Tuesday, August 21, 2012

LÃO MÓC -KHI VÕ VĂN ÁI SỈ NHỤC CHẾ ĐỘ VIỆT NAM CỘNG HÒA


KHI ÔNG VÕ VĂN ÁI
SỈ NHỤC CHẾ ĐỘ VIỆT NAM CỘNG HÒA

LÃO MÓC
Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ chưa hết cơn đau điếng vì bị tên Vũ Quý Hạo Nhiên, Phụ Tá Chủ bút báo Người Việt đăng tải ý kiến  của tên độc giả chó chết Sơn Hào, hải vị gì đó, hạ nhục“Việt Nam Cộng Hoà và bè lũ là tay sai của đế quốc Mỹ” thì vào ngày 17 tháng 8 năm 2012 vừa qua, lại phải bàng hoàng về cái gọi là “Thông cáo báo chí làm tại Paris ngày 17-8-2012” của ông Võ Văn Ái (VVA), người chủ trương tạp chí Quê Mẹ và là người phụ trách Phòng Thông Tin Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Ông này còn có một chức vụ rất lớn là Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người (?!).
Phải nói tôi rất là ứa gan khi đọc cái gọi là “Thông cáo báo chí làm tại Paris ngày 17-8-2012” của ông Võ Văn Ái - cũng như tôi đã rất ứa gan khi đọc bài thuyết trình về “tự do báo chí, tự do ngôn luận…” và bài “A house divided against itself cannot stand” (mà điện báo Đàn Chim Việt info dịch là “Anh em xâu xé nhau ngôi nhà tất sụp đổ”) của ông Thẩm phán Di trú Phan Quang Tuệ.
Ông Thẩm phán Di trú Phan Quang Tuệ thì bênh vực cái bọn khốn nạn nó sỉ nhục chế độ VNCH.
Còn ông Võ Văn Ái thì chính cá nhân ông ta sỉ nhục chế độ VNCH qua cái gọi là “Thông cáo báo chí làm tại Paris”.
Cái gọi là “Thông cáo báo chí” của ông Võ Văn Ái nhằm phản bác những tài liệu, bài báo của bà Mỹ Thuận (qua email giangngoc558@...) đã đưa lên các diễn đàn điện tử trong 3 tháng qua có đề cập đến những việc làm của ông này trong quá khứ (theo “Thông cáo ngày 17-8-2012” của ông VVA).
Xin mời độc giả nghe “Giáo sư” VVA “nổ” để cả vú lấp miệng em” trước khi “giáng… thập nhị điều” cho bà Mỹ Thuận:
“Trước hiện trạng một thiểu số cơ quan truyền thông bịp bợm, vu cáo trắng trợn theo sự học đòi nền văn hoá chửi bới cha ông và tố khổ đồng bào của Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi xin minh xác 12 điều trọng yếu như sau”.
Trong cái gọi là “12 điều trọng yếu”, theo tôi, chỉ là những điều khoe mẽ của ông VVA. Chuyện mà tôi lên tiếng vì khi ông VVA dùng những lời khoe mẽ và lợi dụng cái dù Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (từ nay viết tắt GHPGVNTN) đế “át giọng” bà Mỹ Thuận thì ông ta lại lợi dụng để sỉ nhục chế độ VNCH, sỉ nhục Quân lực VNCH.
Trong điều 4, ông VVA khoe mẽ về cá nhân của ông ta như sau :
“Trong thời chiến tranh vừa qua, tôi có đi thuyết trình nhiều nơi ở Âu châu, Mỹ châu, Á châu để nói lên ngưỡng vọng Hoà bình của nhân dân Miến Nam, một nền Hoà bình không Cộng sản, không Mặt trận. Tôi chưa hề tuyên bố lời nào ủng hộ Hà Nội hay Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng….”    
-Điều 5: "Tôi chưa bao giờ vận động trước năm 1975 cho một Quyết nghị nào tại Quốc Họi Hoa Kỳ chống lại Miền Nam. Tôi từng đi thuyết trình nhiều chục tiểu bang tại Hoa Kỳ nói lên quan điểm Hoà Bình dân tộc, nghĩa là Hoà bình không Cộng sản, mà thời bấy giờ Đức Đệ Nhất Tăng Thống Thích Tịnh Khiết và Viện Hoá Đạo GHPGVNTN kêu gọi công khai trong nước.
GHPGVNTN là một tôn giáo truyền thống có lịch sử Hai Nghìn Năm, và hoạt động có tính cách Pháp nhân dưới thời VNCH. Những ai rắp tâm vu cáo GHPGVNTN là Cộng Sản, thì những người đó phải tố cáo trước tiên Chính quyền VNCH là Cộng Sản. (do tác giả bài này gạch đít).Bởi vì CS bị đặt ngoài vòng pháp luật dưới thể chế VNCH. Có thể nào chính quyền VNCH lại dung dưỡng một Giáo Hội CS trên lãnh thổ mình? Các cuộc xuống đường vận động của GHPGVNTN chỉ là hành xử bình thường để đòi hỏi cho các ngưỡng vọng tôn giáo như chúng ta đã từng chứng kiến trong các nước văn minh Âu Mỹ. VNCH thời bấy giờ còn nhiều hạn chế, nhưng vẫn áp dụng thể chế cộng hòa và dân chủ, không phải như Nhà nước độc tài toàn trị như CS hiện nay”.
Ông VVA nói khéo lắm! Trước  tháng 4-1975, ông “chưa bao giờ vận động cho một Quyết nghị nào tại Quốc Hội Hoa Kỳ chống lại Miền Nam”, ông chỉ “đi thuyết trình nhiều chục tiểu bang tại Hoa Kỳ nói lên quan điểm Hoà Bình Dân tộc” mà thôi. Ông chỉ đi theo Thầy của ông là “Đại Đức” Thích Nhất Hạnh ví von Miền Nam như “Hoa sen trong biển lửa” để tuyên truyền cho bọn phản chiến Mỹ để bọn này áp lực với chính phủ Hoa Kỳ rút quân để “Miền Nam được hưởng một nền Hoà Bình Dân Tộc” mà thôi! Ông VVA chưa theo kịp “Thiền sư” Nhất Hạnh về chuyện bịa chuyện “vì 7 du kích VC bắn vu vơ lên trời mà máy bay Mỹ đã oanh tạc thiêu hủy 300.000 nóc gia tại Thị xã Bến Tre để ca tụng tên đại sát nhân Bin Laden trong “biến cố 911”!
Ông VVA có gian mà không có ngoan khi viết:
“Miền Nam thất thủ ngày 30-4-1975 là do Hoa Kỳ cắt viện trợ theo chính sách Á châu mới của Hoa Kỳ(do tác giả bài này gạch đít và in đậm) đồng thời với việc lãnh đạo VNCH không có kế sách thân dân giữ nước. Trái lại, còn tẩu thoát ra nước ngoài trước khi Cộng quân tiến vào Sàigòn, bỏ mặc binh sĩ VNCH và dân đen trong thống hận”.
Kế đó, ông VVA bêu rếu các ông Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ:
“Cựu TT Nguyễn Văn Thiệu trả lời đài Truyền hình Quốc tế xác nhận nguyên nhân Miền Nam sụp đổ là vì Hoa Kỳ cúp viện trợ; trong khi ông cựu Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ thì xác nhận việc rút quân ở miền Trung và Cao nguyên là lỗi lầm chúng tôi (lãnh đạo VNCH) đưa tới sụp đổ Miền Nam, rồi ông Kỳ đổ lỗi cho ông Thiệu là người trách nhiệm.
Mấy chục năm sau thì chính cả 2 ông Tổng Thống và Phó Tổng Thống Thiệu-Kỳ đều ngỏ lời “hoà giải” với Hà Nội thông qua các đài quốc tế. Nhưng Đảng chỉ chấp nhận ông Kỳ mà phủ nhận ông Thiệu.
Đây là giới “lãnh đạo quốc gia” mà bà Mỹ Thuậngiangngoc558@... và nhóm bà yêu sách chúng tôi phải quỳ gối tung hô?”
Sở dĩ nói ông VVA “gian mà không ngoan” vì chính ông ta đã khẳng định: “Miền Nam thất thủ ngày 30-4-1975 là do Hoa Kỳ cắt viện trợ theo chính sách Á châu mới của Hoa Kỳ” thì dĩ nhiên mọi chuyện khác chỉ là phụ thuộc! Ông kéo thêm chuyện của các cố TT Nguyễn Văn Thiệu, cố PTT Nguyễn Cao Kỳ vào để có cớ mạt sát chế độ VNCH mà thôi!
Chuyện có vẻ khôi hài là người mà ông VVA gọi là “bà Mỹ Thuậngiangngoc558@...” chỉ đưa các tài liệu, bài vở lên các trang mạng điện tử thì làm sao bà ta “và nhóm của bà có thể yêu sách ông VVA phải quỳ gối tung hô giới “lãnh đạo quốc gia” như các cố TT Nguyễn Văn Thiệu, Phó TT Nguyễn Cao Kỳ?
Ông VVA ham nói, ham khoe mẽ nên 12 điều ông “giáng” cho bà Mỹ Thuận có quá nhiều sơ hở làm lộ rõ bộ mặt  thật phét lác trơ trẽn của ông ta. Trong điều 7, ông VVA viết:
“… Thực tế, tôi đã gặp trên 20 Thượng Nghị Sĩ và Dân biểu Hoa Kỳ trước 1975. Những cuộc gặp gỡ ấy chỉ cốt thông tin cho các vị này biết tới ngưỡng vọng hòa bình không Cộng sản của người dân Miền Nam lúc bấy giờ. Trong những cuộc gặp gỡ chính giới Hoa Kỳ, tôi nói lên quan điểm của tôi, đồng thời tôi cũng phê phán chính sách Hoa Kỳ thời ấy ủng hộ nhóm quân phiệt ở Sàigòn, mà không ủng hộ một chính quyền dân sự đại diện toàn dân bao gồm các đảng phái quốc gia và các tôn giáo lớn là đẩy Miền Nam vào tay CSHN”.
Chính vì cường điệu quá lố, qua các dòng chữ trên cho thấy ông VVA cố tình mạt sát cả Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, sau khi đã mạt sát chế độ VNCH!
Trước năm 1975, ông VVA là “cái thá, cái ví” gì mà đã gặp mặt trên 20 Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu Hoa Kỳ?! Mấy ông bà Thuợng Nghị Sĩ, Dân Biểu này cần quái gì phải nghe cái mà ông VVA gọi là “ngưỡng vọng Hoà Bình không Cộng Sản của người dân Miền Nam lúc bấy giờ”? Ông VVA là “cái thá, cái ví” gì mà “đại diện cho ngưỡng vọng hoà bình của người dân Miền Nam?”
Ngay cả bây giờ, mỗi năm ông được hưởng “fund” của các cơ quan NGO của Hoa Kỳ cho tạp chí Quê Mẹ - như các tên tay sai VC Đoàn Văn Toại, Vũ Đức Vượng, Khánh Trường (tạp chí Hợp Lưu) được hưởng cho mấy cái Viện Vận Động Dân Chủ, Trung Tâm Định Cư Đông Nam Á, tạp chí Hợp Lưu. Thế thôi! Cái Phòng Thông Tin Phật Giáo, cái chức Chủ Tịch Ủy Ban Đòi Quyền Làm Người gì đó của ông là “cái thá, cái ví” gì mà ông VVA khoe là có thể nói với các Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu Hoa Kỳ về chính sách này, chính sách nọ?
Ngay cả Đỗ Hoàng Điềm, đảng trưởng đảng Việt Tân, khi trả lời Thượng Nghị Sĩ Jim Webb về tình hình phân biệt đối xử với các cựu quân nhân QLVNCH, nhân viên công chức thời VNCH đã cho rằngchuyện phân biệt đối xử đã chấm dứt từ thập niên 1990 đã bị ông TTNS Jim Webb “quạt” cho đến nơi đến chốn. Và đã phải xin lỗi cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại về “chuyện bao che cho VC” này của đảng Việt Tân!
Ông VVA thích “nổ”, thích bốc phét thì cứ tự nhiên; nhưng phần nào thôi! Nhiều người biết tỏng những chuyện của ông làm, cũng như chuyện một ông từ trong nước vượt biên qua Kampuchea, mua vé máy bay vượt biên ra hải ngoại tự xưng “giáo sư đại diện cho một khối rất lớn ở trong nước” nhưng lại lãnh tiền của “một đảng em của đảng VC” để tổ chức “Đại Hội Liên Kết tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền”; nhưng người ta không nói vì sợ ném chuột bể đồ quý. Thế thôi!
Ông VVA đã đi quá đà khi qua cái gọi là “Thông cáo ngày 17-8-2012”đã mạt sát chế độ VNCH và sỉ nhục QLVNCH khi gọi những người lãnh đạo QLCNCH là “nhóm quân phiệt Sàigòn”. Và ông ta càng quá lố hơn khi đem so sánh GHPGVNTN ngang hàng với VNCH và so sánh một cách quái đản là: "Những ai còn rắp tâm vu cáo GHPGVNTN là Cộng sản, thì những người đó phải tố cáo trước tiên Chính quyền VNCH là Cộng sản”. Lập luận một cách khiên cưỡng như thế mà lại lãnh đạo cái gọi là Phòng Thông Tin Phật Giáo của GHPGVNTN thì không biết tương lai GHPGVNTN sẽ đi về đâu? 
Theo tôi, chuyện ông VVA nên kể là chuyện “công lao” của ông và các “Thầy của ông” là các “kiêu tăng” Thích Trí Quang, “Thiền sư” Thích Nhất Hạnh và “các ông sư tay sai VC” Thích Đôn Hậu, Thích Trí Dũng… và “các tên tay sai VC” Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân… trong “sự nghiệp” đem dâng miền Nam cho Cộng sản Hà Nội qua các việc “đem bàn thờ Phật xuống đường”, “cạy nắp quan tài ông Ngô Đình Cẩn chứa vũ khí để cung cấp cho Đội Biệt Đông thành Sàigòn trong trận Tổng Tấn Công Tết Mậu Thân”, “tàn sát hàng ngàn thườ.ng dân vô tội tại Huế”!
Theo tôi, chuyện ông VVA “khoe” là “Từ ngày tôi rời nước tổ đi du học, chưa bao giờ tôi về lại VN” là chuyện nên “giấu” đi; Bởi vì nói ra thì chỉ càng lộ cái bản mặt chẳng ra gì của anh tự xưng là “cư sĩ” trốn ra ngoại quốc để du học, để tuyên truyền phản chiến; trong khi hàng triệu người cùng trang lứa với mình phải đổ máu xương để bảo vệ cho một Miền Nam với chế độ VNCH tuy còn non trẻ, “dù còn hạn chế nhưng đã áp dụng tự do dân chủ” - như chính VVA đã phải công nhận. Nay, lại lớn tiếng mạt sát cái chế độ mà từ đó mình được ra đi du học là một chế độ không ra gì, mạt sát những người đã phải đổ mồ hôi xương máu để bảo vệ cho tự do, dân chủ Miền Nam là được lãnh đạo bởi “bọn quân phiệt Sàigòn”!

Vô ơn đến thế thì chưa làm tròn bổn phận làm Người! Chưa xứng đáng làm Người, lại tự xưng là Chủ tịch của Ủy Ban Bảo vệ Quyền Làm Người thì làm bậy là phải quá rồi!
“Kiêu cư sĩ” Võ Văn Ái! Hãy chấm dứt ngay việc gieo thêm nhân ác, nhân xấu để quả báo bớt giáng xuống Võ “Kiêu cư sĩ”.
Xin mượn câu kết của ông VVA gửi bà Mỹ Thuận và sửa lại đôi chút để kết thúc bài viết này.   
LÃO MÓC
http://nguyenthieunhan.wordpress.com

No comments: