Tuesday, October 23, 2012

Phật Tử Trương Khôi nghi ngờ VP2 Viện Hóa Đạo
















From: baoquockiem
Subject: [GoiDan] TAM THU THUONG TRINH HT VIEN TRUONG VHD

Cc: thichchanhlac@...
Date: Saturday, October 20, 2012, 2:47 PM









TÂM THƯ

CUNG KÍNH THƯỢNG TRÌNH HOÀ THƯỢNG VIỆN TRƯỞNG VIỆN HOÁ ĐẠO GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT


NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT



Kính bạch Hoà Thượng Viện Trưởng



Mặc dù đang trên đường lang thang trong mấy tuần nghỉ phép, chưa về nhà; nhưng con được Hoà Thượng Chủ Tịch Văn Phòng II gọi điện thoại có ý khiển trách. Ngài hỏi con đã làm gì mà Hoà Thượng Viện Trưởng phải NHỌC CÔNG viết Văn thư ra lệnh cho ngài viết thư khiển trách con. Đến giờ này, con vẫn chưa được hân hạnh đọc thư của ngài Viện Trưởng cũng như văn bản khiển trách của VPII. Ngài Chủ tịch VPII cho con biết đại khái là ngài trách con  về việc “vu khóat”  Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, và ông Võ Văn Ái, Phát Ngôn Nhân Viện Hoá Đạo, Giám Đốc Phòng Tin Phật Giáo Quốc Tế.


Kính bạch Hoà Thượng Viện Trưởng,


Thật tình con xin thưa rằng, con vô cùng xúc động khi ngài lưu tâm đến một nông dân-culi Phật tử như con; và thành tâm xin lỗi đã làm ngài phải mất thì giờ quý báu để làm một việc không đáng làm. Chuyện một Thủ Tướng Chính phủ phải can thiệp trực tiếp đến đời sống một nông dân không chức quyền, không học thức là một việc xưa nay chưa hề xảy ra. Do vậy, con vừa thấy mình có lỗi, vừa sung sướng hãnh diện. Con sẽ trình lên ngài tất cả những gì mà ngài ra lệnh cho VPII “tố” con sau khi nhận được văn bản chính thức. Hôm nay thấy có một chút gì xót xa thúc giục, nghe một số tin tức bất lợi cho sinh mạng của con, nên con xin phép trình lên ngài vài điều, và con xin phép vừa gửi lên ngài, cùng lúc đưa công khai trên các diễn đàn điện tử, vì con không thể chịu chết oan một mình trong bóng tối.


Kính bạch Hoà Thượng,

Tổ chức của GHPGVNTN là một tổ chức tôn giáo được hình thành sau nhiều khổ nạn. Xương máu, mồ hôi, nước mắt của Tăng Tín đồ đã đổ xuống trên khắp cả quê hương, trong đó có chúng con ở tầng cấp thấp hèn nhất. Mục đích cao cả của Giáo Hội đã được minh định trong phần mở đầu của Hiến Chương. Tổ chức của Giáo Hội, quyền hạn, nhiệm vụ của các chức sắc cũng đã được quy định trong Hiến Chương. Vậy xin ngài hoan hỷ cho con biết, ngài lấy quyền hành, tư cách gì của Giáo Hội để can thiệp vào đời sống riêng tư của một tín đồ nhỏ nhí ? Và nếu phải làm như thế với hàng chục triệu tín đồ, con e ngại sức khỏe của ngài khó lòng chịu nỗi.

Nếu nói đến những “bí mật” của Giáo Hội, thì con làm gì  biết được mà kết án “tiết lộ bí mật quốc gia” như Cộng sản ? Nếu nói rằng “xứ lý nội bộ”, thì con không phải là thành viên trung cấp, cao cấp gì cả, mà chỉ là phục vụ nghi lễ trong một cái chùa rất nhỏ địa phương; vậy sao ngài Viện Trưởng phải quan tâm ? Chắc chắn phải có một cái gì lẩn khuất trong chuyện này ???

Không lẽ tất cả tín đồ Phật giáo khi muốn nói, muốn viết gì, muốn sống ra sao thì phải xin phép ngài Viện Trưởng, ngài Phát Ngôn Nhân Viện Hoá Đạo ? Nếu như vậy, sao Giáo Hội tuyên bố đấu tranh cho tự do, nhân quyền...đặc biệt là tự do ngôn luận để chúng con bán mạng chạy theo ? Nếu không xin phép thì bị truy tố trước pháp luật, hay tận diệt sinh mạng ??? Hành xử như thế với một Phật tử thấp kém nhất ở hạ tầng cơ sở của Giáo Hội, ngài hãnh diện lắm sao ?

Kính bạch Hoà Thượng,

Như ngài và mọi người đã từng thấy, từng nghe; con chưa bao giờ nói một điều gì mà không có bằng chứng. Tất cả điều con viết liên quan đến Phật Giáo là những hiện tượng đã xảy, không có gì bí mật. Không lẽ một nông dân Phật tử nhận xét về một hiện tượng cũng phải trình xin với Giáo Hội ? Nếu thế, thì Giáo Hội Phật giáo còn độc tài hơn cả Thần giáo và Cộng sản rồi. Như thế thì làm sao quý ngài nói chống Cộng sản độc tài, phi nhân quyền, giết tự do...??? Ngược lại, sự hành xử ấy là ca ngợi sự đàn áp, giết chóc lương dân của Chủ nghĩa, chính quyền Cộng sản, ca ngợi nó giết, nó bỏ tù, nó giam lỏng....các nhà lãnh đạo Phật giáo, các nhà đấu tranh ??? Xin ngài suy nghĩ xem, các ngài chỉ là nhà tôn giáo mà đã làm như thế, vậy khi có chính quyền trong tay, các ngài sẽ bóp miệng,  sẽ bỏ tù, sẽ giết đồng bào bao nhiêu cho hả dạ ??? Ông Phát Ngôn Nhân “thực tình muốn lạy tạ, ca ngợi Mao Trạch Đông”, không lẽ ông Viện Trưởng Viện Hoá Đạo GHPGVNTN và các nhà lãnh đạo cả trong ngoài nước cũng làm như thế ???


Trong thực tế, trước sự chửi bới thậm tệ, vu oan giá hoạ cho Phật Giáo của Liên Thành, Dương Đại Hải, Phạm trọng Luật.... trên hệ thống truyền hình, truyền thanh, sách, báo chí, Internet, Paltalk thì quý ngài im lặng, hoặc chỉ nói cho qua chuyện ??? Trong lúc đó, con là một trong những Phật tử dám chống lại họ một cách trường kỳ thì bị các ngài hăm he “phải có biện pháp” kiện cáo, tru diệt. Phải chăng các ngài tự chứng minh là thuộc phe họ để tiêu diệt cả tinh thần lẫn thể xác của con ??? Xót xa biết chừng nào !!!

Quý ngài cho rằng con lợi dụng tự do ngôn luận để làm những việc sai, xin quý ngài chứng minh cụ thể là con đã làm gì hại cho Phật Giáo, cho GHPGVNTN ? Nếu không chứng minh được, thì quý ngài cũng chỉ lặp lại “danh ngôn” : “tuyên truyền chống phá nhà nước” và bỏ tù tiêu diệt....như ai !!!

Tuy nhiên, nếu ngài Viện Trưởng, ngài Phát Ngôn Nhân, và quý ngài thấy hãnh diện và hứng thú trong việc ấy, thì quý ngài cứ việc làm. Hẳn nhiên khi bị ép buộc, bức tử....thì con sẽ phải phản ứng quyết liệt trước khi chết, nếu có thể. Kính ước mong, đến lúc đó quý ngài không trách con. Con đủ sức chịu đựng mọi đe dọa bất cứ từ đâu lại. Xin cứ thẳng tay. Xin đừng dùng những thế lực tình báo Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Vatican để hù dọa. Con tin tưởng tuyệt đối vào luật Nhân Quả, Nghiệp báo...nên mắc nợ một mạng thì phải trả, không bao giờ oán trách. Tuy nhiên, vạn vật đều có bản năng bảo vệ sinh mạng của mình.


Con kính cẩn xin thưa:


-Thứ nhất:

Với danh xưng Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, con thấy nó không liên hệ mật thiết  gì đến GHPGVNTN; bởi vì đơn giản nó không phải là Phòng Thông tin Phật giáo Việt nam, của GHPGVNTN, mà là của “hoàn vũ” (quốc tế). Nếu ngài cho rằng con nói sai, xin ngài hoan hỷ phổ biến Văn Kiện chính thức do đức Đệ Tứ Tăng thống ban hành để lập “Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc tế” hay danh xưng gì ? Nếu Giáo Hội đã lập một Phòng Thông Tin như thế, thì tại sao sau mấy chục năm vẫn không có một trang mạng riêng biệt mà phải “làm con” của “cơ sở Quê Mẹ”, thành viên NED của Mỹ ?

Ông Võ Văn Ái xác nhận “cơ sở Quê Mẹ” không thuộc, không phải, không vì... Giáo Hội, nhưng Thông Cáo Báo Chí, hay nói cách khác Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế chỉ “ở đợ” trong đó, như thế hoá ra Quê Mẹ là Mẹ Giáo Hội; và Giáo hội trở thành “cháu nuôi NED” ; chắt nuôi của Quốc Hội Mỹ, chít nuôi của Chính phủ Mỹ ???

Tại sao ngài không đem tâm lực để khuyến khích hải ngoại lập được một tờ báo, một đài Phát Thanh...., trong lúc họ đem tiền triệu xây chùa, lập Trang Mạng, Radio .....chỉ dành riêng cho chùa họ ? Cái gì đã cản ngăn, thưa ngài Viện Trưởng ??? Mấy năm trước, các cuộc lễ của GH được trực tiếp truyền hình trên Paltalk, truyền thanh ngay, các mạng Internet đầy dẫy, nay thì ai không cho phép ? Ai ? Ai ? Ai ?


Kính bạch ngài,

Trong mấy chục năm qua, chúng con vì sự kính trọng hai vị lãnh đạo tối cao của Giáo Hội, vì tình hình Giáo hội bị Cộng sản Việt nam, đàn áp nên “bấm bụng” ủng hộ ông Võ Văn Ái như ủng hộ Giáo hội. Tất cả sách, bài của con còn nguyên đó; vậy ngài “có biện pháp” với con về cái gì; bởi cái gì  ?

Cho đến nay, ngài vẫn giữ ông Võ Văn Ái làm Phát Ngôn Nhân Viện Hoá Đạo, Giám đốc PTTPGQT, xin ngài hoan hỷ phổ biến công khai “lý lịch Phật tử” Võ Văn Ái cho đồng bào trong ngoài nước hiểu rõ:


-Ông Ái là đệ tử của ai, quy y năm nào, ở đâu; sinh hoạt Gia đình Phật Hoá Phổ với ai, ở đâu, năm nào ?

-Ông Ái làm “bỉnh bút” tờ Liên Hoa Nguyệt San bằng cách nào, khi ông đã rời Huế trước khi có tờ này sáu năm ?

-Ai đã ban hành văn kiện cử ông Ái làm đại diện Phật giáo tại hải ngoại, cầm đầu chi bộ Phật giáo hải ngoại từ năm 1963,  trong khi danh xưng  chi bộ Phật giáo hải ngoại này mới có trong Tu chính Hiến chương năm 1973 ? Năm 1963 chưa có Giáo Hội Phật Giáo VNTN, thì chi bộ ấy là chi bộ gì, do ai lập ra ? .......


Thứ hai:

Về phương diện tư tưởng, xin ngài nhân danh Viện Hoá Đạo, ngài có chấp nhận các thứ sau đây của ông Phát Ngôn Nhân hay không:

-Đối với Tàu Cộng:

-“Không còn là chuyện Mã Viện, Thoát Hoan, Liễu Thăng, Tôn Sỹ Nghị...dùng quân sự của quyền lực cương/quyền lực cứng xâm lược nước ta hay thế giới đâu. Mà là quyền lực nhu...”.


-Đối với Mao Trạch Đông:

-“Thực tình, tôi muốn được NGHIÊNG MÌNH trước một kẻ đã làm nên lịch sử, dù cách thế ấy mình theo hay không theo. Với lại cũng muốn trả ơn một bài tứ tuyệt của ông mà tôi đã học những năm 48-49. Nay chỉ còn nhớ hai câu:

Chưa tới Trường thành chưa hảo Hán,

Bao giờ trói được rồng đây?

-KHÔNG PHẢI BỘ CHÍNH TRỊ HAY CHÍNH PHỦ ÔNG HỒ CẨM ĐÀO HOẠCH ĐỊNH CHÍNH SÁCH BÀNH TRƯỚNG CỦA TRUNG QUỐC ĐÂU, MÀ LÀ MỘT TẬP THỂ MÊNH MÔNG NHỮNG TRÍ THỨC VÀ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN HOẠCH ĐỊNH.


-Đối với chủ nghĩa Đại Hán

-“Không lớn sao được khi khởi hành đồng đẳng từ một bộ tộc nhỏ, để lập nên nền văn minh cao rộng bên cạnh những bộ tộc khác ngày càng quắt queo ?


-Đối với Việt Cộng:

-“Duy một điều biết chắc: hai hình thức đổi thay bạo động trên đây sẽ đẻ ra một cuộc đổ máu vô tiền khoáng hậu....Hình ảnh Mậu Thân 1968 ở Huế chỉ là một mô hình đồ án, so chẳng thấm vào đâu.

Còn lại xu hướng hoá giải. Đây là xu hướng “khôn ngoan đối đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”. Đòi hỏi thần trí Việt, sự hi sinh và nhượng bộ cả đôi bên”.


Đối với Dân tộc:

-ĐI TỚI TẬN CÙNG SỰ HOÁ GIẢI DÂN TỘC


-“Đến xứ người thấy cái gì cũng lớnkể cá chí lớn. Nghĩ tới xứ mình sao nhỏ nhoi, nhiều khi lại nhỏ nhen !”.


-“Mẹ Tiên đã về trời. Cha Rồng thì ẩn trốn. Ta làm gì đây trước bầy Rắn xông tới ? Hãy rút Thanh Kiếm Trí tuệ ra khỏi vỏ !”


Đối với Phật Giáo và Giáo Hội TN:

-Nhà này có tấm vải màu vàng cam nhưng đang dùng làm KHĂN TRẢI NÔI CHO CHÁU BÉ MỚI SINH. Song nghe nghe xong lời giải thích bà mẹ liền lột tấm khắn trao tặng. Cả ban tổ chức và tôi đều xúc động trước hành xử ấy. THẾ LÀ LÁ CỜ PHẬT GIÁO ĐẦU TIÊN PHẤT TRÊN ĐẤT Ý...”


-“Chữ Bạch mao, lông trắng tuyết, hàm ý sứ giả là một người Cư sĩ áo trắng (bạch y cư sĩ) đang đem thân lo việc đời, việc nước, việc người, đang thi hành hạnh bồ tát nơi nghìn trùng sóng nước sâu thẳm xanh um (Lục thủy


-“Đức Phật Thích ca xây dựng CỘNG ĐOÀN PHẬT GIÁO trên bốn tập thể”.


-Phật tử chỉ quy y với Tự Tính Tam Bảo.


Kính bạch Hoà Thượng Viện trưởng,

Hôm nay, nhân thấy ngài rời “Vương Cung” Viện Hoá Đạo để “di tuần”, con mạo muội trình bày vài điểm nhỏ như thế, xin ngài hoan hỷ cho đồng bào, Phật tử hiểu rõ, để chúng con  “phụng sự tốt” Giáo hội và Dân tộcKính chúc ngài đủ hùng lực tuyên bố công khai về các câu con trình xin trên đây.

Kính xin ngài hoan hỷ chỉ rõ cho con là từ ngày ngài ký Văn bản chỉ thị VPII khiển trách con trở về trước, con đã “vu khoát”, bôi nhọ, ...ông Phát Ngôn Nhân của ngài như thế nào, hay con đã còng lưng, bóp bụng, nín thở để ỦNG HỘ ÔNG ÁI NHƯ ỦNG HỘ GIÁO HỘI ?

Có một điều con cảm thấy hơi buồn là, trong lúc ngài quan tâm đến một thằng nhỏ cu li Phật tử, không có chức quyền gì, thì việc liên quan đến mạng mạch, uy tín Giáo hội, thì ngài không cần để ý.

-Đại lại Phật Đản 2556 tại Chùa Điều Ngự đã không đọc Thông Điệp của đức Tăng Thống ngay từ đầu mà để lại sau cuối. Hành động như thế, có phải quý ngài công khai hạ nhục vị lãnh đạo tối cao, và chứng tỏ cho hàng trăm triệu đồng bào trên khắp thế giới, kể cả người ngoại quốc quan tâm, rằng Tăng Thống bây giờ chỉ là chiếc bóng mờ ???

-Đã tôn xưng một kẻ vô danh là Tỳ kheo trước công chúng.

-Lễ đài không có chỗ lạy Phật.....

-Mới đây một cuộc họp báo, hội luận lại được tôn xưng là Pháp Hội tại Houston, Texas, Hoa kỳ lại do một người đàn bà ngoại quốc điều hợp. Như thế, hoá ra quý ngài đã xem người đàn bà kia là Phật ???

-Tại sao một người ở nước Pháp lại là Tổng vụ trưởng ngoại vụ của Giáo hội Hoa kỳ ? Điều này không những phi giới pháp mà còn phi luật pháp.

-Tại sao Tổng Ủy viên Liên lạc Quốc tế của VPII nằm trong tay một người ngoại quốc ? Việc này còn tệ hơn Vua Gia Long đặt các giáo sỹ Kitô vào làm Thượng Thư, Cố vấn.

-Việc ngài nhân danh Viện Hoá Đạo để nói về cái chết bà Đặng thị kim Liêng, hay là do ai khác, đã làm nguy hại đến danh dự Giáo hội như thế nào ? Viện Trưởng không phải là Công an, là tình báo ngoại quốc, thì lấy tư cách gì chỉ sau mấy tiếng đồng hồ, tuyên bố cái chết của bà ấy là do tự thiêu khi tóc bà không cháy ? Một bản văn hấp tấp, không đúng nghĩa, không đúng quy cách, tư cách một tôn giáo này do ai lập ra mà ngài đứng tên ? Con không tin chính ngài làm việc đó. Nếu ngài cần, con sẽ phân tích từ nội dung đến hình thức, và cả pháp y để ngài thấy.

-Điều quan trọng mà con xin thưa với ngài là, tất cả văn bản của Giáo Hội từ trước đến nay đều chỉ do một nguồn duy nhất; do đó, không ai có thể kiểm chứng nội dung đúng hay không với nguyên bản của các vị lãnh đạo. Phải chăng đã có những lần Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế đã công khai phổ biến mà các nhà lãnh đạo hải ngoại chưa biết ? Tại sao ? Có phải quý ngài xem PTTPGQT lớn hơn VPII, các ngài tự hạ nhuc Tăng Già ? Vì vậy, xin ngài hoan hỷ phổ biến toàn văn các văn kiện quan trọng nguyên thủy có đầy đủ chữ ký, khuôn dấu để gây lòng tin cho mọi người. Xin ngài đưa ra và nếu cần chúng con sẽ nhờ giảo nghiệm.


Kính bạch Hoà Thượng,

Từ trước đến nay hẳn ngài và mọi người biết rằng, con là một Phật tử rất tôn trọng Tam Bảo, đặc biệt đối với Tăng già chân chính. Con chưa hề phạm vào Tam quy, không chống trái đường hướng của Giáo Hội. Năm 1966, con đã theo chân đức đệ nhất Tăng Thống để chống lại Thượng Toạ Viện Trưởng Thích Tâm Châu, lúc đó không ai kết án con mà còn xoa đầu khen giỏi.

Trong đời sống dân chủ, không riêng gì con, mà tất cả Phật tử, mọi người dân, đều có quyền “suy tưởng, trình bày” ý kiến của mình dưới bất cứ hình thức nào, về bất cứ thứ gì. Ngược lại, chỉ trong các chế độ phong kiến, độc tài, Cộng sản....thì quyền ấy mới bị tiêu diệt. Chỉ nhìn vào Hoa kỳ gần đây, ngài cũng biết rằng đương kim Tổng Thống bị bắt buộc phải trình giấy khai sinh, người ta đánh ông tơi bời hoa lá, thế mà ông Tổng Thống có kiện ai ra toà, có khiển trách ai đâu, có hăm he giết chết người dân nào đâu. Ngược lại, ông phải sai người qua Hawaii lấy giấy về; nhưng sau đó dân vẫn tiếp tục tranh luận, cho là giả mạo. Vậy thì, lãnh đạo một tổ chức tôn giáo, mà lại là tôn giáo tôn trọng tự do, xiển dương luật nhân quả, lại hăm he “rút phép thông công”, kiện cáo, (biết đâu kể cả chém giết) một Phật tử nhỏ bé, xấu xí, hèn mọn nhất hoàn vũ như con sao, thưa ngài ?


Ngày xưa hình như có lần đức Phật đã phải rời bỏ đệ tử lớn của ngài vì họ tranh chấp, bất hoà với nhau trong hơn một năm. Ngài sống một mình giữa rừng thiêng núi thẳm, ngài nghe tiếng rống của voi, ngài đã bắt chước nó; và nhờ vậy ngài hàng phục dễ dàng loài voi ? Câu chuyện ấy có phải dạy cho Phật tử biết rằng, “hãy lắng nghe”, dù tiếng ấy là của thú vật. Nghe nhiều chiều, mới có thể biết sự thật và quyết định chiến thắng, thưa ngài ?


Cuối cùng, con xin đê đầu đảnh lễ Hoà Thượng Viện Trưởng, xin ngài hoan hỷ nghe tiếng “dế kêu” để hàng phục ma vương, quỷ quái, đưa GHPGVNTN đến thành công. Nếu được, xin ngài hoan hỷ trình thư này lên đức Tăng Thống, và cho con điện thoại đức Tăng Thống để con có dịp thăm ngài như lời ngài thường nhắc nhở con:
 “một vài tháng gọi về một lần nói chuyện cho vui, ở đây tôi một mình buồn lắm”. 
Lời ấy, thầy “thị giả” Thích Viên Hỷ nghe rõ lắm chứ. Nhưng tại sao, đầu tháng 5-2012, sau khi con thưa chuyện chưa xong, thầy Viên Hỷ cắt ngang Skype; rồi quý ngài giấu mất số phone, thầy Viên Hỷ không thèm trả lời điện thoại, Email...như trước; chẳng cho con hầu chuyện, thăm ngài ? Ai sợ sự thật ? Ai giam Tăng Thống trong cô đơn ?

đây là trò bịp của Võ Văn Ái, ác tăng Thích Quảng Độ, bọn ác quỷ giả sư tăng GHPGVNTN-AQ phá hoại Phật Giáo, lừa bịp truyền thông quốc tế, và phật tử hải ngoại.




Thầy Viên Hỷ đã nghe những lần con thưa chuyện. Ngài dạy dỗ trao đổi một cách thẳng thắn thân mật về chủ nghĩa, chế độ Cộng sản, ước mơ của Giáo Hội, của Phật giáo. Ngài và con nói thẳng thừng, nhưng hai năm lại đây không hề bị Cộng sản cắt Phone như hồi trước. Xót xa thay, hiện nay chính các ngài lại cắt Phone; cô lập hoàn toàn đức Tăng Thống. Con xin thưa là, không có chuyện gì có thể che kín mãi đâu, dù nó bí mật cả hơn nửa thế kỷ hay lâu hơn.

Xin ngài mỗi tháng một lần loan báo tin tức về sức khỏe và điều kiện sống của đức Tăng Thống cho đồng bào Phật tử an tâm. Xin đừng lặp lại đối xử với đức đệ tứ Tăng Thống !!!


NAM MÔ LY CẤU PHẬT


NAM MÔ ĐẤU CHIẾN THẮNG PHẬT.


Ngưỡng vọng Giác Hoa Tự đảnh lễ Tam Bái


Kính thư,

Hoa kỳ ngày 19-10-2012


Một Phật tử hèn mọn:


Tâm Hương- Bảo quốc Kiếm- Trương văn Khôi.
--------


TRĂNG ƠI MỘNG VỠ
Bảo quốc Kiếm


Bao kỷ ước mơ được thấy trăng
Lòng ôm nỗi nhớ bóng tiên Hằng
Trèo lên mới thấy ôi toàn sỏi
Xót ruột bào gan chuyện một thằng

Múa mép khua môi dưới gốc đa
Khổ thay đa chết đã hằng sa
Cuội còn chồm hỗm như chàng cóc
Kể việc ông trời với lá đa

Gạt gẫm thiên thu láo vẫn lường
Mặt mo thằng cuội thấy thương thương
Tiên đan mẹ kiếp nào y dược
Chỉ có độc thôi chết mọi đường

Lý Bạch còn lầm huống chi ai
Ôm trăng thì chết với trăng thôi
Bởi trăng là mộng “trăng cà dược”
Đáy nước tìm trăng hận một đời

Tớ đã thấy trăng sạn sỏi rồi
Mộng lòng khoa học vét tàn hơi
Thế mà thằng Cuội huênh hoang mãi
Lắm kẻ còn tin thiệt lạ đời

Trăng hỡi là trăng cuội với đa
Tin mồm thằng cuội chết bao la
Trên trăng chẳng nước nôi chi cả
Chỉ có “loa tồn, chẳng có đa

BQK-23-10-12

No comments: