Friday, November 2, 2012

Matthieu Ricard,bộ óc người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới

LTS- . Người tu chân chính  dành 40 năm tu học đã khai triển yêu thương từ bi, thì bộ não giản nở lớn phần yêu thương nhân ái. Cá nhân của hành giả được binh an, hạnh phúc, và gieo rắc binh an hạnh phúc đến những người chung quanh . Khoa học  chứng minh bằng hình ảnh sau đây.
Ngược lại những tên lưu manh giả sư mượn đạo, mượn thiền cho mưu đồ chính trị, tiền tài hay tham vọng cá nhân không có trong tim, không có trong óc phần nhân ái, từ bi... chúng dùng miệng lưỡi để lừa bịp tôn giáo, phật tử, và cả vị phật thiêng liêng. Người việt chúng ta thường có câu : xem mặt mà bắt hình dung.. 
Nếu đem tướng học ra so sánh thì khuôn mặt những kẻ giả sư tăng GHPGVNTN-AQ đầy dâm ô, tàn ác. lưu manh, tham lam, đồ tể, súc sanh đội lớp người. Họ không đủ nhân phẩm để làm rễ của gia đình nào, họ không đủ lương thiện để làm bạn với ai.. do đó hành động họ vào chùa là để cướp chùa, cướp phật, cướp tiền công quả, và cướp niềm tin của phật tử chân chính. Những phật tử tu chân chính nên tố cáo bọn súc sanh, nên đuổi bọn súc sanh ra khỏi nơi thiêng liêng thờ phượng.
Còn những tên tam bảo nô đang gia công bảo vệ cho bọn súc sanh như Thích Quảng Độ, Thích Nhất Hạnh, Thích giác đức, Thích Hộ Giác, Thích Chánh Lạc, Đôn Hậu, Thích Viên Lý  v..v..họ đã phá đạo phật trên 40 năm, phá Đệ I, Đệ II VNCH từ năm 1954 cho đến nay .. bộ óc thối tha, đen xì, xám xịt của họ liệu có thể hướng dẫn phật tử đến cỏi Niết bàn không?
chắc chắn là không. Phật không chủ trương dùng chùa thành nơi giam cầm, tra tấn,hiếp dâm phật tử,hiếp dâm trẻ em, và giết người, Nhưng những tên việt gian giả sư tăng cướp chùa , phá hoại phật- pháp - tăng từ khi chúng đi theo con đường của "bác hồ ly tinh" như Võ Văn Ái đã nói.

trân trọng




Matthieu Ricard,bộ óc người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới


Tìm thấy người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới

Matthieu Ricard, một cựu chuyên gia di truyền học người Pháp, mới đây đã được các nhà nghiên cứu chứng nhận là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới.
Matthieu Ricard luôn cảm thấy cuộc sống rất tươi đẹp và hạnh phúc.

Matthieu Ricard, 66 tuổi, từng là một nhà di truyền học nhưng bất ngờ rời bỏ con đường nghiên cứu của mình để đến với Phật giáo. Ông đã đến Ấn Độ cách đây 40 năm và trở thành một học giả thân tín của Đại Lai Lạt Ma. Không những vậy, Matthieu còn được các học giả phương Tây hết sức tôn trọng, họ đã đặt cho ông biệt danh là nhà thiền học vĩ đại.
Các nhà khoa học đang tiến hành quét não của Ricard.
Nhà thần kinh học Richard Davidson đến từ trường Đại học Wisconsin (Mỹ) đã thực hiện thí nghiệm quét não cho 100 học viên thiền định với 256 bộ cảm biến. Kết quả kinh ngạc đã đến với riêng Matthieu Ricard khi mọi thông số từ máy quét đưa ra đều ở mức kỷ lục chưa từng được biết đến từ trước đến nay. Theo đó, vỏ não trước trán bên trái hoạt động với tần suất nhiều gấp nhiều lần so với bên phải. Điều này đã đem đến cho Ricard một sự hạnh phúc vô bờ, không những vậy, những suy nghĩ tiêu cực dường như rất ít trong não của ông và nó đang ngày một giảm dần.
Hình ảnh não của Ricard rất khác người thường.
"Chúng tôi đã nghiên cứu suốt 12 năm trời và giờ đây mới gặp trường hợp như vậy. Thiền định đã giúp người đàn ông này quan tâm hết mực đến cuộc sống xung quanh, lòng từ bi bao la và những cảm xúc được giữ cân bằng một cách kỳ diệu. Ricard như là một đột phá của giới khoa học", ông Davidson chia sẻ.
Cũng theo nghiên cứu trên, mỗi người chỉ cần bỏ ra 20 phút/ngày và thiền định khoảng 3 tuần liên tục sẽ cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn rất nhiều, những lo toan đến công việc, tiền bạc, stress... sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

  1. Matthieu Ricard: The habits of happiness | Video on TED.com 
     

    www.ted.com/.../matthieu_ricard_on...
    Feb 21, 2009 - 21 min
    TED Talks What is happiness, and how can we all get some? Biochemist turned Buddhist monk Matthieu ...

No comments: