Tuesday, July 3, 2012

Thích QuảnG Độ xin được làm Tứ Hải Huynh Đệ với cháu chắt Khổng Tử


http://ghpgvntn-toiacphatgiaoanquang.blogspot.com/2012/07/thich-quang-o-xin-uoc-lam-tu-hai-huynh.html







---------- Forwarded message ----------
From: UBTTTAĐCSVN <ubtttadcsvn.vg@gmail.com>
Date: 2012/7/2
Subject: V/v bức thư của ông Thích Quảng Độ gửi Khổng Huyễn Hựu, Đại sứ Trung quốc tại Hà Nội ngày 2-7-2012
To: Ủy Ban <ubtttadcsvn.vg@gmail.com>


UBTTTADCSVN kính gửi Quý đồng bào,

Quý đồng bào nghĩ gì về bức thư của ông Thích Quảng Độ gửi Khổng Huyễn Hựu, Đại sứ Trung cộng tại Hà Nội ngày 2-7-2012? Bức thư ca tụng Trung cộng rồi "năn nỉ" chúng như thế này có được quyền đại diện cho tiếng nói khối dân Việt 90 triệu, vốn có lòng tự trọng, hay không? Xin thưa, ắt hẳn là không! Từ bao nhiêu năm nay, chính vì bản chất vong nô lệ thuộc CS Tàu mà CSVN đã phủi sạch trách nhiệm bảo vệ đất nước và bảo vệ ngư dân. Các cá nhân đảng viên DCSVN đã thông đồng làm mất đất, mất biển, và mất cả quyền tự quyết của quốc gia.

Đối với ông Thích Quảng Độ và giáo hội của ông,

Chúng tôi, nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp của việc các ông gây loạn chống hai chính phủ VNCH tạo lợi thế cho CS xâm lăng; hơn ai hết, chúng tôi có đủ tư cách để nói thẳng ngay với các vị, rằng:

Chúng tôi muốn thấy các vị đem bàn thờ Phật xuống đường gây loạn chống CS như đã từng làm đối với VNCH. Đó là lấy công chuộc tội vậy. Chúng tôi muốn thấy các vị đòi truất phế nhà cầm quyền bán nước CS hiện nay như đã từng ra sức truất phế hết tổng thống Đệ I đến tổng thống đệ II. Đó là 'cứu nguy đất nước' hiện tại vậy. Với "tiềm lực" và "khả năng" của các vị, làm đi!

Muốn chống tàu cộng cướp nước, phải diệt việt cộng thông đồng dâng nước. Đó chính là tinh thần rõ ràng và lập trường dứt khoát của người Việt Quốc Gia đó! Trong khi các vị chưa làm được hai yêu cầu tối thiểu nêu trên, thì các vị không có tư cách gì để đại diện cho người dân Việt Nam. Do đó, chúng tôi bác bỏ nội dung bức thư hạ thấp danh dự dân tộc được cho là đại diện người dân Việt Nam chúng tôi.

Không làm được thì im lặng là hơn. Nay, hà cớ gì nhân danh khối dân Việt 90 triệu để mà viết một lá thư khiếp nhược năn nỉ. Các vị nên nhân danh cá nhân các vị. Các vị hèn nhưng dân tộc Việt Nam không hèn.

Trên đây là thiển ý của UBTTTADCSVN về hành động của ông Thích Quảng Độ và giáo hội của ông.

Trân trọng,
UBTTTADCSVN

Thích Quảng Độ biểu tình cho cái gọi là đòi tự do tôn giáo năm 1963. Ảnh Queme.net. Thich Quang Do speaks at a rally for the socalled religious freedom in Saigon, 1963


Làm đi! "Chúng tôi biểu tình bất bạo động phản đối chánh phủ ngụy quân" đi!



Đòi "Yêu cầu ông Thiệu từ chức tức khắc"
Làm đi! "Yêu cầu ông Dũng ông Sang từ chức tức khắc" đi!



Băng rôn "Đả đảo quốc hội trá hình do Thiệu Kỳ" 
Làm đi! "Đả đảo quốc hội trá hình do Dũng Sang" đi!

"Thầy" Thích Trí Quang "anti government" CH đệ II. Làm đi! Anti government CSVN đi!



Hình chụp năm 1976 tại chùa Thiên Mụ: Thích Đôn Hậu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Thống nhất Dân tộc của MTDTGPMN vui vẻ trò chuyện với TBT Lê Duẩn (trái) và TTL Võ Nguyên Giáp (phải) - Ảnh VNExpress
Thích Đôn Hậu khi đi Mông Cổ tuyên truyền chống VNCH năm 1969Việt cộng Tôn Thất Dương Tiềm (phía sau) tháp tùng.
T
hích Đôn Hậu -- Nguyễn Hữu Thọ -- --                              bà Tuần Chi

******************************************************
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
B.P. 
60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax : Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : 
pttpgqt@gmail.com
Web : http://www.queme.net
********************************************************
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 2.7.2012


Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ viết thư phản đối gửi Ông Đại sứ Trung quốc tại Hà Nội

...

Sau đây là toàn văn bức thư nói trên :

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

VIỆN TĂNG THỐNG

Thanh Minh Thiền Viện – 90 Trần Huy Liệu, Phường 15 Quận Phú Nhuận – Saigon
-------------------------------------------------------------------------

Phật lịch 2556 Số 09/TT/VTT
Kính gửi Ngài Khổng Huyễn Hựu
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa
tại Việt Nam
48 Hoàng Diệu
Hà Nội


Phật lịch 2556 - Saigon, ngày 28 tháng 6 năm 2012


Thưa Ngài Đại sứ,
Là Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện, và đại diện cho Phật giáo đồ Việt Nam, tôi viết thư này gửi đến ngài nói lên nỗi âu lo và phẫn nộ của toàn dân Việt nói chung và Phật giáo đồ Việt Nam nói riêng.
Vấn đề nhạy cảm có tự nghìn xưa giữa hai dân tộc chúng ta, là sự xâm lăng và chiếm đóng Việt Nam của các triều đình phong kiến Trung quốc. Nhờ tinh thần tôn trọng lẽ phải và bảo vệ non sông của người Việt, nên đã bao lần dân Việt đẩy lùi quân xâm lược đại Hán, giữ vững chủ quyền và văn hiến Việt Nam.

Đẹp biết bao sự trao đổi và dung hóa văn minh cũng như đạo giáo Trung quốc vào Việt Nam làm cho tình nghĩa nhân loại của hai dân tộc được thể hiện theo ý chí của Đức Khổng Phu tử : Tứ hải giai huynh đệ.
Thế nhưng các sự biến mấy năm qua làm cho chúng tôi ngỡ ngàng trước việc Cộng hòa Nhân dân Trung hoa áp dụng lại chính sách thực dân xâm chiếm của các triều đình đại Hán đã lỗi thời ở thế kỷ XXI, là thế kỷ của tương sinh và cộng tác quốc tế.
Không nói, hẳn ngài Đại sứ vẫn không thể chối cãi việc hàng nghìn công nhân Trung quốc hiện hữu ở vùng yết hầu quân sự Tây nguyên Việt Nam để khai thác bô-xít, mà thảm nạn trước tiên mang đến cho nhân dân Việt Nam ở Cao nguyên, nam Trung bộ và Nam bộ là đại nạn sinh thái.
Hai Hiệp ước lãnh thổ và lãnh hải ký kết giữa Bắc Kinh và Hà Nội năm 1999 và 2000 đã cho phép Trung quốc lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam trên hàng nghìn cây số vuông.
Chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được Phái đoàn Quốc gia Việt Nam do Thủ tướng Trần Văn Hữu dẫn đầu xác định tại Hội nghị San Francisco ở Hoa Kỳ năm 1951, và được 51 quốc gia phó hội đồng thanh biểu quyết thông qua. Sự phản đối của chính quyền Tưởng Giới Thạch lúc bấy giờ đã bị 48 quốc gia bác bỏ. Ngoài xác định chủ quyền lịch sử của Việt Nam còn là sự công nhận quốc tế. Thế nhưng, từ năm 1974 dưới thời Việt Nam Cộng hòa, rồi qua các năm 1988, 1992 Trung quốc đã dùng vũ lực xâm lược Hoàng Sa và tám đảo ở Trường sa.
Bao năm qua, ngư dân Việt Nam đã bị Trung quốc bắt bớ, giết chóc, đòi tiền chuộc, biến ngư dân Việt thành bia đỡ đạn trước âm mưu xâm lược Biển Đông.
Gần đây nhất, Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc ngang nhiên mở thầu thăm dò dầu khí ở chín lô trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam. Nói cho rõ thì các lô dầu khí này chỉ cách bờ biển Việt Nam 76 hải lý ở bờ biển Quảng Ngãi, 57 hải lý cách Nha Trang và Phan thiết, và 37 hải lý cách đảo Phú Quốc, nằm trong một tổng diện tích trên 160 nghìn mét vuông.
Tiếc thay, báo chí Trung quốc còn phụ họa trong vấn đề cưỡng bức xâm lược Việt Nam theo chính sách bất thường và phi nhân của Bắc Kinh. Chẳng đại biểu cho tình cảm tứ hải giai huynh đệ của nhân dân Trung quốc. Ngày xưa nhân dân Trung quốc khốn đốn và chết chóc thảm thương trong những cuộc trường chinh gọi là Nam phạt, thì ngày nay dưới chủ nghĩa Cộng hòa Nhân dân, nhân dân Trung quốc vẫn tiếp tục chịu cảnh tang thương đau khổ trong mưu đồ xâm lược bất chính của nhà cầm quyền Bắc Kinh trên biển và đất Việt Nam.
Thưa Ngài Đại sứ,
Hẳn nhiên ngài là người đại diện của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung quốc, ngài phải thi hành quốc sách của nước ngài, tuy nhiên ngài còn là một nhà trí thức lớn, đại biểu cho nền văn hiến Trung quốc có tuổi thọ nhiều nghìn năm được thế giới ngưỡng mộ. Tôi hết lòng mong mỏi ngài biết lắng nghe tiếng kêu trầm thống của gần chín mươi triệu người dân Việt đang khắc khoải lo âu trước cảnh nhà tan, nước mất, như chính nhân dân Trung quốc đã luân hiểm đau thương như thế vào thế kỷ XIX khi các nước ngoại quốc xâm lăng Trung quốc.
Tôi mong mỏi ở cương vị đại biểu cho nền văn hóa thanh cao nhiều nghìn năm của Trung quốc, ngài phản ảnh nỗi lòng người dân Việt lên chính quyền nước ngài để chận đứng mưu đồ xâm lược đất và biển Việt Nam. Ngày xưa Sử gia Tư Mã Thiên không vì bị triều đình phong kiến phế thân bóp méo dòng lịch sử mà vẫn quyết tâm viết theo sự thật. Ngày nay, tôi mong mỏi Ngài Đại sứ sẽ để lại trong dòng lịch sử thế giới : người đã chận đứng sự chết thảm của nhân dân Trung quốc và nhân dân Việt Nam trong cuộc xâm lược vô vọng sắp tới theo chính sách bành trướng phi thời vụ của nhà cầm quyền Bắc Kinh, mà chắc chắn chỉ đưa tới thất bại.
Trân trọng kính chào Ngài.
Saigon, Thanh Minh Thiền Viện
Đệ Ngũ Tăng Thống
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất

(ấn ký)
Sa môn Thích Quảng

No comments: