent Buddha Sculpture ever.


The Buddha Statue worshipping inside Mahabodhi Stupa of Bodh Gaya, India

  
Buddhist Ian Green, the executive of Jade Buddha project
The Jade Buddha including the lotus and throne has the high of over three and half meters (11.4 feet) was sculpted from the giant gemstone-quality true jade named “Polar Pride” that was honored as a wonder of the nature.  Lama Zopa Rinpoche has said of the Jade Buddha, “It will illuminate the world and bring inconceivable peace and happiness and help prevent the destruction that is happening so much in the world, including war.”
Jade from the Arctic Regions of Canada and Polar Pride
Far up in the Canadian arctic, under the shadow of British Columbian Mountain, among the verdant hills with plenty of wild flowers, there lie beds of nephrite jade in the highest honor of its own, absolutely without a parallel.  The precious gem was first discovered in the decade 60’s and 70’s.

Also, by the end of 1990’s years, people recognized a high-quality jade block nearby the south of Yokon border and became known “Polar Jade” as it was found from up north.  Unlike other jade, this gemstone has the clear vibrant bright green color and much harder than any variety of jade, and was considered the highest quality nephrite in the world.

In the year 2000, the biggest and the highest quality Polar Jade in approximate eighteen tons of weight was found that amazed the whole world.  “Polar Pride” as the name it deserved, which means “the Honor of North Pole”, and was dubbed by   Mr. Fred Ward, the internationally known author and gemologist “the find of the millennium”. 
Very soon after Polar Pride was discovered, people interviewed Mr. Kirk Makepeace, the president of a gem-mine company about his plan on the processing, he answered, “It is up to the world.” he continued, “ I called it Polar Pride and I will not cut any further.  As a wonder of the nature, it deserves the bidding of the world best competitor.  I hope this gemstone becomes a set of items in the museum, a large project, a model or a logo as it is the finest nephrite in beautiful bright clear green ever found.”That’s a night in Kathmandu Valley of Nepal, Zopa Rinpoche the Spiritual Director of Foundation for the Preservation of Mahayana Tradition (www.fpmt.org), in his dream, had seen a giant gemstone somewhere in Canada.   He called Buddhist Ian Green right after woke up and insisted him to search for that gemstone to build Buddha statue.  He was in his hope that Jade Buddha could bring to the universe peace, joyful happiness, and compassion, to stop wars, and to limit the destruction causing more pollution to the environment.   Mr. Green went to Canada and made the agreement with Kirk Makepeace, the president of the gem-mine company, even though he was in the middle of the project of building the Great Stupa of the Universal Compassion.  In December 2006, the giant gemstone started its travel from a harbor in Vancouver to Bangkok in Thailand then was awaiting there for many months; it finally, was sculpted to the Jade Buddha that is exactly like a Buddha inside the MahaBodhi Stupa in Bodh Gaya.  The reason for selecting that model is because it is so generous and friendly to millions of Buddhists in the world.

 
In 2003,Buddhist Ian Green, the executive of Jade Buddha project came to the site where Polar Pride was found, up in the north of Canada, for the best jade to create Jade Buddha
Jade Buddha’s through out the World

Throughout the world, there are some Jade Buddha’s of unique styles that the Buddhists could prostrate on their pilgrimage trips.  The most famous one is the Jade Buddha worshipping at Shwedagon Temple of Myanmar country (the picture below); next, the “Jade Buddha of Six Gems” is at a temple in Thailand; then, the Jade Buddha is at Jade Buddha Temple in Shanghai of China (the picture on the right).  The Jade Buddha created from Polar Pride definitely would have a full meaning as the Buddha’s just mentioned.


 

The Honored Jade Carvers
The carving project was entrusted to Jade Thongtavee Co. Ltd., the highly regarded jade factory with many years of reputation.  The company is operating in north Thailand nearby Chiangrai City found by Mr. Moonthong Yotharvut in 1973.  Before opening the business, Mr. Yotharvut went to China for over a year to earn the additional trainings even though he already had many years of gem carving experience. Currently, the company employs more than thirty professional gem carvers and sculptors who have created many famous products in highly art value that have made the company become very well known to the temples and many art collectors. Vanit Yotharvut, a son of the founder, the current president of Jade Thongtavee, also a person who directly supervised the honored experts to sculpting and carving the Jade Buddha for Universal Peace.

 Mrs. Ian Green and his wife visited the jade factory in Thailand 
 
At the beginning, the company built two models for the carving process.  One was small, other had the same size with the real sculpture; both were reviewed and approved by Lama Zopa Rinpoche, the leader of the whole project. 
Jade Buddha for Universal Peace sculpted from Polar Pride

The ceremony to welcome Jade Buddha in Thailand (photos)
Vietnam was the First Country on the Journey of Jade Buddha
Vietnam was the first honored country conducted the exhibition of Jade Buddha for Universal Peace.  As well, it was the first time the country had a privilege to worship and prostrate the most valuable and magnificent Jade Buddha in the world.  Followed Vietnam there will be many cities in Australia such as Brisbane, Sydney, Perth, Adelaide, and Melbourne to welcome the Universal Peace Jade Buddha before He could continue His journey to Taiwan, New Zealand, USA, and maybe other countries. 

In Vietnam, the Buddhists could come to revere and prostrate the Jade Buddha at six locations those were hosted by six well known temples for duration of about ten weeks.  There were thousands of Buddhists and guests had chance to visit.

Scheduling the Exhibitions of Jade Buddha in Vietnam
- Mar 13 - Mar 15: Quán Thế Âm Temple (Đà Nẵng Province)
- Mar 21 - Mar 26: Đại Tùng Lâm Temple (Ba Ria Vũng Tàu City)
- Mar 29 - Apr 5: Phổ Quang Temple (Tân Bình District, HCM City
- Apr 9 - Apr 24:  Hoằng Pháp Pagoda (Hóc Môn District, HCM City)
- May 1 - May 10: Vạn An Temple (Châu Thành Town, Đồng Tháp City)
- May 16 - May 22: Phật Tích Temple (Bắc Ninh Province, North VN) 
 Scheduling the Exhibitions of Jade Buddha in Australia
- June 19-23: Reddacliff Place (Queensland)
- June 24-July 5: Wat Thai Buddharam (Queensland)
- July 10- August 9: Chinese Gardens, Darling Harbour (Sydney)
- August 07-16 : Van An Temple (Sydney)
- August 22- September 20: Minh Quang Temple (Sydney)
- October 3-18: Pháp Hoa Temple (Adelaide)
October 30-November 15: Venue TBC ( Perth)
- December 1-2: Sydney Entertainment Centre ( Sydney)
- December 5-20, 2009: Quang Duc Monastery (Melbourne)
Scheduling the Exhibitions of Jade Buddha in USA & Canada
- Jan and Feb 2010:  Phat Da Temple (California)
- Feb 2010:  Bao An Temple (Florida)
- Mar 2010:  Kim Cang Monastery (Georgia)
- Mar 2010:  Minh Dang Quang Nunnery (Florida)
- Mar 2010:  Vietnam Temple (Texas)
- Apr 2010: Wat Buddharangsi (Florida)
- May 2010:  Linh Son Temple (Massachusetts)
- Jun 12-20, 2010:  Phap Van Temple (Ontario, Canada)
- July 25 – July 18, 2010:  Tuong Van Monastery (Virgina, USA)
- July 24 – August 01, 2010:  Truc Lam Monastery (Edmonton, Canada)
- August 20-September 01, 2010:  Bat Nha Temple (Santa Ana, USA)
- September 04-12, 2010:  Compassionate Eyes (Santa Ana, USA)
- October 14-24, 2010:  Maitreya Buddhist Cultural Center (Santa Jose, USA) 

- December 23-January 2, 2011: Phat To Temple (Long Beach, USA)

Scheduling the Exhibitions of Jade Buddha in Germany and UK
- June 4-12, 2011: Phat Hue Temple (Frankfurt, Germany)
- June 18-26, 2011: Vien Giac Temple (Hannover, Germany)
- July 02-10, 2011: Linh Thuu Temple (Berlin, Germany)
- July 16-24, 2011: Tam Giac Temple (Munich, Germany)
- July 30-August 07, 2011: Tu Dam Temple (Birmingham, UK)
Purpose of the Displaying Jade Buddha
The purpose of the exhibitions is to give people opportunity of revering Jade Buddha and the Holy Relics regardless of religion, all could participate so that they could clearly see the real meaning and value of peace even though for just a minute.  Wish Jade Buddha and the Holy Relics bring peace to the world, peace to the relations and happiness to the family and friends, safe in the office, and the calmness in mind.  In very serious intention, expectation, and encouragement we hope could bring to people who want to revere and prostrate before Universal Peace Jade Buddha a chance to come for paying the respect.  We hope this positive inspiration will bring joy, peace, and release suffering to the universe as we are in time of our world lighting with war and natural disasters. 
About Buddhist Ian Green and His Exceptional Contribution to Jade Buddha Project
Deriving from the wish and the inspiration of Lama Zopa Rinpoche, the spiritual leader of FPMT, Buddhist Ian Green offered service to build Jade Buddha.  Mr. Ian Green has been with the Buddhism for more than thirty five years since the visiting India country in early of 1970.  In here, Mr. Green had noticed that his emotion was strongly agitated, “The spiritual life has taken an important role in the culture of this country.  It made me compare it to the western society where the materials are participating and conducting people’s life truly.”  For the last days of his vacation in India, he visited Varanasi the city built on the side of Ganges River leading to the dear park, Migadaya (Sarnath).  He seems still remember the ultimate silence of this area where absolutely opposed to the places with full of the noise in India that he had visited.  A moment right at Migadaya, he felt in him the truthful calmness when sitting quietly - yes, Buddhist Ian was at Home!  He heard his emotions clearly when facing in real the carving work that left memory to Sarnath, “seem, there’s an existence of Holy Spiritual influenced that man could not explain.
 Buddhist Ian revered Dhamekh Stupa in the dear park of Sarnath, one of the six Buddhist Holy Places, where Lord Buddha first taught the Dharma after the enlightenment.  Left this area, he bought a book written about “what is Buddhism?” to explore the idea of this religion on the karma and rebirth.  He noticed, “I had the impression I already knew all this even though I never read any writing about this before.” Mr. Green is now regarding himself has been with the Buddhism not just only in this life but in the lives before…Seems he is “obviously a real Buddhist by nature without a request for other option.” In 1981, his father donated fifty acres of land with full of trees in Bendingo Division to Lama Yeshe Rinpoche for building a Buddhist Center.  Later, Lama Yeshe designed and planned it for the Atisha Center, Thubten Shredrup Ling Temple along with the Great Stupa of Universal Compassion; Atisha Center as planned, has the same size with other biggest Buddhist Centers in Australia. 

Buddhist Ian Green at Atisha Buddhist Temple in Bendigo
Possibly could say, the Great Stupa of Universal Compassion was built from the whole-life-contribution of Buddhist Ian Green.  The Great Stupa in Bendigo Division was the idea of Lama Yeshe Rinpoche, a Tibetan Monk who already passed away, who was the first Lama spread Buddhism to the western people.  The Great Stupa in Atisha Center is still in building process and will be the same size and design as a Great Stupa of Gyantse that was built in Tibet.  The Dalai Lama talked about Great Stupa of Universal Compassion as, “Right in this time, when the property of the Tibetan culture is gradually destroyed, just the model of the Great Stupa would bring to the Tibetan Buddhists and Buddhism more meaning to the spiritual life.  Supporting and contribution to the building the Great Stupa project is the practice to earn good deeds.” Buddhist Ian Green is a controller of the building program for the Great Stupa of Universal Compassion and the executive of Jade Buddha for Universal Peace project as well.   
The first stage of building a foundation of the Stupa was completed at the budget of one million AU dollars and is just the beginning step of the many those are projected at over twenty million of dollars in total.  Buddhist Ian said,” My next step is to build the first floor of the Stupa; this is my life time job and hope I could complete before my departure.

In parallel with the full time work for building projects, Buddhist Ian Green is also a chairman of the Dalai Lama in Australia Ltd, an organization that is conducting the journeys of the Dalai Lama for his Dharma Teachings in this country.  Ian and his wife Judy are often together in the work related to the development of Atisha Center and the Great Stupa.  Currently, Mrs. Green is a project manager of Jade Buddha program.
 
 
 Venerable Nguyên Tạng, Hoang Lan (Mr. Green’s assistant in VN Jade Buddha Tour), and Buddhist Ian Green and his wife (right) (picture was taken at Quang Duc Monastery during the week of Holy Relics Exhibition in October 2008)
 
The Result of Jade Buddha Tour in Vietnam
I was happy to talk with Buddhist Ian Green on phone calling from Melbourne to Bac Ninh Province when he was about to leave the hotel for attending the closing ceremony at 7pm on Friday, 22 May 2009 at Phat Tich Temple.  He said his wife Judy and he both were very happy and delighted to see the result of the exhibitions in VN.  Just at Phat Tich Temple, there were one million and one hundred seventy five thousand people (1,750,000) visited Jade Buddha; it was the only temple in the North conducted the public display.  Throughout the country, to six exhibitions hosted by six temples, the number of people visited Jade Buddha was nearly four million.  He said, “This is an incredible result and way beyond our estimate for Vietnam” Buddhist Ian continued, “We would like to extend our thanks to all the Monks, Nuns and Lay Buddhists in Australia and Vietnam who helped us to achieve this wonderful outcome.  We were very happy when seeing people here came to worship Jade Buddha with their full respect; hope they see clearly the meaning of peace.  May the Buddhism help them to reduce their suffering and to contribute the joyful happiness to the country and to the whole world; I meant the first step of the journey of Jade Buddha for universal peace is done, we’re  now ready on our way back home to Australia and then to prepare for the journey next year in USA.
May the Jade Buddha be safely back home in June 2009, safely at the up coming exhibitions in Australia and on the journey throughout the world, bring peace to the universe, before returning to Great Stupa of Universal Compassion in Bendigo, Victoria, Australia.
Namo Amitabha Buddha
Bhikku Thich Nguyen Tang 
Translated into English by Helen Quang Tue Nguyen (Vietnamese version)


http://thongtinberlin.de/thoisuxahoi/okt2011/phatngocbitainan.htm

Tượng Ngọc Phật "Hoà Bình" sau khi gây ra cảnh "đấm đá" do vụ việc 1 mụ trong Ban Trật Tự Chùa Ngọc Điểm xé cờ VNCH trong tay 1 bà khách...
nay bị "đụng xe " bể khi vận taỉ qua Chùa của sư Về Nguồn Thích Như Điển ...
Việc này chứng tỏ :

1/ Tượng Phật này không "linh thiêng" và Chư Phật 10 phương không muốn chấp nhận những sư Về Nguồn & Quốc Doanh lợi dụng Đạo để làm tiền hay du ngoạn...Chùa Ngọc Điểm lổ rất nặng khi thầu Phật Ngọc này:
- vì phaỉ trả tiền vé máy bay, ăn ở cho 20 sư quốc doanh qua "hộ niệm" Phật Ngọc...
- vụ việc xé cờ VNCH làm cho Phật Tử VN không đến: Phật tử Lào và Miên đến đông hơn người VN!!!
- các "Phật Tử " canh Chùa oan oan caí miệng "Nhớ cúng dường" khi khách vừa vào, chưa kịp chim baí Phật Ngọc gì cẳ!

2/ Cờ VNCH linh thiêng hơn caí tượng Phật Ngọc "Hoà BÌnh "

THân Chào
Hiển





No comments: