Wednesday, July 27, 2011

GHPGVNTN- Văn phòng II Viện Hoá Đạo .. Đại Hội 2008













 














Anonymous said...





Xin được góp ý về phần chú thích ảnh: "Erich Wullf", thằng già này sinh ở Nga, nhưng gốc Đức, là thằng Đức gian chính hiệu. Hoạt động cho bọn an ninh CS Đông Đức cũ. Mới đây vẫn còn xuyên tạc viết láo ủng hộ bọn Việt gian cộng sản. Thằng này mới chết năm 2010, nhưng đến giờ vẫn được bọn Việt gian Việt Tân tại Đức cộng tác với bọn tàn dư của an ninh đông Đức cũ đánh bóng để lừa đảo dư luận. Chúng tôi có thể điểm mặt chỉ tên tất cả bọn này cũng như biết rõ bọn chúng đang tiếp tục liên minh ma quỷ thế nào, để lừa đảo dư luận Việt, Đức ra sao.
Khán thính giả tại Đức.
Tay chơi Hà Nội.


 













tên phản chiến , việt gian Võ Văn Ái làm tay sai cho CS Âu Châu, xuống đường biểu tình từ Rome- đến Pái chống VNCH, yêu cầu đồng minh cắt viện trợ , vũ khí không cho VNCH bảo toàn lãnh thổ. Ngày 15-05-2011 Võ văn Ái tên Nghị Sĩ Ý đến thủ đô tỵ nạn của VNCH khoe mừng chiến thắng ' CHỐNG VNCH" tại chùa Điều Ngự và sẽ mời Võ Văn Ái đến Ý trao gỉải thưởng "chống VNCH" .
Đây là hành động khiêu khích cho những người đấu tranh hải ngoại.và nhất là cho 400 cựu CTCT đến thăm chùa Điều Ngự





\
ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ và Nhạc Hội Chào Mừng ĐẠI HỘI chiều Chủ nhật 12-10-2008NGUYỄN CAO tường trình

phóng lớn Quang cảnh Lễ Khai mạc Đại Hội thường niên GHPGVNTNHN-HK tại chùa An Lac
CaliTodayNews - Cuối tuần qua, Miền Bắc California tưng bừng Nhạc Hội chào mừng Đại hội Thường niên Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ. Đại hội được tổ chức tại Chùa An Lạc, thành phố San Jose trong ba ngày 10, 11 và 12.10.2008, đã thể hiện sâu xa tinh thần và quyết tâm phát huy Giáo hội để khai triển và thực hiện toàn vẹn Giáo chỉ số 9 của Đức cố đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang và Thông bạch Hướng dẫn thi hành Giáo chỉ số 9 của Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ nhằm chận đứng hiện trạng nội ma ngoại chướng đang phân hóa cộng đồng dân tộc và cộng đồng Phật giáo.

Sau ba ngày Đại hội, qua tám phiên khoáng đại đánh giá tình hình Giáo hội trong và ngoài nước một năm qua, vạch kế hoạch hoạt động cho năm tới, khai triển vai trò người Cư sĩ trước nhu cầu thời đại, và luận định âm mưu đưa Nghị quyết 36 của nhà cầm quyền Hà Nội nhằm phân liệt cộng đồng Phật giáo hải ngoại nói riêng và cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản nói chung, chư Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni và quý đạo hữu Cư sĩ, đại diện các Hội đồng Giáo phẩm , Hội đồng Điều hành, 13 Tổng vụ và 14 Miền trên toàn quốc Hoa Kỳ.


Lễ khai mạc Đại hội:

Từ 5 giờ chiều ngày thứ sáu, 10-10-08, khuôn viên chùa An Lạc đã đông đúc đồng hương và đồng bào Phật tử tập trung để tham dự Lễ Khai Mạc Đại Hội. Tuy không rộng, nhưng khuôn viên chùa cũng đã thiết lập sân khấu và phòng triễn lãm hình ảnh Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang trang nghiêm, đẹp mắt. Lễ khai mạc Đại hội bắt đầu khoảng 7 giờ tối, Thượng tọa Thích Giác Đẳng Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Văn Hoá điều hợp chương trình. Mở đầu, Sư bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Tổng Thủ Qũy của Giáo Hội là Trưởng Ban Tổ Chức Đại hội thường niên 2008 tuyên bố lý do và chào mừng Đại hội. Kế tiếp, Hoà thượng Thích Hộ Giác, Phó Tăng Thống, Chủ Tịch VPII VHĐ ban đạo từ. Với một giọng trầm trầm, nhưng đầy hùng lực:

“Ngay từ thuở bình minh lập quốc, cứu quốc và kiến quốc, đạo pháp và dân tộc đã gắn bó hài hoà như bóng với hình, đã đồng hành với vận mệnh thăng trầm nhục vinh của lịch sử đất nước. Có thể nói, lịch sử Phật giáo Việt Nam là lịch sử của dân tộc Việt.



phóng lớn Đức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác ban đạo từ Lễ Khai Mạc Đại hội
Trên căn bản của đại bi tâm, GHPGVNTN đã không xoay lưng với nỗi khổ trầm thống của dân, của nước, ngược lại, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Giáo Hội cũng dang rộng đôi tay hùng lực, can đảm trực diện với mọi hiểm nguy nhằm minh thị và khẳng định giá trị của đức vô uý được trang bị bởi tinh thần vị tha vô ngã.

Bằng dụng lực của bồ đề tâm, tiếng nói của Giáo Hội là tiếng nói của lương tri nhân loại. Giáo Hội không nhìn thực tế khổ đau qua lăng kính chính trị mà chính bằng trái tim từ bi và tuệ giác siêu việt của mình.

Hơn suốt 30 năm qua, nhà nước CS VN đã dùng mọi kế sách tinh vi để tiêu diệt GHPGVNTN. Đặc biệt gần đây, một sự kiện xảy ra làm xúc động hàng triệu trái tim của cộng đồng người Việt hải ngoại và quốc nội, Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo do thể hiện lòng bi mẫn, dù đang trong cảnh quản chế khó khăn, đã cố gắng đến trước Tiền Đình Văn Phòng II của Quốc Hội CS để thăm viếng, uỷ lạo dân oan. Kể từ thời điểm đó, nhà nước Cộng Sản Việt Nam mở chiến dịch quy mô trên các kênh truyền thông đại chúng, tuyên truyền, bôi nhọ, vu khống Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng và chư Tôn túc Giáo phẩm lãnh đạo GHPGVNTN, đồng lúc phong tỏa, cô lập các tự viện của Giáo hội. Nhiều dấu hiệu cho thấy GHPGVNTN đang đứng trước nguy cơ bị huỷ diệt.

Trước hiện tình pháp nạn bức thiết và vì sự tồn vong của Giáo Hội, vào ngày 08 tháng 9 năm 2007, Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang đã ban hành Giáo Chỉ số 09 nhằm cứu nguy Giáo Hội. Cũng trong tinh thần trách nhiệm đó, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo đã ra Thông Bạch Hướng dẫn thi hành Giáo Chỉ của đức Đệ Tứ Tăng Thống để kiện toàn nhân sự và chấn chỉnh cơ cấu tổ chức các GHPGVNTN tại Hải ngoại.

Bản thân của Giáo chỉ số 09 và Thông bạch hướng dẫn thực thi Giáo Chỉ tự nó đã nói lên thực tế nghiêm trọng mang tính sinh tử của Giáo Hội. Chính vì lý do đó, trong mọi tình huống, là những người trung thành với lý tưởng phụng sự chánh pháp, lợi lạc quần sanh, chúng ta không thể không tuyệt đối khâm tuân Giáo Chỉ của Đức Đệ Tứ Tăng Thống và thành tâm thực hiện Thông Bạch hướng dẫn của Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo.

Hoằng pháp độ sinh là sứ mệnh thiêng liêng trọng đại, là sứ mệnh lâu dài nhưng không lắm chướng duyên nghịch cảnh, đòi hỏi sự hy sinh dấn thân không ngừng nghĩ. Do vậy, khi đất nước còn điêu linh, đạo pháp còn nguy khốn, chúng ta không thể phản lại hạnh nguyện son sắc của mình mà ngược lại càng tận lực phát huy bản thể thanh tịnh hòa hiệp, quyết tâm sát cánh với Giáo hội mẹ để ổn cố niềm tin, bảo vệ chánh pháp.

Việc làm của Giáo Hội không phải vì sự khen chê nhất thời, cũng không phải chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu mang tính giai đoạn chấp vá mà chính là sự thừa đương, xiển phát thể mệnh và sự nghiệp hoằng hóa của chư Phật và lịch đại Tổ sư.

Người xưa bảo, “Gia bần tri hiếu tử, quốc loạn thức trung thần”. Trước giai đoạn khó khăn nguy biến hiện nay, nhị vị Hoà Thượng lãnh đạo tối cao của Giáo Hội đang đặt hết tin tưởng và kỳ vọng nơi mỗi chúng ta. Do vậy, hơn bất cứ lúc nào, chúng ta cần ý thức rằng, trở lực càng nhiều, chí nguyện của chúng ta càng kiên cố nghịch cảnh, đòi hỏi sự hy sinh dấn thân không ngừng nghĩ. Do vậy, khi đất nước còn điêu linh, đạo pháp còn nguy khốn, chúng ta không thể phản lại hạnh nguyện son sắc của mình mà ngược lại càng tận lực phát huy bản thể thanh tịnh hòa hiệp, quyết tâm sát cánh với Giáo hội mẹ để ổn cố niềm tin, bảo vệ chánh pháp.

Việc làm của Giáo Hội không phải vì sự khen chê nhất thời, cũng không phải chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu mang tính giai đoạn chấp vá mà chính là sự thừa đương, xiển phát thể mệnh và sự nghiệp hoằng hóa của chư Phật và lịch đại Tổ sư.

Người xưa bảo, “Gia bần tri hiếu tử, quốc loạn thức trung thần”. Trước giai đoạn khó khăn nguy biến hiện nay, nhị vị Hoà Thượng lãnh đạo tối cao của Giáo Hội đang đặt hết tin tưởng và kỳ vọng nơi mỗi chúng ta. Do vậy, hơn bất cứ lúc nào, chúng ta cần ý thức rằng, trở lực càng nhiều, chí nguyện của chúng ta càng kiên cố ; hiểm nạn càng tăng thì lòng trung kiên sắt son của chúng ta đối với Giáo Hội càng bền vững. Chúng ta cương quyết bảo vệ mạng mạch của Giáo Hội, giữ vững lập trường, sẵn sàng vì sự an lạc của mọi loài mà hết lòng hy hiến.

Dưới sự lãnh đạo đầy kinh nghiệm, sáng suốt và vô uý của Đức Đệ Tứ Tăng Thống và Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, chắc chắn GHPGVNTN sẽ phải phục hoạt và luôn mãi là biểu tượng cao quý cho hòa bình, tự do, dân chủ và nhân quyền của dân tộc, là nơi quy hướng cho toàn thể Tăng tín đồ Phật giáo Việt Nam trên khắp châu lục.

Bằng tất cả sự tin tưởng và quyết tâm, chúng tôi chân thành tri ân và cầu nguyện quý đại biểu phước trí nhị nghiêm để hoàn thành sứ mệnh lịch sử trọng đại trong giai đoạn pháp nạn nghiệt ngã hiện nay.

Thay mặt Hội Đồng Điều Hành, chúng tôi long trọng tuyên bố khai mạc Đại Hội Bất Thường Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ”

Để kết thúc phần khai mạc, Thượng toạ Thích Viên Lý, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN-HK / VPIIVHĐ ngỏ lời cảm tạ Chư Tôn Đức Tăng, Ni, đồng hương và đồng bào Phật tử tham dự.

Các Đoàn Cựu Huynh Trưởng Miền Liễu Quán,
Chi Đoàn Cựu HTr. Sacramento, Đoàn Cựu HTr. Dallas, TX… xác định trung kiên với Giáo Hội PGVNTN.


 
phóng lớn HTr. Nguyên Đắc, Lê Quang Linh, Đoàn Trưởng Đoàn CHT miền Liễu Quán (Huyền Quang) minh xác lập trường trước sau như một, trung kiên với GHPGVNTN
phóng lớn HTr. Tâm Bửu Mai Xuân Châu, Chi Đoàn Trưởng Chi Đoàn CHT Huyền Quang, tại Sacramento và Stockton phát biểu lập trường trung thành đối với GHPGVNTN
Theo nghị trình, Đại hội gồm có 8 khoáng đại. Khoáng đại I diễn ra ngay tại phòng khánh tiết của chùa, quy tập khoảng 40 Chư Tôn Đức Tăng, Ni, đại diện các Hội Đồng Giáo Phẩm, Hội Đồng Diều Hành, 13 Tổng Vụ, 14 Miền trên toàn quốc Hoa Kỳ và nhiều Thiện tri thức, Cư sĩ về tham dự. Khoáng đại I nhằm báo cáo Phật sự, tình hình chung của Giáo hội trong và ngoài nước.
phóng lớn Từ phải, Gs. Võ Văn Aí, Pháp Sư Niên Trưởng Thích Giác Đức & Thượng tọa Thích Giác Đẳng trên Bàn Chủ Toạ.

Trong ba ngày Đại Hội, có nhiều Khoáng đại quan trọng như Khoáng đại III: Giáo chỉ số 9 và những dư luận thuận nghịch hay Khoáng đại V: Người Cư sĩ Phật tử trước nhu cầu thời đại, Khoáng đại VI: Tôn chỉ và lập trường nhất quán của Giáo Hội trước và sau 1975. Đặc biệt, kỳ Đại hội năm nay, các Khoáng đại quan trọng đều được mở rộng cho các Cơ quan Truyền Thông, Báo chí và Đồng bào Phật tử tham dự, đặt câu hỏi để Hội Đồng điều Hành trực tiếp giải đáp.





phóng lớn Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Trưởng Ban Tổ Chức nhận bằng Tưởng Lục từ Ông Thị Trưởng Milpitas và Phó Thị Trưởng San Jose


Một sự kiện tương đối quan trọng của Khoáng đại V, Đại Hội thường niên 2008, tối ngày Thứ Bảy 11-10-08, trong khi Đại hôi đang sôi nổi thảo luận về vai trò Người Cư sĩ Phật tử trước nhu cầu thời đại, Huynh Trưởng Nguyên Đắc, Lê Quang Linh, Đoàn Trưởng Đoàn Cựu Huynh Trưởng Miền Liễu Quán nay đổi là Miền Huyền Quang, Huynh Trưởng Tâm Bữu, Mai Xuân Châu, Chi Đoàn Trưởng Chi Đoàn Cựu Huynh Trưởng Sacramento đã nghiêm chỉnh đứng dậy minh xác lập trường Trung Kiên với GHPGVNTN, nguyện đứng sau lưng HT.Thích Quảng Độ, Viện Trưởng Viện Hoá Đạo tranh đấu



phóng lớn Cư sĩ Ỷ Lan đang trả lời báo chí tại Khoáng Đại III của Đại Hội cho sự phục hoạt của Giáo Hội PGVNTN, Dân Chủ Hóa đất nước và sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.


Sau lời minh xác trung kiên với GHPGVNTN của hai anh Đoàn Trưởng và Chi Đoàn Trưởng, tất cả anh chị Cựu HTr. Miền Huyền Quang và Chi Đoàn Sacramento có mặt trong phòng Đại Hội đều nhất tề đứng dậy biểu tỏ lập trường trước sau như một, kiên định với Giáo Hội PGVNTN của những Huynh trưởng già, nêu gương sáng trung kiên cho các thế hệ con cháu bây giờ và mai sau. Đại hội vang dậy tiếng vỗ tay tán thán và Hoà thượng Thích Huyền Việt, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh niên đứng dậy vui mừng xiễng dương ba Đoàn Cựu Huynh Trưởng miền Huyền Quang, Sacramento, Dallas đã sắc son một lòng “trước sau như một”, quyết tâm đi trọn con đường Vì Đạo Pháp và Dân Tộc cuả Giáo Hội PGVNTN.





 
phóng lớn Bàn Chủ Toạ gồm HT. Thích Trí Lãng (trái), Pháp Sư NT Giác Đức, Đức Phó Tăng Thống( giữa ), HT. Thích Chánh Lạc
phóng lớn Đức Phó Tăng Thống( giữa ), Pháp Sư Thích Giác Đức ( bên trái), HT. Thích Chánh Lạc trên bàn Chủ Toạ Đại Hội.


-Triển lãm hình ảnh, hành trạng Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang


Miền Liễu Quán trãi dài từ Bakersfield đến Bắc California.Vào những giờ phút gần cuối của Khoáng đại V, Đức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác đã tuyên bố đổi tên Miền Liễu Quán thành Miền Huyền Quang.

Ngày 10-10-2008, tại Đại hội thường niên của Giáo hội rơi đúng vào Lễ Bách Nhật của Ngài Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang. Để khắc sâu vào lòng mỗi người con Phật công đức, ý chí hành trạng của Đức Đệ Tứ Tăng Thống, mà từ thời niên thiếu cho đến ngày viên tịch, Ngài đã dâng trọn đời mình cho Đạo và Nước. Đến ngày 12-10-2008, tại Hội trường trong ngày Nhạc Hội Mừng Đại Hội thường niên, Miền Liễu Quán và Hội Cư sĩ Phật tử Bắc Cali cũng tổ chức triển lãm. Nhìn vào hình ảnh, tư liệu, thủ bút…trong phòng triễn lãm tuy hạn hẹp cuả chùa An Lạc hay rộng lớn hơn, đầy đử hơn trong Hội trường Unify Center, tư liệu nào cũng hiếm quý giúp chúng ta nhìn ra thời đại của Ngài đã sống, đất nước của Ngài đã chứng kiến bao cảnh điêu linh, bản thân Ngài “..Đi không đường, Sống không nhà…” và từ đó, chúng ta nhìn lên dáng vóc cao cả của một bậc cao tăng. Nhất là ở một đất nước mà chiến tranh, thiên tai và nhất là chế độ tàn bạo là ba nguyên nhân huỷ hoại mọi tài liệu, huỷ hoại mọi ý chí, hủy hoại mọi giá trị nói lên sự thật với nỗi cưu mang con người trong tim những ai còn lòng dạ bồ tát.

Nói gì chuyện trên mãnh đất quê hương đang bị nạn độc tài chuyên chế dày xéo kia, ngay tại vùng đất đệ nhất văn minh, dân chủ như Hoa Kỳ này mà vẫn có những nhà sư dám cả quyết nói rằng Đức Tăng Thống “lẩm cẩm” khi Ngài còn sinh tiền đầy sáng suốt. Rồi hằng ngày, hàng loạt bài nặc danh tung lên mạng Internet vu khoát Đức Tăng Thống bi bưng bít thông tin nơi tỉnh lẽ, khiến cho người này, kẻ khác lộng quyền “thao túng” Giáo hội, “phá nát” và “phân hoá” Giáo hội. Ít ai lưu tâm và biết rõ động cơ và kẻ chỉ huy là chủ nhân của Nghị quyết 36, với chủ đích “trong dánh ra, ngoài đánh vô” hòng dứt điểm Giáo Hội PGVNTN theo khẩu lệnh từ cao mà năm 1981 Cọng Sản không làm được vì Quý Ngài Huyền Quang và Quảng Độ không gia nhập Giáo hội quốc doanh.

Triển lãm hành trạng Đức cố Tăng Thống Thích Huyền Quang qua suốt một đời, hoạn nạn, hy hiến là sự vươn mình như ngọn núi trên bình nguyên máu lệ, một nhân ngã đã xả bỏ, tựa đoá sen hồng đã biến bùn lầy thành hương thơm tinh khiết cho quê hương. Chúng ta luôn nhớ ơn hy hiến của Ngài vì Đạo Pháp và Đân Tộc. Một số hình ảnh tại chùa An Lạc và gần 50 bức chân dung cùng thủ bút của Ngài đã được triễn lãm tại Hội trường Unify Event Center để đồng hương và đồng bào Phật tử tỏ lòng tri ân thưởng ngọan.


-Miền Liễu Quán đổi tên thành Miền HUYỀN QUANG

Khi nghe Miền Liễu Quán được đổi thành Miền Huyền Quang, nhiều người nghĩ rằng, Miền Huyền Quang là tên của Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang. Nhưng trong lịch sử Phật giáo còn có Ngài Huyền Quang là Tam Tổ Trúc Lâm. Công ơn cao dày của ngài Huyền Quang, Tam Tổ Trúc Lâm thời Trần là vô cùng to lớn, không ai có thể phủ nhận. Vì thế nên Ngài Phó Tăng Thống đã tuyên bố :“ Vì nhu cầu địa phương Bắc Cali, kể từ nay Miền Liễu Quán đổi danh xưng thành Miền Huyền Quang. Chúc Thượng toạ Chánh Đại diện, các cấp Huynh Trưởng, Cựu Huynh Trưởng GĐPT, Đoàn sinh và Cư sĩ Phật tử miền Huyền Quang chân cứng, đá mềm”.


Lễ Ra Mắt Tân Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN tại Hoa Kỳ

Thêm một sự kiện quan trọng khác trong kỳ Đại Hội thường niên GHPGVNTNHN-HK-VPIIVHĐ 2008 tại chùa An Lạc là Hoà thượng Thích Huyền Việt Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên đã trình diện Tân Ban HDTƯ trước Đại Hội vào tối ngày 11-10-2008.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Giáo Hội PGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ VPII/VHĐ đã giải nhiệm toàn bộ thành phần nhân sự BHDTU/
GĐPTVN tại Hoa Kỳ do HTr. Bạch Hoa Mai làm Trưởng Ban. Sự việc tuy đã rõ ràng qua văn kiện ký bởi Hòa Thượng Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành, số: 2008002/VPTT/HĐĐH/ QĐ/CT, nhưng BHDTU/HK, Bạch Hoa Mai, vẫn phớt lờ, coi như không có việc gì xảy ra. BHDTU/HK, Bạch Hoa Mai, vẫn thản nhiên tiến hành công việc chỉ đạo, điều hành tổ chức dù trong thư giải nhiệm Giáo Hội buộc BHDTU phải “chấm dứt và giao quyền điều khiển lại cho Hòa Thượng Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên.

Hơn nữa, từ trong nước, VHĐ lại gửi thông bạch số 10 VHĐ/ TB/VT, trích yếu về việc: “Không thừa nhận và không chịu trách nhiệm các tổ chức Gia Đình Phật tử nhân danh GHPGVNTN nhưng không sinh hoạt trong hệ thống GHPGVNTN.” Tuy vậy, BHDTU/HK,Bạch Hoa Mai vẫn tiếp tục xử dụng y nguyên tiêu đề trên các văn thư hành chánh như thể chưa hề nghe, thấy, biết việc mình đã bị giải nhiệm. Hành động của BHDTU/HK, Bạch Hoa Mai, dẫn đến nhiều thực trạng đau buồn. Đứng về tình thì đã cạn tàu ráo máng vì đã quá xấc xược, phủ nhận những thông tư chỉ thị của Giáo Hội, vốn là các bậc Cha, Mẹ, Thầy, Tổ của mình. Ai nở đành chặt đứt mối tình cảm mật thiết “cha, con” mà BHDTU, Bạch Hoa Mai, luôn tung hô trước công luận, lúc nào cũng hết lòng khâm tuân, như cha mẹ đánh đòn, bổn phận làm con phải chạy, khi cha mẹ hết giân, con cái sẽ quay về, như một chiêu bài dối gạt hay thực lòng đây ? Huynh Trưởng Bạch Hoa Mai đã diễn ra nhiều hiện tượng thật đau lòng, như về Việt Nam thu băng cuộc phỏng vấn Cố Đại Lão HT.Thích Huyền Quang rồi tự ý cắt xén, xuyên tạc đã bị ký giả Thanh Toàn của truyền hình SPTN đã đưa lên Truyền Hình và tố cáo sự cắt xén với dụng tâm thiếu trong sáng. Đó là tấm gương Bi-Trí-Dũng mà HTr. Bạch Hoa Mai đã dạy các em Oanh Vũ noi theo chăng? Tại đâu và âm mưu nào đã đánh mất Bạch Hoa Mai, một HTr. Trung Kiên của Giáo Hội dễ dàng như thế ? Tiếc lắm thay! Bạch Hoa Mai và những Huynh Trưởng có trách nhiệm khác nghĩ gì về Chư Tôn Giáo Phẩm, chư Hoà Thượng, Thượng Toạ, Đại Đức, Tăng, Ni đã dày công giáo dưỡng chính mình và giáo dưỡng GĐPT trên 70 năm qua? Quý vị nghĩ gì về Chư vị Tiền bối đã khai sáng và nuôi dưỡng GĐPT trong đó có bản thân quý vị ? Quý vị nghĩ gì về Quý Anh Chị Huynh Trưởng và Đoàn sinh đã hy hiến cuộc đời cho lý tưởng và sự trường tồn của Tổ Chức GĐPTVN? Làm sao tránh khỏi đau lòng?

Nhân Đại Hội thường niên GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ 2008, Hòa Thượng Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên đã công bố Danh Sách và trình diện Tân Ban Hướng Dẫn Trung Ương trứơc Đại Hội.

phóng lớn Hoà Thượng Thích Huyền Việt, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn T.Ư. GĐPTVN tại Hoa Kỳ & Tân Ban HDTƯ GĐPTVN tai HK đang trình diện trước Đại Hội Thương Niên GHPGVNTNHN-HK-VPII VHĐ 2008 tại chùa An Lạc.
Tân Ban Hướng Dẫn Trung Ương, dù có một vị Hoà Thượng hướng dẫn, nhưng vẫn khởi sắc, trẻ trung, đầy năng lực như tự nó đã khẳng định. Chúng tôi ghi nhận sơ khởi, thành phần phụ tá Hoà Thượng Trưởng Ban rất trẻ trung và đầy năng động.

-Phó Trưởng Ban Quản Trị Điều Hành: HTr Trí Hải Ngô Thị Quỳnh Lâm
-Phó Trưởng Ban Truyền Thống Xã Hội: HTr Nguyên Hòa Trần Đình Minh
-Tổng Thư ký: HTr Nhật Liên Dũng Lê Minh Dũng
-Phó Tổng Thư ký: HTr Tâm Phước Nguyễn Xuân Phước
-Tổng Thủ quỹ: HTr Nguyên Thọ Hoàng Phước
-Ủy viên Tổ Kiểm: HTr Thiện Thanh Châu Ngọc Thạch
-Ủy viên Tu thư, Huấn luyện: HTr Nguyên Hậu Tôn Tiên
-Ủy viên Liên lạc các miền Tây Nam Hoa-kỳ: HTr Tâm Tri Hoàng văn Nuôi
-Ủy viên Liên lạc các miền Đông Hoa-kỳ: HTr Nguyên Viễn Nguyễn Ngọc Mục
-Ủy viên Nghiên cứu, Kế hoạch: HTr Nguyên Thọ Hoàng Phước (kiêm)
-Ủy viên Truyền thông: HTr Thiện Thanh Châu Ngọc Thạch (kiêm)


Tân Ban Hướng Dẫn Trung Ương đang đứng trước nhiều thử thách cam go. Vấn nạn lớn nhất vẫn là sự chia rẽ. Chúng ta có thể nhìn lại lịch sử phát triển GĐPT từ ngoài 70 năm về trước, lúc đất nước chúng ta còn bị thực dân xâm chiếm, phân kỳ Bắc, Trung, Nam. Nói đến thống nhất, đoàn kết là một ước mơ như hoang tưởng, nhưng chính những Huynh Trưởng & Đoàn Sinh Áo Lam đã gạt bỏ mọi ranh giới, mọi phân chia, ngăn cách, để tìm về với nhau là môt cố gắng phi thường, nếu không có lòng yêu tha thiết quê hương, đất nước, Tình Đạo, Tình Lam đâm đà thì khó lòng thực hiện được. Bây giờ, lại có nỗi khó khăn mới, kẻ trong nước, người ngoài nước, dù hết chiến tranh, không còn thực dân, nhưng hàng rào Quốc-Cọng vẫn còn nhiều ngăn cách. Nhưng chế độ nào rồi cũng đi qua, đạo Phật trên 2000 năm vẫn trường tồn. Hình ảnh đẹp nhất mà chúng ta ai cũng mơ ước là hình ảnh ACE Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT qui tụ về dưới mái chùa Từ Đàm trong không khí Tự Do như Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã đòi hỏi Dân Chủ Hóa Việt Nam từ năm 2000, để thể hiện Hoài Bảo Thống Nhất Tổ Chức, Thống Nhất Sinh Hoạt GĐPTVN.Tân Ban Hướng Dẫn Trung Ương đang gánh trên vai một trách nhiệm năng nề. Ban Hướng Dẫn thì có mới, có cũ, nhưng Màu Lam chỉ có một mà thôi! Xin được cầu chúc Hoà Thượng và Tân Ban Hướng dẫn Trung Ương chân cứng đá mềm và ngày về Từ Đàm chắc cũng không xa.


Phát huy Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất :
QUYẾT NGHỊ CHÍN ĐIỂM

Để phát huy Giáo Hội PGVNTN, Đại Hội đã thông qua quyết nghị 9 điểm:

1. Triệt để thực hiện và phát huy Giáo chỉ số 9 của Đức cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang ban hành ngày 8.9.2007, Thông bạch Hướng dẫn thi hành Giáo chỉ số 9 của Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ phổ biến ngày 25.9.2007 nhằm mở rộng sinh hoạt tổ chức Giáo hội tại Hoa Kỳ, củng cố niềm tin cho Tăng Ni, Phật tử đang vọng hướng về Giáo hội nơi quê nhà, điều hướng các cơ sở Giáo hội, các tổ chức Phật giáo Việt Nam trong công tác Phật sự, hoằng dương chánh pháp và văn hóa. Đồng thời ý thức sự tiếm danh GHPGVNTN hiện nay của một số Tăng Ni, Cư sĩ ở hải ngoại không phục vụ Giáo hội Mẹ là GHPGVNTN đã trưởng dưỡng ra các vị này, mà mục tiêu tiếm danh chỉ để phục vụ danh lợi riêng tư hay thế quyền phi dân tộc ;

2. Tổ chức các khóa an cư kiết hạ liên châu, các khoá tu học đặc biệt cho giới Cư sĩ, tạo thuận duyên cho mọi giới quần chúng Phật tử cũng như giới trẻ, trưởng dưỡng tín tâm, phát huy đạo học, thể nghiệm giáo pháp để viên mãn hạnh nguyện hoằng hóa độ sinh, và các khoá huấn luyện chuyên ngành nhằm đáp ứng các hoạt động của Giáo hội trên lĩnh vực truyền thông, văn hoá, xã hội. Đồng thời gây qũy hoạt động cho các cơ sở truyền thông, văn hoá, xã hội của Giáo hội ;

3. Mở rộng và thúc đẩy tích cực công tác vận động quốc tế nhằm hậu thuẫn công cuộc phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý theo lập trường bốn điểm của Viện Hóa Đạo :

“Thứ nhất, CHXHCNVN phải phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất ;

“Thứ hai, hoàn trả Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tất cả các cơ sở chùa viện, văn hóa, giáo dục, từ thiện mà Nhà nước chiếm dụng sau năm 1975. Bước đầu, hoàn trả ngay cho Giáo hội hai cơ sở chính yếu là Việt Nam Quốc tự và Trung tâm Văn hóa Quảng Đức để Giáo hội có cơ ngơi đặt trụ sở cho Viện Tăng thống và Viện Hóa Đạo ;

“Thứ ba, đưa Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Đảng và Nhà nước thiết lập năm 1981 ra khỏi Mặt trận Tổ quốc ; và

“Thứ tư, làm sáng tỏ cái chết của Cố Hòa thượng Thích Thiện Minh năm 1978”.

4. Phát triển nhanh chóng và vững chãi hệ thống Gia Đình Phật tử Việt Nam tại Hoa Kỳ qua các Miền, mà Ban Hướng dẫn Trung ương Hoa Kỳ vừa được trình diện tại Đại hội cùng với sự gia nhập của các Đoàn Cựu Huynh trưởng San Jose, Sacramento, Dallas ;

5. Phát triển các khuôn hội địa phương trên các tiểu bang Hoa Kỳ nhằm kiện toàn cơ sở hạ tầng của Giáo hội, thúc đẩy việc tu học Phật pháp và ngoại hộ cho Giáo hội trong công cuộc vận động nhân quyền, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ trước cuộc xâm lăng văn hoá nô dịch và soán chiếm hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa ;

6. Để ghi nhớ công ơn cao dày của Đức cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang, Đại Hội thay đổi tên miền Liễu Quán thành Miền Huyền Quang. Đại Hội cũng ấn định đại lễ Phật Đản 2553 tại chùa Điều Ngự, thành phố Westminster, nam California, Ngày Truyền Thông Văn Hoá tại cùng địa điểm, và Đại Hội Khoáng Đại GHPGVNTNHN-HK tại trụ sở chùa Diệu Pháp

7. Mở rộng công tác ngoại giao thân hữu với các phong trào Phật giáo, Nhân quyền và Dân chủ trên thế giới, đặc biệt tại các quốc gia Châu Á để kết liên phong trào Phật giáo quốc tế phục vụ hoà bình và an sinh nhân loại ;

8. Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ cùng với Giáo hội các châu mở rộng cuộc vận động quốc tế để thể hiện Tuyên cáo ngày 27.12.2007 của Hội đồng Lưỡng Viện về việc Trung quốc xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa để

a. bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ mà mục tiêu trước mắt là bảo vệ chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa ;
b. gây ý thức cấp cứu trong Cộng đồng Người Việt hải ngoại về chủ quyền dân tộc và kết hợp mọi nỗ lực chung nhằm ngăn chặn nguy cơ mất nước ;

9. Kêu gọi sự hậu thuẫn của thế giới thực hiện Chương trình 8 điểm trong “Lời Kêu gọi cho Dân chủ Việt Nam” do Hòa thượng Thích Quảng Độ nhân danh Hội đồng Lưỡng viện,


phóng lớn Chư tôn Giáo Phẩm và gần 2,500 đồng hương & đồng bào Phật tử Bắc Cali đang lắng nghe Quyết nghị 9 điểm của Đại hội Phát Huy Giáo Hội
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, công bố năm 2001, như một tiến trình dân chủ hóa Việt Nam bằng tình nghĩa dân tộc và phương thức bất bạo động, nhằm chấm dứt tình trạng phân tranh, nghèo đói, suy kiệt của đất nước ;

Đại hội nhất tề ghi nhớ công ơn cao dày của Đức cố đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang đã hi hiến trọn đời cho Đạo pháp trường tồn, GHPGVNTN vững chãi, Quê hương an lạc, tự do. Đại hội cũng nhất tề chắp tay cầu Phật gia hộ cho Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống, chư Tôn giáo phẩm Hội đồng Lưỡng Viện và trong 20 Ban Đại diện pháp thể khinh an, Phật sự viên thành.


Nhạc Hội Chào Mừng Đai Hội thường niên
GHPGVNTNHN-HK-VPIIVHĐ 2008

Để chào mừng Đại Hội thường niên, Chánh Đại diên Miền Huyền Quang và Hội Cư Sĩ Phật tử Bắc Cali tưng bừng tổ chức Nhạc Hội tại Unify Event Center từ chiều ngày Chủ Nhật 12-10-2008.

Đúng 1:30PM, tại chùa An Lạc bế mạc Đại hội và gần một giờ sau, tại Hội Trường Unify Event Center tưng bừng khai mạc Nhạc Hội với một chương trình văn nghệ phong phú do nhiều nghệ sĩ tài danh như Ngọc Huyền, Thái Hà, Ngọc Hạ, góp mặt với Đồng Thảo, Thu Nga, Phương Trang, Huỳnh Phú, Duy Tuấn, Phương Thúy…Triển lãm những hình ảnh hành trạng một đời hy hiến của Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang. Xen vào giữa hai chương trình văn nghệ phần I & phần 2 là chương trình họp báo cuả Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN-HK VPIIVHĐ khá phong phú và lôi cuốn 2,500 đồng hương, đồng bào Phật tử tham gia, sắp hàng khá dài để đặt câu hỏi.

Trong hàng quan khách tham dự, theo MC Thu Hương giới thiệu có Thi Trưởng San Jose, Ông Chuck Reed, Phó TT San Jose, ông Dave Cortese, Thị Trưởng Milpitas Ông Jose Esteves, Thị trưởng Sunnyvale Ông Otto Lee, GSV Pete McHugh, Chủ tịch CĐVN Ông Nguyễn Ngọc Tiên, Ông Đỗ Hùng, các cụ trong Hội Người Việt Cao Niên: Cụ Lê Nhật Sang, Cụ Trương Đình Sữu, cụ Bùi Thanh Tùng và nhiều đại diện các Hội đoàn, báo chí, truyền thông.


phóng lớn Sau lưng Chư Tôn Giáo Phẩm GHPGVNTHHN-HK là hàng ngàn Đồng hương tham dự

Để mở đầu cho phần I của chương trình Nhạc Hội, cư sĩ Tony Đinh, phó ban tổ chức chào mừng quan khách và đồng hương:
“Chúng tôi, Cư sĩ Phật tử Miền Bắc Cali cùng với Chánh Đại diện Miền Huyền Quang tổ chức Nhạc Hội chào mừng Đại Hội thường Niên GHPGVNTNHN-HK-VPIIVHĐ tại chùa An Lạc từ ngày 10 đến 12-10-2008.

Kính thưa quý vị, trong khoảng hơn một tiếng đồng hồ nữa, chúng ta sẽ Cung nghinh Đức phó Tăng Thống và tiếp đón chư Tôn Đức Giáo phẩm đến để chứng minh Nhạc Hội Chào Mừng Đại Hội thường niên GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ năm 2008 và tổ chức Họp báo, Triễn lãm hình ảnh hành trạng một đời hy hiến cho Đạo Pháp và Dân Tộc của Cố Đại Lão Hòa Thượng Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang…”

Kính mong quý anh chị trong giới truyền thông, báo chí và truyền hình, và Kính mong quý vị đại diện các Hội Đoàn và Đoàn thể-Quý đồng hương và đồng bào Phật Tử hãy nêu lên những phân vân, ưu tư và lo lắng, những thắc mắc để cho Hội đồng điều hành giải đáp và trả lời thỏa đáng cho chúng ta, cũng như Hội đồng điều hành đưa ra những chỉ thị và những lời giáo huấn mới mẽ sau 3 ngày Đại Hội: đặc biệt là: Hội đồng điều hành ở Hải Ngoại đòi hỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam cho phục hồi quyền sinh hoạt của Giáo Hôi PGVNTN ở quê nhà, đồng thời đòi hỏi đảng cộng sản Việt Nam tôn trọng Tự Do Nhân Quyền cho hơn 80 triệu đồng bào ở quê nhà trong những tháng năm sắp tới. Trong hàng quan khách tham dự, theo BTC giới thiệu có Phó TT San Jose, ông Dave Cortese, Thị Trưởng Milpitas Ông Jose Esteves, Thị trưởng Sunnyvale Ông Otto Lee, GSV Pete McHugh, Chủ tịch CĐVN Ông Nguyễn Ngọc Tiên, Ông Đỗ Hùng, các cụ trong Hội Người Việt Cao Niên: Cụ Lê Nhật Sang, Cụ Trương Đình Sữu, cụ Bùi Thanh Tùng và nhiều đại diện báo chí, truyền thông...

Đúng 3 giờ chiều, Ngài Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác và Chư Tôn Giáo Phẩm Hội Đồng Điều hành đã được Ban Tổ Chức Cung nghinh từ chùa An Lạc đến Hội Trường Unify Event Center tham dự Nhạc Hội & mở cuộc Họp Báo.

Sau nghi thức khai mạc, chào quốc kỳ Mỹ Việt và Phât Giáo kỳ, một phút nhập từ bi quán, Thương tọa Thích Viên Dung, Chánh Đại Diện Miền Huyền Quang cùng Ban Tổ chức lên sân khấu, Thương tọa tác bạch:



phóng lớn TT.Thích Viên Dung, Chánh đại diện Miền Huyền Quang và Ban Tổ Chức


“Hôm nay ngày 12 / 10 / 2008, lễ bế mạc đại hội thường niên của Giáo Hội tại chùa AN LẠC, Chúng con Đại diện miền HUYỀN QUANG và cư sĩ phật tử bắc cali tổ chức Nhạc Hội chào mừng Đại Hội thường niên của GHPGVNTNHN tại HK VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO được thành công viên mãn. Đồng thời, chúng con tổ chức Lễ cung nghinh Đức phó Tăng Thống, Đai Lão Hòa Thượng THÍCH HỘ GIÁC.
Kính bạch chư tôn đức, kính thưa quý vị

Đầu năm 2008, với sự thỉnh cầu của Hội Đồng Lưỡng Viện, Đức cố đệ tứ Tăng Thống trước khi thị hiện viên tịch Ngài đã để lại chúc thư suy cử Đại Lão Hòa Thượng THÍCH HỘ GIÁC lên tôn vị Phó Tăng THống buổi lễ suy tôn đã được long trọng diễn ra vào ngày 17/8/2008 tại chùa PHÁP LUÂN,Houston TX, hôm nay một lần nữa chúng con được diện kiến và tôn vị Ngài, ngưỡng cầu Đức Phó TĂNG THỐNG pháp thể khinh an, để cho tất cả chúng con nhuần ân pháp nhũ; và cũng trong buổi lể này là ngày kỷ niệm tuần lễ bách nhật của Đức cố Đệ Tứ Tăng Thống thượng HUYỀN hạ QUANG tất cả chúng ta cùng nhau lắng lòng để nhớ tưởng một cuốc đời hy hiến


phóng lớn Giáo Sư Võ Văn Ái và Pháp Sư Niên Trưởng Thích Giác Đức đang ngồi Bàn Chủ Tọa để trả lời báo chí Bắc California

của NGÀI cho Đạo Pháp và Dân Tộc, Ngài cũng là tấm gương soi cho mỗi chúng ta. Lời cuối cùng Ngài căn dặn trong thông điệp Phật Đản 2552, để chí thành thực hiện chúng con đã trích ghi thành hai câu đối:
“ Bồi đắp tâm linh cho tiến trình giải thoát giác ngộ”
“Bảo vệ lãnh thổ cho chủ quyền nòi giống tự do”

Chúng ta hôm nay nghe và thực hiện lời ngài trong đời sống hằng ngày, đó chính là biểu tỏ lòng tán dương công đức của Ngài như một sự thị hiện để mở ra con đường Phật hóa trên đất nước Việt Nam chúng ta. Hôm nay, nhân kỷ niệm 100 chúng ta đồng đốt nén tâm hương hoài vọng về quê hương Việt Nam cầu nguyện cho Dân Tộc Việt Nam sớm được tự do; đồng thời để tỏ lòng tri ân và báo ân sâu xa đối với Đức cố Đệ Tứ Tăng Thống, ban tổ chức trưng bày một số hình ảnh cuộc đời của một bậc cao tăng đã hy hiến trọn đời mình cho Đạo pháp và Dân tộc.

Chúng con nguyện dụng công hành trì chánh pháp tinh nghiêm để góp phần cùng đồng bào trong và ngoài nước vận động cho sự phục hoạt của GHPGVNTN, xem đây như một hành động thiết thực nhất nhằm biểu tỏ lòng tri ân sâu xa đến với Đức cố Đệ Tứ Tăng Thống, bậc cao tăng đã hiến trọn đời mình cho Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ, Nhân Quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.”

Trong phần ban đạo từ, Đức Phó Tăng Thống vô cùng vui mừng đứng trước trên 2500 đồng hương và đồng bào Phật tử Băc California, Ngài cầu nguyện Chư Phât gia bị cho mọi người thân tâm được an lạc. Ngài tiếp tục:
“Trên căn bản của đại bi tâm, GHPGVNTN đã không xoay lưng với nỗi khổ trầm thống của dân, của nước, ngược lại, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Giáo Hội cũng dang rộng đôi tay hùng lực, can đảm trực diện với mọi hiểm nguy nhằm minh thị và khẳng định giá trị của đức vô uý được trang bị bởi tinh thần vị tha vô ngã.

Bằng dụng lực của bồ đề tâm, tiếng nói của Giáo Hội là tiếng nói của lương tri nhân loại. Giáo Hội không nhìn thực tế khổ đau qua lăng kính chính trị mà chính bằng trái tim từ bi và tuệ giác siêu việt của mình…..”




phóng lớn Sau Thị Trưởng San Jose,O.Chuck Reed là Thị Trưởng TP.Milpitas Jose Esteves chào mừng Đại Hội, chào mừng Đức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác

Chương trình họp báo kéo dài trên 2 tiếng đồng hồ. Điều hợp cuôc Họp Báo là Cư sĩ Ỷ Lan. Trên bàn Chủ Toạ Đoàn, chúng tôi nhận thấy Pháp sư Thích Giác Đức, Thượng toạ Thích Giác Đẳng và Giáo sư Võ Văn Ái. Hội trường chật ních, trên 2500 người tham dự. Hai bên sân khấu, đồng hương sắp hàng đưa ra những câu hỏi và được Chủ toạ đoàn trả lời rất thỏa đáng. Nhiều tràng pháo tay vang dậy khắp hôị trường.

Qua Pháp sư Thích Giác Đức, TT Thích Giác Đẳng và Giáo sư Võ Văn Ái giải thích rõ ràng về Giáo Chỉ số 9, một cuộc giải phẩu để tự cứu Giáo Hội, giải thích về hiện tượng ”nội ma, ngoại chướng” của Giáo Hội và sự quyết tâm đòi hỏi để GHPGVNTN được sớm phục hoat, quê hương Việt Nam sớm có Tự Do, Dân Chủ và toàn vẹn lãnh thổ.

Xen vào chương trình họp báo kéo dài trên 2 tiếng đồng hồ là bữa ăn nhẹ do Ban Tổ Chức khoảng đãi. Các Huynh Trưởng GĐPT và Hướng đạo sinh trong Liên đoàn Hướng Đạo Ra Khơi trật tự chuyển bánh mì và nước uống đến tân chỗ ngồi cho quan khách đồng bào tham dự.

Tuy còn nhiều đồng hương sắp hàng chờ đợi để nêu câu hỏi, nhưng thì giờ họp báo đã kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ, vượt qúa thời gian ấn định, Cư sĩ Nguyễn Cao Can, Phó Ban Tổ chức đã ngỏ lời cảm tạ:

“Thay mặt Ban Tổ chức, chúng tội xin chân thành tri ân Đức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác và Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN-HK-VPII VHĐ đã quan lâm chứng minh Nhạc Hội Chúc Mừng Đại Hội thương niên 2008 và tổ chức họp báo rộng rãi tại miền Bắc California để nói rõ lập trường và đường lối của Giáo Hội. Ngoài ra, chúng tôi cũng chân thành xin lỗi đồng hương và đồng bào Phật tử, vì thời gian không cho phép nên chúng tôi đành phải ngừng cuộc họp báo vô cùng lý thú và bổ ích tại đây. Để đáp lại tấm thịnh tình của đồng hương và đồng bào Phật tử, Ban Tổ Chức đã thỉnh ý Hội Đồng Điều Hành VPII VHĐ và Hội Đồng cũng đã hứa sẽ trở lại Bắc Cali một ngày không xa.

phóng lớn Quan khách Việt-Mỹ và đồng hương đang chuẩn bị tiễn đua Chư Tôn Giáo Phẩm hồi liêu sau khi bế mạc Họp báo và Triển lãm.
Chúng tôi vô cùng cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí, các Hội Đoàn, Đoàn thể, Cộng Đồng Bắc Cali đã tích cực hổ trợ và tham dự thật đông đủ. Xin chân thành cảm ơn Liên Đoàn Trưởng Thân Trần và Liên Đoàn Hướng Đạo Ra Khơi, các Gia đình Phật tử, hai Đoàn Cựu Huynh Trưởng miền Huyền Quang và chi Đoàn Cựu Huynh Trưởng Sacramento và đồng hương, đồng bào Phật tử đã nhiệt tình ủng hô lời mời của Ban Tổ Chức và nhất là hết lòng ủng hộ GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, XLTV Viện Tăng Thống với lập trường trước sau như một, cương quyết đòi hỏi để GHPGVNTN sớm được phục hoạt, đòi hỏi Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ, Nhân Quyền, và toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam.”

Sau buổi họp báo là Phần hai của Chương Trình Nhạc Hội được tiếp tục và đã bế mạc lúc 7:30PM. Nhiều luyến tiếc còn đọng lại trong mỗi bà con tham dự Nhạc Hội và nhất là tham dự buổi Họp báo đầy sôi nổi, hào hứng và lợi lạc của




GHPGVNTNHN-HK-VP2VHĐ lần đầu tiên được tổ chức rộng rãi trước 2,500 đồng hương tham dự tại Bắc California.


NGUYỄN CAO tường trình
http://www.voicesofaolam.org/Index.aspx?newsid=tinpg_5603

No comments: