Monday, April 30, 2012

Đặng Phúc.- phần phân tích sau đây của Hoang Thuc An-Hoang thuc An- kinh Lục Độ Tập-Bài Tựa kinh An Ban Thủ Ý đã được viết tại Giao Châu





Đặng Phúc.

 phần phân tích sau đây của Hoang Thuc An @gmail.com về lịch sử phật giáo du nhập vào Việt Nam do Tàu truyền bá,  đồng hóa hay ngược lại là từ Giao Chỉ ( Việt) được truyền vào nước Ngô... 
Nếu soi rõ Đạo Việt , hiểu theo con đường của Tổ Hùng Vương, người đã dựng nước Việt trước khi Phật Đản Sanh. Tổ Hùng Vương dựa trên đạo lý nào để giúp cho Vua Hùng Vương trị nước, trị dân trong thời gian  dài là 18 đời Hùng Vương.?!?! Chắc chắn rằng Đạo Việt của Tổ Hùng Vương có nhiều điều hay để giữ nước, dựng nước , nên chúng ta không ngạc nhiên khi nhiều người vẫn giữ Đạo Ông Bà với bàn thờ lộ thiên.


có lời bình luận như sau:
Theo sách vở cũ, các đời vua Hùng bắt đầu từ năm 2879 và kết thúc vào 258 TCN. Tổng cộng 2622 năm. Nếu chia ra 18 đời thì mỗi một đời vua kéo dài trung bình 146 năm.

Có những nhà "học giả", sử gia nông cạn không nghiên cứu tường tận, không thấu hiểu tổ tiên hay Đạo Việt, nghi ngờ chính cả nguồn gốc Tổ Hùng Vương 18 đời là không có khả năng trị vì 2622 năm. Nên họ lý luận cùn, vay mượn văn hóa ngoại lai, mượn sử này, sử nọ cho rằng " Việt của chúng ta không có văn hóa". Họ không hiểu nguyên lý cơ bản là  Đạo Việt dùng 2 linh vật Rồng Tiên làm biểu tượng trong lúc nhiều quốc gia trên thế giới chỉ dùng 1 linh vật cho biểu tượng cho quốc gia họ.? Và lý do nào nhiều người vẫn nhầm lẫn thêu hình long-phượng trên áo cưới cô dâu Việt Nam ???
Tên việt gian Dương Tàu chệt ( Dương Trung Quốc) hay tên sử gia sát thủ Mậu thân Huế Nguyễn Đắc Xuân giải thích sao? Tên râm râu việt gian giả sư tăng Quảng Độ/Đặng Phúc Tuệ giải thích ra sao?  Tại sao Long Phụng, Rồng Tiên trong phong thủy khác nhau?

Trở về tội ác của GHPGVNTN -AQ do tên Đức Tăng Thống Quảng Độ\lãnh đạo
Hinh ảnh tên rậm râu việt gian Quảng Độ ngồi "trà đàm" với tên việt gian cs Mai Chí Thọ, đại tướng CÔNG AN NHÂN DÂN, BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN năm 1977 thì đủ cho chúng ta hiểu là chúng nó "thân tình" với CÔNG AN để đấu tranh vô tiền khoáng hậu. (tức là bọn chúng khoe công trạng với bọn việt gian CS là chúng có cộng tác với CÔNG AN tiêu diệt Miền Nam VNCH vô tiền khoáng hậu). Uống nước nhớ nguồn của Quảng độ, chẳng phải là nhớ công ơn của tổ tiên dựng nước. Với kẻ tham sân si như Quảng Độ , "uống nước nhớ nguồn" chỉ có ý nhĩa là ngày 30-4 là công lớn vô tiền khoáng hậu của Quảng Độ làm việt gian giúp CÔNG AN CS phá nước .
Đó chính là Quảng Độ đã phạm lỗi lớn với tổ tiên, với nguồn tộc, với nhân dân và tổ quốc. Về đạo pháp thì Quảng Độ phạm quá nhiều tội, phá nhiều giới luật. Thí dụ như: 
Nếu Quảng Độ chẳng để râu, thì không ai biết Quảng Độ rậm râu, Chính Quảng Độ, để râu rặm, chụp hình khoe với thế giới là Quảng Độ rậm râu phá giới. và bất kỳ ngày lễ nào thì GHPGVNTN hải ngoại cũng rọi hình thật to Quảng Độ rậm râu như đuôi ngựa, trang trọng để lên sân khấu, lên bàn thờ khoe, khi đi biểu tình cũng đem râu rậm đem khoe mà không ngượng ngùng là Đức Thăng Thống phá giới. rồi chính đệ tử Tam bảo nô của GHPGVNTN-AQ dùng mọi lý lẽ bênh vực là Đức tăng thống cạo râu, cạo tóc? trong lúc hàng trăm sư tăng ngồi trong buổi lễ, không ai có râu tóc?!?!?! thế nghĩa là sao?!?! . Nếu như phóng viên báo chí thế giới hỏi Quảng Độ về việc rậm râu, tức là tự tố cáo minh là tu sĩ phá giới, hình ảnh đó cho biết Quảng Độ đã phá giới luật Phật giáo thì Quảng Độ còn phá cái gì nữa??!?!?! Đừng tự mãn nghĩ rằng chỉ có GHPGVNTN-AQ biết giới luật phật giáo nên tùy tiện cho bọn Tam Bảo Nô lếu láo mắng chửi những ai bình luận về râu tóc rậm rực của Quảng Độ là đánh phá tôn giáo. 

Đặng phúc

.


kèm theo xin giới thiệu bài viết của Hoang Thuc An.



Hoang Thuc An
To: Tran Quang Dieu

Sent: Monday, April 30, 2012 4:25 AM
Subject: Re: Vạch mặt kẻ gian hay ăn cắp ký hiệu điện thư (emails) của người khác!!!

Vào thế kỷ thứ ba Tây lịch, thiền sư Việt Nam Khương Tăng Hội, sau thời gian tu học và giảng dạy thiền tại trung tâm Phật giáo Luy Lâu, ngài đã đi lên miền Bắc, và đã là vị tăng đầu tiên sang giảng dạy thiền tại Trung Hoa. Ngài chẳng những là Sơ Tổ Thiền Tông Việt Nam, mà còn là Sơ Tổ Thiền Tông của Trung Hoa và cả của Nhật Bản nữa. Trong khi đầu thế kỷ thứ Sáu thầy Bồ-Đề Đạt-Ma mới đến Trung Hoa. Có nghĩa thiền sư Tăng Hội của VN truyền đạo sang Trung hoa trước thầy Bồ Đề Đạt Ma tới 300 năm.

Đây mới thật là chính sử do các sử gia, học giả đương đại tìm thấy trong cổ thư rời rạc tản mát khắp nơi. Phát hiện này đánh đổ mọi sai lầm lịch sử có từ trước làm nhiều người lầm tưởng đạo Phật VN được du nhập từ Trung Hoa.

Chúng ta đọc tiếp một đoạn ngắn về công hạnh truyền bá đạo Bụt sang Trung Hoa của tổ Khương Tăng Hội:

Ở Trung Quốc, vị tổ sư đầu tiên dạy thiền là tổ Bồ Đề Đạt Ma. Đến thế kỷ thứ Sáu ngài mới đến Trung Hoa. Tổ Bồ Đề Đạt Ma không trực tiếp viết xuống những điều tổ dạy. Trong khi đó, ở Việt Nam vào thế kỷ thứ Ba thì tổ Tăng Hội đã trực tiếp viết xuống những điều thầy dạy. Thành ra chúng ta không thể nghi ngờ gì nữa đó có phải là những điều chính tổ đã dạy hay không. Sơ tổ Khương Tăng Hội đã dạy những điều đó ở tại Giao Châu, và khi sang nước Ngô thì Sơ tổ cũng dạy như vậy.
Có những bằng chứng cho chúng ta thấy rằng kinh Lục Độ Tập, trong đó có bài Phương Pháp Đạt Thiền, đã được tổ Tăng Hội sáng tác trước khi viết Bài Tựa kinh An Ban Thủ Ý. Tại vì trong Bài Tựa kinh An Ban Thủ Ý, tư tưởng Đại thừa của thầy thâm sâu hơn, rõ ràng hơn trong bài Phương Pháp Đạt Thiền.
Chúng ta cũng có những chứng cớ rất hùng hồn chứng tỏ Bài Tựa kinh An Ban Thủ Ý đã được viết tại Giao Châu chứ không phải tổ qua tới nước Ngô rồi mới viết. Khi tổ Tăng Hội đi sang kinh đô nước Ngô thì người địa phương rất lấy làm ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên họ thấy hình dáng của một vị xuất gia. Đó là lời ghi lại trong Cao Tăng Truyện. Tại đó ngài dựng nên một cái am rất nhỏ để cư trú và tu tập. Dân chúng đồn đãi, bàn tán, cuối cùng thì vua Ngô Tôn Quyền đã mời ngài tới và làm khó khăn cho ngài rất nhiều. Cả vua lẫn quần thần đều làm cho ngài khó khăn vì ngài đại diện cho một tôn giáo chưa có mặt ở bên đó. Hồi đó tại kinh đô nước Ngô chỉ có một người cư sĩ Ấn Độä đang dịch kinh, và không có một vị tăng sĩ nào cả. Vị cư sĩ đó có lẽ cũng từ kinh đô của Giao Chỉ mà đến.
Tuy bị làm khó khăn nhưng thầy Tăng Hội rất giỏi. Thầy đã thuyết phục được vua Ngô Tôn Quyền, và nhà vua đã cất cho thầy một ngôi chùa. Người ta gọi trung tâm hành đạo của thầy là Phật Đà Lý, tức là Buddha's House. Ngôi chùa đó sau được đặt tên lại là Chùa Kiến Sơ. Sơ có nghĩa là đầu tiên, còn kiến là thành lập. Đó là ngôi chùa đầu tiên trên nước Ngô.
Khi vua Tôn Quyền băng hà thì con là Tôn Hạo lên ngôi và còn khó chịu hơn vua cha nữa. Tôn Hạo làm đủ cách để chống đối thiền sư Tăng Hội. Tôn Hạo còn sai những nhà trí thức nổi tiếng đến đàm luận với thầy để bác bỏ giáo lý mà thầy Tăng Hội đang xiển dương. Nhưng thầy Tăng Hội rất giỏi. Thầy không những giỏi về Phật học mà còn giỏi luôn cả Lão học và Nho học. Thầy đã dùng Tứ Thư và Ngũ Kinh để đối đáp. Cuối cùng thì vua Tôn Hạo cũng phải cảm phục. Quý hóa hơn nữa là nhà vua xin quy y và thọ năm giới cùng thầy Tăng Hội. Đó là những điều đã được ghi lại trong Cao Tăng Truyện.
Cao Tăng Truyện cũng có ghi rằng thầy Tăng Hội đã tổ chức được giới đàn. Chính thầy là người đầu tiên thành công trong việc vận động cho người nước Ngô được xuất gia. Nghi lễ xuất gia của thầy áp dụng là phương pháp mà ngày nay chúng ta áp dụng, tức là có Hội đồng truyền giới gồm 10 vị. Đó là gồm ba vị Tam sư (Hòa Thượng, Yết Ma và Giáo thọ, tức là ba vị A-xà-lê) và bảy vị tôn chứng. Chính thầy Tăng Hội cũng đã được xuất gia theo phương thức đó. Trong Bài Tựa kinh An Ban Thủ Ý, thầy nói rằng: "Tôi ít phước, 10 tuổi thì cha mẹ lìa đời, đến khi xuất gia chẳng được bao lâu thì các bậc tam sư cũng tiếp nhau quy tịch". Điều đó chứng tỏ rằng thầy Tăng Hội đã được xuất gia theo thể thức thập sư như là chúng ta thọ giới ngày nay.
Cố nhiên để có đủ thập sư thì thầy Tăng Hội đã phải gởi phái đoàn về Giao Châu để xin thỉnh một số quý thầy sang giúp. Chúng ta biết được những điều này là nhờ những chi tiết trong Bài Tựa kinh An Ban Thủ Ý. Vì vậy mà chúng ta có thể nói một cách rất tự tin rằng đạo Bụt ở Trung Hoa, nhất là ở miền Giang Tả tức là nước Ngô, sở dĩ được thành lập một cách có hệ thống, là nhờ Thiền sư Tăng Hội từ Việt Nam sang.

2012/4/30 Tran Quang Dieu <tranquangdieu@hotmail.com>



Vạch Mặt Kẻ Gian:


"To:
From: (kẻ gian nó để tranquangdieu... giả vô chỗ này! - tqd)
Date: Sun, 29 Apr 2012 01:23:42 +0700
Subject: [ChinhNghiaViet] [diendantongiao] Bài dứt điểm Mr. Trần Quang Diệu . Thua hoàn toàn từ đầu đến cuối ."



Kẻ gian này như tôi đã nói là nó viết những chuyện bá láp thì giá trị quỷ gì trong đó mà bảo là "Bài dứt điểm Mr. Trần Quang Diệu .Thua hoàn toàn từ đầu đến cuối." ? Tại sao kẻ gian này lại quan tâm đến tôi chi dữ vậy?! Tại sao nó không dùng một cái tên nào cố định của nó ra để mà làm chuyện "bài dứt điểm"?

Nếu lịch sự, biết tôn trọng quyền phát biểu của người khác, dám chấp nhận phản biện trên phương tiện thông tin đa chiều (diễn đàn), ở đó, những ai lịch sự thì đừng có chơi trò tiểu nhân gọi là "nhốt vào cũi chó" (ngăn chận phản biện của họ trên diễn đàn). 

Thế cho nên không có chuyện nói xạo rằng "dứt điểm" hay "thua từ đầu tới cuối" gì ra đây là lố bịch!

Kẻ gian này vì nó giả lấy tên của nhiều người (trong đó có tôi) để làm chuyện hèn mạt cho nên tôi không mấy quan tâm. Kỳ thực nếu phản biện đâu đó đàng hoàng, tôi lột xác từng điểm một của nó viết tào lao chứ ở đó mà "dứt điểm"!

Rất có thể, tôi chỉ cứ dùng một đoạn trong một ý nào đó khác ngày nhằm "lột xác" kẻ gian này ra để nó đừng có tiếp tục gian nữa. 

Kẻ gian viết như thế này thì có điên khùng dốt nát hay không để nó nói là nó "dứt điểm" được ai: 





"Nay mai chúng tôi sẽ đàm luận với Mr. Trần Tiên Long vài điều về đạo Phật tại VN tại sao chuyển hướng về Trúc Lâm Yên Tử ?
Tổ Trúc Lâm yên Tử là vua Trần Nhân Tông . Nhưng vua Trần Nhân Tông học đạo với ai ?
Phải có học mới có đạo chớ ?
Vậy ai là thầy dạy đạo cho Vua Trần Nhân Tông ?
Thầy nầy dòng đạo nào tại Trung quốc ?"


Với mấy câu hỏi của kẻ gian này đặt ra ngớ ngẩn, dốt nát về tư tưởng trên các cuộc hành trình tâm linh của người Phật giáo như thế, chứng tỏ kẻ gian này là kẻ ngoại đạo đối với Phật giáo!


Nó đọc lóm, nghe lóm rồi giở trò muốn chụp mũ Phật giáo trong vai trò của Đức Vua Trần Nhân Tông của Việt Nam là "dòng đạo nào tại Trung quốc ?" !!!


Kẻ gian viết



"Tổ Trúc Lâm yên Tử là vua Trần Nhân Tông . Nhưng vua Trần Nhân Tông học đạo với ai ?
Phải có học mới có đạo chớ ?


Đêm ngày 10.9.1954 thì đám lính Gia Tô của mấy ông Linh mục Hoàng Quỳnh, Lê Hữu Từ lén đặt mìn phá hủy công trình kiến trúc có từ thời nhà Lý, đó là Chùa Diên Hựu (còn gọi là Chùa Một Cột). 


Hôm nay thì kẻ gian lại cũng muốn hạ giá, miệt thị Đức Vua Trần Nhân Tông có lẽ chỉ bởi con cháu của Đức Vua đã biết hướng về Trúc Lâm Yên Tử bằng những cuộc hành hương qui mô, cảm động?


Kẻ gian này nó không biết gì về Phật giáo cho nên nó mới hỏi là "vua Trần Nhân Tông học đạo với ai?" trong khi dòng hoàng tộc nhà Trần trước khi Trần Nhân Tông trao ngôi báu cho con (để trở thành Trần Anh Tông) rồi xuất gia là đã có người đi tu rồi, đó là Tuệ Trung Thượng Sĩ. 


Kẻ gian này cũng vô cùng ngớ ngẩn khi nó lại đi hỏi một câu ấu nộn (trẻ con) là "vua Trần Nhân Tông học đạo với ai?"


Khỏi cần đưa ra biện chứng là hệ thống tư tưởng Phật giáo có vị trí "ĐỘC GIÁC", thì kinh điển trước thời nhà Trần đã có nhiều rồi, Đức Vua cứ việc mà nghiên cứu để rồi liu ngộ, phát khởi ý muốn đi tu thì có gì l? Hiếm chi những sĩ phu Việt Nam danh tiếng trong lịch sử đã từng "tự xưng" là "Cư sĩ" (nghĩa là họ tự nghiên cứu và dùng giáo lý nhà Phật làm thầy) như Ngô Thời Nhiệm, dòng dõi Phan Huy Ích, Phan Huy Chú, Ngô Thì Sĩ, Thi hào Nguyễn Du v.v... thì kẻ gian này cũng liệt họ vào dòng phái chi đó "ở Trung quốc" hay sao?


Kẻ gian này chỉ vì lý do muốn làm ngơ cho khuây khỏa tội Việt gian phản quốc, tiếp tay với giặc, "rước voi giày mà tổ", "cõng rắn cắn gà nhà" vào thời thực dân Pháp đô hộ nước ta cho nên ngày nay cái gì nó cũng xô qua cho cái bung xung Trung quốc cả!




Trần Quang Diệu
    

No comments: