Saturday, June 25, 2011

Liên Thành-ĐIỂM MẶT THỦ PHẠM (Huế Thảm Sát Mậu Thân)


ĐIỂM MẶT THỦ PHẠM

Liên Thành
***
(trích trong "Huế Thảm Sát Mậu Thân"
 
TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM)
 
 
ĐIỂM MẶT THỦ PHẠM
Liên Thành
 
Chúng Chính là Hồ chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam, và những tên tay sai cơ sở, nằm vùng tại Huế .
Hồ Chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam là những kẻ chủ mưu, đ­a ra sách lược cho bọn thừa hành là những cơ sở nằm vùng của Việt cộng trong Phật Giáo, học sinh, sinh viên, trong giới trí thức, tiểu thương v..v… tại Huế, là thủ phạm trực tiếp nhúng tay vào vụ thảm sát 5327 thường dân vô tội, và bắt đi mất tích 1200 người trong vòng 26 ngày khi bọn chúng tấn công chiếm Huế kể từ 2 giờ 33 phút sáng ngày mồng hai Tết năm Mậu Thân 1968.
Đây là một cuộc tàn sát đẫm máu, kinh hoàng nhất trong lịch sử Việt Nam, một hành động vô nhân của đám người không còn có tính người. Hồ chí Minh, đảng cộng sản, và những kẻ nội tuyến nằm vùng tại Huế họ là ai? Có phải họ là những người Việt Nam không ? Sao họ nỡ đành lòng giết những người Huế vô tội cũng là người Việt Nam như họ ?.
Cuộc tàn sát đẫm máu Mậu Thân 1968 tại Huế đã trôi qua gần nửa thế kỷ, vậy mà hằng năm mỗi độ xuân về Tết đến, vết thương Mậu Thân lại tái phát, rỉ máu, đan nhức, trong lòng người dân Huế, cho dù họ đang ở quê nhà, hay đang mang thân phận ty nạn, lang thang khắp mọi nơi trên thế giới . .
Vết thương đó, niềm đau đó đã hơn bốn mươi hai năm trôi qua, vẫn còn như quá mới, thời gian là liều thuốc tốt nhất vẫn không thể chữa lành vết thương trong lòng người dân Huế.
Ông trời có mắt không ? Chúa, Phật, thần linh còn có biết không? Sao không trừng phạt bọn chúng, sao đám người gây ra tội ác tày trời này vẫn sung sướng nhởn nhơ, vẫn hãnh diện với cái mà bọn chúng cho là chiến thắng Mậu Thân, và rồi còn chối tội và vu khống cho kẻ khác gây ra tội ác chiến tranh này chứ không phải bọn chúng.
Vào ngày 1 tháng 2 năm 2008, tức là ngày 25 tháng chạp năm Đinh Hợi, Trung ương đảng cộng sản Việt Nam đã tổ chức một cuộc mít tinh, diễn hành kỷ niệm bốn mươi năm "Chiến Thắng Mậu Thân" tại thành phố Sài Gòn, trước mặt dinh Độc Lập cũ. Nhiều cấp lãnh đạo cũ và mới của trungư­ơng đảng cộng sản đều có mặt trong buổi lễ này. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, mở đầu bằng bải thơ của Hồ Chí Minh chúc Tết đồng bào đọc vào đêm giao thừa 1968, bài thơ chính là mật lệnh của tên sát nhân Hồ Chí Minh ra lệnh cho lực lượng quân sự của hắn ta tấn công toàn lãnh thổ miền Nam Việt Nam, gây tang tóc điêu linh cho biết bao nhiều dân lành vô tội.

Xuân này hơn hn my xuân qua
Thng trn tin vui khp mi nhà
Nam bc thi đua đánh gic M
"Tiến" lên! toàn thng t v ta.


    



Lê Thanh Hải 
Bí thư Thành ủy vgcs 



Trong khi tại Sài Gòn đảng cộng sản làm lễ kỷ niệm mừng "Chiến Thắng Mậu Thân", thì chỉ 5 ngày sau, ngày 6 tháng 2 năm 2009, tại cố đô Huế, trên 6 ngàn gia đình nạn nhân, trong âm thầm làm lễ tưởng niệm những thân nhân ruột thịt của họ vô cớ bị Hồ Chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam và đám tay sai nằm vùng sát hại. Thật là trớ trêu, oái oăm, đau xót vô vàn.
Những năm gần đây, đám sát nhân còn sống bắt đầu chối tội: Lê Văn Hảo, Nguyễn Đắc Xuân, Hoảng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Thị Đoan Trinh v.v . . .
"chúng tôi không cỏ mặt trong trận đánh. Chúng tôi ở tuyến sau của mặt trận". .
Đại Tá Việt cộng Bùi Tín và chính đồ tể Nguyễn Đắc Xuân thay mặt đảng cộng sản thì nói rằng:
"Số người bị chết ở Huế là do bom đạn của Ngụy Quân, Ngụy Quyền và đế quốc Mỹ sát hại.
Do đế quốc Mỹ, Ngụy Quân, Ngụy quyền giết đồng bào Huế rồi đổ tội cho bọn chúng hầu làm giảm bớt lòng thương mến của dân chúng Huế đối với bọn chúng".

Cuốn Biến Động Miền Trung ra mắt đồng bào quốc ngoại, quốc nội vào tháng 5/2008, vạch trần tội ác của Hồ chí Minh và chính trị bộ đảng cộng sản Việt Nam trong biến cố Mậu Thân 1968.
Tháng Giêng năm 2010, ủy Ban Truy Tố Tội Ác đảng cộng sản Việt Nam được thành lập bởi tác giả Biến Động Miền Trung, cựu Thiếu tá Chỉ Huy Trưởng BCH/CSQG Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế, cùng một số bạn đồng sự, các thân nhân của nạn nhân bị thảm sát, ủy ban đang thu thập bằng chứng tội ác của Hồ Chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam và đồng bọn để truy tố bọn chúng ra tòa án quốc tế về tội tàn sát 5327 Dân, Quân, Cán, Chính VNCH trong thời gian hưu chiến tại Huế vào Tết Mậu Thân 1968, và bắt đi mất tích 1200 người.
Tôi, năm 1966 là Thiếu úy Liên Thành, từ quân đội biệt phái về BCH/CSQG/Thừa Thiên-Huế, giữ chức vụ Phó Trưởng Ty Cảnh Sát Đặc Biệt, tức ngành tình báo, từ tháng 6-1966, mãi đến sau Mậu Thân 1968, và sau đó là Trưởng Ty CSQG/Thừa Thiên-Huế cho đến đầu năm 1975. Trong thời gian Mậu Thân 1968, ngoài chức vụ Phó Trưởng Ty CSĐB, vì nhu cầu chiến trường và an ninh lúc đó, Trung Tá Tỉnh Trưởng Phan văn Khoa bổ nhiệm tôi kiêm nhiệm Quận Trưởng quận III thị xã Huế.
Bằng mắt thấy tai nghe, bằng hành động chống trả lại địch quân, có thể nói tôi là chứng nhân trong hai m­ơi sáu ngày Việt cộng tấn công, chiếm Huế, và tàn sát man rợ đồng bào Huế.
Tôi cố gắng nhớ lại những gì đã xảy ra trong 26 ngày kinh hoàng này, để viết lại thật rõ ràng với niềm ước mong để lại cho thế hệ sau và cho những ai muốn nghiên cứu, tìm hiểu, một giai đoạn đau thương và kinh hoàng nhất của dân tộc, khi mà Hồ Chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam, và tay chân, cơ sở nằm vùng của họ đã thi hành chính sách "Bạo Lực Đỏ", nhằm răn đe, và ép buộc dân chúng Huế hưởng ứng cuộc "Tổng nổi dậy" do ông ta và đảng cộng sản Việt Nam chủ trương, trong thời gian quân cộng sản chiếm Huế vào mùa Xuân 1968.
Nguyên do cuộc Tổng công kích, Tổng nối dậy Mậu Thân 1968:
Cuộc "Tổng công kích" và "Tổng nổi dậy" trên toàn cõi miền Nam Việt Nam vào mùa xuân năm 1968, do HỒ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam thực hiện, khởi đầu từ ý niệm vừa đánh vừa đàm, vừa đàm vừa đanh, hổ trợ cho đấu tranh quân sự và đấu tranh chính trị của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, trong giai đoạn đầu của cuộc hòa đàm Paris.

Theo tài liệu giải mật của Hà Nội cho thấy :
"Tại hội nghị Trung Ương lần thứ 13, kể từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 11 năm 1967, Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Duy Trinh của Hà Nội, trình bày đề cương báo cáo về công tác đấu tranh ngoại giao nói rằng: Để đánh bại kẻ thù hết sức ngoan cố và xảo quyệt là Đế quốc Mỹ xâm lược, ta phải giữ vững quyết tâm cao độ, nắm vững phương châm chiến lược, đồng thời phải biết cách đánh thắng địch, vận dụng sách lược khôn khéo, giành thắng lợi từng bước . . .
Vì thế, từ những tháng đầu năm 1967, Quân ủy Trung ương và Bộ Tư Lệnh quân đội nhân dân Việt Nam lập tức khởi thảo kế hoạch chiến lược Đông-Xuân 1967-1968, tận dụng tình thế mới. . .
Tháng 5/1967, Bộ chính trị trung ương đảng cộng sản đã họp dưới sự chủ tọa của Hồ Chí Minh, để đánh giá tình hình, và xem xét dự thảo kế hoạch Đông-Xuân 1967-1968. Tháng 6/1967 triệu tập lần thứ 2, thảo luận, kế hoạch chiến lược này.
Tháng 7/1967, trong phiên họp lần này chính Lê Duẩn và Quân ủy trung ương quyết định hướng tấn công mới là: xuất phát từ rừng núi, nông thôn, đánh thẳng vào sào huyệt. Đầu não hiểm yếu nhất của địch là các thành phố, căn cứ, trung tâm. Đánh vào đó sẽ tạo được bất ngờ lớn, giành thắng lợi lớn.
Từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 10 năm 1967. Trong 5 ngày, Văn Tiến Dũng trình bày dự thảo kế hoạch chiến lược Đông-Xuân-Hè 1967-1968. Quyết định cuối cùng của hội nghị:
Chiến dịch Đông-Xuân-Hè 1967- 1968, bắt đầu mở cuộc tấn công và nổi dậy là vào dịp Tết Mậu Thân 1968.
Ngày 28 tháng 12 năm 1967, bộ chính trị họp phiên họp đặc biệt, dưới sự chủ tọa của Hồ chí Minh, Lê Duẫn, chính thức thông qua kế hoạch "Tổng tấn công, Tổng nổi dậy".
Tháng 1 năm 1968, hội nghị Ban chấp hành Trung ương đảng cộng sản Việt Nam lần thứ 14, họp tại Hà Nội thông qua nghị quyết tháng 12/1967 của Bộ chỉnh trị, quyết định Tổng Công kích, Tổng nổi dậy vào dịp Tết Mậu Thân.
Theo kế hoạch của Quân ủy Trung ương và Bộ Tư Lệnh Quân Đội Nhân Dân thì sẽ có 2 mặt trận:
Quân chủ lực sẽ phụ trách chiến trường chính là đường số 9, Khe Sanh, nhằm thu hút và cầm chân lực lượng chiến lược của địch. Trong khi đó thỉ chiến trường thứ hai nòng cốt được mở là tấn công toàn diện các thị xã, thành phố tại tại miền nam Việt Nam, kết hợp với cuộc tổng nổi dậy của quần chúng nông thôn và đô thị.
Chiến trường chính là Sài Gòn, Trị Thiên Huế. Trọng điểm là Sài Gòn, Trị Thiên-Huế và các thành phố lớn.
Thời gian tiến hành cuộc Tổng Công Kích, Tổng khởi Nghĩa được chọn vào dịp tết Mậu Thân 1968. Tuy nhiên đến ngày 21 tháng 1 năm 1968, thời điểm bắt đầu nổ súng tấn công mới xác định đúng vào đêm giao thừa."
Cùng ngày 21 tháng 1 năm 1968, một mật điện của Bộ Chính Trị gởi Phạm Hùng, chỉ huy Trung ương Cục miền Nam, Võ Chí Công, chỉ huy Khu ủy Khu 5, và Thiếu Tướng VC Trần văn Quang, Khu ủy Trị Thiên, chỉ thị các đương sự thành lập mặt trận thứ hai lây tên "Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ và Hòa Bình".




Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ và Hòa Bình là một tổ chức tranh thủ và tập hợp thêm những lực lượng, những cá nhân chống Mỹ, Thiệu, Kỳ và tranh thủ các tầng lớp trung gian ở đô thị, đồng thời để tranh thủ sự đồng tình và ủng hộ rộng rãi ở ngoài nước.
Cần nói trước và nói rõ, lực lượng Liên Minh Dân Tộc và Hòa Bình tại Huế được đảm trách bởi :
Đám cơ sở nội thành Việt cộng nằm vùng trong tôn giảo, trong sinh viên, học sinh, trong giới trí thức cũng như những thành phần lao động thiếu học. Lực lượng này phối hợp với ban An Ninh Khu ủy Trị Thiên, ban An Ninh Tỉnh Thị ủy Thừa Thiên-Huế, là thủ phạm đã tạo nên cuộc thảm sát ghê rợn tại Huế.
Qua các tài liệu do csVN gỉai mật, chính chúng đã xác nhận chúng là thủ phạm, đã âm mưu, hoạch định và ra lệnh cho thuộc hạ thi hành./.

No comments: