Wednesday, October 19, 2011

Huy Phương-Thông báo khẩn cấp (sư tăng sở hữu những cơ sở hàng triệu đô la.)



‘Thông báo khẩn cấp!’ 




Tạp Ghi Huy Phương
“Thông báo khẩn cấp!” Tôi đã đọc đi đọc lại cái thông báo này nhiều lần! Thoạt đầu cứ tưởng đây chuyện đường nứt San Andreas sắp làm nửa tiểu bang California trôi ra biển hay Thủy Quân Lục Chiến Trung Cộng vừa dàn quân nhảy xuống Hà Nội, tệ lắm thì cũng một bệnh dịch chết người sắp xẩy ra cho nước Mỹ. Nhưng không, đây là một thông báo rằng một bức tượng Phật xây dở dang tại một ngôi chùa ở Việt Nam đã lâu thiếu tiền, cần bá tính cúng dường cho đủ số để hoàn thành. Bản “thông báo” đăng trên một tờ nhật báo tiếng Việt ở Mỹ với kích tấc 1/4 trang không phải là rẻ tiền, và người đăng báo hẳn còn đủ ngân khoản để trả cho lời kêu gọi thống thiết này.
Không phải bây giờ mà đã từ lâu báo chí hải ngoại này vẫn thường xuyên đăng những thông báo loại này khi thì xin tiền xây tường chùa, khi thì sửa sang nhà thờ bị sạt lở, nứt vách, ngân khoản dự trù có khi lên hằng trăm tỷ đồng tiền Việt, nhẹ thì thư ngỏ, thư xin, nặng thì ra “thông báo khẩn cấp” như bản tin ở trên. Cũng có khi trong nước cần tiền khởi công để xây một ngôi chùa mới, nhưng phần lớn là các loại tu sửa đại quy mô, hay đang làm nửa chừng mà thiếu tiền với lý do vật giá leo thang, mưa bão, lụt lội. Hải ngoại này đúng là một con bò sữa dễ vắt mà cũng dễ yếu lòng, chảy nước mắt, không những vì thương nỗi cơ khổ của đồng bào mà còn những chuyện linh thiêng khó nói như “hùn phước” hay “kiếm phước.” Ở những vùng đất có lời kêu gọi này, các giới chức lãnh đạo tôn giáo cũng công nhận rằng “đời sống dân chúng còn nghèo khổ, 95% dân sống chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp trồng lúa, nhưng ruộng không đủ làm, thiếu nguồn nước tưới tiêu, hằng năm phải gánh chịu những đợt hạn hán bão tố, lũ lụt nên thường bị mất mùa thất thu, đói kém vất vả.”
Nhìn cảnh chùa chiền nguy nga tráng lệ, khách thập phương tấp nập lui tới cúng bái, hành hương, ai dám nói đó là một đất nước thiếu tự do tôn giáo. Nhà nước cộng sản sẵn sàng để cho các phái đoàn tôn giáo ra đi, miễn là đem được đồng đô la về để xây dựng đất nước to đẹp bằng mười lần hơn trước. Không phải chỉ ở trong nước mà ngay tại Mỹ. chúng ta đầu tư vào chùa chiền, tự viện quá nhiều, phần đông không có tăng đoàn, chỉ một hai vị, cũng sở hữu những cơ sở lên hàng triệu đô la.
Cũng có khi, không “liệu cơm gắp... chao,” việc xây dựng nửa chừng phải ngừng trệ, khiến gánh nặng đè lên vai người tín hữu. Năm 2000, tôi may mắn có dịp đến Paris, mục kích cảnh một ngôi chùa Việt “dự trù là một ngôi chùa lớn nhất Châu Âu,” đang trong những tháng khởi công xây cất, đến nay đã 11 năm, đã tiêu hết 12 triệu euros mà vẫn chưa xong. Theo dự trù phải tốn thêm 3 triệu euros, hiện đang nợ ngân hàng 1 triệu, nợ hội thiện 1 triệu và vài ba năm nữa ngôi chùa mới hoàn thành được. Một toán thợ Tàu, gồm 9 người từ Trung Cộng đang ở Paris, trong thời gian một, hay hai năm để lợp mái ngói cho chùa. Nội chỉ cái tháp chuông thôi cũng gần 1 triệu euros rồi.
Lễ Phật Ðản năm nay, không ngại đường xa cách trở, tốn kém, chùa cũng mời được nhiều ca sĩ hàng đầu của một trung tâm băng nhạc từ Little Saigon bay sang. Bà chị họ của tôi định cư tại Paris từ 30 năm nay, từ lúc còn đi làm, nhịn ăn nhịn mặc, cả đời không biết du lịch là gì, đã trích số lương của mình một tỷ lệ để đóng góp, nay đã hưu trí, vẫn còn tiếp tục, vì ngôi chùa chưa xong. Thật là công đức vô lượng và thiện tâm bền bỉ! ( Tinh thần Tam bảo Nô)
Thì ra người Việt hiện dù đang sinh sống ở đâu trên thế giới cũng là sắc dân giàu có nhất vì ngoài chuyện lo ăn lo mặc còn dư dả đồng tiền để lo cho những chuyện “mua phước.” Trong khi phúc trình hằng năm của Văn Phòng Thống Kê Hoa Kỳ tháng rồi cho hay, cứ 6 người Mỹ thì có một người sống ở mức nghèo khó. Ảnh hưởng của nạn thất nghiệp kéo dài khiến hằng triệu người Mỹ phải vật lộn với đời sống. Số người ở mức nghèo khó là 46.2 triệu trong năm 2010, tăng 15.1%, từ 14.3% của năm trước, kỷ lục nhất từ 19 năm nay. Phúc trình còn cho hay, số người Mỹ không có bảo hiểm lên đến 49.9 triệu, lớn nhất trong hai thập niên qua.New York dự tính sa thải 700 thầy cô giáo. Câu chuyện nước Mỹ rồi đây sẽ hết tiền đổ xăng cho cả những chiếc xe đưa thư, và hình ảnh người đưa thư sẽ không còn nữa làm cho chúng ta mủi lòng. Vậy thì xây một tượng Phật dang dở vì thiếu tiền có là điều “khẩn cấp” hay không?
Chuyện này làm cho chúng tôi nhớ lại một câu chuyện Thiền (trong 101 Giai Thoại Thiền - Thomas Cleary - Thanh Chân biên dịch) như sau:
“Hei-zayemon là một đại phú gia suốt đời hành trì Bồ Tát Hạnh. Ông nhiệt tình sử dụng gia sản của mình vào mục đích an sinh và từ thiện. Nhờ sự giúp đỡ và cưu mang của vị phú gia này, rất nhiều trẻ em nghèo khổ đã thoát khỏi cảnh bần cùng. Hei-zayemon cũng là người tài trợ cho vô số công trình xây dựng cầu đường, giúp dân chúng trong khu vực có điều kiện đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn.
Trước khi qua đời, Hei-zayemon lập di chúc yêu cầu tiếp tục sử dụng gia sản của mình vào mục đích nhân đạo. Ý nguyện ấy đã được con cháu đời sau trân trọng và nghiêm chỉnh thực hiện.
Tương truyền vào thời Hei-zayemon còn sống, có một nhà sư tìm đến nhà của vị phú ông có cái tâm Bồ Tát ấy để quyên góp tiền cúng dường giúp nhà chùa xây dựng một cái cổng. Nghe xong lời đề nghị, Hei-zayemond đã bật cười trước mặt nhà sư: ‘Tôi muốn giúp đỡ mọi người vì tôi không thể nhẫn tâm bỏ mặc họ trong cảnh đời khốn khổ. Nhưng một ngôi chùa không có cái cổng thì có gì là khốn khổ đâu nào?!’’”
Tôi cũng bắt chước đại phú gia Hei-zayemon mà thưa rằng: “Một bức tượng hay một ngôi chùa xây dựng chưa xong thì có gì là khẩn cấp đâu nào!”
---------------
LTS. Những tên luư manh đội lớp tu hành móc túi Phật Tử bằng những sáo ngữ, bịp bợm. Cũng như Thích Hộ Giác, Thích Giác Đẳng cướp 200,000 quan Thụy sĩ của Phật Tử không trả,  cho đám lâu la lưu manh ngày đêm viết bài chửi những ai vạch trần tội cướp tiền.
Đây là những cung điện cho chúng ở dưới danh nghĩa xây chùa cúng Phật. 
Ông bà có câu 'cứu người công đức bằng xây 5-7 cái chùa. Ngược lại chúng sẳn sàng giết người dân Huế, chúng sẳn sàng đem đồng đạo ra đốt để đạt được tham vọng chính trị . Và chúng xây chùa cho to, xây bảo thấp thật cao. Hô hào đóng góp cho nhiều "công đức". 

Sẽ đập chùa củ xây chùa mới hai tầng, có chùa Ðiều Ngự, rộng 13,000 sqft
WESTMINSTER  Công cuộc xây chùa Ðiều Ngự mới ở Westminster vừa có một bước tiến triển rất quan trọng tối Thứ Tư, sau khi Ủy Ban Quy Hoạch Thành Phố bỏ phiếu 5-0 đồng ý cho đập bỏ ngôi chùa cũ và xây ngôi chùa mới hai tầng, rộng hơn 13,000 sqft.

Hòa Thượng Thích Viên Thành (trái), chùa Ðiều Ngự, cùng các Phật tử vui mừng sau khi Ủy Ban Quy Hoạch Westminster chấp thuận dự án xây chùa mới. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Dự án cần được Hội Ðồng Thành Phố thông qua trong thời gian tới trước khi thực hiện.
Ðầu tiên, Ủy Viên Robert Bertels nói: “Tôi luôn chống lại các trường hợp biến nhà thành chùa, nhưng trường hợp này là ngoại lệ vì tầm cỡ của chùa Ðiều Ngự rất xứng đáng được xây mới.”
Ủy Viên Michael Turro cũng đồng ý.
Ông nói: “Tôi ủng hộ dự án này. Tôi rất cảm ơn chùa Ðiều Ngự cho tôi một chỗ để cầu nguyện, cho dù tôn giáo của tôi không phải là Phật Giáo.”
Sau đó, một số người lên phát biểu và tỏ ý ủng hộ việc xây chùa.
Kiến trúc sư Diệp Lê, người vẽ bản thiết kế chùa mới, nói: “Westminster hiện có nhiều kiến trúc đáng chú ý như The Rose Center, Tượng Ðài Việt Mỹ, nay chùa Ðiều Ngự cũng sẽ góp mặt với lối kiến trúc Á Ðông, giúp cho thành phố có nhiều nơi để hãnh diện. Tôi kêu gọi quý vị đồng ý với dự án.”
Thượng Tọa Suhita Dharma, cho biết tên Việt Nam là Thích Anh Ðức, phát biểu: “Tôi tin rằng dự án này là một đóng góp rất đẹp và là nơi Phật tử có thể đến để cầu nguyện trong một khung cảnh rất đẹp. Tôi mong sự ủng hộ của Ủy Ban Quy Hoạch.”
Bà Vân Bằng nói: “Tôi ủng hộ dự án này vì đây không những là một cơ sở tôn giáo mà còn là một cơ sở văn hóa và xã hội.”
Sau cuộc bỏ phiếu, đồng hương Việt Nam đứng ngồi kín phòng họp ùa ra ngoài vui mừng.
Trước đó, trong bản báo cáo, nhân viên thành phố đề nghị ủy ban chấp thuận dự án sau khi duyệt xét mọi chi tiết.
Dự án, tọa lạc tại góc đường Hazard và đường Chesnut, Westminster, bao gồm phá bỏ tòa nhà hiện tại rộng khoảng 5,000 sqft, hiện là chùa Ðiều Ngự, và xây một ngôi chùa mới hai tầng, rộng 13,014 sqft với 60 chỗ đậu xe.
Phía dưới chùa sẽ có tổng cộng 57 chỗ đậu xe, có cửa kéo lên xuống. Bên ngoài tòa nhà có 3 chỗ đậu xe nữa.
Sẽ có hai lối vào chùa, một lối bên đường Hazard và một lối bên đường Chesnut.

Nỗi vui mừng của Phật tử chùa Ðiều Ngự. Người cầm cặp táp là kiến trúc sư Diệp Lê. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Kiến trúc của ngôi chùa sẽ giống như các ngôi chùa Phật Giáo Ðông Nam Á, bao gồm các mái cong, góc nhọn và được lợp mái ngói.
Chiều cao của chùa mới, theo đề nghị, sẽ tùy theo chỗ, với mái cao 32 feet và tháp cao 47 feet 5 inch, chứa được từ 75 đến 100 người cùng một lúc.
Thời gian hoạt động hàng ngày của chùa chủ yếu là từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối.
Riêng Thứ Bảy và Chủ Nhật, mỗi ngày có ba lễ tụng kinh.
Các sự kiện đặc biệt bao gồm Giao Thừa, Ðại Lễ Phật Ðản, Ðại Lễ Vu Lan, có thể được tổ chức tổng cộng sáu lần trong một năm.


 March 3, 2011

Lá Thư Điều Ngự
Tỳ kheo Thích Viên Lý

Thưa chư liệt vị,

Xuân là mùa của hy vọng, nhưng hy vọng chỉ có thể biến thành thực thể khi sự hy vọng ấy được thể hiện qua hành động cụ thể. Nỗ lực hành động để tạo phúc lạc miên trường cho sinh chúng là bản hoài của ba đời mười phương chư Phật nhưng đồng thời cũng là bản thệ của mỗi Phật tử chúng ta.

Với ý thức minh mẫn đó, trước mùa Xuân Di Lặc, người Phật tử tri nhận rằng, bản thân của hận thù chính là đau khổ, bệnh chấp ngã chính là tự hủy diệt, vì thế, hành từ bi, tập hỷ xả là cách báo ân đích thực nhất lên đức Phật.

Chùa Điều Ngự được dựng lập trong một bối cảnh lịch sử khá đặc biệt. Sau hai năm đầy vất vả vì thiếu những phương tiện cần có; tuy nhiên, quý Đạo hữu có lòng với Chùa vẫn một lòng trung kiên với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, luôn lấy hạnh nhẫn nhục, tinh tấn và vô ngã làm dưỡng tố để trưởng dưỡng tâm Bồ đề, lấy hạnh tri túc thay cho những bất túc, chẳng những thế, ngàn người nhưng chỉ một hướng, tất cả đều quyết tâm hành hoạt cho một cứu cánh duy nhất: Bảo vệ Đạo pháp, gìn giữ Dân quốc, cứu độ chúng sanh. Đạo tâm đó, hạnh nguyện ấy đang và sẽ là ngọn đuốc ngời sáng cho bây giờ và mãi tận nghìn sau.

Trước thềm Xuân mới Tân Mão, thay mặt chư Tăng tại Chùa Điều Ngự và Diệu Pháp, chúng tôi thành tâm tán thán và cảm niệm công đức của những Cấp Cô Độc thời đại và tất cả quý Đạo hữu xa gần. Chính sự tiếp tay đầy ý nghĩa và vô giá của chư liệt vị mà những Phật sự tại Chùa và Giáo Hội được thành tựu viên mãn.

Xin chấp tay cúi đầu thâm tạ và cầu nguyện chư liệt vị một năm mới thành tựu, an tịnh.

Trân trọng,
Tỳ kheo Thích Viên Lý





Chuyện hai Ông Sư mượn tiền Chùa rồi Quịt, sau đó vu khống Phật Tử đuổi (Sư) cướp Chùa.

Kính thưa các bậc trưỡng thượng
Kính thưa các ban ngành truyền thông báo chí
Kính thưa quý đọc giã có quan tâm
Xin chào các bạn Tuệ Kiếm và NguyenNguyen

            Hôm nay đọc 1 bài viết trên trang báo bacaytruc tựa đề: CHUYỆN PHẢI NÓI cũa tác giã thụyvi, chúng tôi thấy hay và khâm phục vì nhận thấy vẫn có những người dám nói lên sự thật, nói lên sự thật để tránh sự lươn lẹo cũa kẽ xấu, và cá nhân chúng tôi cần giãi thích thêm về hiện tượng 2 ông Sư (Thích Hộ Giác và Thích Giác Đẳng mượn tiền Chùa rồi Quịt, sau đó vu khống Phật Tử đưổi (Sư) cướp Chùa). Và xin trích lại nguyên văn một đoạn viết như sau cũa thuỵvi:
Bà ngoại tôi là một tín đồ Phật giáo thuần thành; có chân trong ban trị sự của một chùa ở Mộc Hóa. Một hôm vị hôn phu cho tôi biết là những Tịnh xá Khất sĩ nào mà tên có chữ Ngọc là cơ sở của VC. Tôi nói lại cho ngoại tôi nghe thì bà nổi giận, gần như không muốn nhìn mặt vị hôn phu tôi nữa. Tôi cũng còn nhớ, chùa Tưòng V. nơi bà ngoại tôi có chân trong ban trị sự, Hoà thượng trụ trì, Thích Minh Đ., thông dâm với một Phât tử, cô Nguyễn thị R. Để bảo vệ ngôi chùa khỏi bị tiếng xấu nên mọi người dấu biệt tin tức, không cho lọt ra ngoài (!) Và tín hữu vẫn tiếp tục vào ra , vái chào,  chấp tay, “bạch thầy”,… cung cung kính kính ông sư trụ trì tội lỗi! Cho đến khi cô R. mang bầu, cái bụng thè lè ra, thì “Đấng hòa thượng” cùng cô R. khăn gói trốn khỏi Mộc Hóa. Người nào có sống ở Mộc Hóa vào những năm đó đều biết chuyện nầy.
Như đã nói, bà ngoại tôi là người sinh ra ở Huế, mà người Huế thì phần đông tôn sùng các thầy, thương quý các thầy.Dân Huế thương ông Thích Đôn Hậu, thường trìu mến gọi thầy là “Ôn”.   Ông Liên Thành đụng tới “Ôn” làm nhiều người Huế không vui.  Dân Saigon thương ông Trí Quang, ông Liên Thành đụng ông Trí Quang khiến nhiều người Saigon không thích, tình cảnh na ná giống như vị hôn phu của tôi ngày xưa “động” tới các chùa là bà Ngoại bất mãn. Sau ngày 30-4-1975 khi “ Ni sư” Huỳnh Liên, “Tổng chỉ huy” các chùa họ NGỌC, xuất hiện trong vai trò Phó Chủ Tịch Ban Liên Lạc Phật Giáo Yêu Nước thì bà ngoại tôi mới biết là cháu rể mình không hề “Ăn nói tào lao xịt bộp, vu oan giá hoạ”  cho thầy, cho sư chút nào! (hết trích) trong bài viết cũa tác giã thụyvi
Qua đoạn viết trên cũa tác giã thụyvi, chúng tôi nhìn thấy bà ngoại cũa tác giã là 1 Phật Tữ thuận thành có đức tin, chúng tôi thì chưa quy y tam Bảo nhưng đang tìm hiểu về Đạo Phật, và chúng tôi sẽ rất khách quan sẵng sàng tìm hiểu những chuyện tương tự để nói lên sự thật những gì chúng tôi đã thấy và biết với mục đích vạch mặt những con người lợi dụng chiếc áo tu sĩ đễ đi làm nhưng chuyện thất đúc vô lương tâm.  Phần đông những người theo đạo khi nghe ai nói đụng đến những người tu hành trong đạo giáo cũa họ thì họ rất khó chịu, thậm chí họ sẵng sàng vức bõ tất cã để chỉ bênh vực cho quý Ngài ...
Các bạn Tuệ Kiếm và Nguyen Nguyen !!  các bạn có nghe ông Thục Vũ trong nhóm người cũa Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo (LLCSCHPG) cũa các bạn đã phĩ báng chúng tôi thậm tệ và hồ đồ lên án chụp mũ chúng tôi là VC khi chúng tôi đưa vụ việc 2 ông Sư Thích Hộ Giác và Thích Giác Đẳng mượn tiền cũa 1 ngôi Chùa ra ánh sáng về hành vi lưu manh mượn tiền không chịu trã rồi Quịt và còn vu khống PT đuổi (Sư) cướp Chùa. Và trong audio chính ông Thục Vũ xác nhận Thục Vũ đã có kiễm chứng với quý Ngài, và quý Ngài trã lời chuyện mượn tiền không có, sau đó 3 tuần Thích Giác Đẳng tự xác nhận chuyện mượn 200‘000.- là có,  vậy 2 bạn Tuệ Kiếm & Nguyen Nguyen nghĩ sau về hiện tượng kiểm chứng nầy ?... như vậy chúng tôi có thể hiểu là người cũa quý vị (LLCSCHPG) sẵng sàng nói láo xã thân để bênh vực cho quý Ngài ?.. (hết ý)...
Sư Thích Giác Đẳng luôn luôn nói ông Nghiễn Văn Nghiêm là (Sư) vậy thì các bạn có từng thấy ông Nghiêm chưa, có thấy ông Nghiêm để tóc dài khoác y phục như nhũng người phái Nam khác ?, các bạn có biết bà Lương Thanh Thủy là vợ cũa ông Nghiêm, và các bạn có biết ông Nghiêm được vợ bảo lảnh từ Pháp qua Thuỵ Sĩ ? ... như vậy Thích Giác Đẳng tự phong cho một người có vợ là (SƯ) với mục đích gì ? và trong chúng ta có đồng ý như vậy không ? (xin khách quan trong vấn đề) ...
Thích Giác Đẳng nói: (Audio) sinh hoạt ở ThuỵSĩ có 2 ngôi Chùa, 1 là ngôi Chùa có tên là Chơn MinhTịnh Xá, ngôi Chùa đầu tiên và về sau nầy ..  từ ..  Chơn Minh Tịnh Xá họ lập thêm một ngôi Chùa nữa có caí tên là Phật Tổ Thích Ca là 2 ngôi Chùa. Hai ngôi Chùa nầy hoạt động trong sinh hoạt căn bãn cũa Phật Giáo Nguyên Thũy, và cũa Hội Phật Giáo Nguyên Thũy .. (hết trích).
Thưa hai bạn  Tuệ Kiếm & NguyenNguyen, khi nghe trích đoạn Audio do Thích Giác Đẳng noi‘, chúng tôi nhìn thấy ông Thích Giác Đẳng muốn cho mọi người hiểu là Chơn Minh Tịnh Xá Lập ra Chùa Phật Tổ Thích Ca ,, đây là sự dựng chuyện láo chưa từng thấy và nhất là từ cữa miệng cũa 1 người tu sĩ như Thích Giác Đẳng, lươn lẹo trong lời nói cố tình nhập nhằn đánh lận con đen 2 ngôi chùa tuy 2 là 1 như mẹ đẽ ra con, trong khi đó chúng tôi và PT địa phương St. Gallen đã xác nhận và giãi thích Niệm Phật Đường Chơn Minh Tịnh Xá chưa bao giờ là một ngôi Chùa vì từ hình thể đến cách sinh hoạt cũa CMTX không thể nhận định và cho là một ngôi Chùa..v.v. và ngược lại Chùa Phật Tổ Thích Ca là do một vi Ni Sư sáng lập ra vào thập niên 80 trước khi ông Nghiem Thích Hộ Giác & Thích Giác Đẳng được mời đến sinh hoạt, và cách sinh hoạt độc lập như một hội đoàn trong sinh hoạt thuần túy là Phật Giáo và Văn Hóa và ban trị sự Chùa PTTC có trách nhiệm thĩnh những vị Sư từ những Chùa khác đến làm Lễ cúng Phật trong những ngày Lễ lớn cũa Phật Giáo, và hôm đó nếu thĩnh được một vị Sư cũa Nam Tông thì hôm đó  kinh kệ sẽ  ảnh hưởng vào vị Sư chủ sự ngày hôm đó và ngược lại nếu là vị Sư đó cũa Bắc Tông .v.v,  và sau khi Lễ & Phật Sự chấm dứt mạnh ai nấy về nhà người đó vì Chùa không có Sư trụ trì ... vậy 2 bạn Tuệ Kiếm & Nguyen Nguyen hiểu ra lý do tại sao Sư Thích Giác Đẳng lươn lẹo cố tình cho là Niệm Phật Đường  Chơn Minh Tịnh Xá là 1 ngôi Chùa, và .. từ .. Chơn Minh Tịnh Xá họ lập ra ngôi Chùa thứ 2 là Chùa Phật Tổ Thích Ca, cũng như NPĐ-CMTX và Chùa PTTC chưa có bao giờ liên hệ hay sinh hoạt chung với nhau và câu: (Hai ngôi Chùa nầy hoạt động trong sinh hoạt căn bãn cũa Phật Giáo Nguyên Thũy, và cũa Hội Phật Giáo Nguyên Thũy) là dựng chuyện vói mục đích nói là Chùa PTTC do họ lập ra và cũa giáo hội Phật Giáo Nguyên Thũy .. đến đây hai bạn chắc có thể hiểu đuợc chưa..? các bạn có lần nào sinh hoạt với NPĐ-CMTX hay Chùa PTTC ? hay cũng chĩ nghe lại do Audio cũa Sư Thích Giác Đẳng, cho nên có 1 lần nào chúng tôi đã nói những gì các bạn nói hôm nay cũng chĩ là lập lại những gì Sư Thích Giác Đẳng nói.  Đề nghị nên khách quan (hết ý).
Thích Giác Đẳng nói: quý Phật Tử ỏ bên thụy sĩ họ đề nghị rằng: ở bên thụy sĩ họ có 1 ngân quỹ là 200‘000.- quan thụy sĩ và thay vì để đó không làm gì , ho. Đã cho mượn để mua ngôi Chùa Pháp Luân... (hết trích) ... thưa 2 bạn Tuệ Kiếm & NguyenNguyen, cái thực thể là ngôi Chùa Phật Tổ Thích Ca.. tiền vào và xuất ra cũng từ đó, PT đến cúng dường xây dựng Chùa cũng là cho Chùa Phật Tổ Thich Ca, không có chuyện Phật Tử nào „tài khôn“ đề nghị cho 2 vị Sư mượn tiền cã vì khi số tiền dự đinh xây Chùa PTTC  chưa thục hiện được lý do chưa tìm được nơi thích hợp thế thôi và 2 ông Sư thấy số tiền đó chưa sử dụng nên đã mượn và bây giờ lươn lẹo nói PT đề nghị cho mượn, ví dụ có ai đem số tiền mình định đi làm ăn để đề nghị cho người khác mượn „thay vì để đó không làm gì“ 2 bạn thấy có logiques không?... (hết ý).
Thích Giác Đẳng nói:  chĩ thời gian ngắn sau đó, thì nó có 1 cái biến cố xãy ra liên quan đến 1 cái ngôi Chùa cũa Phật Giáo Nguyên Thũy ở tại thụy sĩ đó là Chùa Phật Tổ Thích Ca cái biến cố đó là chúng tôi nói là cái đằng sau có 1 cái nhóm người hay một cái âm mưu gì đó họ đuổi (Sư) Bửu Trí lúc bấy giờ là (Sư) trụ trì (Sư) Bửu Trí là một nhà (Sư) Nam Tông đúng ra là cái người thành lập ra Chùa Phật Tổ Thích Ca. (hết trích). thưa 2 bạn Tuệ Kiếm và NguyenNguyen 2 bạn có hình dung ra 1 biến cố đuổi sư cướp Chùa như thế nào không ? xin xác nhận tôi là nhân chứng ngày hôm đó đây, và cũng có mặt trong buổi Họp đó.. không có ai nói gì về ông Nghiêm, và chẳng có ai đuổi ông Nghiêm, có xác nhận cũa Sư  Quảng Hiền trụ trì Chùa Trí Thủ (Bern) với Phật Tử và xin nhắc lại ông Nghiêm có vợ là bà Lương Thanh Thũy thì ông Nghiêm là (Sư) gì ? và Chùa Phật Tổ Thích Ca trước kia do 1 vị Ni Sư sáng lập trước khi ông Nghiêm và Thích Hộ Giác & Thích Giác Đẳng đến sinh hoạt ,,  vậy thì biến cố đuổi (Sư) ông Nghiêm là (Sư) trụ trì Chùa PTTC,, ông Nghiêm thành Lập ra Chùa PTTC, có hay không quý vị ? hay  chúng tôi dựng chuyện hay lạl dùng Photoshop để ngụy tạo và dùng 1 software gì để nháy lời xác nhận cũa ông Thích Giác Dẳng..? (hết ý)
Kính thưa quý đọc giả cũng như 2 bạn  Tuệ Kiếm và NguyenNguyen, chúng tôi nêu lên sự kiện 2 vị Sư mượn tiền rồi Quịt không có hàm ý vạch áo cho người xem lưng, mà cũng chẳng có mục đích bôi nhọa tên tuổi cũa quý Ngài cũng như nhu cầu đánh phá Tôn Giáo, nhưng tất cả những gì xấu xa đều do quý vị gán ghép cho chúng tôi, và trước khi đem sự việc này ra ánh sáng cá nhân chúng tôi và thay mặt ban trị sự Chùa PTTC có gữi thư đến quý Ngài và cũng cho ban trị sự Chùa PHAP LUAN biết, nhưng thời gian 1 tháng đó, quý Ngài không trã lời với thái độ im lặng coi thường Phật Tử.
Thật ra chuyện 2 vị Sư Thích Hộ Giác & Thích Giác Đẳng Quịt 200‘000.- cũng chưa có gì to lớn chứng minh là chúng tôi vẩn cố dùng thời gian, cũng như rất tế nhị nhẹ nhàng từ lời nói (đến cuối tháng 8.2011) hầu muốn cho quý Ngài biết số tiền đòi lại không phải cho cá nhân ai, hay cho ban trị sự, như vì quý Ngài đã chịu trách nhiệm cũng như thay mặt Chùa PHAP LUAN ký vay nợ cũa Chùa PTTC hãy nên có trách nhiệm là phải trả, cho dù là sớm hay muộn, và sau khi nghe được Audio do Sư Thích Giác Đẳng có những lời vọng ngữ lưu manh và vong ơn bội nghĩa, bắt buột chúng tôi phải lên tiếng và đem chuyện nầy ra ánh sáng hành động vu khống Phật Tử đuổi Sư cướp chùa do Sư Thích Giác Đẳng làm, mới là vấn đề chính, khó mà bỏ qua nếu Sư không có gì chứng minh „biến cố“  đó thì chúng tôi cho là Sư Thích Giác Đẳng phải có lời xin lồi Phật Tử Chùa PTTC và phãi hoàn trả lại số tiền quý Ngài ký mượn là 200‘000.- Sfr cũng như tất cả tiền lời tính đến nay đã trên 16 năm, và chúng tôi lên án cũng như không thể chấp nhận tư cách Quịt nợ rẽ tiền và vu khống chụp mũ cũa  đương sự hành động đó không xứng đáng tư cách cũa một vị tỳ kheo đã qui y Tam Bảo, và một lần nữa chúng tôi cũng yêu cầu những vị tăng thống đại diện cho văn phòng 2 viện hóa đạo cũa GHPGTN ở hải ngoại  cũng như những vị có trách nhiệm trực tiếp hay gián tiếp đang và vẩn giữ thái độ im lặng, hãy nghe những lời bất binh cũa PT lên tiếng hãy nghe những gì PT đã yêu cầu  và quý vị đó hãy cùng chúng tôi làm sáng tỏ vấn đề này.
Và sau cùng 2 bạn Tuệ Kiếm & NguyenNguyen chuyện VC đánh phá Tôn Giáo đã có từ khi tên tội đồ Hồ Chó Minh đem chủ thuyết CS vào VN và chuyện chúng tôi đem 2 ông Sư mượn tiền rồi Quịt ra ánh sáng không có gì liên hệ với nhau và với ai cả tôi là tôi và cá nhân chúng tôi là thành viên cũa ban trị sự Chùa PTTC Thụy Sĩ  những gì tôi nói ra có bằng chứng, có nhân chứng còn các bạn đã thấy gì và biết gì ? hay chĩ lập lại lời Thích Giác Đăng ? xem ra quý vị hãy nói với quý Ngài phãi chứng minh những gì quý Ngài nói, và nếu có thời gian chúng tôi có thể xác minh Hội Phật Giáo Nguyên Thũy như Sư Thích Giác Đẳng nói có đăng ký hay không và cơ quan Thuế vụ ở Thụy Sĩ sẽ nói gì hay đúng như những gì chúng tôi đã giãi thích bên trên Thích Giác Đẳng chỉ lươn lẹo từ lời nói cách nói với mục đích quịt nợ và vu khống PT đuổi (Sư) cướp Chùa, và chúng tôi có đề nghị voi các bạn hay bắt đầu nên dùng trí tuệ ra làm việc thay vì cãm tín cũa đúc tin..v.v..  kính chúc các bạn  cát tường an lạc.. và cũng xin 1 lần nữa nói lên sự cãm phục qua bài viết cũa bạn thụyvi....

NayKính
MinhDung

chứng minh hồ sơ & Audio xin mời vào xem 
http://minhdung-ch.blogspot.com

Tâm Vị

No comments: