Tuesday, March 22, 2011

Thích tâm châu-Lễ cầu siêu cho nạn nhân Nhật Bản

Lễ cầu siêu cho nạn nhân Nhật Bản
Saturday, March 19, 2011 7:24:01 PM Bookmark and Share



SANTA ANA (NV) -
Chiều Thứ bảy, đúng ngày rằm tháng 2, năm Tân Mão, đông đảo các vị trưởng lão hòa thượng, chư tôn đức tăng ni cùng hàng trăm Phật tử đồng hương đã có mặt tại chùa Bảo Quang ở Orange County cùng hợp lực cầu nguyện, cầu siêu cho các nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản.


Các vị trưởng lão hòa thượng, chư tôn đức tăng ni cùng hàng trăm Phật tử đồng hương đã có mặt tại chùa Bảo Quang cùng hợp lực cầu nguyện, cầu siêu cho các nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản vào chiều Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Lễ cầu nguyện cầu siêu được tổ chức đúng dịp các hòa thượng từ nhiều nơi trên thế giới cũng như ở các tiểu bang khác của Hoa Kỳ đến Quận Cam dự lễ tang của Ðại Lão Hòa Thượng Thích Trí Chơn vừa viên tịch, càng khiến cho không khí buổi lễ cầu siêu cho nạn nhân động đất, sóng thần ở Nhật Bản có phần trang trọng và thiêng liêng hơn.
Hòa Thượng Thích Chân Thành, viện chủ chùa Liên Hoa, cũng là trưởng ban tổ chức, nói trong lời tuyên bố lý do, “Qua hệ thống truyền thông chúng ta đã thấy động đất và sóng thần đã tàn phá thành phố Sendai và các vùng phụ cận tại Nhật Bản. Nhìn thấy cảnh đau lòng này, hôm nay tụ họp về chùa Bảo Quang, trước tam bảo kính xin tất cả đạo tràng hãy giữ tâm thanh tịnh với lời chia sẻ những bất hạnh do thiên tai gây ra đến chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Cũng như cầu nguyện hồng ân tam bảo đưa bàn tay màu nhiệm cứu độ những hương linh do thiên tai cuốn đi trong những ngày qua được về cõi tịnh.”
Sau trong tiếng trống mõ và cử nhạc trầm hương đốt, Hòa Thượng Thích Tâm Châu, thượng thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trên thế giới, được mời niệm hương cầu siêu cho nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản.
Những bài kinh “Chú Ðại Bi,” kinh “Bát Nhã,” kinh ‘Hồi Hướng”... vang lên trong không thiêng liêng và ngát mùi trầm thể hiện lòng thành kính dâng lên Trời Phật sự chia sẻ của Phật tử Việt Nam gửi đến đồng loại đang trong cơn nguy khốn, sớm vượt qua những tai ương.

Hòa Thượng Thích Tâm Châu, thượng thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trên thế giới, được mời niệm hương cầu siêu cho nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Một Phật tử có pháp danh Diệu Hiền chia sẻ, “Tôi đến đây một lòng hướng về tam bảo cùng các vị hòa thượng tăng ni sư một lòng hướng về Nhật, cầu nguyện cho những nạn nhân sóng thần cũng như cho tất cả chúng sanh có được cuộc sống an lành. Người nào còn sống thì sớm có lại cuộc sống an vui, sinh hoạt bình thường trở lại. Những ai đã chết thì cầu cho họ được siêu sinh tịnh độ. Tôi chỉ có lòng như vậy thôi.”
Trong khi đó, Phật tử có pháp danh Huệ Xuân, thổ lộ, “Tôi nghe tin tức động đất, sóng thần ở Nhật, tôi đau khổ như chính người Nhật. Vì có tình thương là có sự sống, mình cần phải chia sẻ khi mình sống trên quả đất này nên tôi đến đây để cầu nguyện cho nạn nhân động đất và sóng thần được vãng sanh về tây phương cực lạc, những người thất lạc hay những người có thể bị ảnh hưởng bởi vụ nổ lò hạt nhân, thì được Quan Thế Âm Bồ Tát có ngàn tay ngàn mắt cứu chúng sanh thoát khỏi hiểm họa.”
“Một người một chút nhất lòng nhất tâm thì ơn trên cũng ngó xuống khổ độ cho,” Phật tử Huệ Xuân nhẹ nhàng nói thêm

No comments: