Tuesday, June 25, 2013

chinh khi viet-25 Tháng 6, 2013: TAM BẢO NÔ ĐỎ IV

cali -bọn viet gian hội họp 50 năm chống VNCH


đây là danh sách những tên việt gian núp trong áo học giả, 50 năm dài tiếp nhận mọi thồng tin, tài liệu trên internet về bọn việt gian Ấn Quang , phá hoại chống sự tự do độc lập và tự trị của VNCH. Và chúng vẫn là tội đồ của dân tộc Miền nam VN, vẫn chống VNCH. 

-ông Huỳnh Tấn Lê
-Nguyễn Huy Sĩ
-Hòa Thượng Thích Thắng Hoan
-Giáo Sư Trần Quang Thuận 
-Giáo Sư Nguyễn Văn Sâm
-nhà báo Vũ Ánh 
-Giáo Sư Cao Văn Hở
- nhà văn Ðào Văn Bình 
-cư sĩ Ðặng Nguyên Phả
-nhà báo Thanh Huy
- cư sĩ Tâm Duy Phan Duy Chiêm
 cựu Trung Tướng Tôn Thất Ðính, 
-Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, 
-cựu Bộ Trưởng Trần Quang Thuận,
- Liên Minh Dân Chủ Việt Nam

------------
tieu diet CS viet
Cũng xin nói thêm rằng nếu quý vị để ý một chút thì lúc trước khi bọn đầu trâu mặt ngựa hổ mang quốc doanh GHPGVNTN Ấn Quang núp dưới cái áo "cà sa chống cộng" để bịp thiên hạ thì hàng ngày chúng khoác lác ra hải ngoại rằng chúng bị quản chế quản thúc đủ điều!!!  Thế nhưng khi chúng không núp được dưới chiêu bài "chống cộng" thì quý vị thấy thời gian sau này chúng công khai lộ mặt là bọn căm thù và chống hai nền Ðệ Nhất và Ðệ Nhị Cộng Hòa một cách triệt để!!!
 
Khi quý vị nghe chúng tự cho chúng danh từ "Phật Giáo Ðấu Tranh" thì chúng đã lộ cái bản chất của bọn cộng sản trọc đầu rồi!!!  Phật nào đi đấu tranh???  Phật nào đem bàn thờ xuống đường???  Phật nào đi thiêu một mạng người khác???  Bọn chó má đầu trâu mặt ngựa GHPGVNTN Ấn Quang tự chúng tạo ra cái "Pháp Nạn" khi chúng nhân danh Phật để đi đấu tranh, đem bàn thờ xuống đường, và đem đồng bọn nướng trước mắt thiên hạ!!!  Và rồi thằng cầm đầu bọn chúng là tên Thích Trí Quang phải đòi cho được tuyên án xử tử cho Ông Ngô Ðình Cẩn thì hắn mới hài lòng!!! 

 
Phim tài liệu của Ông John Ford đã chứng minh rằng đầu thập niên 60 thì không có gì gọi là "đàn áp tôn giáo"  cả!!!  Mọi người đi chùa lễ Phật trong sự bình yên cho đến khi bọn chó má cộng sản trọc đầu xâm nhập vào Miền Nam VN thì mới có chuyện "Pháp Nạn"!!!
 
Nhớ nhé bọn chó má đầu trâu mặt ngựa GHPGVNTN Ấn Quang chúng bây!!!  thiên hạ hết bị mù rồi!!!  Không lo tìm đường chạy là mệt lắm đấy nhé!!!  Trong khi thiên hạ giác ngộ thì bọn chó má đầu trâu mặt ngựa GHPGVNTN Ấn Quang chúng bây lại bị đắm chìm trong cơn "pháp nạn" mà chúng bây đã tạo ra đấy nhé!!!
 
tieudietcs!!!
-------------

Viết Ngày 25 Tháng 6, 2013: TAM BẢO NÔ ĐỎ IV: Phân tích bài của Duyên Sinh Phần 2: 50 Năm Sống Trong Vô Minh!

TAM BẢO NÔ ĐỎ IV
Phân tích bài của Duyên Sinh Phần 2: 50 Năm Sống Trong Vô Minh!
Viết Ngày 25 Tháng 6, 2013
Không cần nói đâu cho xa vời, ngay tại Nước Pháp nơi thằng basset Võ Văn Ái và Giác Hạnh đang sinh sống, cũng như ngay tại Nước Hoa Kỳ này, nơi  mà tập đoàn mạo danh nhà Phật GHPGVNTN đặt trụ sở Văn Phòng 2 Viện Hoá Đạo, thì  các Nhà Thờ Công Giáo cũng như Tin Lành, các Đền Chùa, các  Mosque của Đạo Hồi và Do Thái Giáo, các Hôi Quán, Các Đạo Tràng…  đều được tôn trọng bình đẳng.  Chưa thấy  giữa những tín đồ của Thiên Chúa Giáo  dưới sự lãnh đạo của các Giám Mục, Linh Mục, Mục Sư  của mình,  để  hoặc chống đối  hoặc  bôi nhọ niềm tin và  giáo lý của các Tôn Giáo  bạn. Hay ngược lại, các  vị Lãnh Đạo các Tôn Giáo khác niềm tin với Thiên Chúa Giáo lại công khai chỉ trích Giáo Lý, Kinh Thánh của  Người Kito Hữu.  Như thế rõ ràng là các Tôn Giáo đều bình đẳng và TÔN TRỌNG lẫn nhau  trong tất cả  các Quốc Gia Tự Do.  Cho nên cái mà lũ chúng bay gọi là  CHIẾN TRANH TÔN GIÁO  chỉ là một cách lái Người Việt Tỵ Nạn VGCS ra khỏi mục tiêu chính là vạch trần tội ác  buôn dân, bán nước của tập đoàn VGCS mà  mục tiêu trước  mắt của cộng đồng Tỵ Nạn VGCS  phải là tập hợp được sự đoàn kết của Người Dân Việt Nam bị trị trong và  ngoài nước Việt Nam (tức những người xuất khẩu lao động, xuất khẩu bán dâm, cùng với cộng đồng người Việt tỵ nạn VGCS),  đoàn kết lại thành một lực lượng thống nhất  để thực hiện con đường cần phải theo đuổi  để  chống lại tập đoàn buôn dân bán nước tức là  Đảng Cộng Sản VN và các chân rết ngoại vi của chúng nó.  Tiêu Chí  của Quân Lực VNCH là Tổ Quốc-Danh Dự- Trách Nhiệm  cũng sẽ là  tiêu chí  của  toàn dân Việt nói chung và Cộng Đồng Tỵ Nạn Cộng Sản  nói riêng trong trách vụ  thiêng liêng mà  Cha  Anh  đã trao lại cho thế  hệ Hậu Duệ  là  làm sao  cho một Việt Nam không Cộng Sản, Tự Do, Dân Chủ và  Phú Cường.  Khi đề  cập đến Quân Lực VNCH thì  ta  phải nói rõ cho chúng bay  một lần nữa rằng: Cái lực Lượng đó  đã tập hợp hơn Triệu Người  với tất cả mọi tôn giáo khác nhau, niềm tin khác nhau, tuổi đời khác nhau, trình độ học vấn khác nhau, sắc tộc  khác nhau, giới tính khác nhau CÙNG ĐOÀN KẾT để  bảo vệ Tổ Quốc.  Điều đó ta nhắc lại để cho thấy rằng  họ  không chỉ là Phật Tử  mà là  của tín đồ  của mọi TÔN GIÁO đã và  đang tiếp tục  đoàn kết nhau, tôn trọng đức tin của nhau, để  có thể làm đúng cái nhiệm vụ của mình là bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ Dân Tộc và Truyền Thống Dân Tộc một cách trọn vẹn.






























Còn nói về phe PGVNTN Ấn Quang thì  rõ ràng  VGCS đã khống chế ngay từ khi thành lập, có nghĩa  là VGCS   đã xử  dụng đội quân khủng bố trong vỏ bọc  sư sãi tạo ra một Giáo Hội  mạo danh nhà Phật để chúng có thể  xử dụng đạo quân thành troy  trong vỏ bọc Phật Giáo này,  nhằm bôi nhọ, vu cáo VNCH  đủ  thứ  chuyện, nào lên đường xuống đường, đem đồng đạo ra nướng…,  nghĩa  là tạo mọi sự khó  khăn cho  Quân Cán Chính VNCH trong nhiệm vụ chống lại đạo quân xâm lược Cộng Sản Bắc Việt.  Chính vì thế mà  đạo quân xung kích thành troy này, cùng với hai mũi xung kích khác  của VGCS  đã nhanh chóng thôn tính  VNCH ngày 30/04/75.  Chúng không thể  chối cãi  được  rằng đạo quân xung kích này đã mượn cửa Chùa, cạo trọc đầu, khoác áo cà sa, nhưng thực  chất  chúng là một bộ phận trong các mũi giáp công của VGCS thực hiện đồng bộ với lực  lượng vũ trang của VGCS và hệ thống chính trị của tập đoàn VGCS  có  sự hỗ trợ một cách ồ  ạt, dư thừa  của cái  gọi là  hệ thống chính trị và truyền thong của thực dân đỏ núp trong danh xưng là  Phe Xã Hội Chủ Nghĩa.  Chúng đã tìm mọi cách  nhuộm đỏ  không chỉ Việt Nam mà toàn Đông Dương như khi  Bộ Thuộc Địa  của Nga Xô núp dưới tên Quốc tế 3,  đã tổ chức ra cái tập đoàn VGCS và trao cho chúng cái tên  Đảng Cộng Sản Đông Dương, nghĩa là  Đảng Cộng Sản VN có trách  nhiệm  nhuộm đỏ  Dông Dương gồm ba Nước Việt,  Miên,  Lào  để mở rộng chủ nghĩa thực dân đỏ ra vùng Đông Nam Á.  Vì thế,  vụ giết người của tụi Ấn Quang  đối với những người theo đạo Thiên Chúa Giáo (Thanh Bồ-Đức Lợi) không thể  coi đó là PHẬT GIÁO  đã tàn sát những người Giáo Dân Thiên Chúa Giáo.  Không thể  tuyên bố  một cách hồ  đồ như thằng lai fox, thịt chó ăn cả lông  Chu Tất Tiến  là Phật Giáo  đã tàn sát  trên 300,000 giáo dân  Thiên Chúa Giáo  được,  mà phải thấy rằng riêng tại Thanh Bồ Đức Lợi  những nạn nhân là Công Dân của VNCH  đã bị tập đoàn VGCS tiêu diệt thông qua mũi giáp công của chúng là  tập đoàn mạo danh Phật Giáo có  xú danh là  PGVNTN Ấn Quang. Gây ra thảm trạng này,  VGCS  đã làm được cái việc  “dương đông kích tây”  để gây thù hận cho những ngưòi nhẹ dạ  để tưởng rằng:  thực  đã có  những  xung khắc, tranh chấp  giữa  những người Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo.  Nhưng chúng  bay  đã lầm to, không ai trong giai  đoạn lịch sử Thanh Bồ-Đức Lợi  đã trúng vào  quỷ kế  của  lũ chúng bay.
Cho nên, ta khẳng định rằng lũ chúng bay  dù là  Duyên Sinh, dù là Giác Hạnh, dù là Trần Quang Diệu, dù là nhóm Giao Điểm,  dù  là nhóm lực lượng cư sĩ Hương Qua Đèo, Thục Vũ, Nguyên Nguyên, Tuệ Kiếm,  dù là  nhóm Vũ Linh Châu, dù  là tập đoàn Ngưu Ma Vương Quảng Độ… thì bọn chúng bay  cũng chỉ  là lũ  đặc công Tôn Giáo có nhiệm vụ tự nhận mình là người Phật Tử (PHẬT GIÁO),  nhận mình là  người Công Giáo (THIÊN CHÚA GIÁO) để chửi bới nhau tạo ra cái  cảnh  tưởng như là  có cuộc CHIẾN TRANH TÔN GIÁO  thật  đang xảy ra vậy.  Nói  cho lũ chúng bay rõ,  dù cho chúng bay núp trong vỏ bọc tôn giáo nào thì  cũng không thể dấu  được  bộ mặt tay sai  của VGCS  nhằm  đưa người Việt Tỵ Nạn CS  vào trận địa giả  để  người tỵ nạn CS  và  những người Việt Nam bị trị  quên đi mục tiêu chính, mặt trận chính  mà  ta  đã phân tích ở trên.
Dưới đây, Chính Khí Việt  kính xin quý bậc trưởng thượng, các bậc thức gỉa,  và  quý cụ làng net, những vị thường xuyên đóng góp bài vở, bình luận… trên các diễn  đàn trong và ngoài Việt Nam.  Xin quý vị  cùng tỉnh táo vạch mặt lũ đặc công  Tam Bảo Nô Đỏ  để  đừng mắc cái bẫy của bọn chúng mà  VGCS đang cố tình  giăng ra.  Xin quý  cụ,  hãy cùng với những người còn nặng lòng  với quê hương đất nước vạch mặt sự dối trá  của  chúng  trong cái  việc cố tình tạo  ra một cuộc CHIẾN  TRANH TÔN GIÁO  gỉa  tưởng trên các  diễn đàn. Đừng để  chúng phân hóa  chúng ta  chỉ  vì niềm tin khác biệt.
Sau  khi ta đã vạch mặt xong tụi  Giác Hạnh, Duyên Sinh cũng như trước đó ta  đã vạch mặt tên  Vủ Linh Châu,  thì giờ  đây xét rằng rất cần thiết  để  ra tay một lần nữa  để dạy bảo  cho con mụ Phó Đoan tân thời Tôn Nữ Hoàng Hoa  trong bài viết mới nhất của ngươi: ( http://groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/160071


Ngươi cố tình  đưa  ra một bài viết nhằm bảo vệ thằng Quảng Đức coi như nó  TỰ  THIÊU  để bảo vệ Đạo Pháp.  Làm việc  này  ngươi đã  "MỘT  CÔNG ĐÔI VIỆC". Thứ nhất ngươi chạy tội cho tập đoàn Ấn Quang khỏi cái tội giết người, nướng đồng đạo là một trọng tội trong Ngũ  Giới Nhà Phật.  Thứ hai ngươi biến  một thằng ma tang như Quảng Đức  đã a tòng  với tâp đoàn Ấn Quang  để thực hiện kiểu mấy thằng ngụy quân VGCS bị các  chất kích thích  để có thể ôm bom lao vào xe tăng, hoặc là  tìm  cách phá hoại các cơ sở kinh tế, giáo dục… của VNCH.  Dù  thế nào đi chăng nữa, qua  việc  ngươi dẫn chứng hết thằng tây này, đến con đầm nọ để tỏ ra cái vẻ ta đây cũng đọc nhiều sách, báo nên uyên bác lắm.  Nhưng có một điều ngươi quên rằng  cho dù những thằng tây đó là brown, là  black, là red, là white, và  sách của chúng viết ra  cũng không thể nào  làm cho người ta có một cái nhìn cụ thể được bản chất thằng Quảng Đức là cái gì.  Tại sao ngươi  không nhìn thấy cái tượng của Quảng Đức là do ai  xây dựng, ai đã đến  để vinh danh Quảng Đức, ai đã tổ chức tưởng niệm Quảng Đức  bị nướng và  ca ngợi thành tích của  Quảng Đức (cũng có nghĩa  là ca ngợi thành quả cuả PGVNTN Ấn Quang). Chẳng lẽ những sự kiện cụ thể  bằng mắt thấy,  tai nghe trên các video, audios và  những lời ca ngợi của VGCS  hãy còn  sờ  sờ  ra đó mà lũ chúng bay gỉa điếc, gỉa mù  để có thể nói rằng lũ ngươi không nghe, không thấy hay sao? Lại nữa, lũ chúng bay cố tình ca ngợi thằng Ngưu Ma Vương Quảng Độ, cố tình mù mắt, mù  trí tuệ để không nhận thấy răng chưa  có một người nào được  sống sung sướng bằng sự trả công  hậu hĩnh của VGCS sau bao nhiêu năm dày công cạo trọc  đầu đội lốt tu hành để lũng đoạn niềm tin  của người Phật Tử, hướng dẫn họ đi vào con đường  chống lại đạo Pháp; tham gia  vào cuộc  xâm lược, bán nước, bán dân của tập đoàn VGCS.  Hệ qủa mà thằng súc sanh Ngưu Ma Vương Quảng Độ mang lại   là những bất hạnh cho đất  nước và nhiều thế hệ cho người dân Việt Nam.  Nó  được tự do như thế nào thì chính thằng basset Võ Văn Ái  đã đưa lên bằng bài viết và hình ảnh như ta đã chứng minh trong webwww.chinhkhiviet.org.  Trong khi đó người thực  sự đã mất hết, kể cả  thân phận làm người gần 40 năm là như Đại Úy QLVNCH  Nguyện Hữu Cầu thì tại sao con mụ Phó  Đoan Tân Thời  không năng nổ  viết bài để ca  ngợi tinh thần Đại Uý Nguyễn Hữu Cầu  cũng như kêu gọi Quốc Tế,  nhân danh là chủ tịch  cộng đồng  người Việt Hoa Kỳ  để  đòi hỏi  các cấp Lãnh Đạo Hoa Kỳ  mở  rộng vòng tay lương tâm, nhìn vào sự thật của một người tù mà  người tù  ấy chỉ có cái tội duy nhất là  đã thực hiện cái tôn chỉ của Người Lính VNCH: TỔ QUỐC- DANH DỰ- TRÁCH NHIỆM.   Cho nên ngươi tự nhận rằng trình độ chính tri của ngươi  “cũng bàng bạc..” là rất  đúng, vì  thế  ngươi đã không nhìn ra cái  “bàng bạc”  trong nhận thức và lý luận về  thằng Quảng Đức là có thể  do trình độ bản thân của ngươi, nhưng   cái “bàng bạc”  to lớn nhất của ngươi đó là  ngươi đã bán những cái gì trân quý  nhất còn lại trong con người ngươi,  của tổ tiên gia đình ngươi,  cho Việt Gian Cộng Sản để  đổi lấy cái hứng thú của con NGỰA NỨNG  được gần gũi, chạy tội, a tòng  để bảo vệ  những tên ma tăng trong tập đoàn mạo danh Phật Giao có xú danh PGVNTN mà Ấu dâm Chánh Lạc  là một thí dụ.   Ngươi hãy để ý  xem tập đoàn VGCS trong đó  có tên Ngưu Ma Vương súc sanh Quảng Độ đã  ra công đào tạo  ra những dâm tăng (mà chính chúng cũng là VGCS)  để dung con đường tình dục  thu hút những chị  nạ dòng “chốn chúa lộn chồng” để thỏa mãn con lợn long, nhưng lại  ra vẻ trong trắng,  có  đức tin  vào đạo Pháp, không còn THAM SÂN SI. 
Ngươi như con đà  điểu dấu đầu vào cát, tưởng sẽ không ai thấy mình,  nhưng ngươi đã lầm dù  ngươi có dấu cái gì trong cát thì chỉ cần một cơn sóng nhỏ ,  nguyên trạng một con việt gian sẽ lòi ra  nguyên si dưới ánh sáng của  chân lý và  sự thật.  Cho nên trong bài viết này, lại một lần nữa ngươi đã bảo vệ  VGCS  một cách khéo léo dưới ô dù  Đạo Pháp,   và  với tư cách ngươi tự sướng cho mình là mẫu nghi thiên hạ trong cái tổ chức (mà  tên Kim Âu Hà Văn Sơn  đã ví  von “bàn tay năm ngón em vẫn kiêu sa”) có tên là Cộng Động Người Việt Hoa Kỳ  đi theo con đường  hoà hợp hoà  giải  trong việc  cắt đi cái đuôi Tỵ Nạn VGCS  như ta  đã phân tích nhiều lần ở  những bài  viết  về ngươi trước đây.
(còn tiếp
Chính Khí Việt
06-2513

--------
LTS-Đào văn Bình đọc diễn văn xin job, nguyện cúi đầu làm khuyển mã cho bọn ma tăng ác ôn. 

CẢM NGHĨ VỀ 
“NGỌN LỬA THÍCH QUẢNG ĐỨC” 
CÁCH ĐÂY 50 NĂM 
Đào Văn Bình
(Nhân Lễ Tưởng Niệm 50 Năm  Bồ Tát Thích Quảng Đức Tự Thiêu
23/6/2013 tại Santa Ana, Orange County, California)




















Kính thưa chư tôn đức,
Kính thưa quý vị quan khách, thưa quý đạo hữu.
Khi cuộc đấu tranh của Phật Giáo nổ ra vào năm 1963 tôi mới chỉ là cậu sinh viên Đại Học Luật Khoa chuẩn bị thi lên năm thứ hai. Vì ở ngay Quận Ba, Sài Gòn cho nên có dịp theo dõi báo chí, đài phát thanh, truyền đơn, tài liệu và chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng của cuộc đấu tranh. Thấm thoắt nửa thế kỷ đã trôi qua. Hôm nay chúng ta ngồi đây để ôn lại lịch sử và với tư cách của một người con Phật, chúng ta tưởng kính chư thánh tử đạo là những người đã hy sinh thân mạng mình để bảo vệ sự trường tồn của đạo pháp. Qua tài liệu, phim ảnh, sách vở còn để lại, không phải chỉ trong thư viện Việt Nam và cả khắp thế giới, cuộc đấu tranh năm 1963 hoàn toàn là cuộc đấu tranh bất bạo động cho quyền bình đẳng tôn giáo. Trong thâm tâm chư vị tiền bối cũng như những gì mà quý ngài đã làm - hoàn toàn không có tính ghét bỏ, kỳ thị, loại trừ hoặc chống phá bất cử tôn giáo nào. Ngày hôm nay cũng thế, ôn lại lịch sử là để hậu thế biết mà tránh vết xe đổ của quá khứ. Tôi tin chắc rằng trong thâm tâm bất cứ người con Phật nào và toàn thể quý vị đang ngồi đây, dù chúng ta đang nhỏ lệ, bủi ngùi, xót xa cho những gì xảy ra cho Phật Giáo Việt Nam cách đây nửa thế kỷ - lại có ý nghĩ căm thù hoặc ghét bỏ những người đã gây thảm họa cho Phật Giáo. Hai chữ “ thù ghét” không có trong kho tàng kinh điển Phật Giáo. Đức Phật ra đời là nhằm khai thị “Phật Tánh” nơi chúng sinh và giáo hóa chúng sinh đối xử với nhau trong tinh thần Từ Bi - Hỉ Xả. Phật Giáo ra đời không phải để cổ xúy hay gieo rắc hận thù. Cái mạng mạch đó, cái sinh mệnh quyết tử của Phật Giáo đó có từ trong trái tim của Đức Phật rồi được lưu truyền trong huyết quản của chư Tổ rồi thấm vào máu chúng ta…đã hơn 2500 năm mà không dứt. Tôi có thể chứng minh thêm điều đó bằng câu chuyện sau đây:
 Để minh chứng cho tinh thần cao thượng và từ bi hỉ xả của Phật Giáo tôi xin ghi ra đây lời nói chân tình của một Phật tử người Mỹ tên John vừa được Phật tử tên Huyền Lam dịch ra Việt ngữ và đưa lên mạng lưới toàn cầu, ”Suốt mấy năm nghiên cứu Phật giáo, đến thiền đường này, không một ai khuyên tôi quy y làm người Phật tử. Tôi rất ngạc nhiên và ngưỡng mộ cách hành xử của người con Phật. Tuy nhiên điều làm tôi và cả thế giới ngỡ ngàng khâm phục hơn cả chính là sự kiện 2 thánh tích Phật giáo bị Taliban phá hủy. Trong niềm tiếc thương vô biên, người Phật tử toàn thế giới không hề có một lời kêu gọi trả thù hay phỉ báng tôn giáo của những người gây ra hành động này. Cá nhân tôi bàng hoàng, rung chấn con tim tận cùng khi nhận ra rằng: Trong sự mất mát không thể bù đắp này, nhân loại thế giới đang có cơ hội hiếm hoi chiêm nghiệm thành qủa của một tôn giáo mà lòng từ bi, trí tuệ không phải chỉ trong sách vở. Không phải chỉ thể hiện qua một người, vài người mà hằng trăm triệu người con Phật. Tôi quyết định quy y để chính thức làm một người Phật tử nhỏ bé trong mấy trăm triệu người này.”

Cuộc tự thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Đức cho chúng ta thấy Đại Hùng, Đại Lực, Đại Trí, Đại Từ và Đại Bi của Phật Giáo là có thật. Nó không phải là phép mầu của thần linh mà là sự tu chứng bản thân.
-Đại hùng là không sợ chết, ung dung hy sinh mạng sống của mình.
-Đại lực là vượt qua sự đau đớn của thế xác mà chỉ bậc đại định mới có thể làm được.
-Đại trí là nhận thấy nếu mình không chịu hy sinh thì đại cuộc không thành. Lúc đó tăng ni chỉ còn cách trốn qua Cao Miên để sống và Phật Giáo chắc chắn sẽ diệt vong.
-Đại từ, đại bi là không hề oán hận mà còn chúc lành cho kẻ đang bách hại mình và tôn giáo của mình. Chỉ có bậc đại giác nói trắng ra chỉ có Phật Giáo mới có thể làm được chuyện đó.
Nửa thế kỷ đã qua đi. Theo luật vô thường, những biến cố chính trị lớn lao của Miền Nam rồi cũng dần dần đi vào quên lãng theo ngôn ngữ của thi sĩ Vũ Hoàng Chương trong bài thơ Lửa Từ Bi:
Ngọc đá cũng thành tro,
Lụa tre dần mục nát “.
Thế nhưng cuộc tự thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Đức vẫn còn nằm mãi trong ký ức của dân tộc. Nó ghi dấu một giai đoạn bi thương của Phật Giáo Việt Nam nhưng cũng thật hào hùng. Qua đó chúng ta rút ra được hai bài học cho thế hệ mai sau.
Thứ nhất: Phật Giáo là máu thịt, là linh hồn của dân tộc. Qua mấy ngàn năm, lịch sử chứng tỏ Phật Giáo không có tham vọng gì ngoài việc tu chứng bản thân, nguyện cầu cho ‘quốc thái dân an”, mọi người sống trong tinh thần thương yêu đùm bọc lẫn nhau “chín bỏ làm mười” và gìn gữ di sản của cha ông để lại. Cái linh hồn đó, cái mạch sống đó đã thấm sâu vào gốc cây đa đầu làng, giếng nước đầu đình, bờ kinh thửa ruộng, làng quê, phảng phất trong làn khói lam chiều mờ tỏa, quyện vào câu hò Miền Trung, làn quan họ Bắc Ninh, tiếng Vọng Cổ u buồn của Miền Nam, thể hiện qua cách ăn, cách ở lễ Tết của người dân, ghi đậm vào văn học sử và vào lịch sử oai hùng của dân tộc qua các triều đại Đinh-Lê- Lý-Trần. Nói khác đi, Phật Giáo là bản sắc Việt Nam.
Nếu bản sắc ấy mất đi thì 4000 ngàn năm văn hiến và 4000 năm lịch sử cũng lần hồi biến dạng rồi bị chôn vùi theo.
Thứ hai: Tôn chỉ của Phật Giáo là Từ Bi, Hỉ Xả. Vậy trong tương lai, nếu phải đấu tranh cho sự tồn vong của Phật Giáo thì phải đấu tranh trong tinh thần bất bạo động như các vị tiền bối năm 1963 đã làm. Điều đó có nghĩa là chúng ta chấp nhận hi sinh nhưng không được xử dụng bạo lực, kỳ thị, kích động hận thù, đốt phá, giết chóc, lật đổ, đánh bom hay bom tự sát và không được làm tổn hại tới sinh mệnh, tài sản của đối tượng mà chúng ta đang tranh đấu.
Trong tinh thần đó, giống như lời nguyện cầu của thi sĩ Vũ Hoàng Chương, dù “vần điệu của thi nhân chỉ là rơm rác” nhưng chúng ta cùng:
Tụng cho nhân loại hòa bình.
Trước sau bền vững tình huynh đệ này.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Đào Văn Bình
Nguồn : Thư Viện Hoa Sen



--------------
Tác giả Trần Minh trả lời tên khuyển Mã Đào văn BInh 
Trần Minh

Ngày 23 tháng 6 năm 2013


==//==


Hành động bán nước và bắt bớ dân chúng chống Trung Cộng ngày càng công khai và ngang nhiên của chính quyền cộng sản khiến sự phẫn nộ và khinh bỉ của dân chúng đối với ĐCSVN ngày càng lan rộng, đồng thời sự thương tiếc Tổng Thống Ngô Đình Diệm người xây dựng nền dân chủ tự do đầu tiên cho Việt Nam ngày càng dâng cao. Để đối đầu, CSVN phải đánh bóng câu chuyện ăn vạ của cây đuốc Thích Quảng Đức ngỏ hầu làm uy tín của Tổng Thống may ra giảm được phần nào hay phần ấy và khuôn mặt bán nước của CSVN cũng bớt đi phần bỉ ổi chăng?
Đó là tất cả nguyên nhân của việc khơi lại đống tro tàn của cây đuốc Thích Quảng Đức mà 50 năm trước đã được David Halberstam, Neil Sheehan, Malcom Browne của tờ báo phá chuyên phá hoại chính trị Miền, Nam New York Times, làm cho nổi đình nổi đám. Sau cây đuốc này, khoảng 30 cây đuốc vẫn tiếp tục cháy, chẳng hạn Thích Thanh Tuệ, Thích Tiêu Diêu nhưng chẳng ai thèm để ý vì việc đốt người nằm vạ của PGVNTN đã thành nhàm chán và lố bịch. Ngay cả Liên Hiệp Quốc khi sang Việt Nam đã yêu cầu nhóm Ấn Quang ngưng đốt người để họ làm điều tra, thế nhưng lời yêu cầu hợp lý này đã bị những kẻ ít học PGVNTN tưởng đó là dấu chỉ của một áp lực tốt lên phái đoàn, nên trò Chí Phèo bắt vạ Bá Kiến lại được tăng thêm cường độ tăng hơn nữa, lên đường xuống đường hơn nữa và đốt người nhiều hơn nữa. Nhưng tất cả tội ác này đã bị tác dụng ngược. Phái đoàn Liên Hiệp Quốc đã quá ngán ngẫm PGVNTN, và công luận cũng vậy, thậm chí người ta còn không biết tên tuổi của những cây đuốc sau này cả.
Kết quả là càng đốt người càng lên đường xuống đường thì càng chứng minh cho Liên Hiệp Quốc thấy rằng TT VNCH Ngô Đình Diệm vô tội!: “Phái Đoàn cũng đã tìm gặp được một số nhà sư lãnh đạo Phật Giáo và thanh niên phật tử mà theo những báo cáo trước đây mà phái đoàn đã nhận được rằng những người nầy đã bị chính quyền của Tổng Thống Diệm giết chết, nay hóa ra đó chỉ là những báo cáo khống, không đúng sự thật. Phái Đoàn không tìm thấy bằng chứng nào xác nhận những báo cáo đã dược công bố nói rằng, có những nhà sư đã bị ném từ trên các tầng lầu cao xuống đất vào đêm Thiết quân luật 20/8/1963 khi lực lượng quân đội của chính quyền Tổng Thống Diệm mở cuộc hành quân lục soát chùa Xá Lợi.”
Thật là nhục nhã cho bọn vu khống và những kẻ ủng hộ chúng.

Điểm lại lịch sử “Phật giáo tranh đấu” thì chỉ có cây đuốc Thích Quảng Đức là may mắn, những cây đuốc còn lại mang số phận của những con dê tế thần vô danh cho sự nghiệp chống Mỹ- Diệm Thiệu- Kỳ cứu nước của đôi tình nhân PGVNTN và CSVN. Nhân việc cộng sản lăng xê đuốc Thích Quảng Đức trở lại, chúng tôi nhớ đến một cây đuốc khác, đó là cây đuốc Lê Văn Tám.

Cây đuốc Lê Văn Tám ôn cố tri tân:
Trần Huy Liệu: “Nhân vụ kho xăng của địch ở Thị Nghè bị đốt cháy vào khoảng Tháng Mười, 1945 và được loan tin rộng rãi trên báo chí trong nước và đài phát thanh của Pháp, đài BBC của Anh, nhưng không biết ai là người tổ chức và trực tiếp đốt kho xăng nên tôi đã dựng lên câu chuyện thiếu niên Lê Văn Tám tẩm xăng vào người rồi xông vào đốt kho xăng địch cách đấy mấy chục mét. Sau khi ta phát tin này thì đài BBC đưa tin ngay, và hôm sau bình luận: Một cậu bé tẩm xăng vào người rồi tự đốt cháy thì sẽ gục ngay tại chỗ, hay nhiều lắm là chỉ lảo đảo được mấy bước, không thể chạy được mấy chục mét đến kho xăng...”. Tôi tạo ra hình tượng này vì muốn tạo dựng nên một biểu tượng anh hùng để tuyên truyền, cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân dân ta.”.
Đó là lời của bộ trưởng tuyên truyền Trần Huy Liệu về cây đuốc Lê Văn Tám đã được ĐCSVN nhồi sọ biết bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam qua chương trình giáo dục chính quy, sách giáo khoa thư, đặt tên công viên, tên đường, tên trường, và cho đúc tượng mặt dù không bao giờ biết mặt! Sự tiết lộ về cây đuốc ma Lê Văn Tám không có gì là đang ngạc nhiên vì nếu “Lê Văn Tám” là một nhân vật có thật thì Lê Văn Tám cũng đã được các nhà sử học Miền Nam chovào chương trình giảng dạy rằng đây là hoặc một thần đồng chống Pháp cứu nước, hoặc là một tên khủng bố trẻ emđược cộng sản huấn luyện. Đàng này người dân Miền Nam lẫn các nhà nghiên cứu Miền Nam chẳng ai biết cái đứa Lê Văn Tám là đứa nào, đến khi nghe Việt Cộng nói Thị Nghè có cây đuốc Lê Văn Tám thì các nhà sử học, các nhà giáo, và người dân Miền Nam mới gãi đầu gãi tai tự hỏi “Té rứa à?”
Vì vậy, danh từ riêng cây đuốc anh hùng “Lê Văn Tám” hưởng dương được gần 65 năm đến năm 2009 thì đột ngột từ trần và biến thành danh từ chung đại diện cho sựvô liêm sĩ và tiếu lâm rất đặc trưng của băng đảng CSVN và Trần Dân Tiên. “Lê Văn Tám” từ đó đã trở thành điển tích của sự bốc phét vô cùng hài hước, chẳng hạn nhưcâu chuyệnTrần Dân Tiên khen Bác Hồ cũng là một thứ Lê Văn Tám không hơn không kém. Lê Văn Tám Trần Dân Tiên đã khen“Bác Hồ khiêm tốn nhường ấy và... Bác Hồ đẹp trai nhường ấy!”: “Một người như Hồ Chủ Tịch của chúng ta, với đức khiêm tốn nhường ấy và đương lúc bề bộn biết bao nhiêu công việc, làm sao có thể kể cho tôi nghe bình sinh củangười được.. Tóc người đã hoa râm, trán rộng và cao, đôi mắt sáng ngời, mũi thẳng” (Lê văn Tám Trần Dân Tiên).
Câu hỏi được đặt ra là có bao nhiêu cây đuốc Lê Văn Tám đã được CSVN và Hồ Chí Minh nặn ra để phục cuộc chiến giành lấy Đông Nam Á của Mao Trạch Đông gồm miền Nam Việt Nam, Thailand, Miến Điện, Malaysia, Singapore...(?) mà ngay cả người đã từng làm tay sai cho băng đảng bán nước Hồ Chí Minh là Nguyễn Cơ Thạch đã xác nhận sau cuộc họp kín ngày 2, 3, 4 tháng 9 năm 1990 tại Tứ Xuyên giữa Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Nguyễn Văn Linh, Đổ Mười quyết định về tương lai Việt Nam, Nguyễn Cơ Thạch đã thốt lên rằng «Thế là một cuộc Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã bắt đầu!» (Bùi Tín rfa.org).

Con số chưa có thể thống kê hết cho đến khi chế độ cộng sản sụp đổ, chỉ biết rằng cây đuốc làm lợi cho Hồ Chí Minh và ĐCSVN nhất không phải cây đuốc Lê Văn Tám mà là cây đuốc Thích Quảng Đức /Lâm Văn Tức.
Năm nay, vớ được 50 năm ngày cây đuốc Thích Quảng Đức bị thiêu sống, Mặt Trận Tổ Quốc tại Việt Nam và hải ngoại đã được huy động tối đa để tổ chức cho được buổi học tập chính trị đấu tố tội lỗi Mỹ Diệm, sao cho từ trong ra ngoài được đồng bộ, nhịp nhàng và rầm rộ. Cụ thể, tại Hoa Kỳ buổi đấu tố này được tổ chức tại chùa Pháp Luân Houston, Úc Châu tại Whitlam Leisure Center Sydney, Việt Nam tạikhu du lịch Phương Nam Bình Dương. Ngay cả các ông sư Miền Bắc chẳng biết gì vềbản chất của các ông sư PGVNTN như chùa Quán Sứ, chùa Hòe Nhai Hà Nội cũng được huy động vào cuộc để làm con két cho cộng sản về cái gọi là tội ác Mỹ Diệm đàn áp Phật giáo. Việt kiều yêu nước Cao Huy Thuần từ Mỹ cũng đã được triệu hồi về Việt Nam đọc một bài. Tổng cộng có 52 bài “thuyết trình”, trong nước 50 và hải ngoại2. Tên gọi của các bài “thuyết trình” tuy 52 nhưng chỉ là một, quanh quẩn cũng là những chữ gà què ăn quẩn cối xay như “50 năm Pháp Nạn Lịch Sử 1963” “ Chế độ Ngô Đình Diệm 50 năm nhìn lại” Bản chất văn hóa của cuộc đấu tranh Phật giáo trong pháp nạn 1963, “Thử Nhìn Lại: Cuộc Khủng Hoảng Phật Giáo 1963 trong Bối Cảnh 50 năm Tranh Đấu Tự Do Tín Ngưỡng tại Việt Nam” v.v.
Tổng cộng có cả thảy 52 món ăn bày ra cho một vụ đốt sống người 50 năm trước, nhưng quanh đi quẩn lại thì cũng “4món ăn chơi” mà người dân Miền Nam đã ngấy tận cổ1/Dụ số 10, 2/chính phủ TT Ngô Đình Diệm cấm treo cờ Phật Giáo,3/chính phủ Ngô Đình Diệm cho nổ Đài Phát Thanh Huế giết hại 8 thánh tử đạo,4/ cây đuốc Thích Quảng ĐứcNgoài những món ngấy tận cổ trên, giúp vui văn nghệ là dàn trống Phật Giáo quốc doanh của Bác Hồ.“Phật” quốc doanh hay “Phật” PGVNTN đều chung một chủ là Phật Bình Dương HCM vậy!
Tóm lại, ai muốn tìm hiểu 52 bài vè này thì chỉ cần đọc một là đủ, ngay cả không đọc thì cũng biết vì đã quá nhàm và quá sạo: Dụ số 10, cấm treo cờ Phật Giáo, giết các thánh tử đạo tại đài phát thanh Huế, đuốc Thích Quảng Đức! được nhai đi nhai lại 50 năm thì có đảng trí cỡ nào cũng khó quên! Tài liệu chứng minh gồm các sách quý trong trang web của đảng sachhiem.net chuyên về tội ác Mỹ Ngụy như Nguyễn Thái, Đổ Mậu và những tên tuổi bị chính phủ VNCH thất sũng hoặc không ưa gì chính phủ đều được đưa ra cho tăng phần sự thật. Có một bài nghe rất brand name đó là “Phong trào đấu tranh của Phật giáo miền Nam Việt Nam 1963 - Nhìn từ hồ sơ lưu trữ Bộ Ngoại giao Mỹ” do phó tiến sĩ Trương Văn Chung đảm nhận. Tài liệu lưu trữ của Bộ Ngoại Giao rất dày, chỉ nói về diễn tiến của cuộc đảo chánh ngày 1 tháng 11 năm 1963, thế nhưng không biết ông Tiến Sĩ này học tiếng Anh hay tiếng Hán hay tiếng của côn trùng súc vật mà ông ta lạinói về tập tài liệu như thế này “Từ những hồ sơ lưu trữ trên có thể nhận thấy cuộc đấu tranh của Phật giáo miền Nam năm 1963. Trước hết là cuộc đấu tranh vì tự do, bình đẳng tôn giáo, chống lại chế độ kỳ thị, bài xích tôn giáo. Sự phát triển của phong trào đấu tranh này tự nhiên, tất yếu trở thành một bộ phận của phong trào yêu nước đấu tranh vì độc lập dân tộc và thống nhất tổ quốc.”

Ở đâu mà chưng hững vậy? Chổ chuyên bán giày tây cớ sao lại có dép râu bày trong đó? Hay là trí thức XHCN nó vậy? Loại trí thức đàn bò qua biên giới trở về thành phó tiến sĩ? (Hoàng Ngọc Hiến).
Đến đây tôi tự hỏi, không biết ông phó tiến sĩ Trương Văn Chung thuộc loại tiến sĩ gì, tốt nghiệp ở đâu? chuyên ngành tôn giáo vận? Có phải loại tiến sĩ “Đàn bò qua biên giới, trở về thành phó tiến sĩ” hay không? Chuyện Tiến Sĩ Bò nước CHXHCNVN không phải là hiếm. Chẳng hạn Lê Phong Lan mới đây thôi đạo diễn phim “tài liệu Mậu Thân 1968 made in Bác Hồ” ngày 25 tháng 1 năm 2013, trong thời đại thông tin internet chính xác và nhanh chóng này mà còn can đảm bốc rằng “Ngô Đình Diệm nói biên giới của Hoa Kỳ kéo dài đến vĩ tuyến 17” trong lúc TT Ngô Đình Diệm nói rằng “Biên giới của tự do kéo dài đến vĩ tuyến 17”! Đã vậy, y thị thoải mái bỏ chữ vào miệng của TT Hoa Kỳ như sau “TT Kennedy nói Miền Nam là đứa con cưng của Mỹ!Và quân đội VNCH là một quân đội chuyên đánh thuê và hiếp dâm! Này Lê Phong Lan, sự nhục nhã không phải ở kẻ bị vu khống mà sự nhục nhã trở về cho kẻ vu khống. Bà thật là loại đàn bà vô liêm sĩ, nói láo không biết nhục.
Vậy không phải là tiến sĩ Bò hay đạo diễn Bò thì là con gì?
Một vụ đàn áp tôn giáo ly kỳ rùng rợn phải huy động các tiến sĩ rất to như Cao Huy Thuần, Trương Văn Chung, Lưu Tường Quang để nghiên cứu để có thể vu khống một cách có hiệu quả, tuy nhiên, hố nặng cho các Tiến Sĩ Bò này là tài liệu của Liên Hiệp Quốc đã chứng minh rằng chính phủ TT Ngô Đình Diệm hoàn toàn không đàn áp Phật Giáo mà ngược lại PGVNTN đã vu khống, tố cáo vu vơ và đặt nhiều điều dối trá bất lương cho chính phủ TT Ngô Đình Diệm. Thế thì trả lời sao đây với bản báo cáo của Liên Hiệp Quốc hả các quý Tiến Sĩ Cao Huy Thuần, Trương Văn Chung, Lưu Tường Quang? Các ông Cao Huy Thuần, Lưu Tường Quang không thuộc loại bò qua biên giới về mặt thực thể, có lẽ vì các ông đã từng học dưới mái trường VNCH, thế nhưng về mặt tư cách, các ông hành xử có khác gì với cácTiến Sĩ Bò khi các ông tham dự và phát biểu những điều ngu đần dối trá và một chiều như vậy? Trường Đại Học của VNCH không dạy lối nghiên cứu của loài bò chỉ biết nhai lại, có phải như vậy không ông Cao Huy Thuần và Lưu Tường Quang?
Học đến tiến sĩđược nhà nước giao trọng trách nghiên cứu việc đàn áp Phật giáo của Nhu Diệm chẳng lẽ lại không biết đã có một tập tài liệu của Liên Hiệp Quốc vào cuối tháng 10 năm 1963 đã báo cáo rằng chính phủ TT Ngô Đình Diệm không hề đàn áp Phật giáo mà chính PGVNTN mới là bọn lừa phỉnh vô đạo hay sao? Ít ra trong bài “thuyết trình” của mình các tiến sĩ Cao Huy Thuần, Trương Văn Chung, Lưu Quang Tường, phải đề cập đến bản báo cáo này và ít nhất cũng phải chứng minh rằng các tài liệu LHQ là tài liệu giả, do các thế lực thù địch đánh phá Phật giáo và Đảng ta, hoặc phải chứng minh rằng Liên Hiệp Quốc là một thế lực phản động thù địch nói xấu Phật giáo, hoặc ít nhất cũng như Thích Trí Quang tố cáo ngay rằng Liên Hiệp Quốc bị chính phủ VNCH mua chuộc tiền bạc và gái nên báo cáo như vậy! Ít nhất cũng như vậy chứ? Sao tỉnh như ruồi trước báo cáo của LHQ vậy hả những người anh em trí thức phó tiến sĩ đang quyết tâm xây dựng nước CHXHCNVN để bán nước cho nhà Hán?
Những chứng nhân và tài liệu phản bác ngược lại cái gọi là “đàn áp Phật giáo”chẳng hạn như Bạch Thư Hòa Thượng Thích Tâm Châu về cái gọi là Pháp Nạn 1963-1966 và nhiều sử liệu khác như “Những Huyền Thoại Và Sự Thật Về Chế Độ Ngô Đình Diệm” trong đó có cuộc phỏng vấn HT Tâm Châu về TT Ngô Đình Diệm của nhà báo Vĩnh Phúc, HT Tâm Châu đã xác nhận rằng TT Ngô Đình Diệm là một nhà nho trọng Lão giáo Nho giáo, không đàn áp tôn giáo, các tài liệu về “Pháp Nạn 1963-1966” của tiến sĩ sử học Mark Moyer, các sách của các ông Minh Võ, Nguyễn Minh viết về Tổng Thống Ngô Đình Diệm, tất cả những tài liệu đối ngược đó người phàm không có bằng tiến sĩ như chúng tôi ai cũng biết, tại sao các ông tiến sĩ và phó tiến sĩ này lại không biết? Tiến sĩ kiểu gì đây? Tiến sĩ Bò? đầu óc Bò? tư cách Bò? Hay tổng hợp các thứ của những loài nhai lại? Hội thảo mà chỉ có lề bên phải không đề cập gì đến những tài liệu đối ngược, chỉ có biểu quyết đồng ý nhất trí thì hội thảo có giá trị gì? Đấu tố thì nói là đấu tố, đấu tố mà nói là hội thảo không sợ miệng đời khinh rẽ quý vị là tiến sĩ Bò hay sao?


Để chứng minh mình không phải là loại vô liêm sỉ vu khống, không phải là tiến sĩ Bò, chứng minh mình biết thế nào là “hội thảo”, đề nghị PGVNTN và CSVN tổ chức một cuộc họp báo đa chiều tại hải ngoại để những người tố cáo rằng PGVNTN đã hiệp lực với CSVN dàn dựng việc đàn áp và đốt sống ông Thích Quảng Đứccó cơ hội trình bày quan điểm của họ, như thế mới quang minh chính đại, cớ sao lại chùng lén một mình đóng cửa “hội thảo” nội bộ như thế? Có dám làm như vậy không?

Ông Thích Quảng Độ gần đây đã nói trớ việc “Đàn áp Phật Giáo” là... “cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam” nhằm tấn công lại “sự tấn công hung hãn của các ý thức hệ ngoại lai làm tha hóa xã hội và con người! (Thích Quảng Độ, queme.net 2011).

Xin hỏi ông Thích Quảng Độ, ý thức hệ ngoại lai ở Miền Nam từ năm 1954 đến 1966 là cái ý thức hệ nào? làm tha hóa xã hội Miền Nam ra sao? Yêu cầu ông chứng minhchứ không được nói sảng như con nít vậy! Hay vì ý thức hệ của Miền Nam không phải là ý thức hệ Marxist Leninist của Bác Hồ nên nó là ý thức hệ ngoại lai? phải không thưa ông Thích Quảng Độ? Vì ông đã chẳng từng nói sao: "Chính quyền Nam Việt Nam hiện nay không phải là chính quyền của chúng tôi và không đại diện cho nhân dân chúng tôi. Nó được Mỹ áp đặt lên chúng tôi và được điều khiển bởi những tên lính đánh thuê cho Pháp chống lại nhân dân Việt Nam trước 1954. Nếu chúng tôi được bầu cử tự do, chính quyền này không tồn tại một ngày. Chúng tôi muốn tự chúng tôi giải quyết vấn đề Việt Nam của chúng tôi bằng cách điều đình với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam và Bắc Việt cũng như sự rút quân của Mỹ” (Quảng Độ ngày 18/2/1967 New York Times).
Tại Chùa Pháp Luân ngày 9 tháng 6 năm 2013 PGVNTN tuyên bố:

1/ Thứ nhất, là đối với Chính phủ, Phật giáo không chủ trương lật đổ.
Xin hỏi không lật đổ? Vậy việc Thích Hộ Giác thề chiến đấu với chính phủ VNCH tới hơi thở cuối cùng làkhông lật đổ thì là cái gì?
Không lật đổ chính phủ”? thì tại sao chính quyền TT Ngô Đình Diệm đã bị các tướng lãnh gia nô của PGVNTN phácho tan nát rồi nhưng PGVNTN vẫn chưa hài lòng gọi họ là Diệm mà không Diệm, vậy phải phá nát chính quyền Cộng Hòa thế nào mới được cộng nhận là “không phải Diệm”? Ý đồ gì nếu không là ý đồ lật đổ chính phủ cả Đệ Nhất lẫn Đệ Nhị Cộng Hòa nên mới đẻ ra khẩu hiệu Diệm mà không Diệm? tiếp tục lên đường xuống đường đốt sống người phá nát Miền Nam sau khi TT Ngô Đình Diệm đã chết? “Sau khi chế độ nhà Ngô sụp đổ, nhưng một chế độ Diệm không Diệm vẫn tiếp tục cai trị từ năm 1963 đến 1975”(Huyền Quang Kỷ Yếu tr 41).
Người Miền Nam chưa câm chưa điếc và cũng chưa đui thưa các ông sư chính trị PGVNTN!
2/ Thứ hai, là không ai là kẻ thù, nhất là đối với đạo Thiên Chúa. Phật giáo không tranh đấu với tư cách một tôn giáo chống với một tôn giáo, mà chỉ tranh đấu cho lý tưởng Công bình xã hội.
Vậy lời nói này của ai: “Ở miền Nam, ông Diệm tìm đủ cách dẹp Phật giáo, dành địa bàn cho Thiên Chúa Giáo. Một chế độ giáo trị và gia đình trị, độc tài chuyên chế. Nhưng đã không thành công biến miền Nam thành quốc gia Thiên Chúa giáo như tại Philippines ở phía đông Việt Nam. Vì vậy sau 9 năm ngự trị đất nước chẳng phát triễn được bao nhiêu...” (Huyền Quang Kỷ Yếu tr 40). Lời nói này của ai?
Không những thế, việc cấm đạo và diệt đạo của các vua Minh Mạng, Tự Đức cũng chưa làm PGVNTN hài lòng, bởi vì thời đó họ vẫn chưa chiếm được chính quyền nên vẫn coi là Phật giáo bị các vua nhà Nguyễn đàn áp: "Giáo hội luôn luôn bị những thế lực chính trị thời đại đánh phá suốt 300 năm cận đại” (Thích Huyền Quang, Kỷ Yếu, tr 173, 2008).Giáo hội nào của các ông được thành lập 300 năm trước đây ngoài cái giáo hội tưởng tượng xây dựng bởi lòng thù ghét tất cả mọi người có quyền lực hơn các ông?
3/ Thứ ba là phương pháp tranh đấu bất bạo động, và từ chối mọi sự lợi dụng không phù hợp với tôn chỉ Phật giáo, nhất là những người Cộng sản cũng như những kẻ mưu toan chức quyền.

Xin hỏi người sáng lập ra PGVNTN là ai? Có phải là điệp viên hai mang Thích Trí Quang vừa là đảng viên CS vừa nhận tiền của Cabot Lodge trao cho để thực hiện các vụ tự thiêu lên đường xuống đường không? Nhận tiền từ Cabot Lodge là từ chối mọi sự lợi dụng đó ư? Không biết thẹn à? Chuyện đã rành rành ra đấy mà nghĩ rằng không ai biết cả sao?!
Xin hỏi việc chiếm giữ quốc lộ I, chiếm chính quyền Miền Trung, chiếm đài phát thanh chính phủ đổi tên là “Đài phát thanh cứu nguy Phật Giáo”, đốt xe quân cảnh Mỹ, đốt phòng văn hóa thông tin Hoa Kỳ, cướp xe cảnh sát và cướp kho vũ khí của Quân Đội VNCH và CSQG, chiến đoàn Nguyễn Đại Thức bắn cả tướng lãnh, băng đảng tội ác của Nguyễn Đắc Xuân và Hoàng Phủ Ngọc Phan kéo vào Đà Nẳng, núp trong chùa và sau tượng Phật bắn ra và đã giết chết nhiều người ở Thanh Bồ Đức Lợi. Đó là đấu tranh bất bạo động đó sao?
Xin hỏi, tại Sài Gòn: “Từ đó, VN Quc T b Tăng Ni và qun chúng theo CS nm gi, thao túng, liên tc ngày này qua ngày khác, ra đường Trn Quc Ton, ngã 6 Saigon - Chợ Lớn biểu tình, đả đảo và đốt hình nộm Tổng Thống Mỹ, Tướng Thiu, Tướng K. Tôi không dám ti và làm vic ti Việt Nam Quc T na. Ti HuếĐàNng và vài nơi khác ti min Trung cũng vy, không sao vãn hồi được trật tự. Lại thêm, sự xích mích giữa Tướng Nguyn Chánh Thi vàcác Tướng ti Saigon. Nhóm Lp Trường  Huế ra đời, đòi hỏi bầu Quốc Hội, đòi hỏi ngưng chiến tranh. Kết cuc, các Tướng Saigon mang quân ra vãn hồi trật tự miền Trung. 
Thượng Ta TríQuang cùng nhóm tranh đấu ti Huế, kêu gi Pht tử đem bàn th Pht ra đường,để ngăn cn bước tiến ca QuâĐội Chính Ph, cho các cán b CS nm vùng, trà trn tu thoát. Phong trào mang bàn th Pht rađường lan tràn khp nơi và vào cả đến Saigon. Ti Saigon họ đem nh Pht ra để trêđống rác” (Bạch thư Thích Tâm Châu).

Đó là đấu tranh bất bạo động của PGVNTN đó sao?
Về 5 yêu cầu của PGVNTN được phát biểu tại chùa Pháp Luân Houston:
"1. Yêu cầu Chính phủ Việt Nam Cộng hòa thu hồi vĩnh viễn Công điện triệt hạ giáo kỳ của Phật giáo."

Xin hỏi, công điện ma thì làm cách gì để thu hồi?

Yêu cầu PGVNTN đưa bằng chứng về bức công điện này? Bao nhiêu năm nay đã nhiều người đã đặt nghi vấn về tính hiện hữu của công điện này và chẳng ai thấy mặt méo mặt tròn của nó ra sao cả! Chỉ có sắc lệnh về cách thức treo cờ tôn giáo thì bóp méo thành lệnh triệt hạ cờ Phật giáo! Đi tu mà bịp bợm như vậy thì đây là một tổ chức tôn giáo hay một tổ chức chính trị khoác áo tôn giáo?
"2. Yêu cầu Phật giáo phải được hưởng một chế độ đặc biệt như các Hội Truyền giáo Thiên chúa giáo đã được ghi trong Dụ số 10."
Thứ nhất Dụ số 10 là do quốc trưởng Bảo Đại ban hành năm 1950, theo luật pháp quốc gia và luật pháp thế giới,muốn sửa đổi phải đưa ra quốc hội xem xét và thuộc thẩm quyền của quốc hội không thuộc thẩm quyền hành pháp của TT Ngô Đình Diệm, cớ sao đổ tội cho người không có quyền hạn và trách nhiệm?
Thứ hai, Dụ số 10 có nhiều điều quan trọng, trong đó có quy định mọi tổ chức tôn giáo phải đăng ký lý lịch và chịu sự kiểm tra của bộ Nội Vụ để tránh sự xâm nhập của cộng sản. Ông bộ trưởng nội vụ Bùi Văn Lương có giải thích về dụ này, tuy vậy chính phủ và bộ nội vụ đã không áp dụng nó. Đây là một điều hết sức sai trái của chính phủ TT Ngô Đình Diệm và ông Bùi Văn Lương đứng trên trách nhiệm bảo vệ an ninh lãnh thổ quốc gia, vì vậy đã gây ra loạn kiêu tăng cộng sản PGVNTN hoành hành phá nát Miền Nam. Trên thực tế Dụ số 10 vẫn tồn tại cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 vì nó rất hợp lý và quan trọng. Dụ này soạn ra để bảo vệ quốc gia chứ không soạn ra để đàn áp PGVNTN, PGVNTN là cái đinh gì mà quốc hội phải soạn luật dành riêng để đàn áp quý vị? Chính Dương Văn Minh sau cuộc đảo chánh cũng đã tuyên bố “mọi luật lệ tạm thời giữ nguyên” cớ sao cứ nhai đi nhai lại rằng Dụ số 10 là kỳ thị tôn giáo, đòi quyền bình đẳng với Thiên Chúa Giáo? Người Miền Nam không đui, không câm và cũng không ngu thưa bọn già mồm PGVNTN!
"3. Yêu cầu Chính phủ chấm dứt tình trạng bắt bớ, khủng bố tín đồ Phật giáo."“Chính phủ Đệ Nhất Cộng Hòa đã thảm sát, khủng bố, bắt giam tù hay bắt cải đạo Thiên chúa tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt ở Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi. Từ 1958 đến 1961 hàng vạn Phật tử bị giam cầm, đày đọa, hàng trăm bị thủ tiêu, và khoảng 2000 bị bắt buộc phải bỏ đạo Phật để cải đạo Thiên chúa giáo tại miền Trung và các khu dinh điền”.
Đó là những gì đã được Võ Văn Ái phát ngôn nhân của PGVNTN phát biểu tại chùa Pháp Luân, Houston Texas ngày 9 tháng 6 năm 2013.

Yêu cầu PGVNTN đưa ra các bằng cớ về các cáo buộc nói trên?
Bắt bớ ai? Tên gì? Bắt tín đồ Mười Hương? Tín đồ Lê Câu? Tín đồ Trần Văn Quang, trung tướng CS? “Tín đồ” Phật giáo trong tù Chín Hầm? Chùa Xá Lợi ngày thường chỉ có mười mấy tăng ni trù trì, những ngày tháng 10 năm 1963 có khoảng từ 500 đến 600 người sống trong đó và bắc loa chửi rủa chính phủ ra rả mỗi ngày. Như vậy đi tu hay là một bọn đầu gấu trong chùa? Bọn đầu gấu này từ đâu đến? đa số đều không có giấy căn cước. Cựu Hoàng Bảo Đại: “Tất cả đang tiến tới thì chính phủ bị các nhà sư chống đối. Ông Diệm và Nhu là người công giáo, các nhà sư bị cộng sản giật dây và mật vụ Mỹ tiếp tay, liền bắt đầu hành động. Chính quyền phải đối phó lại, vô hình chung đem đến cảm giác kỳ thị tôn giáo. Ai đã xúi giục họ gây loạn, ai? Họ ở đâu tới? Làm sao biết được họ từ Hà Nội vào hay từ Bắc kinh tới?" (Bảo Đại, Con Rồng Việt Nam).
Cuối cùng, đây là sự trả lời của sự thật của Liên Hiệp Quốc về cái gọi là thảm sát,bắt bớ khủng bố tín đồ Phật giáo, bắt cải đạo Thiên Chúa, hàng vạn Phật tử bị giam cầm đày đọa, hàng trăm bị thủ tiêu, 2000 người bị bắt phải cải đạo Thiên Chúa tại các khu dinh điền” như sau:
"Những người khai báo cho phái đoàn biết về vụ nầy thường là chỉ nghe nói lại và trình bày một cách mơ hồ, tổng quát. Mỗi nhân chứng đều cố gắng tìm một bằng chứng cụ thể để trình với phái đoàn, nhưng rốt cuộc chỉ thấy có một vài hành vi lẻ tẻ, nhỏ nhặt, mang tính cách cá nhân mà thôi.”
Thế nào? Có chối được tội vu khống TT Ngô Đình Diệm được không những tên sư hổ mang và tín đồ hổ mang của PGVNTN? và hơn hết là bọn chủ mưu cộng sản Việt Nam? Tập thể vô đạo các người có chối được tội vu khống TT Ngô Đình Diệm hay không?


Trần Minh

No comments:

There was an error in this gadget