Saturday, July 4, 2009

Dương Hiếu Nghĩa, đồng lõa giết anh em ông TT Diệm,- Thich Không Như


Đại đúc Không Như Dương Hiếu Nghĩa và Cựu ĐT Nhan Minh Trang


Dịch giả Dương Hiếu Nghĩa
và tác giả Pierre Darcourt

Tiểu Sử:

DƯƠNG HIẾU NGHĨA

Một nhân vật đặc biệt:
Thiền Chủ Dương Hiếu Nghĩa trung thành với Sư VC, có hiếu với vợ bạn, bất nghĩa với bạn, ngỏanh mặt với đàn em và tuân lệnh, lấy điểm với VC!
Dương Hiếu Nghĩa khởi đầu chỉ là viên sĩ quan xe tăng M113 vô danh tiểu tốt, nhưng nhờ bàn tay nhuốm máu khi đồng lõa giết anh em ông TT Diệm, trở nên nổi tiếng và muôn đời mang xú danh cùng với đám tướng tá gây vụ binh biến ngày 1-11-1963 lật đổ nền Đệ I VNCH theo lệnh ngọai bang.
Ngay sáng ngày 3-11-1963, có bốn sĩ quan tham gia “cách cái mạng hai anh em TT Diệm” ngày hôm trước, là Dương Hiếu Nghĩa, Nhan Minh Trang, Trần Văn Trọng và Hùynh Văn Tồn đều cùng một lượt đến Chùa Ấn Quang đưa đầu cho thích Trí Quang cạo, chứng minh lòng trung thành của họ với tên Sư VC này!
Ra hải ngọai, vào tuổi xế chiều DHN cạo đầu lần thứ hai mặc áo cà sa, lấy pháp hiệu Không Như thì ai cũng mừng cho ông ta đã theo đường tu đạo hầu mong làm nhẹ đi phần nào nghiệp chướng sâu đầy. Rồi bỗng nhiên DHN lại trồi lên đỉnh cao xú danh khi ông ta nghe lời đường mật của Tỉnh Ủy Vĩnh Long, vận động thâu góp đô la ở hải ngọai gởi về nước cho VC xây bảo tháp ở nơi mà Tỉnh Trưởng DHN một thời hét ra lửa với các cận vệ ngày đêm đều là mấy em chằn ăn trăn quấn!
DHN hăng hái nhận các DVD quay công trình xây dựng bảo tháp của VC, giao cho các đàn em phổ biến ở hải ngọai, làm mồi để dễ thâu đô la của đồng hương vì DHN đinh ninh VC sẽ cho gắn tên ông ta lên bảo tháp mà ông ta chưa hòan thành thì bị mất chức Tỉnh Trưởng.
Nhưng VC cho DHN leo cột đình thoa mỡ bò vì Tỉnh Ủy Vĩnh Long đã san bằng bảo tháp nầy và xây bảo tháp khác cách đó 200m, tạo thành Trung Tâm Du Lịch Vĩnh Long. Công lao hạn mã của DHN gom góp hàng chục ngàn đô la gởi về Tỉnh Ủy Vĩnh Long trở thành công cốc vì VC ngu sao gắn tên “Đại tá ngụy” DHN lên bảo tháp của chúng?
Có lẽ vì thế mà DHN đem lòng hờn giận đổ lên cựu Thiếu tá Lê Thành Trinh, Tỉnh Đòan Trưởng XDNT Vĩnh Long là đàn em thân tín ngày xưa, người đã tích cực phổ biến rộng rãi DVD xây bảo tháp, gây quỹ giúp DHN có nhiều đô la nộp Tỉnh Ủy Vĩnh Long. DHN đã phớt lờ đám tang của ông nầy hồi tuần qua ở San José, California.
Nhớ lại hồi đầu tháng 3-2009, Thầy Thiền Chủ Hội Thiền Tánh Không DHN đem chuông mõ và mấy sư trẻ lạ hoắc vô nghĩa trang Peek Family ở Little Saigon tụng kinh gõ mõ rùm beng, cầu siêu cho vong hồn Thiền sinh Lưu Văn Trí, pháp danh Không Nguyên, cựu Trung tá VNCH, đã bỏ đạo PGHH theo phái thiền của DHN. Vụ tụng kinh gõ mõ nầy của Thiền chủ DHN dành cho vong hồn ông Lưu Văn Trí đã làm ngỡ ngàng Giáo Hội PGHH miền Nam California của ông “giáo sư trim cây, cắt cỏ” Nguyễn Thanh Giàu vì họ bị DHN giựt mối… “giáo sự” khá sộp, không dễ gì có được!
Trái lại, với cái chết của cố Thiếu tá Lê Thành Trinh, Thiền chủ, cựu Đại tá Tỉnh trưởng DHN không hề có một lời chia buồn, một đồng phúng điếu, đừng nói chi đến tận nơi nhà quàn tiễn đưa người quá cố vốn là một đàn em thân tín từ hơn 40 năm qua. Trong khi đó, dù không được mời tham dự Đại Hội Thiết Giáp vừa qua ở Nam California, DHN cũng ráng gởi 100 đô đến BTC để chứng tỏ sự hiện diện…vô tướng của mình trong ngày Đại Hội!
Trong khi đó, DHN từng cất công từ Riverside, Nam Cali chạy lên San José thăm…vợ nhỏ của một người bạn đang bị bệnh nằm nhà một mình, ông chồng thì đang ở bên Tây và không hề ủy quyền cho DHN chăm sóc vợ nhỏ của mình! Rồi khi ông chồng trở về, DHN lại một lần nữa xách càng tôm lên thăm bệnh vợ nhỏ của bạn! Tình ý gì đây mà hai lần DHN quan tâm đặc biệt sức khỏe vợ nhỏ của bạn mình đến như thế?
So sánh hai chuyện trên, bệnh của vợ nhỏ người bạn và cái chết của đàn em thân tín, DHN đã chọn vợ nhỏ của bạn mà thăm bệnh, phớt lờ cái chết của cố Thiếu tá Lê Thành Trinh, thì tư cách con người của DHN như thế nào?
DHN có tên mới là Đại Đức Thích Không Như, mặc áo cà sa, nhưng phải chăng áo cà sa chỉ là phương tiện che đậy cái tâm bất chính của con người DHN? Đại Đức Thích Không Như tục danh DHN xưng là Thiền chủ Hội Thiền Tánh Không, dù có tụng ngàn bộ kinh, gõ bể trăm cái mõ vẫn không gột rửa được tư cách bất xứng của mình.
Trong giới đồng hương Vĩnh Long, đồng đội Thiết Giáp và đồng chí Đảng Đại Việt, nhiều người đã không tiếc lời chỉ trích nặng nề Dưong Hiếu Nghĩa về cách đối xử vô luân, có hiếu với vợ bạn, mà bất nghĩa với bạn, của một người ngòai 80 tuổi như Dương Hiếu Nghĩa sắp xuống ngục A Tỳ chầu Chủ tướng Dương Văn Minh, lại có hành động tuân lệnh, lấy điểm với VC và ngỏanh mặt với cái chết của đàn em thân tín là cố Thiếu tá Lê Thành Trinh.
Thế thái nhân tình thật chán thay!
Tuấn Phan

Người Dân Vĩnh Long kể chuyện Đại Đúc
Không Như Dương Hiếu Nghĩa
Để câu chuyện có đầu có đuôi, Người Dân Vĩnh Long (NDVL) ôn lại một chút xíu về “sơ yếu lý lịch” của Đại Đúc (chữ u) Không Như:
Đại Đúc Không Như vốn nổi tiếng trong sách vở thế giới viết về sự sụp đổ Đệ I VNCH cùng với Nguyễn Văn Nhung và Dương Văn Minh thành bộ tam sên chánh phạm và tòng phạm thảm sát anh em ông Diệm, Nhu ngày 2-11-1963.
1. Quận Trưởng Bình Minh (Cái Vồn).
Trước đó, Đại Đúc Không Như đã nhờ ơn mưa móc “Ngô triều” được làm Quan Đầu Quận Bình Minh (Cái Vồn), tỉnh Vĩnh Long. Dưới tay của Quận Trưởng Không Như có cả đống Thanh Nữ Cộng Hòa, sản phẩm của bà Cố Vấn Ngô Đình Nhu nên Đại Đúc Không Như tha hồ “đúc đại”, cho ra lò một bé gái tên Trang, – một thành tích cụ thể về tài năng an dân tế thế của quan đầu quận Không Như.
Hiện nay, mẹ con cháu Trang (đã ngòai 40 tuổi) đang sống rất nghèo khổ dưới mái chòi tranh ở quê nhà, ngóng mãi tin tức chàng họ Sở, đúng ra là họ Dương năm xưa mà vẫn biền biệt nơi… hải ngọai!
2. Tỉnh Trưởng Vĩnh Long:
Sau “Cách … cái Mạng hai ông Diệm-Nhu 1963” thành công, Đại Đúc Không Như thăng quan tiến chức như diều gặp gió, làm Quan Đầu Tỉnh Vĩnh Long với ba mai bạc có… đế! Quan Tỉnh Trưởng Đại Đúc Không Như làm vua một cõi, vốn dòng họ Dương thứ thiệt, đã “đúc đại” cho ra lò nhiều sản phẩm, rải rác trong Vĩnh Long Quốc của ngài!
Đặc biệt nhất có lẽ có một không hai trong mấy chục Tỉnh Trưởng VNCH, người tài xế xe Jeep thường trực của Dương Tỉnh Trưởng Không Như là một…NỮ quân nhân da ngâm tên là Huệ, mỹ danh “Mai Liên”!
Nữ tài xế Huệ đưa quan đầu tỉnh họ Dương đi khắp chốn giang hồ, từ văn phòng đến quán nhậu, từ lô cốt đồn đến khách sạn nổi, sống theo chế độ TAM CÙNG ngày lẫn đêm với quan đầu tỉnh. Tất nhiên vốn dòng Đại Đúc nên Dương Tỉnh Trưởng Không Như chắc cũng không tha em nữ tài xế da ngâm của mình nên ngài “đúc đại” mà không hề sợ bị… đau lưng!
a. Xây Bảo Tháp: Có lẽ Dương Tỉnh Trưởng vốn là “Phật” tử ngoan đạo như thầy Dương Văn Minh và cũng muốn lưu dấu tích “đạo hạnh” của mình, Dương ta bèn cho xây một Bảo Tháp tọa lạc bên trái Quốc Lộ 4 từ thị xã Vĩnh Long ra Cầu Bắc Mỹ Thuận. Nhưng rủi cho ngài Dương Đại Đúc, Bảo Tháp còn dở dang thì bị đám Thương Phế Binh đến cấm dùi mảnh đất chung quanh.
b. Mất chức Tỉnh Trưởng. Bảo Tháp không xây dựng được là điềm xui xẻo cho quan đầu tỉnh Vĩnh Long Dương Đại Đúc. Trong thời gian trị vì phần đất béo bở nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, Dương Tỉnh Trưởng ngọam của đút nhiều quá, lạm dụng quyền thế, “đúc đại” nhiều nữ dân sao đó nên ngài bị Hội Đồng Tỉnh Vĩnh Long tố giác lên Chính Phủ Trung Ương khiến ngài bị mất chức!
Hiện nay, Cựu Chủ tịch Hội Đồng Tỉnh Vĩnh Long đương kim Hội Trưởng Hội Đồng Hương Vĩnh Long ở California là ông Lưu Vĩnh Khương thường có nhã ý mời cựu quan ngài Dương Tỉnh Trưởng đến thăm Hội mỗi năm nhưng quan ngài Dương Đại Đúc có bao giờ dám léo hánh đến!
c. Can thiệp TT Nguyễn Văn Thiệu phóng thích tên cán bộ VC Võ Đình Cường thuộc Giáo Hội PGVNTN.
Tên nầy nổi tiếng với quyển sách “Ánh Đạo Vàng” cùng các họat động Gia Đình Phật Tử nhưng hắn bị sa lưới An Ninh Quân Đội Đệ II VNCH với nhiều bằng chứng họat động nội tuyến cho VC. Không rõ Đại Tá Dương Đại Đúc có sự quan hệ ra sao với tên VC Võ Đình Cường mà Dương ta hết lòng can thiệp với TT Nguyễn Văn Thiệu xin phóng thích tên cán bộ VC đội lớp tôn giáo nầy.
Sau 1975, khi ở tù “cải tạo VC” về, Dương Đại Đúc Không Như đã muối mặt đến tận nhà tên cán bộ VC cao cấp Võ Đình Cường ở đường Trần Quý Cáp, Quận 3 Saigon để… kể ơn cứu mạng năm xưa!
4. Họat động của Dương Đại Đúc ở Mỹ.
Đến đây NDVL tin chắc độc giả biết Dương Đại Đúc Không Như chính là Cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa.
a. Khóac áo cà sa. Mấy năm trước đây không rõ có phải do muốn sám hối tội lỗi ngày xưa nên Cựu Đại tá DHN đã thí phát quy y lấy pháp hiệu Không Như. Ngay từ hồi ở Richland , tiểu bang Washington , Cựu Đại tá DHN cùng con gái là Yến Ngọc đã tham gia Băng Đảng Mafia Việt Tân.
b. Bênh vực Cựu Đại tá đào ngũ Nguyễn Xuân Vinh, ca ngợi VC Bùi Tín. Dù khóac áo cà sao nhưng Đại Đức Không Như DHN vẫn không quên sự đời, lên net <nhu.khong@yahoo. com> bênh vực Giáo sư Tòan Phong Nguyễn Xuân Vinh, Chủ tịch HĐĐD Tập thể CS/VNCH – một tổ chức chính trị bị Băng Đảng Mafia Việt Tân khống chế.
Theo lời một vị cựu tướng lãnh VNCH, ông Toàn Phong NXV, Chủ tịch HĐĐD Tập Thể CS/VNCH là một Đại tá KQ đào ngũ, hồi thời Đệ I VNCH được du học tu nghiệp ở Mỹ rồi ở lại Mỹ luôn cho tới ngày nay. Lúc đó Bộ Quốc Phòng VNCH có phát Lệnh Tầm Nã tên sĩ quan đào ngũ NXV nhưng chỉ để lưu hồ sơ vì lúc đó NXV là con cưng của Mỹ!
Trong bài viết mới đây, Không Như DHN vừa bênh vực NVX lại vừa ca ngợi văn tài của tên Đại tá VC Bùi Tín. Đó là bằng chứng hùng hồn cho thấy họ cùng một băng đảng Mafia Việt Tân, tay sai hải ngọai của CSVN.
c. QUAN TRỌNG: Cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa tức Đại Đức Không Như đang lãnh nhiệm vụ quyên tiền cho Tỉnh Ủy CSVN Tỉnh Vĩnh Long.
Như đọan trên NDVL đã kể, lúc làm Tỉnh Trưởng Tỉnh Vĩnh Long, Cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa có xây một Bảo Tháp nằm bên trái Quốc Lộ 4 từ thị xã Vĩnh Long ra ngã ba Cầu Bắc Mỹ Thuận. Mặc dù sau đó bị Thương Phế Binh cấm dùi, Bảo Tháp vẫn còn di tích dở dang.
Hiện nay, cầu Mỹ Thuận do Úc Đại Lợi xây cất là một công trình đáng kể là cảnh đẹp, một cửa ngõ chính yếu và quan trọng dẫn vào tỉnh Vĩnh Long.
Tỉnh nầy đã có ba địa danh đi vào lịch sử Cải Lương Việt Nam đó là (Lê Thị) Trường An, (Lê) Long Hồ(làng)Tân Ngãi trong vỡ tuồng xã hội “Ông Cò Quận 9”; nay đã có cầu Mỹ Thuận, lại thêm một Bảo Tháp uy nghi nữa sẽ làm nhà nước VC ở Vĩnh Long nở phồng… mũi!
Có lẽ vì thế, Tỉnh Ủy Vĩnh Long bèn tái xây dựng Bảo Tháp từng là công trình dở dang của cựu Đại tá Tỉnh Trưởng “ngụy” Dương Hiếu Nghĩa để khai thác làm khu du lịch.
Thế là một mắc xích nối liền Tỉnh Ủy Vĩnh Long hiện nay với Tỉnh Trưởng Vĩnh Long ngày xưa. Dương Hiếu Nghĩa bèn đích thân dùng “uy tín” cựu quan đầu tỉnh kiêm cha đẻ Bảo Tháp đi hoặc điện thọai nhiều nơi ở hải ngọai để quyên góp đợt đầu ít nhất là MƯỜI NGÀN ĐÔ LA gởi về cho Tỉnh Ủy Vĩnh Long góp phần xây dựng Bảo Tháp.
NDVL được biết Dương Hiếu Nghĩa vào tuần trước đã đến Seattle, tiếp xúc ông NKL, một khuôn mặt quen thuộc ở cộng đồng địa phương vừa gia nhập Băng Đảng Mafia Việt Tân và ông NCB để kiếm nguồn đô la cho VC Tỉnh Vĩnh Long nhưng hình như không được xơ múi gì!
Ngòai ra, Chủ nhà hàng Kim Sơn ở Houston, Texas cũng được Dương Hiếu Nghĩa nhờ vả vận động kiếm đô la cho VC xây Bảo Tháp vì nhà hàng nầy ngày xưa ở Vĩnh Long đã được quan ngài Tỉnh Trưởng Dương Hiếu Nghĩa “bảo kê” tận tình!
Nếu Đại Đức Không Như là người xuất gia, thật sự có lòng nhân ái với chúng sinh, thỉnh thỏang ngài nên gởi về cho “Mẹ Con Nó” chút đỉnh đô la sống qua ngày vì dù một đêm đồng tịch đồng sàng, huống hồ nhiều đêm và để lại hòn máu rơi mà Đại Đức Không Như tức Cựu Đại Úy Dương Hiếu Nghĩa Quận Trưởng Bình Minh nỡ quên đi bổn phận của người cha, đừng kể là người chồng!
Đã nhẫn tâm như thế, Đại Đức Không Như tức cha cô Trang, giọt máu rơi của ngài lại đi quyên cả 10K đô la cho VC xây Bảo Tháp thì càng mang đại tội, xuống ngục A Tỳ hay lên Dĩa Bàn chứ mong gì làm … người ở kiếp sau?
NDVL tôi tiết lộ một số chuyện về Cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa và bây giờ là Đại Đức Không Như đã cạo đầu, mặc áo cà sa tìm đường giải thóat cõi đời ô trọc. Nhưng tiếc thay ngài Đại Đức Không Như lại đang cam tâm làm tay sai quyên tiền cho Tỉnh Ủy CSVN Tỉnh Vĩnh Long để xây Bảo Tháp, không phải vì nặng lòng với Phật Giáo mà chỉ với mục đích moi tiền khách du lịch trong và ngòai nước.
Nay kính cáo cùng tòan dân Vĩnh Long nói riêng và đồng bào nói chung về hành động phản bội, tiếp tay giặc Cộng của tên đảng viên Việt Tân khóac áo cà sa pháp hiệu Không Như, tục danh Dương Hiếu Nghĩa để thẩm tường.
Người Dân Vĩnh Long (nguyên quán Xã Mỹ Thuận)
Tuấn Phan bút ký.
2009/2/1 Khong Nhu <nhu.khong@yahoo. com>
Ông Trần Thanh,
Trước hết phải nói ngay là tôi không binh vực gì Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, nhưng việc Giáo Sư đã ra nhận nhiệm vụ lúc tuổi đã cao cũng là một điều hy sinh lớn rồi.Vả lại anh em cựu chiến sĩ cũng đã lựa chọn người xứng đáng để bầu lên, có phải Giáo sư tự ý “xin việc” đâu mà khuyến dụ Giáo sư từ chức. Người từ chức có lẽ là ông Trần Thanh, vì tôi nghĩ ít ra ông cũng là một ủy viên tuyên truyền hay gì gì đó trong tổ chức”dao to búa lớn” của ông. Nhưng một lần tôi đã bắt gặp ông rất thô tục, vô văn hóa khi viết về “Dân Oan” chắc ông còn nhớ. Rồi các bài kế tiếp, văn từ đôi khi vẫn chứng nào tật đó.
Nhất là các bài nói về truyền thông hải ngoại cứ lập đi lập lại, dai như giẻ rách.Ngay cả cái bài “vô duyên” này cũng vẫn cái giọng chủi thề, hằn học, ganh đàng ghét ngõ (mà liệu tư cách có xứng đáng không để ganh ghét nhân tài?) đầu năm đầu tháng viết một đề nghị rất vô duyên, lại cũng cái tật kéo dài lê thê. Nói thật ông đừng buồn, về mặt truyền thông ông thua xa những bài viết khá sắc sảo, nóng sốt của Bùi Tín. Sở dĩ tôi nói vô duyên, chắc ông sẽ buồn phiền.
Nhưng đúng vậy. Ông cho Giáo sư Vinh bất tài, không làm được gì nhiều, nhưng ít ra là ông có kê khai một lô công việc, trong khi ông và tổ chức của ông thì lên NET đánh phá hết tổ chức này đến cá nhân nọ, đánh đâu thất bại đó, lại xoay qua đánh nhau, ông cứ đọc lại cái diễn đàn thảo loạn của ông thì rõ, khỏi cần dẫn chứng. Mà trên diễn đàn ảo thì trao đổi cho vui chứ được tích sự gì?? Vả lại, nếu Giáo sư Vinh bất tài thì ông hay nhóm, đảng của ông nên ra ứng cử và vận động anh em cựu chiến sĩ bỏ phiếu cho ông,đấu tranh dân chủ mà chứ có phải Đảng cử dân bầu như cọng sản đâu, chứ tại sao lại khuyên Giáo sư Vinh từ chức, vô duyên chưa???!!!
Chào
Như Không

Như Không là ai?
Như Không tức Đại Đúc thích Không Như aka Dương Hiếu Nghĩa, một Cựu Đại tá VNCH từng là đệ tử của GTC thích Trí Quang! Sau khi cùng với đồng bọn Nguyễn Văn Nhung, tay sai của Dương Văn Minh (anh nuôi bên vợ của Võ Văn Sáu) thảm sát anh em ông Diệm ngày 2-11-1963, Thiếu tá M 113 Dương Hiếu Nghĩa đi vô chùa Ấn Quang cùng với 3 sĩ quan khác: Hùynh Văn Tồn, Nhan Minh Trang, Trần Văn Trọng(nhạc sĩ Anh Việt) để cho “thầy Cộng sư”  thích Trí Quang cạo đầu chứng giám lòng trung thành của bọn chúng với tên Giặc Thầy Chùa nầy!
 Hồi làm Tỉnh trưởng Vĩnh Long, Cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa có xây…bảo tháp Phật Giáo, mong chuộc phần nào tội lỗi của hắn nhưng bất thành! Ba năm trước, Tỉnh Ủy VC Vĩnh Long dụ dỗ và thông qua Đảng tay sai Việt Tân, ra lệnh tên cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa phát động phong trào quyên đô la NVHN gởi về nước để hòan thành và tân trang bảo tháp ngày xưa của hắn. Tên cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa láu cá, không dám ra mặt, mà xúi giục cựu Đại tá Nhan Minh Trang đi vận động kiếm đô la cho hắn rồi gởi về cho Tỉnh Ủy Vĩnh Long!
Xui xẻo thay, Cựu Đại tá Nhan Minh Trang trở thành…Cố, còn tên Cựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa bị lật tẩy là tay sai…VC nên âm mưu lập công với VC qua bảo tháp thành công cốc! Hắn hận NVQG hải ngọai, trong đó Tuấn Phan, nên khi khóac áo cà sa  làm... "Đại Đúc", bản chất chó sói của cái thân tứ đại của Dương Hiếu Nghĩa vẫn không thay đổi từ ngày xưa, hắn đã táp thịt đàn bà con gái “già không bỏ nhỏ không tha” nên hắn đã gieo giống tùm lum ở trong nước , như cô Trang ở Cái Vồn, nghèo rớt mồng tơi mà hắn chẳng hề đóai hòai!
Tên Dương Hiếu Dù khóac áo cà sa là che mắt thiên hạ chứ hắn tu ...ngàn năm vẫn xuống Ngục A Tỳ: - Hắn theo Băng đảng Mafia Việt Tân, bán đứng con gái Dương Yến Ngọc và rể (tên Mai) cho Băng đảng Mafia Việt Tân từ lâu! – Hắn theo tò tò mấy mụ “Phựt tử” thích…thiền đêm lẫn ngày như trong hình đính kèm.
Tuấn Aet Phan


Major Dương Hiếu Nghĩa was an officer in the Army of the Republic of Vietnam. Along with Captain Nguyen Van Nhung, Nghia assassinated President Ngo Dinh Diem and his younger brother and adviser Ngo Dinh Nhu after they were arrested at the end of an army coup.


No comments: