Friday, August 24, 2012

KÝ GỈA LÂM VĂN SANG :''MẬU THÂN'' October 7, 2011


Sent: Friday, October 7, 2011 1:05 AM
Subject: KÝ GỈA LÂM VĂN SANG :''MẬU THÂN'' - KÝ GỈA HÒANG SƠN LONG & LÊ BÌNH : RA MẮT SÁCH ''HUẾ - THẢM SÁT MẬU THÂN''

KÝ GỈA LÂM VĂN SANG :''MẬU THÂN'' KÝ GỈA HÒANG SƠN LONG & LÊ BÌNH : RA MẮT SÁCH ''HUẾ - THẢM SÁT MẬU THÂN''

Trân trọng kính chuyễn để QUÝ VỊ tham khảo, phổ biến rộng rãi trong ngòai nước trên mọi phương tiện và vui lòng cố vấn, hợp tác, hổ trợ về tinh thần lẫn vật chật ngỏ hầu Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam cỏ đủ tiển trang trả Tổ Hộp Luật Sư ở Canada kiện tội ác bạo quyền CSVN trước Tòa Án Hình Sự Quốc Tế càng sớm càng tốt.
Kính mến,
Bs LÊ Thị Lễ

Trích Dẫn Từ 02  Tuần Báo VTIMES  Và Việt Tribune Phát Hành Ngày Thứ Sáu 30.9.2011
 
Bài thứ nhất

Ký giả  LÂM VĂN SANG của tuần báo VTIMES – số 279 ra ngày thứ sáu 30 tháng 9 năm 2011 –  trong mục SỔ TAY CỘNG ĐỒNG.
 
M Ậ U    T H Â N
 
Buổi ra mắt  cuốn “Huế - Thảm Sát Mậu Thân” của Liên Thành tại trung tâm VIVO, trưa thứ bảy, 24 tháng chin, đã thu hút khá đông người tham dự, những người còn quan tâm đến sự thật đã xảy ra cách nay trên 40 năm.
 
Ông Trần Văn Ngà, đại diện cho Ban Tổ Chức, cho biết ông có mặt để yểm trợ cho “ một chiến sĩ của chúng tôi “. Ông cũng có mặt trong chiều hướng không chỉ nói lên tội ác của Cộng Sản Bắc Việt mà còn nhằm mục đích đưa họ ra tòa án quốc tế.. Ông nghĩ chuyện đó có thể không đi đến đâu, nhưng đó là việc phải làm. Ông xác nhận tác giả, ông Liên Thành, không phải là người chống Phật Giáo. Tác giả sinh ra  và lớn lên ở Huế. Ông ở trong ngành Cảnh Sát từ năm 1966 đến năm 1975. Điều này có nghĩa là khi viết về Huế, ông “trung thực hơn chúng ta”. Phải đưa cộng sản ra tòa án quốc tế, ông Ngà tin rằng đó là việc thiết thực cần làm. Ông dung phần cuối của bài nói chuyện để thông báo về buổi giỗ của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu tại Sacramento ngày hôm sau.
 
Ông Hoàng Trung Chính là người nói kế tiếp. Ông là người ở San Jose. Tôi chưa bao giờ nghe ông nói chuyện và không bao giờ nghĩ ông nói chuyện hay như vậy. Ông cho biết không quen biết với ông Liên Thành trước kia vào năm 2008 khi ông này cho ra mắt cuốn Biến Động Miền Trung. Ông xác nhận có viết báo bênh vực khi ông Liên Thành bị nhóm “tăng lữ Bình Trị Thiên” đánh. Bài nói chuyện của ông nhằm tấn công nhóm người này, có khi ông gọi là nhóm “nhà sư thổ tả” hay nhóm “Phật giáo Ấn Quang”.
 
Ông đưa ra những lý do để trả lời. Trước hết nhóm này gọi ông Liên Thành là “Cần Lao Công giáo” tức là người của phe cựu tổng thống Ngô Đình Diệm. Ông Chính nói ông Liên Thành năm 1963 còn thụ huấn tại trường Thủ Đức, khóa 16, và năm 1964 ông mới ra trường, lúc đó ông Diệm đã bị đảo chánh và bị giết, cho nên không thể bảo ông Liên Thành là người “Cần Lao Công giáo” được.
 
Ông Chính đưa ra việc hòa thượng Thích Tâm Châu lên tiếng chống lại tính cách bất hợp pháp của Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất của khối Ấn Quang. Ông này đích thân coi hoạt động của Thích Trí Quang là có lợi cho Việt Cộng.. Khối Ấn Quang chủ trương hòa bình thiên tả.. Ông Thích Trí Quang hiện còn sống bên Việt Nam. Điều quan trọng là khối Ấn Quang đã không phản bác lại sách của Thích Tâm Châu, cũng không dám nói là Thích Tâm Châu là chống Phật giáo.
 
Ông Chính đưa ra một sự thật hiển nhiên khác : khối Ấn Quang sau vụ Mậu Thân ở Huế đã không tổ chức cầu siêu cho nạn nhân của Cộng Sản.
 
Ông Chính thẳng thắn chống lại những người gây ra vụ thảm sát Mậu Thân như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Đắc Xuân. Ông cũng lên án khối Phật giáo Ấn Quang trong đó có cả ông Võ Văn Ái ở Pháp.
 
Bài nói chuyện của ông Liên Thành là một trái bom nổ lớn khác. Ông nói không cần giấy tờ gì cả. Tất cả như được lấy ra từ trí nhớ của câu chuyện xảy ra từ 43 năm trước ở Huế.. Lúc đó ông làm cảnh sát trưởng quận ba. Ông tổng kết, sau 25 ngày làm chủ thành phố Huế, cộng sản đã tàn sát 5,327 thường dân vô tội và bắt đi 1,200 người khác. Tổng cộng, Mậu Thân là con số 6,527 sinh mạng. 40 năm sau ngày đó, ở Việt Nam, cộng sản ăn mừng chiến thắng Mậu Thân. Ông Liên Thành không biết cộng sản ăn mừng thế nào. Ông thấy cộng sản thất bại về cả quân sự, chính trị và tình báo. Về quân sự, cộng sản tấn công 36 đô thị lớn ở miền Nam, họ đều bị đánh lui ở mọi nơi, kể cả Huế, nơi ông Liên Thành biết rõ hơn hết. Về chính trị, cộng sản sai lầm khi tin vào việc tổng nổi dậy của dân chúng ở miền Nam. Thật ra không có cuộc tổng nổi dậy nào cả. Họ ra lệnh tàn sát dân Huế. Ông Liên Thành hỏi đó là chiến thắng chính trị của họ hay sao ? Về tình báo, hạ tầng cơ sở của cộng sản đều xuất đầu lộ diện và bị đánh bại sau đó. Những người như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn Thị Đoan Trinh, giáo sư Lê Văn Hảo đều chối tội sau đó cho rằng họ không có mặt ở Huế vào thời điểm đó. Ông Liên Thành còn lên án cả đại tá Bùi Tín hiện đang sống tỵ nạn tại Pháp, vì ông này cho rằng người chết ở Huế do bom đạn Mỹ gây ra.
 
Ông Liên Thành kể lại trong tư cách nhân chứng. Sáng mùng 2 Tết, sau hang loạt pháo kích, 10 ngàn quân Cộng Sản tiến vào Huế. Con số này gồm có 4,700 quân Bắc Việt.. Một số lớn, theo ông Liên Thành gồm cơ sở hạ tầng như giáo sư, học sinh, sinh viên trước trốn vào bưng nay trở lại thành phố. Tổ chức mang tên Liên Minh Dân Chủ Dân Tộc Hòa Bình được dựng lên. Chủ Tịch của tổ chức này là giáo sư Lê Văn Hảo. Ông Thành cho rằng xương máu dân vô tội do chính Liên Minh này gây ra. Cờ của Liên Minh không phải là cờ của Mặt Trận Giải Phóng. Cờ này có 2 mảnh xanh, 1 mảnh giữa màu đỏ và ngôi sao vàng. Ông Thành nói 5,327 dân vô tội đã chết vì lá cờ đó.. Hai tổ chức được thành lập là Lực Lượng An Ninh và Bảo Vệ Khu Phố do Nguyễn Đắc Xuân phụ trách và Tòa Án Nhân Dân do Hoàng Phủ Ngọc Tường chịu trách nhiệm. Đợt đầu được kêu gọi  ra trình diện. Họ được cấp giấy phép và thả cho ra về. Đợt hai được kêu gọi tiếp theo. Họ cũng được cấp giấy phép và cho ra về. Đợt ba cũng như vậy. Và sau cùng lệnh kêu gọi ra trình diện tập thể tất cả mọi người. Ai cũng tưởng rồi cũng sẽ được thả về như lần trước. Tất cả lọt bẫy cộng sản. Họ không bao giờ trở lại nhà. Họ chết thê thảm. Ông Liên Thành nói : họ không chết như mơ như Trịnh Công Sơn nói.
 
Năm 2010, ông Thành cho biết một số anh em đã có ý nghĩ truy tố tội ác của đảng Cộng Sản ra trước tòa án quốc tế. Họ thu thập tài liệu, nhân chứng. Họ biết những chuyện Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan hay Nguyễn Đắc Xuân đã làm, được ghi xuống trong hồ sơ, ông Thành kể. Tổ hợp luật sư ở Canada đã từng đứng về phía Pháp Luân Công thưa Trung Cộng trước kia. Ông Thành, chỉ mình ông thôi, nay nhờ tới Tổ Hợp Luật Sư này. Ông đã chuyển trước tiên $2,000 cho tổ hợp này cho số tiền tổng cộng $20,000, ông còn thiếu và hứa sẽ trả góp sau đó. Đây là việc làm “không danh, không lợi”, ông nói, và “sẵn sàng đương đầu với cộng sản”.
                                                                  
 
Bài thứ hai

Ký giả HOÀNG SƠN LONG & LÊ BÌNH của tuần báo VIETtribune số ra ngày thứ sáu 30 tháng 9 năm 2011
 
Ra   Mắt   Sách
“ Huế   -  Thảm   Sát   Mậu   Thân “
 
Tác giả Liên Thành hôm thứ bảy 24 tháng 9 đã đến San Jose ra mắt sách “Huế - Thảm Sát Mậu Thân ” tại trung tâm VIVO. Khán phòng chật ních người tham dự nói lên sự quan tâm đối với một quyển sách có nội dung gây nhiều tranh luận.
 
Sau phần nghi thức chào cờ, phút mặc niệm và giới thiệu quan khách tham dự, ông Trần Văn Ngà trưởng ban tổ chức cho biết đây là một quyển sách nói lên tội ác của cộng sản trong trận Mậu Thân tại Huế, đồng thời vận động gây quỹ tố cáo tội ác cộng sản trước tòa án quốc tế. Ông Ngà cũng cho biết tác giả Liên Thành là người sinh trưởng, lớn lên và làm việc tại Huế, nên những gì tác giả viết về Huế - Thừa Thiên là chính xác nhất. Tuy nhiên quyển sách cũng gây ngộ nhận là chống Phật giáo.
 
Ông Trần Trung Chính, cựu trưởng ty Nông Nghiệp tỉnh Chương Thiện, người giới thiệu tác phẩm và tác giả, nói tuy ông không quen biết, cũng không ở trong ngành Cảnh Sát, nhưng năm 2008 ông có mua quyển Biến Động Miền Trung của ông Liên Thành để bổ sung những điều ông đã biết về miền Trung trong thập kỷ 60. Tháng 7 năm 2011 lần đầu tiên hai người gặp nhau tại miền Nam Cali và hôm nay là lần thứ hai.. Ông Chính tự nhận không phải là nhà văn có tác phẩm, tuy nhiên ông “có viết vài bài báo thể hiện quan điểm chánh trị của cá nhân”. Mặt khác, ông tự nhận là người biết nhiều về cuộc biến động miền Trung và Tết Mậu Thân tại Huế (nhiều hơn các nhà văn nhà báo khác tại San Jose) có thể vì vậy ông được mời để giới thiệu tác phẩm.
 
Từ trong tác phẩm Huế - Thảm Sát Mậu Thân cũng như trong Biến Động Miền Trung của ông Liên Thành, ông nhận ra 5 “ lý cớ “ để xác nhận những “chứng cớ”. Thứ nhất tác giả Liên Thành không phải là Cần Lao Công Giáo và tác giả không chống Phật Giáo, ông Liên Thành chỉ chống các nhà sư thuộc Phật Giáo Ấn Quang có khuynh hướng thiên Cộng.. Thứ hai, tác giả căn cứ vào các bản báo cáo trong mạng lưới tình báo phản gián của Ty Cảnh Sát Thừa Thiên – Huế chứng thực Hòa Thượng Thích Đôn Hậu là người của Cộng Sản. Thứ ba, Giáo Hội Ấn Quang giữ thái độ im lặng đối với các chiến sĩ hải quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa bỏ mình trong trận chiến Hoàng Sa năm 1974. Không làm lễ cầu siêu cho các anh hùng tử sĩ trong việc bảo vệ hải đảo. Thứ tư, Trận Mậu Thân Huế được ông so sánh như trận đấu vô địch quyền anh giữa Mike Tyson và Holyfield. Mike đã cắn đứt tai đối thủ. Người ta lên án Mike chớ không ai chê Holyfield kém khả năng. Trong khi đó giới tăng lữ Bình Trị Thiên chê Liên Thành và Tướng Ngô Quang Trưởng để cho Việt Cộng chiếm Huế trong 25-26 ngày. Thứ năm, lập luận của cộng sản cho là thường dân ở Huế chết vì bom đạn Mỹ - Ngụy trên đường truy kích Việt Cộng. Nhưng tác giả có những bằng chứng người dân Huế chết vì bị Việt Cộng hành quyết. Kết thúc bài giới thiệu, ông Trần Trung Chính đưa ra 6 nguyên nhân mà mọi người cần phải có quyển sách này trong tủ sách gia đình.
 
Trận Mậu Thân Huế đến nay đã 43 năm trôi qua, nhưng theo tác giả Liên Thành, tuy có dài nhưng chưa đủ  để hàn gắn đau thương mất mát mà người dân Huế đã gánh chịu. Hai Mươi Lăm ngày chiếm Huế : Khi tiếng súng nổ đầu tiên tác giả xem đồng hồ lúc đó là 2 giờ 33 phút sang ngày mùng 2 Tết. Trong thời gian Việt Cộng chiếm Huế có 5,327 thường dân vô tội chết một cách oan ức; 1,200 người dân mất tích. Ông không nói về sách của mình. Ông thuật lại chuyện Việt Cộng đánh chiếm Huế với 4,700 lính chánh quy Bắc Việt cộng thêm 5,300 du kích quân. Chia làm 2 bộ phận tấn công theo hướng Nam – Bắc dưới lá cờ Liên Minh Dân Chủ Dân Tộc Hòa Bình. Hai xanh giữa đỏ có sao vàng. Cờ này khác với lá cờ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Chủ Tịch Liên Minh là Giáo sư Lê Văn Hảo, Phó Chủ Tịch Thích Đôn Hậu, cùng các tên Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn Thị Đoan Trinh…Chính Hoàng Phủ Ngọc Phan với sự trợ giúp của một y tá nằm vùng, bắt 3 vị Bác sĩ người Tây Đức và giết chết họ. Nguyễn Đắc Xuân giết người bạn nối khố Trần Mậu Tý. Tác giả kết luận Việt Cộng chiếm Huế hoàn toàn thất bại trên 3 mặt trận quân sự, chính trị và tình báo. Về quân sự, Việt Cộng thất bại trên 36 tỉnh thành ở miền Nam. Việt Cộng tuy chiếm được 3 quận và cố đô Huế nhưng cuối cùng chúng cũng phải rút lui. Về chánh trị, Việt Cộng chủ quan ước tính sau khi tổng tấn công, dân chúng sẽ nổi lên lật đổ chánh quyền miền Nam. Nhưng khi Việt Cộng tiến quân thì dân chúng chạy về phía quốc gia. Về tình báo : hầu hết các cơ sở hạ tầng của Việt Cộng đều bị lộ, cán bộ nằm vùng phải chạy vô mật khu.
 
Dịp này tác giả Liên Thành thông báo thành lập Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Cộng Sản. Theo ông một vụ kiện thành hình có 3 yếu tố : Sự Thật, Nhân Chứng và Người đai diện là tổ hợp luật sư có uy tín. Ông cũng cho biết về sự thật và nhân chứng ông có đầy đử dữ kiện. Riêng vế luật sư ông tìm được một tổ hợp luật sư ở Canada đã đại diện Pháp Luân Công kiện chánh phủ Trung Quốc. Trở ngại lớn nhất vẫn là tài chánh. Hiện nay ông thu được $2,117.00 và down xuống $2,000.00 cho giai đoạn I với phí tổn là $20,000. Hoàn tất vụ kiện, chi phí sẽ lên đến $200,000.00 . Ông kêu gọi mọi người trong tinh thần quốc gia nên tiếp tay với ông để kiện Cộng Sản. Chủ đích của vụ kiện là tạo dư luận và mang lại công bằng cho những người đã bị Cộng Sản sát hại kể cả tù cải tạo không riêng gì cho Mậu Thân Huế.
 
Câu hỏi và câu trả lời
 
Qua các câu hỏi và trả lời, ưu tiên cho báo chí, truyền thông, hội đoàn, và sau cùng là cử tọa.
 
Một cựu học sinh Đồng Khánh nêu vấn đề Bà Tuần Chi là “bồ”  của Thích Đôn Hậu là không có chứng cớ, làm nhục người Cô khả kính của các học sinh Đồng Khánh . Ông Liên  Thành cho biết điều này là có thật vì nhân viên tình báo được gài ở trong chùa đã nhìn thấy, ghi nhận là bà Tuần Chi “ra vào” phòng riêng của Thích Đôn Hậu… và sau Tết Mậu Thân, Thích Đôn Hậu ra Bắc, bà Tuần Chi có đi theo và VC cho biết “ Bà ta là vợ của Ông Đôn Hậu thì phải đưa đi theo…”
 
Một câu hỏi khác cho rằng ông Liên Thành đã thủ tiêu GS Ngô Kha ở Huế ? Ông Liên Thành trả lời “ Ngô Kha là bạn than của anh tôi và anh ta là Cộng Sản nằm vùng nhưng không quan trọng để nằm trong danh sách cần phải giết. Ông Ngô Kha là điệp viên 3 mang :VC, VNCH và Hoa Kỳ. Vì thế VC thủ tiêu ông ta. Bằng chứng là khi VC chiếm miền Nam 1975, chúng không hề vinh danh ông “.
 
Có người hỏi rằng CSQG và tình báo HK biết CS sẽ tấn công Huế thì tại sao lại để cho việc đó xảy ra và làm thiệt mạng hang ngàn dân vô tội. Ông Liên Thành cho biết bị cản trở , và HK đã có “thỏa hiệp “ ngầm…ông dẫn chứng cơ quan MACV nằm đối diện Bộ Chỉ Huy CSQG Thừa Thiên nhưng bình an không 1 tiếng sung, trong khi đó BCH/CSQG bị tấn công dồn dập…v…v..
 
Ngoài ra có một số ý chính được ghi nhận theo sự đặt câu hỏi của ông Nguyễn phước Đáng : Đưa CSVN ra tòa án quốc tế sẽ mang lại kết quả gì ? Ông Liên Thành cho biết để đem lại công đạo cho 5,327 người chết và 1,200 người mất tích, mang sự thật ra ánh sáng vì VC đang tìm cách bôi xóa, bóp méo lịch sử tàn ác của chúng.
 
Trả lời câu hỏi : Kiện đảng CSVN là những ai ? Ông Liên Thành cho biết, đó là các tên Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Lê Văn hảo, Nguyễn thị Đoan Trinh…v…v…
 
Phí tổn của vụ kiện ? Trả lời : Giai đoạn đầu tổn phí  $20,000 cho việc thu thập tài liệu. Giai đoạn 2 ước lượng $150,000 và có thể lên đến hơn $200,000.
 
Ông Đáng cho rằng chưa có tiền lệ nào thưa một chính phủ ra tòa cả ? Ông Trần Trung Chính cho biết : “Có, chính phủ của Gadhaffi đã bị đưa ra tòa và Liên Hiệp Quốc đã có quyết định truy tố tên độc tài này. Đó là nhà cầm quyền đương nhiệm. Tại sao không ? “ Có yêu cầu trình diện Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng CSVN, ông Liên Thành cho biết vì lý do an ninh cho những cá nhân đnên ông chưa công bố hôm nay, ông xác nhận là ông hoàn toàn chịu trách nhiệm, và sẽ công bố thành phần của Ủy Ban khi vụ kiện khởi đầu.
 
Ban Tổ Chức cho biết có hơn 130 quyển sách được bán ra, và số tiền yểm trợ lên đến hang ngàn đồng. Trong số người yểm trợ có ông Võ Văn Sĩ, bà Hoàng Xuyên Anh và Văn Bút Tây Bắc Hoa Kỳ,ông Vũ Huynh Trưởng, ông Võ Văn Đức, và nhiều cá nhân đóng góp, ông Liên Thành đã giữ danh sách này.
 
Trước và sau khji ra mắt sách, khắp nơi đã có những tranh luận nẩy lửa qua các bài viết gửi đi trên các diễn đàn thông tin toàn cầu; đã có những tranh luận gay gắt chung quanh sự việc này. Cá nhân ông Liên Thành bị “kết tội” lừa đảo kiếm tiền.. Có đề nghị ông Liên Thành nên chấm dứt vụ kiện vì sẽ không có kết quả …v…v…
 
Tưởng cũng nên biết, vào ngày chủ nhật 31/10/2010 tại nhà hàng Grand Fortune – San Jose, tác phẩm “Huế Ơi Oan Nghiệt” của tác giả Bảo Quốc Kiếm (tên thật là Trương Khôi)  được ra mắt độc giả vùng San Jose. Tác phẩm của ông Trương Khôi mang nội dung phản bác các sự kiện trong tác phẩm của tác giả Liên Thành “Biến Động Miền Trung”. Về buổi ra mắt sách đó, có khoảng 120 người tham dự. Nay, tác giả Liên Thành cho ra mắt thêm một tác phẩm mới mang nội dung ghi lại và trình bày thêm chi tiết về “Biến Động Miền Trung” và Mậu Thân 1968. Ông Trương Khôi và những người đồng quan điểm với ông, hứa hẹn sẽ cho ra một tác phẩm mới để “vạch mặt” tác giả Liên Thành.
 
Ông Liên Thành tên là Nguyễn Phúc Liên Thành, cựu trưởng ty CSQG tại Thừa Thiên – Huế trong thời gian xảy ra các biến động. [ Lê Bình  và Hoàng Sơn 
Long ]




No comments: