Monday, July 27, 2009

Sóng thần Tam Tòa đã nổi dậy-Trần Thanh

Sóng thần Tam Tòa đã nổi dậy! - Trần Thanh -

Ngày 26/7/2009 sẽ trở thành ngày Lịch Sử trong lịch sử đấu tranh chống cộng của toàn dân ta. Lý do vì 500 ngàn giáo dân Công Giáo, dưới sự lãnh đạo của 170 linh mục, 420 nữ tu đã cùng nhau xuống đường tại giáo phận Vinh và 18 địa phận kế cận để phản đối bọn giặc việt gian cộng sản đàn áp, đánh đập dã man các giáo dân. Ðây là cuộc biểu tình lớn nhất chưa từng có của dân ta chống lại bọn giặc việt gian cộng sản kể từ năm 1945. Ðiều đáng ca ngợi là các giáo dân thuộc các giáo xứ Thái Hà, Hà Nội,thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội, đã không quản ngại mưa nắng, cùng nhau "cơm nắm muối vừng", xuôi nam, vượt xa gần 400 cây số, vào đến tận thành phố Vinh để cùng cầu nguyện, yểm trợ tinh thần đấu tranh cho các đạo hữu! Ðiều này nói lên tinh thần rất đoàn kết, keo sơn, sẵn sàng sống chết có nhau của những giáo dân Công Giáo, làm cho bọn giặc phải run sợ. Tất nhiên, với bề ngoài hùng hổ, với hàng ngàn tên công an được võ trang tận răng và hàng trăm con chó bẹc giê, bọn giặc có vẻ thắng thế nhưng chắc chắn những tên đầu gấu trong bộ chính trị sẽ lo sợ, mất ngủ vì thấy ngày tàn của bọn chúng đã báo hiệu rồi! Nửa triệu người biểu tình tương đương với .... 50 sư đoàn chính quy của bọn giặc! Tối thiểu họ cũng được khoảng .... 80 triệu dân trong và ngoài nước ủng hộ về cả tinh thần lẫn vật chất! Ðó là chưa kể khoảng .... một tỷ cảm tình viên thuộc nhiều nước trên thế giới!





























Nhà Thờ Văn Hạt

Chết tới đít bọn bay rồi, hỡi những tên việt gian cộng sản!

Cuộc biểu tình với quy mô nửa triệu giáo dân đã bùng nổ tại giáo phận Vinh, và nếu tính trên quy mô toàn quốc, tối thiểu họ cũng được năm bảy triệu giáo dân ủng hộ qua hình thức cầu nguyện tại các thánh đường. Tất nhiên cộng đồng người Việt tại hải ngoại và dư luận quốc tế cũng ủng hộ họ hết mình.

Ðã qua rồi cái thời mà chỉ cần một thằng nhãi ranh công an khu vực quèn cũng có thể tát tai, đá đít bất cứ người dân nào trong khu phố. Ngày nay, người dân sẽ dạy cho bọn giặc biết thế nào là lễ độ, thế nào là bạo lực đáp trả lại bạo lực!

Những người Công Giáo là những người có Ðức Tin và chính điều này đã đem lại cho họ sức mạnh về tinh thần, giúp họ có thể vượt qua mọi thử thách và không bao giờ run sợ trước bạo quyền. Trong quá khứ đã có 118 tấm gương tử vì đạo dưới các triều Nguyễn. Ðặc biệt năm 1956, giáo dân Công Giáo ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đã nổi dậy chống lại bạo quyền cộng sản và tên Hồ tặc chó đẻ. Dù cuộc nổi dậy bị thất bại, khiến cho họ phải trả giá là khoảng sáu ngàn người đã bị bọn giặc giết chết và đày ải nhưng điều này cho chúng ta thấy tinh thần bất khuất của những người có đức tin tôn giáo.


Dân tộc Việt Nam không hèn đâu, không phải là hèn nhát như tên bồi bút, đĩ rạc cầm viết Dương Thu Hương đã từng tuyên bố công khai trong những buổi họp báo và phỏng vấn. Chúng ta sẽ thấy toàn dân, từng đợt sóng thần nối tiếp, sẽ dạy cho bọn giặc cướp nước việt gian cộng sản một bài học, quét sạch bọn chúng xuống dưới cống rãnh, đem lại độc lập, tự do cho toàn dân. Những ngọn sóng thần, tựa như những con chim đầu đàn đã nổi dậy. Ðó là Hà Nội, Thái Hà và Tam Tòa. Từng đợt sóng khác sẽ tiếp nối nổi dậy, thể hiện ý chí và nguyện vọng của người dân.

Tự do phải được trả bằng máu. Chúng ta phải chấp nhận có nhiều người phải hy sinh để cứu lấy toàn dân tộc 85 triệu đang sống quằn quại trong gông xiềng nô lệ của bọn giặc. Ðọc đến đây, chắc có người sẽ nêu câu hỏi:

- Giặc Tàu thì đương nhiên chúng ta phải chống và đánh đuổi bọn chúng ra khỏi đất nước. Thế còn "nhà cầm quyền" Hà Nội hay cái gọi là "chính quyền Việt Nam" thì sao? Nếu chúng ta đánh đuổi họ thì có phải là "huynh đệ tương tàn", "nồi da xáo thịt" như nhà văn Dương Thu Hương đã tuyên bố hay không?

Xin thưa một điều này hết sức quan trọng:

- Quý vị phải phân biệt thật rõ ràng đâu là bạn, đâu là thù. Thằng giặc mà mình cứ tưởng là bạn thì nguy hiểm vô cùng! Bọn việt gian cộng sản CHÍNH LÀ MỘT LOẠI GIẶC, tựa như giặc Tàu, giặc Pháp trước đây. Bọn chúng nguy hiểm hơn giặc Tàu rất nhiều vì chúng biết nói tiếng Việt, cũng ăn những món ăn giống như chúng ta. Do đó, chúng ta phải lật đổ bọn chúng, đánh đuổi bọn chúng về Tàu hoặc tiêu diệt hết bọn chúng, diệt trừ tận gốc những hậu hoạn.

Những tên dân chủ cuội như Nguyễn Ðan Quế và Bùi Tín đã kêu gọi đồng bào hợp tác với "nhà cầm quyền Hà Nội" để chống giặc Tàu. Ðây chỉ là thủ đoạn tuyên truyền lừa bịp. Thậm chí những tên chó săn này còn chủ trương đảng Cộng Sản sẽ vẫn tiếp tục được sinh hoạt như những đảng phái chính trị khác nếu như đất nước có đa nguyên đa đảng! Ðây cũng là một trò điếm lưu manh mà những ai không tỉnh táo sẽ dễ dàng bị sa vào cạm bẫy của bọn giặc.

Ðã gọi là "giặc" thì chúng ta phải "giết giặc" chớ không có ai tình nguyện đi "làm bạn với giặc"! Hồi thế kỷ thứ 13, đời nhà Trần, tổ tiên ta đã từng xâm hai chữ "SÁT THÁT" (giết giặc Mông Cổ) vào cánh tay để biểu thị ý chí quyết tâm tiêu diệt giặc.







Chúng ta đã lãng phí quá nhiều thời gian vì bị bọn chó săn lừa bịp, hướng dẫn chúng ta bắn súng lên trời và xuống biển. Người dân miền bắc đã làm nô lệ 64 năm, miền nam 34 năm, cộng chung hai miền gần 100 năm làm nô lệ cho bọn việt gian cộng sản! Chúng ta đã bắn hàng chục triệu phát đạn nhưng bắn không trúng tim con quái vật nên nó không chết. Lần này, cuộc biểu tình nửa triệu người chính là đòn sấm sét giáng lên đầu kẻ thù, đánh đúng vào sào huyệt của bọn giặc. Rất mong đồng bào trong cả nước đồng loạt cùng nổi dậy để lật đổ chế độ hung tàn bạo ngược của bọn việt gian cộng sản, chặt phá gông xiềng nô lệ để được LÀM NGƯỜI TỰ DO!

Những người Công Giáo họ đã đi tiên phong dẫn đường. Chúng ta nên noi gương họ để cùng hợp tác, tạo nên nhiều đợt sóng thần quét sạch bọn giặc xuống địa ngục.

Kính thưa đồng bào trong nước, chúng tôi, những người dân đang sống tại hải ngoại luôn luôn hướng về tổ quốc và sẵn sàng yểm trợ hết mình những cuộc đấu tranh của đồng bào. Chúng tôi rất kính phục tinh thần đấu tranh bất khuất của những đồng bào Công Giáo. Cầu xin ơn trên phù hộ cho quý vị.

Trần Thanh
Ngày 26 tháng 7 năm 2009

  • CÔNG AN ĐÔNG ĐẢO ĐÀN ÁP GIÁO DÂN TẠI TAM TÒA
Tin Đồng Hới - Sáng hôm nay Chủ Nhật, theo thư chung của Tòa Giám mục tất cả 19 giáo hạt trong Giáo phận Vinh sẽ tập trung cầu nguyện đặc biệt cho Tam Tòa. Nhiều Linh Mục và Giáo dân đã tìm cách kéo về Tam Tòa để hiệp dâng lời cầu nguyện cho anh chị em đang bị bắt giữ bất công và sẻ chia những đau thương, mất mát mà giáo xứ trong hạt đang phải chịu.

Tin từ địa phương cho biết xe cảnh sát an ninh, cảnh sát cơ động hoạt động từ rất sớm từ 2 giờ sáng, đây là hiện tượng bất thường chưa từng xảy ra trên đất thành phố Đồng Hới này. Tại tất cả các ngã ba, ngã tư đi vào Tam Tòa mọi ngõ ngách đều bị công an là cảnh sát giao thông và lực lượng an ninh đủ mọi thành phần được huy động đến để ngăn chặn giáo dân đến tham dự Thánh lễ tại Tam Tòa. Tại khu vực huyện Quảng Ninh gồm các Giáo Xứ Phúc Tín, Hoành Phổ, Bình Thôn, Trùng Quản là địa phận Cha Lê Thanh Hồng quản lý, các phà, đò và các phương tiện giao thông đường bộ khác đã không được lưu thông nhằm cô lập thành phố Đồng Hới. Ngoài ra một lực lượng không rõ danh tánh đã được huy động đến từ rất sớm tại Tam Tòa để làm nhiệm vụ trấn áp giáo dân đến hiệp dâng Thánh lễ. Trước đó hôm thứ bảy vừa qua nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động, dân quân, dân phòng đàn áp man rợ Giáo dân Tam Tòa, là nơi giáo dân đang dựng một căn lều tạm bợ để che nắng nơi sinh hoạt tôn giáo trên phần đất thuộc quyền sở hữu của Giáo xứ Tam Tòa thuộc Giáo phận Vinh. Hành động thô bạo và tàn nhẫn ấy đã làm cho thế giới kinh hoàng. Lần này thì nhà cầm quyền Quảng Bình với những mưu toan, xáo trả và liều lĩnh đã rút ra được kinh nghiệm từ sự kiện này nên đã sử dụng chiêu bài mới là dùng những người không rõ danh tánh để che giấu tội ác. Trong lúc những tên Công an Cảnh sát thì đứng yên không làm gì, nhưng chúng để cho những kẻ lạ mặt vây đánh phụ nữ và trẻ em giữa thanh thiên bạch nhật không thương tiếc, và còn cho rằng đây chính là những người dân ở thành phố Đồng Hới muốn bảo vệ chứng tích lịch sử chiến tranh nên mới ra tay ngăn chặn giáo dân. Không khí khủng bố nguời Công giáo bao trùm thành phố Đồng Hới. Tin địa phương cho biết đến 3 giờ chiều nay, một nhóm Công an đã ập vào nhà chị Nguyễn Thị Yên cư ngụ tại phố Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới, bắt chị Yên và giải đi trong khi chị không làm điều gì vi phạm pháp luật. Chị Yên là Phó Ca Trưởng Ca đoàn nhà thờ Tam Tòa. Sáng nay trên đường đi lẽ, chị đã bị CA chặn lại sách nhiẽu, tấn công, đấm nhiều phát vào ngực móc ngược lên cằm, đồng thời tịch thu tập sách hát chị đang ôm theo người và gọi đó là tịch thu tài liệu phản động. Đến 6 giờ chiều, một nhóm Công an khác lại đột nhập vào nhà chị Thủy bắt một sinh viên tên Thống đang hiện diện tại nhà.

Tin cho biết đến 8 giờ tối, Công an hãy còn theo dõi và xách nhiễu nhiều gia đình giáo dân. Nhiều người phải đi trốn ra ngoại thành vì nhà của họ bị Công an bao vây, người nhà gọi điện thoại dặn đừng về còn nếu không sẽ bị bắt. Đây là cuộc khủng bố lớn lao nhất nhắm vào đoàn chiên bé nhỏ trong thành phố Đồng Hới, trong lúc báo chí và truyền hình truyền thông cũng được lệnh nhập cuộc và thực hiện những phóng sự tố cáo giáo dân Tam Tòa là muốn phá hoại chứng tích lịch sử chiến tranh, và lên án các tu sĩ cũng như giáo dân là vi phạm pháp luật cũng như nhiều tội danh phản động khác.









  • HẠT CHÍNH TOÀ XÃ ĐOÀI VỚI 30,000 GIÁO DÂN HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ TAM TÒA
Tin Vinh - Trong khi đó tại Giáo hạt Xã Đoài với trên 30,000 giáo dân đã tham dự thánh lễ và cầu nguyện thể hiện tình hiệp thông với những anh chị em tại Giáo xứ Tam Tòa Đồng Hới. Từ sáng sớm tinh mơ, khắp mọi ngả đường dẫn về tòa Tổng Giám mục Xã Đoài đã trở nên chật cứng. Giáo dân từ các Giáo xứ thuộc hạt Xã Đoài gồm: Giáo xứ Chính Toà, Làng Nam, Ngọc Liẽn, Bố Sơn, Thượng Lộc, Trang Nứa, Đồng Sơn, Bùi Ngô đổ về bằng nhiều phương tiện. Các Giáo xứ gần đó còn tổ chức đi bộ từ Giáo xứ mình đến trụ sở hạt. Đoạn đường Quán Hành, Hưng Nguyên, Trung Hậu nườm nượp từng dòng người đổ về nhà thờ Chính tòa như thác nước đang cuồn cuộn.

Khuôn viên Nhà thờ Chính toà Giáo phận Vinh dường như nhỏ bé hơn trước lượng giáo dân đông đảo thường chỉ xuất hiện ở các dịp lễ lớn. Nhiều người mang theo cờ Tòa Thánh làm cho không khí nơi đây trở nên sôi động. Với sự hiện diện của 12 Linh mục, hàng trăm nam nữ tu sĩ, gần 30,000 giáo dân, đây là hình ảnh thuyết phục nhất nói lên sự đồng tâm của Giáo xứ Xã Đoài với Tam Tòa. Những khẩu hiệu ủng hộ giáo dân Tam Tòa, phản đối chính quyền Quảng Bình đã được kịp thời chăng lên khắp mọi nẻo đường. Những giáo dân còn giơ cao hàng trăm bảng khẩu hiệu trong cuộc diễn hành kéo dài mấy cây số. Tiếp nối cuộc diễn hành là một Thánh lẽ trọng thể cầu bình an cho giáo dân Tam Tòa đang bị đàn áp, cầu cho chính quyền tỉnh Quảng Bình sớm nhận ra và thực thi công bằng, lẽ phải. Dải đất miền Trung ở Nghệ Tĩnh Bình mấy hôm nay phải chịu thời tiết nóng bỏng bởi những trận gió Lào thổi về, những tin tức sục sôi từ Giáo xứ Tam Tòa, những hành động bạo lực và sử dụng bộ máy truyền thông dối trá của nhà cầm quyền và công an tỉnh Quảng Bình càng làm cho không khí nóng lên.

Sự kiện diễn ra sáng nay tại Xã Đoài nói riêng và 18 Giáo hạt với khoảng 170 Giáo xứ trong toàn Giáo phận một sự phản ứng tích cực, mau lẹ và có hệ thống trước diễn biến đau thương tại Tam Tòa, bất chấp việc nhà nước đã đưa rất nhiều cán bộ từ chính trị, tôn giáo cho đến Công an đến đây để trực tiếp chỉ đạo cuộc đàn áp tại Quảng Bình.
  • 35,000 GIÁO DÂN ĐỒNG TÂM ĐẾN HẠT THUẬN NGHĨA NÓI LÊN VIỆC BẮT GIAM GIÁO DÂN Ở TAM TÒA LÀ TRÁI PHÉP
Tin Thuận Nghĩa - Trước tình cảnh đau thương mất mát của giáo xứ Tam Tòa do hành động tàn nhẫn của công an tỉnh Quảng Bình, hưởng ứng lời kêu gọi của Toà giám mục Xã Đoài, tại giáo hạt Thuận Nghĩa là một trong những sở hạt lớn mạnh của giáo phận, cũng hướng về Tam Tòa trong buổi cầu nguyện vào sáng nay. Giáo dân ngồi chật kín cả ngoài khuôn viên của nhà thờ với số lượng ước tính khoảng trên 35 ngàn người để biểu dương sự hiệp thông phản đối cong an bắt giam người trái phép. Linh mục Phêrô Trần Phúc Chính là Quản hạt Thuận Nghĩa, và là phó chủ tịch Hội đồng linh mục giáo phận, cùng tất cả Quý cha trong giáo hạt đã quy tụ bên nhau để cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho Tam Tòa. Về tham dự Thánh Lẽ, có đông đảo Quý nam nữ tu sĩ của Hội dòng Mến Thánh Giá và Hội dòng Bác Ái của Giáo phận cùng 600 Nghĩa Binh Thánh Thể và hơn 35,000 giáo dân. Đặc biệt, trong Thánh lẽ cầu nguyện hôm nay, còn có các phái đoàn đến từ giáo phận Hà Nội, giáo phận Thanh Hóa và các đoàn đến từ Hải ngoại như Na Uy, Hoa Kỳ, Canada. Các phái đoàn đều mang đến câu khẩu hiệu nói lên tâm tình hiệp thông và một ước nguyện tối thiểu của quyền làm người. Tuy nhiên có phái đoàn từ Na-Uy viết khẩu hiệu viết trên lá cờ Tòa Thánh We want justice and peace, nghĩa là chúng tôi muốn công lý và hoà bình đã đưa tới được khu hành lễ. Thánh lễ cầu nguyện hôm nay là nhằm cầu xin Thiên Chúa ủi an các nạn nhân bị Công an Quảng Bình bắt giữ, đánh đập và hiện đang bị giam cầm, cùng cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo Quảng Bình sáng suốt biết phân biệt lẽ phải, sự thật, công lý, hòa bình trong việc hành xử với các nạn nhân và giáo dân.


Tại Cẩm Xuyên, số người tham dự thánh lễ ở đây hôm nay lên tới hơn 10,000 người đã tập trung về Thánh đường Giáo Xứ Ngô Xá cùng với 7 Linh Mục quản các Xứ trong Giáo Hạt đồng hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Giáo dân Xứ Tam Tòa bị Công an tinh Quảng Bình đánh đập và bắt giữ. Ngay đầu Thánh Lễ Cha quản Hạt Phêrô Thân Văn Chất đã nhắc lại lịch sử của Giáo Xứ Tam Tòa và tình hình trong những ngày qua ở Tam Tòa. Ngài cho biết hiện nay còn một số giáo dân bị đánh đập nặng đang phải điều trị, một số giáo dân đang bị giam giữ. Ngài kêu gọi giáo dân trong toàn giáo Hạt cầu nguyện cho anh chị em bị đánh đập chóng được bình phục và những người bị giam giữ sớm được trả tự do để về đoàn tụ với gia đình. Tất cả đều đồng tâm cầu nguyện cho công lý và Hoà bình được thực hiện nơi quê hương Việt Nam nói chung và Giáo xứ Tam Tòa nói riêng, để mọi người Việt Nam được hưởng một nền Hoà bình thực sự. Tại Hướng Phương, dù gặp cản trở hàng ngàn giáo dân vãn đến được nhà thờ hạt Hướng Phương để hiệp thông với Tam Tòa. Từ 6 giờ sáng, hàng hàng lớp lớp người từ khắp các giáo xứ Thuỷ Vực, Trừng Hải, Nhân Thọ, Đan Sa, Tân Mỹ, Tân Phong, Chợ Sàng tràn về giáo hạt Hướng Phương để hiệp thông với sự đau khổ mà anh em ở giáo xứ Tam Tòa đang hứng chịu trong cơn càn quét của những bạo chúa. Tối hôm qua ở các xã thuộc huyện Quảng Trạch có giáo dân đã tổ chức họp gấp để đọc thông báo của cán bộ huyện Quảng Trạch ra lệnh không cho người dân được đi dự lễ ở giáo xứ Tam Tòa. Ở các lối ra vào các giáo xứ đều có công an kiểm tra rất gắt gao đối với những người đi lễ. Phụ nữ đi lễ mang áo dài đều bị chặn lại gây khó khăn. Ra về ai cũng bị chăn lại để gạn hỏi, sách nhiễu. Tình hình quá căng thẳng và có thể bạo lực tiếp tục leo thang.




No comments: