Thursday, September 3, 2009

May rong -Điềm Báo hay Tín Hiệu Lịch Sử Sang Trang



Điềm Báo hay

Tín Hiệu Lịch Sử Sang Trang - 1000 năm Thăng Long

Lời Tòa Soạn Chiến Sĩ Cộng Hòa:

Nhân sự kiện Điềm Long Vân xuất hiện trên bầu trời Thành Thăng Long Ngày 25 Tháng 8 Năm 2009 (Hà Nội ngày nay) nhắc nhớ cho Chúng Ta về quyển Sấm Ký Trạng Trình là: Tác Phẩm Tâm Học, Thiên Thư, Tận Tín thư, Huyền Cơ Thư, Liễu Tri Thư, Tuệ Minh Thư…của Bậc Thánh Nhân Đông Các Đại Học Sĩ, Trình Tuyền Hầu Nguyễn Bỉnh Khiêm tự là Hanh Phủ, hiệu Bạch Vân Cư Sĩ, Thuỵ Tuyết Giang Phu Tử sinh năm 1491, người làng Trung Am, huyện Vĩnh Lại thuộc Tĩnh Hải Dương. Cha là Nguyễn Văn Định được Sắc Phong Nghiêm Quận Công, Mẹ được Truy Tặng Từ Thục Phu Nhân, Bà là con Gái của Quan Hộ Bộ Thượng Thư Nhữ Văn Lang đậu Tiến Sĩ Khoa Năm Quí Mùi dưới Triều Vua Lê Thánh Tôn, thuộc dòng dõi Đại Gia Vọng Tộc nhiều đời có người làm Quan đến chức Tể Tướng. Từ thiếu thời Nguyễn Bỉnh Khiêm đã có tư chất thông minh đỉnh ngộ khác thường hơn người … lớn lên Ông được theo học với Bậc Sư là Quan Bảng Nhãn Lương Đắc Bằng, đến ngoài 40 tuổi mới tham dự Khoá Thi Hương, đổ Giải Nguyên năm 1536, đổ Trạng Nguyên trong kỳ thi Đình, làm quan đến chức Lại Bộ Tả Thị Lang kiêm Chức Đông Các Đại Học Sĩ, được Gia Phong Trình Tuyền Hầu. Người đời sau thường gọi Tôn Danh là: “Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm hay Cụ Trạng Trình”. Cụ làm Quan dưới Triều Nhà Mạc được 8 năm, sau cáo Quan về ở Ẩn nơi thôn dã mở lớp dạy học, lập Am Bạch Vân, sống tiêu dao lấy hiệu là Bạch Vân Cư Sĩ, dựng nhà nghĩ mát bên bờ sông Tuyết Giang nên còn được gọi là Tuyết Giang Phu Tử. Với Sở Học uyên bác, thông đạt Kim Cổ, Cách Vật Trí Tri, Tâm Trực Ngộ Càn Khôn, Liễu Đạo Nguyên Lý Hoá Công ... Phát Từ Tâm Thương Yêu nòi giống Việt và Đất Nước mà không quản Hao Tâm Tổn Đức, Trai Đàn Bày Hương Án Kính Cáo Thiên Địa Quỷ Thần … viết nên Bộ Sấm Ký tiên tri chỉ bày, truyền trao cho Bậc Anh Thư-Tuấn Kiệt của Giống Nòi Việt Tầm Học với Tuệ Minh Sát những sự việc quan trọng sẽ diễn biến theo Cơ Tạo Hoá cho Dân Tộc và Đất Nước Việt Nam suốt thời gian dài 1000 năm sau … Quyển Sấm Ký là Thượng Đẳng Thư Chi Đạo, chí cao trong Kho Tàng Văn Hoá Việt, Phàm Lệ không dành cho bọn lại nhân vô Tâm thiểu Trí tầm chương tích cú loạn bàn nơi chốn Hậu Đình Hoa mà hồn linh lạc vọng ngoại ấu trĩ, thờ ơ và ngu tối …! Nay hậu bối Kính Bậc Tiên Điền và thất lễ: Áo mặc sao qua khỏi đầu, không dám múa rìu qua Sư Lổ Bang … chỉ dám sao chép lại y bản để cho quí Độc Giả của Nguyệt San Chiến Cộng Hoà với Minh Tâm:

Ví biết lửa hương tìm chấp nối

Là hay vàng đá để trao truyền

Chắc chắn như như hiển lộ chỉ bày Thời Thế để Anh Thư-Tuấn Kiệt học luyện trau giồi tài năng, bền chí … chờ Cơ để Xuất Lộ Anh Hùng cứu Dân Tộc-Đất Nước lập công danh chói rạng Sử Xanh …

Sấm Ký Trạng Trình:

Nói cho hay Khảm cung Rồng dấy

Chí Anh Hùng xem lấy mới ngoan

Chữ rằng Lục Thất Nguyệt Gian

Ai mà nghĩ được mớ gan Anh Tài?

………………………………………..

Động tĩnh đâu Anh Hùng hẳn biết

Xem sắc mây đã biết thành Long

……………………………………….

Biển Thanh cá phải ẩn cây

Đất bằng nổi sóng cát bay mịt mù

Nào Ai đã dể nhìn U

Thuỷ chiến, Bộ chiến mặc dù đôi cơn

Bốn phương cùng có can qua

Làm sao cho biết nơi nào bảo thân ?

Đoài phương thật có Chân Nhân

Quân Tiên khởi nghĩa chẳng phân hại người

Chờ cho động Đất chuyển Trời

Bấy giờ Thánh sẽ nên tay Anh hùng

………………………………………

Thăng Long thành thị Đế Vương Đô

Ngũ Bách Niên lai nhập trận Đồ

Đại Bàng xung phá lầu đài

Ngạc Ngư phóng toát thuyền cầu tan hoang

Cơ Nhị Ngủ thư hùng vị quyết

Đảo Hoành Sơn tam Liệt Ngủ Phân

Tá Hồ vô phụ vô quân

Đào Viên tản lạc Ngô dân thủ thành

Đoài phương phước Địa giáng linh

Cửu trùng Thuỵ ứng Long thành Ngủ Vân

………………………………………………………..

Tạm lược diễn nghĩa: Từ khi quyển Sấm Ký viết ra … tiên tri 500 năm sau tại thành Thăng Long (Hà Nội ngày nay) sẽ có xẩy ra Điềm Long Vân (Mây Rồng) xuất hiện báo hiệu sẽ có Vị Thánh Nhân Xuất Hiện Lãnh Đạo cuộc chiến tranh lớn tấn công Bắc Bộ Phủ, Hà Nội bị hứng chịu lãnh bom đạn, hoả tiển từ phi cơ bắn phá và hải pháo từ chiến hạm to lớn phóng vào làm khói lửa cháy rực trời, lâu đài, công sự , trại binh đổ vỡ tan nát … các đảng viên Trung Ương Đảng Bắc Bộ Phủ bỏ chạy tán loạn, dân chúng chiếm đoạt thành trì, dinh thự … Cuộc Chiến Tranh chấm dứt Vị Lãnh Đạo và Nhân Sự Cách Mạng Thành Công đưa Dân Tộc-Đất Nước Hưng Thịnh Hạnh Phúc.

***

Trần Khải Giác Hoàng




Cầu vồng và những đám mây lạ trên bầu trời Hà Nội
Sau cơn mưa cuối chiều qua, 20/8, 2009 một góc trời Hà Nội sáng bừng lạ lẫm. Dòng người trên phố vội vã trở về nhà trong chiều muộn, vẫn tranh thủ ngước lên ngắm nhìn cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú: Cầu vồng sáng rực và mây có hình thù lạ.
Khoảng 18h00 chiều qua, những người đi làm về qua đường Trần Duy Hưng có một xôn xao nho nhỏ là được ngắm cây cầu vồng rực rỡ được “dựng” ngay trước mặt khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, phía đường Lê Văn Lương.

Ảnh cầu vồng chụp ở chân cầu vượt Ngã Tư Sở.

Ảnh chụp bằng điện thoại iPhone trước thời điểm đám mây lạ, lúc đó có cầu vồng.

Cầu vồng xuất hiện trên một tòa nhà VNPT ở phố Huỳnh Thúc Kháng.

Cầu vồng xuất hiện ở khu vực Hồ Gươm, nhìn ra phía UBND TP Hà Nội.

“Chưa bao giờ được ngắm cầu vồng lớn và gần đến vậy. Hồi bé ở quê, sau cơn mưa chiều mùa hạ thường có cầu vồng, nhưng ở tít chân trời, bé lắm. Lần đầu tiên được ngắm “cầu vồng Hà Nội”, lạ lắm, cái cột 7 sắc đua cùng những công trình xây dựng đang vươn cao làm sáng rực một góc trời” - anh chị Phong Lan, đang trên đường về nhà mạn Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) thích thú kể.
Ngay khi cầu vồng biến mất, lúc 18h10, bầu trời khu vực này lại xuất hiện những khối mây lạ. Nhiều bạn trẻ rút điện thoại ra, chụp lia lịa.
Tại khu vực Liễu Giai - Đào Tấn, người đi đường cũng ngỡ ngàng với những khối mây hình thù kỳ lạ, chỗ như chùm bóng bay, chỗ như dàn pháo sáng, lơ lửng trên bầu trời.
Dưới đây là những khoảnh khắc mây “làm xiếc” trong hoàng hôn:

18h20 chiều qua, những đám mây hiện lên với hình dáng lạ mắt.

Tạo nên khung cảnh thơ mộng hoàng hôn trên một con đường ven đô.

Ánh nắng chiều muộn "đổ" những vệt vàng xuống phố Liễu Giai.

Dòng người hối hả trở về nhà khi trời đã nhá nhem tối.

Mặt hồ Thủ Lệ cũng ánh lên sắc vàng.

Thành phố đã lên đèn, nhưng "đàn" mây vẫn tung tăng dạo chơi...

...sáng rực một góc trời.

Có chỗ mây như dàn pháo hoa...

Có chỗ mây như sóng biển...

... như lưỡi hái.

Nhiều bạn trẻ nán lại chụp cảnh tượng mây như làm xiếc.

Lý giải về mây lạ xuất hiện tại Hà Nội

(Dân trí) - “Những đám mây có hình dạng giống nhiều cụm bọt nước khổng lồ xuất hiện sau cơn mưa chiều 20/8, tại Hà Nội, có tên khoa học là mây mammatus. Nó có thể đem bão hoặc mưa rất lớn khi đối lưu đang phát triển”.
Sau cơn mưa rào khá lớn vào buổi chiều qua 20/8, nhiều người dân TP Hà Nội vô cùng thích thú khi tận mắt ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên đẹp mắt. Đó là hình ảnh về cầu vồng kép và đặc biệt hơn là những đám mây với hình thù kỳ lạ, giống những đám bọt nước khổng lồ bồng bềnh trôi trên bầu trời.
Bên cạnh sự thích thú, không ít người lo lắng cho rằng đây là dấu hiệu báo trước của lũ lụt, động đất... Rất nhiều bạn đọc sau khi ngắm chùm ảnh mây lạ trên Dân trí đã cho rằng Hà Nội sắp có bão lớn; nhiều bạn chia sẻ hiện tượng thiên nhiên này khiến các bạn vừa thích thú, vừa lo sợ. Một độc giả còn khẳng định, trước trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) hồi năm ngoái, bầu trời Tứ Xuyên cũng có hiện tượng này.

Ảnh do độc giả Phạm Hồng Chương chụp trước cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Hà Nội)

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết: Trên thực tế, cầu vồng xuất hiện sau mưa là hiện tượng quang học phổ biến nhất. Đây là hiện tượng tán sắc của các ánh sáng từ mặt trời khi khúc xạ và phản xạ qua các giọt nước mưa. Tuỳ vào số lần khúc xạ mà người ta phân cầu vồng theo bậc 1, bậc 2.

Chiều qua, Hà Nội đã xuất hiện cả cầu vồng bậc 1 nhìn rất rõ và cầu vồng bậc 2 mờ hơn. Hiện tượng quang học này cũng thường xuất hiện vào bình minh, khi những tia mặt trời đầu tiên xuất hiện, gặp hơi nước.
“Những đám mây có hình dạng giống như cụm bọt nước khổng lồ cùng xuất hiện chiều qua có tên khoa học là mây mammatus, theo tiếng Latinh nó có tên gọi là bộ ngực. Khi nhìn thấy những đám mây này chúng tôi cũng khá bất ngờ và lo ngại. Bởi mây mammatus là dấu hiệu của những cơn mưa, bão lớn (những “cụm bọt nước” chính là hình ảnh của một lượng lớn hơi nước trong không khí bị ngưng tụ lại).
Tuy nhiên, sau khi quan sát chúng tôi nhận định: Đây chỉ là những đám mây chứa hơi nước đang tan, chứ không phải là những đối lưu đang phát triển. Vì vậy, hoàn toàn không cần lo ngại đến khả năng xảy ra mưa, bão trong những ngày tới” - ông Hải cho hay.
Dù vậy, các nhà khoa học cũng khẳng định, hiện tượng thiên nhiên xảy ra ở Hà Nội chiều qua là điều khá hiếm gặp.

Thứ sáu, 21 Tháng tám 2009, 18:00 GMT+7



Cau vong doi va vang may la o Ha Noi


"Thấy cầu vồng bên hồ Trúc Bạch sau cơn mưa chiều qua, tôi thấy thú vị quá nên chụp lại ngay. Sau đó, tôi sang hồ Tây để chụp hoàng hôn thì bất ngờ ghi lại được cảnh mặt trời lặn và những đám mây kỳ lạ", bạn Thu Thủy tâm sự khi gửi ảnh tới chia sẻ với độc giả của Ngôi Sao.
Hoàng hôn kỳ lạ ở Hà Nội

Cầu vồng đôi bên phía hồ Trúc Bạch.
Mặt trời dần xuống.
Những vầng mây kỳ lạ trên bầu trời.
Những sắc màu nóng trên bầu trời.


Hơn 18h chiều nay, một đám mây với những hình thù kỳ lạ như những chiếc nấm khổng lồ xuất hiện tại phía Tây Hà Nội.

Sau cơn mưa vào buổi chiều, trời Hà Nội sáng bừng trở lại, và đến khoảng 18h, đám mây trắng với những đốm to kết lại với nhau cùng hướng về phía mặt trời lặn. Từng đốm mây như những chiếc nấm trắng khổng lồ trên nền trời khiến quảng cảnh trở nên rất kỳ lạ.

Đến khoảng 19h, các cụm mây sát lại và tạo nên một hình ảnh khác tựa như hai con rồng đang chụm đầu vào nhau.

Cùng xem đám mây lạ vào chiều nay:




Từng đốm mây trắng nổi lên trên nền trời




Hình thù rất lạ lẫm





Đến 19h thì mây kết lại thành hình khác cũng không kém phần ấn tượng












Khoảng 5h30’ chiều 20/8, sau cơn mưa rất to ở Hà Nội, bầu trời khá đẹp đã xuất hiện những đám mây kì lạ trông rất giống…“bong bóng”. Những bong bóng này lại còn có ánh nắng chiều phản chiếu nên vàng rực, nhìn rất kì lạ và đẹp mắt. Theo dân gian, người ta gọi hiện tượng này là mây vẩy rồng. Đây được coi là một hiện tượng hiếm có. Nhiều cụ già nói rằng đó là mây vẩy rồng và cho rằng những người nhìn thấy mây vẩy rồng sẽ gặp nhiều may mắn, trong năm sẽ mưa thuận gió hòa.

Vậy là chiều tối qua, ngoài cầu vồng rực rỡ, chúng mình còn được chiêm ngưỡng cả một đám mây kì lạ đẹp tuyệt. Giờ cùng xem những hình ảnh đó nhé…


IPB Image

Từng đốm mây trắng nổi lên trên nền trời

IPB Image

IPB Image

Hình thù rất lạ lẫm

IPB Image

IPB Image

Đến 19h thì mây kết lại thành hình khác cũng không kém phần ấn tượng

IPB Image

18h30 chiều 20/8, trên bầu trời thủ đô xuất hiện những đám mây với hình thù kỳ lạ, ấn tượng sau cơn mưa lớn. Mây hình tròn nổi khối như những vảy rồng tầng tầng lớp lớp tạo nên vẻ đẹp khác biệt của một buổi hoàng hôn.

Cảnh chụp ở chùa Láng, Hà Nội. Ảnh: Việt Dũng.

Hôm qua, cầu vồng cũng xuất hiện trên bầu trời. Ảnh: Minh Thủy.

Rất nhiều người đi đường đã dừng lại để chụp những vầng mây kỳ lạ. Ảnh: Thanh Hương.

Sắc trời liên tục đổi màu, tạo nên nhiều khoảnh khắc kỳ lạ. Ảnh: Mỹ Dung.
Một buổi chiều kỳ ảo, thơ mộng.
Trên hồ câu ở Thanh Xuân - Hà Nội.
Một nhóm công nhân làm đường cũng nghỉ tay để ngắm mây trong hoàng hôn.
Mây tại khu vực công viên Thống Nhất.
Một em bé cũng thấy lạ khi ngó ra ngoài khung cửa sổ.

Hà Nội tắc đường vì xem mây hình rồng kì lạ
Cập nhật lúc: 21 Tháng Tám 2009 9:09:50 SA

Sau trận mưa rào đầy bất ngờ, đổ xuống vào lúc 17h20 ngày 20/8/2009 trên bầu trời Hà Nội bỗng dưng xuất hiện một hiện tượng hết sức lạ lẫm, thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân Hà Thành đó là hiện tượng vẩy rồng. Hiện tượng này kéo dài trong vòng gần 40 phút, khoảng từ 17h40 đến 18h20 thì kết thúc.

Theo quan sát của phóng viên, sau khi tạnh mưa, bầu trời bầu trời bỗng xuất hiện những đám mây có màu vàng nhạt, hình vẩy rồng hay vẩy cá thần, xếp chồng lên nhau giống như những hình ảnh thường thấy trên các bức họa hình rồng thần hoặc cá thần.
Hiện tượng kỳ lạ này dàn trải thành một khu vực khá rộng trên bầu trời khiến cho rất nhiều người dân Hà Nội tò mò và thích thú. Nhìn thấy hiện tượng này rõ nhất chính là các khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Ba Đình, Đống Đa…Chính vì hiện tượng kỳ lạ này xuất hiện đúng giờ tan sở nên khiến cho rất nhiều quãng đường như: Trần Duy Hưng, Lê Đức Thọ, Xuân Thủy, Hoàng Quốc Việt, đường Láng, Hồ Tùng Mậu…bị tắc đường do nhiều người dân hiếu kỳ dừng xe lại ngay giữa lòng đường để tranh thủ chiêm ngưỡng hiện tượng hiếm có này.
Cụ Nguyễn Thị Lạc (92 tuổi) ở Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội đang trên đường từ nhà con gái ở Xuân Thủy, Cầu Giấy về nhà ở Phạm Hùng (Từ Liêm, Hà Nội) khi đi đến đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy), vô tình nhìn thấy hiện tượng này đã đòi con rể dừng xe lại để chiêm ngưỡng cho bằng được.
Theo cụ Lạc thì đây là một hiện tượng rất hiếm gặp và nó báo hiệu một điềm tốt cho người dân. “Tôi đã 92 tuổi nhưng đây là lần thứ hai nhìn thấy hiện tượng này. Theo ông nội tôi ngày xưa kể lại thì đó chính là hình thù không rõ nét của rồng thần đang hút nước bên sông Ngân Hà trên cõi trời. Đây là một điềm báo, báo hiệu một tháng đầy những điềm tốt và thời tiết sẽ rất thuận lợi cho người dân Hà Nội….” – cụ Lạc tâm sự.
Hiện tượng này xuất hiện đúng vào ngày 1/7 năm Kỷ Sửu lại càng khiến cho rất nhiều người dân tin rằng sắp sửa có một điều kỳ diệu xảy ra. Bởi theo quan niệm của người Á Đông thì rồng thần chỉ xuất hiện vào những dịp rất đặc biệt và việc chiêm ngưỡng được một phần thân thể của rồng thần là một điều cực kỳ hiếm gặp.
Sau đây là chùm ảnh rồng thần xuất hiện trên bầu trời Hà Nội mà phóng viên đã tình cờ chụp được khi đang đi trên đường.
Sau cơn mưa, bắt đầu xuất hiện những đám mây lạ trông như một con rồng đang từ xa đến - Ảnh Ngôi sao


Ảnh Ngôi sao




Những chiếc "vảy " lớn dần....
Và con rồng đang "trườn" qua bầu trời Hà Nội - - Ảnh Ngôi sao
Những đám mây "biểu diễn" trong khoảng 40 phút











No comments: