Thursday, October 20, 2011

LTS-Những tên bủt nô VG ca tụng Bùi Tín, HCM chửi VNCH trên internet hàng ngày,  họ bơi móc những bài viết của các nhân chứng sống về tội ác của bọn GHPGVNTH-AQ kết cấu với VGCS để phá hoại Miền Nam VNCH để che tọi ác của bọn chúng. 
Nêu các nhà tu hành chân chính của GHPGVNTN-AQ có lòng với đạo pháp,là "con Phật", trong quá khứ đã lầm lỡ tin theo lời VGCS thì họ nên  sám hối, tuyên bố khắp mọi chùa trong và ngoài nước đều cùng nhau lập đàn chay làm lễ cầu siêu 3 tháng cho linh hồn các nạn nhân Huế Mậu thân, cho hàng triệu nạn nhân VGCS. Họ công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại tài sản, nhân mạng cho gia đình các nạn nhân. Còn những tên luu manh đội lớp tu hành cần phải loại khỏi nơi tu hành, trừng trị đích đáng để làm sạch cửa chùa, Trả lại công lý cho nguời chết. Nơi thờ phuợng không thể bị ô uế bởi bọn bất lương. Phật Tử và Ban trị sự có trách nhiệm dọn sạch chùa, từ cáu bụi đóng trên tượng Phật, cho đến cáu bụi, căn bã đặt sệt trong bộ não của những tên dâm dục, tham lam, trộm cướp, làm biếng, bọn ham dánh hám lợi, nói láo, mượn áo cà sa để săn lùng những con mồi ngây thơ nhẹ dạ. Đến chùa là để mở hồn ra đón Phật, cầu được thanh tịnh siêu thoát, không phải mở hồn ra để bọn yêu quái tanh hôi giả sư tăng hớp hồn khách thập phương, miệng xà, tâm độc phóng ra lời lỗ mãn như dâm tăng Chánh Lạc:

Dụng nhân như dụng mộc, 

Đứa nào theo Tao, thì Tao giúp đỡ.
Đứa nào không theo thì Tao để yên.
Đứa nào không theo mà chống lại thì Tao Triệt 


Hãy xem ngôn ngữ và giáo dục gia đình: cha mẹ không đối xử với con cái như trên, Anh em trong nhà không đối xử với nhau như trên. Thầy giáo không đối với học trò, bạn bè không đối xử với nhau như trên. Huỗng chi người tu hành đối xử với phật tử bằng những ngôn ngữ của băng đảng cướp, của bọn du thử du thực. Bọn lưu manh, lừa bịp trộm cướp hiếm dâm dùng nhà Chùa là nơi  tạo danh-lợi-tài, tham sân si, tham dâm dục. Các phật tử cam phận làm gia nô đê đầu đảnh lễ Phật Pháp Tăng theo phương thức Tam Bảo Nô để bảo đảm được về bọn sư tăng hứa cho về"niết bàn" chăng?. . Xét ra những tên dâm tăng có "niết bàn" để về không, hay đó chỉ là cái bánh vẽ chúng dùng để khủng bố người dẹ nhạ, người điên cuồng như nhóm Lực Lượng Cú Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo. 
Dưới đây là những bài viết để khủng bố tinh thầnh những người dám nói lên sự thật 



----- Forwarded Message -----
From: Khong Nhu <
nhu.khong@yahoo.com>
To: "
ChinhNghiaViet@yahoogroups.com" <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>; Gop gio <gopgionews@yahoo.com>; "chinhluan@yahoogroups.com" <chinhluan@yahoogroups.com>; Dang Nguyen <dangnp@sbcglobal.net>; "diendanviahe@yahoogroups.com" <diendanviahe@yahoogroups.com>; Xuan Nhuan Le <lechannhan@yahoo.com>; "thaoluan9@yahoogroups.com" <thaoluan9@yahoogroups.com>; tp <tuyphuongngo56@yahoo.com>
Sent: Wednesday, October 19, 2011 4:24 PM
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Re: THỤY-VI : Chuyện Phải Nói

Thưa quí vị,
Lâu lâu có một bài viết của một nhân vật nữ (?), lại là vợ một viên chức cảnh sát, nội dung  binh Liên Thành, xem ra ngôn ngữ tương đối lịch sự, chừng mực,  ở một vài điểm dễ thuyết phục người đọc, ở vài chỗ "đụng" Phật Giáo, nhưng cũng tương đối nhẹ nhàng, "khéo léo" nên không lạ gì nhiều nick trên NET vốn ác cảm với Phật Giáo ( nhưng hễ mở miệng ra là tục tằn, thô lỗ, chửi rũa vu vạ, cuối cùng bài viết b ị phản ứng ngược, không đem lại kết quả như  ý muốn của người  viết) chuyền đi chuyền lại bài này có vẻ lấy làm"tâm đắc sâu sắc"!
Thử khách quan phân tích bài viết của  "nhà văn" (có người tôn xưng như vậy) nữ này xem sao.
"Theo dõi những bài viết..đổi lập trường trước". Câu đầu chính xác. Thí dụ có thể tìm thấy nhan nhãn tại hải ngoại, các phe trong các cọng đồng, mới ngày hôm qua, ngồi họp với nhau, mai lại đã chửi nhau như chó với mèo.Còn Việt Cọng chửi hoài nên cũng chán. Có đối tượng mới , gần,để chửi, chửi vẫn hăng hơn . Về chuyện cá nhân thì vô số kể, xin đưa một vài ví dụ: Tuấn Phân khen ngợi Đặng văn Nhâm, ít lâu sau chửi lộn với Đặng văn Nhâm hơn chó với mèo. Phạm Luật Tiêu Diệt Cọng Sản với Aladin Nguyễn; Aladin Nguyễn với Đặng văn Nhâm . Kim Âu chửi Lê Minh Ngọc, Nguyễn Phước Đáng, Tôn Thất Sơn; Kiêm Ái moi móc  đời tư của cấp trên Lê Xuân Nhuận; CSQG, Trần Tâm Trực chửi  ông Góp Gió , mấy ông Thầy cũng không thua kém. Thầy Chân Tuệ chửi Thầy Giác Tín, Phật tử chửi Phật tử cũng tận tình hăng say;Tuệ Kiếm, Phan Minh Tài, BQK ...tranh cãi không dứt; mấy con chiên bôi bẩn nhau càng bạo như Đốc Tờ Thanh , Cựu dân biểu Nhữ văn Úy, ..., chưa nói những thứ ganh ghét Lý Tống chửi rũa, bôi bẩn ông Không quân này v.v..và v..v. Nếu kể thêm chuyện Virgina, Houston, Úc châu, e viết nguyên quyển sách!!!

Câu hai ,bắt đầu sai:" Tại sao ông Liên Thành tố cáo tội ác của Việt Cọng...lại bị một số người đánh phá". Sai, không chính xác. Không ai đánh phá Liên Thành về chuyện tố cáo tội ác Việt Cọng, người ta nhất loạt tố cáo Liên Thành lập Ủy Ban MA để kiện Việt Cọng và Liên Thành không đủ uy tín để cầm đầu một công tác cần sự ủng hộ rộng lớn và đều khắp như thế . Vì sao? Chuyện có đầu có đuôi Vì Liên Thành nói láo, nổ quá nhiều trong tác phẩm Biến Động Miền Trung, sau đó bị nhiều giới độc giả, Quân đội,Cảnh sát, Xây Dựng Nông Thôn, Chủ báo, già có, trẻ có v.v..chất vấn hằng trăm điểm, nhưng Liên Thành  trốn biệt, tránh né tất cả những câu hỏi hóc búa của độc giả. Tác phẩm này gây chia rẽ trong cọng đồng, bất lợi cho công cuộc chống Cọng và sau cùng vì Liên Thành theo tên vô đạo Phạm Luật chửi mấy Cha, mấy thầy Thầy trên Paltalk làm mất lòng quần chúng và đồng hương, nên bà con mất tin tưởng vào Liên Thành. Khi Liên Thành ra mắt tác phẩm thứ 2, nếu chỉ đi bán sách lấy tiền bỏ túi thì không ai thắc mắc làm gì. Nhưng khổ nỗi, Liên Thành thừa cơ hội, quyên tiền,lập Ủy Ban Tố Cáo Tội Ác Việt Cọng. Việc làm chính đáng, nhưng người ta mất tin người đứng ra làm. Nhiều người tố cáo Liên Thành lâp Ủy Ban MA, bịp và họ đã đưa rất nhiều bài chứng minh. Họ chất vấn ,thắc mắc ,đặt nhiều câu hỏi. Nhưng Liên Thành lại trốn. Trong khi đó thì tà lọt Kim Âu, thề bán mạng mình không có chân trong Ủy Ban, không làm gì trong Ủy Ban lại nhảy ra trả lời, như là phát ngôn viên chính thức (không biết có ăn lương, phụ cấp?) cho Liên Thành. Trong trường hợp này, nếu người đó không phải là Liên Thành, cùng ngành Cảnh Sát như quí vị, thì quí vị nghĩ sao, một hai binh vực, bao che đến kỳ cùng?? Quí vị có chấp nhận Kim Âu thay mặt Liên Thành để trả lời như vậy hay không?
Chuyện cần trao đổi thứ ba. Liên Thành không đánh phá Phật giáo trong các sách của ông ta???Cái này thì đã có người phân tích nhiều rồi. Cứ tạm xem như LT "không" đánh phá Phật Giáo trong sách vậy đi, nhưng Liên Thành lên Paltalk chửi các Thầy, Giáo Hội Phật Giáo VNTN, chụp mũ chùa Điều Ngự là Từ Đàm 2, là Việt Cọng v.v.. thì sao?? Vậy thì Liên Thành "đụng" tới thầy tu khác xa chuyện trong gia đình Ông bà  Thụy Vi. Gia đình ông bà Thụy Vi đụng một chuyện rất đúng,  (xưa nay ông bà có thấy  ai lên NET binh vực bà Huỳnh Liên đâu) nhưng bà ngoại giận  vì bà ngoại thương Phật Giáo, thương Thầy theo cảm tính, nhất lý. Ông bạn của ông bà Thụy Vi khá hơn, nhưng cũng chưa thoát qua được thế nhân thường tình. Nên thông cảm với ông ta chứ không thể đồng tình.
Câu chuyện ông bà kể tại Mộc Hóa có thể  đã xảy ra nhiều nơi. Lỗi của ông Thầy tu mà lỗi cũng do các Phật tử câm nín. Nhưng cuối cùng gieo nhân thì  phải gặt quả, gây tội thì cuối cùng cũng phải trốn dư luận, trốn pháp luật. Bởi vì ngoài một nhóm Phật tử trong chùa,còn có đồng bào Mộc Hoá, và sau đồng bào Mộc Hóa còn có pháp luật, các quan tòa v.v..Chạy trời cho khỏi nắng. Phật Tử Mộc Hóa hiền quá và có lẽ  ở thời điểm đó. Chắc ông bà Thụy Vi cũng đồng ý với tôi bây giờ thì Phật Tử hay con chiên họ không còn sùng bái các Cha các Thầy một cách mù quáng, sợ hãi, thụ động, tiêu cực đến mức a tòng với tội phạm như vậy nữa . Nếu có những trường hợp như vậy, mong ông bà Thụy Vi và các con chiên, các phật tử cứ chống đối mạnh lên (dĩ nhiên phải bình tĩnh, khéo léo...) để giữ Đạo.
(Còn tiếp)
Như Không
 

From: mai
To: "ChinhNghiaViet@yahoogroups.com" ; Gop gio ; "chinhluan@yahoogroups.com" ; Dang Nguyen ; "diendanviahe@yahoogroups.com" ; Xuan Nhuan Le ; "thaoluan9@yahoogroups.com" ; tp
Sent: Tuesday, October 18, 2011 9:20 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: THỤY-VI : Chuyện Phải Nói
.


From: CSQG
To: Gop gio ; chinhluan@yahoogroups.com; ChinhNghiaViet@yahoogroups.com; Dang Nguyen ; diendanviahe@yahoogroups.com; Xuan Nhuan Le ; thaoluan9@yahoogroups.com
Sent: Tuesday, October 18, 2011 7:53 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: THỤY-VI : Chuyện Phải Nói


  Theo dõi những bài viết, những lá thư chống báng ông Liên Thành khiến tôi nhớ lời một nhà văn viết trong cuốn sách cách đây mấy năm: “ Mười mấy năm ở hải ngoại, tôi nhận ra một sự thật rất cay đắng là: Có những nhà báo đứng trên lập trường chống cộng, nhưng khi viết một bài đả kích một người trong cộng đồng, cùng chiến tuyến, thì rất sắc nét, rất nặng nề, ngôn từ cạn tàu ráo máng. Cũng ngòi bút ấy khi viết bài đả kích cộng sản thì nhạt phèo, không có lý luận, đầu đuôi chả ra làm sao cả! Lý do vì thù cá nhân thì quá lớn, mà thù đất nước thì nhẹ như bông. Người mình ghét ở gần, cộng sản thì ở xa, cho nên chửi bạn bao giờ cũng nặng hơn chửi thù. Chưa kể có những kẻ chuyên chụp mũ người khác, rồi cuối cùng lại đổi lập trường trước!” *
  Tại sao ông Liên Thành tố cáo tội ác của việt cộng như góp bó nhang thiết thực để làm giỗ cho những cái chết tức tưởi hồi Tết Mậu Thân ** lại bị một số người đánh phá? Bình tâm đọc lại  những cuốn sách và những bài viết của ông Liên Thành, tôi không hề thấy ông Liên Thành đả kích Phật giáo dù ông ấy đứng trên bất cứ lập trường nào. Vậy thì rỏ ràng họ đánh phá  ông Liên Thành vì chính họ là Việt cộng, là thân cộng, vì những người có xu hướng phe phái, hoặc do những động lực tình cảm khi ông Liên Thành thẳng thắng nêu tên một vài ông Hoà thượng và một số Phật tử bị việt cộng giựt giây.
 Chuyện ông Liên Thành “Đụng” tới thầy tu khiến tôi nhớ lại chuyện trong gia đình. Đó là khoảng năm 1969.  Bà ngoại tôi là một tín đồ Phật giáo thuần thành; có chân trong ban trị sự của một chùa ở Mộc Hóa. Một hôm vị hôn phu cho tôi biết là những Tịnh xá Khất sĩ nào mà tên có chữ Ngọc là cơ sở của VC. Tôi nói lại cho ngoại tôi nghe thì bà nổi giận, gần như không muốn nhìn mặt vị hôn phu tôi nữa. Tôi cũng còn nhớ, chùa Tưòng V. nơi bà ngoại tôi có chân trong ban trị sự, Hoà thượng trụ trì, Thích Minh Đ., thông dâm với một Phât tử, cô Nguyễn thị R. Để bảo vệ ngôi chùa khỏi bị tiếng xấu nên mọi người dấu biệt tin tức, không cho lọt ra ngoài (!) Và tín hữu vẫn tiếp tục vào ra , vái chào,  chấp tay, “bạch thầy”,… cung cung kính kính ông sư trụ trì tội lỗi! Cho đến khi cô R. mang bầu, cái bụng thè lè ra, thì “Đấng hòa thượng” cùng cô R. khăn gói trốn khỏi Mộc Hóa. Người nào có sống ở Mộc Hóa vào những năm đó đều biết chuyện nầy.
 Như đã nói, bà ngoại tôi là người sinh ra ở Huế, mà người Huế thì phần đông tôn sùng các thầy, thương quý các thầy. Dân Huế thương ông Thích Đôn Hậu, thường trìu mến gọi thầy là “Ôn”.   Ông Liên Thành đụng tới “Ôn” làm nhiều người Huế không vui.  Dân Saigon thương ông Trí Quang, ông Liên Thành đụng ông Trí Quang khiến nhiều người Saigon không thích, tình cảnh na ná giống như vị hôn phu của tôi ngày xưa “động” tới các chùa là bà Ngoại bất mãn. Sau ngày 30-4-1975 khi “ Ni sư” Huỳnh Liên, “Tổng chỉ huy” các chùa họ NGỌC, xuất hiện trong vai trò Phó Chủ Tịch Ban Liên Lạc Phật Giáo Yêu Nước thì bà ngoại tôi mới biết là cháu rể mình không hề “Ăn nói tào lao xịt bộp, vu oan giá hoạ”  cho thầy, cho sư chút nào!
 Cung cách phản ứng thiên về tình cảm đã thấm sâu trong xương trong cốt của nhiều người, ngay như mới đây, người bạn thân của gia đình tôi, anh K. gốc Huế đi du học cách đây 50 năm, hiện đang sống tại Âu Châu, có lập trường chống việt cộng rạch ròi, ấy vậy, mỗi lần nghe ai đề cập tới những tội lỗi của một hoà thượng nào đó, anh cũng cảm thấy…buồn buồn. Có lần tôi hỏi thẳng anh: “ Như vậy anh đặt thầy lên trên sự thật ? Hay anh xem thầy nặng hơn Quốc gia?”  Anh trả lời: “ Không, không phải vậy, anh biết thầy làm bậy nhiều rồi, nhưng khi mô đề cập tới thầy, anh thấy tội tội, thấy rẻn…cho thầy mình !”***
    Kể lể dài dòng chuyện một số các thầy để nói thẳng vào sự thật, đối diện vào sự thật bằng những dẫn chứng thực tế tôi càng  thấy ông Liên Thành lừng lững một tư cách can đảm khi ông dám  vạch trần những tội ác, những điều khuất lấp nhập nhằng của một số phần tử được che đậy, được bảo vệ bởi những người cuồng tín, thần thánh hoá… Những người này chỉ hành xử theo cảm tính, cố tình phủ nhận những bài học lịch sử.
  Chúng ta quả thật may mắn khi đang sống trong một thời đại thật tân tiến, đang sống trong một môi trường tự do đầy rẫy sách báo, Internet…Chúng ta đọc được vô số tài liệu về thãm sát Mậu Thân, song song đó chúng ta còn đọc được vô số tài liệu giải mã, giải mật được nhiều người trong đó có ông Nguyễn Văn Lục ghi lại cho những người dân ở miền Nam trước 1975 nay đã sinh sống ở nước ngoài. Nhớ lại một bài học. Nhớ lại một dĩ vãng. Điểm những lại những khuôn mặt nằm vùng hoặc tiếp tay với cọng sản gây rối ren khuấy động Saigon dạo ấy:
-      Tôn Giáo: LM Thanh Lãng, Lý Chánh Trung, Hồ Ngọc Nhuận, Lý Quý Chung, Kiều Mộng Thu, Nguyễn Phước Đại, Vũ Hạnh,Thích Nhất Hạnh, TT Thích Thiện Hoa…  .
    - Các sinh viên sau 75 đã lộ nguyên hình:
Huỳnh Tấn Mẫm, Dương Văn Đầy, Lê Thành Yến, Phùng Hữu Trân, Trần Khiêm, Đỗ Hữu Ứng, Lê Anh, Võ Ba, Đỗ Hữu Bút, Hồ Nghĩa, Cao Thị Quế Hương, Trương Hồng Liên, Truơng Thị Kim Liên, Võ Thị Tố Nga. Hạ Đình Nguyên , Phạm Phi Long , Đặng Minh Chi, Trịnh Thị Xuân Hồng,Trần Công Sơn,Trần Thị Ngọc Hảo, Đỗ Quang Tỉnh,
    - Văn nghệ sĩ:
Trần Thiện Tứ, bác sĩ Trương Thìn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Sanh, nhạc sĩ sĩ Tôn Thấp Lập, Võ Thành Long, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, Phạm Phú Tâm, Trương Thị Hoàng và Trương Thị Anh, Phùng Hữu Trân, Nguyễn Ngọc Phương, Võ Thị Tố Nga, Lê Thành Yến…****
  Suốt 36 năm, lịch sử cho thấy chế độ Cọng sản Việt nam không hề có nhân quyền, có tự do, và bọn chó đẻ đó chính là một bè lũ bán nước. Tôi và nhiều người đang tự hỏi với lòng căm phẫn: Những ông sư,  những linh mục, những Phật tử, những sinh viên… biểu tình tranh đấu thách thức ngày xưa đâu? Những tiếng thét, tiếng hô hào, tiếng hát lồng lộng “ Diệt đế quốc Mỹ. Đánh tan bè lũ bán nước” đâu? Sao suốt 36 năm nay, họ im hơi, lặng tiếng  một cách khó hiểu như vậy? Hay “ Rẻn” rồi chăng?
  Kèm theo đây là một trích đoạn dịch ra từ cuốn “ The Vietcong Massacre at Hue” của nhà văn người Canada, ông Alje Vennema:
“Ngày hôm sau, du kích và bọn nằm vùng địa phương tỏa ra đi tìm những người có tên trong danh sách viết tay nguệch ngoạc. Họ được đưa về Tiểu chủng viện, nơi dựng tòa án nhân dân. Một anh cựu sinh viên chủ tọa phiên tòa với sự hiện diện của một người Bắc Việt và hai sinh viên khác. Hai sinh viên này chúng tôi biết. Các phiên tòa nhân dân mấy ngày trước đã chấm dứt. Dân chúng hiện diện khá đông tại các phiên tòa ở Tiểu chủng viện, ở Gia Hội bên kia cầu và ở trong thành. Tòa án ở Tiểu chủng viện do Hoàng Phủ Ngọc Tường chủ trì. Anh này tốt nghiệp đại học Huế và là cựu lãnh tụ sinh viên trong Ủy Ban Phật Giáo chống chính quyền trước đây. Cầm đầu ở Gia Hội là Nguyễn Ðắc Xuân, trước kia là một liên lạc viên cộng sản nay đột nhiên lại xuất hiện. Tòa trong thành do hai sinh viên Nguyễn Ðọc và Nguyễn Thị Ðoan điều khiển. Các phiên tòa vang lên những lời đe dọa với khẩu hiệu tuyên truyền, kết tội, qui chụp. Hầu hết những người bị lôi ra tòa chẳng biết lý do mình bị bắt. Nhưng tất cả đều bị kết tội, một số bị tử hình tức khắc….”
 Mời quý vị vào Google gỏ “ Wikipedia Massacre at Hue” để đọc hàng trăm bài về tội ác của Việt Cọng giết dân Huế do chính những người ngoại quốc viết:
·         Arnold, James R., Tet Offensive 1968: Turning Point in Vietnam, London: Osprey 1990
·         Bullington, James R. "And Here, See Huế," Foreign Service Journal, November 1968.
·         Christmas, G. R. "A Company Commander Reflects on Operation Huế City," Marine Corps Gazette, April 1971.
·         Davidson, Phillip B. Vietnam at War: The History, 1946-1975. Novato, CA: Presidio Press, 1988.
·         Hammel, Eric. Fire in the Streets: The Battle for Huế, Tet 1968. Chicago: Contemporary Books, 1991.
·         Harkanson, John, and Charles McMahon. "USMC & Tet ’68: There’s a Little Trouble in Huế …," Vietnam Combat, Winter 1985.
·         Krohn, Charles A., The Lost Battalion: Controversy and Casualties in the Battle of Huế, Praeger Publishers, 1993.
·         Larson, Mike, Heroes: A Year in Vietnam With The First Air Cavalry Division, Barnes & Noble, 2008.
·         Nolan, Keith William. Battle for Huế: Tet 1968. Novato, CA: Presidio Press, 1983.
·         Oberdorfer, Don. Tet!: The Turning Point in the Vietnam War. New York: Doubleday & Company, 1971.
·         Palmer, Dave Richard. Summons of the Trumpet: U.S.-Vietnam in Perspective. Novato, CA: Presidio Press, 1978.
·         Phan Van Son. The Viet Cong Tet Offensive (1968). Saigon: Republic of Vietnam Armed Forces, 1969.
·         Pike, Douglas. PAVN: People’s Army of Vietnam. Novato, CA: Presidio Press, 1986.
·         Secrets of the Vietnam War. Novato, CA: Presidio Press, 1990.
·         Smith, Captain George W., USA. "The Battle of Huế," Infantry, July–August 1968.
·         Stanton, Shelby L. Anatomy of a Division: 1st Cav in Vietnam. Novato, CA: Presidio Press, 1987.
·         Tolson, Major General John J., 3rd. Airmobility: 1961-1971. Washington, D.C.: Department of the Army, 1973.
·         Truong Sinh. "The Fight to Liberate the City of Huế During Mau Than Tet (1969)," Hoc Tap, December 1974.
·         Tucker, Spencer, Vietnam. London: UCL Press, 1999
·         Vietnam Order of Battle. New York: U.S. News and World Report, Inc., 1981.
·         Young, Marilyn B., The Vietnam Wars, 1945-1990 (New York: Harper Perennial, 1991)
·         Vennama, Alje, The Viet Cong Massacre at Huế. New York, Vantage Press, 1976.
   Ngày xưa có câu “ Bút sa, gà chết” Ngày nay, viết không đàng hoàng, Google giữ lại. Khi lịch sử sang trang. Con cháu đọc lại, mắc cỡ nghĩ thầm: “ Không ngờ Ông/ Bà mình viết bậy quá?”
   
                                              . thụyvi
                                ( Hầm Nắng tháng 10 – 2011 )
*Nhìn lại một thập niên
** Chữ của NC
*** Giọng địa phương
**** Mặt trận văn hoá và những thủ tiêu ám sát trí thức miền nam VN.


--- On Sun, 10/9/11, Gop gio  wrote:

From: Gop gio
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] THỤY-VI : Chuyện Phải Nói
To: "ChinhNghiaViet@yahoogroups.com" , "CSQG"
Date: Sunday, October 9, 2011, 10:51 AM


Thưa Quý Vị !
      Chúng ta không cần phải cãi lý vòng vo cho mất công mà nên đi thẳng vào vấn đề CHÍNH, tức cái GỐC của vấn đề : Đó là : (1) Ủy Ban TTTACSVN của ông Liên Thành có HỢP PHÁP hay không ? Và (2) Việc hô hào góp tiền góp bạc có HỢP PHÁP hay không ? Khi giải quyết xong 2 vấn đề nầy rồi ta mới bàn tới các bước kế tiếp.  Xin nhớ như thế. Đó là NGUYÊN TẮC.
      Thuê được Tổ hợp Luật sư cũng chưa chứng tỏ được gì : (a) Tại sao không thuê các Tổ hợp Luật sư ở Mỹ để tiện việc tiếp xúc trực tiếp cho dễ dàng ? Bởi vì hồ sơ kiện rất phức tạp, truy cập tội ác của nhiều tên và các nhân chứng. Một vụ kiện càng có nhiều BỊ ĐƠN lại càng rắc rối, tốn nhiều thi gian, có thể kéo dài hàng chục năm. Vậy thì tại sao không thuê Tổ hợp Luật sư ở Mỹ ??? Phải chăng là có ý đồ không lương thiện ? (b) Một kẻ gian manh chỉ cần bỏ thí vài ngàn đưa cho THLS để câu mồi... bà con. Tới một lúc vơ vét cho đầy túi rồi hắn XÙ không đóng tiền cho THLS nữa thì sao ? Dẹp THLS và vụ kiện luôn ! Bà con chỉ còn có nước khóc ròng !!!
       Chúng ta ĐỪNG BAO GIỜ TIN TƯỞNG vào MỘT CÁ NHÂN nào đókể cả Liên ThànhĐây là việc CÔNG, việc CHUNG thì phải có QUẦN CHÚNG tham gia. Đó cũng là NGUYÊN TẮC.
      
*****
                                       T H Ư  N G Ỏ
     Kính gởiÔng Liên Thành
     Chủ Tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác CSVN
     Chủ tịch Ủy Ban Điều Hợp Trung Ương
     P.O. Box 6147
     Fullerton, CA 92834
Thưa ông Chủ Tịch,
    Tôi không khách sáo dài dòng, xin đi thẳng vào vấn đề chính.
     Hiện nay chúng ta đang sống trên đất nước Hoa Kỳ được hưởng hoàn toàn tự do, chúng ta có thể thành lập bất cứ tổ chức gì chúng ta muốn, nhưng điều quan trọng nhứt là phải theo đúng các thủ tục ấn định của Bộ Nội Vụ. Điều này có nghĩa là khi thành lập Ủy Ban Truy Tố Tội Ác CSVN ông phải thông qua các thủ tục xin phép Bộ Nội Vụ. Và khi muốn xin tiền của bá tánh, ông cũng phải xin phép được Gây Quỹ Pháp Lý  hợp lệ, đồng thời phải có trương mục riêng của Quỹ Pháp Lý và đề cử vị Thủ Quỹ đặc trách tài chánh.
     Vậy chúng tôi muốn hỏi ông Chủ tịch : Ông có thực hiện đúng những điều tôi đã nêu ra trên đây hay chưa ?
     Nếu có, xin công bố Giấy Phép cho bà con rõ.
     Nếu chưa, thì xin ông hãy lập tức tạm ngưng thu tiền của bà con, đồng thời xúc tiến ngay việc XIN PHÉP các cơ quan công quyền liên hệ, cũng như thành lập Ủy Ban Truy Tố Tội Ác CSVN có tính cách đại diện rộng rãi các thành phần bà con trong cộng đồng tị nạn.
     Xin nhớ : Ủy Ban Truy Tố Tội Ác CSVN là một Tổ Chức của Quần Chúng, không phải của cá nhân của ông Chủ tịch Liên Thành. Ông Liên Thành chỉ là Sáng Lập Viên. Ông cũng có thể được bà con tín nhiệm giao chức Chủ Tịch của Ủy Ban. Ông không thể Tự Phong.
      Và chỉ khi nào ông Chủ Tịch thực hiện đúng các thủ tục như trên thì mới được coi là HỢP PHÁP, CHÍNH DANH, gây được lòng TIN của bà con tị nạn. Chắc chắn chúng ta sẽ thành công.
      Hiện thời vẫn chưa quá trễ để chúng ta SỬA SAI.
      Thưa ông Chủ Tịch,
      Bà con nhìn nhận ông là người có thiện chí, có quyết tâm cao. Chúng tôi tin rằng ông có thể làm được việc lớn như vụ Truy Tố Tội Ác CSVN. Nhưng có thể ông vì chủ quan, thiếu kinh nghiệm, lại bị thúc đẫy quá trớn của một số nạn nhân của CS quá cuồng nhiệt nên mắc sai lầm. Nhưng SAI LẦM thì ta có thể… sửa chữa. Hiện vẫn còn thời gian.
      Khi đã điều chỉnh các thủ tục cho hợp lệ. Bước kế tiếp ông Chủ tịch cũng cần phải nghiên cứu lại thành phần NGUYÊN ĐƠN và BỊ ĐƠN.
      Chúng tôi cũng xin lưu ý ông Chủ Tịch : Đây là một nhiệm vụ rất khó khăn và nặng nề vô cùng.Nếu thành công, tên tuổi ông sẽ đi vào lịch sử. Nhưng nếu ông không làm đúng THỦ TỤC tức là để cho THẤT BẠI. ông sẽ bị mang tiếng là kẻ LỪA ĐẢO và PHẢN BỘI và có thể gặp rủi ro bị truy tố trước pháp luật. Bà con có quyền nghi ngờ thiện chí của ông. Ông cố tình tạo ra một vụ KIỆN… CỦ KHOAI. Nói KIỆN CS nhưng thực ra là vừa làm lợi CS (gây chia rẽ cộng đồng) và vừa để… TRỤC LỢI cho cá nhân và phe nhóm (?).
      Trân trọng kính chào ông Chủ tịch.
       Võ Văn Sáu  (3-9-2011)
       Chủ nhiệm NS Góp Gió
18605 40th Ave W. – Lynnwood, WA 98037-7612
Tel: (425) 361-2558 – Emailgopgionews@yahoo.com
Re: [chinhnghia] Bầy chó của việt cộng sũa hùa Người Việt Quốc Gia
TO: 14 More14 recipientsCC: 12 recipientsYou 12 MoreBCC: recipientsYou Show Details
FROM:Gop gio TO:chinhnghia@yahoogroups.com   diendanviahe@yahoogroups.com  son.do3@verizon.ne   11 More...CC:tamhuuvo04@yahoo.com   trieuhoahoang@yahoo.com  thuyquan41@yahoo.com   tranthekhiem105@gmail.com   goinhau2000@yahoo.com   7 More...Message flagged Wednesday, October 5, 2011 10:53 AMMessage body
Thưa ông Liên Thành,
Thưa Quý Vị Quan Tâm,
      Không biết khi Quý Vị đọc mấy dòng chữ dưới đây của tên TRANTAMTRUC Quý Vị sẽ nghĩ sao ? Xin ông Liên Thành cho biết ý kiến !?  Tại sao chúng tôi gởi thư cho ông Liên Thành, đặt vấn đề một cách nghiêm chỉnh, ông  LT giữ im lặng không trả lời. Thay vào đó là cái tên TRANTAMTRUC này nhảy ra chửi bới, chụp mũ một cách láo lếu vô giáo dục. Đây là lần thứ 2 tên này có hành động như vậy.
      Điều nầy khiến cho tôi nghĩ rằng ông Liên Thành có sự gian dối, sợ bị lộ tẩy nên chỉ thị cho đám tay sai đàn em chửi bới hầu khủng bố tinh thần những ai KHÔNG hoan hô "Đại tướng Liên Thành" ?
      Nếu đúng như vậy thì ông Liên Thành lầm to.
      Chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi thêm vài hôm nữa để nghe ý kiến của ông Liên Thành, cho biết cụ thể về những câu hỏi cùng đề nghị xây dựng của chúng tôi. Đây không phải ông trả lời cho cá nhân chúng tôi, mà là trả lời trước công luận. Chúng tôi không để cho vụ kiện này trở thành một trò hề, một sự lừa bịp, mà phải đi cho tới nơi tới chốn. Chúng tôi sẽ lên tiếng một lần nữa.
      Kính chào ông Liên Thành cùng Quý Vị Quan Tâm.
          GÓP GIÓ  04-10-2011
     
From: TRANTAMTRUC
To: chinhnghia@yahoogroups.com; diendanviahe@yahoogroups.com; son.do3@verizon.ne
Cc: son.do3@verizon.ne; gopgionews@yahoo.com
Sent: Wednesday, October 5, 2011 5:13 AM
Subject: [chinhnghia] Bầy chó của việt cộng sũa hùa Người Việt Quốc Gia
Thêm một thằng việt gian tay sai lũ bán nước việt cộng lòi đầu chó ra nữa rồi. Chúng bây lo sợ dùm cho quan thầy cộng phỉ Hà-Nội chúng bây đến thế sao ? Chúng bây sợ lũ cộng phỉ mãi quốc cầu vinh nó sụp đỗ thì không còn ai chi tiền để trả công quì mọp xin nâng bi liếm dĩa của bây phải không ?  Đất nước VN  vô phước nên mới sản sinh ra nhiều giống chó ghẻ như thế nầy. Trong gia tộc chó chúng bây, chó già chó cái chó đực chó con..vv... còn bao nhiêu con nữa sao không túa ra một lượt sũa hùa ông Liên-Thành cho gọn.
--- On Tue, 10/4/11, Gop gio wrote:
From: Gop gio
Subject: Re: [chinhnghia] Thư Ngỏ gởi LT
To: "chinhnghia@yahoogroups.com"
Cc: "'Le Xuan Nhuan'" , "peterquinhon@gmail.com"
Date: Tuesday, October 4, 2011, 4:30 PM
Xin cảm ơn anh SƠN.
      Rất mong tất cả mọi người cùng quan tâm.      GÓP GIÓ  3-10-2011
From: Do Son
To: gopgionews@yahoo.com
Cc: 'Le Xuan Nhuan' ; peterquinhon@gmail.com; chinhnghia@yahoogroups.com
Sent: Tuesday, October 4, 2011 7:13 PM
Subject: [chinhnghia] Thư Ngỏ gởi LT
Thưa anh Sáu,
Việc làm góp gió của anh như vậy hoàn toàn chính xác và rất hữu ích. Nếu ông LT chưa làm thì nên sớm chấp nhận lời khuyên xây dựng của anh Sáu. Dù muộn nhưng cũng còn cứu được. Điều chính yếu là không để có bất cứ 1 hoài nghi tiền bạc nào trong CĐ VN. Bị gạt qúa nhiều rồi cho nên CĐVN đã mất niền tin từ lâu, vì vây mà không có hội đoàn nào thống nhất hay tồn tại lâu mạnh được. Nhận xét và Tiến trình do Mr. Võ Văn Sáu  đề nghị là ĐÚNG trên nhiều mặt chứ không riêng gì về hành chánh hay pháp lý.
Hy vọng chúng ta có thể dẹp tự ái (ego) qua 1 bên mà làm việc hữu hiệu cho dân tộc. Hoan hô nổ lực chống Cộng của bất cứ ai.
Hãy đón chào tinh thần xây dựng của anh Sáu và NS Góp Gió.
Kính,
Sơn ĐX


Message body

Mến gửi anh Thục Vũ,


Thiết nghĩ rằng, nếu ông Luật Phạm đã đặt ra câu hỏi và bắt anh phải đi thẳng vào vấn đề, câu hỏi đó là :" Chúng bay có cươp1 tiền Phật Tử Chùa Phật Tổ Thích Ca (PTTC) không?". Câu hỏi này rất dễ trả lời, xin phép anh cho Hương Trần thay thế anh trả lời câu hỏi này cho bọn Luật Phạm và Áo Nhà Binh nhé!


CÂU TRẢ LỜI ĐƯỢC CHIA LÀ BA PHẦN NHƯ SAU:


1_ LLCSCHPG nói chung, Thục Vũ nói riêng hoàn toàn không đụng đến đồng xu cắc bạc nào của Phật Tử Chù PTTC, vì thế cho nên câu trả lời là KHÔNG, CHÚNG TÔI KHÔNG CÓ CƯỚP TIỀN PHẬT TỬ CHÙA PTTC.


2_ Nếu hỏi rằng các Ngài HT Thích Hộ Giác và TT Thích Giác Đẳng có cướp tiền Phật Tử Chùa PTTC hay không thì xin hỏi ngược lại là : Phật Tử nào trong Chùa PTTC đã cho các Ngài mượn tiền? Và tiền đó xuất phát từ ngân qũy của ai? Các Ngài mượn của ngân qũy chi hội hay Giáo Hội nào thì phải trả lại cho chi hội hay Giáo Hội đó, không thể nào trả sai lạc được. Các Ngài đã mượn nợ từ Giáo Hội Tăng Gìa Khất Sĩ thì phải trả lại cho Giáo Hội Tăng Gìa Khấc Sĩ, Phật Tử Chùa PTTC không có quyền gì để đòi, đồng thời ông Luật Phạm, Áo Nhà Binh v..v.. càng không có quyền gì để nói tới và vu khống cho các Ngài hoặc LLCSCHPG hay anh Thục Vũ là cướp tiền của Phật Tử Chùa PTTC. Vì thế cho nên câu trả lời cũng là KHÔNG, KHÔNG CÓ AI CƯỚP TIỀN PHẬT TỬ CHÙA PTTC.


3_ Đã là không ai cướp tiền của Phật Tử Chùa PTTC thì làm gì có chuyện PHẢI TRẢ cho Phật Tử Chùa PTTC hay GIỰT NỢ của Phật Tổ Chùa PTTC? Câu hỏi của ông Luật Phạm đã hỏi sai, vì một khi không vay thì làm sao trả? và cũng sẽ không có ngày định bao giờ sẽ trả. Lại càng không có chuyện giựt nợ ở trong vấn đề này.


 Ngài HT Thích Hộ Giác và TT Thích Giác Đẳng đã không mượn nợ của ngân qủy Chùa Phật Tổ Thích Ca, cũng không mượn nợ từ túi riêng của bất cứ Phật Tử nào trong Chùa Phật Tổ Thích Ca nhưng một vài kẻ tham lam trong Chùa Phật Tổ Thích Ca không rõ rành về luật pháp nên định vu cáo các Ngài giựt tiền của Chùa PTTC, như vậy những người này mới đáng bị mang tiếng là MUỐN CƯỚP TIỀN CỦA GIÁO HỘI TĂNG GÌA KHẤT SĨ. Nếu chuyện này đưa ra tòa xử lý thì chắt chắn bọn này sẽ thua.


Đã một thời gian rồi không thấy bọn người trong Chùa PTTC ngó nghóe trên diễn đàn, như vậy chứng minh 2 điều:


a_ Bọn này đã được luật sư cho ý kiến về vụ việc và đã rõ ràng số nợ đó thuộc quyền của ai và bọn này không có quyền đòi, nếu còn tiếp tục đòi thì sẽ bị kết tội tham của người và cướp đoạt của người, cho nên chúng đã im hơi lặng tiếng.


b_ Sau khi được giải thích rõ ràng về luật pháp, bọn này đã hiểu sự thiệt hại trong việc tham của người và biết chắt là món nợ này chúng nó không nuốt nổi cho nên chúng đã im hơi lặng tiếng.


Đã là tôi trả lời thẳng vào vấn đề câu hỏi của ông Luật Phạm, bây giờ tôi xin hỏi lại ông Luật Phạm, Áo Nhà Binh và đồng bọn 1 câu hỏi như sau:


Q_ Các ông là ai, có quyền gì trong số nợ do HT Thích Hộ Giác và TT Thích Giác Đẳng mượn của Giáo Hội Tăng Gìa Khất Sĩ mà cứ đi theo đòi nợ và viết những lời nhục mạ các Ngài nói riêng, Phật Giáo nói chung?


Xin các ông trả lời thẳng vào câu hỏi của tôi, vì tôi sẽ dùng câu trả lời của các ông trên mặt luật pháp để giải quyết những email các ông vu cáo và mạ lị những bậc lãnh đạo tinh thần của Phật Giáo. Xin các ông đừng tránh né vì tất cả những gì các ông viết ra diễn đàn đều được cất lại để làm tài liệu. Mong rằng các ông hợp tác với chúng tôi để tìm ra giải pháp tốt đẹp nhất.

HNTT

------------
Sent: Thursday, October 20, 2011 6:58 AM
Subject: [HuongGiang] Cả một cộng đồng CHỜ ĐỢI ÔNG MINH DUNG ÁO NHÀ BINH ĐƯA 2 ông Sư mượn tiền rồi Quịt, CÒN KHÔNG MANG RA PHÁP LÝ THÌ ÔNG ÁO NHÀ BINH CHI LÀ KẺ NÓI LÁO VU OAN CHO QUÝ NGÀI.


Này Minh Dung Áo Nhà Binh!

Nguyên Nguyên đã giải thích nhiều rồi! 
Nay nhắc lại lần cuối cùng nhớ mà giữ tâm nhé! Đừng quên! Một số người không hiểu như các ông cho rằng Niệm Phật Đường nhỏ bé như cái Am, cái Cốc, không to lớn như chùa và không đủ tiện nghi trong các công tác sinh hoạt Phật giáo, nhưng
 thực sự Niệm Phật Đường và Chùa cũng giống nhau thôi! Ba chữ Niệm Phật Đường đã mang ý nghĩa cho ông Minh Dung Áo Nhà Binh hiểu rồi! Là nơi NIỆM PHẬT tu tập để tìm đến con ĐƯỜNG giác ngộ, đó là NIỆM PHẬT ĐƯỜNG.

Từ ý nghĩa đó,  NIỆM PHẬT ĐƯỜNG LÀ CHÙA cũng còn gọi là NGÔI GIÀ LAM, tất cả đều là nơi trang nghiêm thanh tịnh, là trung tâm tu học, và là nơi thờ tự, là nơi cho Phật tử đến nghe pháp và hành lời Phật dạy để được thành Phật như Ngài.  Cho nên chúng ta thấy khắp nơi có những ngôi thờ tự, nhỏ bé chỉ là căn nhà (cải gia vi tự) nhưng trên biển đề vẫn gọi là CHÙA! Và hơn nữa người ta gọi CHÙA cho hợp với sự hiểu biết của nhân gian. Thượng tọa Thích Giác Đẳng là một giảng sư Phật học, Thầy đã đi giảng pháp khắp mọi nơi và được nhiều người biết đến. Với công hạnh tu hành hơn 30 năm lạt mà Thầy không hiểu được CHÙA VÀ NIỆM PHẬT ĐƯỜNG  hay sao mà các ông phải bắt bẻ một cách nhỏ nhoi, vô lối, vô bằng thế!? Hành động vạch LÁ tìm sâu của các ông Áo Nhà Binh đã tự để lộ cho người thấy những con sâu mượn danh nghĩa đánh phá Phật giáo không ai khác chính là Minh Dung Áo Nhà Binh! 

Người Phật tử học Phật thấm nhuần giáo lý Phật Đà, qua trình độ trung cấp Phật học ai cũng đều hiểu rằng ý nghĩa sắc không của Phật giáo, vạn hữu chỉ là không! Không lớn, không bé, không nhỏ, không to, không có thanh hương vi xúc pháp và NẾU biết được như thế, thì ĐIỀU CỐT YẾU phải vất đi những hình thức dị biệt, ngã chấp mới mong cầu thành Phật. 
MINH DUNG ÁO NHÀ BINH Còn mang ý tưởng so đo giữa NIỆM PHẬT ĐƯỜNG NHỎ BÉ HƠN CHÙA THÌ CHẲNG KHÁC CHI LÀ KẺ MÙ SỜ VOI, CHẲNG BIẾT CHI VỀ PHẬT GIÁO CẢ THÌ HAY NHẤT ĐỪNG NÊN BÀN VỀ PHẬT GIÁO CHO THIÊN HẠ BIẾT CÁI KIẾN THỨC NÔNG CẠN, CÁI TÂM HẸP HÒI CỦA CÁC ÔNG!

Nguyên Nguyên
  




Sonny Pham cho*i tro` cu?a bo.n ngu do^'t cho' ma' co^.ng sa?n vi.t gian dda^'y nhe' Sonny Pham!!!  No'i xa no'i ga^`n la` Sonny Pham ddem chuye^.n "khai thue^'" va`o vie^.c Ho^. Gia'c va` Gia'c DDa(?ng mu*o*.n tie^`n ma` chi'nh mie^.ng Gia'c DDa(?ng no'i nhu* sau:
 
Giác Đẳng nói: "quý Phật Tử ỏ bên thụy sĩ họ đề nghị rằng: ở bên thụy sĩ họ có 1 ngân quỹ là 200‘000.- quan thụy sĩ và thay vì để đó không làm gì , ho. Đã cho mượn để mua ngôi Chùa Pháp Luân..." (hết trích)
----------------
 
The^' Gia'c Dda(?ng no'i tha^.t la` dda~ ddu*o*.c quy' Pha^.t Tu*? be^n Thu.y Si~ cho mu*o*.n vi` ho. co' 1 nga^n quy~ la` 200,000 quan thu.y si~!!!  Ddu'ng kho^ng Sonny Pham???  Va` nhu*~ng vi. Pha^.t Tu*? dda~ cho mu*o*.n thi` nay ho. muo^'n ddu*o*.c tra? la.i nhu*ng hai te^n Ho^. Gia'c va` Gia'c DDa(?ng qui.t no*. thi` ca^u chuye^.n no' chi? co' the^' tho^i chu*' xa ga^`n khai thue^' gi` trong na`y ddo' Sonny Pham???
 
Bo^' khi? no', Sonny Pham so^'ng o*? nu*o*'c va(n minh Tu*. Do ma` va^~n co`n bi. nhie^~m na(.ng ve^` ca'i chu? thuye^'t cho' ma' co^.ng sa?n vi.t gian la` vu*`a a(n cu*o*'p vu*`a la la`ng dda^'y nhe' Sonny Pham!!!
 
tieudietcs!!!
 
P.S.  Chu'ng ba^y cha.y ddi dda^u??? Ma` AI cho chu'ng ba^y cha.y???

Tie^u Die^.t Co^.ng Sa?n!!!

Gie^'t cha(?ng tha mo*'i la` tha`nh vie^.c!
Che'm cha(?ng nu*o*ng mo*'i die^.t qui? ru*`ng!
Quye^'t ta^m tie^'n bu*o*'c cha(?ng ngu*`ng!
DDa^`u tra^u ma(.t ngu*.a kho' mu*`ng Ky` Ba!!!
---------- Forwarded message ----------
From: SONNY PHAM <spham234@gmail.com>
Date: 2011/10/20
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: [BTGVQHVN-2] Fw: Cả một cộng đồng lên án 2 ông Sư mượn tiền rồi Quịt, tại sao quý Ngài vẩn im re ?
To: BTGVQHVN-2@yahoogroups.comPhoNang@yahoogroups.com, ChinhNghiaViet <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>, GoiDan <GoiDan@yahoogroups.com>


 
Nói gần nói xa, chẳng qua nói thật, kính xin quý vị Chư Tăng, Ni, Phật tử liên hệ trong việc này vui lòng cho công chúng, đồng bào Phật Tử, và các vi hữu trên diễn đàn xem các tài liệu sau đây:
 
a. Giấy thành lập, số đăng bộ, khai thuế của "Niệm Phật Đường" hay "Chùa" Chơn Minh Tịnh Xá và Phật Tổ Thích Ca từ  ngày thành lập dùm.
    Lý do: để cho bá tánh coi chùa nào được thành lập trước hầu chứng minh sự thật, trách nói qua nói lại tốn thời 
    giờ  của các vi hữu trên diễn đàn, và để xem coi vị nào  nói sự thật.
 
b. Giấy đăng bộ hàng năm, khai thuế, danh sách ban trị sự, và tên của vị trụ trì của "Niệm Phật Đường" hay "Chùa" Chơn Minh Tịnh Xá  và Phật Tổ Thích Ca vào thời đìểm giấy tờ cho vay tiền được ký.
 
c. Giấy tờ ghi danh, số đăng bộ, giấy khai thuế của Giáo Hội Phật Giáo Nguyên Thủy tại Thụy Sỹ từ ngày thành lập cho đến ngày  vay tiền .
 
Để vấn đề tranh luận được trong sáng, hầu giải tỏa các nghi vấn, tránh sự mang tiếng cho quý vị lãnh đạo Tôn Giáo,
Giáo Hội, cũng như các Chùa, kính xin quý Chư Vị Tăng, Ni, Cư Sĩ vui lòng giúp đỡ chúng tôi trong công việc này
 
Xin lưu ý: người tố cáo hay thưa kiện trước tòa hay công chúng, có bổn phận chứng minh mọi việc cho mọi người  tòa và công chúng thấy rõ công việc của người tố cáo là đúng, đứng đắn và chính xác. 
 
Trân trọng,
Sonny 

From: tieudietcs
To: tieudietcs@yahoogroups.com
Sent: Friday, October 21, 2011 12:43 AM
Subject: Fwd: Cả một cộng đồng CHỜ ĐỢI ÔNG MINH DUNG ÁO NHÀ BINH ĐƯA 2 ông Sư mượn tiền rồi Quịt, CÒN KHÔNG MANG RA PHÁP LÝ THÌ ÔNG ÁO NHÀ BINH CHI LÀ KẺ NÓI LÁO VU OAN CHO QUÝ NGÀI.
Tha^'y nguyen nguyen vie^'t : "Người Phật tử học Phật thấm nhuần giáo lý Phật Đà, qua trình độ trung cấp Phật học ai cũng đều hiểu rằng ý nghĩa sắc không của Phật giáo, vạn hữu chỉ là không! Không lớn, không bé, không nhỏ, không to, không có thanh hương vi xúc pháp và NẾU biết được như thế, thì ĐIỀU CỐT YẾU phải vất đi những hình thức dị biệt, ngã chấp mới mong cầu thành Phật."
----
 
The^' khi a'p du.ng cho ma^'y te^n ho^? mang ba^.n a'o ca` sa tu ha`nh ho*n 30 na(m thi` cuo^'i cu`ng ca'i gi` cu~ng KHO^NG ca?!!!  Thi' du. nhu* mu*o*.n 200,000 quan Thu.y Si~ thi` KHO^NG TRA?!!!  Vi` chu'ng co' mu*o*.n nhu*ng va.n hu*~u chi? la` KHO^NG!!!  Bo^' khi? no', ne^n du*o*'i ca'i nhi`n cu?a chu'ng thi` chu'ng KHO^NG mu*o*.n 200,000 quan Thu.y Si~!!!  Ma` ne^'u dda~ tha^'y va.n hu*~u chi? la` KHO^NG thi` coi nhu* KHO^NG co' ai ddo`i!!!  Ne^n coi nhu* la` KHO^NG co' chuye^.n gi` xa^?y ra ca?!!!  Chi? co' 200,000 quan Thu.y Si~ lu'c tru*o*'c CO' trong tay ba' ta'nh ma` hie^.n gio*` KHO^NG co' ddo^`ng quan na`o ca?!!!  The^' thi` 200,000 quan ddo' cha.y ddi dda^u???  Cho du` co' gia^'y chu*'ng nha^.n cho tha^'y con so^' 200,000 quan cha.y tu*` no*i na`y sang no*i no. nhu*ng vi` va.n hu*~u chi? la` KHO^NG thi` coi nhu* la` KHO^NG tha^'y, KHO^NG bie^'t, KHO^NG nha^.n, va` di~ nhie^n la` KHO^NG tra? pha?i KHO^NG na`o???   Bo^' khi? no', bo.n chu'ng tha`nh Pha^.t he^'t tro*n ro^`i!!!  Ca'i gi` cu~ng KHO^NG KHO^NG KHO^NG ca?!!!
 
Tho*`i ma.t pha'p co' kha'c pha?i kho^ng nguyen nguyen??? 
 
Bo^' khi? no', trong gio*` phu't la^m chung thi` te^n tieudietcs na`y ddi va.ch tu*`ng la' dde^? ti`m he^'t ma^'y con sa^u la`m ra^`u no^`i canh dda^'y nhe' lu~ ngu do^'t cho' ma' dda^`u tra^u ma(.t ngu*.a GHPGVNTN A^'n Quang chu'ng ba^y!!!
 
Trong mo^.t sa't na cu~ng ddu? dde^? gia'c ngo^. ro^`i nguyen nguyen!!!  Trong khi ddo' thi` te^n Gia'c DDa(?ng cu?a nguyen nguyen ho*n 30 na(m tu hu' thi` ha('n co' gia'c ngo^. chu*a ddo' nguyen nguyen???
 
tieudietcs!!!
 
P.S. Chu'ng ba^y cha.y ddi dda^u??? Ma` AI cho chu'ng ba^y cha.y???

Tie^u Die^.t Co^.ng Sa?n!!!

Gie^'t cha(?ng tha mo*'i la` tha`nh vie^.c!
Che'm cha(?ng nu*o*ng mo*'i die^.t qui? ru*`ng!
Quye^'t ta^m tie^'n bu*o*'c cha(?ng ngu*`ng!
DDa^`u tra^u ma(.t ngu*.a kho' mu*`ng Ky` Ba!!!
------------

 PHẠM-HOÀNG-VƯƠNG VIẾT CHO LUAT-PHẠM ÍT HÀNG .
 
        Này anh Luat-Phạm = Chính-Khí-Việt = Joseph-Pham = Bưu-Nguyễn !
 
       Đức Phật đã nói :
 
    1- Dục tri tiền thế nhân kim sanh thọ giả thị.
    2- Dục tri lai thế quả kim sanh tác giả thị.
 
       Tôi được nghe giảng như vầy :
 
     1- Muốn biết kiếp trước anh đã làm gì thì hãy nhìn anh đang thọ hưởng  những gì.
     2- Muốn biết kiếp sau anh chịu quả gì thì hãy nhìn hiện tại anh đang làm gì.
 
        Ví-dụ cho câu 1 : Khi anh thấy hiện-tại ông A có tiền nhiều trong nhà Ngân-hàng ông ta  xài thoải-mái, không bị Pháp-luật cật-vấn, thì anh nên biết rằng ông A đã làm ăn lương-thiện, tiết-kiệm, có dư và dự-trữ. Và khi anh thấy ông B nghèo khổ, chạy cơm buổi sáng phải lo buổi chiều, thì anh phải biết trước kia ông B đã không tiết-kiệm, không có dư và không dự-trữ.
        Ví-dụ cho câu 2 :  Khi anh thấy hiện-tại ông A siêng-năng làm-lụng, tiết-kiệm, để dành tiền thì chắc-chắn ông ta về sau sống sung-sướng, thoải-mái. Và khi anh thấy hiện-tại ông B biếng-nhác làm việc, chè chén suốt ngày , có một 100 đô-la nhưng xài hết 110 đô-la, không dự-trữ một cent nào thì anh khỏi cần nhờ một nhà Tiên-tri hay Thầy Tử-vi nào bói toán, anh vẫn biết là ông B nầy về sau sẽ nghèo khổ, bửa đói bửa lưng-lưng bụng.
 
        Nhưng nếu, Trong hiện-tại ông A giàu có, sống sung-sướng, nhưng không vì thế mà ông tự-mãn, ông tiếp-tục siêng-năng làm ăn đàng-hoàng, tiết-kiệm thì dĩ-nhiên về sau ông vẫn sống thoải-mái trong sự giàu có. Ngược lại ông ta cứ lo hưởng-thụ, say-sưa, phung-phí mãi đến khi trong nhà Bank trống phọc, làm-liều ký Check lủng, thì tất-nhiên ông nầy sẽ tuột dốc, nghèo rách mồng-tơi.
 
         Trên đây là một ví-dụ đơn-giản về một kiếp người phù-du. sớm sanh chiều tử. Còn tiền-kiếp và hậu-kiếp cũng thế, lấy ví-dụ trên mà suy ra.
 
         Tích phước và tích đức, hai cái tích nầy giống nhau nhưng sự lâu dài của chúng khác nhau. Cũng như anh có tiền bạc, châu-báu, ngọc-ngà quý-kim dự-trữ đầy cả không-gian, tam-thiên đại-thiên nhưng anh xài mãi hết đời anh đến đời con, đời cháu, đời chit … của anh, cuối cùng cũng hết sạch thế thì “mèo lại hoàn mèo”. Còn anh đem hai câu kệ của Đức Phật nầy mà rao giảng rộng-rãi với thiện-ý, để con người suy theo đó mà làm việc thiện, đời đời tiếp nối không dứt, đó là tích-đức.
 
         Xét về thằng CSVN, cũng thế, hiện nay nó hưởng-thụ vật-chất giàu sang vì kiếp trước nó làm ăn  lương-thiện, tích phước v.v…. Nhưng kiếp hiện-tại nó tàn ác, giết chóc, tù-đày đồng chủng, tham-lạm công-quỹ quốc-gia, bán nước cho Tàu Cộng …thì chắc-chắn kiếp sau nó trở thành thằng homeless, đói khổ như súc-vật Phi-Châu hay ngạ-qủy dưới a-tỳ và Vô-gián ngục…
 
         Giáo-Pháp của nhà Phật, là anh tu anh thành Phật. Anh không tu mà mong thành Phật chỉ là ảo-vọng phi-lý. Khi anh chửi Phật suốt ngày, thì chính Đức Phật cũng không thể phạt-vạ hay tiếp-độ anh về cõi Cực-Lạc. Thế mới bảo : Số mạng của ta nằm trong tay ta. Chính ta mới quyết-định chính vận-mạng của ta, Đức Phật không có quyền quyết-định vận-mạng của một ai kể cả con kiến.
 
          Cộng-Sản không tin Phật-Pháp (lời dạy của Phật), nhất là nhân-quả báo-ứng nên chúng cứ tiếp-tục gây tội-ác dẩy đầy. Còn anh Luật-Phạm = Chính-Khí-Việt = Joseph-Phạm = Bưu-Nguyễn tin có đấng Chúa Trời Jehova chúc phúc và  tha tội  nên ngày đêm ngồi bên computer posted những bài chửi-bới các nhà Sư Phật-Giáo, bất cần phải trái thật hư, miễn sao phục hồi tinh-thần Ngô-Đình-Diệm, Vatican trả công bội-hậu và Việt-Cộng chia ghế trong tương-lai là cứ tiếp-tục lãi-nhãi, hy-vọng làm đày-tớ cho Đức Chúa Trời mà thôi.  Khỏi nói tôi hiểu câu kệ thứ 2 của Đức Phật Thích-Ca ứng ngay vào Luat-Phạm = Chính-Khí-Việt = Joseph-Phạm = Bưu-Nguyễn  và đồng bọn Nguyễn-Phúc Liên-Thành & Chu-Mỹ-Dung (Thanh-Huyền = Phong-Lan). Không xa vời lắm, trong vòng hai năm qua, có kẻ đã bị cưa phổi và thần lộ-vận súyt rước hắn về hưởng nhan Diêm-Chúa .
 
          Vậy anh Luat-Phạm chứ có “đọan-cú tầm chương, chiết văn thủ nghĩa”. Đạo-chích câu kệ thứ 1 của Đức Phật để vu-khống Ngài là, ủng-hộ Cộng-Sản Việt-Nam, còn cố-ý bỏ quên câu kệ 2 mất tiêu. Tội nầy không nhỏ đâu Luat-Phạm ạ ! Sa địa-ngục A-tỳ đấy ! Nếu Thượng-Đế của anh không là huyền-thoại Ngài sẽ không tiếp anh về Thiên-Đàng dù để làm đày-tớ đâu nhé !
 
          PHẠM-HOÀNG-VƯƠNG
              Oct-7-2011
              ------------
Sent: Friday, October 7, 2011 8:11 PM
Subject: [thtd_email] Fw: [GoiDan] Re: PHẠM-HOÀNG-VƯƠNG VIẾT CHO LUAT-PHẠM ÍT HÀNG

Kiếp Luân Hồi là một khái niệm quan niệm tư duy của Ấn Độ, đạo Hindu, xuất hiện trong bộ kinh Upanishads có từ thế kỷ tứ 8 trước công nguyên, tức là đã tồn tại trước khi có đức Phật ra đời. Vậy không biết đức Phật nói câu này lúc nào để Phạm Hoài Vương nghe thấy mà di rao giảng tùm lum thế này? Không biết kiếp trước Phạm Hoài Vương ăn cái gì? làm cái gì? mà kiếp này ăn tục nói phét, nhét chữ vào miệng của đức Phật vậy? không sợ bị tạo nghiệp sao?
 
 
LY TRONG TIN
 


 Thu, 10/20/11, Minh Dung  wrote:

From: Minh Dung
Subject: Cả một cộng đồng lên án 2 ông Sư mượn tiền rồi Quịt, tại sao quý Ngài vẩn im re ?
To: phapluan@yahoo.com

Date: Thursday, October 20, 2011, 4:45 AM

Chuyện hai Ông Sư mượn tiền Chùa rồi Quịt, sau đó vu khống Phật Tử đuổi (Sư) cướp Chùa.
Kính thưa các bậc trưỡng thượng
Kính thưa các ban ngành truyền thông báo chí
Kính thưa quý đọc giã có quan tâm
Xin chào các bạn Tuệ Kiếm và NguyenNguyen
            Hôm nay đọc 1 bài viết trên trang báo bacaytruc tựa đề: CHUYỆN PHẢI NÓI cũa tác giã thụyvi, chúng tôi thấy hay và khâm phục vì nhận thấy vẫn có những người dám nói lên sự thật, nói lên sự thật để tránh sự lươn lẹo cũa kẽ xấu, và cá nhân chúng tôi cần giãi thích thêm về hiện tượng 2 ông Sư (Thích Hộ Giác và Thích Giác Đẳng mượn tiền Chùa rồi Quịt, sau đó vu khống Phật Tử đưổi (Sư) cướp Chùa). Và xin trích lại nguyên văn một đoạn viết như sau cũa thuỵvi:
Bà ngoại tôi là một tín đồ Phật giáo thuần thành; có chân trong ban trị sự của một chùa ở Mộc Hóa. Một hôm vị hôn phu cho tôi biết là những Tịnh xá Khất sĩ nào mà tên có chữ Ngọc là cơ sở của VC. Tôi nói lại cho ngoại tôi nghe thì bà nổi giận, gần như không muốn nhìn mặt vị hôn phu tôi nữa. Tôi cũng còn nhớ, chùa Tưòng V. nơi bà ngoại tôi có chân trong ban trị sự, Hoà thượng trụ trì, Thích Minh Đ., thông dâm với một Phât tử, cô Nguyễn thị R. Để bảo vệ ngôi chùa khỏi bị tiếng xấu nên mọi người dấu biệt tin tức, không cho lọt ra ngoài (!) Và tín hữu vẫn tiếp tục vào ra , vái chào,  chấp tay, “bạch thầy”,… cung cung kính kính ông sư trụ trì tội lỗi! Cho đến khi cô R. mang bầu, cái bụng thè lè ra, thì “Đấng hòa thượng” cùng cô R. khăn gói trốn khỏi Mộc Hóa. Người nào có sống ở Mộc Hóa vào những năm đó đều biết chuyện nầy.
Như đã nói, bà ngoại tôi là người sinh ra ở Huế, mà người Huế thì phần đông tôn sùng các thầy, thương quý các thầy.Dân Huế thương ông Thích Đôn Hậu, thường trìu mến gọi thầy là “Ôn”.   Ông Liên Thành đụng tới “Ôn” làm nhiều người Huế không vui.  Dân Saigon thương ông Trí Quang, ông Liên Thành đụng ông Trí Quang khiến nhiều người Saigon không thích, tình cảnh na ná giống như vị hôn phu của tôi ngày xưa “động” tới các chùa là bà Ngoại bất mãn. Sau ngày 30-4-1975 khi “ Ni sư” Huỳnh Liên, “Tổng chỉ huy” các chùa họ NGỌC, xuất hiện trong vai trò Phó Chủ Tịch Ban Liên Lạc Phật Giáo Yêu Nước thì bà ngoại tôi mới biết là cháu rể mình không hề “Ăn nói tào lao xịt bộp, vu oan giá hoạ”  cho thầy, cho sư chút nào! (hết trích) trong bài viết cũa tác giã thụyvi
Qua đoạn viết trên cũa tác giã thụyvi, chúng tôi nhìn thấy bà ngoại cũa tác giã là 1 Phật Tữ thuận thành có đức tin, chúng tôi thì chưa quy y tam Bảo nhưng đang tìm hiểu về Đạo Phật, và chúng tôi sẽ rất khách quan sẵng sàng tìm hiểu những chuyện tương tự để nói lên sự thật những gì chúng tôi đã thấy và biết với mục đích vạch mặt những con người lợi dụng chiếc áo tu sĩ đễ đi làm nhưng chuyện thất đúc vô lương tâm.  Phần đông những người theo đạo khi nghe ai nói đụng đến những người tu hành trong đạo giáo cũa họ thì họ rất khó chịu, thậm chí họ sẵng sàng vức bõ tất cã để chỉ bênh vực cho quý Ngài ...
Các bạn Tuệ Kiếm và Nguyen Nguyen !!  các bạn có nghe ông Thục Vũ trong nhóm người cũa Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo (LLCSCHPG) cũa các bạn đã phĩ báng chúng tôi thậm tệ và hồ đồ lên án chụp mũ chúng tôi là VC khi chúng tôi đưa vụ việc 2 ông Sư Thích Hộ Giác và Thích Giác Đẳng mượn tiền cũa 1 ngôi Chùa ra ánh sáng về hành vi lưu manh mượn tiền không chịu trã rồi Quịt và còn vu khống PT đuổi (Sư) cướp Chùa. Và trong audio chính ông Thục Vũ xác nhận Thục Vũ đã có kiễm chứng với quý Ngài, và quý Ngài trã lời chuyện mượn tiền không có, sau đó 3 tuần Thích Giác Đẳng tự xác nhận chuyện mượn 200‘000.- là có,  vậy 2 bạn Tuệ Kiếm & Nguyen Nguyen nghĩ sau về hiện tượng kiểm chứng nầy ?... như vậy chúng tôi có thể hiểu là người cũa quý vị (LLCSCHPG) sẵng sàng nói láo xã thân để bênh vực cho quý Ngài ?.. (hết ý)...
Sư Thích Giác Đẳng luôn luôn nói ông Nghiễn Văn Nghiêm là (Sư) vậy thì các bạn có từng thấy ông Nghiêm chưa, có thấy ông Nghiêm để tóc dài khoác y phục như nhũng người phái Nam khác ?, các bạn có biết bà Lương Thanh Thủy là vợ cũa ông Nghiêm, và các bạn có biết ông Nghiêm được vợ bảo lảnh từ Pháp qua Thuỵ Sĩ ? ... như vậy Thích Giác Đẳng tự phong cho một người có vợ là (SƯ) với mục đích gì ? và trong chúng ta có đồng ý như vậy không ? (xin khách quan trong vấn đề) ...
Thích Giác Đẳng nói: (Audio) sinh hoạt ở ThuỵSĩ có 2 ngôi Chùa, 1 là ngôi Chùa có tên là Chơn MinhTịnh Xá, ngôi Chùa đầu tiên và về sau nầy ..  từ ..  Chơn Minh Tịnh Xá họ lập thêm một ngôi Chùa nữa có caí tên là Phật Tổ Thích Ca là 2 ngôi Chùa. Hai ngôi Chùa nầy hoạt động trong sinh hoạt căn bãn cũa Phật Giáo Nguyên Thũy, và cũa Hội Phật Giáo Nguyên Thũy .. (hết trích).
Thưa hai bạn  Tuệ Kiếm & NguyenNguyen, khi nghe trích đoạn Audio do Thích Giác Đẳng noi‘, chúng tôi nhìn thấy ông Thích Giác Đẳng muốn cho mọi người hiểu là Chơn Minh Tịnh Xá Lập ra Chùa Phật Tổ Thích Ca ,, đây là sự dựng chuyện láo chưa từng thấy và nhất là từ cữa miệng cũa 1 người tu sĩ như Thích Giác Đẳng, lươn lẹo trong lời nói cố tình nhập nhằn đánh lận con đen 2 ngôi chùa tuy 2 là 1 như mẹ đẽ ra con, trong khi đó chúng tôi và PT địa phương St. Gallen đã xác nhận và giãi thích Niệm Phật Đường Chơn Minh Tịnh Xá chưa bao giờ là một ngôi Chùa vì từ hình thể đến cách sinh hoạt cũa CMTX không thể nhận định và cho là một ngôi Chùa..v.v. và ngược lại Chùa Phật Tổ Thích Ca là do một vi Ni Sư sáng lập ra vào thập niên 80 trước khi ông Nghiem Thích Hộ Giác & Thích Giác Đẳng được mời đến sinh hoạt, và cách sinh hoạt độc lập như một hội đoàn trong sinh hoạt thuần túy là Phật Giáo và Văn Hóa và ban trị sự Chùa PTTC có trách nhiệm thĩnh những vị Sư từ những Chùa khác đến làm Lễ cúng Phật trong những ngày Lễ lớn cũa Phật Giáo, và hôm đó nếu thĩnh được một vị Sư cũa Nam Tông thì hôm đó  kinh kệ sẽ  ảnh hưởng vào vị Sư chủ sự ngày hôm đó và ngược lại nếu là vị Sư đó cũa Bắc Tông .v.v,  và sau khi Lễ & Phật Sự chấm dứt mạnh ai nấy về nhà người đó vì Chùa không có Sư trụ trì ... vậy 2 bạn Tuệ Kiếm & Nguyen Nguyen hiểu ra lý do tại sao Sư Thích Giác Đẳng lươn lẹo cố tình cho là Niệm Phật Đường  Chơn Minh Tịnh Xá là 1 ngôi Chùa, và .. từ .. Chơn Minh Tịnh Xá họ lập ra ngôi Chùa thứ 2 là Chùa Phật Tổ Thích Ca, cũng như NPĐ-CMTX và Chùa PTTC chưa có bao giờ liên hệ hay sinh hoạt chung với nhau và câu: (Hai ngôi Chùa nầy hoạt động trong sinh hoạt căn bãn cũa Phật Giáo Nguyên Thũy, và cũa Hội Phật Giáo Nguyên Thũy) là dựng chuyện vói mục đích nói là Chùa PTTC do họ lập ra và cũa giáo hội Phật Giáo Nguyên Thũy .. đến đây hai bạn chắc có thể hiểu đuợc chưa..? các bạn có lần nào sinh hoạt với NPĐ-CMTX hay Chùa PTTC ? hay cũng chĩ nghe lại do Audio cũa Sư Thích Giác Đẳng, cho nên có 1 lần nào chúng tôi đã nói những gì các bạn nói hôm nay cũng chĩ là lập lại những gì Sư Thích Giác Đẳng nói.  Đề nghị nên khách quan (hết ý).
Thích Giác Đẳng nói: quý Phật Tử ỏ bên thụy sĩ họ đề nghị rằng: ở bên thụy sĩ họ có 1 ngân quỹ là 200‘000.- quan thụy sĩ và thay vì để đó không làm gì , ho. Đã cho mượn để mua ngôi Chùa Pháp Luân... (hết trích) ... thưa 2 bạn Tuệ Kiếm & NguyenNguyen, cái thực thể là ngôi Chùa Phật Tổ Thích Ca.. tiền vào và xuất ra cũng từ đó, PT đến cúng dường xây dựng Chùa cũng là cho Chùa Phật Tổ Thich Ca, không có chuyện Phật Tử nào „tài khôn“ đề nghị cho 2 vị Sư mượn tiền cã vì khi số tiền dự đinh xây Chùa PTTC  chưa thục hiện được lý do chưa tìm được nơi thích hợp thế thôi và 2 ông Sư thấy số tiền đó chưa sử dụng nên đã mượn và bây giờ lươn lẹo nói PT đề nghị cho mượn, ví dụ có ai đem số tiền mình định đi làm ăn để đề nghị cho người khác mượn „thay vì để đó không làm gì“ 2 bạn thấy cólogiques không?... (hết ý).
Thích Giác Đẳng nói:  chĩ thời gian ngắn sau đó, thì nó có 1 cái biến cố xãy ra liên quan đến 1 cái ngôi Chùa cũa Phật Giáo Nguyên Thũy ở tại thụy sĩ đó là Chùa Phật Tổ Thích Ca cái biến cố đó là chúng tôi nói là cái đằng sau có 1 cái nhóm người hay một cái âm mưu gì đó họ đuổi (Sư) Bửu Trí lúc bấy giờ là (Sư) trụ trì (Sư) Bửu Trí là một nhà (Sư) Nam Tông đúng ra là cái người thành lập ra Chùa Phật Tổ Thích Ca. (hết trích). thưa 2 bạn Tuệ Kiếm và NguyenNguyen 2 bạn có hình dung ra 1 biến cố đuổi sư cướp Chùa như thế nào không ? xin xác nhận tôi là nhân chứng ngày hôm đó đây, và cũng có mặt trong buổi Họp đó.. không có ai nói gì về ông Nghiêm, và chẳng có ai đuổi ông Nghiêm, có xác nhận cũa Sư  Quảng Hiền trụ trì Chùa Trí Thủ (Bern) với Phật Tử và xin nhắc lại ông Nghiêm có vợ là bà Lương Thanh Thũy thì ông Nghiêm là (Sư) gì ? và Chùa Phật Tổ Thích Ca trước kia do 1 vị Ni Sư sáng lập trước khi ông Nghiêm và Thích Hộ Giác & Thích Giác Đẳng đến sinh hoạt ,,  vậy thì biến cố đuổi (Sư) ông Nghiêm là (Sư) trụ trì Chùa PTTC,, ông Nghiêm thành Lập ra Chùa PTTC, có hay không quý vị ? hay  chúng tôi dựng chuyện hay lạl dùng Photoshop để ngụy tạo và dùng 1 software gì để nháy lời xác nhận cũa ông Thích Giác Dẳng..? (hết ý)
Kính thưa quý đọc giả cũng như 2 bạn  Tuệ Kiếm và NguyenNguyen, chúng tôi nêu lên sự kiện 2 vị Sư mượn tiền rồi Quịt không có hàm ý vạch áo cho người xem lưng, mà cũng chẳng có mục đích bôi nhọa tên tuổi cũa quý Ngài cũng như nhu cầu đánh phá Tôn Giáo, nhưng tất cả những gì xấu xa đều do quý vị gán ghép cho chúng tôi, và trước khi đem sự việc này ra ánh sáng cá nhân chúng tôi và thay mặt ban trị sự Chùa PTTC có gữi thư đến quý Ngài và cũng cho ban trị sự Chùa PHAP LUAN biết, nhưng thời gian 1 tháng đó, quý Ngài không trã lời với thái độ im lặng coi thường Phật Tử.
Thật ra chuyện 2 vị Sư Thích Hộ Giác & Thích Giác Đẳng Quịt 200‘000.- cũng chưa có gì to lớn chứng minh là chúng tôi vẩn cố dùng thời gian, cũng như rất tế nhị nhẹ nhàng từ lời nói (đến cuối tháng 8.2011) hầu muốn cho quý Ngài biết số tiền đòi lại không phải cho cá nhân ai, hay cho ban trị sự, như vì quý Ngài đã chịu trách nhiệm cũng như thay mặt Chùa PHAP LUAN ký vay nợ cũa Chùa PTTC hãy nên có trách nhiệm là phải trả, cho dù là sớm hay muộn, và sau khi nghe được Audio do Sư Thích Giác Đẳng có những lời vọng ngữ lưu manh và vong ơn bội nghĩa, bắt buột chúng tôi phải lên tiếng và đem chuyện nầy ra ánh sáng hành động vu khống Phật Tử đuổi Sư cướp chùa do Sư Thích Giác Đẳng làm, mới là vấn đề chính, khó mà bỏ qua nếu Sư không có gì chứng minh „biến cố“  đó thì chúng tôi cho là Sư Thích Giác Đẳng phải có lời xin lồi Phật Tử Chùa PTTC và phãi hoàn trả lại số tiền quý Ngài ký mượn là 200‘000.- Sfr cũng như tất cả tiền lời tính đến nay đã trên 16 năm, và chúng tôi lên án cũng như không thể chấp nhận tư cách Quịt nợ rẽ tiền và vu khống chụp mũ cũa  đương sự hành động đó không xứng đáng tư cách cũa một vị tỳ kheo đã qui y Tam Bảo, và một lần nữa chúng tôi cũng yêu cầu những vị tăng thống đại diện cho văn phòng 2 viện hóa đạo cũa GHPGTN ở hải ngoại  cũng như những vị có trách nhiệm trực tiếp hay gián tiếp đang và vẩn giữ thái độ im lặng, hãy nghe những lời bất binh cũa PT lên tiếng hãy nghe những gì PT đã yêu cầu  và quý vị đó hãy cùng chúng tôi làm sáng tỏ vấn đề này.
Và sau cùng 2 bạn Tuệ Kiếm & NguyenNguyen chuyện VC đánh phá Tôn Giáo đã có từ khi tên tội đồ Hồ Chó Minh đem chủ thuyết CS vào VN và chuyện chúng tôi đem 2 ông Sư mượn tiền rồi Quịt ra ánh sáng không có gì liên hệ với nhau và với ai cả tôi là tôi và cá nhân chúng tôi là thành viên cũa ban trị sự Chùa PTTC Thụy Sĩ  những gì tôi nói ra có bằng chứng, có nhân chứng còn các bạn đã thấy gì và biết gì ? hay chĩ lập lại lời Thích Giác Đăng ? xem ra quý vị hãy nói với quý Ngài phãi chứng minh những gì quý Ngài nói, và nếu có thời gian chúng tôi có thể xác minh Hội Phật Giáo Nguyên Thũy như Sư Thích Giác Đẳng nói có đăng ký hay không và cơ quan Thuế vụ ở Thụy Sĩ sẽ nói gì hay đúng như những gì chúng tôi đã giãi thích bên trên Thích Giác Đẳng chỉ lươn lẹo từ lời nói cách nói với mục đích quịt nợ và vu khống PT đuổi (Sư) cướp Chùa, và chúng tôi có đề nghị voi các bạn hay bắt đầu nên dùng trí tuệ ra làm việc thay vì cãm tín cũa đúc tin..v.v..  kính chúc các bạn  cát tường an lạc.. và cũng xin 1 lần nữa nói lên sự cãm phục qua bài viết cũa bạn thụyvi....
NayKính
MinhDung
chứng minh hồ sơ & Audio xin mời vào xem 
__._,_.___

No comments: