Saturday, December 11, 2010

Thiên Thanh-Bùi Tín và Tết Mậu Thân 68


Bùi Tín và Tết Mậu Thân 68


Để đạt được mục đích, Cộng sản không hề thương tiếc sinh mạng của binh lính, càng không cần phải thương tiếc mạng sống của thường dân...kễ cã trẽ nít

Thiên Thanh

Để tưởng nhớ 40 năm thảm sát Tết Mậu thân 68, hầu hết những diễn đàn điện tử lẫn các cơ quan truyền thông VN ở hải ngoại đều đưa ra bằng chứng đầy đủ hình ảnh về tội ác tày trời của CSVN trong cuộc thảm sát Tết Mậu Thân 1968. Ngay cả những tài liệu của người ngoại quốc cũng đều cho thấy tính chất dã man của cuộc thảm sát có tính chất quy mô này khiến người dân miền Bắc rùng mình liên tưởng đến thời Cải cách ruộng đất ở miền Bắc vào thập niên 60.

Trong khi đó, ở Việt Nam nhà nước CSVN vẫn ăn mừng chiến thắng Tết Mậu Thân. Còn cựu Đại Tá Bùi Tín hiện đang cư ngụ tại Pháp, là cựu Phó Tổng Biên tập báo Quân đội Nhân dân năm 1968, trong một cuộc phỏng vấn trên đài BBC ngày 24/1/2008 liên quan đến đề tài quân đội cộng sản thảm sát dân chúng trong cuộc tấn công vào Huế, đã cho biết là ông không ngờ cuộc thảm sát quy mô lớn như vậy.

Ông viện lý do rằng: ''Do vướng chân, mệt, rồi bị pháo bắn ở ngoài biển vào dữ dội cho nên phần lớn do tự động các chỉ huy trung đội tới trung đoàn đồng lõa với nhau để thủ tiêu không cho cấp trên biết'' - để từ đó giải thích rằng, sở dĩ quân đội Cộng sản phải làm như thế là vì tuân theo lệnh ''không được để tù binh trốn thoát'' nhằm giữ bí mật. Và sau cùng ông Bùi Tín đi đến kết luận là "Theo tôi thì "không có mệnh lệnh cấp trên là tiêu diệt và giết tù binh''.

Những điều trình bày và cách lý luận của ông Bùi Tín nêu trên làm người ta rùng mình liên tưởng tới lối lý luận đầy ngụy biện bao che cho Bác Đảng thời cải cách ruộng đất thưở nào. Cùng một loại toà án nhân dân ở những cuộc cải cách ruộng đất đã sát hại dã man trên nửa triệu dân miền Bắc nay đã được đem ra áp dụng ở Tết Mậu Thân Huế, thế mà sao ông nỡ lòng nào tảng lờ không biết. Sự im lặng phải chăng là đồng loã với bọn sát nhân?

Khi mà ông Bùi Tín đưa ra những lời giải thích trên để bao che cho cái chế độ tàn bạo, người ta tự hỏi không biết Bùi Tín ngày hôm nay đang đứng ở vị thế nào?
Ông đứng về phiá dân tộc hay là vẫn chỉ là người của Bác Đảng?
Và khi giải thích như thế ông Bùi Tín có coi thường dân trí VN thời nay thấp hay không ?

Ở thời Cải cách ruộng đất, tuy người dân bị bưng bít Tin tức thế mà họ đâu có tin được lời giải thích đầy qủy biện của Bác Đảng, thì thử hỏi ở thời đại internet này những lời giải thích ấu trĩ của ông có thuyết phục được người nghe hay không. Hay là những lời giải thích đó chỉ làm cho người ta thắc mắc nhiều hơn về ông, về chiếc áo nhà đối kháng hay chiếc áo nhà dân chủ mà ông đang mặc trên người.

Để bao che cho nhà nước là kẻ vô tội ông đã viện lý do rằng cấp dưới vì vướng chân mệt mỏi, bị pháo kích, và để giữ bí mật nên đã thủ tiêu các tù binh mà không cho cấp trên hay. Ừ thì cứ giả dụ cho là đúng đi, vậy thì câu hỏi được đặt ra cho Bùi Tín là ông Bùi Tín hãy nhìn khắp thế giới tự do và cho biết có quân đội nào khi rút lui lại tột cùng dã man trói hết các tù binh đa số là người dân vô tội vào nhau, cắt cổ, chặt tay chân, tai mũi họ, đập vỡ sọ họ và chôn sống tập thể họ hay không?
Có một quân đội nào độc ác bắt người dân đào đất chôn sống thân nhân họ hay không? Và có một quân đội nào tàn bạo bắt người dân đào huyệt tự chôn sống mình hay không?.
Thêm vào đó đâu phải ở Huế chỉ có một mồ chôn tập thể mà là có trên chục mồ chôn tập thể.

Vậy thì ông Bùi Tín giải thích sao cho hợp lý về hành động thống nhất chôn sống người cùng một lúc ở những điạ điểm khác nhau trước khi rút quân ? Ngoài ra là một đại tá ông Bùi Tín tất phải thưà hiểu là trước khi rút quân bao giờ cấp dưới cũng liên lạc với cấp trên để nhận chỉ thị rút quân. Nếu lãnh đạo không ra lệnh thì cấp dưới có dám làm hay không? Cũng giống như thời cải cách ruộng đất, nếu bác đảng không ra chỉ thị cho đảng viên thi hành chính sách đấu tố "trí địa cường hào, đào tận gốc giốc tận ngọn" thì làm sao có những toà án nhân dân đưa đến cái chết trên nửa triệu người.

Ừ thì cứ giả bộ như đồng bào hải ngoại ngây thơ tin là ông nói đúng đi, tức là cấp dưới tự ý làm chứ không phải cấp trên ra lệnh. Nếu mà sự thật là như thế thì lại còn khủng khiếp và đáng kinh tởm hơn nữa cho cái chế độ CSVN. Kinh tởm là vì sao? Là vì điều này cho thấy là chính sách cai trị bằng hận thù cũng như giáo dục người dân sống với nhau bằng hận thù của CSVN đã thành công trong việc đào tạo được những lớp người sặc máu hận thù nên mới xảy ra cái hiện tượng kinh hoàng qua đó những đứa con miền Bắc mang cùng một giòng máu mẹ VN lại tàn nhẫn lạnh lùng chôn sống người anh em cùng máu mủ VN ngay trên đất của mẹ VN. Một vết nhơ chưa hề thấy trong lịch sử VN.

Ngày hôm nay sau khi nghe ông Bùi Tín nói những điều trên người dân hải ngoại lại thấy xuất hiện nơi ông hình ảnh một Đại tá Bùi Tín mặc quân phục CSVN dẫn đoàn xe tăng vào dinh Độc Lập ngày 30/4/1975, ngày mở đầu cho một trang sử đen tối nhuộm màu tang tóc thê lương mà trong đó có sự đóng góp của đại tá Bùi Tín không phải là nhỏ trong việc dùng mọi thủ đoạn đê hèn để thôn tính miền Nam VN với cuộc thảm sát Tết Mậu thân 68 là một thí dụ điển hình.

Thiên Thanh

No comments: